Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Nhìn lịch sử và thực tế từ góc độ nào?

Bà mẹ VNAH và gia đình liệt sĩ bị chính quyền cướp đất trắng tay
khiếu kiện mãi vẫn không ai giải quyết!không thấu
Mình đọc bài "Đừng nhìn lịch sử và sự hy sinh qua lỗ đồng xu" của Nguyễn Văn Minh đăng trên báo Quân đội nhân dân ... Mình thấy nên bàn, vì vậy mình gửi bài này đến trang BVB  đưa lên mạng cho anh em bàn.
Theo mình, giá trị của sự hy sinh của đồng bào, chiến sĩ ta vô cùng to lớn, cao cả đã mang lại độc lập, thống nhất đất nước - điều mà bao đời dân ta mong mỏi.
Sẽ không có, hoặc không tạo điều kiện cho những đánh giá trái ngược nảy nở, nếu như sau ngày đất nước thống nhất dân ta thực sự      sum họp một nhà (ngay trong nhận thức hòa giải dân tộc, ‘gác lại quá khứ, hướng tới tương lai), thực sự được sống tự do, được làm chủ đất nước, kinh tế phát triển, đất nước và người dân giàu, mạnh. Không như hiện nay: Dân cày mất ruộng, công nhân làm thuê với đồng lương rẻ mạt - những người quyết định thắng lợi bị bần cùng hóa, việc thực hiện chính sach với những gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công không được thực hiện kịp thời, chu đáo, còn nhiều bất công và cả sự lợi dụng… Trong khi đó: Bộ máy lãnh đạo đảng, nhà nước các cấp, các ngành với ‘bộ phận không nhỏ’ đưa nhau "ăn" trên xương máu đồng bào, tham nhũng, hà hiếp nhân dân, đem quân đội, công an đi trấn áp dân để vơ vét làm giàu bất chính cho mình ... Những kẻ cầm quyền hà hiếp dân làm cho mọi người oán hận, làm cho uy tín của đảng lãnh đạo bị mất dần trong lòng dân. 
Chính chúng ta là những người hết đời cống hiến hy sinh cho dân, cho công cuộc lãnh đạo của đảng ( ngày xưa ) thấy thực trạng của hệ thống lãnh đạo, điều hành của đảng hôm nay cũng không khỏi buồn phiền, không khỏi lo lắng, không khỏi phẫn nộ ... Làm sao mà tránh khỏi nhiều người “nghĩ xấu” (thực chất là nghĩ đúng) về sự lãnh đạo của đảng hiện nay. Ngay trên đầu trang blog này, chủ trang đã trích đăng lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nếu nước được độc lập mà nhân dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì Độc lập cũng không có nghĩa lý gì”. Cái lỗ khóa cần phải tra chìa để mở bung cánh cửa cho không khí, ánh sáng của nền độc lập, tự do thực sự chính là điều khảng định, lý giải trên  đây của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vậy, tôi đâu có ngờ một nhà báo đã kỳ cựu của báo Quân đội nhân dân lúc nào cũng vung tay cao lên để hô khẩu hiệu rất quyết liệt, chỉ nhìn đời duy nhất “một màu hồng”, nay lại cố tình gán ghép, chụp  mũ những người phê phán những tồn tại, yếu kém, chỉ thẳng ra những sai lầm của đảng là “ nhắm mắt trước thực tế, cách nhìn thiển cận, phiến diện, nhìn qua lỗ đồng xu”. Theo tôi, với cách viết báo chỉ nhắm che chắn, bưng bít sự thật, nịnh lãnh đạo, chỉ ‘ca ngợi một chiều’,  không dám nhìn thẳng và nêu ra sự thật, chính tác giả Nguyễn Văn Minh đang ‘nhìn đời qua lỗ đồng xu’, qua lỗ khóa nhỏ hẹp bưng bít mọi sự thật. Phải không anh Bồng và đông đảo bạn đọc?
(Vũ Linh Tây Hồ, Hà Nội)
*          *           *
Đừng nhìn lịch sử và sự hy sinh qua lỗ đồng xu
QĐND - Tháng Bảy, cả nước nặng lòng tri ân những người đã hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thế mà, đây đó trên internet vẫn xuất hiện những lời lẽ lạc lõng, những cách nhìn lộn ngược, nhìn lịch sử qua lỗ đồng xu với các luận điệu không thể chấp nhận như: Cuộc kháng chiến chống Mỹ thực chất chỉ là cuộc chiến tranh ủy nhiệm, “nội chiến”, nếu khéo léo “tránh” chiến tranh thì đất nước đã hóa “Rồng”; phải xem lại hy sinh xương máu có xứng với hiện thực hôm nay…
Sự “cân đong đo đếm” đáng hổ thẹn
Trên một trang fanpage từ hải ngoại đã xuyên tạc lịch sử khi tung luận điệu cho rằng, cuộc kháng chiến chống Mỹ chỉ là cuộc nội chiến “nồi da xáo thịt” và những anh hùng, dũng sĩ, thương binh của chúng ta chỉ là những kẻ khát máu, “giết người mà được tặng huân chương”.
Chung dòng nước ngược ấy, họ tiếp tục tán dương các luận điệu cũ rích về cái gọi là cuộc chiến tranh ủy nhiệm, cái gọi là “bên thắng cuộc”. Một nhà văn từng trải nghiệm chiến tranh nay lại “phản tỉnh”, cho sự hy sinh xương máu “của bên nào cũng như nhau”, không nên ca ngợi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng quá vì sẽ đau lòng các bà mẹ lính Việt Nam Cộng hòa. Họ còn trơ trẽn hô hào, kêu gọi lãnh đạo Đảng, Nhà nước hãy đến đặt hoa tưởng niệm tất cả những người chết vì chiến tranh thay vì chỉ viếng nghĩa trang liệt sĩ… Họ rêu rao: “Nếu vì một hậu chiến như thế này hôm nay, thì có đáng cho những hy sinh khủng khiếp như đã qua? Ta cũng phải từ hậu chiến mà nhìn lại chiến tranh”.
Họ quan tâm, ưu tiên, ghi công các bà mẹ liệt sĩ, thương binh như thế đấy!
Nhà văn Đông La, người từng có nhiều bài viết phản biện các quan điểm xét lại lịch sử đã gọi đó là “cái nhìn lịch sử qua lỗ đồng xu”. Còn Giáo sư Trần Chung Ngọc, một người từng là lính quân lực Việt Nam Cộng hòa sau định cư tại Mỹ đã nhiều lần phản bác quan điểm “nội chiến”, “chiến tranh ủy nhiệm”. Theo ông, “đứng trên bình diện dân tộc thì cuộc chiến tranh Việt Nam có thể tóm gọn trong một câu: “Đó là cuộc tranh đấu giành độc lập và thống nhất cho nước nhà, theo truyền thống chống ngoại xâm trong suốt dòng lịch sử của Việt Nam, và đã thành công. Chấm hết!”. Ngay như ông Nguyễn Cao Kỳ cũng từng thừa nhận: “Đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê”.
Vậy thì, không có gì phải nghi ngờ về sự hy sinh xương máu để giành tự do, độc lập. Đó là dòng chảy tiếp nối của lịch sử dựng nước đi đôi với giữ nước của dân tộc ta, một lịch sử mà năm xưa, chính nhà văn nay lội ngược dòng đã từng viết: “Từ trong đêm mờ xa xôi của lịch sử, hình ảnh cha ông ta, hình ảnh con người Việt Nam suốt hàng trăm thế hệ nối tiếp bao giờ cũng là hình ảnh một con người cầm vũ khí đứng lên trong cuộc chiến đấu trường kỳ và dữ dội để giành và giữ lấy quyền sống của mình… Giá như chúng ta minh họa lịch sử dân tộc thì có trang nào, dòng nào mà không phải vẽ thanh gươm tự vệ và tô đậm một màu máu?”.
Biết ơn là lẽ sống
Đây cũng là điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định khi nói về sự hy sinh của những liệt sĩ, thương binh. Người viết: “Khi nạn ngoại xâm ào ạt đến, nó đến như một trận lụt to. Nó đe dọa tràn ngập cả non sông Tổ quốc. Nó đe dọa cuốn trôi cả tính mệnh, tài sản, chìm đắm cả bố, mẹ, vợ, con, dân ta. Trước cơn nguy hiểm ấy, số đông thanh niên yêu quý của nước ta dũng cảm xông ra mặt trận. Họ quyết đem xương máu của họ đắp thành một bức tường đồng, một con đê vững, để ngăn cản nạn ngoại xâm tràn ngập Tổ quốc, làm hại đồng bào. Họ quyết hy sinh tính mệnh họ, để giữ gìn tính mệnh của đồng bào”… “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người đã có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.
Lê-nin từng để lại một luận điểm bất hủ: “Một cuộc cách mạng chỉ có giá trị khi nó biết tự bảo vệ”. Tự bảo vệ thành quả cách mạng còn bao gồm bảo vệ, trân trọng cả sự hy sinh xương máu của những người cống hiến cho Tổ quốc. “Không thể chấp nhận thành “Rồng” nhưng làm nô lệ”-Đó cũng là điều Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định khi trò chuyện với các đồng đội cựu tù binh vào dịp 30-4 vừa qua. Chủ tịch nước nói: “Để đổi lấy độc lập, đổi lấy tự do thì hàng triệu người chúng ta đã phải nằm xuống trên mảnh đất này. Chúng ta phải nói điều đó để nhắc nhở chính bản thân chúng ta, nhắc nhở con cháu chúng ta không được quên một điều rằng, muốn giữ vững độc lập tự do phải đổi bằng xương máu. Nhắc như vậy cũng để cảnh cáo ai đó cũng là người Việt Nam nhưng nói rằng, việc gì mà phải kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, không đánh đuổi đế quốc có khi đã trở thành rồng, thế tức là người đó muốn nói rằng, hãy cam tâm chịu nô lệ nhưng trở thành rồng lại hay hơn... Họ muốn “pha loãng” để rồi đổi trắng thay đen, chà đạp lên lịch sử dân tộc”.
Biết ơn những người hy sinh xương máu vì Tổ quốc cũng là lẽ sống của mọi dân tộc trên thế giới. Còn nhớ trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít gần đây, Tổng thống Nga Pu-tin có phát biểu xúc động về sự hy sinh của tiền nhân: “Cha ông chúng ta đã sống qua những tổn thất, mất mát và đau đớn khôn cùng. Họ vắt kiệt sức lao động trong giới hạn của con người. Họ thậm chí chiến đấu đến chết. Họ là tấm gương cho danh dự và lòng yêu nước thật sự. Chúng ta thể hiện lòng kính trọng, niềm biết ơn với tất cả những người đã chiến đấu cho mỗi con phố, từng mái nhà, từng mặt trận để bảo vệ quê hương thân yêu của chúng ta. Chúng ta nghiêng mình trước những người anh hùng hy sinh trong những trận chiến khốc liệt...”.
Cũng phải phân biệt rạch ròi giữa cái giá của sự hy sinh với hiện thực xây dựng đất nước sau chiến tranh. Chúng ta không phủ nhận những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành, kiến tạo sự phát triển đất nước nhưng không thể chỉ thấy cây mà không thấy rừng, chỉ vì những hạn chế, bất cập mà vội cho rằng, sự hy sinh là “vô nghĩa”. Ngược lại, cả nước đang dốc lòng, dốc sức thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, vừa không ngừng chăm lo, cải thiện cuộc sống của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công.
Để kết thúc bài viết này, chúng tôi xin được trích lời anh Đặng Văn Quang, từng là một đứa trẻ mồ côi lớn lên trên túi bom Quảng Trị chia sẻ trên mạng xã hội: “Ai đó đã từng viết: “Suy cho cùng mọi cuộc chiến tranh/ Phe nào thắng thì nhân dân đều bại”. Tôi thiết nghĩ đây là một cách nhìn thiển cận, phiến diện. Nhân dân ta làm nên chiến thắng, nếu không có sự hy sinh vô bờ bến của nhân dân thì có đâu ngày thống nhất đất nước hôm nay. Nhưng từ trong sâu thẳm của lòng mình, trong hoàn cảnh hiện tại, trong chừng mực nào đó, tôi vẫn thấy những người làm nên kỳ tích anh hùng, đang có những thua thấm, thiệt thòi, mất mát hy sinh, vết thương chiến tranh vẫn còn hằn sâu, hậu quả của nó vẫn còn là gánh nặng. Đất nước đổi mới, chuyển mình, nhân dân chẳng những đã có cơm no áo ấm mà còn là cơm ngon áo đẹp. Những con đường, những cây cầu, những thành phố mới mọc lên… Thành quả đó được xây trên xương máu của bao người, trên sự mất mát đau thương không kể xiết của cả dân tộc. “Một tấc non sông, một dòng máu đỏ”. May mắn, hạnh phúc thay, chúng ta đang được sống trong hòa bình, những ai đã sống qua chiến tranh mới thấu hiểu giá trị của nó. Hãy trân trọng giữ gìn môi trường hòa bình đã có hôm nay. Xin ai đó đừng lú lẫn, u mê tin lời xằng bậy để phỉ báng lịch sử, phủ nhận, phủi sạch sự mất mát hy sinh vô cùng to lớn của nhân dân”.
NGUYỄN VĂN MINH (QĐND - Thứ hai, 27/07/2015 | 7:42 GMT+7)
--------------

