Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Tướng Thanh và sự đoản mệnh chính trị

Tương lai chính trị mờ nhạt
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã không xuất hiện trước công chúng gần một tháng tính đến ngày 17/7/2015. Thông tin về việc ông gởi tham luận tới một cuộc Hội thảo của liên bộ Bộ Công an và Quốc phòng hôm 14/7 vừa qua cũng mù mờ như việc trấn an dư luận hồi đầu tháng của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương.
Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo độc lập một tổ chức xã hội dân sự không phụ thuộc nhà nước từ Sài Gòn nhận định: “Theo tôi tương lai chính trị của ông Phùng Quang Thanh đã trở nên mờ nhạt một cách hết sức đột ngột. Trong chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng tới Washington mà không có mặt của ông Phùng Quang Thanh. Điều đó gây bất lợi tới vị thế chính trị của ông Phùng Quang Thanh trước thềm Đại hội Đảng XII và nếu như căn cứ vào tiêu chuẩn của ban bảo vệ sức khỏe Trung ương mà nhận định là ông Thanh không đủ sức khỏe để có thể tham gia ứng cử cho những chức vụ cao, trước đây đã có những tin đồn đoán là ông Thanh có thể được xếp vào chức vụ Chủ tịch nước thậm chí cao hơn nữa là Tổng Bí thư Đảng…và như vậy tương lai chính trị coi như sụp đổ.”
Lần cuối cùng ông Phùng Quang Thanh xuất hiện trước công chúng là ngày 19/6/2015, lúc đó báo chí nhà nước đưa tin ông sang Âu Châu và được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tiếp kiến. Bản tin của trang mạng chính thức Vietnam Plus có bài tường thuật chi tiết kèm hình hai vị bộ trưởng gặp nhau ở Bộ Quốc phòng Pháp thủ đô Paris, bức hình cho thấy ông Thanh khỏe mạnh bình thường. Báo chí nhà nước không đề cập gì tới việc Đại tướng Phùng Quang Thanh trở về Việt Nam sau chuyến đi Châu Âu.
Cuối tháng 6 các trang mạng xã hội rộ tin đồn tướng Thanh bị ám sát ở Pháp, tính mạng chưa rõ. Tuổi Trẻ ngày 1/7 là tờ báo đầu tiên đưa tin tướng Thanh được phẫu thuật phổi ở Pháp dựa theo nguồn tin riêng. Một ngày sau, các giới chức của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương mới chính thức đưa tin là tướng Thanh sang Pháp ngày 23/4 để làm sinh thiết khối u phổi và đến ngày 30/6 đã được phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u lành tính không có dấu hiệu ung thư. Vẫn theo tin này sức khỏe ông Thanh ổn định và sắp trở về Việt Nam.
Ngày 2/7/2015 trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi Giáo sư Tiến sĩ Vũ Minh Giang nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, cơ quan tham mưu của Đảng đã nhận định: “Xưa nay cán bộ cao cấp đi chữa bệnh điều trị thì không bao giờ loan báo, hình thành lệ thường như thế. Vài ngày qua có những tin tức như vậy nên cũng cần có thông báo như cách để cải chính lại những tin không đúng. Bình thường nếu không có những tin đồn đoán thì chắc cũng chẳng đưa. Tôi nghĩ đưa tin đó ra bởi vì có tin trên mạng nói ông ấy gặp nạn ở Paris thì việc đưa tin là một cách cải chính.”
Sau ngày 2/7 báo chí do nhà nước quản lý không còn cập nhật tin về tình hình sức khỏe sau giải phẫu của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Ngày 6/7 báo Đời sống và Pháp luật bị phạt 30 triệu đồng vì đã đăng tiểu sử Đại tướng Phùng Quang Thanh, một việc có thể khiến dư luận hiểu lầm là ông đã chết. Tới ngày 9/7/2015 Giáo sư Phạm Gia Khải thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc Sức khỏe Trung ương trả lời báo đài nước ngoài cho biết ông Phùng Quang Thanh đã xuất viện nhưng vẫn tiếp tục ở lại Pháp để tiếp tục kiểm tra hậu phẫu. Trong tất cả các thông tin chính thức liên quan đến việc ông Phùng Quang Thanh giải phẫu ở Pháp không hề kèm theo bất cứ hình ảnh nào.
Trong câu chuyện với chúng tôi, TS Phạm Chí Dũng nói là ông đi ngoài đường nghe người ta bàn luận về tin ông Phùng Quang Thanh, hiện nay mỗi người đều có điện thoại di động và có thể cập nhật thông tin hàng ngày. TS Phạm Chí Dũng tiếp lời: “Tiểu thương trong chợ, thậm chí cả nông dân người ta đều biết về trường hợp ông Phùng Quang Thanh gọi là bị mất tích thì làm sao những người trong nhà nước không biết không nhận thức ra việc không thông tin về ông Phùng Quang Thanh là điều rất dở. Nhưng tôi đồ rằng có lẽ có vấn đề gì đó bất bình thường, nói cách khác hoàn toàn không bình thường đối với ông Phùng Quang Thanh, vì vậy vậy người ta mới cố gắng giữ kín. Nhưng càng giữ kín lại càng xuất hiện quá nhiều tin đồn và cho tới bây giờ những tin đồn đó đang đẩy tình trạng ông Phùng Quang Thanh không phải theo kịch bản như lúc đầu dự đoán là vấn đề sức khỏe nữa, mà theo những kịch bản xấu hơn. Đó chính là vấn đề mà tôi nghĩ rằng bên tuyên giáo họ đã thất bại  và họ để càng lâu thì tin đồn lại càng mưng mủ và do đó số phận của tướng Phùng Quang Thanh lại càng thêm bí ẩn.”
