Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Ai dám sám hối ?

Để sống sót
Theo nhiều nhà quan sát thì các phe nhóm cầm quyền Việt Nam vẫn canh chừng nhau, ăn miếng trả miếng. Quyền lực có lúc phân tán giữa phe thân TQ và phe thân Mỹ bởi rất nhiều người cơ hội gió chiều nào che chiều ấy.

Tình hình có biến chuyển gần đây. Theo báo Boxun của TQ và một số nguồn tin “phái thân TQ” đã phải đầu hàng “phái thân Mỹ”. Phái thân Mỹ  hiện đã chiểm được sự ủng hộ của khoảng 80% ủy viên TW và rồi sẽ nắm ưu thế tuyệt đối.
Dưới sức ép đấu tranh trong nước và quốc tế đang dâng lên mạnh mẽ, người thâu tóm được quyền lực sẽ lựa chọn điều gì?
Có thể xẩy ra hai trường hợp: hoặc độc tài hơn và tàn bạo hơn, hoặc sẽ cải cách và đổi mới ở một mức độ tương thích để sống sót. Kinh tế, chính trị và ngoại giao VN sẽ sụp đổ và bế tắc nếu không thay đổi theo những giá trị dân chủ, tự do theo nguyện vọng của người dân.
Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung quốc cùng nhiều dấu hiệu cho thấy ngày tàn của đế chế “tư bản đỏ” TQ không xa. Tương tự thời kỳ mà chính Liên xô cũng đã không thể lo nổi phận mình, buộc phải buông các nước trong phe xã hội chủ nghĩa. Cái phao cứu sinh duy nhất của VN hiện nay là nước Mỹ và khối đồng minh.
Hiện trạng này khiến người ta nhớ lại Diễn văn lịch sử  của Tổng thống Hoa kỳ Ronald Reagan ngày 12/6/1987 tại Bức tường Berlin:
“Tổng Bí thư Gorbachev, nếu ông mưu tìm hòa bình, nếu ông mưu tìm thịnh vượng cho Liên xô và Đông Âu,, nếu ông mưu tìm giải phóng, hãy đến đây nơi cổng này.  Ổng Gorbachev, hãy mở cổng này, hãy phá đổ bức tường này!”
Răng và mắt đều “phát triển vượt bậc”
Người Việt Nam ít nhiều đều hoặc là người của  Cộng sản hoặc nạn nhân của Cộng sản. Hành trình gần một thế kỷ trong con đường xã hội chủ nghĩa đã sinh ra những thế hệ thần tượng sự tăm tối, thế hệ ngu trung, thế hệ lầm lạc… Nhưng cho đến nay, trước đỉnh điểm phô bày những khối ung thư của thể chế này, thì ngay cả nhiều đảng viên đã cả đời trung thành với thể chế này cũng thấy rằng không thể chấp nhận nó nữa. Đơn giản chỉ vì họ biết họ đang lênh đênh trên một con thuyền thủng đáy. Tiếng sôi réo chết chìm đã vang động không gian.
Cuộc đấu đã đến một mất một còn. Hiện tượng Phùng Quang Thanh chết hay sống vừa rồi cùng với những che chắn vụng về của nhà cầm quyền cùng ngành tuyên giáo Việt Nam thật ly kỳ như phim trinh thám, khiến cho dân chúng được một phen mãn nhãn.
Việc ông Phùng trở về, nhưng bỗng có sở thích khác thường như chỉ thích xem văn nghệ, không thích vào lăng viếng “Cha già”. Hình hài của ông sau khi xuất viện từ Pháp quốc có vẻ như là một hình ảnh quảng cáo siêu hiệu quả cho tài năng biến dạng của bệnh viện này. Khán giả tính toán ông  trong ảnh của báo “lề phải” dường như cao hơn cả chục cm chỉ trong hơn một tháng nằm viện. Răng và mắt ông đều phát triển vượt bậc. Đặc biệt lại thêm sở thích kỳ lạ: không chịu về nhà, chỉ ở lại Bộ quốc phòng… Những hình ảnh của ông càng khiến dư luận thêm thắc mắc. Khổ là nhà cầm quyền và “lề phải” dối trá quá nhiều rồi nên ngay cả khi nói thật cũng chẳng ai tin. Tất cả những lùm xùm quanh vụ này tố cáo sự giằng co hai phe nhóm quyền lực.
Ai nắm được đồng thời cả công an và quân đội, người đó sẽ thắng.
Và người thắng ấy, nếu là “phái thân Mỹ”,  sẽ có được vô số thuận lợi, được sự ủng hộ của dân VN trong và ngoài nước, được điều kiện vô tiền khoáng hậu để bảo vệ và tái thiết đất nước dưới sự hỗ trợ toàn diện của Mỹ và các nước đồng minh.
“Phá bỏ bức tường này”
Có thể cải tổ Đảng CS  được không?
Cải tổ tương tự chữa một vết thương. Vết thương chỉ có thể lành khi đó không phải là khối ung thư. Với khối ung thư, không thể cải tổ. Dẫu là dạ dày, cũng phải cắt bỏ để thoát chết.
Đảng cộng sản với thể chế độc tài toàn trị có cải tổ được không?
Rất tiếc là không. Lịch sử đã minh chúng điều đó.
Nguyên Tổng Bí thư Đảng CS Liên Xô Mikhain Gorbachev, khi trả lời phỏng vấn về những điều mà ông hối tiếc nhất, đã nói: “Đó là việc tôi nấn ná quá lâu với nỗ lực cải tổ đảng Cộng sản.”
Những người theo cộng sản Việt Nam nên hiểu rằng thay đổi thể chế chính trị sang dân chủ đa nguyên không phải với mục đích là trừng trị, cướp đoạt quyền lợi của họ, như đảng cộng sản đã làm với người dân trong Cải cách ruộng đất và sau này. Mà thay đổi thể chế chính trị là để sống sót, cứu tất cả mọi người và để cứu chính cả những người cộng sản.