75 nhận xét:

  1. Xin Nguyễn Văn Minh đừng lú lẫn, u mê , nói những lời xằng bậy, không đúng thực tế
    Sự mất mát quá khủng khiếp của Nhân Dân Việt để đổi lại một sự thống nhất trong hận thù, ly tán và hiện nay là nghèo đói và bất công, thua kém xa các nước trong khu vực là điều mà những người chân chính phải suy ngẫm , phải hổ thẹn.
    (N.V.T- đại tá , ccb )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là "lú lẩn,u mê,nói những lời xằng bậy,
      nhất là không đúng thực tế" !
      Thực tế là bằng chứng xác thực hay thước
      đo giá trị cái lý thuyết nêu ra.Thực tế sờ sờ
      là nhằm cộng sản hóa cả nước,chứ không
      hề nhằm độc lập,dân chủ v.v.như luận điệu
      tuyên truyền nhồi sọ dân đề lừa bịp.
      NVM.là sản phẩm của thủ đoạn tẩy não và
      nhồi sọ của chủ nghĩa CS.,đến nay mà vẫn
      mù qúang...chưa mở mắt ra.được.

      Xóa
  2. Bài viết của Nguyễn Văn Minh that sâu sắc, đem lại cho độc giả cái nhìn chính xác, vạch rõ man trá, lừa lọc, phản dân, hại nước của bọn phản động. Tui đồ rằng Nặc danh18:52 Ngày 28 tháng 07 năm 2015 mạo danh là đại tá CCB chứ làm gì có ĐT cm mà biến chất như vậy. Nếu không phải là mạo danh thì hay cho biết rõ tên, địa chỉ, số ĐT cái coi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 22:12 28 tháng 7, 2015

      Tác giả Vũ Linh ạ !-Tôi chỉ còn biết nói ngắn gọn: Cọng-Sản chơi không vô.
      Thế này nhé!:
      -Nếu họ tốt thì Liên-Xô và cả chục nước XHCN bên Âu Châu đã không sụp.
      -Nếu họ tốt thì Bắc Triều Tiên đâu có như ngày nay.
      -Và....nếu họ tốt thì với bấy nhiêu năm,dân Việt-Nam đã thương họ rồi.Chứ đâu mà lượng người chống đối mỗi ngày một tăng. Trang Facebook của tôi,mới một năm mà có hơn 3 ngàn năm trăm "friends" chống chế độ.Phần nhiều là từ miền Bắc.
      Có bao giờ quý vị thấy một người Tây Đức chạy qua Đông Đức chưa?-Bắc Hàn qua Nam Hàn chưa ?. Và ngược lại ?-Tóm lại:Việt-Nam xui quá !

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 22:20 28 tháng 7, 2015

      19:29 ạ.Phản dân hại nước chỉ có Cọng-Sản.Tôi nói thật bạn đừng buồn.
      Tại sao tôi nói vậy?-Vì CS cho rắng Tàu,hay Việt,hay gì gì đi nữa,nếu đã là CS thì là anh em.Hoàng Sa Trường Sa của ta hay của "bạn" không thành vấn đề.Cái chết người là ở chỗ đó.
      Còn cho bạn biết tên và điạ chỉ ?-Nếu Việt-Nam có Dân Chủ,có tự do ngôn luận, thì tôi cho biết liền. Đàng nầy đang độc tài,bộ tui ngu hay sao cho bạn bắt bỏ tù tôi?.

      Xóa
    3. Muốn người ta đưa tên, thì ông hãy đưa tên, số nhà, số điện thoại của ông lên trước đi !
      Có dám không ?

      Xóa
    4. Động vật không biết buồn, anh Trương Minh Tịnh ạ.

      Xóa
    5. NVM nói láo không tin được . Bênh hắn thì cũng như rứa . Nhờ viết các bài bố láo chửi người yêu nước năm 2011 mà NVM được thăng vượt cấp . Thế đấy , chửi cả bố mẹ , tổ tiên mình để vừa lòng cấp trên thì là loại người gì .