Phe thân Trung Quốc thất thế?
Thật ra chỉ cần sự xuất hiện vài giây của ông Phùng Quang Thanh trên TV và đưa hình mới nhất của ông lên báo chí thì sẽ xóa sạch mọi tin đồn. Nhưng Tuyên giáo Đảng và ngành thông tin của Chính phủ đã không làm được điều dễ dàng này. Sự thiếu minh bạch thông tin gây ra những tin đồn đoán dựa trên sự kiện bất thường và sự trùng hợp lạ kỳ liên quan đến sự biến mất của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Tướng thanh từ trước đến nay được mô tả là một nhân vật thân Trung Quốc, những phát biểu của ông tại các hội nghị trong ngoài nước liên quan đến tranh chấp Việt-Trung thể hiện rõ điều này. Tướng Thanh biến mất và ngay sau đó là việc thay thế hai lãnh đạo cao nhất của Bộ Tư lệnh Thủ đô và tiếp theo là chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, ngày 3/7/2015 đã diễn ra lễ bàn giao chức vụ Tư lệnh Quân khu Thủ đô và chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô. Đây là những chức vụ quân sự tối quan trọng ở Hà Nội và dư luận cho là khác thường vì cùng lúc cho về hưu cả tư lệnh lẫn chính ủy là hai vị Trung tướng Phí Quốc Tuấn và Trung tướng Lê Hùng Mạnh. Đáng chú ý bản tin của Bộ Quốc phòng nói rằng việc thay tướng là theo quyết định của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng nhưng không nêu tên.
Nhận định về sự kiện thay hai tướng Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô mà dưới quyền chỉ huy có 20.000 quân, TS Phạm Chí Dũng phát biều: “Tôi chưa dám nhận định sâu về việc thay tư lệnh và chính ủy Quân khu Thủ đô… nghe rằng vị tư lệnh cũ chưa đến tuổi về hưu nhưng về theo dạng nghỉ chờ hưu, điều này cũng khá bình thường trong giới cán bộ công chức Việt Nam… Có điều dư luận cho rằng việc ông Thanh đang điều trị tại Pháp  có liên quan tới quan điểm của ông trong việc quá gần gũi với Trung Quốc mà người ta vẫn gọi cách hài hước là ‘Tướng tâm tư’ ông ấy tâm tư về dư luận chống Trung Quốc ở Việt Nam và có thể nói rằng đây là một vấn đề đặc biệt nhạy cảm…nhạy cảm về về mặt chính trị liên quan tới Đại hội Đảng XII. Việc tướng Phùng Quang Thanh không xuất hiện rồi sau đó dậy lên dư luận đồn đoán ông ta đã bị ám sát có thể liên quan đến vấn đề nội bộ của Việt Nam.”
Câu chuyện về sinh mạng chính trị của tướng Phùng Quang Thanh trang mạng Dân Luận có bài của tác giả Việt Dũng dịch từ bản Hoa ngữ của Báo Boxun Trung Quốc với tựa “Phái thân Hoa thất thế và tai nạn của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.” Tờ báo này cho biết đang xác định thực hư về tin Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã mất hút, và một quan chức khác của của Bộ này cũng mất tích.
Bài nhận định trên Báo Boxun Trung Quốc nói về sự tồn tại trong giới lãnh đạo chính trị Việt Nam hai phái thân Trung Quốc và thân Mỹ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu phái thân Trung Quốc còn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thuộc phái thân Mỹ và có mưu cầu kiến lập một quan hệ mật thiết về kinh tế với Mỹ.
Vẫn theo dịch giả Việt Dũng và trang mạng Dân Luận, Báo Boxun Trung Quốc nhận định rằng, sau khi tình hình Biển Đông căng thẳng trở lại, giới lãnh đạo cao cấp ở Việt Nam đã có sự thay đổi về lập trường….theo đó đa số những phát biểu gần đây của ông Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ nhiều nhân vật phái thân Trung Quốc đã thay đổi để chuyển sang thân Mỹ… Năm 2016 tới đây, sau Đại hội Đảng CSVN giới lãnh đạo của Việt Nam sẽ có thay đổi lớn. Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu phái thân Mỹ rất có thể giành được vị trí Tổng Bí thư, điều đó cho thấy việc loại bỏ phái thân Trung Quốc sẽ là đòi hỏi tất yếu trong giới lãnh đạo Việt Nam. Sự ra đi của của Đại tướng Phùng Quang Thanh gần đây cho thấy, đây là kết quả tất yếu của tình hình này. Đến lúc đó, phái thân Mỹ sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối, còn phái thân Trung Quốc khó có thể trụ được trước sức mạnh của phái thân Mỹ do Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu. Điều đó cho thấy, có lẽ các lãnh đạo cao cấp thân Trung Quốc buộc phải chấp nhận. Và họ sẽ bị loại bỏ khỏi giới lãnh đạo cao cấp Việt Nam để trở thành những nhân vật bên lề và cuối cùng phái thân Hoa cũng sẽ phải rời khỏi chính trường Việt Nam.
Lập luận của Báo Boxun Trung Quốc mà chúng tôi trích một vài đoạn từ bản dịch trên trang mạng Dân Luận đã tạo thêm cơ sở cho các tin đồn đãi ở Việt Nam về sự đoản mệnh chính trị của tướng Phùng Quang Thanh, cũng như gây phấn khởi cho những người Việt Nam mong muốn chính quyền thân thiện và liên minh với Hoa Kỳ để có thêm khả năng phát triển kinh tế và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
Nam Nguyên/(RFA)
-------------

