Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

ĐỪNG BỊA ĐẶT THÔNG TIN !


                                                  (Thư ngỏ gửi trang Blog “Dân làm báo”)
Thường thì ít ai tranh cãi về các nội dung trên các trang Blog cá nhân, vì đó là nơi tự do bộc lộ ý riêng của từng người hay nhóm người. Tuy nhiên trang Blog của quý vị có khá nhiều độc giả thuộc một số tầng lớp nào đó, nên các bài viết trên trang Blog "Dân làm báo" của quý vị cũng có sức lan truyền thông tin nhất định. Vì vậy thật là đáng tiếc nếu quý vị đăng những bài hoàn toàn bịa đặt và dựng chuyện nhảm nhí.
Vừa qua, trên trang mạng ”Dân làm báo “ của quý vị xuất hiện một chuỗi  bài viết ký tên  Huỳnh Tâm  tập trung nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thật là vô nghĩa và vô ích nếu bàn luận về nội dung những bài này.
Tuy nhiên lý do chúng tôi viết thư này là vì trong bài số 22: danlambaovn.blogspot.com/2015/05/ho-chi-minh-mot-gian-iep-hoan-hao-ky-22.html#more  đã trắng trợn bịa đặt và dựng chuyện quá bỉ ổi, liên quan đến những người viết thư này, như lời mở đầu của bài đã viết "…Những tuyên bố của gián điệp Lư Sơn cho thấy đảng cộng sản đã theo khuôn phép mệnh lệnh hay tín hiệu báo trước dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ nhất định năm 2020 sẽ là một chư hầu tốt của Trung Cộng..." .
Gián điệp Lư Sơn ở đây mà Huỳnh Tâm đã viết là sự kiện tồn tại (trường) Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu và (trường) Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu . Huỳnh Tâm đã vu khống những người đã từng học tập tại các Trường đó một cách hết sức thô bỉ. Người này vờ vịt dựa vào một số hình ảnh, danh sách bịa đặt lung tung để kết luận: Đây là nơi đào tạo gián điệp cho Trung Quốc từ những năm 50 thế kỷ trước (!?) < Đọc thêm ở đây >. / Cũng đọc ở đây  .
Mặc dù luận điệu của kẻ xuyên tạc tỏ ra rất ngô nghê, nhố nhăng, thật không xứng tầm để đối thoại, nhưng thiết nghĩ không vạch rõ sự bịa đặt, lừa đảo của những người viết và kẻ chống lưng của họ trước dư luận, e rằng cũng có thể có những  hiểu lầm đáng tiếc. Bởi vậy, chúng tôi- một số cựu học sinh trường Thiếu nhi VN tại Quế Lâm, Trung Quốc ( 1951-1958-tức là  Lư Sơn Tử Đệ và Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu trong bài viết của Huỳnh Tâm) thấy cần lên tiếng nói rõ sự thật với  một số ý chính sau đây (do khuôn khổ bài viết nên không nêu hết):
1.  Sự bịa đặt không giới hạn
-   Về tên trường :  Trong quá trình xuyên tạc, Huỳnh Tâm chỉ biết bịa ra cái tên : “Trường thiếu niên VN Lư Sơn”. Trong thực tế, chưa từng tồn tại cái trường như thế. Chỉ có một trường duy nhất được CT Hồ Chí Minh và Chính phủ VN đề nghị phía Trung Quốc cho mượn địa điểm để đưa một số học sinh VN sang học văn hóa thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp . Lúc đầu phía Trung Quốc đã chọn núi Lư Sơn, danh thắng ở tỉnh Giang Tây để làm nơi đặt trường , gọi là Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu, nhưng do khí hậu quá lạnh, học sinh VN không chiụ nổi. Sau một mùa đông, đành chuyển xuống Quế Lâm ( Quảng Tây )  . Từ đây xuất hiện một trường toàn  học sinh VN; phía Trung Quốc gọi là “ Quế Lâm dục tài học hiệu “. Còn phía VN chính thức gọi là “ Trường thiếu  nhi VN Quế Lâm “( 1951-1957). Như đã thấy, ngay cái tên của nhà trương bị   Huỳnh Tâm đem ra bôi nhọ cũng đã sai , vậy cũng dễ hiểu khi những điều viết ra đều là ..hoang tưởng.
-  Thí dụ : Huỳnh Tâm nói bừa rằng “ Trừơng Thiếu niên VN Lư Sơn, được thành lập năm 1951. Ngày 15 tháng 10 năm 1959, Hồ Chí Minh bí mật viếng thăm trường này”. Sự thật là trường Lư Sơn chỉ tồn tại trong thời gian 6 tháng của năm 1953, vậy thì làm sao CT  Hồ  Chí Minh lại đến thăm trường vào năm 1959 được ? Và sự thật là CT  Hồ  Chí Minh chưa một lần nào đến thăm trường TNVN Lư Sơn và Quế Lâm.  Hồ Chí Minh chỉ duy nhất có một lần đến thăm khu học xá Nam Ninh vào cuối năm 1957 trong thời gian khoảng hơn một giờ nhân dịp đi dự Hội nghị các Đảng CS và công nhân Quốc tế.
- Về tổ chức đào tạo, Huỳnh Tâm cho rằng do Trung Quốc mở trường này để đào tạo gián điệp cho Trung Quốc. Sự thật là toàn bộ chương trình học tập là theo chương trình của bộ giáo dục VN. Học tập và giao lưu hoàn toàn bằng tiếng Việt, giáo viên giảng dạy văn hóa là các thày cô giáo người Việt được bộ Giáo dục chọn lọc trong số cán bộ kháng chiến cử sang. Ngưới Trung Quốc chỉ lo phần hậu cần, y tế; giáo viên Trung Quốc chỉ dạy môn tiếng Hoa như một ngoại ngữ và một số môn ngoại khóa (Múa, Thể dục, Thể Thao..) ngay cả môn âm nhạc và họa cũng do các thày cô giáo VN đảm nhận. Các lớp học 100% là học sinh VN, sống cách biệt trong ký túc xá riêng.
Như vậy, xét về chương trình, nội dung và giáo viên đứng lớp, các trường TNVN Lư Sơn, Quế Lâm là TRƯỜNG VIỆT NAM gửi nhờ địa điểm ở Trung Quốc hoàn toàn không phải trường do Trung Quốc mở ra và đào tạo.
-Trong bản danh sách 174” gián điệp xuất sắc và năng động nhất”  Huỳnh Tâm  đã cố tình liệt kê đủ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước VN, trong khi họ chưa hề bước chân đến  trường TNVN Lư Sơn-Quế Lâm.
- Những ví dụ điển hình:  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã từng học ở trường này và đã có dịp quay về trường cũ , nhưng vào năm 1951, ông Dũng mới chỉ 02 tuổi!. 
Nực cười là lại có cả một số tên người Trung Quốc đặc biệt có tên Cao Đức Khả , người này có hai nhiệm kỳ làm tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh.
            Thậm chí đến Cụ Nguyễn Xiển, một trí thức lớn,( sinh năm 1907), nhà khoa học về Khí tượng –Thủy văn, tốt nghiệp ở Pháp trước 1945, nguyên Tổng thư ký Đảng Xã hội VN, cũng đã học trường TNVN Quế lâm năm 1953!
 -Về hình thức trình bày, rõ ràng đây là một sản phẩm quá ngô nghê, thấp kém.. Văn viết thì ngố tầu,  những đoạn dich chữ Hán ra Việt  thì cẩu thả  không chịu nổi, giống như là dịch bằng Google Trans rồi hiệu đính vội vàng, bừa bãi do  không thạo tiếng Việt.. Chắc có lẽ nhóm này chủ quan , tưởng dàn dựng ghép nối tư liệu có vẻ như thật thì ai cũng tin, nên cứ tiếp tục làm tới.
-Về tư liệu, tất cả các ảnh liên quan đến CT Hồ Chí Minh với Trường Lư Sơn Quế Lâm là hoàn toàn gán ghép. Không có ảnh nào trong đó liên quan đến trường cũng như học sinh của trường. Nhặt nhạnh những ảnh đâu đó có hình Hồ Chí Minh rồi đưa vào để chứng minh cho nội dung bài viết bịa đặt là một thủ thuật lừa đảo có chủ tâm !
2. Cao thủ về lừa đảo dư luận
Khi tìm hiểu thêm thì mới rõ là trên Blog này ngoài bài về Trường Lư Sơn-Quế Lâm tác giả Huỳnh Tâm đã có đến hơn 22 bài liên tiếp cùng chủ đề về CT Hồ Chí Minh. Đọc 22 kỳ khác nhau trong loạt bài của Huỳnh Tâm thì mỗi kỳ một văn phong khác nhau,( đa phần đều  ngớ ngẩn), tiếng Việt thì đều ngô nghê.Tất cả đều cùng một chủ đề định sẵn với phương thức vu cáo bịa đặt để lừa bịp ly gián xã hội VN. Vì vậy nhiều cựu học sinh ngờ rằng  Huỳnh Tâm không chắc đã là một tác giả thật sự mà chỉ là một cái tên của một nhóm dựng nên bởi ngoại bang (không loại trừ có gốc Trung Quốc)  biết sơ sơ tiếng Việt, thực hiện mưu đồ chính trị của ngoại bang để phá hoại đất nước và dân tộc Việt Nam, đi đến thôn tính VN . Bởi xét về mặt quan hệ cá nhân, những người từng học ở trương TNVN Lư Sơn-Quế Lâm không có lý do gì gây thù oán với một người có tên Huỳnh Tâm.
  Đây chính là lý do khiến chúng tôi, những người tự ấu thơ đã lớn lên trên đất Trung Hoa, dù rất biết ơn người dân Trung Hoa đói khổ lúc đó đã nhường cơm sẻ áo nuôi chúng tôi, cũng  không thể không lên tiếng nhằm cảnh báo tất cả những ai còn tin vào “16 chữ vàng, 4 tốt v.v.” của nhà cầm quyềnTrung Quốc hiên nay cùng những trang mạng ngây thơ, cực đoan theo họ làm tan nát dân tộc Việt. Bản chất của họ không bao giờ thay đổi, chỉ có thủ đoạn là ngày càng nham hiểm,tinh vi  hơn mà thôi, thậm chí không ngần ngại khóac áo chống cộng kịch liệt…kể cả những thủ đoạn ném đá dấu tay bần thỉu nhất.
3. Kết luận.
Quý vị nhất định cũng biết rằng, trong cộng đồng những người bình thường thì dân gian đã nói “Một sự bất tín, vạn sự bất tin.” Cho nên , chỉ cần chỉ ra sự bịa đặt nhảm nhí trong bài số 22 này của Huỳnh Tâm đăng trên trang Blog của quý vị, thì liệu còn ai có thể tin cậy vào cả loạt hơn 22 bài liên tiếp của quý vị nữa. Có chăng chỉ là những người bất bình thường. Chẳng lẽ tiêu chí của trang Blog “Dân Làm Báo” là nhắm đến những người thần kinh bất bình thường sao?
Nghe nói sau bài số 22 này, các vị còn cho đăng tiếp nay đã đến bài số 24 cùng chủ đề rồi thì phải. Phải chăng là quý trang đang sử dụng phương pháp của J.Goebbels, Bộ trưởng tuyên truyền của Hitler: Es wäre nicht unmöglich, mit ausreichender Wiederholung und einer psychologischen Verständnis für die Sorge, dass ein Quadrat ist in der Tat ein Kreis Menschen zu beweisen.“( “It would not be impossible to prove with sufficient repetition and a psychological understanding of the people concerned that a square is in fact a circle.” Tạm phỏng dịch: Với sự hiểu biết được tâm lý và cứ nói đi nói lại mãi thì cũng không khó để làm cho con người nhìn một hình vuông mà vẫn  tin đó là hình tròn). Câu phát ngôn này của J. Goebbels là kim chỉ nam cho bộ máy tuyên truyền Đức quốc xã, chắc quý vị cũng không lạ gì.
Chúng tôi không muốn đi quá xa vào tranh biện chính trị, âm mưu, thủ đoạn vv...và vv.. Chỉ muốn nhắc lại một câu nói của cổ nhân (Trung Hoa hay Việt gì cũng vậy) rằng: "Hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu = Ngậm máu phun người, trước là làm bẩn miệng mình".
4. Vĩ thanh
Theo chuẩn mực văn minh trong tranh luận, trang Blog của chúng tôi đã đăng nguyên văn bài nói trên của quý trang Blog tại đây. Chúng tôi tin rằng trang Blog của quý vị cũng có đủ dũng khí và văn minh để đăng nguyên văn thư này của chúng tôi trên trang mạng của quý vị. Chúng tôi hy vọng vài ngày tới, sẽ được đăng lại thư này trên trang của chúng tôi dẫn nguồn từ trang Blog của quý vị.
Ký tên: Kỳ Vinh Hưng  kyvinhhung29@yahoo.com (Tác giả gửi BVB)
 
