Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Ông Trọng gặp ông Obama đầu tháng Bảy

Đây sẽ là lần đầu tiên một tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vào Nhà Trắng.
Theo nguồn tin từ Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Hoa Kỳ từ ngày 7-9 tháng Bảy và hội đàm với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới Hoa Kỳ.
Hai bên dự kiến sẽ có 'Tuyên bố chung về tầm nhìn của quan hệ Đối tác toàn diện và sâu rộng giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ'.
Ngoài ra cũng sẽ có 'Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ về quan hệ quốc phòng, định hướng hợp tác quốc phòng thời gian tới'.
Nguồn tin cũng nói hai bên đang có đàm phán liên quan tới cảng Cam Ranh nhưng hiện chưa thể khẳng định liệu Việt Nam có đồng ý để Ngũ Giác Đài khai thác cảng biển này không.
Liên quan tới quyền con người, hai bên sẽ tuyên bố "duy trì đối thoại tích cực, thẳng thắn và xây dựng".
Mới đây Việt Nam quyết định miễn thị thực từ khách du lịch tới từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý nhưng không có Mỹ, nơi có khoảng hai triệu người gốc Việt sinh sống.
Việt Nam đang muốn có quan hệ gần gũi hơn nữa với Hoa Kỳ nhằm cân bằng lại sự lấn lướt của Trung Quốc trên Biển Đông.
Trong chuyến đi này Việt Nam cũng hy vọng Hoa Kỳ sẽ "hướng tới công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam khi hai bên kết thúc đàm phán TPP."
Lịch trình chuyến thăm
Sau một thời gian trì hoãn, lịch trình dự kiến chuyến thăm của ông Trọng có vẻ khá bận rộn.

 
Ông Trọng đã thăm Trung Quốc cách đây không lâu
Tại Washington DC, ngoài hội đàm với Tổng thống Obama, ông Trọng dự kiến cũng sẽ dự chiêu đãi do Ngoại trưởng John Kerry chủ trì, gặp Đại diện Thương mại Michael Froman hoặc Bộ trưởng Thương mại Penny Pritzker, Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack cũng như các cựu chiến binh, chức sắc tôn giáo và nhân sỹ, trí thức Mỹ.
Ông cũng sẽ tiếp xúc với các nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng hoà tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ, gặp Thượng nghị sỹ John McCain, gặp gỡ đại diện cộng đồng doanh nghiệp Mỹ.
Ngoài ra vị tổng bí thư còn tham gia trao đổi về “Quan hệ Việt-Mỹ trong một thế giới đang thay đổi” tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Mỹ (CSIS).
Tại New York, ông Trọng sẽ gặp lãnh đạo Đảng Cộng sản và bạn bè cánh tả Mỹ, vợ chồng Cựu Tổng thống Bill Clinton, gặp đại diện Việt kiều và đại diện lưu học sinh Việt Nam.
Khi thăm trụ sở Liên Hợp Quốc, ông Trọng sẽ gặp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon.
Trong chuyến đi tới đây, vị tổng bí thư cũng sẽ tiếp xúc với nhóm trí thức quan tâm tới Việt Nam của trường Đại học Harvard, theo nguồn tin từ Hà Nội.
Chuyến đi Hoa Kỳ của ông Trọng diễn ra sau chuyến thăm của ông tới Trung Quốc mới đây.(BBC)/TTHN
-------------

32 nhận xét:

  1. So sánh hai khuôn mặt chúng ta sẽ hiểu thêm về chỉ số thông minh IQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn thấy rỏ 2 cặp mắt : Một bên trong sáng như sao
      Một bên mờ ám mắt lương đầy ghèn

      Xóa
    2. Trong khi ông Trọng chính thức viếng thăm Hoa Kỳ, trong buổi hội kiến, Tổng thống Obama sẽ đặt vấn đề nhân quyền với ông Trọng khi ông Trọng yêu cầu thúc đẩy TPP hay muốn Hoa Kỳ gia tăng hỗ trợ, đầu tư về kinh tế.
      Có lẽ trước khi đi Mỹ, ông Trọng sẽ cho thả một số tù nhân lương tâm ở VN để làm quà?

      Xóa
    3. Dù đôi bên có thống nhất ở một số điểm nào đó trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thì sự công bố cũng sẽ bị giới hạn vì cả hai phía đều quan ngại động thái của Trung Quốc.
      Có thể sẽ có những bất ngờ từ phía "nước lạ" khiến cho chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng sẽ bị giới hạn vì Hoa Kỳ vẫn xem trọng thị trường 1,3 tỷ dân hơn quốc gia có 90 triệu dân.
      Hy vọng vượt qua chướng ngại để VN có thể đạt đến thỏa thuận TPP sẽ không có các đột phá gì trong chuyến đi này của ông Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vì còn quá nhiều cản trở, gồm hồ sơ nhân quyền, hồ sơ môi sinh.
      Ngoài ra là khung luật pháp, tức nền tư pháp độc lập, chuyện bản quyền phát minh hay xóa bỏ các rào cản bảo hộ, tức các công ty quốc doanh.
      Cuối cùng, chuyến đi này có vẻ là cách Hoa Kỳ vẫn tiếp tục sử dụng con mồi TPP để buộc Việt Nam từng bước thay đổi cơ chế, phía Việt Nam thì dùng con mồi cảng Cam Ranh để làm thế đổi chác với Hoa Kỳ.
      Người dân Việt Nam cũng được chiếc ‘bánh vẽ’ tươi đẹp với cảm giác là chính phủ Việt Nam càng lúc càng thân thiện với Hoa Kỳ hơn.