38 nhận xét:

  1. Theo Thông tấn phường Hàng Mã (TTPHM), được biết ông Thanh đã mua nhiều tàu ngầm, ăn hoa hồng hoa sói và cả kê khống (như kiểu Ụ nổi VNS) chắc cũng khá là bộn...đô. Nay ông ta đi tàu ngầm để giấu tiền rồi, loại tàu ngầm này khó ai biết lặn đi đâu, đến máy bay săn ngầm hiện đại nhất của Mỹ chắc cũng bó tay!

    Trả lờiXóa
  2. Phùng ''tâm tư'' mất tích, khiến Tập Bắc kinh cũng '' tâm tư'', không có Phùng thì kế hoạch nuốt trọn Trường Sa của VN chắc chắn thất bại. Qúa thương tiếc Phùng tâm tư, nước mắt của ngài chảy dài đến Hà Nội ( Cao Lệ), khiến Hà nội ngập lụt hai ngày

    Trả lờiXóa
  3. Vietnam, France step up defense ties
    02:11 PM | 06/23/2015

    (Bqp.vn) - Minister of Defense General Phung Quang Thanh met with his French counterpart Jean- Yves Le Drian in Paris on June 19 during the Vietnamese Defence Ministry delegation’s working trip in Europe.



    French Minister of Defense Jean- Yves Le Drian receives Minister of Defense General Phung Quang Thanh.

    Minister Phung Quang Thanh affirmed Vietnam always treasured relations with France, also stressed that the strategic partnership of the two countries brought new opportunities and potentials for cooperation in various fields including defence.

    He spoke highly of France’s crucial role in Europe and in the world and expressed thanks to France for its support of Vietnam in the process of joining the International Hydrographic Organisation.

    For his part, the French Defense Minister hailed Vietnam’s socio-economic achievement; simultaneously affirmed that the southeastern country had demonstrated its increasingly important role in the international arena as well as in building the ASEAN Community.

    He emphasized France’s intention to boost ties with Vietnam across the fields, particularly in defence.

    The two defence ministers shared the view that defence collaboration in the past few years had seen development as seen in the exchange of delegation, the sharing of experience in military medicine, training and hydrography as well as in peacekeeping activities of the United Nations.

    They agreed to promote these activities in the coming time, while creating favourable conditions for French defence enterprises to gain access to Vietnamese market.
    VietPress USA (27-6-2015): Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp.

    Tin nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình "Việt kiều yêu nước" là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẽm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn.