--------------

103 nhận xét:

  1. Mở ra trang mạng "dân làm báo" để lừa phỉnh người Việt Nam nhẹ dạ, bon Tàu quả là thâm hiểm.
    Đả đảo giặc Tàu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực chất kẻ viết bài này chưa đạt đến tầm " Bồi bút", mà chỉ là 1 tên đao phủ mượn " bút" làm dao đâm chém lung tung cho thỏa lòng thù hận mù quáng nào đó mà thôi. Nếu không phài hắn bêu xấu mái Trường thân yêu của chúng ta, giai đoạn tuổi trẻ trong sáng của chúng ta ...thì hơi đâu tranh cãi. Nhưng không vạch mặt bọn này ra thì cũng có khi làm 1 số ai đó hiểu sai sự thật. Rồi ngộ nhận cứ lấy đây làm dẫn chứng cho những ý đồ xấu xa lớn ơn . Tôi cho rằng Bác Hồ đã rất sáng suốt cho chúng ta sang TQ ( nhờ địa điểm) để ăn học, rèn luyện đạo đức. Nhưng Bác cũng rất tỉnh táo cho giải tán Trường khi nước nhà đã có MB độc lập . Chúng ta được về sống với giai đình, gần gũi với thực tế đất nước . Từ bỏ phụ thuộc nhờ vả TQ như 5 năm đã qua .Và chính ngành GD VN cũng đã rút ra được biết bao bài học quý giá về tinh thần độc lập tự chủ trong sự nghiệp trồng người. Cũng từ bài viết bịa đặt trắng trợn này của truyền thông "xả hội" nghĩ càng phải tỉnh táo hơn trong lúc ngụp lặn trong dòng chảy của thông tin mạng .

      Xóa
    2. Xin phép được hỏi Nặc danh18:23 Ngày 02 tháng 06 năm 2015 có phải là cựu TNVN Lư Sơn-Quế Lâm kg ? Nếu không thì đừng tham gia ( bởi vì không biết gì ), nếu đã thì cũng không tham gia ( tham gia những điều nhảm nhí theo cách hiểu của ông làm gì , ngoài mục đích chém gió ? )!

      Xóa
    3. Mình không quan tâm đến quá khứ mấy, như ông chủ tịch Hồ Chí Minh và tổng thống Ngô Đình Diệm. Mình quan tâm đến hiện tại, tức là bao giờ thì trên hiến pháp, ... hết "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" (điều 4 hiến pháp). Với điều này, sống ở VN, là sống mà cái gì,cũng phải xin phép "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội"..

      Xóa
    4. Tôi vẫn đọc DLB và tôi chọn lọc từ đó những thông tin mà tôi cho là có ích cho sự tìm hiểu thông tin của tôi . Tất nhiên ở đó có những điều chưa hoàn chỉnh , DLB cần rút kinh nghiệm và tự điều chỉnh để có thêm nhiều độc giả đến với mình . Tất nhiên độc giả cũng tự đánh giá để phân biệt đúng , sai .

      Những gì trái với suy nghĩ của tôi , không có nghĩa rằng nó sai , bởi tôi không phải là chân lý duy nhất đúng .

      Xóa
    5. Trương Minh Tịnhlúc 11:53 3 tháng 6, 2015

      Tôi xin góp 2 ý:
      1/-Năm 1975,chỉ vì khai trong lý lịch "học tiếng Anh ở Hội Việt-Mỹ" (ở đường Mạc-Đĩnh-Chi) mà bị Phòng Tổ Chức cật vấn rằng tôi là "CIA cài lại".Ông Võ Nguyên Giáp,chỉ vì có ông Tây nào đó gọi là "con", mà bị ghép vào tội "gián điệp Pháp".Thì chuyện mấy trăm trẻ thơ được gởi qua TQ học,được Huỳnh Tâm cho là gián điệp Tàu,là có cơ sở.Nhưng không phải tất cả các trẻ đó đều được trở thành gián đệp.Họ chỉ chọn vài người (hay vài chục người thôi).
      2/-Dân Làm Báo có số độc giả cao nhất.Làm báo như vậy là thành công rồi.

      Xóa
    6. Xin Bạn Nặc danh16:51 cứ yên tâm , bản thân tôi có lý trí để suy xét và phân tích qua thông tin mà mình biết qua internet . Tôi không đánh giá DLB chỉ qua vài bài báo , mà qua cả quá trình . Đừng vội chụp mũ “ Thân tàu “ để vội quy kết cho họ , tôi e rằng nó hao hao giống với từ : “ Bọn xét lại “ , “ Bọn phản động “ mà chính quyền hay gán ghép cho người bất đồng chính kiến . Hãy bình tâm và suy xét , không nên vội vàng . Chúng ta có đủ thời gian và phương tiện để không làm nô lệ cho bất kỳ ai . Với trang DLB tôi cho rằng họ không phải như bạn nghĩ .

      Xóa
    7. Phải dùng khẩu hiệu" đả đảo giặc Tàu" (sao không dám nói thẳng ra là ĐẢ ĐẢO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CS TÀU-đó mới là giặc, chứ người dân Tàu thì đâu phải giặc?) ra làm mật nhử "ruồi độc gỉa" để ly gián với trang mạng tự do số một hiện nay DÂN LÀM BÁO à, ông nặc danh 16:51 Ngày 02 tháng 06 năm 2015? Chiện này e "xưa rồi, Diễm" ạ.
      Trẻ con bây giờ nó còn biết môn học "giáo dục công dân" của đảng là "giáo dục ngu dân", trong khi mấy thằng ngu lâu nhờ cám đảng cứ nhai lại cái mớ giẻ váy sản xuất từ những năm 60-70 của TK 20 theo cái công nghệ Liên xô , Tàu cộng mà không biết nó còn có phù hợp giữa thời đại KHKT phát triển như vũ bão thế này không?
      Loài người hiện nay mỗi tháng ra đời một Xe-ri điện thoại, máy tính, phần mềm mới , cách đây 40 năm kể cả những người thông thái cũng chưa thể hình dung nổi ngày nay không ai thèm dùng ti vi đen trắng, radio, thậm chí cả Casset , máy quay đĩa ...cũng chẳng thèm dùng- Người ta cũng không thể tin rằng hôm nay người dân có thể nhìn
      thấy, nghe thấy trung thực một sự việc vừa mới xảy ra chỉ vài giây trước đó, hoặc đang xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thông qua một phương tiện liên lạc nghe nhìn cá nhân-vậy mà csVN vẫn giữ một lối tư duy cổ hủ phản khoa học, phản động là tiếp tục lừa bịp người dân, bằng nhồi so những thứ lý luận hết sức phi lý, phản khoa học,che giấu sự thật... mà người dân rất dễ dàng kiểm chứng trong thời đại ngày nay thông qua mạng lưới thông tin toàn cầu với điện thoại và internet.
      Ngu dân bằng lối tư duy cũ là vô tác dụng, nhưng những cái đầu ngoan cố và ngu ngốc trong đảng csVN còn biết làm gì hơn, cùng lắm là dựng tường lửa, gán ghép láo để quy tội bậy mà bắt bớ người không cùng chính kiến, đàn áp người nói lên tiếng nói bất đồng...-điều này chỉ càng lộ bộ mặt trơ trẽn, bịt miệng, bịt mắt người dân của đảng,chỉ càng làm rõ thêm bản chất lưu manh lừa bịp và phản động, tay sai Tàu của đảng csVN mà thôi.
      Đảng và nhà nước “ta” Nếu tử tế "cách mạng" thì đã chẳng phải dùng đến bạo lực súng đạn để cướp giành chính quyền (mà phải cạnh tranh trong tranh ứng bầu cử tự do với các đảng phái khác), Nếu tử tế "cách mạng" thì đã chẳng phải tự viết ra hiếp pháp, đã chẳng phải trơ tráo ngông cuồng đến mức đưa cái điều 4 vào hiếp pháp để NGỒI LỲ TRÊN ĐẦU TRÊN CỔ DÂN TỘC, LÀM TAY SAI CHO GIẶC PHƯƠNG BẮC (mà phải đa đảng, tam quyền phân lập để thực hiện cạnh tranh lãnh đạo, để tạo điều kiện cho người dân giám sát, kiểm tra người cầm quyền).

      Xóa
  2. Cách đây khá lâu,tôi củng có một đôi lần vào "dân làm báo" đọc.Sau một vài lần,tôi nhận thấy,đây là một trang mở,hình như không cần kiểm định thông tin,không có tiêu chí trong mục bình luận,có nhiều thông tin thổi phồng sự thật.
    Nhận thấy kiểu đưa tin củng gần giống cách đưa tin bóp méo,thổi phông sự thật của đcs nên tôi không bao giờ vào đọc nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệ Thuỷ17:55 Ngày 02 tháng 06 năm 2015 không đủ bản lĩnh để nhận ra sự thật sai lầm, và bạn sẽ luôn luôn bị động trong cuộc sống;
      hãy bình tĩnh NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT, ĐỂ XEM TA SAI ĐÚNG CHỖ NÀO MÀ KHẮC PHỤC

      Xóa
  3. Là "Dân" mà. Cũng đa dạng.

    Trả lờiXóa
  4. Thử hỏi tại sao có sự nghi ngờ như trên về những chuyện
    liên quan với Trung Quốc của VN.trong qúa khứ ?
    Thiết nghĩ người ta nghi ngờ qúa mức như vậy là vì người
    ta không thể lý giải nguyên nhân nào mà giới lãnh đạo VN.
    lại coi chế độ CS.của họ còn quan trọng hơn đất nước và
    dân tộc VN.đến nỗi họ quyết bảo vệ cho bằng được ?
    Xin tác giả bài này giải đáp thì ích quốc lợi dân hơn nhiều !

