Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Triệu tập thêm một "thánh cô" của “Tập đoàn thánh bóc”


BVB-Giới giải trí hay còn gọi là giới show biz (viết tắt của cụm từ tiếng Anh là: Show business) hay showbiz là thuật ngữ xuất phát từ tiếng Anh địa phương dùng để chỉ về những người tham gia vào các hoạt động giải trí đặc biệt là những người trong các ngành công nghiệp giải trí từ hoạt động kinh doanh (bao gồm cả những nhà quản lý, người đại diện, các nhà sản xuất và nhà phân phối ...) và những người hoạt động nghệ thuật, sáng tạo nghệ thuật như các nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ, kỹ thuật viên phục vụ trong giới giải trí như trang điểm, làm tóc, thiết kế thời trang.... Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến từ thế kỷ 20 nhưng được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1850.
Hiện nay từ ShowBiz đang dần bị biến tướng với nhiều thể loại khác nhau.
Theo Tri thức trẻ/ Soha: Thời gian gần đây, cư dân mạng xôn xao trước tài khoản facebook Thánh Cô Cô Bóc chuyên tung những thông tin rúng động về cuộc sống của người nổi tiếng.
Những nghệ sĩ thường xuyên bị tài khoản Thánh Cô Cô Bóc "bới móc" chuyện đời tư và công việc gồm có: Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh, Khắc Tiệp...
Trước sự việc trên, một số nghệ sĩ chọn cách im lặng nhưng cũng có một số nghệ sĩ lên tiếng phủ nhận các thông tin mà tài khoản Thánh Cô Cô Bócđã đăng tải như: người mẫu Linh Chi, “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh...
Tuy nhiên, dù người trong cuộc đã lên tiếng nhưng có vẻ như tài khoản Thánh Cô Cô Bóc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại hay hạ nhiệt.
Lượng truy cập và theo dõi tài khoản này trên mạng xã hội ngày càng nhiều và những thông tin được cập nhật trên đó dù không có sự kiểm chứng vẫn khiến một bộ phận khán giả tin vào nó.
Mặc dù không phải là “nạn nhân” của tài khoản Thánh Cô Cô Bóc nhưng diễn viên kiêm doanh nhân Hùng Cửu Long lại có những nhận định và chia sẻ rất thẳng thắn về nhân vật “ảo” này.
Theo Hùng Cửu Long, Thánh Cô Cô Bóc không chỉ khiến dân cư mạng “phát sốt” mà ngay cả người trong giới nghệ thuật cũng “mất ăn, mất ngủ”.
“Khoảng một tháng trở lại đây tài khoản Thánh Cô Cô Bóc như sóng thần càn quét qua núi lửa phun trào. Tôi đi quay phim, đi cafe hay đi du lịch... ở đâu nhân vật Thánh Cô Cô Bóc cũng luôn là chủ đề được mọi người nhắc nơi cửa miệng.
Thậm chí có nhiều người đêm ngủ còn lo sáng dậy không biết tên mình có được “vinh danh” trên facebook đó không”, diễn viên Hùng Cửu Long chia sẻ.
Nam diễn viên này còn khẳng định Thánh Cô Cô Bóc là một nhân vật “không phải dạng vừa đâu”.
“Trong tưởng tượng của tôi Thánh Cô Cô Bóc giống siêu phẩm điện ảnh James Bond 007 hoặc là một nhóm thám tử tư nào đó…”.
Ví von hài hước là vậy nhưng Hùng Cửu Long lại khẳng định nội dung mà Thánh Cô Cô Bóc chia sẻ chỉ giống những…câu chuyện cổ tích thời xa xưa.
Trong truyền thuyết truyện cổ tích xứ Ba Tư có chuyện tình 1001 đêm. Còn với thời hiện đại như bây giờ thì có 1001 status kiểu Thánh Cô Cô Bóc huyền thoại”.
Khi được hỏi thêm về lý do chính khiến Thánh Cô Cô Bóc làm “loạn” giới showbiz Việt thì diễn viên Hùng Cửu Long cho hay: “Tôi là nguời bình thuờng cũng lo và coi chừng sẽ tới luợt mình. Nhưng dù sao cũng thử làm “thầy bói” xem quẻ vậy.
Theo tôi, lý do mà Thánh Cô Cô Bóc làm như vậy là vì những nhân vật đó quá sang chảnh và quá hoàn hảo trong mắt một bộ phận công chúng. Sự hoàn hảo đó khiến Thánh Cô Cô Bóc muốn viết lại “vở diễn” theo cách của riêng mình.
Thú thật, tôi chỉ mong Thánh Cô Cô Bóc mỉm cười bỏ qua cho showbiz để anh chị em ngủ ngon làm lại cuộc đời sống khoẻ, sống có ích”.