      Xóa
    4. Trọng Lú sẽ khuyên Mỹ xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN để phân hóa tụi Mỹ (nói như tay hề NM Triết đã nói với ông Obama lần trước).

      Xóa
    5. Trọng lú nếu muốn được Hoa Kỳ tiếp đón như thượng khách, thì phải chứng tỏ những tiến bộ thật sự về mặt nhân quyền và dân chủ.
      Tức là thả hết các tù nhân chính trị, các blogers, các nhà báo..tù nhân lương tâm...
      Rồi phải sửa lại điều 4 hiến pháp thì may ra mới được Mỹ tiếp đàng hoàng.
      Còn không thì chỉ là một cuộc tiếp xã giao, thăm dò của Mỹ xem VN có thái độ thế nào với Mỹ về vấn đề Biển Đông.
      Lúc này Trọng Lú sẽ nói: Biển Đông không có gì mới, chúng tôi nói Biển Đông nhưng không phải là Biền đông như Mỹ muốn.
      Thế này thì Mỹ sẽ bỏ của chạy lấy người.

      Xóa
  2. Mình như thế nào người ta mới mời chứ. Bác nhớ đường rao ỉang Mác Lênin ở Mỹ nhé Bác.

    Trả lờiXóa
  3. Người giác ngộlúc 09:34 22 tháng 6, 2015

    Ông Tổng bí thư đã hết thời và hết uy quyền và ảnh hưởng trên đất VN.
    Dù sao chuyến thăm Mỹ đầu tiên và cũng là lần cuối trong đời này của ông cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây sẽ là lần đầu tiên ông tận mắt nhìn thấy bọn đế quốc đang dẫy chết ra sao?
    Hi hi.
    Cầu mong sau chuyến đi này ông sẽ hết lú và biết đầu vào phút chót của sự nghiệp cộng sản, ông sẽ nói được những câu để đời.
    Cộng sản sập tiệm rồi.
    Ai định ly khai đảng cộng sản thì bắt đầu đi
    Mạnh dạn lên
    Can đảm lên hỡi các đồng chí yêu quý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong loại trùm sò lưu manh lừa đảo biết phục thiện hoàn lương à? không rám đâu, tiền quyền nhiều vậy thì có chết họ cũng "kiên định lập trường" để "rữ ổn đinh" ôm lấy "16+4" và "còn đảng còn mình" để tồn taị mà vơ vét trong canh bạc cuối khi trời sắp sáng.
      Dân tộc và tổ quốc VN với họ chẳng nghiã lý gì, tinh thần "cuốc tế vô sản toàn thế rới" nó đã quyết để "thế rới đại đồng" dưới sự lãnh đạo của csTQ rồi.
      Đười ươi giữ ống, chó đen giữ mực thôi.
      Khốn khổ khốn nạn cho dân tộc tôi.

      Xóa
  4. Khi ông Trọng và ông Ôbama băt tay hợp tác chiến lược, thằng Tập Cận Bình sẽ phải sang quỳ xuống xin lỗi nhân dân Việt Nam. Ngày đó không còn xa nữa. Ôbama muôn năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viễn cảnh xa vời vợi đối với dân Việt

      Xóa
  5. chuẩn bị đi Mỹ, thảo nào mà dạo này chỉ trích đảng mà không thấy mất mạng, không phải vất vả trèo tường lửa, không thấy đứt cáp quang?
    Sau khi đi thăm Mỹ về là "cấm tiệt"-chúng tao không lạ gì bọn "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện", chúng bay chuyên có trò "qua cầu rút ván", mọi người hãy chờ xem, khi đó còn bắt nguội, ném đá giấu tay nữa là khác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:33 Ngày 22 tháng 06 năm 2015 : Bạn chỉ được cái nói đúng! Chả bao giờ có chuyện Việt Mỹ thành đối tác chiến lược đâu , chờ đấy!

      Xóa
    2. Chuẩn đấy !

      Xóa
  6. Ông tổng Trọng đi Mỹ kỳ này , thật đúng là trăm nghe không bằng một thấy . Và xem chủ nghĩa Mác - LêNin so sánh với CNTB , có phải là CNTB họ đang rẫy chết hay CS là thây ma

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi hình đi. Mắt lão ta híp lại, thấy gì chứ?