      Xóa
    6. ừ thì thì chấp nhận đánh đế quốc để dành độc lập cho dân tộc , nhưng thử hỏi chúng ta có độc lập thật sự không hay phụ thuộc toàn diện vào TRUNG QUỐC và rồi đất nước sau 40 năm thống nhất vẫn lụn bại cả về kinh tế lẫn đạo đức xã hội . HÀN QUỐC , SINHGAPO chỉ mất có 30 năm trở thành con rồng kinh tế hãnh diện vẫy vùng trên toàn thế giới

      Xóa


  3. Giữa Lòng Sài Gòn yêu dấu - Chùa Liên Trì Chuông gọi Hồn Ai ? ? ?
    *********************************




    Kính tặng Hòa thượng Thích Không Tánh
    và thân tặng các Chiến hữu Tự do - Dân chủ dưới Ánh Đạo Vàng vì Nước vì Dân .. ..


    https://www.youtube.com/watch?v=tCXR5HumsSY





    Quê Hương Cố Hương nơi Miền Nam
    Sương mai bóng hoàng hôn Tiếng chuông nhẹ âm vang
    Chùa Liên Trì giục dã Hồn Ai Chuông gọi ? ? ?
    Nhắn cùng Trấn Quốc - Từ Đàm - Vĩnh Nghiêm nghiêm trang
    Nhắn cùng Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Nhà Thờ Lớn Hà Nội
    Tiếng Ông cha muôn đời bất khuất hiên ngang
    Ôi uy nghiêm Chùa Liên Trì Chuông Hồn Ai đang réo gọi
    Giữa Lòng Sài Gòn đến tận Trái tim Hà Nội nguồn Đạo Vàng
    Nơi yêu thương Chùa Một Cột - Trấn Quốc Vạn Hạnh
    Qua bao Giông tố qua Cơn Gió bụi trên Sử trang .. ..
    Chùa Liên Trì Chuông Hồn Ai đang réo gọi
    Sớm sương mai Ánh tịch dương hương trầm nhẹ bay mênh mang


    https://www.youtube.com/watch?v=QBR5QZp786A


    Chùa Liên Trì giữa Lòng Sài Gòn trụ giữa cơn Đại Hồng Thủy
    Quê Hương Miền Nam Tự do nắng ấm Cờ Vàng
    Vấn vương lời kinh chiều âm vang tiếng mõ
    Nơi đến hẹn Nam-Trung-Bắc nối liền Một Nhà Việt Nam
    Ôi thân yêu bóng Chùa Liên Trì Nhân văn Nhân bản
    Quyết vì Tự do Dân chu Nhân quyền cho Dân oan đời lầm than
    Tay trong tay Bóng ai từng ngày, ngày về từ tù ngục
    Còn nhớ mãi Câu thề cùng ước nguyện cứu đời ngân vang
    Thuở Sài Gòn Tự do còn đây sợ loài Quỷ Đỏ
    Tiếng Hịch véo von theo Lời Kinh cầu cho Quyền Dân vinh quang
    Câu Thề nguyện dâng hiến mình cho Quê Hương - Tổ Quốc


    https://www.youtube.com/watch?v=gl2YsSNNoVY


    Ai đi qua giữa Lòng Sài Gòn miền Nam
    Xin Người ơi dừng chân Chùa Liên Trì dấn thân tranh đấu
    Chống Quỷ Đỏ trong cơn Đại Hồng Thủy lan tràn
    Lắng nghe cùng nhau về đây Hồn Ai tha hương vạn dặm
    Ôi Anh linh Tổ tiên bóng Chùa Liên Trì dấn thân tranh đấu ầm vang


    https://www.youtube.com/watch?v=i_7sJcbsQXc


    Ôi nơi đây bóng Anh thư dáng Anh hùng hiền tài dịu dàng
    Liên Trì ơi ! Cứu đời phũ phàng cứu Dân cứu Nước
    Liên Trì ơi ! Cờ Phật bên Cờ Chúa lộng gió Ngọn Cờ Vàng



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  4. Ai đã ký hiệp nghị Genève chia đôi đất nước và sau đó hô hào dân hai miền xông và tàn sát lẫn nhau (kể cả hai bên) ? NV Minh chỉ là con vẹt không biết nghĩ chứ đâu chỉ lũ lẫn u mê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác ! Bị ngoại bang lợi dụng nên đất nước bị chia cắt . "Thống nhất đất nước" lại cũng lại là một cuộc chiến tranh tàn khốc bị các thế lực chính trị ngoại bang xúi dục điều kiển và các phe cánh chính trị trong nước lợi dụng. Nông dân hai miền Nam Bắc cầm súng bắn nhau. Máu người Việt đổ xuống đất này cho ai và cho cái gì ?! Đấy là điều lịch sử chắc chắn sẽ phán xét một cách minh bạch. Chính cố TT Võ Văn Kiệt cũng rất đau lòng vì điều này và đã từng nói " Ngày 30.4 có một triệu người vui nhưng cũng có một triệu người buồn ". Chúng ta quả thực buồn vì cho đền tận ngày hôm nay sau 40 năm chiến tranh qua đi, lòng người vẫn phân ly, dân tộc vẫn bị chia rẽ. Thử hỏi sức mạnh dân tộc sẽ từ đâu khi đất nước có ngoại xâm. Cách cư xử của chính quyền với những bà mẹ có con hy sinh trong chiến tranh càng phản ánh rõ bản chất của những kẻ lợi dụng chiến tranh cho các mục đích chính trị bẩn thỉu và tham vọng cá nhân. Nhà thơ Dân gian Bảo Sinh đã từng là lính và cũng rất thâm thúy nhưng vô cùng cay đắng khi viết về chiến tranh " Lịch sử là thằng đéo nào, mà sao làm khổ thân tao thế này " hay " Ta là chiến sỹ tự do, ta đi chiến đấu chả cho cái gì ! "

      Xóa
  5. Những kẻ bồi bút như Nguyễn Văn Minh cứ viết theo kiểu này thì đến lúc nhân dân Việt nam phải nhìn lại lịch sử. Ai đã phát động chiến tranh, ai đã gây ra máu chảy đầu rơi nồi da xáo thịt cho chính nhân dân Việt nam tàn sát giết hại nhau? Sau 40 năm mà đất nước vẩn ly tán sự hận thù vẩn chưa hề mờ phai nay các bồi bút như NVM lại tiếp tục khoét sâu thêm hố ngăn cách. Vậy mà suốt ngày vẩn cứ rêu rao xóa bỏ quá khứ để hướng tới tương lai cái nổi gì. Suy ra tự chính mình nhìn qua lổ đồng xu lại đi đỗ thừa cho người khác... Nhục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy. Nhìn qua lỗ đồng xu lĩnh từ sổ hưu của anh ta!

      Xóa
    2. Nhung Ten boi but.Neu cho han Quyen loi .du bao han dem Vo. Con dan cho nhung ten chop bu de han huong chut loi tbi bon no sang sang Ngay, NVM Ten nay cung ko ngoai Le .co vay thoi No ko biet xau ho dau.Cung nhu DBQH Tam than HOANG HUU PHUOC ,cu ngoi do Mat ra do toan the cu tri khinh bi ke ca cac vi Tai QH thay no van vay co sao dau ko hieu oi?

      Xóa
  6. Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nếu nước được độc lập mà nhân dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì Độc lập cũng không có nghĩa lý gì”- Trích
    Nguyễn văn Minh chúng ta phải bình tĩnh suy xét, Cuộc chính tranh giải phóng dân tộc, Cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc... nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam đã cống hiến tuồi thanh xuân của mình cho độc lập tợ do chính là vì chân lý như Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nếu nước được độc lập mà nhân dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì Độc lập cũng không có nghĩa lý gì”
    Đến thời điểm này còn nhiều mấm mộ nằm trong rừng sâu, trên triền núi, hay trên đất Campuchia, Lào chưa được chở về đất me. Nỗi đau này, khi nhìn lại những thân nhân của các anh hùng liệt sy liệu Ông Minh có thấy chạnh lòng không? Đói nghèo bao giờ cũng đi kèm đạo tạc đó là quy luật mà chúng ta thể phủ nhận. Ông hãy đi vào các vùng nông thôn, các bản làng, các xóm thợ .....thì mới thấy những điều ông rao giảng là thiếu thông tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Hồ nói câu nào nghe cũng chí lý.....
      Nước Việt Nam càng ngày càng tụt hậu....

      Xóa
  7. Nước ta đã được độc lập từ năm 1954 rồi chứ bạn và dan ta dã được làm chủ đất nước và từng bước có cơm no áo ám rồi , vậy là hạnh phúc rồi đó. Cẳng lẽ bạn bị mù hay sao vây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi chao độc lập mải từ 1954 (nhờ bạn sáng mắt mới thấy) mà cho đến nay vẩn cứ đội sổ nghèo so với các nước trên thế giới, vì sao mà đất nước đến nổi này? Đất nước này là đảng chủ chứ không có dân chủ. Hàng chục năm trời bạn đã bị tẩy não nhồi sọ nên mới tưởng rằng là dân chủ, cơm no áo ấm, hạnh phúc rồi!

      Xóa
    2. Nhà văn, đại tá Phạm Đình Trọng vừa rồi có bài viết nói về dân chủ nhân ngày tổng tuyệt thực , tôi xin trích:
      ''Tổng tuyệt thực chỉ là cách người dân nặng lòng yêu nước thương nòi ôn hòa bộc lộ chính kiến, bộc lộ mong muốn chính đáng bằng cách bảo nhau cùng nhịn ăn để được dư luận và những người có trách nhiệm quan tâm đến mong muốn chính đáng của họ.

      Tổng tuyệt thực cũng là quyền tự do ngôn luận của người dân, một thứ ngôn luận vô thanh, một hành vi mang triết lý khổ hạnh của nhà Phật, mang đức hy sinh âm thầm khổ nạn của đấng cứu thế.

