Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Cơ hội lớn cho Tổ Quốc và ĐCSVN

* TRẦN CAO QUÝ
Thời cơ trước mắt cực kì thuận lợi cho nước Việt Nam thoát Chậm Tiến, thoát Độc Tài Toàn Trị, và song song với đó là thoát Trung.
Thời cơ trước mắt cũng cực kì thuận lợi cho đảng CSVN thoát ra khỏi chính mình, tự xác lập là một chính đảng luôn đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ năm 1945 tới nay, và thức thời có công lớn trong việc đưa Việt Nam vào một giai đoạn mới: Dân Chủ, Phát Triển bền vững và Tự Chủ.

Cơ Hội Cho Tổ Quốc: Một Cái Nhìn Nhanh Lịch Sử Cận Đại và Hiện Trạng Của Tổ Quốc
Từ năm 1945 tới năm 1954: Việt Nam đắm chìm trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất
Từ năm 1954 tới năm 1975: Việt Nam bị chia hai miền với hai chính thể đối lập. Sau một thời gian ngắn sống trong hòa bình, đất nước lại chìm trong cuộc chiến tương tàn, vừa có tính nội chiến, cũng vừa có tính ủy nhiệm. Các bạn dưới 50 tuổi hiện nay nhìn cảnh chiến tranh tàn phá Iraq, Syria thế nào, thì có thể tưởng tượng rằng Việt Nam ta từng chịu cảnh tàn phá như thế trong suốt gần “hai mươi năm nội chiến từng ngày” của cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ hai.
Từ năm 1975 tới 1990: Vừa thống nhất xong, Việt Nam liên tiếp phạm các sai lầm ghê gớm về chính trị và quản lí, mà hậu quả tại hại trên nền kinh tế và sự phát triển của dân tộc không hề kém cuộc chiến trước đó. Sự kiện thuyền nhân Việt Nam chấn động thế giới là một cuộc chảy máu bi thảm nguồn nhân lực của đất nước, để lại một Việt Nam kiệt quệ nguồn nhân lực tái thiết suốt mười mấy năm sau đó…
Từ năm 1990 tới nay: Bên dưới bề mặt tốc độ tăng trường kinh tế khởi sắc (dù còn khá chậm so với tiềm năng và so với lân bang) do áp dụng lại một số nguyên tắc của nền kinh tế thị trường, Việt Nam ngày càng lún sâu vào hố độc tài toàn trị và, do đó, vào vòng ảnh hưởng toàn diện của Trung Quốc. Vòng ảnh hưởng ngày càng siết lại, cho tới nay đã trở thành vòng nô thuộc khiến Việt Nam bó tay nhìn Trung Quốc khống chế nền chính trị và ngang nhiên xâm chiếm dần lãnh hải, lãnh thổ của mình.
Có thể tóm tắt rằng:
Từ sau năm 1945 tới nay, Việt Nam luôn là một đất nước của chiến tranh (30 năm chiến tranh) và của chậm tiến (trên tất cả các mặt chính trị, giáo dục, kinh tế…), dưới thể chế độc tài toàn trị (trước năm 1975 là miền Bắc, sau năm 1975 là toàn nước). Hiện nay Việt Nam còn bị nằm trong vòng khống chế ghê gớm của Trung Quốc, một cường quốc đang lên và có dã tâm bành trướng với thực lực kinh tế và quân sự quá vượt trội so với Việt Nam.
Việt Nam Cần Làm Gì Để Thoát Chậm Tiến, Thoát Độc Tài và Thoát Lệ Thuộc Vào Trung Quốc?
Thoát Chậm Tiến, Độc Tài và thoát Trung là hai quá trình song song với nhau. Thoát Chậm Tiến, Độc Tài giúp giảm lệ thuộc vào Trung Quốc, và càng thoát ra ngoài vòng kiềm hãm của Trung Quốc thì Việt Nam càng mạnh mẽ hội nhập và hợp tác quốc tế để sự phát triển càng bền vững hơn.
Đã có nhiều tiếng nói, bài viết phân tích các việc Việt Nam nên làm nhằm đạt Mục Tiêu nêu trên. Tác giả xin tổng hợp:
1) Trong lúc hải quân Mỹ hiện diện tại biển Đông, Việt Nam cần khéo léo nâng cao mức độ hợp tác quân sự với Mỹ, Nhật, Úc, Ấn… đồng thời hội nhập và đoàn kết các nước ASEAN hơn nữa. Tận dụng các nguồn lực quốc tế tạo nên một thế mạnh tổng hợp bảo vệ biển Đông khỏi sự độc chiếm của Trung Quốc, qua đó bảo vệ chủ quyền của tổ quốc.
2) Tham gia TPP. Tận dụng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu để tăng thu hút đầu tư, tái cấu trúc nền sản xuất. Quyết tâm tạo nền tăng trưởng nhanh và bền vững tương xứng với tiềm năng đất nước. Tăng nhanh dự trữ ngoại tệ.
