Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Báo Trung Quốc nói gì về chuyến thăm Việt Nam của ông Trương Cao Lệ?

Cái gọi là "từng xảy ra chiến tranh" thực tế chính là việc Trung Quốc chưa từng bỏ tham vọng bành trướng, hễ có thời cơ là cất quân xâm lược hoặc xâm phạm...
Tờ Tin tức Bành Bái ngày 17/6 đưa tin, mặc dù (Trung Quốc nhảy vào) tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông đang tạo thành rào cản không nhỏ trong quan hệ Việt - Trung, nhưng hai bên đang nỗ lực tìm cách ổn định đại cục quan hệ hai nước thông qua các hoạt động thăm viếng cấp cao song phương.
Ngày 16/7 ông Trương Cao Lệ, Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị, Phó thủ tướng Trung Quốc đã có cuộc hội đàm với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội để tìm cách thúc đẩy quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện. Ông Lệ cũng được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp.
Trong các cuộc hội kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam, ông Trương Cao Lệ nói rằng mục đích chuyến đi lần này của ông là: Chấp hành thỏa thuận chung lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được, ông sang Việt Nam hội đàm với các quan chức phụ trách liên quan để tăng cường giao lưu trao đổi, củng cố tin cậy lẫn nhau về chính trị, thúc đẩy hợp tác, tăng cường giao lưu nhân dân.
Tin tức Bành Bái dẫn lời ông Lệ nói: "Quan hệ giữa hai đảng là một bộ phận quan trọng cáu thành quan hệ Trung - Việt, phát huy vai trò đặc biệt trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển". Trước đó ngày 16/7 Tân Hoa Xã đăng bài xã luận cho rằng, tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau về chính trị thay vì làm lớn sự khác biệt phù hợp với hai nước, "đặc biệt là lợi ích của phía Việt Nam"?!
Thành Hán Bình, Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á học viện Quan hệ quốc tế của quân đội Trung Quốc nói với Tin tức Bành Bái: Thiếu sự tin cậy lẫn nhau về chính trị đang là một chướng ngại chủ yếu trong quan hệ Trung - Việt hiện nay, do đó tăng cường tin cậy lẫn nhau về chính trị là điều rất quan trọng.
Viên học giả mang nặng tư tưởng bành trướng đại Hán này cao giọng bình luận:"Việt Nam chỉ là một tiểu quốc và luôn cho rằng Trung Quốc tất sẽ xưng hùng xưng bá, nói cách khác mối lo về uy hiếp từ Trung Quốc rất có đất sống tại Việt Nam, rằng Trung Quốc lớn mạnh tất sẽ xâm lược láng giềng. Đặc biệt là hiện nay hai nước Trung - Việt đang tồn tại tranh chấp lãnh thổ trên biển (Bắc Kinh nhảy vào tranh chấp), người ta lại càng lo ngại".
"Ngoài ra từ góc độ lịch sử, Việt Nam từng là phiên thuộc của Trung Quốc, giữa hai nước đã từng xảy ra chiến tranh, ở Việt Nam có một số phần tử theo đuổi chủ nghĩa dân tộc thường lấy điều này làm cớ nên nó cũng ảnh hưởng đến việc thúc đẩy sự tin cậy lẫn nhau về mặt chính trị", Thành Hán Bình nói.
Thành Hán Bình cho rằng "Việt Nam từng là phiên thuộc của Trung Quốc, giữa hai nước đã từng xảy ra chiến tranh" là có ý đồ lèo lái, bóp méo sự thật. Bởi lẽ 1000 năm Bắc thuộc là hậu quả của những cuộc chiến tranh xâm lược tàn khốc mà người Hán tiến xuống phương Nam, reo rắc nỗi kinh hoàng, khổ đau và bất ổn!
Cái gọi là "từng xảy ra chiến tranh" thực tế chính là việc Trung Quốc chưa từng bỏ tham vọng bành trướng, hễ có thời cơ là cất quân xâm lược hoặc xâm phạm bờ cõi Việt Nam. Gần nhất là xâm lược Hoàng Sa năm 1974, Chiến tranh Biên giới 1979 và xâm lược 6 bãi đá trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam năm 1988. Những hoạt động leo thang của Trung Quốc hiện nay trên Biển Đông là một hình thức xâm lược mềm kiểu mới, do đó cảnh giác đề phòng, ngăn chặn âm mưu bành trướng này là điều tất yếu - PV.
Ông Bình được Tin tức Bành Bái dẫn lời nói rằng, trong bối cảnh sang năm Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội 12, việc tăng cường sự tin cậy lẫn nhau về chính trị giữa hai nước càng vô cùng quan trọng, cùng chống "diễn biến hòa bình" của phương Tây.
Cái gọi là "cùng chống diễn biến hòa bình của phương Tây" mà Thành Hán Bình đề cập chỉ là chiêu bài ru ngủ của học giả và truyền thông Trung Quốc. Hơn ai hết, người Việt ý thức được bạn thù. Người Việt biết cách tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trước mọi thế lực bành trướng - PV.
Xoay quanh vấn đề Biển Đông, ông Trương Cao Lệ đã nói với các nhà lãnh đạo Việt Nam rằng hai nước cần tăng cường hợp tác, xử lý thỏa đáng bất đồng trên biển, cầu đồng tồn dị, giữ vững đại cục quan hệ hai nước, duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tiếp ông Trương Cao Lệ đều nhấn mạnh, hai bên nên giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.
Hồng Thủy/GDVN
--------------