      Âm thầm bộc lộ mong muốn chính đáng và khẩn thiết bằng nhịn ăn khổ nạn trong lặng lẽ hiền hòa, trong không gian riêng tư khép kín, chẳng động chạm đến ai, chẳng gây hại gì cho chính quyền, thể chế. Theo dự định, thứ bảy ngày 25 tháng bảy, 2015, tổng tuyệt thực mới diễn ra. Vậy mà ở Sài Gòn, từ ngày 23. 7. 2015 công an đã huy động tổng lực lượng đến tận nhà nhiều người đã đăng kí tham gia tổng tuyệt thực bủa vây, ngăn chặn không cho họ ra khỏi nhà. Ngôi chùa khuất nẻo cô quạnh rìa thành phố được chọn là nơi những người tham gia tổng tuyệt thực đến đó cùng nhịn ăn cũng bị phong tỏa tầng tầng, lớp lớp.

      Vậy mà mới mấy ngày trước có người Việt Nam đến nước Mỹ, mảnh đất của tự do dân chủ, hùng hồn trên diễn đàn: Chưa bao giờ người dân Việt Nam được sống trong không khí dân chủ như hiện nay. Nhơn nhơn nói như vậy là người có tính hài hước hay là người vô liêm sỉ?...''

      Xóa
    3. Bị mù mới không thấy gần 200.000 cô gái trẻ VN bị gã bán di Đài Loan, Hàn Quốc....

      Xóa
  8. Đọc bài của NVM mà thấy thấm thía quá. Đây là đòn đánh khá mạnh vào luân điệu của những kẻ chống phá VN. Mong sao làng báo VN có nhiều và nhiều hơn nữa NVM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt lại lèm nhèm không thấy, tai gỗ đầu đất ư ? Nếu tôi phê bình, chống đối đường lối, cách đảng trị độc tài cua đảng CS thì chớ đánh lận con đen là ''chống phá Việt Nam''. Đảng CS không phải là cả dân tộc, quốc gia! có bao nhiêu đảng viên CS trong 80 triệu dân này?
      Trong một nước tự do dân chủ người dân có quyền là '' đối lập'' nếu họ khong cùng một quan điểm. những nguoi Mỹ bầu cho phe Công Hòa đối lập với đảng Dân Chủ của Obama bị cho là bọn phản động chống phá nước Mỹ à?

      Xóa
    2. Vậy mày lý giải tại sao dân oan kéo đi đầy đường trong đau khổ vậy?

      Xóa
  9. Rất mong ông Nguyễn Văn Minh có những bài báo chống tham nhũng quyết liệt, đấu tranh một mất một còn với bọn "Lợi ích nhóm" "Bầy sâu"để đem lại lòng tin của dân đối với Đảng. Đó là việc mà nhà báo như ông nên làm. Tôi sẽ vào báo QĐND hàng ngày để xem bài của ông. Tin tưởng và chờ đợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:30 Ngày 28 tháng 07 nói chuẩn , tham nhũng là " giặc nội xâm" ( nguy hiểm hơn nhiều bọn chống , phá ...), theo như lời ông tbt Trọng , đại ca của Nặc danh19:29 và Nặc danh21:13 Ngày 28 tháng 07 năm 2015 đó , cá ông DLV cứ đến số 1 Ngô thi Nhậm hoặc lang thang ở HN , Tp HCM xem có dân oan nào là người có công với cách mạng kg ? Từ đó ông sẽ sáng mắt sáng lòng ngay thôi ," quang vinh , muôn năm "là thế à ? Ông kg có mắt , tai à ? Hay ông mới là kẻ nhìn sự việc qua đồng xu , tờ tiền ? Lý luận giẻ rách , chỉ đc cái lưu manh , nói càn là giỏi !

      Xóa
    2. Trích "Ngược lại, cả nước đang dốc lòng, dốc sức thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng.."

      và đảng đưa ra luật: Chỉ có tôi mới được phép là lãnh đạo VN, tức là tôi chỉ tay, dân phải làm theo, không cãi (theo điều 4 hiến pháp), mặc dù tôi, chỉ có nhiều kinh nghiệm chuyên chính vô sản và đấu tranh giai cấp!

      Xóa
    3. Tin vào mấy thằng ngão đó ư? Bạn sẽ bị mất thời gian đó.

      Xóa
  10. Cái gã cuồng tín Nguyễn Văn Minh đã và sẽ hưởng nhiều lộc của đảng nên hắn bảo vệ đảng một cách điên cuồng là điều dễ hiểu.Bác Vũ Linh phê phán hắn vừa chính xác vừa nhẹ nhàng,điềm tĩnh,có tính thuyết phục rất cao.
    Chỉ có một chi tiết,mới đọc qua thì thấy rất nhỏ nhưng quả thực không hề nhỏ chút nào :
    "thống nhất đất nước - điều mà bao đời dân ta mong mỏi"
    Cụm từ "thống nhất đất nước", mà đảng nhồi sọ cho biết bao thế hệ,phải được hiểu chính xác là : áp đặt sự cai trị của chế độ cộng sản lên cả hai miền Nam Bắc.
    Nếu hỏi người dân miền Nam có muốn "thống nhất" với miền Bắc dưới chế độ cộng sản hay không,thì tôi chắc chắn rằng không thể nào là "bao đời dân ta mong mỏi" được
    Nếu hỏi người dân Hàn Quốc có muốn "thống nhất" Bắc Triều Tiên dưới sự cai trị dưới chế độ cộng sản hay không thì tôi e rằng,chỉ có người,có vấn đề về thần kinh,mới "mong mỏi"
    Nếu hỏi người Tây Đức có muốn "thống nhất" với người Đông Đức dưới sự cai trị của chế độ mà luôn sử dụng mạng lưới mật vụ Stasi dày đặc để theo dõi,kìm kẹp từng người dân mọi mlúc,mọi nơi hay không,thì tôi chắc chắn rằng họ sẽ lắc đầu quầy quậy,không thể nào là "mong mỏi của bao đời" được.
    Cụm từ đó là phương pháp nhồi sọ rất tinh vi,vì nó đánh vào tinh thần yêu nước của dân tộc,đánh vào nghĩa đồng bào của nhân dân VN,khiến cho hàng triệu thanh niên ưu tú lao vào một cuộc chém giết đẫm máu.
    Trung cộng đã và đang nhồi sọ cho biết bao thế hệ trẻ của chúng rằng VN từng là phiên thuộc
    của Trung Quốc.Tất cả các đời lãnh đạo của Trung cộng đều mong mỏi "thống nhất" đất nước tươi đẹp này vào sự cai trị của Trung Nam Hải.Nếu đều đó trở thành hiện thực,họ cũng sẽ viết như bác Vũ Linh : "thống nhất đất nước - điều mà bao đời dân ta mong mỏi"

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có mỗi một bài ca: BÀI CA KHÔNG QUÊN (!).

    Trả lờiXóa
  12. ngay sau năm 1954 ở miền Bắc nhân dân đã trắng mắt ra vì bác đã nói hay nhưng hoàn toàn trái lại l ông Thiệu là người đã từng theo kháng chiến ,rồi đã nói được câu để đời , nhữ.ng cay đắng đã kể lể suốt từ ngày đảng ra đời , cũng không còn làm được việc gì có ích , hãy tự làm mới mình để dân tộc được thăng tiến dân chúng bớt lầm than, người trẻ giỏi giang chỉ mong có dịp ra nước ngoài và tính đường không trở lại

    Trả lờiXóa
  13. Cuộc sống đa đang thì con người cũng có nhÂu n cách đa đang... Có những nhà báo chân chính thì cũng có những loại văn nô, bút điếm mà nổi tiếng nhất là Nguyễn Văn Minh thường có bài đăng trên tờ báo mà người dân không hề đọc và chỉ nghĩ đến nó khi muốn đi vệ sinh...

    Trả lờiXóa
  14. Đọc ý kiến của bạn Nặc danh 21:11 và Nặc danh 21:13, tôi hiểu là các bạn rất bận rộn, suốt ngày lo vật lộn với đời sống khó khăn, thiếu thốn, nhưng rất bằng lòng với cuộc sống ngày nay (của các bạn). So với trước, không riêng gì các bạn, rất đông những người khác cũng có cuộc sống "khá" hơn nhiều. Đó là sự thật không thể chối cãi! Vì vậy các bạn chưa có thì giờ tìm hiểu và suy nghĩ về nguyên nhân của sự "đi lên" đó. Nếu phân tích thì rất dài dòng, nên tôi chỉ mượn một sự thật khác để "giải mã" vấn đề như sau: Có nhiều người nuôi lợn. Ngày xưa có được cây chuối hay mớ rau muống băm ra nấu cho lợn ăn là quý rồi, nên người chủ lúc nào cũng cố kiếm thêm cơm thừa, nước gạo cho lợn ăn thêm, thậm chí có người còn mắc màn cho lợn khỏi bị muỗi đốt. Nhờ đó mà lợn ăn no, ngủ yên, "hưởng thụ" cuộc sống nhàn nhã "hạnh phúc"!. Vì vậy mà con LỢN hết lòng biết ơn sự "chăm sóc tận tình, chu đáo" của chủ...cho đến ngày chủ cho vào lò mổ!