Tại các nước khối Đông Âu đã không có tắm máu, thậm chí đời sống của người theo cộng sản trước đây đều được cải thiện vượt bậc theo mức sống chung cả nước. Đó không phải vì lòng tốt của một ai đó, mà chỉ vì trong chính thể chế chính trị dân chủ đa nguyên cùng nền tự do ngôn luận, hệ thống giám sát minh bạch đã tự động bảo vệ quyền lợi của mọi công dân khỏi những phân biệt đối xử và thù địch.
Tổng thống Nga V. Putin, vốn là một trong những con cưng và đồng phạm của chế độ cộng sản Liên Xô, lại là một cựu sĩ quan KGB, hẳn cũng khó tránh khỏi một số tội ác, chí ít là khi phải tuân lệnh cấp trên, đã nhận thức rất rõ về việc không thể để nước Nga quay lại thể chế cộng sản. Ông nói: “Đừng mong cái triều đại cộng sản gian tà ấy có cơ hội sống lại trên đất nước này khi dân tộc Nga còn tồn tại.”
Bàn tay nào?
Cán cân sẽ thay đổi, nếu có một ai đó trong tứ trụ triều đình đủ tài năng và khôn ngoan chớp thời cơ nắm cả ngành công an và quân đội để đưa Việt Nam đi theo con đường phong quang nhất mà Liên xô và các nước Đông Âu đã đi từ những năm 90.
Đó là con đường duy nhất để cứu Việt Nam lúc này. Nếu các phe phái nhận thức rõ tình thế, chịu ngồi lại với nhau theo quyền lợi đất nước thì người Việt Nam sẽ không phải đổ máu. Một cuộc thay đổi từ trên xuống, dưới áp lực của người dân Việt Nam và các lực lượng quốc tế. Tại sao không?
Nhiều người nghi ngờ khả năng này. Và ai mà chẳng phải ngờ, bởi các nhà cầm quyền Việt Nam đều đã gây ra quá nhiều thất vọng,  đã làm mọi biện pháp để tước đoạt những quyền đương nhiên của các công dân và đẩy đất nước vào thảm họa.
Nhưng nếu ta nhìn lại lịch sử, những cuộc thay đổi thể chế từ trên xuống là điều không hiếm.
Mùa xuân năm 1991, Tổng Bí thư Đảng CS Liên xô Gorbachev đã bị mắc kẹt giữa hai khuynh hướng quyền lực khiến ông rất khó xoay chuyển tình hình. Một bên là phe bảo thủ cứ cố lật ngược mọi chính sách cải cách của ông. Bên kia là những người am hiểu thời thế, có lương tâm với đất nước, muốn ông thiết lập một hệ thống chính trị đa đảng và đi theo xu hướng cải cách thị trường. Ông phải lựa chọn.
Và nền dân chủ đã đến từ bàn tay của Mikhain Gorbachop. Đương nhiên đó không phải là bàn tay sạch. Ông vốn là một trong những kẻ thống soái thể chế độc tài cộng sản lớn nhất, gần một thế kỷ dìm nhân loại vào ác mộng.
Nhưng ông đã tỉnh ngộ, đã kịp thời hành động và được nhân loại mãi tri ân trên phương diện là người trực tiếp trả lại quyền dân chủ và tự do cho người dân. Lãnh đạo Liên bang Xô viết chỉ 6 năm nhưng nỗ lực của ông là không thể tính đếm. Ông đã giúp  chấm dứt Chiến tranh lạnh, giải thể Liên bang Xô viết, làm sụp đổ hệ thống xã hội chủ nghĩa trái tự nhiên, chấm dứt gần một thể kỷ ác mộng của loài người trong chủ nghĩa cộng sản. Từ chỗ là một trong những thủ phạm lái con tàu độc tài cản trở phát triển, ông đã được trao giải Nobel Hòa bình và trở thành một anh hùng thời đại.
Có vô số ví dụ về việc con cưng của một thể chế chính trị - vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm, đã thức tỉnh và đứng lên thay đổi thể chế ấy.
Có thể có nhiều người có khát vọng hơn họ, trong sạch hơn họ, nhưng không hội đủ nguồn lực và tài năng, đủ thủ đoạn chính trị để đốn vào tử huyệt của chính thể hiện thời.
Tại sao Myanmar - chế độ độc tài quân phiệt đã đi theo khuynh hướng tự do dân chủ? Ngoài những nỗ lực của bà Aung San Suu Kyi, ai mà ngờ được rằng Than Shwe, kẻ độc tài có nhiều nợ máu với người dân lại là kiến trúc sư của nền dân chủ hiện tại của Myanmar?
Tổng thống Thein Seinn đương nhiệm chính là người được tiền nhiệm Than Shwe – vị tổng thống được cho là  tàn nhẫn nhất trong các nhà độc tài quân sự của Myanmar lựa chọn. Thein Sein đã có công thúc đẩy cải cách thể chế chính trị này bằng việc thoát Trung và mở cửa, đi với Mỹ và phương Tây, bỏ cấm vận, dưới âm hưởng của cách mạng mùa xuân A rập.
Nền dân chủ  đa nguyên sơ khai của Việt Nam có thể đến qua tay một vài nhân vật nào đó trong đám cầm quyền độc tài hiện tại, khi họ tận dụng được sự đấu tranh của người dân, áp lực quốc tế và thời cơ,  là điều hoàn toàn tin được.
Tốt nhất là có một Thánh Gióng. Nhưng Gióng là huyền thoại và chỉ biết đánh giặc rồi bay về trời.
Vậy thì cần những ai đó trong đám nhân quần, với những ưu nhược và vị thế sẵn có, dám sám hối và dâng tặng phần cuối cuộc đời mình cho dân nước Việt Nam, trước hết là cũng để cứu chính họ.
Sao không là một vài người nào đó trong Tứ trụ “Sang Trọng Hùng Dũng?”
Hoặc, sao không là Nguyễn Tấn Dũng?
Các vị này đã kịp hưởng thụ quá nhiều tiền rừng bạc bể mặn mồ hôi và máu của dân Việt. Họ chỉ còn thiếu việc biết sám hối bằng hành động “để có danh gì với núi song.”
(Võ Thị Hảo’s Blog/rfa/TTHN)
----------------

