Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Chiếc va li thần kỳ

Vì mình biết cách tạo ra sự thần kỳ cho chiếc vali của mình, để đối phó với sự ăn cắp “thần kỳ” của nhân viên sân bay...
Nhà tôi có đến hàng chục cái va li hỏng, quẳng ở gác sép, vì bị nhân viên sân bay rạch, bị phá hỏng khóa để lấy đồ, thế mà bạn tôi đi công tác còn nhiều như tôi, mà chiếc va li của hắn bao năm nay không hề bị sao. Thần kỳ quá, tôi tự hỏi chẳng lẽ từ trước tới nay, đi máy bay gửi hành lý, chỉ riêng tôi bị mất đồ, còn bạn tôi và các hành khách không bị? Nhưng đâu phải vậy, bạn Hùng phambahung1984@gmail.com cho biết: “Tôi bên Hàn về nước mà mất 2kg sâm tươi 4 hộp sâm khô. Ra lấy hành lý thì thất lạc hẹn 3 ngày sau lấy mình thì ở xa đâu gần sân bay 3 ngày sau quay lại lấy hành lý chỉ còn được 3 bộ quần áo. Thấy mà nản”. Bạn Xuan Hoa sivia123@yahoo.com.vn than phiền: “Tôi có người thân ở Maroc về Việt nam năm 2013 chị ta có để trong va ly 1 túi vàng trang sức khi nhận valy kiểm tra thì túi vàng đã bị mất, mặc dù cất giấu rất kỹ mà sao kẻ gian lục đúng chỗ để lấy...” Thậm chí bạn võ hồng phươngvohongphuong1981@gmail.com mất hết niềm tin ở cán bộ nhân viên sân bay, bởi vì: “có mấy cái bánh cốm đem từ HN về TPHCM mà còn bị lấy mất 4 cái. Nhục”!
                               >> Trị nạn trộm cắp hành lý ở san bay… 
Vậy ai là kẻ lấy đồ? Tất nhiên không phải là kẻ trộm từ ngoài vào mà chỉ là nhân viên sân bay. Bạn Minh Minh@gmail.com cho biết: “Tôi có thằng bạn làm hành lý trong ga quốc ngoại Tân Sơn Nhất, đến nhà nó đồng hồ, điện thoại, rượu bầy đầy nhà nó, bảo toàn đồ móc trong hàng lý, bán đi nhiều lắm rồi”.
 Hành khách bức xúc về tệ nạn này không chỉ vì bị mất của, mà còn bị tổn thương tinh thần. Bạn hanh vinhhanh162602@yahoo.com.vn tâm sự: “Chuyện mất tiền mua quà là một chuyện. Nhưng thực sự bức xúc hơn cả là chúng tôi đi làm ăn xa 3 thậm chí 4 năm mới được về thăm nhà một lần. Mua được ít quà cho gia đình và người thân. Cuối cùng thì sao? Về đến sân bay thì chả còn gì. Thử hỏi ăn nói làm sao với mọi người đây??? Thực sự quá bức xúc...”
Bạn Tho Dakhucbuon2512@gmail.com so sánh:”Tôi sang Mỹ, mặc dù vali bị tháo tung để kiểm tra an ninh nhưng khi nhận đồ thì còn nguyên...” bạn thanh son nguyen hanoirieuxuong@yahoo.com hỏi: “Tại sao ở nước ngoài khi nhận hành lý chẳng bao giờ thấy mất đồ, vậy mà ở nước mình suốt ngày thấy có người kêu ca mất đồ kí gửi?
Thôi thì chẳng có ai giúp, đành phải tìm cách đối phó. Bạn Phạm Thị Minh Tâm tamptm@yahoo.com kể: “Người nhà mình ở Sec về sân bay Hà Nội khi nhận hành lý ký gửi thấy thiếu 02 chai rượu, hỏi nhân viên sân bay, họ bảo là hành lý thất lạc và bắt người nhà ký vào biên bản thất lạc hành lý, người nhà mình không chịu, vì cuống vé gửi hành ký còn cầm nên đã đi tìm khắp sân bay và thật may là 02 chai rượu được để gần một chiếc xe ô tô của sân bay để chuẩn bị đưa đi. Thật không còn gì để nói!” Bạn tran ngoc quangquangtran126@gmail.com kể: “Con tôi là sinh viên có 2 cái điện thoại di động, một cái dành tốt để trong người, một cái dỏm để trong vali hành lý, sau khi nhận lại vali thì thấy cái điện thoại dỏm bị lấy mất, hú hồn vì đã không mất cái tốt và thôi.” Còn bạn Nguyễn Hồng Minhnguyenhongminhtho@gmail.com quyết liệt: “Có lần tôi đi máy bay từ sài Gòn ra trong túi sách do sơ ý lộ ra khi có tiền thì một lúc sau có nhân viên mặc đồng phuc ra bảo tôi phải gửi hành lý, tôi bảo cặp sách tôi có tiền, dề nghị các anh lập biên bản, nếu mất bồi thương, thế là họ chuồn, hú vía nhờ cảnh giác.”
Tôi đem những chuyện trên kể cho bạn tôi nghe và hỏi: Vậy tại sao mọi người bị mất đồ, thậm chí lãnh đạo Bộ Công an, Tổng Giám đốc ngân hàng đi tháp tùng Thủ tướng, cũng bị mất trộm đồ ở sân bay, mà riêng ông lại không bị. Bạn tôi cười:”He he... bởi vì mình biết cách tạo ra sự thần kỳ cho chiếc vali của mình, để đối phó với sự ăn cắp “thần kỳ” của nhân viên sân bay, bằng cách có đồ giá trị thì chịu khó sách tay chứ không để vào vali ký gửi và khi đã ký gửi thì đừng bao giờ khóa va li để thuận tiện cho bọn ăn cắp không phải rạch và phá. Mở va li ra, thấy không có đồ gì giá trị thì chúng lại đóng trả lại mình thôi.”
Nguyễn Đoàn/dantri
--------------