3) Dân Chủ hóa đất nước, với quyết tâm chính trị cao và theo một lộ trình hợp lý được sự ủng hộ của dân chúng. Dân Chủ hóa đất nước cắt đi nguồn gốc của các Tổng Công Ty, Tập Đoàn Kinh Tế nhà nước, các Nhóm Lợi Ích đang hoành hành, tàn phá nền kinh tế quốc dân; cắt đi nguồn gốc của của mức độ tham nhũng hàng đầu thế giới, của bất công và áp bức xã hội khiến cả đất nuớc đầy tiềm năng phát triển bị chia rẽ, bị kiềm hãm. Bản thân việc Dân Chủ hóa đất nước thúc đẩy hòa hợp hòa giải dân tộc, từ đó các thành phần khác nhau trong dân tộc sẽ hợp tác nhau cùng góp sức đưa đất nước thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn nhiều mặt hiện nay. Chắc chắn Việt Nam sẽ có một chính phủ đủ sức đưa đất nước thoát khoải cái ao tù thu nhập trung bình, mất tự do dân chủ, suy thoái đạo đức, lệ thuộc Trung Quốc…
3) Dần dần thoát khỏi “4 tốt” và “16 chữ vàng”. Kiên trì và mềm dẽo không để Việt Nam bị lôi vào vòng xoáy tranh chấp và hận thù dân tộc mà Trung Quốc áp đặt trên biển Đông. Trong khi giữ hòa hiếu lân bang, cần cảnh giác truyền thống xâm lấn Việt Nam cùng mưu đồ làm suy yếu Việt Nam của Trung Quốc. Đất nước Dân Chủ hơn một bước, giàu mạnh hơn một bước, Việt Nam sẽ thêm một bước thoát khỏi “4 tốt” và “16 chữ vàng”. Trong tư thế giàu có và hùng mạnh, Việt Nam càng có tư thế tự chủ để lành mạnh hóa mối bang giao với Trung Quốc một cách bền vững và sâu sắc, tạo nền hòa bình lâu dài cho dân tộc.
Nếu tiến hành thành công các việc nói trên, Việt Nam sẽ phát triển nhanh và mạnh. Theo ước tính của người viết, nếu đi đúng hướng, sau 5 năm GDP Việt Nam ước khoảng 160% hiện nay, sau 10 năm ước tính khoảng 250%, sau năm 15 năm ước tính khoảng 400% hiện nay.
Mười lăm năm qua rất nhanh. Việt Nam sẽ ngày càng giàu có, càng dân chủ và văn minh, dân chúng ngày càng ấm no hạnh phúc. Một Việt Nam như vậy, Trung Quốc có dám lấn chiếm ngang ngược như hiện nay không?
Thời Cơ Trước Mắt Là Quá Thuận Lợi và Quá Lớn Cho Việt Nam
Nếu lấy Thoát Chậm Tiến, Thoát Độc Tài, Thoát Lệ Thuộc vào Trung Quốc làm mục tiêu thì Việt Nam đang có thời cơ quá lớn:
Sự đồng thuận ủng hộ chính trị của quốc tế. Chưa bao giờ Việt Nam có nhiều hậu thuẫn, và hậu thuẫn mạnh mẽ trên thế giới như hiện nay. Các nước lớn nhất, giàu mạnh nhất và văn minh nhất đều ủng hộ Việt Nam đạt các mục tiêu nói trên. Có thể kể tên một số nước gồm Mỹ, Nhật, các nước Tây Âu (Pháp, Đức, Anh…), Ấn Độ, Úc… Sự ủng hộ thể hiện rất rõ trên tất cả các mặt trận: chính trị, quân sự, ngoại giao.
Các liên minh quân sự ngăn chặn Trung Quốc bành trướng. Chưa bao giờ có các liên minh, liên kết quân sự quanh biển Đông, vì biển Đông hùng hậu và cùng nhằm mục đích ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc chà đạp trên luật pháp và trên các chuẩn mực ứng xử quốc tế… Có thể kể các liên minh liên kết Mỹ-Nhật, Mỹ-Úc, Nhật-Úc, các tam giác Mỹ-Nhật-Úc, Mỹ Nhật-Singapore… Tất cả các liên minh, liên kết, tam giác đó đều ủng hộ mạnh mẽ một Việt Nam độc lập và tự chủ.
Sự đồng thuận trong lòng Việt Nam. Chưa bao giờ lòng dân có sự đồng thuận cao như bây giờ cho Thoát Độc Tài, Thoát Chậm Tiến, Thoát Lệ Thuộc vào Trung Quốc. Dù chưa có một cuộc thăm dò ý dân nào được chính quyền cho phép, nhưng có thể cảm nhận lòng của đại đa số dân chúng đã rất chán ghét chế độ độc tài toàn trị, đang khao khát Tự Do Dân Chủ để xây dựng tổ quốc giàu mạnh, nhanh chóng ra khỏi vòng lệ thuộc Trung Quốc. Do đó bất kì động thái nào đưa Việt Nam về hướng đó đều nhận sự ủng hộ của đại đa số dân chúng. Không chỉ lòng dân bên ngoài đảng CSVN, nhiều đảng viên đảng CSVN cũng ủng hộ hướng thoát Trung, thoát độc tài. Qua các tiếp xúc cá nhân, người viết bài này tin rằng đại đa số các đảng viên bình thường không đồng tình với “4 tốt”’ và “16 chữ vàng”. Ngay cả trong Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng thì ý kiến của đa số cũng nằm trong hướng chống Trung Quốc bành trướng.