51 nhận xét:

  1. Chẳng có thằng nào trong bộ máy cầm đầu csVN phải sám hối đâu, nó đang "lãnh đọa tuyệt đối và toàn diện" thì sai, tội nó cũng chẳng thèm sám hối.
    Nghe kìa, xem kia kìa: ti vi, loa phường, đài đóm, băng rôn, khẩu hiệu đỏ lòe cả đường HN kia kìa, bảo sao dân không ngu? bảo sao nó chẳng thèm sám hối?
    còn hát những bài hát ăn mày quá khứ (bị lừa) thì còn tiếp tục lừa, lừa nữa, lừa mãi-đến khi sát nhập hoàn toàn vào Tàu cộng mới "thôi".
    Tiên sư cái đảng chó nào lừa dân tộc VN tao 85 năm qua.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết quá hay và trúng . Cảm ơn nhà văn Võ Thị Hảo .

    Trả lờiXóa
  3. Đừng chọn người vớ vẩn, tham lam, nói phét, không có khả năng làm kinh tế. Còn rất nhiều người tài giỏi, giản dị, sống thanh bạch ở Việt Nam.
    Hãy chọn những người ấy cho giai đoạn mới!

    Trả lờiXóa
  4. Muốn chết nhanh hơn, hãy chọn một tên cướp làm lãnh đạo!

    Trả lờiXóa
  5. Hãy nói trắng phấ với nhau rằng: Chủ nghĩa Mác-lênin - CNXH chỉ là một trò bịp bợm, dối trá của những tên CS đầu trộm, đuôi cướp một thời (!). Đến nay nó chỉ còn là liều thuốc độc trong tay bọn CS - Đại hán TQ để đầu độc các nước láng giêng có chi bộ ĐCS cầm quyền như "Chi bộ ĐCS VN" hiện nay.

    Trả lờiXóa
  6. "Đặc biệt lại thêm sở thích kỳ lạ: không chịu về nhà, chỉ ở lại Bộ quốc phòng"?
    Chú vịt to, đi chơi không hỏi bà.
    Mải chơi quá, tối cũng không về nhà.
    Bà ngác ngơ, mẹ ngác ngơ!
    Ôi, chú thật là hư!

    Trả lờiXóa
  7. Võ Thị Hảo là nhà văn nhưng biến chat, biết rang thế nào cũng bị đưa ra khỏi hội NV nên nhanh chân làm dơn xin rút. Vây là tư fđó ả càng bất mãn, ra sức nói xấu Đảng và NN. Chưa bao giờ ĐCSV đoàn kết, nhất trí cao, và manh mẽ như thời điểm này. VTH có nói xấu thế, chứ nói xấu hơn bao nhiêu lần thì người dân VN vẫn tin, tuyệt đối theo đảng. Các vị chớ có nghe VTH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người mong được biến chất như bà Võ Thị Hảo mà chưa được , đơn giản là bà ấy có tấm lòng với đất nước và dũng cảm hơn người . Hội nhà văn của Hữu thỉnh theo đảng ăn tàn , chẳng hay ho gì . những người có lương tâm và tài năng thực sự sẽ dần rời bỏ cái lão hói này . Theo đảng làm gì , đảng phá hết đất nước này chưa đủ hay sao . 10:37 định giở giọng trẻ con dụ dỗ vớ vẩn ở đây chăng ? .

      Xóa
    2. Nặc danh 20:37 này đích thị đám DLV mồm thối, óc chim cút ăn quẩn với ngón nghề của đám quạ ăn xác chết. Bọn này nói như cái máy với những từ ngữ viết sẵn nên nghe rất ngô nghê. Bọn này xách dép rửa đít cho lũ cháu, chắt, chút chít của Nhà văn Võ Thị Hảo cũng không đáng.

      Xóa
    3. @ 1053
      hông phải... tay này kích động để mọi ng chởi mạnh hơn

      Xóa
    4. nặc danh 10giờ 30 nói phét thoải mái mà không bị đánh thuế.
      Trọng lú

      Xóa
  8. Tôi thường xuyên vào đọc trang BVB1 , càng đọc càng thấy hay , nhiều bài rất có chất lượng đã đã được chọn lọc kỹ càng bởi nhà báo chuyên nghiệp Bùi Văn Bồng . Đây là bài viết rất hay của chị Võ Thị Hảo mà tôi được đọc . Chúc các vị mạnh khỏe , chân cứng đá mềm để phục vụ nhân dân . Tôi cũng sẽ giới thiệu trang BVB đến những người mà tôi quen biết trên khắp cả nước .

    Chào thân ái

    Trần đình Thứ . CCB Bộ tham mưu mặt trận 479 .

