Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Điều gì đang diễn ra trong chính trường Việt Nam?

* KAMI
Trong những ngày này, các tin tức ở Việt nam đã khiến nhiều người có cảm giác có điều gì bất ổn sắp xảy ra. Việc di chuyển các thiết bị quân sự hay việc báo động ở một số quân khu từ phía Việt Nam cho thấy có thể sẽ xảy ra một cuộc xung đột quân sự cục bộ giữa Việt Nam và một vài nước láng giềng, mà kịch bản được khởi đầu giống như cuộc chiến tranh Biên giới Tây Nam và phía Bắc trong giai đoạn 1976-1979.
Điều đó cho thấy hình như lịch sử một lần nữa đang được tái lập lại sau khi cuộc chiến tranh Việt nam kết thúc. Chỉ khác một điều là vào lúc này, nội bộ ban lãnh đạo cao cấp của Việt nam không còn đoàn kết, thống nhất thành một khối như thời kỳ đó. Tuy nhiên để bù đắp vào sự thiếu hụt đó là việc chính quyền Việt nam chính thức dựa vào Hoa kỳ, để ngăn chặn sự bành trướng của Trung quốc trên Biển Đông sau chuyến thăm Hoa kỳ của Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.
Vậy những cái đó có liên quan gì đến việc biến mất đầy bí ẩn khỏi chính trường của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt nam Phùng Quang Thanh?
Sự vắng mặt đầy bí ẩn của Tướng Thanh
Sự biến mất đầy bí ẩn của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt nam Phùng Quang Thanh, một nhân vật được coi là thân Trung quốc cho đến lúc này là một câu hỏi chưa có lời giải đáp cụ thể. Dư luận đã đưa ra nhiều dự đoán về khả năng biến mất của người đứng đầu quân đội, cho dù thông tin từ truyền thông nhà nước cho biết một cách chính thức rằng, ông Phùng Quang Thanh đang chữa bệnh tại Pháp và sẽ về nước trong một ngày gần đây. Song điều này đã trở thành chuyện tầm phào và gây cười, khi người ta liên hệ với chuyện vắng mặt một thời gian và cái chết sau đó của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính TW. Được biết trước đó ông Nguyễn Bá Thanh cũng mắc bệnh ung thư được đưa sang Mỹ để điều trị và bị trả về vì không có khả năng chạy chữa. Còn nhớ lúc đó truyền thông nhà nước vẫn trấn an dư luận rằng, ông Thanh vẫn khẳng định "Tau khỏe, có chi mô" và cũng chỉ ít ngày sau thì ông Thanh đã qua đời.
Xung quanh việc vắng mặt của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và sự thuyên chuyển đột ngột dàn lãnh đạo của Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội, theo yêu cầu của thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đến có rất nhiều tin đồn khác nhau. Có tin đồn cho là ông Phùng QuangThanh bị ám sát ở Pháp, song khả năng này không có cở sở vì ông Thanh ở Pháp lúc đó trong tư cách là khách mời của Chính phủ Pháp, đồng thời truyền thông tại Pháp và quốc tế tại thời điểm đó hoàn toàn không đề cập đến. Tuy vậy, các luồng dư luận giả thiết khi cho rằng "Phải chăng Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bị phái cấp tiến bắt và giam giữ tại một địa điểm bí mật trước thời điểm Việt Nam muốn ngả sang Mỹ?"; hoặc cho rằng "Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đào thoát sang Trung Quốc tỵ nạn dưới sự bảo trợ của tình báo Trung quốc" được coi là có cơ sở hơn. Thậm chí người ta còn khẳng định rằng họ có trong tay các hình ảnh cho thấy, ông Phùng Quang Thanh đã rời Pháp qua ngả Thụy Sĩ và cái đó rất có thể để khởi đầu cho một chuyến đi "bí mật" đến một nước khác.