    Tin cũng nói thêm rằng ngay tức khắc các cận vệ và đám sĩ quan tùy tùng đã đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh trở lại căn nhà vừa mới bước ra và liên lạc với Bộ Quốc Phòng Pháp để đề nghị bảo mật nguồn tin và lập tức đưa Đại Tường Phùng Quang Thanh ra phi trường trở lại Hà Nội khẩn cấp. Hiện tin nầy vẫn chưa nói rõ tình trạng vết thương của Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nặng nhẹ như thế nào.

    Chuyến đi của Đại Tướng Phùng Quang Thanh qua Pháp gần như hoàn toàn không loan báo gì trên các mạng báo chí của Nhà nước csVN. Tuy nhiên dưới tựa đề "Vietnam, France step up

    Trả lờiXóa
  4. tạc tượng trần ích tắc lấy bộ mặt phùng quang thanh ra làm nguyên mẫu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại Việt Sử ký Toàn thư (ĐVSKTT) có viết Ích Tắc là con thứ của Thượng hoàng [Trần Thái Tông], thông minh hiếu học, thông hiểu lịch sử, lục nghệ, văn chương nhất đời. Dù nghề vặt như đá cầu, đánh cờ, không nghề gì không thông thạo; từng mở học đường ở bên hữu phủ đệ, tập hợp văn sĩ bốn phương cho học tập, cấp cho ăn mặc, đào tạo thành tài như bọn Mạc Đĩnh Chi ở Bàng Hà, Bùi Phóng ở Hồng Châu v.v... gồm 20 người, đều được dùng cho đời...Đến 15 tuổi, thông minh hơn người, làu thông kinh sử và các thuật, vẫn còn có ý tranh đoạt ngôi trưởng đích. Ích Tắc đã từng gửi thư riêng cho khách buôn ở Vân Đồn xin quân Nguyên xuống nam. Đến nay [1285], người Nguyên vào cướp, Ích Tắc xin hàng để mong được làm vua. .
      Khi quân Nguyên Mông sang xâm lược Việt Nam lần thứ hai (1285), ngày 15 tháng 3, Ích Tắc đem cả gia đình đi hàng giặc, được đưa về Trung Quốc và được Hốt Tất Liệt, vua nhà Nguyên, phong làm An Nam Quốc vương và chờ ngày đưa trở về nước. Sau khi quân Nguyên Mông đại bại, Trần Ích Tắc ở lại Ngạc Châu (nay thuộc tỉnh Hồ Bắc)[1], giữ chức quan Hồ Quảng bình chương chính sự, gia phong tới Ngân Thanh vinh lộc đại phu rồi Kim tử quang lộc đại phu, nghi đồng tam tư và chết ở Trung Quốc mùa hè năm Thiên Lịch thứ 2 (1329) đời Nguyên Văn Tông, thọ 76 tuổi. Năm Chí Thuận thứ nhất (1330) được nhà Nguyên truy tặng tước Trung Ý vương[1].
      Vì sự phản bội này mà sau này nhà Trần đã loại Ích Tắc ra khỏi tông thất, cho đổi tên thành Ả Trần (妸陳). Việc này cũng được ghi lại trong ĐVSKTT: [1289], tháng 5, sau khi đánh thắng quân Nguyên lần thứ ba, bắt được cả một hòm biểu xin hàng. Thượng hoàng [Trần Thánh Tông] sai đốt hết đi để yên lòng những kẻ phản trắc. Chỉ có kẻ nào đầu hàng trước đây, thì dẫu bản thân ở triều đình giặc, cũng kết án vắng mặt, xử tội đi đày hoặc tử hình, tịch thu điền sản, sung công, tước bỏ quốc tính. Ích Tắc là chỗ tình thân cốt nhục, tuy trị tội cũng thế, nhưng không nỡ đổi họ xóa tên, chỉ gọi là Ả Trần, có ý chê hắn hèn nhát như đàn bà vậy. Vì thế, những ghi chép đương thời đều gọi là Ả Trần....
      VẬY ÍCH TẮC LÀ NGƯỜI TÀI NĂNG MÀ TRONG THIÊN HẠ HIẾM CÓ, NHƯNG VÌ CÁI ĐỨC CỦA ÍCH TẮC MÀ KHÔNG THỂ DÙNG ĐƯỢC ? SẴN SÀNG LOẠI BỎ VÌ LỢI ÍCH CỦA DÂN CỦA NƯỚC !

      Xóa
  5. Loại tàu ngầm mua ở Hàng Mả ông Thanh đi Dã được hóa Duyên rồi . Hiện Ông THanh đang làm thứ trưởng bộ QP dưới âm Phủ . Thử tách 1 năm chờ Dại hội xong mói lên bộ trưởng . Ông điện vế ở dưới đó ông cũng tâm tư lắm lắm .