24 nhận xét:

  1. Vợ chồng tôi có việc phải vào Sài Gòn.Khi xếp hành lí xong,tôi mới nhớ còn 3 cục sạc điện thoại,nghĩ củng không có giá trị lớn nên tối đút vào túi lưới bên cạnh va li,2 cái sạc iphone,1 cái sạc nokia.Khi xuông sân bay TSN,linh tính thế nào nên tôi chờ sẵn ở băng chuyền hành li.Và điều tệ hại đã xảy ra,nhân viên của anh Đinh tặc đã lấy cắp 2 cục sạc iphone,còn còn cục sạc Nokia thì giá bèo quá,các anh ấy không thèm.
    Bạn tôi nói,muốn có một chân hải quan quèn trong sân bay TSN phải chi cho cấp dưới của anh Đinh tặc 1,5 tỉ đồng.Tôi nghĩ,một phần trong số đó sẽ đến tay anh Đinh tặc.
    Thôi thì thông cảm,các cậu ấy phải lấy lại vốn đã đầu tư,chỉ căm cái lũ "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối",buộc tất cả phải tha hoá,tồi tệ.
    Hèn chi bọn chúng quyết liệt "làm" sân bay Long Thành,quá béo bở

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn ăn cắp ở sân bay toàn là người ngoài đảng. Đảng viên không bao giờ ăn cắp, kéo "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" vào đây làm gì?

      Xóa
    2. Ngoài đảng cũng vậy thôi, toàn dân dưới sự lãnh đạo của đảng mà. Hơn nữa: "Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, về mọi mặt"...!

      Xóa
    3. Hehe,bác 10:33 ở đâu chui lên mà dám khẳng định "đảng viên không bao giờ ăn cắp" vậy?
      Hay ý bác muốn nói đảng viên không bao giờ ăn cắp,chỉ ăn cướp

      Xóa
    4. Đại khái "đảng viên không bao giờ ăn cắp", chỉ là "cùng khai thác" tài sản của người khác.
      Nói như dzậy mới đúng Nghị Guếc!

      Xóa
    5. 10:33: Lệ Thủy tiến đến chân lý rồi đấy.

      Xóa
    6. Đúng vậy, "Bọn ăn cắp ở sân bay toàn là người ngoài đảng." NHƯNG lãnh đạo "Bọn ăn cắp ở sân bay toàn là người" TRONG ĐẢNG.
      Cho nên phải LÔI ĐẦU những thằng con lãnh đạo nầy ra chịu TRÁCH NHIỆM vì đã thông đông ăn chia với "Bọn ăn cắp ở sân bay toàn là người ngoài đảng." nầy.
      Không thể để tiếp tục và LẤP LIÊM mãi được HIỂU CHƯA?

      Xóa
  2. Nhà tôi mà nhận đồ từ Mỹ, thế nào cũng bị xé góc, lục lọi (để chôm chỉa và theo dõi). Kiện ai? Ta đâu có phải đang ở Thụy Điển dân chủ văn minh giàu có...