Hầu như truyền thông nhà nước Việt Nam muốn chứng tỏ rằng ông Phùng Quang Thanh hiện nay sức khỏe vẫn bình thường, thông quan tin tức cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gửi lẵng hoa đến chúc mừng ngành Hậu cần quân đội hoặc gửi tham luận đến một hội thảo khoa học do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng tổ chức hôm 14/7/2015 tại Hà Nội (gửi lẳng hoa, gửi tham luận - đứng tên ông Thanh - ai gửi mà chẳng được ?!). Cũng như trên trang facebook của nhà báo Huy Đức, một người được cho là có mối quan hệ với các quan chức cao cấp còn khẳng định "Phùng tướng quân về đã gần một tuần, bệnh không nguy kịch như đồn đại, để thiên hạ thôi thêu dệt tốt nhất là nên tạo tình huống xuất hiện ít phút trên truyền hình.".
Điều đó càng khẳng định sự vắng mặt của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã là một điều thực sự bí ẩn.
TBT Nguyễn Phú Trọng chợt tỏa sáng
Chuyến thăm Hoa Kỳ đầu tiên của một Tổng BT Đảng CSVN là một sự kiện chính trị quan trọng, được dư luận quốc tế và khu vực hết sức quan tâm. Chuyến thăm lịch sử này được truyền thông quốc tế coi là thời điểm quan trọng đánh dấu chính thức việc khép lại quá khứ đau buồn của hai quốc gia, vốn là cựu thù cách đây 40 năm để mở sang một trang mới Hợp tác và Hữu nghị. Đồng thời chuyến thăm Hoa Kỳ lần này được coi là thời điểm xoay trục quan hệ ngoại giao của Việt Nam, khi ngày một xích lại gần gũi hơn với Hoa Kỳ và lạnh nhạt với người đồng chí cùng ý thức hệ cộng sản Trung Quốc.
Chắc chắn một điều đây là một kết quả đạt được mà ít người có thể ngờ tới, chỉ sau 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ rất nhiều việc tưởng chừng không thể đã trở thành hiện thực. Điều đặc biệt nhất có lẽ là sự thay đổi về tư duy và lập trường của người lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng CSVN hiện nay là ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Một người vốn được dư luận thường đánh giá cho rằng là một nhân vật giáo điều và bảo thủ. Tuy vậy, trong chuyến thăm Hoa kỳ lần này các cụm từ "Chủ nghĩa Xã hội" hay "Kinh tế Thị trường định hướng XHCN" hầu như không được ông Trọng đề cập tới. Đây là một sự thay đổi hết sức quan trọng.
Trong buổi hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Obama cho biết hai bên đã thảo luận thẳng thắn về một số khác biệt quanh vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo và đáng chú ý nhất có lẽ là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định chính thức lập trường trong quan hệ Việt - Mỹ, đó là: "Gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai". Qua chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đa số các nhà phân tích đều cho rằng với phong thái khá thỏa mái và tự tin của ông Tổng Bí thư cho thấy đây là dấu hiệu cho thấy có thể ông Nguyễn Phú Trọng đã sẵn sàng từ bỏ quyền lực và các ảnh hưởng sau đó của mình đối với chính trường Việt nam.