Cơ Hội Cho Đảng Cộng Sản Việt Nam
Cơ Hội Cho Tổ Quốc Cũng Là Cơ Hội Cho Đảng CSVN.
Đảng CSVN đã lãnh đạo toàn diện đất nước 40 năm qua, chịu trách nhiệm về tất cả các thành công và các thất bại của tổ quốc.
Trong lòng đảng CSVN hiện nay, nhiều đảng viên đã thấy, từ năm 1975 tới nay, dưới sự lãnh đạo toàn diện của đảng CSVN, đất nước bị suy thoái toàn diện. Mức độ chậm tiến của Việt Nam so với lân bang ngày càng lớn, trên mọi mặt. Mức độ lệ thuộc, gần như là nô thuộc, vào Trung Quốc đã quá mức phẫn uất của dân chúng từ lâu. Nhiều đảng viên đã thấy con đường đất nước phải đi là hướng về Dân Chủ Tự Do.
Thời Cơ Trước Mắt Là Quá Thuận Lợi và Quá Lớn Cho đảng CSVN thoát khỏi các bế tắc hiện nay.
Cơ Hội Gì Cho Đảng?
Cơ Hội Đảng Lập Công Lớn Với Đất Nước
Chuyển thành công và êm thấm đất nước từ chế độ độc tài và toàn trị đã 40 năm sang chế độ dân chủ và tự do là công lao rất lớn. Lòng dân sẽ ghi nhận.
Đưa đất nước vào phát triển kinh tế bền vững, lâu dài, xây dựng xã hội Việt Nam trong khuôn khổ các giá trị sống quí báu của truyền thống dân tộc và của trào lưu tiến bộ của nhân loại như Tôn Trọng Con Người, Nhân Ái, Công Bằng, Trung Thực… tạo nền vững chắc cho hạnh phúc ấm no là công lao rất lớn. Lòng dân sẽ ghi nhận.
Đưa đất nước trở lại nền Tự Chủ, thoát lệ thuộc vào Trung Quốc là công lao rất lớn. Lòng dân sẽ ghi nhận.
Cơ Hội Xây Dựng Đảng Thành Một Chính Đảng Bình Đẳng Trong Lòng Dân Tộc
Đưa đảng CSVN từ một đảng “cướp chính quyền”, dùng bạo lực để ngồi trên đầu dân tộc, thống trị đất nước trở về làm một chính đảng bình đẳng trong lòng dân tộc, cùng các chính đảng khác cạnh tranh lành mạnh để xây dựng tổ quốc chung.
Đưa đảng CSVN từ một đảng nắm chính quyền mãi lay hoay trong bế tắc trước lòng dân chán ghét trở thành một chính đảng có chỗ đứng trong lòng dân. Đảng sẽ vững mạnh vì các đảng viên của đảng CSVN sẽ yên tâm và trở lại tự hào một cách chính đáng về đảng của mình.
Đảng CSVN có thể tin rằng quá trình canh tân, chuyển đối sẽ được dân chúng ủng hộ, do đó sẽ diễn ra trong trật tự và hòa bình. Đây là một công cuộc rất rộng lớn, dân chúng sẽ cùng gánh vác với đảng nếu thấy đảng thật lòng. Cùng với quá trình Dân Chủ hóa, dân chúng sẽ trở thành lá chắn bảo vệ xã hội chống lại các hành động cực đoan xuất phát từ quyền lợi ích kỉ của phe nhóm.
Đảng CSVN có thể tin rằng, nếu làm tốt đẹp và êm thấm các quá trình kể trên, số phiếu bầu cho đảng chắc chắn không tới mức 99% mà ai cũng thấy là gian dối, nhưng chắc cũng sẽ quá bán. Đảng vẫn tiếp tục nắm chính quyền trong 1-2 nhiệm kì nữa. Sau đó sẽ là quá trình “tự thân vận động” của cơ chế Tự Do Dân Chủ… Đảng sẽ không còn bị cô lập bởi dân chúng. Không còn lo bị lật đổ bằng bạo lực. Và sẽ có một vị trí quan trọng trong lịch sử, trong lòng dân.
Các động thái mới đây của đảng CSVN cho thấy đảng đã phát những tín hiệu phản đối hành vi và thái độ Trung Quốc trên biển Đông trong khi tiếp đón các phái đoàn chính trị và quân sự cao cấp của Mỹ. Hi vọng rằng đây là những tín hiệu thật lòng chứ không phải để làm dịu lòng dân, và hi vọng rằng đây là các chỉ dấu cho một hướng đi lâu dài vì sự phát triển bền vững của dân tộc chứ không chỉ vì các mục tiêu chính trị trước mắt, không chỉ vì sự kiện biển Đông! Dân chúng sẽ hiểu rõ hơn thực chất của các động thái này qua chuyến thăm Mỹ trong những ngày sắp tới của ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Mong rằng đảng CSVN nhận thấy quyền lợi của mình trong một nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh, văn minh và quyết tâm đồng hành cùng dân tộc trong một chính thể Dân chủ, Tự do.
Cơ Hội trước mắt là rất lớn và chung cho tất cả, không của riêng ai.
T.C.Q/ĐanchimViet
------------