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo Sân bay, Cục hàng không, Bộ GTVT hàng ngày ngủ à? mà sao không biết chuyện này?Chuyện chỉ có ở Việt Nam. Tư nhân hóa thôi. Sản phẩm của XHCN đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Môi trường ô nhiễm, tạo điều kiện cho chuột phát sinh. Cải thiện môi trường là xong thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Cái cốt lõi của vấn đề là: THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ TẤT LOẠN.
    Thế mà anh Tập luôn dạy anh Trọng: Làm gì thì làm nhưng phải nắm chắc CÁI CỐT LÕI (?).
    Không biết ở đây: Cốt có phải là xương không ?.
    Nếu đúng ! Thì cốt lõi nghĩa là: Cốt của Cốt... thế = Xương.
    Hóa ra anh Tập dạy anh Trọng: Phải nắm chắc CÁI XƯƠNG (Cái XHCN) - CÁI BẦN HÀN.
    Bậy...Bậy anh Trọng bị Tập dạy bậy rồi Vì:
    BẦN HÀN SINH ĐẠO TẶC. Đó mới là chân lý, là quy luật khách quan, là biện chứng, đó
    mới là nhân sinh quan, thế giới quan...Thế thảo nào ông Trọng (NHÓM LÒ) mãi mà TRỜI ĐẤT Việt nam vẫn tối tăm mù mịt thế này.

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 11:52 27 tháng 6, 2015

    Trước đây,có ông "Đảng Viên Chính Trị Tư Tưởng" nào đó nói : " văn hóa cướp giật" là chuyện bình thường thôi.Không có gì mà ầm ỹ".
    Chính quyền mà còn cướp..... (cướp chính quyền) thì nhằm nhò gì hành lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chia sẽ "CƯỚP CÓ VĂN HOÁ"(!?) là thằng cốt đột đầu bờ "lãnh đạo tuyệt đối" Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long người TRONG ĐẢNG đấy.
      Híc.

      Xóa
  7. Chẳng chính quyền nào cổ súy cho bọn ăn cắp. Có điều chưa điều tra đến nơi đến chon để bắt những con sâu ấy thôi. Vậy nhưng cái bọn phản động , cơ hội vẫn cứ cố gắn việc này vào chế độ, chính quyền để thóa mạ, chửi rủa. Chúng làm như ở Mỹ không có gì xấu xa cả, chỉ toàn tốt đẹp thôi. Nhưng có chúng cúng gỉa câm, giá điếc chứ dám ngọ nguậy gì. Kiếp ăn nhờ, ở đậu nhục nhã thế đấy. Còn bọn cơ hội cũng không dám hó hé vì nếu hó hé thì còn ai chống lung cho đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế chính quyền có cổ suý cho các anh CSGT ăn hối lộ không?
      Trên thực tế,100% các anh CSGT ra đứng đường đều ăn hối lộ

      Xóa
    2. chac may cung la cung dong bon an cap o san bay.nguu tam nguu ma tam ma.

      Xóa
    3. Tự nói chuyện với đầu gối của mày đi! Ai nghe nổi chứ?

      Xóa
    4. "để bắt những con sâu ấy thôi. Vậy nhưng cái bọn phản động , cơ hội vẫn cứ cố gắn việc này vào chế độ, chính quyền để thóa mạ, chửi rủa."

      Vậy thì phải nêu đích danh "THẾ LỰC THÚI ĐỊT" xúi dục phá hoại "SỰ ĐOÀN KẾT" cùng chung KHAI THÁC TÀI SẢN chứ còn gì nữa?
      Hì, hì.

      Xóa
    5. Chưa điều tra cái con khỉ . Thằng Trần Văn Truyền ăn cắp bao nhiêu đất của dân , nhưng chỉ bị cảnh cáo nhắc nhở . Nuôi các loại DLV để chửi dân cũng là dạng ăn cắp của dân ( Lấy từ tiền thuế dân đóng góp cho đất nước ) Đừng ngồi đấy mà viết láo lếu nữa , thằng 15:42 kia .

      Xóa
    6. Bạn Nặc danh22:42 Ngày 27 tháng 06 năm 2015 ơi. Không "láo lếu" đâu đủ tiu chẩn DLV!

      Xóa
  8. Nói thẳng ra nhân viên trong phi trường Tân Sơn Nhất là một lũ gian sảo .Nói chung là mọi ngành nghề !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Nhục quá anh Đinh ơi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng chung khai thác quen rồi "NHỤC" gì?

      Xóa
  10. Cha ăn trộm thì con cũng ăn trộm thôi,nòi gì nữa chứ !

    Trả lờiXóa