    Trả lờiXóa
  6. Thì cứ coi như tướng Thanh đã chết. Không chết về tính mạng thì cũng chết về sự nghiệp.
    Vậy chuyện về ông tướng này đã hết.
    Toàn dân vui mừng vì sự ra đi lặng lẽ của ông ta.
    Đây cũng là bài học cho những kẻ lăm le muốn ôm chân nối gót theo Tầu.

    Tôi đang quan tâm đến phần 2 của câu chuyện: Việc loại trừ 2 ông tướng quan trọng nhất của quân khu Thủ đô với sự chứng kiến của ông bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị.
    Tôi lại càng quan tâm hơn nữa đến các cuộc họp về CÂY XANH HÀ NỘI và chỉ thị có vẻ nghiêm khắc của ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo mấy ngày trước đây: Trồng lại hàng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh và phải chọn cây tốt, phải đảm bảo cây xanh tốt.

    A ha.
    Thế ra ở Hà Nội cũng có một âm mưu tạo phản?

    Không khảo mà xưng nhé.
    Dân biểu tình ôn hòa chống TQ xâm lược thì bắt dân, đào bới gây ồn ào nơi dân tụ tập.
    Dân xuống đường biểu tình vì MỘT HÀ NỘI XANH thì nói thế lực xấu muốn phản đối chế độ và cũng bắt, cũng giam giữ.

    Vậy còn một vài kẻ nưa?
    Còn tướng Nguyễn Đức Chung giám đốc công an Hà Nội?
    Tên này không chỉ đàn áp dân mà còn dính líu đến vụ TRỒNG CÂY MỠ trên đường Nguyễn Chí Thanh, đến lúc các nhà Khoa học lên tiếng thì dùng vũ lực bịt miệng các nhà khoa học.

    Thấy chưa?
    Rứt dây thì động rừng.
    Cuộc ra đi của anh Thanh để lại bao nhiêu là hậu quả

    Trả lờiXóa
  7. Tướng Mập được/bị "phẫu thuật phổi" bằng súng giảm thanh?

    Trả lờiXóa
  8. Sống ác phải trả giá thôi! Cụ thể là ngang nhiên sát hại đất vành đai sân bay TSN.
    Những kẻ ác khác cũng sắp phải trả giá rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÍ THIÊNG ĐẠI VIỆT CÒN THỊNH LẮM, THẦN NHÂN NƯỚC VIỆT CÒN ANH LINH LẮM ! GIANG SƠN BỜ CÕI TỔ TIÊN XƯA CÓ ĐƯỢC KHÔNG CHỈ CÓ CÔNG SỨC MÀ CÒN BẰNG XƯƠNG BẰNG MÁU BAO ĐỜI KẾT LẠI ! CHO NÊN KẺ PHẢN BỘI KHÔNG SỚM THÌ MUỘN ĐỀU PHẢI ĐỀN TỘI? QUÁ KHỨ ĐÃ THẾ, THÌ HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI VẪN THẾ !

      Xóa
  9. Nếu hắn đã chết hoặc bj tóm cổ và giam lỏng thì chính quyền VN cũng phải thông báo công khai cho dân mừng vì đã diệt được một tên gián điệp cỡ bự của Tầu nằm vùng và cũng từ nay không còn viên tướng đêm ngày chỉ biết "tâm tư" mà không hề lo lắng gì đến quốc gia đại sự.
    Nhân đà này cũng nên tóm hết những tên gián điệp, tay sai bán nước vẫn đang nhan nhản trong tất cả các cơ quan công quyền, kể cả trong bộ QP và CA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người giác ngộlúc 14:01 18 tháng 7, 2015

      Không dễ đâu ND 10:20 ơi.
      Tình đang rất phức tạp vì kẻ thù vẫn còn lẫn lộn trong chúng ta.
      Lực lượng nòng cốt được thức tỉnh chưa nhiều.
      Ngoài hải đảo nơi biên giới giặc Tàu đang lăm le.

      Nhưng hãy tin, đâu sẽ vào đó

      Xóa
  10. Mong sao cho công cuộc đổi mới của VN ta thành công như ý nguyện của những người dân lương thiện.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Thanh thôi đã thôi rồi
    Công danh sự nghiệp hởi ôi tan tành
    Dân tình suy ngẫm ngọn ngành
    Lời đồn vì lẽ bác Thanh theo Tàu
    Mãi lo vun quén làm giàu
    Chẳn màn Quốc nhục khổ đau Dân lành
    Tâm tư bè cánh tinh ranh
    Bây giờ sự nghiệp tan tành vì đâu
    Cũng vì theo giặc cúi đầu
    Nghe tin sự thể đâu đâu cũng mừng
    Bây giờ Đất Nước tưng bừng
    Đón chào ngày mới chung lưng xây đời
    Việt Nam Độc Lập thoát Trung
    Diệt trừ Gian Tặc khải hoàn ta ca