Tuy vậy bình luận của báo Boxun, Trung Quốc khi bình luận về lập trường của ban lãnh đạo Việt nam đã khẳng định: "Nhưng gần đây, sau khi tình hình Biển Đông căng thẳng trở lại, giới lãnh đạo cao cấp ở Việt Nam đã có sự có thay đổi về lập trường. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lâu nay vẫn được coi là thân Trung Quốc, luôn ủng hộ quan hệ Trung - Việt hữu hảo, trước đó, ông nhiều lần nhấn mạnh quan hệ Trung - Việt luôn luôn được duy trì trên cơ sở hữu nghị. Tuy vậy gần đây nhất, ông Trọng đã có những biểu hiện chứng tỏ cho thấy giới cao cấp Việt Nam đã có sự chuẩn bị đối phó với Trung Quốc. Qua một số phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng gần đây đã chứng tỏ nhiều nhân vật cao cấp phái thân Trung Quốc đã thay đổi chính kiến để chuyển sang thân Mỹ.". Thì đây là điều cho thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm cho dư luận hoàn toàn bất ngờ trước việc ông ta đã xoay trục 180 độ.
Chính trường Việt Nam đầy biến động
Dưới tựa đề "Phái thân Hoa thất thế và tai nạn của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam", báo Boxun, Trung Quốc gần đây có bình luận về tình hình chính trường và nội bộ của ban lãnh đạo Việt Nam đã khẳng định: "Các nhà quan sát hiện nay cho rằng trong giới cấp cao ở Việt Nam lâu nay đang tồn tại hai lực lượng thân Trung Quốc và thân Mỹ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu phái thân Trung Quốc, vốn là người ủng hộ quan hệ hữu nghị với Trung Quốc. Còn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nguời thuộc phái thân Mỹ, và có mưu cầu kiến lập một quan hệ mật thiết về kinh tế với Mỹ...
... Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, ông Nguyễn Phú Trọng đã nói: "Rất nhiều người hỏi tôi, nếu có chiến tranh với Trung Quốc, chúng ta cần có sự chuẩn bị như thế nào?". Tuy không nói nhiều, nhưng Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ cho thấy giới lãnh đạo cao cấp Việt Nam đã có biểu hiện sẵn sàng đối phó với Trung Quốc. Đó là ba nhân vật đứng đầu (Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ) đã thể hiện lập trường đối kháng với Trung Quốc. Điều này khiến cho nguời ta tin rằng phái thân Trung quốc trong ban lãnh đạo ở Việt Nam đã đầu hàng phái thân Mỹ."
Đánh giá về việc biến mất của Đại tướng Phùng Quang Thanh gần đây, theo Boxun có ý nghĩa rất quan trọng đối với kết quả của Đại hội Đảng CSVN lần thứ XII, mà theo họ đấy là thời điểm ngã ngũ trong việc đấu đá và tranh giành quyền lực trong nội bộ ban lãnh đạo cao cấp của Đảng CSVN. Bài viết khẳng định: "Năm 2016 tới đây, sau Đại hội Đảng CSVN giới lãnh đạo của Việt Nam sẽ có thay đổi lớn, Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu phái thân Mỹ rất có thể giành được vị trí Tổng Bí thư, điều đó cho thấy việc loại bỏ phái thân Trung Quốc sẽ là đòi hỏi tất yếu trong giới lãnh đạo Việt Nam. Sự ra đi của Đại tướng Phùng Quang Thanh gần đây cho thấy, đây là kết quả tất yếu của tình hình này. Đến lúc đó, phái thân Mỹ sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối, còn phái thân Trung Quốc khó có thể trụ được trước sức mạnh của phái thân Mỹ do Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu. Điều đó cho thấy, có lẽ các lãnh đạo cao cấp thân Trung quốc buộc phải chấp nhận, và họ sẽ bị loại bỏ khỏi giới lãnh đạo cao cấp Việt Nam để trở thành những nhân vật bên lề và cuối cùng phái thân Hoa cũng sẽ phải rời khỏi chính trường Việt Nam."