26 nhận xét:

  1. Làm gì có ông CS nào hy sinh hết quyền lợi để tự nguyện đa đảng , nếu cứ cho là cũng có ông dám hy sinh để tán đồng đa đảng thì ông này cũng ...không có năng lực gì để mà tổ chức thực hiện hoặc là cũng chẳng có tí quyền hành...Vậy đây chỉ là giấc mơ thôi...ĐCS khi bị "ép" chết rồi may ra mới chịu thay đổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đúng như Nặc danh15:30 Ngày 12 tháng 06 năm 2015 nói.
      Thiết nghĩ, không phải bàn tán hy vọng gì về sự "quay đầu là bờ" của những người cầm đầu csVN. Chỉ cần đưa những kết luận của những ông trùm, bậc thầy của csVN là đã đủ để hiểu người VN phải làm gì để cứu nước, cứu dân tộc:

      Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Liên xô Mikhail Gorbachev:
      "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá."
      và vì thế mà Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói :
      "CS không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó."

      Xóa
    2. NGUYỄN TRƯỜNG TỘlúc 09:12 15 tháng 6, 2015

      BẢO VỆ BẰNG ĐƯỢC CHÙA ĐỂ CÓ OẢN ĂN , ĐÓ LÀ SỢI CHỈ ĐỎ XUYÊN SUỐT CỦA NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN , VÌ VẬY KHÔNG DÁM THOÁT TRUNG , THOÁT TRUNG LÀ MẤT QUYỀN MẤT TIỀN ,

      Xóa
  2. Muốn có cơ hội thì phải hợp tác thật sự với Mỹ.
    Yêu cầu của Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter tới Trung Quốc và các quốc gia xung quanh Biển Đông để kết thúc xây dựng cơ sở đảo sẽ như nói với kẻ điếc vì hai lý do. Đầu tiên, vì lợi ích của mình Trung Quốc tạo ra sự đã rồi trên biển để thiết lập tuyên bố chủ quyền, và thứ hai, bởi vì không ai có thể ngăn chặn chúng. Hoa Kỳ tuyên bố một cách rõ ràng rằng họ không đứng về bên nào trong các hoạt động có liên quan đến tuyên bố chủ quyền; Washington chỉ đơn giản là muốn đảm bảo thuyền bè và máy bay được tự do di chuyển ở vùng biển và vùng trời quốc tế.