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 18:21 2 tháng 6, 2015

    Bài viết mang bút danh Huỳnh Tâm này đương nhiên là tâm địa xấu xa. Nhưng phải nói thẳng, nó dựa vào tài liệu của TQ. Tài liệu TQ này muốn tâng công rằng mật vụ TQ đã có "một điệp vụ tầm chiến lược" là "đào tạo ra một đội ngũ hùng hậu những người VN làm tay sai cho TQ"... Đương nhiên, khi đã "báo cáo láo" để bịa ra 'công trạng" thì sự thật đâu phải là cái nền của "tài liệu" mà "Huỳnh Tâm" trưng ra!
    Nhưng chúng tung ra "tài liệu mật" này vào thời điểm này để làm gì? Rõ ràng có chủ đích "đánh" Nguyễn Tấn Dũng. Chúng muốn bịa cho mọi người "biết" rằng NTD cũng từ "lò đào tạo gián điệp Lư Sơn" mà ra! (Quá lố bịch! Khi trường Lư Sơn ra đời năm 1953, NTD mới 4 tuổi!). Sắp đến Đại hội XII. Bọn dựng chuyện này muốn để dư luận VN lầm tưởng rằng NTD là "gián điệp của TQ" (?). Hay là chúng cũng muốn để mọi người "hiểu" rằng những tuyên bố mạnh mẽ về chủ quyền biển đảo của VN mà NTD công khai nhiều lần tại các diễn đàn quốc tế, cũng chỉ là "NTD đang diễn theo kịch bản của TQ" để lấy phiếu trở thành TBT đảng CSVN; rôi sau đó, NTD sẽ lãnh đạo VN thực hiện thành công cái gọi là "thoả thuận Thành Đô" nào đó?
    Tôi cho rằng nên tỉnh táo với thâm ý của bài viết mang danh "Huỳnh Tâm" này. Nó không chỉ bôi nhọ các cụ Luson Quelam chúng mình đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Lạ thật, người ta viết đàng hoàng thế này mà "Dân làm báo" lại im thin thít, không dám đăng thư ngỏ gửi cho chính mình cũng như không có phản hồi gì cả. Hèn ! ! !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì đàn bầu sao lại phải gẩy vào tai trâu cho phí ,thực tế đang diễn ra trước mắt không hiểu sao , ngay họp quốc hội nhiều đại biểu cũng phải công nhận hiện đang có một thế lực ngầm điều khiển quan hệ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC cả về chính trị lẫn kinh tế

      Xóa
  7. Cảm ơn chủ Blog, đại tá Bùi văn Bồng đã đăng bài viết này để ngăn chặn việc lan truyền thông tin bịa đặt , bôi nhọ danh dự của 1 tập thể cựu GV, HS trường Thiếu nhi Việt Nam ( 1953-1957)- Ngôi trường đã được đánh giá là mô hình GD tốt nhất của nước VNDCCH thời kháng chiến 9 năm ( Vũ Hồng Quang )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác có quyền lên tiếng vì danh dự của mình , nhưng theo tôi cách lên tiếng tốt nhất hiện nay là các bác tập trung tài trí của mình lại , lên tiêng mạnh mẽ với đảng , quốc hội để cải cách toàn bộ hệ thống giáo dục đang nát bét hiện nay của nước ta . Đồng thời các bác làm sao lên tiếng cải cách được cái thể chế này , nó cũng tệ quá mất rồi . Khuyên bảo thế nào để các ông ấy xếp bớt vài chục cái ghế cho các đảng khác nó hoạt động với , làm gì mà ôm đồm lắm thế , chỗ nào cũng đỏ lòm cả . Nếu các bác làm được việc này , thì tiếng tăm không chỉ dừng lại ở thời kỳ 9 năm kháng chiến đâu , mà nó được cả dân tộc ghi nhận đấy vì các bác biết cách nhân rộng mô hình của mình . Bảo vệ danh dự cho một tập thể nhỏ là tốt , nhưng bảo vệ cho cả dân tộc đi lên văn minh , chắc chắn còn tốt hơn nhiều . Theo thiển nghĩ của tôi , nếu nhìn từ góc độ bên ngoài để đánh giá Việt Nam ta thì , chúng ta thua kém nhiều lắm , chậm phát triển , hay nói cách khác là ta bị " Nhọ " cả nhà , vậy thì ai bôi nhọ chúng ta , nếu không phải là chính chúng ta đang tự làm mình kém đi . Xin có vài lời cùng các bác , có gì chưa phải xin được lượng thứ cho .

      Xóa
    2. "không ai bôi nhọ được cs, trừ chính họ làm chuyện này"-lời cố tổng thống Pháp Mis-tơ-Răng

      Xóa
  8. Tôi thì không hoàn toàn đồng tình và tán thành những lời quy kết của quý vị.
    Dân làm báo là trang tự do, thực chất là diễn đàn tự do không bị định hướng của ai, không ai áp đặt quan điểm được cho ai, tha hồ tranh luận, cãi nhau (nhiều khi đến mức mạt sát nhau ) là đương nhiên. do đó nó đã và sẽ có các thông tin trái chiều, đa chiều. có thông tin sai, thông tin đúng là đương nhiên, nhưng chắc chắn là ở đó, người ta được tự do tư tưởng, tự do nói lên tiếng nói của mình mà không bị ai bắt bớ giam cầm dù có thể họ nói đúng cái mà nguười cầm quyền xưa nay tìm mọi cách che giấu.
    Đương nhiên, đã tự do ngôn luận thì sẽ có những thông tin sai, nhưng thông tin sai đó sẽ không thể tồn tại lâu trên những trang như thế, để bảo vệ uy tín của trang, trước sự phản bác của độc giả, những thông tin sai trái hay vu cáo đó sẽ nhanh chóng bị tẩy chay, rút bài.
    Chính thế, với những người quen "được?" "định hướng tư tưởng" thì khi mới vào tham gia diễn đàn đều cảm thấy rất khó chịu khi thấy ai nói "xấu" hoặc "sai" về những gì mình xưa nay tôn thờ, là lẽ thường tình.
    Chính tôi, những ngày đầu vào "Dân làm báo" cách đây vài năm cũng rất khó chịu vì lối nhận thức độc đoán cuả mình. Về sau, tôi mới thấy rằng: Tôn trọng khác biệt mới có đa dạng và mới tìm ra sự thật chân lý.
    Có những điều trong thời đaị thông tin một chiều ta cho là sự thật, là chân lý, thì nay nó bị bác bỏ hoàn toàn bởi sự thật và chứng cứ quá rõ ràng. Có những điều ta chưa hề được biết (ví dụ: Tuyên ngôn nhân quyênf cuả Liên Hiệp quốc; Toàn văn tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ....) bởi sự che giấu của chính người cầm quyền cs nước ta.
    Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, Công bằng mà nói, hệ thống tuyên truyền của đảng, để "định hướng" cho người dân, đã thần thánh hóa một số nhân vật một cách quá đáng, sùng bái cá nhân lãnh tụ và đánh bóng quá nhiều, hư cấu quá nhiều. Ở góc độ cá nhân, bản thân ông Hồ cũng có những điểm rất tầm thường (không phaỉ chỉ có vợ, mà có thể nói không dưới 2 bà vợ, mà còn có con. chứ đâu phải không có mà nói không có.. Ông ấy cũng có những điểm còn thiếu khiêm tốn đối với một người là lãnh tụ "cách mạng"-như Tác phẩm "vừa đi đường vừa kể chuyện" để ca ngợi chính mình dưới bút danh Trần Dân Tiên; Cá mè một lứa với Tiền Nhân khi làm thơ về Côn sơn Kiếp Bạc khi Tự sự với Thánh Trần; Việc xưng Bác với cả người nhiều tuôỉ hơn, rồi đảng tâng Bác lên làm "cha già dân tộc" là điều không đúng, (Nếu danh hiệu đó có, thì chỉ có thể có Vua Hùng mới đủ tầm vóc về thời gian và không gian lịch sử để được vinh danh như vậy, còn Bác chỉ là lãnh tụ của đảng, Chưa thể là anh hùng dân tộc, vì đảng cầm quyền thực chất chưa chính danh do không qua tranh ứng cử bằng lá phiếu của dân mà do bạo lực bắn giết và lật đổ); hoặc tuyên truyền Bác là "danh nhân văn hoá thế giới" cũng không đúng.
    Lịch sử sẽ càng ngày càng được làm rõ, thời đại internet toàn cầu khó ai giấu nổi chuyện gì.
    Tôi thích câu nói của Baỏ hiểm Prudential: Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phân tích của bạn có lý . Tôi ngộ ra nhiều điều từ Internet . những gì chính quyền này tuyên truyền đang đi ngược lại xu thế chung , nó chỉ phục vụ cho các nhóm lợi ích đang tàn phá đất nước . Những gì DLB cho tôi biết , chính là những cái tôi cần . vì vậy tại sao tôi phải từ chối sự phục vụ vô tư của họ . Tôi có chính kiến của tôi qua sự kiểm chứng từ nhiều nguồn và tư duy cá nhân . Không có chuyện sa lầy về ý chí . Dân VN đã bị định hướng quá nhiều vì Mác - Lê - Mao rồi . Đây là lúc nên chấm dứt , ít nhất là từ trong suy nghĩ của mỗi người .

      Xóa
    2. Tôi là dân quê mùa ít chữ , nhưng gia giáo và tôn ti trật tự thì tôi biết . Chỉ trong một đời với nhau thôi . Nếu trong nhà có thằng cháu nội dám xưng xưng gọi ông ông tôi tôi với tôi , thì tôi nọc cả thằng bố nó ra mà bện cho vỡ đít ấy chứ . Láo à . Anh giỏi đâu tôi chưa biết , nhưng hỗn láo học thói du côn mất dạy cứt lộn lên đầu thế là không xong với tôi . Cụ Bồng và các cụ thấy thế nào ạ .

      Xóa
    3. Tôi thấy thế này ông Nặc danh15:09 Ngày 03 tháng 06 năm 2015 ạ.
      Một vấn đề chưa rõ ràng thì người ta tranh luận. Vậy thôi. Ông giở giọng hung hăng mới là du côn du kề đó!

      Xóa
    4. qúa đúng, phạm thượng ở đâu chứ, trong gia tộc, trong dân tộc đâu có được.
      Chớ vì mình quyền cao chức trọng mà xưng hùng xưng bá, chỉ có kẻ ngu như những lãnh đạo của các chế độ độc tài mới khệnh khạng hách dịch vơí dân như hiện nay.

      Xóa
    5. Bạn NặcDanh 18:56 Ngày 03 tháng 06 năm 2015 nhầm rồi, ND 15:09 muốn nói về sự việc tự xưng '' cha già dân tộc'' chứ không phải hung hăng với người làm còm.

      Xóa
    6. Tôi là Nặc danh15:09 đây . cảm ơn cụ 20:53 đã hiểu ý tôi . Khổ thế đấy Tôi đã nói ngay từ đầu tôi là dân quê mùa , vì vậy diễn đạt nó hơi khó hiểu , may mà có người hiểu tôi . Tôi vẫn bảo các con các cháu tôi rằng cứ vào trang ông đại tá Bồng mà đọc , không có đảng , không có đoàn không chết được , nhưng không hiểu biết là chết , vào đấy mà học cho no khôn ra , bớt cái ngu đi , ở đấy nhiều người học cao , hiểu biết lắm , y như rằng tôi đúng . Tôi cũng không oán gì cụ 18:56 đâu , cái mạng diễn đàn nó thế , chả nhìn thấy nhau bao giờ , nên nói nhiều khi nó khó . Chỉ cười xòa cho vui thôi . Tôi chỉ thấy là mới hơn 60 tuổi đầu mà vỗ vai xưng bác bác , tôi tôi với cụ tổ Đức Thánh Trần hơn mình tới 600 tuổi là không được . Nói gì thì nói , lấy thuần phong đạo đức người việt ta ra so thì như thế là hỗn quá rồi đấy .