Những phân tích trên đây hoàn toàn phù hợp với việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ngồi vào chiếc ghế của người thống lãnh quân đội Việt Nam tại Đại hội thi đua Quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 diễn ra sáng 1/7/2015, tại Hà Nội, do Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức. Và trong những ngày này, người ta đã thấy sự xuất hiện lấp ló của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, người được coi là một tướng lĩnh có xu hướng thân phương Tây và chống Trung Quốc triệt để. Đồng thời sẽ là người dự kiến nắm giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thay cho Đại tướng Phùng Quang Thanh, điều này thì Thủ tướng Dũng đã có đầy đủ thẩm quyền để ký bất kỳ lúc nào. Vấn đề chỉ là thời gian và thời điểm nào để yên lòng ba quân.
Điều nói trên cộng với các tin tức cho rằng, đến lúc này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phe thân Mỹ của ông đã nắm trọn vào khoảng 80% số lượng Ủy viên Ban Chấp hành TW. Cũng có nghĩa là ông Dũng đã chuẩn bị xong thế và lực để thâu tóm toàn bộ quyền lực chính trị trong chính trường Việt Nam về tay một người. Điều vốn đã vắng bóng trong chính trường Việt Nam từ năm 1986 đến nay, kể từ khi Tổng Bí thư Lê Duẩn qua đời. Và có lẽ từ đó việc cải cách sâu rộng ở Việt Nam sẽ được triển khai và thúc đẩy một cách tích cực kể từ sau Đại hội Đảng CSVN lần thứ XII (tháng Giêng năm 2016), theo những điều mà từ trước đến nay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố. Điển hình là Thông điệp đầu năm mới - năm 2014, trên cơ sở đó để theo đuổi một thể chế chính trị tiến bộ hơn, tuy còn trong khuôn khổ của một lãnh tụ mang hơi hướng độc tài như chúng ta từng thấy ở Hàn Quốc, Đài Loan hay Indonexia trước kia, trước khi có một nền dân chủ và tiến bộ thực sự
Kết
Cuộc khảo sát của Pew Global Attitudes & Trends gần đây đã cho thấy, 78 % người Việt Nam được hỏi cho biết họ có cái nhìn tích cực về nước Mỹ, tăng hai điểm phần trăm so với năm 2014, chỉ có 13 phần trăm nói ngược lại. Trong khi đó, tới 74 phần trăm có cái nhìn không thân thiện về Trung Quốc. Đây chính là điểm tựa vững chắc cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc thực hiện những ước vọng của mình.
Ông Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã từng nói: “Nếu có vị trí số một Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Điều đó là hoàn toàn chính xác. Việt Nam với một vị trị địa chính trị đặc biệt quan trọng, con người Việt Nam thông minh cần cù, đát nước với tài nguyên thiên nhiên giàu có nên Việt Nam rất thuận lợi để phát triển và trở thành một quốc gia đứng đầu khu vực Asian. Vấn đề còn lại chỉ là bởi đất nước này đã bị kìm hãm bởi thể chế chính trị cộng sản đầy mâu thuẫn, không có tự do sáng tạo và không thu hút được nhân tài. Chính vì thế nó đã không tạo ra điều kiện tốt thúc đẩy cho sự phát triển cho đất nước, nên VN sau nhiều chục năm không thể trở thành những con Rồng, con Hổ như các quốc gia khác mà ta đã thấy. Hy vọng rằng ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ là người mở ra trang sử mới cho đất nước Việt Nam.
Tuy vậy, mọi phán đoán như trên chỉ là dự kiến và trong những tháng cuối của năm 2015, sẽ còn nhiều sự kiện có thể rất kinh hoàng có thể xảy ra mà không ai có thể ngờ tới … Người đồng chí phương Bắc sẽ không chịu ngồi yên và họ có thể làm được mọi cái nếu họ muốn. Chúng ta hãy cùng chăm chú theo dỗi những diễn biến đầy kịch tính trong màn đấu đá trang giành quyền lực của họ trong thời gian sắp tới.
Ngày 16/7/2015
(Kami’s Blog/RFA)/TTHN
---------------