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị nhà báo thiếu tá quân đội nhân dân NVM nên có bài phóng sự điều tra khối tài sản kếch sù của đồng chí Phùng quang Hải là bào nhiêu tỉ ...
    Đảm bảo bài viết phóng sự chưa lên khuôn thì NVM bị '' BẮT NGAY , HỐT LIỀN ''.

    Trả lờiXóa
  16. Người VN chân chínhlúc 22:43 28 tháng 7, 2015

    Nhân dân cả nước VN trong đó có gia đình tôi, đã trải qua ngót 100 năm giành độc lập tự do cho đất nước.
    Rất tiếc, những người lãnh đạo đã chọn sai đường, để họ tự hủy hoại cuộc đời họ và họ hủy hoại cuộc đời của bao người vô tội từ thế hệ này đến thế hệ khác.
    Tôi không thể nói gì hơn vì lúc này không phải là lúc "vạch lá tìm sâu" nhưng quả thật sự ngự trị của ĐCS trên đất nước suốt mấy chục năm qua đã đẩy các thế hệ thanh niên lao vào chỗ chết một cách vô ích.
    Hôm nay, đã đến lúc chúng ta phải lựa chọn.
    Đã đến lúc chúng ta phải từ bỏ XHCN, từ bỏ ĐCS để đưa đất nước tiến lên theo con đường tự do nhân quyền, có thế thì chúng ta mới xóa bỏ được hận thù, có thế chúng ta mới thực sự nhớ ơn những người đã hy sinh xương máu cho độc lập tự do của đất nước

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta nhìn lại lịch sử - nhìn Đông Dức Tây Đức họ thống nhất đất nước không một tiến súng bây giờ họ đoàn kết xây dựng đất nước phồn vinh -
    ĐCSVN nghe theo xúi dục của Trung Cộng phát động chiến tranh để hai miền nam bắc huynh đệ tương tàng - Bây giờ Đọc Lập Thống Nhất mọi hy sinh Đảng và nhà nước biến thành vô vị - Những kẻ cơ hội đã lũng đoạn - kết bè phái ra những đạo luật bóc lột nhân dân- ruộng đất không được làm chủ thật sự - Xả hội sinh đao tặc cướp bóc tràng lang - Quan tham từ trên xuống dưới chia quyền đạt lợi cha truyền con nối - một xả hội phi nghĩa -
    Những gia đình thương binh liệt sỉ những cựu chiến binh cô thế vẫn sống cuộc sống nỗi trôi -
    Chỉ có bọn cơ hội lây Đảng làm bình phong mặc sức thao túng - Bây giờ lòng Dân không tin tưởng nũa - Muốn Đa nguyên Đa Đảng xây dựng một Đất Nước Công Bằng Dân Chủ Văn Minh .....

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Văn minh nên đọc thêm nhiều sách vở cả hai luồng thông tin một chiều và trái chiều cộng với suy nghĩ độc lập của mình trước khi viết bài không nên chỉ viết một chiều thiếu khách quan, không thuyết phục,

    Trả lờiXóa
  19. Kg biết tác giả Nguyễn Văn Minh thuộc thế hệ nào, chứ lứa chúng tôi đc học kỹ lắm (lịch sử, triết học, chính trị, văn học.... ) từ những năm 60 đến 90 của thế kỷ trước. Khi đó hăng hái lắm, chỉ "Tất cả cho tiền tuyến" . Thế nên mới có "Hạt gạo làng ta" của TĐK (ý nói từ lớn đến bé, trẻ già đều hưởng ứng tích cực lời Bác, lãnh đạo của đảng). Nhưng với mục đích tối thượng là có Độc lập, tự do, như lời Bác dặn/ hứa trước toàn dân. Vậy bao xương máu đổ xuống, chạy dài từ bắc vào nam, chặn ngang cả sông Bến Hải (chiến trường Quảng trị) để đc 1 việc là thống nhất ĐN. Còn việc quan trọng hơn, tối thượng là Đảng, Bác đã hứa với dân, việc độc lập tự do, dân giàu nc mạnh (sau khi thống nhất, ta sẽ ....đàng hoàng hơn, to đẹp hơn - lời Bác) thì sao ?! Chả nói ai cũng biết, bê bết đến thế nào. Thậm tệ hơn nữa là dùng vũ lực, kể cả côn đồ cướp giật ruộng đất của những gia đình LS, có công với CM.
    Thực tế đấy! Vậy sự hy sinh của muôn dân có xứng đáng kg ???
    Giả sử cứ để 2 miền bắc nam 2 chế độ, thử hỏi Sài Gòn còn xứng danh là hòn ngọc Viễn Đông kg, có tương tự Hàn, Thái, Sing... kg ??? Còn thực tế bây giờ TP HCM như thế nào ???
    Hiển nhiên, nếu sau thống nhất, Đảng, nhà nc LĐ cả nc thực hiện đc LỜI HỨA (trong chiến tranh ấy) thì những câu hỏi trên chắc chẳng phát sinh.
    Vấn đề là có lẽ vì "cái gì đấy" mà các bạn phải "uốn cong ngòi bút" mà thôi. Nói chí kg phải: giả sử trước đây gia đình bạn có 1 vài người hy sinh trong cuộc chién ấy, giờ đây CA, quân đội với súng ống đến "cưỡng bức" gđ bạn trả lại ruộng đất cho "nhà nước" thì bạn nghĩ sao ???
    BVN CCB, đại tá, ĐgV 1983

    Trả lờiXóa
  20. Vạn vật có Âm có Dương , thế giới cho phe Chánh phe Tà , phe Tư bản phe Cộng Sản . Hai mặt của một đồng xu , bên nào cũng có lý của phe họ .
    Theo tâm lý học , họ ví von ,nếu 1 con gà mới đẻ ra mà sống chung với bầy vịt, thì khi lớn lên nhất định nó chỉ nghĩ , nó là vịt, đó là nghệ thuật tuyên truyền trồng người từ nhỏ , tạo niềm tin từ lúc nhỏ ,lớn lên khó mà thay đổi nếp suy nghĩ .
    Từ mấy chục năm nay CSTQ đã đào tạo bao thế hệ cán bộ nồng cốt cho CSVN , cho nên : 1 đường thẳng tiến đến Thành Đô là chuyện bình thường , đương nhiên , ở trên đã chỉ thị thì tuyệt đối đúng , không cần phải suy nghĩ .
    Hàng ngàn năm nay ,khi nào Tàu mạnh , VN yếu là chuyện nguy cơ xâm lăng lại xãy ra , điều này hầu như đã là chân lý bất di bất dịch .
    Hiện nay TQ có lãnh thổ rộng nhất và mạnh nhất lịch sử .
    VN yếu nhất vì lòng dân phân tán , bị “ thế lực thù địch “ ám hại , làm xã hội suy yếu nhiều mặt : văn hoá thấp kém ,rã rời , chuộng vật chất nhất thời bõ đạo đức truyền thống . Bị gieo rắc ma túy khắp nơi , Giới cầm quyền bị tham nhũng lũng đoạn , kinh tế suy yếu trầm trọng .
    Suốt chiều dài lịch sử , tổ tiên dòng giống Việt đã hy sinh vô bờ bến để tạo dựng cho con cháu 1 dãi non sông gấm vóc , rừng vàng biển bạc . Nhưng TQ đã nhân cơ hội truyền bá CNCS , đã gây giống , tráo người , cung cấp mọi phương tiện để thực hiện CNCS tại VN .
    Khi thành công , đó là đại thành công của TQ ,VN là công cụ của họ . Bước đầu thu tóm mọi tài nguyên gọi là trả nợ chiến tranh , sau là thu tóm cã đất nước như Nga và TQ đã thu tóm các nước chư hầu lân bang .
    Với mật ước Thành Đô , với 16 chử vàng ,4 tốt , với biết bao hiệp ước đã ký và diễn tiến xã hội như hiện nay , đúng là lãnh đạo CSVN kết cỏ ngậm vành , mang ơn TQ đời đời :

    Một lời trót đã thâm giao ,
    Dưới dày có đất , trên cao có trời .
    Dẫu rằng vật đổi sao dời ,
    Tử sinh phải giử lấy lời tử sinh .

    Đó là tại sao gần đây dân Việt mơ hồ thấy hiểm hoạ vong quốc lờ lững đi tới : Đường xa nghĩ nổi sau này mà kinh .

    Trả lờiXóa
  21. Người dân VN luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc , nhưng cũng rất câm hận những kẻ bán Nướcbuôn dân , cõng rắn cắn gà nhà như Trần ích Tắc ,Lê chiêu Thống .

    Trả lờiXóa
  22. Nông dân, công nhân lam lũ, đất nước tụt hậu, gặc ngoại xâm lăm le ngoài biên ải ( và Biển Đông) nên cần nhì thẳng vào sự thật.

    Trả lờiXóa
  23. Nhìn cảnh bà mẹ VNAH trở thành dân oan đi khiếu kiện mất đất , chính quyền chẳng thèm ngó ngàng giãi quyết , đúng là :

    Tức gan riêng giận trời già ,
    Lòng này ai tỏ cho ta hởi lòng ?