      Xóa
    2. Tôi già rồi chỉ loanh quanh cả đời ở VN mà tui còn thấy rành rành là TB nó "dãy chết " đến nỗi nhà nhà đều có TV , tủ lạnh , xe máy , ô tô, quấn áo...là do TB nó làm. Nhà các quan to càng 100% như zậy. Đâu cần đi Mỹ mới thấy , thấy hay không do cái đầu nó xám hay nó trắng như bã đậu thôi !

      Xóa
  7. Lần đầu tiên được sang một nước dân chủ, văn minh, thích nha, ông Trọng lú. Không biết sau khi về nước, ông có bớt lú chút nào không. Khó hy vọng lắm. Thôi thì cũng là một dịp được mục sở thị cái thiên đường trên trái đất.

    Trả lờiXóa
  8. Đây sẽ là lần đầu tiên ông TRỌNG tận mắt nhìn thấy SỰ HOÀNH TRÁNG HOÀN HẢO của bọn tư bản giẫy chết
    MỸ muốn ông TRỌNG NHÌN THÀNH TỰU CỦA tư bản giẫy chết ĐỂ TRỌNG bớt LÚ ĐI THÔI
    KHÔNG THỂ CÓ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC GIỮA VN VÀ MỸ. ĐỪNG CÓ MƠ

    Trả lờiXóa
  9. Bố Tập đã triệu sang để dặn dò trước rồi, rằng: " con đi dây để mà vay mượn mà xin xỏ, chứ bố cấm con nghe bọn tư bản nó xui đa đảng tam quyền phân lập, cấm chơi với nó, nếu không là bố sẽ cho đệ tử khử con đâý"
    Vì vậy, bố baỏ thằng kia dám ho he.

    Trả lờiXóa
  10. Bác (Nguyễn Phú) Trọng sang gặp bác (Oba)ma
    Không biết kết quả sẽ ra thế nào ?

    Trả lờiXóa
  11. Sau khi đi Mỹ gặp bác Cain về, bác Nghị mới chặt cây, nếu bác Trọng cũng xảy ra như vậy thì anh em ở nhà nhớ coi chừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây bác Nghị chặt hết rùi , vậy giờ bác Trọng phá cái gì cho nó ra cái dáng TBT ghi dấu ấn trước khi nghỉ ?

      Xóa
  12. Dù không nhiều hy vọng nhưng củng phải cầu trời khấn Phật cho ông ta hết lú lẫn,u mê sau chuyến đi này để nhân dân bớt khổ

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đang hồi hộp... Tôi cá với ông bạn nếu Chọng Nú được vào Phòng Bầu Dục, tôi sẽ phải đãi ông bạn 1 năm ăn cháo bầu dục Lợn (mà phải là Lợn Trắng).
    Tôi còn có 1 ông bạn khác, sau khi ly dị vợ (và không tranh giành, cho bà ta gần như hết của cải), từ đó rất ghét phụ nữ, hễ đi đâu ăn thịt gà là hỏi cắc cớ:
    - Ê, tôi không ăn gà mái nhá!

    Trả lờiXóa
  14. Hy vọng chuyến thăm Mỹ của TBT NPT đừng thê thảm như chuyến thăm Cuba lần trước.
    " Nói những điều không biết, viết những điều không hiểu, sợ mất những điều không có "

    Trả lờiXóa
  15. Cứ xem thế nào đã , ông này trở mặt như trở bàn tay, khó đoán lắm !

    Trả lờiXóa
  16. Anh dặn trước chú mày (tổng bí) thế này: tặng gì thì tặng, đừng có đem cái ảnh người di tản bằng máy bay trên nóc tòa đại sứ năm 1975 ra tặng Nó (Obama) nhé... Nên cho "thím" ấy đi theo, và tham quan kỹ xem người dân họ "khổ" thế nào, hãy vi hành đi, đừng có ngồi lỳ ở Tòa bạch ốc như ở VN là dân nó khinh lắm đấy chú ạ.
    Anh giai: Nguyễn Chí Dân (Hà nội)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bác có đi vi hành nhớ phòng ngừa tiền Đôla trong túi khi gặp csgt của Mỹ nhé bác . Tụi tư bản nó đang giẫy chết !!!

      Xóa
  17. GS Jonathan London nhắc nhở với tâm trạng không hài lòng rằng: "Phạm Quang Nghị mối lái cho ông Trọng qua Mỹ. Sau đó, họ tung tin đồn (nhảm) rằng Mỹ mời Trọng?"
    Do đó, ông Thành Tín có bài "Vị khách cồng kềnh của Nhà Trắng..."

    Trả lờiXóa
  18. Trang Chân Dung Quyền Lực viết : ông Nguyễn Bá Thanh bị phóng xạ ở bên Tàu ! Bác cũng thường xuyên thăm Tàu không biết có bị phóng xạ ? Sẳn diệp đi Mỹ bác ghé bệnh viện của ông NBT khám luôn nhé bác. 90 triệu dân VN đang chờ kết quả của bác ......nếu bac không có mệnh hệ gì thì dân VN buồn lắm ....

    Trả lờiXóa
  19. Con khỉ cạnh vĩ nhân!!!

    Trả lờiXóa