13 nhận xét:

  1. Trương Cao Lệ có nhời mời X qua Trung Cộng "thăm thú." X cười hè hè, không biết nói gì, nhưng trong lòng bối rối, đau khổ...

    Trả lờiXóa
  2. Không phải chỉ bây giờ,mà nhiều ngàn năm trước ( xuyên suốt dòng lịch sử của TQ), dân tộc TQ là một dân tộc cao ngạo,tự tôn,gian manh,tham lam,độc ác,và luôn đi xâm lăng nước khác,nếu không có đối tượng để xâm lăng,thì chúng quay sang đánh lẫn nhau...,không hiểu các lãnh đạo cao cấp cộng sản VN có biết và hiểu lịch sử TQ không ? ( riêng ông Phùng quang Thanh thì,một là - ông ấy là người TQ // hai là,ông ấy rất dốt,không học hành gì,đặc biệt là môn lịch sử !)

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Trọng qua thăm Mỹ làm nhân dân Việt Nam phấn khởi, bọn Tàu thì tức tối vì khó có thể ăn hiếp lãnh đạo của ta khi ông Mỹ đã bắt tay bảo vệ. Sắp tới Mỹ bán cho ta tàu ngầm nguyên tử, sợ gì bọn Bành trướng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại mơ mộng "viễn vông".
      Mỹ nào bảo vệ ta?
      Tin cs chỉ có bán lúa giống mà ăn.

      Xóa
    2. Cung ko biet sao ? Nhung lan nay CSVN.chac that tam Quan he voi mi.ho thay chac co loi hon TQ. Hon nua bi ap luc cua nguoi dan ko the ho ko biet.va cai guong PQT .nga theo TQ bi nang ma rat nhieu nguoi vui suong .thi da lam cho cac lanh dao cap cao sang mat roi .Vay ho thay va tu xu cho dung cach thoi.chac ho ko ngu gi dau !

      Xóa
  4. Nếu Việt Nam bình tĩnh vui vẻ sau chuyến công du của ông Tổng bí thư, chứng tỏ Việt Nam có mục tiêu trong sáng, lành mạnh trong mối quan hệ với bạn bè.
    Điều đó chứng tỏ VN luôn luôn coi trọng nguyên tắc chung sống hòa bình và "Lấy ân báo oán, vạn oán tiêu tan"

