Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Cựu chủ tịch tập đoàn Dầu khí Việt Nam bị khởi tố


Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Lệnh khám xét cũng được thực hiện chiều nay tại nhà ông Sơn.
Theo nguồn tin của VnExpress, gần 16h chiều nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở của ông Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Lệnh khởi tố được thực hiện ngay sau khi ông Sơn làm thủ tục xuất viện do điều trị bệnh tăng huyết áp tại Bệnh viện Bạch Mai. 
son1-1691-1437483911.gif
Ông Sơn khi còn làm việc ở PVN. Ảnh: Petrotimes.
Ông Sơn bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Chiều nay, sau khi cơ quan điều tra ra lệnh bắt và khởi tố, ông Sơn được di lý về khu đô thị Ciputra để thực hiện lệnh khám xét nơi ở. Có khoảng 4-5 cán bộ, mặc thường phục và sắc phục công an khám xét nơi ở của ông này.
Hơn 18h, cơ quan điều tra bắt đầu khám xét tại căn biệt thự của ông Sơn trong khu đô thị Ciputra.
Đến khoảng 20h, một số cán bộ điều tra mặc sắc phục cầm theo một số tài liệu và di chuyển khỏi ngôi nhà, kết thúc việc khám xét.
Trước đó, ngày ngày 19/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1105 về việc cho thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đối với ông Nguyễn Xuân Sơn để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương. 
Ông Sơn sinh năm 1962, quê quán Hà Tĩnh. Tròn một năm trước, ông được bổ nhiệm thay cho ông Phùng Đình Thực nghỉ hưu. Ông Sơn kinh qua nhiều vị trí trong tập đoàn, từng là thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) khi Tập đoàn Dầu khí còn góp vốn trong ngân hàng này.
11749561-1005590206128268-6742-3014-6214
Căn biệt thự của ông Sơn khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét chiều nay. Ảnh: Sơn Dương.
Ocean Bank vừa được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng, sau khi nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hà Văn Thắm và hàng loạt lãnh đạo cấp cao bị bắt giữ vì nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh. Ông Sơn từng giữ chức Tổng giám đốc trong hơn một năm (từ ngày 14/1/2009), dưới thời ông Thắm còn là Chủ tịch.
Bá Đô/VnEx

16 nhận xét:

  1. Cuối đời gặp hạn, anh Sơn
    Số anh xui lắm mà hên không nhiều !

    Trả lờiXóa
  2. Tham nhũng đầy ra, vụ nào cũng cả ngàn tỉ! Ngân khố quốc gia (tiền thuế của dân) trống rỗng, hỏi sao không mạt? Ai lãnh đạo mà lại để xảy ra tình trạng như vậy? Ai sẽ trả lại số tiền mất trắng ấy hay lại bòn rút của dân bằng thuế- phí để bù vào? Dân ta khốn khổ cùng cực là do ai? Sao không thay đổi cho dân được nhờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Thu-tuong' anh-minh lanh-dao chu con` hoi Ai lam chi !
      Muon hoi, vi` "buc-xuc' ", thi` hoi "ngai`" la dung' nhat !

      Xóa
    2. "Sẻ trã lời bằng dzăn bãn. He he!... Cho mầy chết!"

      Xóa
  3. Bọn EVN, xăng dầu VN cũng nên khởi tố hết đi!

    Trả lờiXóa
  4. "Sơn làm thủ tục xuất viện do điều trị bệnh tăng huyết áp tại Bệnh viện Bạch Mai."

    Như vậy là màn "đột quỵ" sắp xãy ra cho LỢN tạp ăn tham nhũng nầy rồi, cũng như vụ triệu Đô Phạm quí Ngọ thôi.
    Chúc mừng cho những con sâu.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng nào có chức quyền dưới cái chế độ một đảng có quyền"lãnh đạo tuyệt đối và toàn riện" mà lại ngu không tham nhũng?
    Chỉ có điều nhiều hay chưa nhiều, có dây hay không có dây, bị lộ hay chưa mà thôi.
    các chú cứ việc thi nhau phá, thi nhau vơ vét (dại gì mà không để phải thiệt, dại gì không để bị cô lập) vì nó là cái cơ chế "múa gậy vườn hoang" tam quyền nhất đảng lập thì vô tư đi, cùng lắm là tù chứ việc gì đâu mà ( là cái câu mỉa mai CCCP hồi xưa đấy).
    (một đảng viên 40 năm bị lừa đã từ đảng)

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này được mấy chục tỷ dollaars Mỹ rồi ? mấy triệu lượng vàng 4 số 9 rồi ? so với cha con đại tướng Thanh thì sao ? ai hơn ai ?