*            *            *
Ngày 18-6, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, đã triệu tập thêm một cá nhân bị tình nghi là người sử dụng nickname Minh Minh Phan trên mạng xã hội Facebook để nói xấu một số nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz. 
Nghi phạm này là Nguyễn Thị Lan Phương (quê quán tại Điện Biên, hiện đang thường trú tại Hà Nội), bị triệu tập để điều tra về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 258 BLHS.
Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với cấp Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú tại ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội), người sở hữu hai nickname Tuyết Anh Trần và Huyen Nguyen thuộc cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc”, chuyên công kích các cá nhân thuộc giới showbiz.
Quá trình điều tra và truy xét, cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Thị Lan Phương là người sở hữu nickname Minh Minh Phan, chuyên nói xấu người khác như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh...
Cơ quan công an cũng xác định còn có một số cá nhân khác sở hữu các nickname như Thánh cô cô bóc đang trú ở nước ngoài.
Cơ quan điều tra tình nghi đây là một nhóm tội phạm do nhiều cá nhân tham gia hoạt động, có người ở nước ngoài, có người ở trong nước và đều có chung mục đích chĩa mũi dùi vào một số nhân vật trong giới showbiz Việt.
Trước đó, vào cuối năm 2014, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số nickname tự nhận thuộc “Tập đoàn thánh bóc”, chuyên viết các bài nói xấu các nhân vật như doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel), Vũ Khắc Tiệp, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà...
Các bài viết này đã gây ảnh hưởng đến danh dự của các cá nhân, thậm chí gây thiệt hại về kinh tế và có những bài viết đe dọa những cá nhân này cũng như người thân của họ.
Do đó, các bị hại đã có đơn đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ những người thực hiện bôi xấu, đe dọa mình.
Đồng thời, các bị hại cũng cung cấp các thông tin, tài liệu chứng minh việc bị bôi nhọ và những cá nhân tình nghi.
Trên cơ sở đó, cơ quan điều tra đã bóc gỡ dần những nghi phạm đang tham gia vào “Tập đoàn thánh bóc” để điều tra xử lý trước pháp luật.
M.Quang/TTO
-------------

19 nhận xét:

  1. Công an điều tra hay vậy, sao không thấy họp báo làm rõ những "quần chúng tự phát" giăng cờ đảng ngăn không cho bà con thắp hương tương niệm 64 chiến sĩ Gạc Ma tại tượng đài Lý Thái Tổ hồi tháng 3 nhỉ? Tướng Chung nói vậy rồi nay thấy lặn luôn?
    Và nữa, sao CA không điều tra ra chủ trang Chân dung quyền lực nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. sao không thấy ai điều tra chân dung quyền lực bôi nhọ (hay bôi đúng) lãnh đạo nhà nước ...
    hay là đúng quá nên ...im cho khỏi rùm beng lên ....
    CA VN điều tra giỏi nhất nhì thế giới kia mà ....

    Trả lờiXóa
  3. Chân dung quyền lực đã lộ rõ là chân dung phản động vu khống. Tất cả dều nhờ vào kỹ thuật phôtshop và scan mà có, vậy mà có khối kẻ tin như điếu đổ. Thật là ngu! CA không cần diều tra chân dung QL nhưng sẽ điều tra ra bọn phản đọng, cơ hội, bất mãn, chống chế độ, chống Tổ quốc và lôi chúng ra trước vành móng ngựa. Hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, ố! DLV nào đây? Đến thé kia à?

      Xóa
    2. Lộ rõ cái gì , vu khống cái gì thì phải chứng minh chứ . Nói khơi khơi không tin được đâu . Nhảm quá .

      Xóa
    3. Thằng điên Nặc danh20:19 Ngày 18 tháng 06 năm 2015 đừng vơ đũa cả nắm , chống chế độ chứ kg chống Tổ quốc , đừng đánh tráo khái niệm một cách trơ tráo , bẩn thỉu như vậy ! Ai dạy ông đấy ?

      Xóa
    4. Đợi cái gì hả nhóc 3 củ chấy? Đợi lãnh tiền luơng ô nhục à?!

      Xóa
    5. Trương Minh Tịnhlúc 11:34 19 tháng 6, 2015

      Nếu Chân Dung Quyền Lực là "phãn động vu khống" thì phải bắt chứ.Tại sao "Thánh cô" thì bắt mà "Quyền Lực" thì không?-Hay sợ bắt rồi tìm ra ai đó!

      Xóa
  4. Toàn làm những chuyện ruồi bâu
    Việc cần làm thì chẳng làm đâu bao giờ

    Trả lờiXóa
  5. Can gi Chan dung quyen luc boi nho, no dap vao mat dan chung tao hang ngay roi
    Ma mat chung da den xi roi, bo ai con boi den them duoc nua
    Ma luu y 20:19 can than day, thang dung sau Chan dung quyen luc khong dua duoc dau. Han moi chi xi ra mot ti thoi, con danh von de dau da tiep nua day

    Trả lờiXóa
  6. Chuyen vo van de the hien dieu 258 BLHS .Do ma thoi. Hay suy nghi lai cac bac .

    Trả lờiXóa
  7. Thánh bóc bóc chuyện cung đình
    Thì sẽ khối kẻ rùng mình...rồi thăng!

    Trả lờiXóa
  8. Qua vụ này thì rõ rồi nhé,lực lượng "còn đảng còn mình" chỉ là công cụ của giới showbiz.
    Điều động cả bộ công an vào cuộc thì chắc là "không phải dạng vừa" rồi
    "Pháp quyền xhcn" của Trọng lú là rứa đó

    Trả lờiXóa
  9. Cái gọi là "văn nghệ sĩ" hiện nay ở VN nó... chẳng ra làm sao đâu. Toàn phục vụ cho trò "leo cột mỡ", quên đi nỗi nhục nhược tiểu thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Thực tế nhiều cô trong showbiz kiếm tiền chủ yếu bằng cách bán dâm. Bị bắt hoài.

    Trả lờiXóa
  11. Ban dam cho ai ?. Lai bon 'an tren ngoi troc' dac quyen dac loi roi song sa doa nhung luon mom rao giang dao duc

    Trả lờiXóa