    Trả lờiXóa
  9. Trước sự phồn vinh của hòn ngọc Viễn Đông,mà thủ tướng Lý Quang Diệu đã thầm ao ước,"đảng ta" đã nhồi sọ cho toàn dân : đó là phồn vinh giả tạo.Sau khi "thống nhất",đảng tuyên bố VN là đất nước xhcn,buộc sự phồn vinh giả tạo cùng với toàn dân chui vào cơ chế tập trung,quan liêu,bao cấp.Cả nước đói vàng mắt,cả mấy triệu người bỏ quê hương đất nước để ra đi bất chấp tính mạng,sự khủng bố,đày đoạ của đảng,"đảng ta" lại nhồi sọ : con đường quá độ tiến lên cnxh còn rất dài.Trước đây,"đảng ta" luôn nhồi sọ Mỹ là kẻ thù độc ác,nền dân chủ Mỹ là thối nát,bóc lột...,nay thì ông đảng trưởng qua tận đó,viếng nhà lưu niệm của ông tổ nền dân chủ Mỹ,cố tổng thống Jefferson.
    ...
    Hiện nay,trong các lớp học chính trị mà "đảng ta" đang lùa đảng viên vào "học",các giảng viên lại tiếp tục nhồi sọ : Nếu thay đổi chế độ,đảng viên và người thân sẽ bị chế độ mới đày đoạ,kì thị,thậm chí là tống giam...như "đảng ta" đã và đang đối xử với quân,cán,chính VNCH và người thân của họ vậy.Rằng thì là,đảng viên cựu trào sẽ mất sổ hưu,sống không bằng chết...
    Rất nhiều người tin vào điều này dẫn đến họ sẽ bảo vệ đảng,chế độ đến điên cuồng,sẳn sàng sử dụng bạo lực,các thủ đoạn hèn hạ khác để đạt mục đích.
    Thật quá thâm độc.
    Các đảng viên,đặc biệt là các cựu trào thân mến!
    Đó là một sự lừa dối trắng trợn,một phương pháp nhồi sọ mới vừa thô bĩ,vừa trơ trẽn.
    Hãy nhìn Liên Xô và các nước Đông Âu thì rõ,đã có đảng viên nào bị đày đoạ không?Đã có ai bị mất sổ hưu không?Bà Merkel,người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong nhiều năm liền là ai,bà là cựu đảng viên đảng cộng sản Đông Đức đó,là cựu thủ lĩnh đoàn thanh niên Đông Đức đó.Bộ giàn lãnh đạo nước Ba Lan dân chủ và các nước Đông Âu khác hầu hết là cựu đảng viên đcs...
    "Đừng nghe những gì cộng sản nói..." là câu nói bất hủ vì nó đúng trong mọi chế độ cộng sản.
    Tiếp tay,bảo vệ,cổ vũ cho cs là tiếp tay cho tội lỗi,tội ác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa đảng là loạn:. là mất sổ hưu, là bị Luận điệu dọa dân của những tên độc tài (1)
      Có rất nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam đã từng cho rằng việc chuyển hoá sang thể chế dân chủ của các nước Đông Âu là thảm họa. Trên thực tế sau khi chuyển mình sang thể chế dân chủ thì Đông Âu đã phát triển mạnh mẽ và đời sống của người dân Đông Âu đã vượt xa các nước mang thể chế Cộng Sản độc tài đảng trị còn sót lại trên thế giới hiện nay. Những phát ngôn mang tính bảo thủ và dọa dân luôn được phát biểu rất nhiều trước các kì Đại Hội Đảng. Thực ra không phải nhận thức của các ông tuyên huấn hay những người lãnh đạo đất nước này sai lầm, họ là những người hiểu rõ hơn ai hết là làm thế nào cho đất nước phát triển hơn. Đa Đảng hay độc Đảng là tốt hơn. Nhưng chẳng qua họ muốn giữ cho mình cái ngai vàng thống trị. Tất cả họ đều sống trong sung sướng thì việc gì phải thay đổi thể chế?
      Khi tranh luận về vấn đề đa đảng ở Việt Nam, nhiều bạn sinh viên và dư luận viên cho rằng đa đảng sẽ loạn và bị khủng bố. Ví dụ mà họ đưa ra là những bất ổn chính trị đang xảy ra ở Thái Lan, Ukraine, Căm Bốt, Syria, Ai Cập. Nhưng chính họ cũng không biết nguyên nhân xảy ra những sự bất ổn đó. Trên thực tế thì số lượng những nước đa đảng mà bất ổn chính trị cũng mới chỉ bằng số lượng những nước đi theo đường lối độc đảng. Còn hầu hết các nước dân chủ đa đảng đều rất ổn định. Họ luôn duy trì được điều đó là vì luôn giữ được sự bình đẳng giữa quyền lợi và nghĩa vụ giữa các tầng lớp nhân dân, tôn giáo. Luật pháp luôn đứng trên các Đảng phái chính trị và luôn được thực thi một cách nghiêm minh.
      Trước tiên chúng ta đi tìm nguyên nhân sâu xa về những sự bất ổn chính trị của các nước đa đảng đó.
      Trong số này có một số nước vừa thoát khỏi chế độ độc tài, độc Đảng như Lybia, Ai Cập, Syria thể chế đa nguyên vừa được thành lập. Người dân chưa tiếp cận kịp với thể chế mới. Trong khi những mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo và giữa các giai cấp trong xã hội thì tăng cao do sự kìm nén của chế độ độc tài, độc đảng hàng thập kỷ không được giải quyết, đến khi chế độ độc tài bị phế truất thì những mâu thuẫn đó bùng nổ dữ dội. Chính vì thế nguyên do sâu xa của những sự bất ổn ở các nước này là do chế độ độc tài để lại.
      Các nhóm nước có nền thể chế chính trị đa đảng đã lâu đời mà vẫn bất ổn chính trị như Thái Lan, Cam bốt, Ukraina … nguyên nhân bất ổn ở các nước này là do những đảng cầm quyền và đối lập đã không đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chung của người dân, ngoài ra còn làm thiệt hại quyền lợi của số đông. Cách điều hành quốc gia của họ mang tính độc đoán. Không nghe theo ý kiến của người dân, khi người dân biểu tình yêu cầu từ chức, bầu cử tự do thì không đáp ứng. Nếu như vậy thì người dân sẽ xuống đường biểu tình nếu nguyện vọng của họ không được chấp nhận, dù là ở chế độ độc đảng hay đa đảng. Đó chính là những nguồn gốc tạo ra bất ổn trong xã hội.
      Suy ra nguyên nhân của sự bất ổn ở các nước này không phải là do thể chế đa nguyên, đa đảng mà là do những đảng cầm quyền và đối lập không đáp ứng được mong muốn của người dân.
      Cho dù thể chế đa nguyên, đa đảng có bất ổn đi chăng nữa thì người dân của các nước này không bao giờ quay về lại với thể chế độc đảng. Vì dù thế nào đi nữa thì họ vẫn được hưởng quyền tự do chọn những thứ tốt nhất với mình hơn nhiều so với chế độ độc đảng.
      TẠI VÌ SAO CÁC NƯỚC CỘNG SẢN LẠI CÓ NỀN CHÍNH TRỊ "ỔN ĐỊNH"?
      Chính là nhờ vào việc họ nắm toàn bộ quyền lực chính trị trong một quốc gia. Khi quyền lực tập trung vào một Đảng phái, tất tần tật từ pháp luật, xã hội, kinh tế, chính trị, giáo dục… đều nằm trong tay họ thì việc tham nhũng, tha hóa hay những chính sách sai lầm gây nên nhiều thiệt thòi cho người dân và đất nước đều được họ hợp pháp hóa và che đậy thật kín.
      (còn nữa)