      Xóa
    7. Nếu vậy cho tôi xin lỗi anh 15:09.
      Viết ngắn gọn là dễ hiểu thôi mà.

      Xóa
  9. “Một sự bất tín, vạn sự bất tin.”

    Vì vậy, Đảng Cộng Sản đáng tin hơn, vì chưa một lần nào nói dối với nhân dân cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng cs chỉ nói một đường làm một nẻo thôi

      Xóa
  10. Những kẻ như Huỳnh Tâm bây giờ không thiếu (chỉ riêng trang này đã có thể kể lên những cái tên như Kim Liên, Lệ Thủy Trịnh Minh Thi), họ căm thù CS, căm thù chế độ, hận thù giaicấp nên ra sức chửi bới chế độ, chửi bới cả dân tộc VN nơi đã sinh ra hộ, nuôi nấng họ. Họ trở thành những Chí Phèo thời đại. Họ bằng mọi cách bôi nhọ HCM, xuyên ác sư thật trong âm mưu : "Đánh đổ than tượng Hồ Chí Minh". Nhưng thưa các vị, các vị hãy nhìn dòng người ngày ngày nối đuôi nhau vào lăng viếng HCM thì sẽ thấy các vị đã thất bại đau đớn. lời các vị nói chẳng còn mấy người tin đâu. Đừng cố đấm ăn xôi nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cũng là một thứ ảo tưởng mà thôi.
      Bao giờ cũng có người đối lập mà. Như vậy thế giới mới hoàn chỉnh.
      Đừng cố ngu muội nữa.

      Xóa
    2. Một kiểu "cố tình ngu"

      Xóa
    3. Thế là trong lúc ở VN người ta vào lăng viếng HCM thì trên thế giới ở Âu và Mỹ Châu người ta vào thăm tượng đại tưỡng niệm hàng triệu nạn nhân của những chế độ CS trên thế giới trong thế kỹ 20!

      Trong lúc VN vẫn còn CS thì trên thế giới người ta liệng CS vào xọt rác.

      Trong lúc các nước ngay cả các nước Á Đông phát triển thì ta thut lùi hay cứ lò mò chạy theo đuối sức

      Sao lạ, ta cứ đi ngược chiều thế giới.

      Xóa
    4. Trước đây,người ta củng "ngày ngày nối đuôi nhau" vào viếng lăng Lênin đó.Bây giờ,nếu ông kiếm được một bức tượng Lênin củng đã hơi khó

      Xóa
    5. Thôi xin bố . Ngày xưa thời tem phiếu , tôi đã từng xếp hàng cả ngày , dài cả cây số mua gạo . Xếp hàng là thối quen thôi khó bỏ thôi , Thất bại đau đớn cái đếch gì cơ chứ . Tôi không đi xếp hàng để xem người chết nằm dài trong tủ kính bao giờ . Để làm gì chứ . Mất thời gian . Tôi còn mải kiếm cơm .

      Xóa
  11. thế còn chuyện bác bịt râu đi xem xử bắn CCRĐ thì sao ? chuyện các cô họ Nông có thật không ? những tin đàn áp dân oan hay những người chống tàu thì sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện Bác bịt râu đi xem xử bắn Bà Năm và chuyện các cô họ Nông không thể khẳng định được vì thiếu nhân chứng hay chứng cứ xác thực, tuy nhiên bài báo "Địa chủ ác ghê" được đăng trên báo Nhân Dân là một bầng chứng xác thực chứng tỏ có sự BỊA ĐẶT THÔNG TIN nhằm vu cáo Bà Năm một cách bẩn thiểu. Bài báo có bút hiệu CB, được ngầm hiểu là của Bác. Ngay cả khi Bác không phải là tác giả của bài báo này, Bác cũng phải chịu trách nhiệm sự vu cáo bẩn thiểu này.

      Xóa
    2. Nặc danh08:15 còn tìm ở đâu nữa . VTV đã xác nhận bút danh CB là của ai rồi mà . Cái này có phải DLB vu khống đâu .

      http://quyenduocbiet.com/a681/vtv-gian-tiep-xac-nhan-ho-chi-minh-giet-hai-ba-nguyen-thi-nam

      Xóa
  12. "ĐỪNG BỊA ĐẶT THÔNG TIN !" Tương kế , tựu kế thôi ! Gieo nhân nào thì gặt quả ấy thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế đâý, nếu có việc "bịa đặt thông tin" thì cũng không ai vượt nổi tuyên giáo đảng ta được.
      "cs chỉ có tuyên truyền và dối trá"- Go-rơ-ba-chôp tổng bí thư, chủ tịch UBTW đảng csLiên xô
      "cs làm cho con người trở thành giả dôí"-Angiela Merkel, Thủ tướng Đức

      Xóa
  13. việt minh cươp chính quyền từ tay Nhật hay trần trọng kim vậy bác ?
    so vơi thông tin biạ đặt trên DLB thì thông tin chính thống bịa đặt gấp 1000 lần ấy nhỉ ..
    sao ko thấy bác nào phản biện thông tin chính thống nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "sao ko thấy bác nào phản biện thông tin chính thống nhỉ"-
      "phản biện là phản động"- lãnh đạo đảng và nhà nước ta chẳng đã từng nói câu như thế còn gì? Bố thằng dân nào dám ngo ngoe? đã có dùi cui và nhà tù chờ sẵn.
      Một chế độ như thế mà cũng vênh vênh tự đắc là "dân chủ..."
      Phí cả cái đời thằng này đặt niềm tin và phấn đâú hy sinh từ những năm khoác ba lô vào nam "giải phóng"

      Xóa
    2. tôi cho một người bạn (nghĩ là đủ tầm hiểu biết về chính trị) mượn cuốn "bên thắng cuộc" để anh ta xem (vì anh ta ở quê xa, lại có thời gian); tuy nhiên anh ta xem vài chục trang và thấy nói về những sự thật sai lầm của chế độ thì anh ta sợ: có phải sách phản động không, tao thấy nó kể tội khủng khiếp quá?
      tôi chỉ biết nói: đấy là sự thật, mà sự thật thì là phản động à ông? ông bạn quan niệm thế nào là phản động, phản động của ai, chống lại ai? thế ra cứ ai nói ra sự thật phũ phàng thì bị coi là phản động sao?
      Đấy, cái đầu bị nhồi sọ nó khổ thế đấy, không dám xem những gì mà đài báo của đảng đã và đang giấu giếm.
      Thật là một đàn cứu.

      Xóa
    3. Thực tế là sau khi Nhật đầu hàng Đồng Minh, thì một chính phủ lâm thơì quá độ mang tính dân chủ thực sự đã được dựng lên, đó là chính phủ của thủ tướng lâm thời Trần Trọng Kim với hiến pháp mới mang tính dân chủ rất rõ ràng không hề mang tính chất "bù nhìn" như đảng và nhà nước "ta" tuyên truyền bôi xấu để hợp pháp hóa việc cướp chính quyền 19/8/1945.
      Chính ngày ra mắt của chính phủ mới Trần Trọng Kim thì đã bị những người cs lợi dụng người dân bị mê hoặc bởi các khẩu hiệu tuyên truyền về "giải phóng dân tộc, giải phóng giai câp" của Việt Minh cs lúc bấy giờ mà biến thành cuộc đảo chính cướp quyền từ chính quyền Trần Trọng Kim sang một chính quyền dưới danh nghiã "dân chủ cộng hòa" để rồi lộ mặt độc tài đảng trị sau khi đã "giành được quyền lãnh đạo cả dân tộc" như hiện nay

      Xóa
  14. Ở đâu cũng có thật giả, đó là chuyện bình thường. Vào danlambao tôi hay đọc tin mới nhất về dân oan. Cái đó thường là thực. Về phần còm thì quá phong phú.

    Trả lờiXóa
  15. Khách quan thì trong các nãnh tụ của thế giới, chỉ có bác H bị đặt vấn đề thật giả.

    Trả lờiXóa
  16. Ai bịa đặt thông tin thì hồi sau sẽ rõ. không nên cứ thấy trái ý mình là cho rằng họ sai: "không ai vạch ra đầy đủ sai trái của mình bằng người phản đối mình"(Võ văn Kiệt).
    Những cái phương pháp luận dẫn đến sai traí âý nó từ đâu du nhập vào VN? ai đem nó vào? phải có người chịu trách nhiệm chính cụ thể, không thể chung chung để mà hy vọng khắc phục được hậu họa của nó.
    Sùng bái cá nhân đến độ thần thánh hóa nhằm mục đích mê hoặc người dân để đạt mục đích "định hướng ngu dân" là không nên, thậm chí đó là thủ đoạn của tội ác.
    "Điều kỳ diệu là nó chẳng có gì kỳ diệu cả"(Anh-xtanh) các Bác ạ.
    Tất cả sự thật mới chỉ hé lộ một vài năm lại đây -từ khi có internet, những sự thật ấy, làm chúng ta đôi lúc sững sờ vì nhiều điều nó khác với chúng ta thường nghĩ.
    Theo tôi, Hãy bình thản đón nhận một cách khách quan nếu nó là sự thật, giống như mình mắc bệnh ung thư thì hãy tìm phương thuốc để chữa, thay vì lối tự lừa không tin mình có bệnh, hay phó mặc cho thần chết đến lôi đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến này khá khách quan, tỉnh táo.

      Xóa
    2. Ok , Nặc danh07:01 Ngày 03 tháng 06 năm 2015 cũng là người rất khách quan, tỉnh táo !

      Xóa
    3. Tất nhiên rồi! Tôi đâu phải Bí này Bí nọ.
      Cám ơn!

      Xóa
  17. "Dân làm báo" thu thập, kiểm tra, đối chiếu thông tin thế nào mà nói Nguyễn Tấn Dũng học ở Lư Sơn Tử Đệ Học Hiệu và (trường) Quế Lâm Dục Tài Học Hiệu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác có chắc mọi người học trong trường đó sau đó và bây giờ trở thành ngươì tốt cả không? hay nó là cái nôi để kẻ cầm quyền nhồi sọ?

      Xóa
  18. Khoảng 20 năm trước, tôi có đọc chuyện, trên sách báo "trính thống", tướng Giáp và Bác H vừa đi vừa đàm đạo. Bác nói: "Chú nói cũng đúng. Bác không có ngày sinh cũng kỳ. Vậy lấy ngày hôm nay làm ngày sinh của bác". Hôm đó là ngày 19 tháng 5...
    Ngày mất cũng "gian nan"...
    "Mịt mù khói tỏa cành sương" nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. không có ai sợ sự thật và công lý hơn người cs.