    Nhưng nếu TQ muốn ngăn cản VN làm một việc đầy tình người, đầy nhân bản đó, báo chí TQ nổi giận đùng đùng, lãnh đạo TQ cuống quýt nhào sang Hà Nội để can thiệp với giọng lưỡi đe nẹt.... thì chứng tỏ TQ đang rất sợ hãi, TQ đang rất hốt hoảng bà vã tâm không ngừng thay đổi của TQ là muốn đè đầu cưỡi cổ VN mãi mãi.
    Các nhà lãnh đạo VN chắc đã hiểu hết? Nhưng làm cách nào giữ vững được bản lĩnh lập trường là cái khó mà mỗi người phải tự xác lập cho mình.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyến đi của ông này không có gì mới, chỉ có thời điểm chuyến thăm này cần xem xét, mỗi khi quan chức VN-Mỹ thăm viếng lẫn nhau là Trung Nam Hải nhảy ngược lên, vội vã cử tay mặt chuột sang vỗ về an ủi, nhưng hằng ngày hằng giờ vẫn suy tính làm sao khống chế được VN để VN trở thành phiên thuộc như ngày xưa, bành trướng lãnh thổ trên bộ xong rồi lại tính trên biển, đấy là bản chất bành trướng vốn có của người Hán suốt chiều dài lịch sử TQ mãi không bao giờ thay đổi, cái này dân VN nói nhiều rồi, biết rất rõ, chả biết lãnh đạo VN tính thế nào đây?.

    Trả lờiXóa
  6. Đồng sàng dị mộng rồi, đa số người Việt Nam hiện giờ đã mất lòng tin với TQ rồi, Tầu muốn đem lý luận của Khổng Tử ra dạy thiên hạ học tập nhưng các Lãnh đạo Bắc Kinh lại hành xử theo học thuyết "Tung hoành gia" để thực hiện từng bước bành trướng xâm lấn VN.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu các ông lãnh đạo ĐCSVN đã có lú hoang tưởng về khẩu hiệu
    VÔ SẢN TOÀN THẾ GIỚI LIÊN HIỆP LẠI
    của ông Mác đưa ra,cách đây 2 thế kỷ, thì hôm nay cố mà đọc các bài báo của TQ, chúng đã lộ nguyên hình là bọn bành trướng ỷ quyền nước lớn, gọi VN là PHIÊN THUỘC của chúng và chúng không dấu nổi dã tâm bá quyền.
    Hôm nay đã đến lúc phải sòng phẳng rồi..

    Trả lờiXóa
  8. Lại một kiểu ru ngủ trơ trẽn lừa đảo với những chiêu bài " tin cậy lẫn nhau về chính trị " và " diễn biến hòa bình của Phương Tây " của TC. Với khái niệm " tin cậy lẫn nhau về chính tri " TC lại hy vọng tiếp tục trói buộc VN vào vòng kim cô 4 tốt và 16 chữ vàng với tư tưởng " cùng chung một ý thức hệ CS ", bỏ qua lợi ích dân tộc và chủ quyền đất nước . Trò này chắc VN bây giờ VN đã sáng mắt ra ?!. Hướng tới hợp tác với Mỹ và Phương Tây vì quyền lời dân tộc và đất nước thì TC cho là " diễn biến Hòa Bình ". Thực ra TC rất lo VN sẽ đi theo Mỹ và Phương Tây , tiến hành cải tổ thể chế và phát huy dân chủ triết để. Nếu VN làm được điều này thì phong trào dân chủ của TQ sẽ phá tan chế độ đôc tài của TC. VN đang rất cần " diễn biến hòa bình kiểu phương Tây" . Chống lại trào lưu này chỉ có chế độ độc tài, tham nhũng !

    Trả lờiXóa
  9. Sách báo TQ một thời được coi là uyên thâm sâu sắc, nhưng càng ngày sách báo, văn bản của TQ càng xô bồ, thậm chí là vô học.
    Bởi thế, theo tôi ta chẳng nên quan tâm đến nó làm gì.

    1- Qua bộ phim 5 tập BIỂN ĐẢO VIEEJY NAM.... ta ssax thu thập được những tài liệu cổ nhất đủ nhấy cà sự ủng hộ của các nhà khoa học treeb thế giố.
    Đề nghị đam đơn kiện. Đảm bảo ta sẽ thắng như Philippine đã thắng

    2- Mềm thì nắn, rắn thì buông. Quân đội ta hãy sàng sàng. Không bắt nạt được ta thì hắn đầu hàng ta

    Trả lờiXóa
  10. Tại thời điểm này,phải nói là toàn thế giơi đều gớm tởm và xa lánh người TQ ! ( ngay cả ở Phi châu )

    Trả lờiXóa
  11. Công nhận giặc Tàu xưa và nay đều gian manh và độc ác như nhau !

    Trả lờiXóa