      Xóa
    2. Đa đảng là loạn, là mất sổ hưu, là bị phân biệt đối xử...: Luận điệu dọa dân của những tên độc tài ( tiếp 2)
      - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150609/dante-da-dang-la-loan-luan-dieu-doa-dan-cua-nhung-ten-doc-tai#sthash.Skmk1VNs.dpuf
      Dưới chế độ Cộng Sản những nguồn thông tin bị bưng bít, sự thật bị bóp méo, xuyên tạc một cách trắng trợn, nền giáo dục nhồi nhét vào đầu thế này qua thế hệ khác một cách có quy mô, có tổ chức, có kế hoạch suy ra dân trí thấp, sự hiểu biết của người dân về nhân quyền bị hạn chế. Nhờ vậy quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí, quyền tự do hội họp, quyền thành lập đảng phái và quyền biểu tình bị tước đoạt. Không có những quyền này, người dân không biết sự thực là họ đang bị bóc lột, và nếu một số nhỏ biết thì họ cũng bị phân rã ra thành từng cá nhân, không đủ sức để chống lại một tổ chức hùng hậu nắm giữ công an, quân đội và báo chí.
      Khi người dân bất bình xảy ra biểu tình hay bạo động thì họ dùng bạo lực để kiểm soát. Cho nên nhìn bề ngoài chế độ chính trị có vẻ ổn định. Các vấn đề bất bình đảng, bất công trong xã hội bị kiểm soát tuyệt đối, bị dồn nén lại và chờ dịp bùng phát.
      Trên thực tế chế độ độc đảng gây ra rất nhiều mâu thuẫn trong xã hội. Thứ nhất là những vấn đề công tác quản lý, điều hành đất nước về kinh tế, chống hàng hóa, thực phẩm kém chất lượng, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền – toàn vẹn lãnh thổ v.v... đều yếu kém gây mất niềm tin của người dân.
      Thứ hai là các vấn đề tôn giáo. Sự bất bình đẳng giữa tôn giáo do chế độ Cộng Sản phân biệt đối xử. Chiếm đoạt tài sản, đất đai, cơ sở tôn giáo của các tôn giáo như Công Giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo, Phật Giáo… làm cho mâu thuẫn giữa các tôn giáo với chế độ ngày càng căng thẳng nhưng vẫn duy trì sự ổn định nhờ vào các biện pháp bạo lực.
      Thứ ba là quyền của người lao động. Công nhân bị bóc lột sức lao động với đồng lương rẻ mạt trong các khu công nghiệp. Bị đối xử tệ mà không được phép biểu tình lãn công phản đối vì Đảng sợ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nước ngoài, một trong những nguồn thu chính của Đảng. Nông dân bị bỏ rơi, mặc cho tư thương chèn ép. Đất đai của họ bị tước đoạt với giá rẻ mạt để giao cho các dự án phát triển của tư nhân hay quốc doanh làm giàu, bất chấp sự bất công đổ dồn lên những người thấp cổ bé họng này.
      Những mâu thuẫn giữa người dân với chế độ ngày càng gia tăng nhưng chưa có dịp bùng phát. Tất cả đều được giữ nguyên nhờ vào sự độc tài quyền lực của Đảng Cộng Sản
      Chúng ta có thể đưa ra một kệt luận chung rằng: sự ổn định chính trị của những nước Cộng Sản trên thực tế chỉ là vẻ bề ngoài. Tất cả những bất bình, phẫn nộ giữa nhân dân với chế độ đang bị kìm nén và nhen nhóm ngày một nhiều trong lòng người dân. Tất cả đều đang chờ thời cơ để bùng phát. Sự hỗn loạn không chỉ biểu hiện ở vẽ bề ngoài mà còn sục sôi ở bên trong cái xã hội chịu sự thống trị của Cộng Sản mà Việt Nam cũng là một trong những ví dụ điển hình. Tất cả chỉ chờ ngày bùng phát.
      Vậy độc Đảng hay đa Đảng mới thực sự ổn định? Có lẽ điều đó không cần bàn cãi nữa. Điều cốt lõi ở đây là sự dối trá nhằm mục đích giữ lại cái ngai vàng thống trị của Cộng Sản trong câu: “ Đa đảng sẽ loạn”. Một luận điệu đe dọa nhân dân của những tên độc tài.
      Xin trích dẫn một câu nói nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn: “Không có triều đại nào, thể chế chính trị nào là tồn tại vĩnh cửu. Tất cả chỉ là một giai đoạn lịch sử. Chỉ có Đất Nước và Dân Tộc mới trường tồn”.

      - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150609/dante-da-dang-la-loan-luan-dieu-doa-dan-cua-nhung-ten-doc-tai#sthash.Skmk1VNs.dpuf

      Xóa
    3. Câu giờ="giữ ổn định chính trị":
      khi không phản biện được sự tất yêú phải đa đảng để có cạnh tranh dân chủ, tất yếu phải tam quyền phân lập để người dân giám sát và kiểm tra người cầm quyền một cách khách quan, minh bạch-thì những người cầm quyền trong đảng, tuyên giáo đảng lại đem con ma "nội chiến, mất ổn định, đói khổ" ra, để hù dọa người dân đang khát khao tự do dân chủ.

      Vâỵ tại sao lật đổ được độc taì rồi mà vẫn nội chiến, mất ổn định?
      Cái luận điệu "giữ ổn định hòa bình" là thủ đoạn lưu manh để đánh lận việc câu giờ ngoan cố của giới cầm quyền cs, với những sai lầm phải trả giá bằng mất ổn định chính trị xã hội của một số cuộc cách mạng nửa vời ở IRaq, Libya...
      "giữ ổn định" là chiêu bài của csvn, thực chất là ngoan cố câu giờ không chịu chấp nhận thay đổi để theo đúng quy luật phát triển, mục đích "giữ ổn định" kiêủ đó là nhằm taọ điều kiện cho kẻ cầm quyền có thời gian vơ vét và thực hiện những cam kết đối với giới cầm quyền Bắc kinh theo đúng những gì mà những kẻ cầm đầu cs 2 nước đã thỏa thuận ở Thành Đô năm 1990.
      Đem con ngoáo ộp "nội chiến""xung đột" "mất ổn định" ra để làm kế hoãn binh, lấy ví dụ như ở Libya, Iraq ... ra để lung lạc người dân là thủ đoạn để làm lạc hướng đấu tranh của người dân.