    Trả lờiXóa
  20. Thực tế, vụ này ngày càng mù mịt.
    Thôi, để con cháu chúng ta giải quyết?
    (Vũ Đức Đậm)

    Trả lờiXóa
  21. Những kẻ như Huỳnh Tâm bây giờ không thiếu (chỉ riêng trang này đã có thể kể lên những cái tên như Kim Liên, Lệ Thủy Trịnh Minh Thi), họ căm thù CS, căm thù chế độ, hận thù giaicấp nên ra sức chửi bới chế độ, chửi bới cả dân tộc VN nơi đã sinh ra hộ, nuôi nấng họ. Họ trở thành những Chí Phèo thời đại. Họ bằng mọi cách bôi nhọ HCM, xuyên ác sư thật trong âm mưu : "Đánh đổ thần tượng Hồ Chí Minh". Nhưng thưa các vị, các vị hãy nhìn dòng người ngày ngày nối đuôi nhau vào lăng viếng HCM; nhà lưu niệm và tượng đài HCM được xây dựng ở nhiều nước trên TG hơn nữa UNECO đã công nhận HCM là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; HCM được tạp chí TIME bình chon là 1 trong 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng trên thế giới thì sẽ thấy các vị đã thất bại nhục nhã, đau đớn đến thế nào rồi. Các vị có dám cho rằng những điều đó là sai sự thật, là bịp bơm giả dối không? Các vị đã bao giờ nghe các lãnh tụ, tổng thống các nước châu Phi ca ngợi HCM chưa? hay nghe rồi mà giả điếc, giả ngu? Mà nếu nghe rồi thì các vị cũng cho những người ấy là ngu dốt, bịp bợm chăng, bị CS lừa dối chăng?. Lời các vị nói chẳng còn mấy người tin đâu. Thôi đừng cố đấm ăn xôi mà them nhục nữa các vị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:45 Sụp lạy và Tôn thờ ai thì cứ thờ , cứ lạy , nhưng đừng bắt người khác phải như mình được không . Đông âu ngày xưa thờ mấy ông râu xồm xoàm tưởng không gì có thể thay thế được , bỗng một ngày ngộ ra , dân mang dây cáp giật đổ cái rầm , đập vụn thành từng mảnh , không thể can được . Đất nước họ phát triển , phồn vinh , văn minh sau khi thoát khổi thứ thần tượng áp đặt .
      Tôi không quan tâm đến thần tượng thần tiếc nào hết , chỉ mong mọi người tôn trọng nhau để sống là đủ rồi . Thờ một ông nào đó làm thần tượng cũng chẳng làm tôi béo ra . Quê tôi đang mất mùa nặng vì hạn hán đây . ông cầu mấy ông thần tượng kia làm mưa xuống cho dân tôi đỡ khổ với . Chúng tôi đang cần mưa . Cứ thực tế mà làm , mây gió làm gì , chỉ vẽ vời . Một năm đóng bao loại tiền thuế rạc cả mặt , có ông thần tượng nào đóng hộ tôi đồng thuế nào đâu .

      Xóa
    2. Ông Nặc danh21:21 Ngày 03 tháng 06 năm 2015 không tin là quyền của ông.
      Nhưng ông có quyền giữ im lặng! Những gì ông nói sẽ là bằng chứng chống lại ông trước Tòa Án Dân Chủ!

      Xóa
    3. "UNECO đã công nhận HCM là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới"
      Mời xem:
      Hồ Chí Minh và danh hiệu "danh nhân văn hóa" của UNESCO.
      https://www.facebook.com/notes/nh%E1%BA%ADt-k%C3%BD-y%C3%AAu-n%C6%B0%E1%BB%9Bc/h%E1%BB%93-ch%C3%AD-minh-v%C3%A0-danh-hi%E1%BB%87u-danh-nh%C3%A2n-v%C4%83n-h%C3%B3a-c%E1%BB%A7a-unesco/133539559993661
      "HCM được tạp chí TIME bình chon là 1 trong 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng trên thế giới thì sẽ thấy:
      25 of History's Deadliest Dictators
      https://www.youtube.com/watch?v=yYBJBJx1vmo

      Xóa
    4. Trong "100 nhân vật có ảnh hưởng trên thế giới" có cả Hitle nữa đấy,ông nặc danh 21:21 ạ

      Xóa
    5. Tôi tưởng chuyện lình xình về ông HCM và UNESCO đã chấm dứt rồi chứ nhỉ . Văn bản mà 06:58 trưng ra chỉ là cái yêu cầu để được công nhận cho ông Hồ do ông Võ Đông Giang soạn thảo và trình lên UNESCO , còn họ không công nhận vì bị phản đối nhiều quá .
      Người ta không công nhận thì thôi đi , cứ bới ra giải thích làm quái cho mất thời gian .

      Xóa
  22. Tôi thấy bài này của Bác Bồng mới đăng lên mà còm sĩ nhảy vào nhiều quá nên tò mò đọc kỹ xem sao. Hóa ra thật buồn cười, nội dung bài Bác Bồng đăng nói chuyện "Dân Làm Báo" phạm vào lỗi của truyền thông là BỊA ĐẶT THÔNG TIN, ĐÁNH LỪA NGƯỜI ĐỌC, bị vạch mặt chỉ tên, không cãi lại được. Đây quả thật là một lỗi cần tránh, nhất là tự nhận mình là tiếng nói của Dân. Cái đáng lên án, tranh luận là cái đó. Tuy nhiên các còm sĩ chia thành hai phái. Một phía thì bênh "Dân làm báo" bằng cách lái câu chuyện sang hướng khác, đại ý là "Anh khác cũng lừa " ngầm hiểu vì vậy cho nên "DÂN LÀM BÁO" cũng lừa. Anh khác thì nhảy vào đánh anh bênh "Dân Làm Báo" nên mới lạc đề, cãi nhau ỏm tỏi, thật là thú vị, không bao giờ kết thúc được. Nhưng mà, đấy mới là "Internet" phải không Bác Bồng ?
    Cái tội lớn nhất là anh "DÂN LÀM BÁO" láo toét bị vạch mặt, nếu anh "DÂN LÀM BÁO" nhận lỗi , sửa đi , thì dân mạng còn có thể tin mà vào xem, còn nếu chỉ dựa vào các còm sĩ to mồm, lạc đề...thì các còm càng cãi nhau, anh "DÂN LÀM BÁO" càng mất uy tín , chỉ là một trang nhảm nhí, bịa đặt . Ở đời đừng vin vào chuyện có thằng khác ăn trộm thì tôi đi ăn cướp , đố ai dám trị tôi !!!..Đây là truyền thông xã hội chứ không phải thế giới giang hồ ! Dẫu sao, cũng rất hoan hô Đại Tá Bồng đã động được vào tâm can của xã hội đương thời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dân Làm Báo" nói chung là tiếng nói đối lập. Dĩ nhiên là hơn ba cái tạp chí cộng sản của ông.
      Ai nhảm nhí? Danlambao hay Levantam?!

      Xóa
    2. Hoàng Văn Thựclúc 06:28 4 tháng 6, 2015

      Với ND 05:47
      - Thế cái vụ Chính quyền Mỹ nói dối vụ bắt Billaden thì sao?
      Trong chính trị là cả một rừng thủ đoạn, kể cả bịa chuyện, nói dối:
      http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150512/chinh-quyen-obama-bi-to-noi-doi-vu-tieu-diet-bin-laden/745902.html

      Xóa
    3. tạp chí"học tập", rồi tạp chí "sự thật", rồi tạp chí "cộng sản" và rồi đến khi người dân ngộ ra là tạp chí "lừa dân".
      vạch voi, bới lông tìm vết ra thì cũng kiếm được vài chỗ xước của "dân làm báo", tuy nhiên bàn tay ếch nhaí không ngăn được ánh sáng của mặt trời sự thật, không thể nào ngăn được người dân vào trang đó để biết những sự thật nóng hổi, những sự thật bị nhà nước che giấu bấy lâu nay-bởi một lẽ người ta càng ngăn thì nhu cầu tìm hiểu là càng nhiêù, do không được minh bạch những điều mà người ta cần biết.
      Bắt chủ blog thì không bắt được, bởi "nó" ở mãi đâu đâu chứ chẳng ở trong trong nước mình cai trị, ngăn người xem thì cũng không đơn giản giữa thời đaị internet hội nhập mà kỹ thuật vượt tường lưả của nhiều độc giả có thể còn cao hơn cả các chuyên gia của"an ninh mạng" của nhà nước, dân trí đã vượt xa đảng trí từ lâu, nhưng "đỉnh cao chí tệ" vẫn không chấp nhận thua cuộc, bằng kỹ thuật lấy cớ "đứt cáp" cũng nhiều khi bịt được thông tin vào những thời điểm nóng, "nhạy cảm" về thời sự.Chả lẽ phải rình rập bắt cả độc giả?
      Tôi xin được khuyên tác giả của bài "Đừng biạ đặt thông tin" hãy về tìm các cuốn "bên thắng cuộc";"đèn cù"... để xem "thế lực thù địch" nó nói sai ở chỗ nào mà phản bác, tố cáo-ở đó mới có những sự thật to tát, tày trời cần phải làm rõ, đừng bới lông tìm vết vớ vẩn cho nhọc công.
      Xu hướng độc giả dân làm báo sẽ vượt báo nhân dân hiện nay ở VN là cái chắc.
      Không ai ngu cứ tự lừa dối mình mãi,

      Xóa
    4. Hoàng Văn Thực mà lấy tin tức của VOA thì hãy nói là Chính quyền Mỹ nói dối vụ bắt Billaden. còn báo http://tuoitre.vn/ thì có thể đưa tin sai là chuyện thường, rất nhiều tờ báo của VN thường vồ vập những tin đồn đưa lên để làm tin giật gân câu khách.

      Xóa
    5. Đúng rồi. Báo Thanh Niên còn đưa tin quá lố rằng Ủn Bắc Hàn cho 120 con chó ăn thịt dượng mình? Mà chẳng hề kiểm chứng thông tin.

      Xóa
    6. Bịa đặt thông tin , dối trá bịp bợm là sở trường của CSVN , tôi khẳng định như vậy , có DLV nào cần dẫn chứng kg ? Chày, cối mãi làm gì hỡi các DLV !

      Xóa
    7. " Tiếng nói của đảng " còn đầy rẫy nhầm lẫn , còn lừa dân cả mấy chục năm nay thì sao . Tôi công nhận trong bài này DLB có sơ xuất một vài chi tiết , nhưng về chủ đạo là một tờ báo tiến bộ , được rất nhiều người đón đọc . Nhà nước còn đang sai lầm bỏ mẹ kia kìa .Ông không nhảy lên mà soi .

      Xóa
    8. Dân làm báo như tên gọi của nó, ai muốn viết gì, cứ viết và đưa lên, miễn đừng nói tục, chửi bới, mất thuần phong mỹ tục thì sẽ được đăng. Trường hợp Huỳnh Tâm. Ai muốn phản bác bài của Huỳnh Tâm thì cũng đưa lên và cũng sẽ được đăng nếu không vi phạm các điều lệ trên. Còn ý kiến phê phán do bạn đọc quyết định. Blog là nhật ký mở cho mọi người xem vì Việt nam chưa có tự do báo chí nên những vấn đề nhạy cảm với nhà cầm quyền đương thời, người dân phải dùng blog để truyền tãi tâm tư của mình.

      Xóa
  23. Có 1 chuyện thú vị khi ông Đáy Giếng nói; "Đừng đoc DLB nghe chưa!" thì lượng người truy cập DLB tăng vọt! Dân tình VN cứ khoái làm ngượi lại ý muốn của cha này.
    Giờ người ta đủ khôn để tin hay không chuyện gì đó. Riêng phần còm của DLB, ta vẫn thấ sự ngô nghê của các DLV - càng nói càng ngu (nhưng được lãnh tiền ngu 3 củ/tháng?).