    Trả lờiXóa
  12. Sống chết là việc bình thường kể cả là nguyên thủ quốc gia.Ngay cả Bác hồ người ta chỉ lui lại vài ngày. Nếu PQT bị bệnh dù cứ cho là bị đầu độc mà phải đi viện thì không việc gì phải giữ kín như bưng.Như Nguyễn Bá Thanh, ai nghi đầu độc cũng không căn cứ.còn ốm đi viện chữa bệnh là có căn cứ nên cho biết đi viện là được còn bệnh có khỏi hay không thì loanh quanh cũng được.Vậy thì PQT có thể không bị bệnh phải đi viện mà bị ám sát chăng? Vì bị ám sát là tính chất rất nghiêm trọng không thể công khai hay công bố ngay được. chuyện rất dễ , ai gần ( tất nhiên là dân thôi) quan sát vợ con nhà PQT sẽ đoán ra. Nếu bị bệnh nhưng được lệnh không nói ra họ sẽ giữ im lặng nhưng khác với bị ám sát, bị bắt./.

    Trả lờiXóa
  13. Hậu quả Thanh mập để lại : quân đội thì rệu rã, vũ khí trang thiết bị lạc hậu thiếu thốn ( điển hình là máy bay rơi liên tục ), Tầng lớp sỹ quan thì ô hợp, cơ hội và bất tài, lớp tướng do ông bán lon mà nếu có để dành được mà xài thì đến 10 kiếp cũng không hết. Con ông cùng với ông vơ vét thông qua tổng Cty 319 mà giờ đây khối lượng tài sản đó quá khủng khiếp. Xử lý thế nào đây

    Trả lờiXóa
  14. Trứơc dây tôi đã từng nghe nói Khi cách mạng Cuba ngàn cân treo sợi tóc Trước cuộc đổ bộ của MỸ thì Việt nam đã hiến kế : Muốn không bị mất nước thì hãy tóm hết toàn bộ bọn phản động , gián điệp trước . Cu Ba đã làm theo và thắng lợi vẻ vang không bị mất nứơc . Việt nam bây giờ cũng tương tự như vây Bốn bề thọ địch : Biển đông , Biên giới phía bắc , biên giới phía nam , Phản động thân tàu trong nước . Cho nên trước hết phải tóm cổ ngay bọn phản động thân tàu . Không chần chừ , Sau dó mới chỉnh cán chỉnh quân ... mua sắm vũ khí , nhờ cậy những nơi đáng tin cây , Lúc đó mới ổn được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nước" chẳng bao giờ mất cả. Chỉ có chế độ mới bị mất thôi. Cuba đang có hiện tượng đó.

      Xóa
  15. Bài này của một tác giả của cái gọi là "Hôị nhà báo độc lập" (thực ra ở VN không có tồn tại hội này, đây chỉ là danh xưng bất hợp pháp) lại được đài RFA một cơ quan truyền thong có bề dày chống phá VN. Vì vạy nôij dung chủ yếu nói xấu kích động. Suy đoàn mơ hồ. Tuyệt nhiên không có gì đáng tin cậy. những người có suy nghĩ sẽ không bao giờ tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có bạn không tin thôi. Chúng tôi tin!

      Xóa
  16. dân bệnh sau hỏng thông báo cho bộ chính trị biết, mà bộ chính trị bệnh đòi thông báo cho dân biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ chính trị chỉ hơn chục vị nhưng là những người được giao trọng trách cầm lái con tầu Việt nam trên đó là tính mạng của 90 triệu dân nên khi có một tay buông lái thì dân phải được biết mà lo liệu trước chứ bác ND15:55.

      Xóa
    2. Bác PQT là tài sản Quốc gia, là bí mật của Đảng...phải bảo đảm bí mật tuyệt đối, bí mật đến hơi thở cuối cùng...