    Thật không may cho Washington và Bắc Kinh là hai điều này - tự do hàng hải và xây dựng căn cứ trên biển - đang đụng nhau. Sớm hay muộn sẽ có đối đầu. Va chạm nhỏ sẽ nảy sinh các đụng độ tiếp theo và thực lực quận sự thì TQ còn kém xa Mỹ.

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ nên đáp lại thách thức của Trung Quốc càng sớm càng tốt. Nếu Trung Quốc thực sự tìm cách thống trị Tây Thái Bình Dương, thì Hoa Kỳ nên đấu tranh với các tuyên bố của Bắc Kinh ngay bây giờ trong khi Trung Quốc khá yếu về hải quân và Hoa Kỳ có lợi thế tương đối. Hoa Kỳ cần phải sử dụng một biến thể của các "chiến lược biển" được sử dụng chống lại Liên Xô trong thập niên tám mươi để chống lại Trung Quốc ngày nay. Khi đó, tàu của Hải quân Mỹ đã đi vào cái gọi là vị trí cố thủ của hải quân Xô Viết ngoài Murmansk và Biển Okhotsk để đáp trả hải quân Xô Viết nếu có xung đột. Đó là những gì Hải quân Mỹ phải làm hôm nay đối với Trung Quốc. Rõ ràng là các căn cứ trên biển của Trung Quốc không có lợi thế gì trong xung đột. Chúng chỉ hữu dụng để biểu dương hỏa lực nhằm chiếm các đảo san hô vô chủ không có người ở. Có lẽ chúng nên được đáp trả bằng biểu dương hỏa lực của tên lửa từ tàu chiến. Mục tiêu là làm cho công chúng rõ những yếu kém mà Trung Quốc tìm cách che giấu bằng những tuyên truyền ồn ào.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc hành động ngang ngược như vậy vì nước duy nhất đủ mạnh để có thể ngăn chặn những hành động đó là Hoa Kỳ đã không làm gì. Washington nên đáp trả các tuyên bố của Trung Quốc, cả trên thực tế và lịch sử. Ít nhất, Washington nên thách thức cơ sở lịch sử cho vô số các tuyên bố của Trung Quốc và chứng minh rằng, theo như sử sách thì Trung Quốc chỉ là một con hổ giấy.

    Trả lờiXóa
  5. HT Thích Nịnh Đảnglúc 16:11 12 tháng 6, 2015

    "Chuyển thành công và êm thấm đất nước từ chế độ độc tài và toàn trị đã 40 năm sang chế độ dân chủ và tự do là công lao rất lớn. Lòng dân sẽ ghi nhận.
    Đưa đất nước vào phát triển kinh tế bền vững, lâu dài, xây dựng xã hội Việt Nam trong khuôn khổ các giá trị sống quí báu của truyền thống dân tộc và của trào lưu tiến bộ của nhân loại như Tôn Trọng Con Người, Nhân Ái, Công Bằng, Trung Thực… tạo nền vững chắc cho hạnh phúc ấm no là công lao rất lớn. Lòng dân sẽ ghi nhận.
    Đưa đất nước trở lại nền Tự Chủ, thoát lệ thuộc vào Trung Quốc là công lao rất lớn. Lòng dân sẽ ghi nhận"

    Bài viết rất chân thành , với tính xây dựng cao . không một chút "hận thù " .

    Tôi có hy vọng , nhưng không nhiều .

    Trả lờiXóa
  6. Hỡi lãnh đạo đảng cs VN! . Hãy vì lợi ích của dân tộc và vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân VN . Chứ đừng vì lợi ích của một chính đảng , một nhóm người nào !. Hãy thương nhân dân và dân tộc VN , những người đã chịu quá nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh , cũng như trong hòa bình , họ còn phải chịu đau khổ đến bao giờ nữa !

    Đồng chí Hòa thượng Thích Nịnh Đảng .