    Trả lờiXóa
  24. Sự ngoan cố bưng bít thông tin, "định hướng" thông tin của ngành tuyên giáo đảng csVN là nguyên nhân chính dẫn đến người ta tìm đến"Dân làm báo".
    Tự do muôn năm.

    Trả lờiXóa
  25. Trên trang Dân Luận đăng bài này, lấy tít "Một lần bất tín vạn lần bất tin", chắc là tít gốc của bài viết. Nhưng tôi chịu cái tít này của bác Bồng. Đúng là "đừng bịa đặt thông tin", nhẹ nhàng, nhưng được cả sâu và rộng. Không phải một bài, một chi tiết sai mà không tin các bài khác. Nhưng một bài báo (in, mạng, báo nói, báo hình" đừng có vì mục đích, động cơ cá nhân, phe nhóm mà bịa đặt thông tin. Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng, con người chính trực, cương nghị, vì chân lý, lẽ phải!

    Trả lờiXóa
  26. "Trâu cũng biết đánh Mỹ", "Anh hùng níu máy bay trực thăng xuống đất" v.v và v.v... là các sản phẩm của "Tham Nhũng Làm Báo"!

    Trả lờiXóa
  27. Gửi bacNặc danh06:58 Ngày 04 tháng 06 năm 2015:
    Tôi đã vào xem trên facebook theo chỉ dẫn của bác, cũng từ nội dung đó lại dẫn tôi vào vietkipetdia và tôi tự hỏi: Hình như bác bị mừ hay sao mà không đọc đến đoạn: " Phát biểu tại hội thảo quốc tế ở Hà Nội tháng 3/1990, Giám đốc UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương Modagat Ahmet, khẳng định:
    "Hội nghị UNESCO phiên thứ 24 đã quyết định kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông vào năm 1990. Đây là một cử chỉ tôn kính đối với một nhân vật vĩ đại đã cống hiến trọn đời mình cho sứ mệnh tự do và độc lập. UNESCO rất vui sướng được tham gia vào sự kiện đáng ghi nhớ này. Điều đó biểu hiện sự cam kết sâu sắc của tổ chức này trong việc duy trì các giá trị và công lao của các nhân vật vĩ đại được nhân loại công nhận và kính trọng... Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay từ khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó. Người sẽ được ghi nhớ không phải chỉ là người giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là một nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một viễn cảnh và hy vọng mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng khỏi trái đất này".[ Nếu tôi đoán không nhầm thì bác là người việt nhưng bị CM đánh cho chạy bán sống bán chết sang Mỹ để ăn tiếp cơm thừa canh cặn và ôm mối hận ngàn năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông biết tiếng Anh thì vào trang web của UNESCO mà tìm kiếm,rất nhiều nhà văn hoá có tên trong đó,nhưng tuyệt đối không có tên ông Hồ.
      Chuyện kỉ niệm sinh nhật vào các năm chẵn của các nhân vật nổi tiếng do UNESCO tổ chức là rất bình thường
      Ông có biết là ông Nguyễn Tấn Dũng đang là sui gia với người Mỹ không?Một người Mỹ gốc Việt đồng thời là một cựu sĩ quan của VNCH đấy

      Xóa
    2. Ủa , sao mấy ông DLV Comment trên trang này ngoài nhũng lập luận giẻ rách , dai như ... ra thường hay có các từ : " mù " , " chết " " nhục "v..v..v , các ông đc học cả những món này à ? Kỳ vậy ta !

      Xóa
    3. ".[ Nếu tôi đoán không nhầm thì bác là người việt nhưng bị CM đánh cho chạy bán sống bán chết sang Mỹ"?
      Vậy thì nhóc nhầm rồi. Tớ là "nguyên" cộng sản.

      Xóa
  28. Thế này thì còn ra làm sao nữa các bác ơi . Nói thật chẳng dám dấu , nhà tôi rất kính trọng cụ Hồ , trong nhà vẫn giữ tấm ảnh cụ chụp từ 1945 dến nay , tư liệu , sách báo sưu tầm cũng nhiều . Không hiểu sao từ ngày có Internet đến nay , tôi đọc nhiều bài báo thấy nói khác nhiều về cụ , khác với những điều tôi vẫn biết bấy lâu nay . Nào là cụ chính là người ký quyết định ban hành luật cải cách để đánh địa chủ trong đó có bà Nguyễn Thị Năm là người có công với đất nước . Cụ là người đạo đức , khiêm tốn lắm , sao lại viết quyển “ Vừa đi đường vừa kể chuyện “ để tự khen mình giỏi , rồi lại chuyện cụ có mấy bà vợ , mấy đứa con , nhưng không nhân bà nào , con nào , thế thì ra làm sao . Nhân có tranh luận trên trang này về chuyện vinh danh danh nhân văn hóa của Unesco , tôi lại đọc thấy cái này .

    http://vinaquehuongtoi.blogspot.com/2013/05/giay-chung-nhan-cua-unesco-vinh-danh-ho.html
    Tại sao đất trời lại đảo lộn cả thế nhỉ . Tôi già rồi , hay người ta đang lừa tôi đây . Tôi có nên tin vào cụ nữa hay không khi người ta dẫn ra được nhiều bằng chứng khó chối cãi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không nên tin vào "sự thật" kiểu "đó là sự giả dối được lặp đi lặp lại". Vậy thôi. Chúc khỏe.

      Xóa
    2. Nhưng ở VN, lãnh đạo đảng và nhà nước đã bị TQ lợi dụng các việc xây cất chùa chiền theo kiểu "viện khổng tử"; "kiến trúc Trung hoa" để Hán hóa nền văn hóa Việt, để ngu dân dễ cai trị (trung quân).
      Tôi còn nhớ, đầu những năm 90, khi sinh hoạt đảng bộ, nghe các ngài tuyên ráo nói chuyện thời sự về quan hệ Ta-Tàu (nghe rất chối tai), cứ mở miệng ra là bao biện"nước xa không cứu được lửa gần";"bán anh em xa mua láng giềng gần"'Thì đến các đời Vua VN xưa như Vua Lý, Vua Trần, Vua Lê, Vua Nguyễn khi đánh thắng rồi hàng năm vẫn phải đem lễ vật sang cống nạp TQ để giữ hòa hiếu đấy là gì..." để ngụy biện cho những hành động cắt nhượng đất biển và thái độ ươn hèn với giặc cs TQ của lãnh đạo đảng csVN

      Xóa
  29. Một củ tre, được những nhà điêu khắc tạo hình cs đẽo gọt, sơn phết, sau đó phủ vải điều, hô thần nhập tượng và trở thành rồng thần bao nhiêu người vái lạy xì xụp.
    thật thương hại cho những cái đầu chỉ biết vâng dạ theo sự chỉ giáo của những cái sọ đười ươi để giữ ống độc trị
    ngay bố mẹ gia tiên mình thì không thờ, dân tộc mình không thờ, đi thờ cái lũ vong bản.
    thật là
    "dân 25 triệu ai người lớn?
    nước 4000 năm vẫn trẻ con"
    "chỉ bởi thằng dân ngu quá lợn,
    cho nên quân nó dễ làm quan"

    Trả lờiXóa

  30. Sau đây là điện thư của Nguyễn Hồng Thanh Trúc 1 công dân mạng gửi ngài Roni Amelan /English Edito/ UNESCO Press Service về việc "Hồ Chí Minh có được UNESCO vinh danh hay không ?". Và điện thư trả lời của ngài Roni "...không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO... "


    < Gửi ông Roni Amelan,

    Ông khỏe chứ?

    Tôi là Trúc, một công dân Việt Nam. Tôi đã cố gọi tới tổ chức Unesco một vài lần để xác nhận một số thông tin, tuy nhiên, tôi không tìm được câu trả lời cho câu hỏi của mình.

    Vâng, đây là vấn đề của tôi. Theo những gì tôi đọc được từ wikipedia về chủ tịch Hồ Chí Minh. Có đoạn viết
    (phần này cháu đã dịch ở trên)
    Dựa trên thông tin này, thì tôi không tìm thấy dòng nào khẳng định rằng Hồ Chí Minh đã thật sự nhận được bất cứ giải thưởng nào từ Unesco.
    Tuy nhiên, từ ngày còn nhỏ, tôi đã được dạy là ông có, ông nhận được giải thưởng của Unesco vào năm 1987, giải " Anh hùng Giải phóng Dân tộc- Danh nhân văn hóa thế giới", điều này cũng có xuất hiện trong wikipedia, bản tiếng Việt, có viết
    (phần này thì chắc cháu không cần dịch)
    Hai thông tin này, thật sự làm tôi khó nghĩ. Tôi không biết điều nào đúng, điều nào sai. Tôi tin tưởng chính phủ của tôi và những điều họ nói. Nhưng tôi cũng muốn biết sự thật. Xin thứ lỗi vì đã làm phiền ông. Nhưng xin hãy giúp tôi chuyện này.

    Năm 1987, tổ chức Unesco có từng vinh danh Hồ Chí Minh là " Anh hùng giải phóng Dân tộc - Danh nhân văn hóa Thế giới " hoặc bất cứ giải thưởng nào khác hay không?

    Như tôi đã nói, tôi không phải nhà báo, mà chỉ là một công dân Việt Nam bình thường, đang kiếm tìm sự thật. Vì nếu chưa từng có một giải thưởng nào, thì đồng nghĩa với việc chính phủ đã lừa dối tôi. Xin giúp tôi trả lời câu hỏi này, để tôi tìm lại chút bằng an trong tâm trí.
    Cảm ơn sự nhẫn nại của ông.

    Mong tin từ ông.

    Chúc một ngày tốt lành.

    Niềm tin và Hòa bình.

    Trúc. >


    Dịch thư hồi đáp,
    < Gửi Trúc,

    Cảm ơn về bức mail của em.

    Tôi xin xác nhận rằng các nước thành viên của Unesco, họp mặt năm 1987 xuyên suốt Hội nghị thường kì của Unesco, thông qua điều 18.65 "Kiến nghị Tổng giám đốc Unesco thực hiện các bước thích hợp để kỷ niệm một trăm năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và hỗ trợ các hoạt động nhân dịp này, đặc biệt là những hoạt động diễn ra ở Việt Nam".

    Vì đây là tài liệu cũ, được scan ra, nên rất khó để tôi cắt in toàn bộ nghị quyết, nhưng em có thể tìm thấy ở điều 18.65 http://unesdoc.unesco.org/images/0007/000769/076995E.pdf
    Tôi không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO, nhưng tôi vẫn đang kiểm tra.

    Có lẽ là quyết định của Hội nghị thường kì về việc yêu cầu hỗ trợ của UNESCO cho lễ kỷ niệm trăm năm đã bị hiểu lầm hoặc dịch sai nghĩa là Chủ tịch đã được trao một giải thưởng nào chăng?

    Tôi hy vọng có thể tìm được nhiều hơn, và sẽ gửi em bất cứ gì tôi tìm thấy.