    Mấy chục năm dân VN hy sinh xương máu , mấy triệu người ngã gục ,đất nước điêu tàn vì nghĩ rằng “ Đuổi Pháp đô hộ “ , rồi “ đuổi Mỹ xâm lược “ là lý tưởng đúng đắn , nhưng rồi lịch sử chứng minh , thời gian trả lời …
    .Sau đệ nhị thế chiến , chủ nghĩa thực dân đô hộ bị lỗi thời và từ từ thế giới không còn “ đô hộ “ nữa , mà VN thì đã được trã lại độc lập .
    Cái đám phản động “ thế lực thù địch “ huà với đám “ chạy theo Mỹ xâm lược “ nói ngược ngạo rằng :
    TQ cấy “ trùng độc “ CNCS vào VN , giao vũ khí , rồi lợi dụng danh nghĩa” chống pháp đô hộ “ ,1 lý tưởng quá hợp thời , hợp lý nên đã lừa dân Việt hy sinh cho mục đích xâm chiếm thâu tóm VN .
    Rồi sau đó khi Mỹ và đồng minh đem quân ngăn chận CNCS lan tràn tại VN , thì TQ đổi chiêu , không còn lừa nữa mà Gạt dân VN đuổi Mỹ xâm lược để dành lãnh thổ cho TQ như 4 nước lân bang , Mông ,Hồi , Mãn ,Tạng .
    Sau 40 năm “ Đại thắng mùa xuân “, để rồi dân Việt thấy TS-HS lẫn biễn bạc đã xa vời tầm tay với .Rừng đầu nguồn hiểm trở , Tây Nguyên nóc nhà trên cao , Hải Phòng , Hà Tỉnh , Cà Mau thành lập cảng lớn cho đường tơ lụa trên biển . Nhiều làng mạc ,nhiều lính TQ trá hình công nhân , nhiều công trình lớn rãi rác khắp nước .
    Kinh tế lệ thuộc nặng vào TQ , suy kiệt , xã hội nhiễu nhương : tệ nạn , lao công xứ người , bán dâm những nước lân cận , tụt hậu ..:
    Trãi qua một cuộc bễ dâu ,
    Những điều trông thấy mà đau đớn lòng .
    Cái tương lai của khu tự trị với mật ước Thành Đô được chứng minh bằng quốc hội : “ Đếch tiếp “ , rồi ̣được chứng minh bằng hiện thực sự có mặt , tung hoành , chiếm cứ của TQ tại VN rất phù hợp với sự thực hiện : nắm chặc toàn Đông dương ( Việt , Miên , Lào cã Thái Lan ) trong Đại Sự : giấc mơ Trung Quốc .
    HS-TS rồi cã khu tự trị khi đã lọt vào tay TQ thì :

    Cá cắn câu biết đâu mà gở ,
    Chim vào lồng (TQ ) biết thuở nào ra .

    Trả lờiXóa
  24. Lịch sử dân tộc bị bóp méo sau 1954 do ĐẢNG chủ trương nhằm tạo nên chính nghĩa cho cuộc tấn công GPMN vì : Độc lập thống nhất và Đồng bào Miền Nam bị độc tài áp bức nghèo khó .

    Đảng không nhắc đến nguyên nhân khiến cho VN chia đôi theo sự thoả thuận của Cộng Sản và Pháp là chính trong văn bản hiệp định chia đôi đất nước 1954 . Chính ĐCSVN và CS thế giới chấp nhận ký kết hiệp định đình chiến 54 với Pháp , để những người CSVN lãnh đạo MB và những người VN không CS lãnh đạo MN .

    Thống nhất đất nước sẽ tiến hành tiếp theo là hình thức tổng tuyển cử do nhân dân hai miền Nam Bắc thực hiện . Bởi vì từ năm 1945 đất nước VN ngoài chống thực dân Pháp còn có cuộc nội chiến Quốc Cộng , sự tranh giành lãnh đạo giũa dân tộc thuần tuý và ý thức hệ CS .

    Đất nước bị chia đôi vào năm 1954 , quân đội Mỹ có mặt tại VN vào năm 1962 Sau khi MTGPMN đã được thành lập ! Nên nói " Mỹ đem quâm xâm lược MN là hoàn toàn sai . Sai vì nhân dân MN có đủ tư cách chấp thuận cho phép Mỹ có mặt tại VN , cũng giống như CS và nhân dân MB có đủ tư cách thẩm quyền cho các lực lượng Liên Xô , TQ đồn trú .

    Trong giai đoạn Tập Kết về Bắc , ĐCSVN cố tình gài người nằm lại để chuẩn bị cơ sở cho chiến lược Xâm chiếm MN đúng hơn là GPMN . Cũng như vận động cho tinh thần ra đi Tập Kết , tuyên truyền rằng chỉ 2 năm ra Bắc , sau Tổng tuyển cử người Tập Kết ra đi sẽ trở về !

    Từ chiến thuật Tập Kết để Tổng tuyển cử nằm trong chiến lược phải chiếm toàn bộ MN , thấy được quyết tâm này của Đảng , mới nhìn rõ bản chất của cuộc chiến kéo dài từ 1954 đến 1975 do chính Đảng csvn phát động , một bản chất hiếu chiến được nguỵ trang bởi Thống Nhất Đất Nước , Giải Phóng Dân Tộc . Nhằm tuyên truyền kích động tinh thần yêu nước của nhân dân Miền Bắc sẵn sàng " Sinh Bắc , Tử Nam " và lừa bịp cả thế giới khi đến vĩ tuyến 17 người lính QĐNDVN phải bỏ lại cái lý lịch của mình để biến thành Giải Phóng Quân MN .

    Bởi thế , ĐẢNG đã ru ngủ lừa bịp nhân dân MB trong cuộc chiến GPMN với mục đích nắm toàn quyền cai trị cả hai miền Nam Bắc . Khi thực chất muốn độc lập và thống nhất VN chỉ cần thoả thuận dàn xếp cho một cuộc bầu cử theo tinh thần hiệp định 54 hay hiệp định ngưng bắn 1973 .

    Sau khi đã chiếm đươc MN vào 30/4/75 . Nếu hỏi rằng MN có cần được Giải Phóng hay không ? Trước tiên hãy hỏi những gia đình có thân Tập kết ra Bắc và thoát ly tham gia MTGPMN . Chắc chắn câu trả lời sẽ là " Cần hoà bình im tiếng súng để sum họp đoàn tụ gia đình " , chứ không phải cần Giải Phóng để xây dựng Xã Hội chủ nghĩa gì ráo trọi !

    Tất cả tuần tự trên từ 1954 cho đến nay cho thấy Đảng vì quyền lợi của Đảng theo chủ trương Mác Lê Mao , đã tạo nên cuộc nội chiến , nạn nhân chính là người Việt cả hai miền Nam Bắc . Người Miền Nam bị xem như kẻ thù , người Miền Bắc bị lợi dụng để cầm súng để tiêu diệt MN . Tất cả đều chỉ nhằm phục vụ cho ĐẢNG .

    Một Miền Bắc tan hoang do B52 , một Miền Nam tan hoang sau 75 , hàng triệu người chết và hàng chục triệu người thương tật cả hai miền . Tất cả đều do Đảng và vì Đảng !

    Những giọt nước mắt cá sấu , những quà cáp tưởng niệm Liệt sĩ thương binh vào ngày 27/7 vừa qua . Làm sao có thể đền bù , làm sao có thể giải kết được thương đau cho một dân tộc ! Khi lịch sử vẫn còn bịt kín , bóp méo và lợi dụng .

    Tội lỗi của Đảng không kể xiết , không bút mực nào viết cho hết trong giòng sử Việt mai sau !

    Trả lờiXóa
  25. Biet rang cung can` phai dua len Trang Nha` cua bac Bui-Van-Bong dang. bai` viet nhu the nay` de chung' khoi phai la o' la` Bac' quen^ mat chung' no'...nhung qua that rat uong-phi' thoi-gian cua chung-ta khi nghe cai'; giong. lai~ nhai~ cua cac' "nha`" nay`! Dung' la` u-me^ tron. kiep' !

