Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Ngăn chặn thành công 1.800 người Campuchia xâm nhập biên giới trái phép

Bộ đội Biên phòng Long An tuần tra bảo vệ biên giới
Chiều 20-7, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã biểu dương đột xuất Bộ chỉ huy biên phòng Long An và đồn biên phòng Bình Hòa Tây về thành tích ngăn chặn và bảo đảm trật tự an toàn tại cột mốc 203 ngày 19-7.
Theo TTXVN, sáng 19-7, khoảng 1.800 người Campuchia từ thủ đô Phnom Penh đã di chuyển tới khu vực biên giới giữa tỉnh Long An (Việt Nam) và Svay Rieng (Vương quốc Campuchia) để tiến hành xâm nhập lãnh thổ Việt Nam tại khu vực gần cột mốc 203. 
Tuy nhiên, lực lượng chức năng hai nước đã ngăn chặn thành công và bảo đảm trật tự tại khu vực cột mốc 203, trên tinh thần hữu nghị hợp tác giữa hai bên.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Hoàng Xuân Chiến - phó tư lệnh, tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng, người trực tiếp chỉ đạo ổn định tình hình tại cột mốc 203 thuộc ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây (Mộc Hóa - Long An) - cho biết: 1.800 người Campuchia nói trên thuộc lực lượng của đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) xuất phát từ quảng trường Tự Do tại Phnom Penh (Campuchia) vào 6g30 sáng 19-7, đi trên 180 xe, do nghị sĩ Real Camerin thuộc Đảng CNRP dẫn đầu.
Tuy nhiên nhờ sự phối hợp trước đó giữa chính quyền hai bên, phía Campuchia đã ngăn chặn đoàn xe này tại thủ phủ tỉnh Svay Rieng. Sau đó, có khoảng 800 người tiếp tục đi bộ vào khu vực cách cột mốc 203 khoảng 600m.
Sau khi có thỏa thuận của chính quyền hai bên đã cho phép khoảng 100 người vào cột mốc 203 trong trật tự và không xâm lấn sang lãnh thổ Việt Nam.
Đến 17g cùng ngày, nhóm người Campuchia này đã rời khỏi khu vực biên giới, trở về nội địa Campuchia.
“Chúng ta đã nắm thông tin từ trước, chủ động phối hợp với phía Campuchia ngăn chặn thành công sự xâm nhập trái phép của 1.800 phần tử quá khích Campuchia. Phía bạn đã giữ đúng cam kết là không để xảy ra các vụ xâm nhập biên giới như ngày 28-6 và đã cử cảnh sát và quân đội để bảo đảm trật tự. Chúng tôi đánh giá cao thiện chí này” - thiếu tướng Hoàng Xuân Chiến nói.
Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ tại khu vực cột mốc 203 vào ngày 19-7 cho thấy nhóm người Campuchia tiến sát khu vực biên giới vào khoảng 14g nhưng không có hành động xô xát nào xảy ra tại hiện trường.
Sau khi được sự cho phép của lực lượng chức năng hai bên, nhóm 100 người Campuchia đã chạy nhanh vào cột mốc 203, tiến hành “khảo sát” cột mốc như đăng ký.
Thiếu tướng Hoàng Xuân Chiến đã chỉ đạo lực lượng chức năng của Việt Nam đang bảo đảm trật tự tại khu vực biên giới quanh cột mốc 203 không mang theo vũ khí và công cụ hỗ trợ để thể hiện sự mềm mỏng của phía Việt Nam.(TTO)
--------------

18 nhận xét:

  1. Hoan nghênh lực lượng Biên phòng Long An

    Trả lờiXóa
  2. Hồi những năm 1978 và trước đó quân Polpot chỉ dùng dao , gậy là chính để bất ngờ tấn công quân VN . Phía Bắc thì Liệt sĩ Lê Đình Chinh cũng hy sinh vì bị bọn Tàu (giả dân thường) dùng dao quắm. Lúc đầu chỉ như dân thường đánh lộn , sau thành 2 cuộc chiến tranh lớn : biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Bọn chúng rất thâm độc và nguy hiểm. Từ những năm 1974-1976 , bác mình và các đồng đội đã ra Bắc để an dưỡng về nhà mình chơi , có kể : quân Polpot thường phục kích chém , cắt cổ quân ta nếu đi lẻ . Mình hồi đó còn nhỏ thắc mắc lắm : "sao quân ta lại cứ chém giết quân mình?"...Tháng 2/1982 mình nhập ngũ tham chiến bảo vệ biên giới phía Bắc (Cao Bằng) mới tận mắt thấy hết sự dã man tàn bạo của quân Tàu. Lớp trẻ giờ chỉ biết lơ mơ về chiến tranh biên giới 1978-1979 , nếu nói về bảo vệ biên giới thi không phải chỉ có năm 1978-1979 mà cả những năm sau đó (1982-1986) cũng khá ác liệt. Và có lẽ tới tận bây giờ hay mãi sau này : tư tưởng bành trướng đại Hán luôn luôn nhòm ngó giang sơn gấm vóc của VN. VN chỉ có thể làm như thế nào để dân thật giàu , quân thật giỏi...như Hàn , Nhật, Sing thì mới có thể tự kiềm chế được đại Hán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sống - chiến đấu ở Kam 8 tháng , quả thật khủng khiếp . Sau này về trường SQ Hc số học sinh của họ sang học , đất nước , dân tộc ta dù lúc đó rất khó khăn nhưng lại phải "cưu mang " họ .Tôi tin rằng trong số 23 viên "tướng Kam sang Tq vừa qua có rất đông đã từng học Sq ở Vn - Mọi sự quả thật "không điều gì có thể lường trước " .

      Xóa
    2. Chào đồng đội học viên SQHC cùng thời đánh Polpot ra, tôi nhớ không lầm lúc đó ở tiểu đoàn quốc tế (D7 gì đó thì phải) có đên mấy ngàn học viên K, C; vậy bây giờ hóa ra gậy ông đập lưng ông, đúng là NGU THÌ CHẾT, "cuốc"tế vô sản cái con khỉ, không biết lấy dân tộc quốc gia làm trọng, thờ cái vong bản là quá ngu rồi.
      (cựu học viên khóa 32)

      Xóa
  3. Dấu ấn tích cực của VN đối với CPC có lẽ duy nhất là cứu người Kh'me thoát khỏi họa diệt chủng, nhưng giải pháp lại là thông qua chế độ chiếm đóng hơn 10 năm trời làm cho nhân dân CPC và cộng đồng QT có những cách nhìn nhận rất khác nhau, thậm chí rất tiêu cực.
    Sau gần 40 năm, thế hệ "mang ơn" VN đã dần gần đất xa trời cả rồi.
    Cho nên cái quan hệ VN-CPC cứ "nửa nạc, nửa mỡ" như hiện nay cũng là hiển nhiên thôi. Nếu chỉ có biết "ôn lại bài học lịch sử" rất có thể là lợi bất cập hại!

    Trả lờiXóa
  4. Đảng mình chỉ sợ thằng Ba Tàu thôi, còn thằng Cao miên thì đảng mình oánh tới ngay! Hi... hi... Đảng mình hơi bị hay đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưng mà đảng mềnh không ai chết . Chỉ chết dân thôi . Phải có cách nào dọa cho thằng Miên này đái mẹ ra quần , sợ ba đời không dám hung hăng

      Xóa
    2. Đặng Đình Đứclúc 15:38 21 tháng 7, 2015

      Thằng K vẫn sợ VN, nhưng đây lại có thằng Tàu chống lưng rất "tin cậy", mọi vụ phức tạp ở biên giới Tây Nam đều do Tàu cả!