    Trân trọng,

    Roni Amelan

    English Editor

    UNESCO Press Service

    r.amelan@unesco.org >

    Sưu tầm và biên tập MrLecongnhan

    Xem clip liên quan :
    Unesco đã vô hiệu hóa việc vinh danh ông Hồ. avi - YouTube

    Trả lờiXóa
  31. Chỉ có cầm đầu đảo chính, khởi nghiã nông dân, đầu đảng độc tài... mới tự tôn vinh là lãnh tụ,... (Sau 70 năm đảng cầm quyền, vừa có ĐBQH kêu "vì dân trí rất thấp, nếu cho trưng cầu dân ý là rất nguy hiểm" - nghe hệt như thực dân Pháp bảo "vì dân VN chưa được khai hóa văn minh nên không thể trao trả độc lập".
    Vậy những gì sảy ra ở VN 70 năm qua, thực chất chỉ là một cuộc đảo chính, thưc dân mới thay thế thực dân cũ).

    Trả lờiXóa
  32. Bạn N D 20.38 2.6 ..15 nhất trí cao với nhận xét chuẩn của bạn củng là độc giả của D L B tự do . đảng cộng sản có giám cho báo này xong hành cùng các tờ nhân dân , quân đội hay không ? để độc giả rộng đường suy ngẫm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu còn liêm sỷ thì đã không dựng tường lửa, không bắt Nguyễn Ngọc Già (một bloger có nhiêù bài viết trên trag Dân làm báo) hay khủng bố những người viết bài, viết phản hồi cho Dân làm báo.
      Ngay cái thằng hèn tôi đây (là người N D 20.38 2.6 ..15 ) cũng đâu có dám công khai danh tính, nếu công khai thì an ninh, công an hộ khẩu sẽ mời lên sở cẩm ngay, rồi đấu tố ở tổ dân phố, rồi bị quy là "phản động"của "nhân dân" ngay, rồi bị hành hung bởi "côn đồ"...và "bắt khẩn cấp"... ngay, khoản ném đá giấu tay của đảng thì giỏi lắm.và sau đó là đủ ngón triệt đường sống.
      Nói thật, những năm còn tuổi trẻ, đã có lần tôi viết đơn bằng máu mình xin ra tuyến đầu đánh Tàu xâm lược 1979, tôi vaò đảng từ rất sớm, và tôi nghĩ đảng là một tổ chức cách mạng thực sự, nhưng càng nhiều tuổi, càng va đập cọ sát thực tế, sống càng gần các lãnh tụ đảng, mổ xẻ phân tích khách quan và khoa học các hiện tượng để tìm ra bản chất cộng với càng nhiều tuổi thì nhận thức càng chín chắn hơn, do đó tôi kết luận chính xác đảng là tổ chức lưu manh lừa bịp phản động tay sai cho ngoại bang, chống lại dân tộc, độc tài tham nhũng. tôi đã bỏ đảng vì lý do đó, dù chưa bị kỷ luật lần naò suốt hơn hai chục năm còn là đảng viên.

      Xóa
    2. Hổng dám đâu, em còn muốn độc tài
      hổng dám đâu, em phải bám tàu hoài
      hổng dám đâu, em phải "định hướng" hoài
      không dám đâu, hổng rám đâu

      Xóa
  33. Tôi không ngờ bài báo này lại có nhiều độc giả xem và nhiều còm hay như vậy . Hãy tranh luận thẳng thắn và nêu quan điểm của mình , theo tôi nó tốt hơn cho mỗi người và cho đất nước . Chuyện đúng - sai , phải - Trái vẫn là chuyện muôn thủa , nhưng tranh luận một cách văn minh để vỡ ra vấn đề là cái mà người Việt Nam vẫn còn yếu , khi tâm lý cá nhân yếu thì đất nước không thể mạnh . Xin chúc mừng tất cả các bạn đã tham gia tranh luận .

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh19:55 Ngày 04 tháng 06 năm 2015

    Gửi bacNặc danh06:58 Ngày 04 tháng 06 năm 2015:
    Tôi đã vào xem trên facebook theo chỉ dẫn của bác, cũng từ nội dung đó lại dẫn tôi vào vietkipetdia và tôi tự hỏi: Hình như bác bị mừ hay sao mà không đọc đến đoạn: " Phát biểu tại hội thảo quốc tế ở Hà Nội tháng 3/1990, Giám đốc UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương Modagat Ahmet, khẳng định:
    "Hội nghị UNESCO phiên thứ 24 đã quyết định kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông vào năm 1990. Đây là một cử chỉ tôn kính đối với một nhân vật vĩ đại đã cống hiến trọn đời mình cho sứ mệnh tự do và độc lập. UNESCO rất vui sướng được tham gia vào sự kiện đáng ghi nhớ này. Điều đó biểu hiện sự cam kết sâu sắc của tổ chức này trong việc duy trì các giá trị và công lao của các nhân vật vĩ đại được nhân loại công nhận và kính trọng... Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay từ khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó. Người sẽ được ghi nhớ không phải chỉ là người giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là một nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một viễn cảnh và hy vọng mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng khỏi trái đất này". Nếu tôi đoán không nhầm thì bác là người việt nhưng bị CM đánh cho chạy bán sống bán chết sang Mỹ để ăn tiếp cơm thừa canh cặn và ôm mối hận ngàn năm. Thua đau à khong làm gì được thì quay sang chửi bới lực lượng đã đánh đổ chế độ thối nát VNCH. Tôi chán các anh hung bàn phím lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì đừng vào đây sủa , chém gió nữa ! Tưởng tổ chức ở đâu hóa ra là tổ chức ở sào huyệt của sự dối trá bịp bơm , khôn lỏi , lưu manh vô đối ! Giật cả mình , tưởng ở New york , bố khỉ !

      Xóa
    2. Unesco Trong chương trình Unesco sẽ vinh danh một số người trên thế giới, và theo yêu cầu và đề nghị của Bộ trưởng ( CSVN ) Võ Đông Giang, và cũng là Chủ tịch Unesco Việt Nam tại Pháp ( trụ sổ chính của Unesco đặt tại Pháp, quận 7 ) ... Unesco đã ghi thêm ông Hồ Chí Minh là anh hùng dân tộc ... và dự trù sẽ giúp tiền để cho Việt Nam tổ chức vinh danh ông Hồ Chí Minh tại Việt Nam nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Hồ Chí Minh, ngày 19-5-1990.

      Võ Đông Giang chộp ngay phiên bản PDF General Conference ... 1987 của UNESCO, và fax ngay về cho Bộ Chính Trị của Hà Nội. Triều đình ta được dịp may ngàn vàng, ra công đi-(n chỉ thị cho 600 tờ báo đảng ta đăng ngay tin : UNESCO vinh danh bác Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa thế giới ...
      Ít ra cũng vài triệu người Việt Nam đã đọc tin này. Tai rỉ tai, gần như cả nước biết được nguồn tin này.
      Nhưng nhieu nguoi Viet va một số văn hào nhân sĩ người nước ngoài của nhiều quốc gia khác nhau, đã viết thơ đến UNESCO kịch liệt phản đối. Dĩ nhiên họ cũng phải viện chứng cụ thể như thế nào mới thuyết phục được UNESCO. Một sự kiện đã ghi vào General Conference làm thành resolution số này số nọ ... đâu phải chuyện đùa.

      Nhưng những viện chứng mà nhiều đơn khiếu kiện gửi đến, đã làm UNESCO tá hỏa tam tinh và sực tỉnh. Vội hủy ngay tên ông Hồ Chí Minh trong việc vinh danh của Unesco ( dĩ nhiên cũng cúp luôn ý định chi tiền cho Việt Nam tổ chức yến tiệc linh đình ( tiền chùa mà, tiền UNESCO mà ) để thổi phồng Hồ Chí Minh.

      Hay hung tin, Võ Đông Giang fax khẩn cho Bộ Chính trị Hà Nội ... buộc 600 tờ báo đảng xóa hết tin đã đăng ( vì thế mà ai đó có vào mục lục TÌM KIẾM trên bất kỳ báo đảng nào cũng không mảy may tìm được dấu vết nào.

      Báo đảng ta chỉ xóa sạch chứ không cải chính nguồn tin là UNESCO đã xóa tên bác Hồ vô vàn kính yêu ra khỏi danh sách những người được UNESCO vinh danh. Chơi thế mới là đểu chứ, hàng triệu dân ngu Việt Nam đã đọc, nay không cải chính thì bọn dân ngu cứ tin như sấm trạng thôi.

      Nhờ Đại tá đăng lại còm này của tôi vì không thấy còm tôi gửi vừa rồi nói về vấn đề UNESCO nay cho mọi chuyện rỏ ràng chứ có người cứ đem chuyên Unesco này ra nói mãi

      Xóa
  35. Không phải cay cú như vậy, Nặc danh10:45 Ngày 06 tháng 06 năm 2015 ạ, ông hãy xem đây cho nó khách quan: Tôi cũng nguyên là Đvcs, là CCB, là thân nhân ls nhưng cái gì là khách quan đây?:
    http://portal.unesco.org/en/ev.php-URL_ID=26461&URL_DO=DO_TOPIC&URL_SECTION=201.html
    Dịch thư hồi đáp,
    < Gửi Trúc,

    Cảm ơn về bức mail của em.

    Tôi xin xác nhận rằng các nước thành viên của Unesco, họp mặt năm 1987 xuyên suốt Hội nghị thường kì của Unesco, thông qua điều 18.65 "Kiến nghị Tổng giám đốc Unesco thực hiện các bước thích hợp để kỷ niệm một trăm năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và hỗ trợ các hoạt động nhân dịp này, đặc biệt là những hoạt động diễn ra ở Việt Nam".

    Vì đây là tài liệu cũ, được scan ra, nên rất khó để tôi cắt in toàn bộ nghị quyết, nhưng em có thể tìm thấy ở điều 18.65 http://unesdoc.unesco.org/images/0007/000769/076995E.pdf
    Tôi không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO, nhưng tôi vẫn đang kiểm tra.

    Có lẽ là quyết định của Hội nghị thường kì về việc yêu cầu hỗ trợ của UNESCO cho lễ kỷ niệm trăm năm đã bị hiểu lầm hoặc dịch sai nghĩa là Chủ tịch đã được trao một giải thưởng nào chăng?

    Tôi hy vọng có thể tìm được nhiều hơn, và sẽ gửi em bất cứ gì tôi tìm thấy.

    Trân trọng,

    Roni Amelan

    English Editor

    UNESCO Press Service

    r.amelan@unesco.org >

    http://portal.unesco.org/en/ev.php-URL_ID=26018&URL_DO=DO_TOPIC&URL_SECTION=201.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Liên Namlúc 15:34 6 tháng 6, 2015

      Với ND 14:24: Ông nói: "Tôi không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO"...
      > Ông Hồ chết năm 1969, mà gần 20 năm sau UNESCO mới bàn về vấn đề này, làm sao thấy được HCM nhận giải thường?

      Xóa
    2. Vấn đề đọc , hiểu của 15:34 hình như đang có vấn đề . Cái trong ngoặc kép là trích dẫn từ văn bản trả lời của UNESCO cho Trúc . Giời ạ .

      Xóa
    3. @Nguyễn liên nam này , xin lỗi chú nhỏ, chú hơi bị ngớ ngẩn, khi người ta nói '' HCM nhận giải '' tức là tên của HCM được Unesco trao giải cũng như người ta nói '' Nguyễn Trãi dược nhận giải cua Unesco....À cái này thì có thật chứ còn HCM thì không.