    Trả lờiXóa
  7. Giá vàng thế giới đang xuống thấp kỷ lục 1094USD/ounce nhưng vàng trong nước theo chỉ đạo của đảng (độc quyền)vẫn neo ở mức hơn 33 triệu/lượng (chênh lệch đến hơn 4,3 triệu/lượng.
    Một trong những lý do để đảng bắt phải neo giá là để dân chúng không rút tiền ngân hàng ra mua vàng vì nếu dân chúng rút tiền ngân hàng ra mua vàng thì ngân hàng sẽ Sụm bà chè ngay tức khắc.
    Sát nhập để bịt lỗ hổng phá sản, neo giá vàng để dân khỏi rút tiền đi mua vàng, cái tài của thống đốc bình ruồi và lũ cầm đầu "lãnh đạo tuyệt đối và toàn riện" chỉ là trò lưu manh chứ nó chỉ làm khổ dân vì không có kinh tế thị trường đích thực.\
    Tất cả những lĩnh vực kinh tế, tài chính... chủ yếu đều bị độc quyền lãnh đạo làm loạn như Vàng, Xăng dầu, ga, Điện, nước....

    Trả lờiXóa
  8. Việt và Tàu có cùng điểm chung:Quan chức không cùng phe là bị kỷ luật và thanh trừng.Cái gian ác của cs là ở chổ này,chưa hẳn là vì tham ô hay tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng
    Nhưng mà thằng nào bị loại ra khỏi vòng chiếncàng tốt,chết dịch cả đám càng hay

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra ở VN ngày nay, cứ "cấp Vụ" trở lên là có thể cho "nhập kho" được hết. Vấn đề là ai sẽ làm việc đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các Thần "Tai nạn giao thông", "Bệnh nan y" đang tạm đứng ra giải quyết...

      Xóa
  10. Mấy thằng này như nhau cả thôi. Nếu vào dây thì lên, trật dây thì chết...Cứ moi tội thằng Đinh La # thời kỳ làm ở dâu khí ra thì nó toi lâu rồi, tuy nhiên vào dây nên nay nổ ra phết, VN là vậy mà...

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh 21:45 nói đúng quá ! xin bạn phát biểu nữa nhen ! chúc sức khỏe !

    Trả lờiXóa
  12. Thằng này mặt đần độn, tóc như Chí Phèo. Ăn cắp nhoay nhoáy!

    Trả lờiXóa
  13. Quan chức cs thằng nghèo nhất cũng nhà cấp 4,tiện nghi đầy đủ.Thằng trung trung nhà vài 3 tấm,thằng trung bắt đầu cao như Giang kim Đạt trên 30 ngôi nhà hể cả nước ngoài như Singapore.Thằng tột đỉnh nghèo cỡ như LKP,NĐM chỉ có bề nổi là khiếp rồi,còn bề chìm tìm 3 ngày không ra thông tin nào?
    Cứ lấy tin từ quan tham Tàu thì ta có thể suy diễn ra bọn cọng-Việt.Thằng nào y khuôn thằng nấy,cứ nắm quyền lực thì tha hồ vơ vét,bốc hốt,cướp đoạt.Thằng nhỏ đớp nhỏ,thằng trung đớp vừa vừa,cỡ như LXP,PQT,3X thì không ai hình dung được.Đau nhất cho thể diện quốc gia,vừa đại diện VN ký với Exxon mobile chưa ráo mực,bị 3 x cho nhập kho,đau cho ông tổng thật.

    Trả lờiXóa