      Xóa
    3. Dzớ, đảng miềng là cái chi rựa, cho buôn làng Chi Ma Tao chúng miềng biết dzới hỉ?

      Xóa
    4. "mình" là ai? là kẻ ngồi trên đầu dân tộc à? đó là một lũ lưu manh lừa đảo hiểu chưa?

      Xóa
    5. nhờ đảng "mình" theo tàu, nên thằng K thấy tàu làm loạn ở Biển đông mà Việt nam không dám ho he nên nó cũng "đòi" đất của VN đấy, rồi còn chết nếu những loại lú, heo, vện còn nắm quyền, còn thờ cái ý thức hệ cs.

      Xóa
  5. Mong và tin Việt Nam rút được bài học sẽ sử lý tốt vấn đề biên giới với Campuchia và không sa vào bẫy như trong quá khư.

    Trả lờiXóa

  6. Đất nước chưa một ngày yên ả
    Mẹ Việt Nam ơi ...con chia sẻ cùng Người !!..

    Trả lờiXóa
  7. Yên hay không cũng do Tàu
    Thằng K thấy Tập gật đầu là "chơi"!!

    Trả lờiXóa
  8. Chớ mừng!
    Tất cả là mưu mẹo "ám muội" của Tàu Cộng mà ra cả. Không có Tàu Cộng, có cho "keo thốt nốt" bọn nghị sĩ Real Camerin thuộc Đảng CNRP cũng không dám "chọc tức" Hunsen. Vì thế, VN đừng vôi cho mình "có tài" chặn dược 1.800 người dân Campuchia quá kích gây rối biên giới CPC-VN. Nhớ lại coi, cuối 1977-1978, bon PonPot cũng có hành vi như bọn Real Camerin thuộc Đảng CNRP hôm nay, chỉ sau đó mấy ngày là "bọn lính áo đen" tràn sang ban đêm giết hại dân thường ở các thông, ấp VN. Vì thế, hãy quay mặt nhìn về "phương Bắc" giặc Tàu Cộng đang chuẩn bị tấn công VN và xâm chiếm nốt các đảo Trường Sa. Hãy cảnh giác!
    Nhân đây, cũng nói một điều, đạo làm tướng mà phát biểu và hoan hỷ như Thiếu tướng Hoàng Xuân Chiến thì trước sau sẽ bị mắc lừa của Tàu Cộng và bọn người quá kích Campuchia, sẽ mất Mốc giới 203. Tướng mà nói như Hoàng Xuân Chiến là tướng "bàn nhậu". Lính mà như AngKa thời Ponpot chỉ bằng một con dao quắm sang giết dân VN đúng là tướng hành động )tướng cướp).
    Bở thế, các vị Bộ Tư lênh Bộ đội Biên phòng hãy nhớ bài học năm 1977-1978 và tháng 2-1979 Tàu Cộng quấy rồi Tây Nam để rảnh tay đánh 6 tỉnh Biên giớ phía Bắc. Bộ đội Biên phòng là người đầu tiên chịu trân của Tàu Cộng cùng ý thức hệ Cộng Sản (Giả Cầy)!
    Nhớ cho, các vị nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Quá khứ phức tạp đang làm đau khổ dân tộc. Sai lầm trong quá khứ luôn bị trả giá ở hiện tại, thậm chí tương lai. Đã bao giờ chúng ta thắc mắc Dinh Độc Lập/hội trường Thống Nhất vốn có tên là Dinh Norodom?

    Trả lờiXóa
  10. Công anh bắt tép nuôi cò
    cò ăn cò lớn cò dò lên cây?
    Không hiểu người C có hiểu dduwwocj bao xuwong máu của người Việt đã hi sinh diệt bộn B để họ có cuôc sống như hôm nay ?

    Trả lờiXóa
  11. Bọn Tàu lại giở trò rồi.

    Trả lờiXóa