    Trả lờiXóa
  7. Thử đặt vấn đề ngược lại xem sao :
    Nếu duy trì chế độ độc đảng như hiện nay,mấy cha nội chóp bu sẽ được hưởng những gì?
    Cuộc sống xa hoa,nhà cao cửa rộng,con cháu du học ở đâu tuỳ thích,ăn toàn sơn hào hải vị,du lịch chơi bời ở những nơi mà hàng chục triệu dân mơ ước,vợ con cháu chắt mở hàng loạt công ty sân sau để tha hồ vơ vét vốn ngân sách,kí quyết định để cho cái đám chiến hữu dây mơ rễ má lợi dụng vét sạch tài nguyên rồi ăn lại quả,tha hồ lập phòng nhì phòng ba để cung phụng cho bồ nhí,xây nhà thờ họ từ đường hoành tráng,đi đến đâu có kẻ hầu người hạ cơm bưng nước rót...
    Nếu chuyển qua chế độ dân chủ đa đảng,những thứ trên sẽ mất sạch
    Vì thế,mấy cha nội chóp bu chẳng những luôn kêu gào bảo vệ đảng,bảo vệ chế độ mà thực chất là bảo vệ những thứ kể trên mà còn nếu có ai mở miệng đòi dân chủ là tìm cách đàn áp ngay với vô số thủ đoạn hèn hạ
    Vì vậy,trông chờ mấy cha nội chóp bu trong đảng tự thay đổi là điều không tưởng
    Chỉ có một cuộc cách mạng đường phố,ôn hoà nhưng quyết liệt mới có thể thay đổi vận mệnh của đất nước được

    Trả lờiXóa
  8. Không mong gì chuyến đi của ông Trọng sang Mỹ vì trước những hiểm họa đang đến ở Biển Đông, Quốc hội yêu cầu được nghe, được bàn thảo thì Nguyễn Phú Trọng gạt đi và bảo “Biển Đông không có gì mới”. Nguyễn Phú Trọng rất tích cực thực hiện mưu đồ của Trung Quốc, ngăn không cho quốc tế cùng được quan tâm đến Biển Đông. Đồng thanh tương ứng, Nguyễn Phú Trọng cùng Trung Quốc dóng dả luận điệu: Biến Đông chỉ là vấn đề song phương của Việt Nam và Trung Quốc. Tuyên bố chung Hồ Cẩm Đào – Nguyễn Phú Trọng không hề đả động đến DOC và COC …

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ online ngày 30/05/2015, Tên tướng Nguyễn Chí Vịnh quả quyết một cách rất hùng biện: “Càng căng thẳng thì càng phải độc lập tự chủ. Càng căng thẳng thì càng không bao giờ để kéo vào những liên minh với nước này để chống nước khác”.

    Không biết đây là biểu hiện sự lăng nhăng bạt mạng hay là cố tình làm cái loa cho địch?!.

    Chợt nhớ lại mà lòng sôi lên căm giận. Suốt mấy thập kỷ qua, lãnh đạo ĐCSVN như bị lạc vào mê hồn trận trong đường lối đối ngoại do bị ma dẫn lối quỷ đưa đường. Chúng đã đạp lên đầu cả Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, cả Bộ Ngoại giao để dẫn Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười đi ký kết Thỏa ước Thành Đô, dẫn Lê Khả Phiêu đi cắt nhượng Mục Nam Quam, thác Bản Giốc và một nửa Vịnh Băc Bộ, dẫn Nông Đức Mạnh đi mời Trung Quốc vào Tây Nguyên. (Thương tiếc biết bao cho những Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ …!).

    Ngày nay chúng lại đạng bịt mắt mớm lời cho Nguyến Phú Trọng lúc thì khỏa lấp ý đồ xâm lăng của Trung Quốc, lúc thì tự cô lập mình để trói tay nhân dân trước kẻ địch.

    Trả lờiXóa
  10. Quốc hội đang thảo luận Luật Trưng cầu Ý dân. Vấn đề nước sôi lửa bỏng, vấn đề quyết định sống còn đối với vận mệnh quốc gia hiện cần đưa ra Trưng cầu Ý dân ngay là: “Có nên liên minh quân sự với Hoa Kỳ, Nhật Bản không? Có nên cho Hoa Kỳ thuê hải cảng Cam Ranh không?”.

    Trước khi dưa ra Trưng cầu Ý dân bất cứ vấn đề gì, đề nghị nên cho đăng tải mọi ý kiến trái chiều trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng một cách thật rộng rãi để toàn dân được cung cấp thông tin thật đầy đủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nghĩ xa quá , mới mới chìa ra đã lại cho vào tủ rồi , còn câu giờ chán , mà có cũng kg ra gì đâu , theo tôi các vấn đề liên quan tới Dân chủ , nhân quyền như biểu tình , trưng cầu dân ý ..v...v.. luôn là kẻ thù của độc đảng , độc tài toàn trị , nếu có các luật này tại VN cũng chỉ là giả cày , bịp bợm thôi , tôi kg tin các luật này đc thực thi đúng nghĩa của nó ở VN với chế đọ này !