      Thiết nghĩ, Nếu sau khi độc tài bị lật đổ, các bên ở Libya, Iraq... tổ chức tổng tuyển cử tự do, bầu ra quốc hội lập hiến, làm ra hiến pháp mới bảo vệ quyền lợi cho tất cả các thành viên trong xã hội, không có đặc quyền cho bất kỳ riêng đảng phái nào (giống như bản dự thảo hiến pháp sửa đổi trong "kiến nghị 72" của các nhân sỹ trí thức ở VN năm 2013), sau đó, dân thảo luận và được quốc hội lập hiến thông qua. Tiếp sau đó, bầu quốc hội hành pháp, bầu những người lãnh đaọ nhà nước thông qua tranh ứng cử tự do dân chủ dưới sự giám sát quốc tế. khi chọn được người lãnh đạo nhà nước mới rồi, thì những người lãnh đạo này buộc phải cam kết và thực hiện nghiêm chỉnh bản hiến pháp nói trên (vì họ thực chất là được người dân thuê có thời hạn để lãnh đạo quốc gia, nếu không làm tốt sẽ bị loại bởi các đảng phái đối lập khác).... Cứ như thế xem có "mất ổn định", "loạn";"nội chiến"... không? Đông Âu, Mông cổ sau 1990 chính là đã làm đúng trình tự như vậy, nên không có tranh chấp quyền lực bằng bạo lực như Libya, Iraq...

      Xóa
  10. Sống đễ mà ăn
    Chỉ ăn không nghĩ
    Đó là cương lĩnh
    Của Đảng cầm quyền

    Tranh dành miếng ăn
    Tranh chức tranh ngôi
    Tranh nhau hưởng lợi
    Cố giữ muôn đời

    Ăn hết Giang san
    Không chừa một thứ
    Đảng Cộng vẫn nghỉ
    Sung sướng đời đời

    Nhưng giữ được đâu
    Cơ Trời thay đỗi
    Gian tham sẽ đổ
    Một ngày gần đây

    Ăn để mà sống
    Sống phải ích đời
    Chẳng vì miếng ăn
    Giết nhau phi nghĩa

    Chỉ một thoáng thôi
    Giàu sang cũng chết
    Tiếng đời phỉ bán
    Giang tham độc đoán

    Trả lờiXóa
  11. Truyện cổ tích thời hiên đại ở VN

    Trả lờiXóa
  12. Người giác ngộlúc 11:55 31 tháng 7, 2015

    Có hai vấn đề cần phải có cách nhìn nhận thật khách quan về tình hình đất nước hiện nay:

    1- Đảng Cộng sản độc quyền lãnh đạo CM nước ta suốt 80 năm qua, đã đẩy đất nước ta đến tình trạng kinh tế, văn hóa, chính trị bị suy thoái trầm trọng.
    Mặt khác, đúng vào lúc này, đất nước ta đang có nguy cơ trầm trọng hơn là có thể rơi vào tay bọn bá quyền TQ bất cứ lúc nào vì giới LĐ ĐCSVN cương quyết bám theo ĐCSTQ để mong hòng duy trì sự tồn tại của mình.
    Thế nhưng không dễ gì ND ta có thể cùng một lúc đuổi được bọn xâm lược TQ và xóa bỏ được ĐCSVN.
    Bởi vậy lúc này bất cứ một ai, dương cao được lá cờ chống TQ và bảo vệ được Tổ quốc thì sẽ được toàn dân ủng hộ. Phái thân Mỹ đang có những bước đi rất vững chắc, làm được nghĩa vụ thiêng liêng đó.
    Nhân dân ta cần bảo nhau ủng hộ phái thân Mỹ, cho dù họ là ai trong quá khứ và cho dù hiện tại họ vẫn nhân danh ĐCS.

    3- Tuy vậy, đã gọi là thân Mỹ, họ phải đi theo chủ nghĩa nhân quyền và tự do cho con người như Tổng thống Thomas Jefferson đã công bố hơn 240 năm trước, tức là sẽ đến lúc họ phải giai thể ĐCS để lập ra những chính đảng mới. Việc đó trước sau cũng sẽ xẩy ra.
    Vừa qua, trong chuyến công du nước Mỹ, ông Tổng bí thư đã đến đặt vòng hoa trước nhà tưởng niệm THomas Jerffson khi vừa đặt chân đến nước Mỹ.
    Điều đó cho thấy tuy chưa tình nguyện công bố ra, ông đã thể hiện tâm nguyện từ bỏ Karx Marx .Leni để theo Thomas Jerfferson rồi????

    2

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết là sự suy diễn một cách hoang tưởng. Đây là tác phẩm văn học giả tưởng của nhà văn Võ Thị Hảo (đã bị đuổi khỏi HNV Việt Nam) tham gia cuộc thi sáng tác về đề tài chính trị. Bà con nên tích cực xem và bình chon cho tác giả, Mã số ĐCTT (điên chưa từng thấy).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một thằng đầu ngu lâu vì ăn phải cám đảng có tăng trọng của Tàu

      Xóa
  14. -Có rất nhiều mẫu chuyện giống nhau về ăn thua ở Casino , nhiều người gặp hên ăn được nhiều tiền ,khi họ nhận thấy ăn nhiều đủ rồi , thoã mãn rồi , nhưng vì số đỏ vẫn còn hên nên rán chơi thêm 1 hồi nữa , vẫn còn ăn thêm , nhưng rồi, khi số xui đến họ ra về mất trắng , nuối tiếc vô cùng . Bởi vậy người ta dặn nhau , khi thấy đủ rồi thì lo hạ cánh đi , rán thêm , có khi mất sạch .

    -Khi Miến Điện mở cửa ,có người ngoại quốc kể lại , ông ta thoả thuận mướn 1 căn nhà trong hẻm với giá 4000 đô , nhà đó lúc trước khi Miến Điện mở cửa 400 đô không ma nào mướn , ông hẹn đi ăn trưa rồi sẽ trở lại trã tiền mướn , nhưng khi trở lại thì đã có người khác mướn rồi . VN khi mỡ cữa đã có lúc thị trường địa ốc bay bổng như vậy , nhưng vì kiên quyết giử vững chế độ nên trở thành …tà tà như bây giờ .
    Hiện tại Cuba đang bay bổng .