32 nhận xét:

  1. Do không có minh bạch thông tin nên dân chúng cứ phải đoán mò vậy thôi, chứ những người rành phân tích chính trị thì cho rằng, chẳng có gì thay đổi đối với cái đảng luôn phải dựa hơi vào một thằng cs to hơn để tồn tại bất chính mà ăn bám và đục khoét vơ vét của dân Việt như csVN hiện nay.

    thỉnh thoảng, một vài người dân cứ tự động viên mình như Kami để mà sống thôi, chứ hy vọng gì

    Trả lờiXóa
  2. KAMI tổng hợp và phân tích hay (!).
    Tôi cũng có suy nghĩ sự việc, tình thế đã - sẽ xảy ra gần như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước đang đứng trên bờ vực cũng vì người VN ta pham quá nhiều sai lầm trong sự chọn lựa con đường của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại đánh tráo khái niệm rồi !Người VN chứ kg phải Đcsvn , Người VN kg có quyền lựa chọn XHCN ( xuống hố cả nút ) . Là Đcsvn chọn và áp đặt đấy chứ !

      Xóa
  4. Thấy vậy nhưng chưa chắc là vậy .
    Mình tính không bằng trời tính : Phải chờ coi trời tới VN xấp xếp nhân sự ra sao , có thể còn “ làm rõ “ vấn đề của Tướng Thanh mà truy cứu hình sự nữa .
    Nói chung còn nhiều diễn biến bất ngờ từ đây đến cuối năm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do mình hết , thân Mỹ thì có nhân sự thân Mỹ , thân Tàu thì có nhân sự thân Tàu , vấn đề là lựa chọn thân ai thôi , nhờ trời và ơn bác , đảng và CP đủ cả rồi ,kg ăn thua đâu !

      Xóa
  5. Người dân yêu nướclúc 08:04 17 tháng 7, 2015

    MƯU SỰ TẠI NHÂN
    THÀNH SỰ TẠI THIÊN

    Trả lờiXóa
  6. Việt nam là một dân tộc đoàn kết. Đảng CSVN chưa bao giờ có chuyện tranh giành quyền lực, chia phe như bài báo này nêu. Đây là một thủ đoạn tuyên truyền bịp bợm. Bà con hay hết sức tỉnh táo đừng mắc mưu bọn chống đối, thù địch>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mi là thằng chống đối và thù địch với chính nhân dân Việt Nam, một thằng Việt gian!

      Xóa
    2. Bạn là người nhẹ dạ cả tin. Hãy quan sát cuộc sống, thực tiễn cuộc sống là thước đo của chân lý. Hãy nhìn những cán bộ đảng viên xung quanh mình, trình độ họ ra sao, có lối sống thế nào, tài sản họ ra sao, có lôi bè kéo cánh khi bầu cử không? Bạn cứ trả lời câu hổi đó và cấp TW chỉ là sự phóng to lên mà thôi.

      Xóa
  7. tôi đồng ý 100% với 09:51 bà con đừng nghe bọn đầu trâu mặt ngựa,tuyên tuyền bịch bợm.bọn này sẻ bị trời đánh trong mùa mưa này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hai thằng nặc danh 09;51 và 12;25 ngày 17/7 đúng là DLV , sao đầu óc mày bã đậu thế, chúng mày không phân tích được tình hình hiện tại trong nước và thế giới à....

      Xóa
    2. Viết còn sai lỗi chính tả tùm lum mà cũng đòi tham gia bàn luận chính trị chính em , đúng là bè lũ mặt dầy (Vì không biết xấu hổ) . Trời chỉ đánh lũ bán nước hại dân , ăn tàn phá hại thôi, hiểu chưa???

      Xóa
  8. Hơn 15 năm trước - khi tôi còn là một cậu sinh viên học quân sự tại Thủ Đức - tôi còn nhớ như in một câu nói của một vị lãnh đạo trường, hình như là vị chính uỷ, câu nói đó đến giờ này tôi mới hiểu và thấm thía, đó là "kẻ thù của chúng ta không phải là người Mỹ, họ đến rồi họ sẽ đi, kẻ thù của chúng ta ở ngay bên cạnh chúng ta, các em nên nhớ điều đó" ! Các bạn có tưởng tượng nổi không khi tại thời điểm đó, về mặt chính trị Đảng và Nhà nước ta đã biết trước sẽ có ngày hôm nay ! Lúc đó tôi thật sự không hiểu, lúc đó tôi ghét người Mỹ vì chính họ đã gây ra đau thương cho đất nước tôi ! Lúc đó tôi thật sự bị sốc

    Trả lờiXóa
  9. Chưa tới thời điểm thôi , Nặc danh09:51 Ngày 17 tháng 07 năm 2015 nên nhớ là sẽ có lúc Nhân dân Vn sẽ sử lý những thằng như ông! Ông biết gì về đoàn kết dân tộc ? Biết gì về chuyện tranh giành quyền lực ? Ông định nghĩa như thế nào là chống đối , thù địch ? đừng Go , go nữa !