      Xóa
  36. luận điệu của ông nếu không của trần nhật quang thì còn ai vào đây? cái đầu của ông chỉ biết nghe một chiều đâu có biết suy nghĩ, ông lấy những tư liệu của phía nhà nước bản tiếng Việt thì nói làm gì, định hướng thổ tả rồi.
    Dịch thư hồi đáp,
    < Gửi Trúc,

    Cảm ơn về bức mail của em.
    Tôi xin xác nhận rằng các nước thành viên của Unesco, họp mặt năm 1987 xuyên suốt Hội nghị thường kì của Unesco, thông qua điều 18.65 "Kiến nghị Tổng giám đốc Unesco thực hiện các bước thích hợp để kỷ niệm một trăm năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và hỗ trợ các hoạt động nhân dịp này, đặc biệt là những hoạt động diễn ra ở Việt Nam".
    Vì đây là tài liệu cũ, được scan ra, nên rất khó để tôi cắt in toàn bộ nghị quyết, nhưng em có thể tìm thấy ở điều 18.65 http://unesdoc.unesco.org/images/0007/000769/076995E.pdf
    Tôi không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì về việc Hồ Chí Minh nhận được giải thưởng của UNESCO, nhưng tôi vẫn đang kiểm tra.
    Có lẽ là quyết định của Hội nghị thường kì về việc yêu cầu hỗ trợ của UNESCO cho lễ kỷ niệm trăm năm đã bị hiểu lầm hoặc dịch sai nghĩa là Chủ tịch đã được trao một giải thưởng nào chăng?
    Tôi hy vọng có thể tìm được nhiều hơn, và sẽ gửi em bất cứ gì tôi tìm thấy.
    Trân trọng,

    Roni Amelan
    English Editor
    UNESCO Press Service r.amelan@unesco.org >
    đó là bản dịch trả lời của Roni Amelan cho Nguyễn hồng thanh Trúc khi cháu hỏi Hồ chí Minh có được vinh danh "danh nhân văn hóa thế giới không"

    Trả lờiXóa
  37. vietkipetdia-là cái gì thế hả đồng chí trùm DLV trần nhật quang?( Nặc danh10:45 Ngày 06 tháng 06 năm 2015)nêú là Wikipedia tiếng Việt thì xin lỗi ông, nó đã được bộ máy tuyên truyền VN duyệt và dịch theo yêu câù định hướng tư tưởng cho người dân rồi ông ạ.

    Trả lờiXóa
  38. Với Trần nhật quang, quan niệm không có 'anh hùng bàn phím"(ý nói có giỏi thì ra mặt đấu tranh trực diện với nhà cầm quyền cs đi xem nào?)- nếu tử tế, bỏ điều 4, có một hiến pháp nghiêm túc, bỏ điều 258 của kẻ cướp đi, thì khi đó, người dân mới dám công khai trực diện đấu tranh với kẻ cầm quyền phi pháp-khi đó, chính nghĩa sẽ thắng chứ không phải thắng bằng súng đạn dùi cui và sự hung bạo cường quyền, anh hùng bằng bắn giết là cái anh hùng của kẻ yếu-tôi khinh cái quan niệm này, hành động bắn giết bạo lực chỉ có người cs mới quan niệm là anh hùng mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến này hay đấy . Đừng nghe thằng quang lùn nó khích tướng .

      Xóa
  39. Một bài viết ôn hòa, không chửi bới, đao to búa lớn như bài này mà đã lập một kỷ lục hiếm có về sự quan tâm của xã hôi, số còm là rất lớn, nhưng chắc số người đọc, suy nghĩ nhưng không viết comments chắc là lớn hơn nhiều nhiều lần, làm cho chúng ta phải suy ngẫm tại sao.
    Trước hết, phải hoan hô tinh thần tranh luận cởi mở, bộc lộ chân thật cảm nghĩ của các còm sĩ. Nhờ có tranh luận như vậy , mới vỡ ra nhiều điều.
    Điều thứ nhất là thế giới truyền thông không phải chỉ có hai lề PHẢI-TRÁI, mà phải phân ra:1- LỀ CỦA THẾ LỰC CHÍNH QUYỀN ; 2- LỀ CỦA CÁC THẾ LỰC NGẦM; 3-LÀN ĐƯỜNG CỦA NGƯỜI LƯƠNG THIỆN
    Điều thứ hai:Những trang như của Bác Bồng đây , hay trang Blog LuSonQueLam ...và hàng vạn các trang Blog khác là đi trong LÀN ĐƯỜNG LƯƠNG THIỆN.
    Các trang của THẾ LỰC CHÍNH QUYỀN cũng rất dễ xác định. Duy chỉ có các trang của THẾ LỰC NGẦM là luôn luôn tìm cách lẩn mình vào LƯƠNG THIỆN nên rất khó xác đinh.
    Bài đăng này của Bác Bồng vô tình rọi vào sự mập mờ đó, mà đối tượng nghi ngờ là trang "DÂN LÀM BÁO", với cái tên rất LƯƠNG THIỆN, khá nhiều Fan đã thần tượng, cho nên gây ra một cuộc tranh luận rất bổ ích. Nhìn vào thống kê nội dung các còm thì số Fan của THẾ LỰC CHÍNH QUYỀN rất ít, số Fan của "DÂN LÀM BÁO" rất mạnh. Tôi xin lỗi về dùng từ " như đỉa phải vôi" vậy. Điều này cũng là hiển nhiên, vì tuy không nói ra, nhưng không ai đã từng có thiện cảm với "DÂN LÀM BÁO" qua vụ này chịu để nó bị liệt vào làn của "THẾ LỰC NGẦM".Tuy nhiên, Điều này chỉ có bản thân "DÂN LÀM BÁO" là tự quyết định mà thôi, trước khi chưa quá muộn.Dù Fan nhất thời có to mồm đến đâu cũng không làm thay được.
    Điều thứ ba: Thế mới thấy rõ sức mạnh của Đa số dân LƯƠNG THIỆN là như thế nào. Việc tranh luận, đả kích nhau của các còm sĩ lương thiện trong hơn 80 nhận xét này đã đưa đến một kết cục rất hay: Không để cho thế lực nào, dù chính quyền hay thế giới ngầm được xâm phạm vào làn đường của chúng ta, LÀN ĐƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI LƯƠNG THIỆN.
    Chúng ta hãy luôn đi đúng làn đường, LÀN LƯƠNG THIỆN và cảnh giác chống lại những kẻ lấn đường.
    Cảm ơn Bác BỒNG, cảm ơn các còm sĩ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa nguyên đa đảng nó sẽ kiềm chế tiêu cực và trắng đen sẽ minh bạch giống như tranh luận trên diễn đàn này.
      Thà khi họp quốc hội, các nghị sỹ đối lập choảng nhau để ra ngô ra khoai như ở QH Đài loan, còn hơn là nịnh bợ ăn theo nói leo, ngủ gật như cuốc hội bù nhìn đảng cử dân bầu như ở VN: tình hình Tàu cộng xây đảo cũng phải họp dấm dúi để nghe chỉ thị về đả thông quán triệt cử tri "đừng làm phức tạp tình hình"....

      Xóa
    2. Ngày xưa tôi cũng có biết gì đâu, theo đài báo, sách giáo khoa nên cứ nghĩ VNCH là "Ngụy". Càng nhiều tuổi, càng tiếp xúc tìm hiểu, phân tích mổ xẻ, mới biết VNCH mơí là chính danh , chính nghĩa thực sự là chế độ dân chủ văn minh(vì họ lên cầm quyền do cạnh tranh ứng cử với các đảng đôí lập khác, đủ uy tín và năng lực để người dân trực tiếp chọn lựa bâù lên, chứ không phải họ áp đặt tranh quyền bằng bắn giết, đảng "dân chủ của Thiệu" không cử người ra rồi bắt dân phải bầu như đảng csVN; họ có tam quyền phân lập rõ ràng, không bênh che cho riêng đảng cầm quyền, quan chức của họ không tham nhũng tồi tệ như csVN, không bán nước hiến đất, đảo, biển cho nước nào (kể cả Mỹ là đồng minh giúp họ nhiều nhất); và họ thực sự là đại diện chân chính và hợp pháp duy nhất cho VN ở Liên hiệp quốc và các tổ chức quốc tế lúc bâý giờ (trong khi VNDCCH của csVN chỉ có một vài nước cs và lạc hậu bang giao và công nhận)..
      Còn đảng csVN thì ngược lại, nhưng giành quyền bằng bắn giết một cách rất lưu manh: tuyên truyền để "giaỉ phóng dân tộc";"chống Mỹ xâm lược";'diệt tay sai bán nước";"thống nhất đất nước"(nhưng không thống nhất nổi dân tộc?);;"xóa bỏ bất công"... Cuối cùng hóa ra Toàn là LỪA.

      Xóa
  40. Ai bịa đặt thông tin?
    Xin chủ Blog BVB kiểm soát nguồn trước khi cho đăng. Cảm ơn nhiều.
    Đảng cộng sản Việt nam dạy toàn dân: Bác Hồ là người Việt nam yêu nước thương dân, xứng đáng là anh hùng dân tộc Việt nam, xứng đáng là cha già của dân tộc Việt nam.
    Thế mà bác đã viết bằng tiếng Pháp: "...., nước tôi, Trung quốc bị kềm kẹp tàn nhẫn, ..." và " ... tôi là một người Trung quốc chứ không phải là một người An nam và tên tôi là Lý Thụy chứ không phải là Nguyễn Ái Quốc."
    Nguồn: Hồ Chí MinhToàn tập, Tập 2, bản pdf,
    Trang 5:
    Thư từ Trung quốc, Số 1,
    Quảng Châu ngày 12 tháng 11 năm 1924
    Tài liệu Tiếng Pháp
    Bản chụp, Lưu trữ tại Cục Lưu trữ Viện Hồ Chí Minh.
    Loo Shing (bí danh của Hồ Chí Minh) viết: "..., nước tôi, Trung quốc, bị kềm kẹp tàn nhẫn ..."
    Nguồn: https://truehochiminh.wordpress.com/2013/08/02/hcm-co-bao-nhieu-ten-goi-but-danh-bi-danh/
    http://www.lamdong.gov.vn/vi-VN/a/hoctaphcm/mau-chuyen/Documents/HOCHIMINH_TAP2.pdf
    Trang 9:
    Thư Gửi Chủ tịch đoàn Quốc tế cộng sản,
    Quảng Châu ngày 18 tháng 12 năm 1924
    Tài liệu Tiếng Pháp
    Lưu trữ tại Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương đảng.
    Lý Thụy (bí danh của Hồ Chí Minh) viết: "..., tôi là một người Trung quốc chứ không phải là một người An nam và tên tôi là Lý Thụy chứ không phải là Nguyễn Ái Quốc".
    Nguồn: http://www.lamdong.gov.vn/vi-VN/a/hoctaphcm/mau-chuyen/Documents/HOCHIMINH_TAP2.pdf

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nguyên Phươnglúc 02:41 3 tháng 7, 2015

      Theo tôi, với bối cảnh thời đó, để bí mật hoạt động cách mạng và tránh bị mật thám Pháp theo dõi, truy bắt những người VN yêu nước chạy lánh sang TQ và các nước khác, người ta có thể phải thay đổi tên gọi, công khai một lý lịch khác, cũng tránh không nhận tên gốc, quê hương và những gì liên quan đến nhân thân ...là chuyện thường. Đó không phải là căn cứ để khẳng định.

      Xóa