      Xóa
  17. Khi nhìn tổng quát , suy luận ra mới thấy kinh khiếp .
    Tàu chơi màn liên hoàn kế . Chủ yếu của họ là biến VN thành khu tự trị 1 cách thật êm ru , cã quỉ thần cũng không hay biết , cái này mới chính hiệu : Diễn tiến hoà bình .
    Tướng Thanh lở lời , vô tâm , vô tình phát ngôn không có ý thức rồi gây phản ứng trong dân chúng , thế là Tàu khoã lấp ông Thanh đi , tạo 1 sự biến mất . Chắc chẳng có ám sát gì cã , sắp xếp qua Tàu sống rồi , nhiệm vụ của anh phục vụ cho Đảng đến đây là đủ rồi .
    Chính là Tàu đạo diễn , rồi giã bộ cho Ông Cao Lệ qua , làm như kiểm soát lại tình hình , sắp xếp nhân sự , làm giống như bên trong có phe phái thanh trừng nhau , làm cho bên trên phải tới can thiệp .
    Tạo ra kế cho ông Tổng qua Mỹ bắt tay kết giao cho dân VN mừng …hụt ( vẫn bị gạt ) .
    Mà thật sự kế hoạch Thành Đô vẫn tiến hành vững chắc . Bên trong vẫn cho TQ xâm lấn vào VN , Cà Mau xây cảng , Phú Quốc vào tay Tàu , Vũng Tàu cũng vậy ,..hết rồi .
    Không có 2 phe thân Mỹ , thân Tàu gì hết , chúng nó tạo cho dân có cảm tưởng như vậy , để mà gạt thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lương thiệnlúc 21:52 18 tháng 7, 2015

      To @ Toan Dinh. 16:35
      Nếu anh ( hoặc chị ) là "quân nó" thì anh ( hoặc chị ) quá ngu muội hoang tưởng về sức mạnh quân Tàu. Không cẩn thận thì anh ( hoặc chị ) chết mất ngáp có ngày.

      Còn nếu anh ( hoặc chị ) là "quân ta" thì nhận xét của anh ( hoặc chị ) hơi nặng tính trào phúng quá đấy.

      Còn tôi, một người dân lương thiện, có tầm hiểu biết không xuất chúng, có mối quan hệ không rộng rãi, nhưng tôi có thể bằng trực giác và suy luận, tôi xin khẳng định một cách chắc chắn rằng chuyến đi Mỹ của ông Tổng là một màn trình diễn ngoạn mục như một cái tát vào bộ mặt lỳ lợm của đấng Thiên tử họ Tập và là một cú thất bại ê chề của Trung Nam Hải.

      Tại sao tôi nói thế?
      Tại vì để chuẩn bị cho chuyến đi, Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ ngoại giao VN đã cho ra một loạt bài nghiên cứu giá trị về mối bang giao Việt Mỹ có thể đã có từ vài trăm năm trước, khi Thomas Jefferson mới hơn 30 tuổi, đã đi theo các thuyền buôn cùng các nhà truyền giáo châu Âu đến VN qua cửa biển Hội An để ra Phú Xuân xin gặp Hoàng tử Cảnh năm 1767, rồi đến ngày 2/9/1945, một đoạn quan trọng trong Bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ năm 1776 của ông, lại vang lên tại Quảng trường Ba Đình.... và rồi sáng ngày 7/7/2015 khi TBT Nguyễn Phú Trọng vừa đặt chân đến Washington DC lại đã đến đặt vòng hoa trước nhà tưởng niệm Thomas Jefferson .

      Cử chỉ đẹp và mang ý nghĩa sâu sắc không phải từ nhận thức & tình cảm của TBT NƠT đã đành, càng không phải là "chỉ đạo" hoa mỹ của tên đao phủ Tập Cận Bình.

      Thế rồi, đến cuộc chiêu đãi của ngài Pho TT Mỹ Joe Binden, ông Phó TT lại biết chọn 2 câu thơ của Nguyễn Du miêu tả phút dây Kiều và Kim Trọng gặp lại nhau sau 15 năm cách biệt:

      Trời cho còn có hôm nay
      Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa Trời....

      Thử hỏi tình báo Hoa Nam với sự trả lương của Trung Nam Hải, thì bọn DLV có chút hiêu biết gì về sự so sánh mối thâm tình đó không? Khẳng định là không.

      Như thế chưa đủ, sau sự "mất tích" của Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh thì khẩu hiệu QĐNFVN tuyệt đối trung thành với Tổ quốc được vang lên trước đại hội thi đua quyết thắng toàn quân sáng 1/7/2015, .... và rồi 2 vị chỉ huy cao nhất của Bộ tư lệnh quân khu Thủ đô rủ nhau về vườn ( đó là chưa kể những chuyện lạ nữa trong toàn quân từ Bắc chí Nam ) thử hỏi những việc đó có phải là ý muốn của Trung Nam Hải hay không?

      Không phải đâu quý vị ạ.
      Điều thú vị nhất lúc này là anh Tổng Trọng vừa qua chẳng phải làm gì, bỗng nhiên anh lại có thành tích chống Trung Cộng nhiều như thế..... Rất có thế trước sự giận dữ của TQ anh có đôi chút lúng túng, có thể anh vẫn thấy run.....

      Nhưng đã chậm rồi tay chân thân tín theo Trung Nam Hải đã chết gần hết.
      Những văn bản của Hội nghi Thành Đô là gì?
      Là một đống giấy lộn mà thôi.