      Xóa
    2. Bác quả là lạc quan!
      Sở dĩ đcsVN tồn tại được đến hôm nay là nhờ bưng bít,bóp méo,xuyên tạc thông tin.Bây giờ,bác kêu họ cung cấp thông tin rộng rãi,đầy đủ thì họ làm sao mà tồn tại được

      Xóa
  11. Việt Nam phải xác định một lằn ranh, nếu Trung Cộng bước qua thì sẽ phản ứng quyết liệt. Một chính phủ Việt Nam biết bảo vệ danh dự và chủ quyền dân tộc không thể để cho Cộng Sản Trung Quốc tiếp tục lấn lướt. Phải xác định trước cả thế giới “lằn ranh” của lòng kiên nhẫn. Nêu rõ những hành động nào của Trung Cộng sẽ được coi là bước qua lằn ranh đó, công bố cho cả vùng Ðông Nam Á và các cường quốc có quyền lợi trong vùng biết rõ. Lằn ranh này được xác định là “bước đường cùng,” tới đó thì nước Việt Nam không thể chịu đựng với lòng nhẫn nhục. Phải báo trước nếu Bắc Kinh bước qua lằn ranh đó thì sẽ sinh chuyện lớn.”

    Lâu nay, giới lãnh đạo Việt Nam vẫn lần khân trong việc công bố những giới hạn của sự kềm chế và nhân nhượng của họ. Sự kiện Trung Quốc xây dựng các hòn đảo nhân tạo buộc họ phải suy nghĩ đến những điều đó. Hoặc, nếu họ vẫn có ảo tưởng về lòng tốt của người bạn láng giềng cùng theo chủ nghĩa xã hội thì họ sẽ thức tỉnh và quay lại lo toan cho chủ quyền và tương lai của đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Người tinh khônlúc 17:40 12 tháng 6, 2015

    Cơ hội chỉ đến với CON NGƯỜI có tim có óc, có hoài bão niềm vui và nỗi nhục, cơ hội không bao giờ đến với một đảng độc tài đã mục sát thối rữa.
    Bởi vậy lúc này là lúc tất cả đảng viên, kể cả ông TBT NPT hãy tìm cơ hội cho mình.
    Nếu ông muốn thoát trung, muốn đi theo quần chúng tự do dân chủ, ông sẽ được đón tiếp thân tình nồng ấm để về với dân tộc.
    Nếu ông vẫn muốn theo bọn Tầu Cộng thì ông cứ việc, đảm bảo không ai ngăn cả,
    Lúc đó Tập Cận Bình và bè lũ sẽ đạp ông ra đầu ngõ như đạp một con chó đã hết thơi.
    CƠ HỘI đó.
    Mọi người suy nghĩ đi

    Trả lờiXóa
  13. tôi tin đảng csVN sẽ chết nhục nhã vì ngoan cố độc tài đảng trị và theo đuôi Tàu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ được cái NÓI QUÁ... ĐÚNG thôi !

      Xóa
  14. Sức mua của người Việt hiện nay đã cực kỳ giảm sút!
    Thanh niên đem nông sản ra lề đường gào la:
    - Mua dưa hấu, thanh long giúp dân nghèo đi bà con ơi!
    Nãnh đạo vẫn chí chóe: "Vị thế của VN ngày càng nâng cao"?????????

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết hay.
    Sắp tới Việt Nam sẽ gia nhập TTP, đòi hỏi về Nhân quyền- Dân chủ là một trong những điều kiện quan trọng của quá trình hội nhập. Để phù hợp với tình hình, ĐCSVN sẽ tách làm hai và cạnh tranh ôn hòa với nhau. Đó sẽ là bước đi đầu tiên đến Dân chủ thực sự, quy luật tất yếu của nền Văn minh nhân loại.
    Lúc đó, Trung Quốc sẽ chạy theo hửi đít Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng có mơ, khi không bỏ được mác-lê-mao và khi người dân còn vẫn u mê với những bài hát ca ngợi cuộc chiến "giaỉ phóng", "đánh thắng", bác....
      VN chỉ có suy tàn khi còn "...quang vinh muôn năm"

      Xóa
  16. đcsVN tận dụng cơ hội "cướp chính quyền" rất tốt.
    Nhưng họ chỉ có một cơ hội mà thôi!
    Hết!