    Trả lờiXóa
  10. Võ đoán : "đến lúc này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phe thân Mỹ của ông đã nắm trọn vào khoảng 80% số lượng Ủy viên Ban Chấp hành TW. Cũng có nghĩa là ông Dũng đã chuẩn bị xong thế và lực để thâu tóm toàn bộ quyền lực chính trị trong chính trường Việt Nam về tay một người. "

    Trả lờiXóa
  11. Ông Trọng trong chuyến đi Mỹ vừa qua, phải ăn nói cho "phải phép"vì rút kinh nghiệm chuyến đi thăm Cu ba trước đây.Còn trong đầu ông thì vẫn đặc sệt CS. Trước áp lực của nhân dân và những hành động ngang ngược của TQ, muốn tồn tại thì buộc ông Trọng phải "ngửa tay xin xỏ"nhiều thứ. Nhưng mục tiêu cuối cùng của ông thì dù có thân ai, vẫn phải bảo vệ ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  12. VN giờ nửa sống nửa chết, các phân tích chỉ là mò mẫm. Cả nước cứ như xác sống cả đám...
    Hãy đợi cho phản ứng của Trời Đất đẩy cao thêm, lúc ấy mới định hình tình thế mới.
    Nhân vật quyết định còn chưa xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  13. đảng cộng sản việt nam là một tổ chức rất chặc chẻ, có tính kỷ luật cao,có tinh thần đoàn kết. nên chín năm làm một điện biên,nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng, năm 72 hạ trên 30 B 52 trên bầu trời hà nội, năm 75 ,55 ngày đêm hạ gục trên một triệu quân của việt nam cộng hòa thống nhất nước nhà, năm 79 trong tuần lể chiếm nông pen giúp bạn diệt pôn pôt.đánh lui trung quốc biên giới phía bắc.chúng rút trước khi quân đoàn 2 tham chiến,ngày nay hoa kỳ đã công nhận chế độ chính trị vn do dảng cộng sản lảnh đạo và giúp vn sẻ phồn vinh ổn định đư vn đứng đầu đông nam á tương lai gân.hoa kỳ đã thấy được tiềm năng và khả năng vn,sẻ góp phần cùng hoa kỳ đảm bảo tự do hàng hải trên biển,đại sứ mỹ tuyên bố vn vào tpp sẻ tăng trưởng kinh tế 30 lần hiện nay.(phát biểu tại cuộc họp ở kali chủ nhật tuần rồi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị "đảng và nhà nước" đem cái ông 18:40 này đi bồi dưỡng ngữ pháp.Thằng cháu lớp 3 của tôi cũng không thể viết sai ngữ pháp nhiều như ông này.
      Sau đó,đưa hắn tới chổ ông Khải,ban bảo vệ sức khoẻ tw,khám xem bị tâm thần mức độ nào để liệu đường mà chữa trị.
      Đọc com của tay này xong thấy lo cho "đảng và nhà nước" quá.Dùng cái đám này để bảo vệ chế độ thì chỉ sụp đổ trong nay mai thôi.

      Xóa
    2. Ôn bài chính chị à?

      Xóa
    3. mèo khen mèo dài đuôi à chú em Nặc danh18:40 Ngày 17 tháng 07 năm 2015
      mạnh thì thử chửi thằng Tàu cho dân nghe thử coi, chưa cần đòi hỏi chú em và bè đảng cosavina đánh Tàu xâm lược. Bố tổ cụ cái lũ lừa.

      Xóa
    4. Nặc danh18:40 Ngày 17 tháng 07 năm 2015 một tay tuyên ráo hạng bét ngu có tàn có tán

      Xóa
  14. Cái chế độ này tôi có cảm tưởng nó đã sụp đổ cách đây 10 năm rồi. Với cái kiểu sống gấp của cán bộ đảng viên như thời gian qua, đáng lẽ ra đảng CSVN tan rã từ lâu rồi...
    Nào ngờ nó cứ "bầy nhầy thịt bụng" tồn tại đến hôm nay và chưa biết đến bao giờ?
    Theo tôi suy nghĩ khi một chế độ sắp sụp đổ thì cái điều trước tiên dễ thấy là cướp bóc, bạo loạn, cháy nổ, khủng bố chém giết...Biểu tình và các băng đảng trộm cướp giặc cỏ nổi lên khắp nơi chính quyền mất kiểm soát...
    Cứ như hiện nay có thể nói là chế độ này chưa thể mất ngày 1 ngày 2 được....
    Các đ/c hãy tự tin, cố lên mà làm giàu bằng mọi cách như lời đ/c Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát biểu tại Nghệ an...Khi ông thăm Nghệ an lúc còn đương chức.