    _ Cái khuynh hướng của thời thế tạm gọi là bánh xe lịch sử đang quay theo chiều đó ,ai cản lại sẽ bị nó nghiền nát ,khó có 1 người nào dù quyền thế nghiên trời lệch đất có thể chống lại cơn bão được . Rất khó mà giử được XHCN tồn tại 1 thời gian lâu nữa , điều quan trọng là khi bão nổi lên rồi , nó cuốn trôi rất lẹ , không chạy kịp . Có thể trước sau chỉ 1 ngày mà khác biệt thật là 1 trời 1 vực .
    Bởi vậy dọn đường trước 1 bước mới là tuyệt vời . Chơi Casino cũng vậy thôi , về sớm 1 tí mà niềm vui vẫn còn . -
    -Quan TQ chạy sớm cũng nhiều rồi , bong bóng nhà đất đã nghe cảnh báo lâu rồi , bây giờ thị trường chứng khoán đang bị động đất mạnh , không biết rồi ảnh hưởng sẽ đi đến đâu .

    TS Cù Huy Hà Vũ nói 1 câu rất chí lý : Liên minh với Mỹ là 1 mệnh lệnh của thời đại .
    Chính quyền hiện tại đang nằm trong bàn tay lớn , bị nắm chặc , không dám nhúc nhích .
    Nhưng thật ra chịu liên minh với Mỹ , Mỹ chịu và bảo đảm liền . Và ngay lập tức 90 triệu dân ủng hộ long trời lở đất liền .
    Lúc đó TQ có dám đánh không : Dân VN chẳng có ngán 1 tí tẹo nào cã ,đánh với mấy thằng con một trong gia đình , cóc ngán . TQ mà đánh thì kinh tế của họ bị sụp đổ liền, nguy cơ mất trắng 4 nước chư hầu tự trị sẽ xãy ra . Dám chơi xã láng với dân Lạc Hồng có hàng ngàn năm kinh nghiệm chống Tàu không .

    Miễn là VN chịu liên minh với Mỹ thì câu chuyện thần thoại sẽ xãy ra trong chớp mắt liền .

    Ép dân , trở thành nô lệ , vong quốc thì sẽ có cãnh máu chảy thành sông , vì dân tộc này đã có truyền thống ngàn năm ăn sâu vào từng tế bào rồi .

    Nhưng theo gương Liên Xô , Đông Đức thì chỉ có thấy pháo hoa bắn rực rở trong tiếng reo hò khắp nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, nhưng các vị lãnh đạo tay đã nhúng chàm thì sợ mất quyền ăn trên ngồi trốc bao nhiêu năm nay, mà vẫn còn thèm như thế mãi, đòi :muôn năm" cơ.

      Xóa
  15. Tay X này cài cắm ghê quá!
    Phong trào dân chủ lạc hướng rồi, khi không tìm ra được một lãnh tụ đối lập của riêng mình, như Lech Wałęsa (Ba Lan) ngày trước và Aung San Suu Kyi (Myanmar) mới đây.

    Trả lờiXóa
  16. Những mong bộ tứ
    từ bỏ đặc quyền
    đoàn kết tiến lên
    phá xiềng Tàu cộng
    Đó là lẽ sống
    mà Dân mong chờ
    Đất Nước phồn hoa
    bốn Nhà công lớn
    Dân sẽ ghi ơn
    đời đời các vị.

    Trả lờiXóa
  17. Đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, sau khi hệ thống XHCN Đông Âu sụp đổ, ĐCSVN cuống cuồng bám chân Trung cộng để hòng sống sót và hậu quả là thỏa thuận bán nước Thành Đô ra đời. Từ đó đến nay đã hơn 20 năm, CSVN vẫn sống sót nhưng sống trong nhục nhã với CS Tầu, bởi vì CSVN luôn bị nó o ép, bắt nạt và phải cam chịu.
    Nếu tới đây CS Tầu sụp đổ (chắc chắn ngày đó sẽ tới), thì ĐCSVN sẽ bám ai, chẳng lẽ anh Ủn? Vậy thì những người lãnh đạo CSVN hãy nhanh chóng thức thời, hãy thoát Tầu càng sớm càng tốt để liên minh với HK, Nhật chống lại bọn bá quyền Phương Bắc đã và đang cướp rất nhiều đất đai, biển đảo VN và có cơ hội đưa VN "sánh vai cùng cường quốc năm châu". Dân sẽ ủng hộ các vị, nếu các vị đáp ứng được nguyện vọng của dân, dù các vị vẫn là CS. Không phải quân đội hay công an quyết định số phận Đất nước mà là Dân.
    Bọn tay sai bán nước cho Tầu nhất định sẽ nhận được kết cục bi thảm, vấn đề chỉ còn là thời gian.

    Trả lờiXóa
  18. Tào lao mía lau!
    Sao lại hy vọng vào những kẻ có bản chất xấu?
    Sao không lựa người đàng hoàng khác?

    Trả lờiXóa
  19. Tôi rất ấn tượng với hai sự kiện xxary ra cùng một thời điểm

    1- Phùng Quang Thanh "mất tích" cùng với kế hoạch "binh biến" trong quân đội bị triệt phá gần như hoàn toàn.

    2- TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn sang Mỹ theo kế hoạch đã định, vẫn thể hiện lòng thành kính với Thomas Jefferson nhà tư tưởng lớn của nước Mỹ và được TT & PTT Mỹ đón tiếp trọng thị.

    Qua đó có thể thấy phái thân Mỹ cùng một lúc đã giải quyết rất tốt cả quân sự lẫn chính trị.

    Bởi thế, ông TBT Nguyễn Phú Trọng có thể chỉ tỏ ra nửa vời khi trao đổi đàm phán.... nhưng phái thân Mỹ đã đi được một bước rất xa trong quan hệ liên minh với Mỹ rồi.

    Do tình hình phức tạp, Nội bộ ĐCS vẫn còn những kẻ công khai theo Tầu, như Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chẳng hạn, vài hôm trước đây vẫn lải nhải những câu về tình đoàn kết với TQ là không bao giờ thay đổi....
    Vì nội bộ còn phức tạp như vậy, phái thân Mỹ phải đi những bước thận trọng hơn.