    Trả lờiXóa
  26. Cái gọi là nhà báo Nguyễn Văn Minh, hình như nay đã là Trung tá, giống như con bò, có mớ rơm ní nuận được nhồi sọ từ lâu, bê tông hóa tư duy rồi,nhai đi nhai lại kiếm mấy đồng nhuận bút,,,cũng chỉ có vậy mà thôi!
    Được biết đầu năm 2012, tay Minh này còn xuống Hải Phòng viết bài bênh che đảng, chính quyền Tp Hải Phòng, phê phán dân oan Đoàn Văn Vươn...!!??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ lình xình về PQT còn chưa chấm dứt thì lại dấy lên một chuyện chẳng ra gì .
      Trong chương trình : “Khát vọng đoàn tụ” diễn ra tối qua 27/7/2015 tại hội trường bộ quốc phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1
      Ngay trước khi chủ tịch Trương Tấn Sang phát biểu , là đoạn nhạc chào mừng . Tuy nhiên Nhiều người đã phát hiện thấy , đây là bản nhạc : “ Ca xướng tổ quốc “ . Một bài hát đặc Trung Hoa cả về ca từ và nhạc điệu . Ở TQ , bài hát này mặc định được hát vào các buổi họp chính trị cũng như các cuộc duyệt binh , nó chỉ đứng sau Các ca khúc cách mạng tiêu biểu như : “ Đông phương Hồng “ ,” Không có Đảng Cộng sản Không có Tân Trung Hoa “ . Vì sao trong một chương trình lớn và trang trọng như vậy , VTV , bộ văn hóa ……. lại phê duyệt để phát bản nhạc này .
      Ở Việt Nam , các quy chuẩn về lời và nhạc đều được chọn lựa rất khắt khe dành cho các loại nhạc và bài hát khi Chào cờ , duyệt binh , đón khách quốc tế , chào mừng quốc khánh …………Việt Nam không thiếu gì các bản nhạc trang nghiêm phù hợp với chương trình , Nhưng không hiểu vì lý do gì một bản nhạc Trung Quốc chính gốc lại được chọn .
      https://www.youtube.com/watch?v=EBbuHm6yzQU
      Lời bài hát này có đoạn :
      “ Qua rừng núi vút, qua đồng bao la.
      Kìa Trường Giang pha tiếng reo với Hoàng Hà.
      Đất rộng mênh mông phì nhiêu bát ngát,
      Là chốn quê hương ta hằng mến yêu.
      Đất nước lớp lớp vùng lên, khắp nơi ta vùng đứng lên.
      Quyết sát cánh vững bền như sắt gang ta kết đoàn....... “ ...!!!

      Xóa
    2. NVM cũng chỉ là dạng đầu đất đuôi khô thôi . Viết vài bài chửi bới người yêu nước để được thăng quân hàm trước thời hạn , được khen ngợi .......Là cách táng tận lương tâm của nhiều kẻ xu thời hiện nay .

      Xóa
  27. Nặc danh21:30 Ngày 28 tháng 07 nói chuẩn , tham nhũng là " giặc nội xâm" ( nguy hiểm hơn nhiều bọn chống , phá ...), theo như lời ông tbt Trọng , đại ca của Nặc danh19:29 và Nặc danh21:13 Ngày 28 tháng 07 năm 2015 đó , cá ông DLV cứ đến số 1 Ngô thi Nhậm hoặc lang thang ở HN , Tp HCM xem có dân oan nào là người có công với cách mạng kg ? Từ đó ông sẽ sáng mắt sáng lòng ngay thôi ," quang vinh , muôn năm "là thế à ? Ông kg có mắt , tai à ? Hay ông mới là kẻ nhìn sự việc qua đồng xu , tờ tiền ? Lý luận giẻ rách , chỉ đc cái lưu manh , nói càn là giỏi !

    Trả lờiXóa

  28. Nhà báo,nhà văn, có cả 'nhà Tuyên Huấn'... trong quân đội mà Tư duy một chiều, khô cứng, hót như vẹt, xa thực tế, không thấu hiểu lòng dân...như Nguyễn Văn Minh, Trần Đăng Thanh....chỉ làm cho uy tín, tình cảm của Nhân dân đối với Quân đội ngày càng thêm xa cách, phai nhạt!

    Trả lờiXóa
  29. chúng nó đang bảo vệ lợi quyền nên cố tình không hiểu sự thật

    Trả lờiXóa
  30. Minh đang rán "nhảy lên" đại tá nhanh nhất thì phải làm việc xứng đáng nghe! Nhưng chú em ơi, Tướng thì không đến được còn "tá" thì các bạn nuôi quân còn đạt được cả đấy thôi, huống chi là Minh! Nhưng Minh sẽ nổi tiếng theo kiểu ích tắc cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  31. Sự hy sinh xương máu của nhân dân, để bảo vệ tổ quốc Việt Nam thật là không gì so sánh nổi . Để đến bây giờ đất nước đã độc lập , mà nhân dân không thấy dân chủ , tự do đâu cả , mà chỉ thấy bọn quan lại , nhóm lợi ích tham nhũng làm giàu bất chính lũng đoạn xã hội , chúng lợi dụng luật pháp để câu kết với doanh nghiệp cướp đất của dân, và áp chế người dân đến đến đường cùng . Bao giờ tiếng nói người dân được tôn trọng , chỉ khi phải thay đổi toàn diện cái thể chế cầm quyền này , thỉ người dân mới có tự do hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  32. Nếu so với nhà văn TRAN ĐỈNH thi nguyễn văn minh chi là loại RUỒI ,MUỖI,...moi người đừng bận tâm đến loại CHỈ BIẾT BU TRÊN ĐỐNG PHÂN...

    Trả lờiXóa
  33. Người biết xỉ nhụclúc 08:08 29 tháng 7, 2015

    Cứ cho rằng Thượng tướng Ngô Xuân Lịch Tổng cục trưởng TCCT ở Bộ quốc phòng là người đáng tin cậy nhất trong lực lượng chống TQ đi, thì lúc này ông đang quá bận để đối phó với bao nhiêu khó khăn và hậu quả nghiêm trọng mà Phùng Quang Thanh đã reo rắc và gây ra trong quân đội, mà lúc này phải từng bước gỡ bỏ.
    Nếu nói về việc đền ơn đáp nghĩa với những chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, thì thử hỏi đối với những chiến sĩ của VNCH đã hy sinh năm 1974 tại Hoàng Sa chống trả lại bọn TQ xâm lược có cần đền ơn không? Họ đã chiến đấu dũng cảm và đã hy sinh trong sự quên lãng mấy chục năm qua, gần đây họ được nhắc đến, được coi là liệt sĩ nhưng chỉ là hinh thức lấy lệ.
    Trung tá Ngụy Văn Thà chỉ huy chiến hạm của quân đội VNCH ngay đó, đã hy sinh dũng cảm để lại người vợ trẻ và 3 đứa con sống lay lắt, không nhà cửa.... nhưng có được ai hỏi han trợ giúp gì không?
    Vài năm nay vấn đề Hoàng Sa Trường Sa được nhắc đến và nhân dịp 40 năm kỷ niệm trận chiến Hoàng Sa, TT Ngụy Văn Thà được dư luận tôn vinh là anh hùng và được quỹ quyên góp tình nguyện mua tặng một căn hộ bà vợ và các con còn lại, căn hộ trị giá chỉ hơn một tỷ đồng, nhưng đó chỉ là "quỹ quyên góp" thôi, còn nhà nước, còn những nhà chỉ huy quân sự có coi đó là trách nhiệm của họ không? Không, họ không quan tâm những "chuyện vặt" đó, họ lấy tiền nhà nước để xây bức tượng hàng ngàn tỷ, vì đó mới là chỗ họ có thể phết phẩy để chia nhau.
    Thật nhục hết chỗ nói

    Gần đây

    Trả lờiXóa
  34. Nguyễn Văn Minh là một NGƯỜI - THÚ: Thuộc họ NHAI LẠI - (BÒ) .

    Trả lờiXóa
  35. Thằng Nguyễn Văn Minh thì tiêu gì tiền xu mà viết qua lỗ đồng xu . Thằng này toàn tiêu đồng Nhân dân tệ . Tin tôi đi .

    Trả lờiXóa
  36. Gửi Nặc danh18:52 Ngày 28 tháng 07 năm 2015: Nếu không là thằng hèn thì ông hãy công khai danh tính, số ĐT, địa chỉ nhà đi. Nói thế thôi chứ có cho kẹo ông cũng chẳng dám làm điều đó vì ngay lập tức những người hang xóm của ông đã cạch mặt ông chứ dung nói gì đến CQ. Mà cũng có thể đây là bài mạo danh của lũ xấu để cho ra vẻ là có cả CB, ĐV, QN, CCB phản đối CQ thôi. Nếu vậy thì lấy gì mà công khai phải không các bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mày bị điên à? Mày muốn thế, mày phải công khai danh tính, số ĐT, địa chỉ nhà của mày ra trước. Đó là luật! Dám không?!

      Xóa
  37. Tay nhà báo Nguyễn Văn Minh này tôn Đông La làm Sư phụ, chứng tỏ hắn cũng chẳng ra gì. Rất tầm thường.

    Trả lờiXóa
  38. Không có gì đau khổ hơn khi ta phát ngôn theo lệnh của ai đó. Những người nói xạo, nói láo, nói bừa để hài lòng cấp trên thì họ là những kẻ đáng thương rồi. Có TỰ DO không khi mà đang còn rất đông blggers, các nhà báo đang bị tù đầy chỉ vì họ dám cất tiếng nói tố cáo tội ác tham nhũng của các quan chức? Có TỰ DO không khi mà những người biểu tình chống Trung cộng bị khủng bố, đánh đập? Có ẤM NO không khi mà các quan chức cao cấp sở hữu tiền tỉ dola thì các cháu bé ở miền núi đi học qua suối phải đu giây? Dân oan khắp cùng đất nước thì NO ẤM cái nỗi gì mà các người cứ chửi mắng, kết tội những người đang tranh đấu chứ? Những khẩu hiệu " ĐỘC LẬP, TỰ DO, ẤM NO, HẠNH PHÚC..." là làm chuyện cười cho các nước văn minh. Khi mà chính quyền này chưa trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm thì lòng dân còn oán hận.