    Trả lờiXóa
  17. hãy dũng cảm như MYANMA để dân chủ hoá đất nước ,. thêm nhiều bạn tốt và thoát TÀU CỘNG ngon lành. gương sáng đang soi là CU BA đó cũng phải nhờ giáo hoàng VATICANG làm môi giới để chơi thân với MĨ và thoát TRUNG ,bắc TRIỀU TIÊN cũng vậy không thèm tiếp đại sứ quán TÀU sau bao ngày phải chờ đợi

    Trả lờiXóa
  18. Biet bao nhieu co hoi ma khong tan dung de tro nen hung manh thi nguy co se den ngay cang nhieu hon
    Dang da dua dan toc nay di tu sai lam nay den sai lam khac (da 4 the he nguoi VN roi, con chau chung ta se tiep tuc phai tra gia)
    De Tomahow cuon di

    Trả lờiXóa
  19. Xã hội Việt Nam đang phân hóa. GIới có tiền đang bu vào một chỗ để sống. Giới thiếu tiền thì ở đâu được thì ở. Giới tri thức thì chỗ nào cũng có thể có dù không dễ thấy. Chỗ nhiều tiền cũng có thể tìm thấy. Chỗ bậc trung cũng có thể thấy, chỗ nghèo lụp xụp cũng không khó tìm thấy. Nhưng trong vòng chục năm nữa tôi không biết ở cái bậc trung trung, ở những chỗ nhiều tiền thì giới tri thức cùng con cháu của họ còn ở cái xứ này không?!
    Lúc đóng cửa chúng ta đã chảy máu, giờ mở cửa chúng ta càng chảy máu. Cái thực tế này không giải quyết được thì cho dù cái nước này nó có chuyển biến thể chế cởi mở tới đâu cũng chả có nguồn nhân lực phù hợp. Nói thẳng ra giờ Việt Nam khát và khát mà nguyên nhân chính là những thế hệ tri thức trước đó hoàn toàn không ở Việt Nam. Một cái lỗ to lớn mà bao nhiêu chục năm nay cố gắng tránh né.

    Trả lờiXóa
  20. Câu ví von của dân gian từ lâu : Đi với Tàu mà mất nước , đi với Mỹ là mất Đãng . Câu đó gần như là chân lý .
    Ai mà không biết , không hiểu , nhưng mình là 1 chi nhánh , bị ràng buộc từ bao thế hệ rồi , bị tròng vào cổ bao thòng lọng ràng buộc , lâu nay cứ như ngựa trung thành bị bịt mắt chỉ biết chạy 1 đường 1,hoặc như là đã bán linh hồn cho quỉ rồi , nhúc nhích làm sao được bây giờ .
    Nhưng phải suy nghĩ thêm 1 mức nữa : Khi mọi chuyện thành công rồi ,Mặt trận Giãi phóng miền Nam đã làm xong nhiệm vụ , thì phải giãi tán thôi .Cũng y như vậy khi ta treo cờ 6 sao lên , quân đội anh hùng sẽ chuyễn sang nhiệm vụ mới là nuôi gà .
    Còn 1 điều nữa ,truyền thống duy nhất , niềm tự hào dân tộc mãnh liệt cuả dân xứ này là giử nước , liệu nhắm có dối gạt họ để chuyễn đổi êm thấm theo kiểu “ diễn tiến hoà bình “ 1 cách nhẹ nhàng quỉ thần không hay biết được không . Ai mà biết được , chuyện gì sẽ xãy ra khi khi kè kè họng súng lùa họ xuống hố thẳm .
    Ai mà không 1 lần chết , trước hay sau cũng chẳng là bao , có điều là cái tiếng để lại sẽ như thế nào . Chuyện dân Tàu bỏ cục bột vào chảo mà cứ nói đó là Tần Cối , chẳng hay ho tí nào , nếu có chuyện tương tự xãy ra .
    Ví như qua Mỹ lần này mà ký hiệp ước liên minh , hể ai đụng tới VN là đụng Mỹ , thì đố ai dám giởn mặt với VN ,lúc đó dân VN không hề sợ bị hà hiếp 1 tí nào cã . Rồi mọi chuyện hay đẹp sẽ ào ào tới ,không cần suy nghĩ tới nợ xấu chồng chất , không còn phải nói chuyện hoà hợp hoà giãi ,lúc đó mới thấy thế nào là con rồng bay lên .
    Cơ hội là vậy ,dễ thôi nhưng không thể làm được cũng vì vướng cơ chế .

    Trả lờiXóa