    Trả lờiXóa
  15. Con dân đất Việtlúc 19:08 17 tháng 7, 2015

    Tôi đã đọc hết 19 Comments và có nhận xét như sau:
    Trước khi cụ Tổng đi thăm Mỹ, thì tình hình đất nước cực kỳ mù mờ, cứ như ngày toàn dân đứng lển khởi nghĩa , lật đổ chính quyền đến nơi ấy.

    Thế rồi tin Tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát, sau đó là ung thư, sau đó là lao phổi

    Rồi Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân khai mạc, mà không thây tướng Thanh đâu, cũng không thấy chủ tịch Quân ủy trung ương Nguyễn Phú Trọng đâu.
    Khẩu hiệu Quân đội NDVN tuyệt đối trung thành với tổ quốc xuất hiện sau nhiều năm bị quên đi

    Rooit Tổng trọng lên đường thăm kẻ thù không đội trời chung những ba ngày với nhiều hình ảnh và phát ngôn ấn tượng.

    Rồi ông Tổng trở về với nhiều lời bình phẩm nhưng tướng Thanh vẫn mất biến và TQ tức gầm lên hùng hổ xông sát biên giới và va chạm lộn xộn ở biên giới Campuchia....?

    Thế là tình hình đang tốt lên rồi.
    Thế là TQ đang tức điên lên rồi.
    Thế là Tổng Trọng đã đứng về phe chống TQ rồi....

    Một vở trình diễn hoàn hảo lắm.
    Khôn ngoan như người Mỹ sẽ không có trò "cố đấm ăn xôi" đâu

    Chính trường đang thay đổi lớn.
    Sẽ thay đổi lớn.
    Mạo hiểm, nhưng bất ngờ.
    Bởi thế sẽ thắng lơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng làm người dân hy vọng gì ở cái lũ đã lừa 70 năm nay, nó là lũ lừa bịp chuyên nghiệp, thành tinh rồi. VN chỉ còn là cái đống nợ thôi.

      Xóa
  16. Chính trường sẽ thay đổi.
    Đảng CS sẽ "được" giải tán.
    Nhưng sẽ không có loạn ly kiểu Liên Xô 25 năm trước.
    Tại sao ư"
    Tại vì kịch bản đã được biên soạn kỹ.
    Tại vì vào IPP rồi thì VN sẽ không như Hy Lạp.
    Tại vì người bảo thủ như anh Tổng Trọng vẫn có nụ cười tươi thì tại sao chúng ta lại không có?

    Trả lờiXóa
  17. thú vị và độc đáo ở chổ vn không theo ai, mà mỹ theo giúp vn thịnh vượng lên,nên có một số nước dảy nảy lên tức muốn ói máu,nghe đâu đột quỵ hết một số,đáng đời.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh18:40 Ngày 17 tháng 07 năm 2015 Ơi cái lũ này nó vừa câm vừa điếc, lại bị mù nữa nên có nói gì đi chăng nữa cũng như đàn gảy tai trâu thôi. Bạn đừng phí lời với chúng nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phái toàn là đám trẻ nít vào làm dư luận viên như Nặc danh20:37 Ngày 17 tháng 07 năm 2015 và Nặc danh18:40 Ngày 17 tháng 07 năm 2015 thì bố cậu huynh cũng chẳng "định hướng"(lừa) được ai ở cái trang này.

      Xóa
    2. Vậy lũ chúng mày còn đợi gì mà không biến ngay đi?! Để cho không khí dân chủ không bị vẩn đục bởi lũ mạt hạng chúng mày!

      Xóa
  19. Tình hình đang rất khẩn trương Cu Ba không chịu ngủ nữa mà đã thức giấc sau đêm dài mông mị mở cửa bang giao với Mỹ nhân dân Cu Ba đã thấy được tia sáng cuối đường hầm tương lai huy hoàng đang chờ đón. VN cực kỳ căng thẳng vì phải nhận nhiệm vụ mới của lịch sử nhân loại trao cho chống bành trướng bá quyền canh giữ hòa bình thế giới...

    Trả lờiXóa