    Trả lờiXóa
  39. Không nên chửi rủa NVM. Đọc bài của NVM và nhìn Đất nước nhân dân VIỆTgiữa thế giới này thì cái cảm giác thấy NVM đang bị sự thật thóa mạ anh ta quá chừng .
    Lĩnh đồng lương như vậy tất anh ta phải làm, phải viết như vậy!!!
    ĐẢNG VIÊN 60 TUỔI ĐẢNG MUỐN BỎ ĐẢNG LẮM ĐÂY!

    Trả lờiXóa
  40. Những kẻ tâm xà khẩu phật lúc nào chả leo lẻo cái mồm do dân vì dân nhưng cứ nhìn hành động bọn thú vật ấy làm với dân thì rõ tâm địa ác quỷ của chúng!!!!

    Trả lờiXóa
  41. Trước ngày 27 tháng 07 năm 2015
    Thường vụ xã Định long, Huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa lại phải kéo nhau đến thăm và tặng quà cho tên thương binh nặng ĐẠI MRM, rởm ĐỜI Trịnh Văn Minh.

    BẤT CÔNG QUÁ !
    Thật buồn và mực cười cho chế độ xã hội CÒ HỒN XÃ NGHĨA

    Trả lờiXóa
  42. Gác lại quá khứ, hướng tương lai là một sự giả dối. Theo tôi câu khẩu hiệu trên chỉ có tác dụng ngay trước thềm chiến tranh hoặc ngay vừa sau chiến tranh, đối với hoàn cảnh như vậy chỉ có 1 lựa chọn là cái khẩu hiệu kia. Nhưng nó vô dụng, vô ơn, vô trách nhiệm trong thời bình. Xây dựng thứ gì cũng phải học từ quá khứ, chấp nhận và sửa sai từ quá khứ mới khiến cái mình xây, cùng người khác xây mới có giá trị bền vững về mặt cam kết tinh thần lẫn cam kết trên khoa học.
    Còn lẩn tránh quá khứ, còn kệ, còn để sau thì còn những kẻ vô công, vô dụng len lỏi vào những thứ ta đang xây, cùng nhau xây. Nếu vẫn còn kiên quyết không chịu thừa nhận thì còn tiếp tục tổn hao tài nguyên, nhân lực, uy tín. Chúng ta học nhiều bài học về thế giới, về bản thân nhưng nếu nhìn kĩ thì thế giới nhìn chúng ta như một bài học lớn. Họ sẽ chẳng bao giờ giậm phải sai lầm ấu trĩ nhưng kiên quyết bền bỉ như ta. Một ý tưởng nảy ra không thực hiện, không áp dụng thì nhanh hay chậm một tháng, vài tháng đã có một ai đó, ở chỗ nào đó trên hành tinh này họ đã tạo thành sản phẩm. Chúng ta có tin rằng chúng ta nghiên cứu những thành tựu nhét hộc bàn thực sự hữu ích cho quốc gia trong tương lai? Người Đan Mạch hiện đã nhét tua bin tạo điện trong đường ống cung cấp nước trong khi chúng ta còn quên quá khứ.
    Đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người ! Một chính danh ngay trên khẩu hiệu, lời thề, quy tắc hoạt động đã hoàn toàn trở thành trò hề, liên đới tới những lời thề của quân đội, cảnh sát, ... tôi thật không biết biện pháp nào có thể tồn giữ hai chữ văn hóa nếu ngay cả tấm lòng trung thực, tôn trọng lời nói ngay thẳng bị xem như kẻ ngoài vòng pháp luật.
    Sự tồn tại như vậy thật đáng sợ, tinh hoa Việt Nam sẽ tiếp tục chảy ra ngoài là điều cực kỳ hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  43. Cách nhìn của Nguyễn Văn Minh quá hẹp. Đúng là NVM đã nhìn lịch sử qua lỗ xỏ kim ( chứ không phải là đồng xu ) !!!

    Trả lờiXóa
  44. Lệ Thủy đã nói rất chính xác về khái niệm " Thống nhất đất nước " mà hiện nay rất nhiều người còn đang rất mơ hồ. Nước ta trước năm 1954 đã là một nước nguyên vẹn. Vì sao và vì ai đất nước bị chia cắt chắc chắn lịch sử sẽ phán xét điều này. Còn cái gọi là " Giải phóng miền nam " thực sự là sự tổn thương đau đớn của cả dân tộc. Nỗi đau này đã cướp đi hàng triệu nhân mạng, kìm hãm sự phát triển của đất nước hàng trăm năm. Con cháu chúng ta và lịch sử chắc chắn sẽ phán xét và định tội những kẻ đã gây nên thảm họa đau đớn này . J

    Trả lờiXóa
  45. Giải phóng MN thì tất nhiên lũ ôm chân đế quốc phải cạy tụt cả quần , thế nên bây giờ chúng căm thù CS là lẽ đương nhiên, còn nhân dân thì vô cùng hân hoàn sung sướng. Đúng không các bác?

    Trả lờiXóa
  46. Nhìn Tượng đài Mẹ VNAH và những Mẹ VN không anh hùng đang cầm những tờ giấy trên tay đòi hỏi quyền lợi thì quả thực đó là sự khập khiễng nhất trên thế gian này,nếu số tiền xây tượng đài để chi cho công tác chính sách thì tốt biết bao nhiêu, cái khổ ải không hằn nhiều nếp nhăn trên mặt Mẹ . Mẹ có biết chúng nó ăn trên bức tượng này bao nhiêu tiền không. Chúng tôi là những người lính đã qua những trận chiến tại Vị xuyên, tôi thấu hiểu hết sự mất mát của những người mẹ mất con ,vợ mất chồng , anh em mất nhau......Và tất cả sự thiệt thòi nhất đều giành cho những người đã mất - họ đã hy sinh cho Tổ quốc hôm nay, nhưng sự vô ơn của những kẻ lợi dụng quá lớn ,vì tiền mà chúng chỉ ơn tượng đài bằng đá chứ những người thân của các liệt sỹ bằng xương bằng thịt thì chúng lại không nhớ, không ơn,...Các bạn thấy đó một xã hội đã tàn tạ và điêu linh thật buồn cho những hy sinh của lớp lớp người cho Tổ quốc.
    CCB chống Tàu F313-QK2-Vị xuyên HG 1984-1988

    Trả lờiXóa
  47. Gửi CCB chống Tàu F313-QK2-Vị xuyên HG 1984-1988. Chắc đây là sự giả mạo chứ làm quái gì có CCB phản động như thế hả ông?. Nếu đúng ông là CCB đánh Tàu mà có dũng khí thì xin ông cho biết rõ quý danh, số nhà, ĐT đi. Nếu mạo danh thì cũng khó that vì lấy đâu ra mà công khai bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Tu-cach' gi` ma`"yeu-cau`" vo-duyen the'? Biet nha` de dem con-do^` den' a` ?
      Va` nghe ne`: Tap. an+noi' cho lich-su, biet minh` biet nguoi`, dep cai' tieng "phan-dong." di nhe', cai' tieng ay chi "thich-hop" voi nhung~ nam dau-to' va tan-sat' nguoi` nong-dan toi-nghiep. va` bat-hanh. Bay-gio nghe may tieng "bac' va` dang" ca Dan-toc. nay on-lanh. va chay. mat dep' do' nhe ! Cu tuong minh` la` "ai" vay ?!

      Xóa
  48. ĐCSVN nghe theo xúi dục của Trung Cộng phát động chiến tranh gây cảnh nồi da nấu thịt

    Hàng triệu người VN lương thiện yêu nước đã chết oan uổng là tội của ai ?
    Lâu nay kinh tế VN tăng trưởng âm là tội của ai ?
    Sự vô liêm sỉ ngạo, mạn CS, vô cảm là tội của ai ?

    Nhờ ơn ĐCS VN nên ông Nguyễn Thanh Chấn được ngồi tù oan 10 năm ???

    Trả lờiXóa
  49. Xây tượng đài Mẹ VNAH là đúng. Nhưng xây tràn lan nhiều quá
    Tỉnh nào cũng đua nhau xây. Tiền chi nhiều mà chất lượng công trinh XD rất thấp

    Còn có biết bao bà mẹ VN anh hùng hiện chưa được công nhận và vẫn là dân oan ???
    XH này bất công quá !

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh08:57 Ngày 31 tháng 07 năm 2015 là tuyên giáo của ĐCS VN nên nó phát biểu càn làm mọi người khó nghe quá

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh08:57 Ngày 31 tháng 07 năm 2015 là tuyên giáo của ĐCS VN nên nó phát biểu càn làm mọi người khó nghe quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng chó nặc danh 08;57 ngày 31/7/2015 ạ, bố mày ngồi hàng ghế thứ 2 sau Đại tá Đỗ Thanh Trì (Sư đoàn Trưởng Sư đoàn 313) vào sáng 26/7/2015 tại Phủ chủ tich gặp mặt của CTN Trương Tấn Sang với các CCB Sư đoàn 313,314 đấy con ạ.
      CCB chống Tàu F313-QK2 MT Vị xuyên Hà giang 1984-1988

      Xóa