      Tôi không ca ngợi ai.
      Tôi chỉ nhắc lại những sự thật.
      Tuyệt diệu

      Xóa
  18. Trời ơi! 90 mươi triệu dân, ai chết cũng có thông báo trên đài truyền hình các tỉnh khi gia đình cần báo tang và cảm ơn bạn bè khi tang gia . Nhưng người dân thì khác còn ủy viên bộ chính trị lại khác.ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ thực ra là vua một nước Nên sức khỏe, đạo đức, tài năng...đều có ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân cho nên dân mới quan tâm.Sao lại so sánh người dân với UVBCT? Sinh mạng con người ai cũng như ai không nên phân biệt nhưng MỘT ÔNG VUA VỚI NGƯỜI DÂN TRƯỚC XÃ HỘI VÀ ĐẤT NƯỚC LÀ KHÁC XA. tuy trên mạng xã hội có người khác nhau về nhận thức, thậm chí có người nói năng bậy bạ nhưng nhìn chung là họ quan tâm đến đất nước không nên VƠ ĐŨ CẢ NẮM./.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh15:21 Ngày 18 tháng 07 năm 2015

    Tác giả bài này (ông N. Ng) tự xung là thành viên của cái gọi là "Hôị nhà báo độc lập" (thực ra ở VN không có tồn tại hội này, đây chỉ là danh xưng bất hợp pháp nhưng chưa bị dẹp) lại được đài RFA một cơ quan truyền thong có bề dày chống phá VN. Vì vạy nôij dung chủ yếu nói xấu kích động, suy đoán mơ hồ cũng không có gì lạ. Tuyệt nhiên không có gì đáng tin cậy. những người có suy nghĩ sẽ không bao giờ tin. Chỉ những kẻ căm thù chế độ và những kẻ vuốt đuôi, ngu sy mới tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:27 Ngày 18 tháng 07 năm 2015 không căm thù chế độ tham nhũng à? Vậy chúng tao biết mày là thằng chó nào rồi!

      Xóa
    2. @ nặc danh 19:27- he he...Ranh con này nói năng rập khuôn mấy cu ' tuyên láo' và ' Còn sản còn mềnh'. Đúng là đã ngu mà còn muốn tỏ ra nguy hiểm nữa chứ !

      Xóa
  20. Nặc danh 19:27 là một tên đại phản động,phản dân hại nước đúng không ?dân đen chúng tôi hết sức tin tưởng,gần như tuyệt đối vào báo chí lề trái ( của dân chứ không phải của nhà nước - báo chí nhà nước nói một chiều,nói theo đảng,nói theo nhà nước,nói không thật,chẳng ai đọc và nghe bao giờ đâu !)! Dư luận viên 19:27 lãnh lương đủ tiêu không ? không còn nghề lương thiện nào khác sao?

    Trả lờiXóa
  21. Loại này chết càng nhiều càng tốt có gì phải bàn!!!

    Trả lờiXóa
  22. Có thể Bác PĐT đang đi thị sát đáy đại dương khu vực Biển Đông bằng tầu ngầm mua của Nga. Hành trình có thể là vài tháng, chỉ sợ tầu cũ hoặc hiện đại quá không biết sử dụng nó chạy lên bắc cực thì nguy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phùng Quang Thanh đã gặp Nguyễn Bá Thanh từ ngày 25/6 rồi. Bá Thanh nói: ông chức to hơn tôi nên họ nghiên cứu ngày chết của ông lâu hơn tôi. Chắc vài tháng nữa ông mới được chết chính thức.

      Xóa
  23. Chỉ cần xem Đại tá Phùng Quang Hải ở đâu là biết Đại Tướng PQT đang ở đâu có thể là đi tầu ngầm từ Pháp về VN nhưng bị hết nhiên liệu...Các bạn đừng tò mò nữa , ĐT là bí mật quốc gia đấy

    Trả lờiXóa
  24. Đã kết thúc ! Chúc mừng Đại tướng đã chọn đường đi đúng cho bản thân mình và,cho cả dân tộc VN ! kính chúc đại tướng ít đau khổ nơi hỏa ngục !

    Trả lờiXóa
  25. Loài trùng độc,chết con nào đở con đó !để nó khỏi hút máu loài người !

    Trả lờiXóa
  26. Đai tướng Phùng Quang Thanh ĐÃ VỀ NƯỚC .Bọn lâu la trước đây hí hửng bao nhiêu thì bây giờ bẽ bàng bấy nhiêu .Bọn này nhung nhúc như chấy rận .Kể cả thằng cha Phạm Chí Dũng chỉ hay ăn ốc nói mò.

    Trả lờiXóa