    Tôi tin trong thời gian không lâu nữa tình hình sẽ khả quan hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Cách đây hơn ba chục năm,khi tôi bắt đầu đi học cảm tình đảng.câu đầu tiên ông chính trị viên trung đoàn nói với chúng tôi" các đồng chí phải nuôn nuôn nhớ đảng ta nà đỉnh cao trí tuệ noài người..." Cả lớp có 54 cảm tình viên duy nhất tôi học hết 10 còn lại toàn lớp hai lớp ba...sau mỗi buổi học kết thúc ông yêu cầu mọi người phát biểu cảm tưởng về đảng ta...tất cả cắm gằm mặt xuống bàn như các đại biểu quốc hội chẳng anh nào dám giơ tay vậy là ông ta chỉ định...ai đứng lên cũng lắp bắp dạ..dạ..thưa..thưa...đảng ta nà...nà..nà....vậy mà hôm nay trong số này nhiêutf kẻ đang đứng ở nhiều ngôi vị rất nớn nãnh đạo đủ mọi nghành nghề....và có bằng cấp rất cao chả biết họ đào ở đâu ra?!?! Đất nước ta nghèo hèn là thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi tôi học sỹ quan, đã có 2 trường phái quan điểm đối lập nhau khi tranh luận về sự lãnh đạo của đảng với quân đội, những tên sặc độc tài thì đòi trung thành với đảng, những người có hiểu biết thì coi việc trung với nước, hiếu với dân tộc là đã bao hàm cả trung với đảng (vì nếu đảng là người phục vụ nhân dân), nhưng bọn làm chính trị lựu manh thì cố sống cố chết nhồi cho cán bộ quân đội phải trung thành với đảng cướp.

      Xóa
  21. " Sám hối" ư,nghe sao mà đẹp thế,sao mà dễ thương thế ! => từ này chỉ để dành cho những người có nhân cách,có đạo đức,có trí tuệ và hiểu biết // họ cảm thấy ăn năn,hối tiếc về một việc sai trái nào đó mà họ vô tình đã làm - bằng cách thành tâm làm một điều tốt khác để bù cho cái xấu mà họ đã gây ra - còn những kẻ đê tiện,ngu ngốc,vô tri thức-sống đời súc vật chỉ biết tham lam và làm hại đồng loại,thì- ý niệm " sám hối" là một cái gì xa lạ,đáng ghét,và sai trái ! bọn này nhiều lắm trong những xã hội độc tài toàn trị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có người Nhật và Hàn là thực sự có suy nghĩ và hành động sám hối.

      Xóa
  22. Ai dám và đủ sức làm "Putin VN" lúc này - người đó cũng sẽ giống Putin Nga (có tất cả)!

    Putin nói rất đúng và chí lý: "Đừng mong cái triều đại cộng sản gian tà ấy có cơ hội sống lại trên đất nước này khi dân tộc Nga còn tồn tại.”
    Thế nên VN cũng tỉnh táo chọn cho mình một con đường sống vinh quang hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc đầu mới lên nắm quyền , cần thu phục nhân tâm , nên Putin đã mạnh mồm nói thế thôi . Hiện nay tình hình Nga bị bóp nghẹt chẳng kém gì thời Liên xô là bao . Cái mồm Putin cũng không đáng tin , vẫn có cái đuôi CS nòi .


      Xóa
    2. Không thể có một Putin Việt Nam, bởi lẽ sau khi Liên Xô đổ, nước Nga vẫn đủ mạnh để tồn tại và Putin còn muốn hợp tác với TQ để đương đầu với cả thế giới phương Tây. VN thì không thể, một là phải dựa hẳn vào Mỹ, hai là bị TQ nuốt hẳn

      Xóa
    3. Những kẻ độc tài ở VN cũng rất mong sự "chuyển hóa" theo kiểu Putin (đổi màu một bộ phận của đảng để thu phục người dân, giữ nguyên cơ bản cơ chế lãnh đạo độc tài của hiến pháp, của luật làm cơ sở để duy trì quyền lực của mình). Nhiều người vẫn coi Nga là biểu tượng của sức mạnh, nhưng thực chất Nga chỉ có sức mạnh về quân sự chứ không có sức mạnh gì khác, Sức mạnh quân sự không dễ dùng để hành xử trong giải quyết các quan hệ quốc tế hiện nay, hơn nữa nó phụ thuộc quá nhiều vào kinh tế của quốc gia đó.
      Nga đang khốn đốn vì dính vào Crưm và vì thế bị phương Tây cô lập cấm vận, Nga đang phải cầu cứu liên minh với Tàu mặc dù biết Tàu là thằng không bao giờ tử tế với bất kỳ ai.

      Xóa
  23. Lenin,Stalin,Mao Trạch Đông,Đặng tiểu Bình,Giang Trạch Dân,Fidel Castro...đâu biết đến ý niệm của từ SÁM HỐI,nếu một kẻ thuộc cấp nào, lở dại nói từ này trước mặt chúng thì,ôi thôi,xong đời ! ( mà xem ra những tên này có khôn gì hơn ai ! )

    Trả lờiXóa
  24. Phần mở và thân bài hay.
    Phần kết luận nâng bi lộ liễu quá!
    2/10 điểm!

    Trả lờiXóa
  25. "Vậy thì cần những ai đó trong đám nhân quần, với những ưu nhược và vị thế sẵn có, dám sám hối và dâng tặng phần cuối cuộc đời mình cho dân nước Việt Nam, trước hết là cũng để cứu chính họ.
    Sao không là một vài người nào đó trong Tứ trụ “Sang Trọng Hùng Dũng?”
    Hoặc, sao không là Nguyễn Tấn Dũng?"
    Bà Hảo bị quáng gà à? Hay quá tuyệt vọng khi hy vọng vào những kẻ tham tàn? Chúng tôi có chết cũng không nghĩ ra rằng thằng Hói đó có thể cứu ít nhất 1 gia đình nghèo khổ VN nào đó!
    Lòng tham sẽ giết chết xã hội!
    Bà quên những người như Tạ Phong Tần, không hề có lòng tham?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân yêu nước chân chínhlúc 15:14 1 tháng 8, 2015

      Ai cũng có thể sám hối và làm được một số việc nào đó rất quan trọng phù hợp với khả năng và hoàn cảnh của họ. Sau đó lại đến việc của người khác.
      Đó là một cuộc chạy tiếp sức sẽ xẩy ra trong tương lại.

      Tất nhiên cụm từ "Hậu cộng sản" đã bao hàm ý nghĩa Đảng Cộng sản phải giải tán>
      Vậy nếu ông Nguyễn Tấn Dũng nêu cao ngọn cờ chống Trung Quốc thì cho dù hôm nay ông đang là Thủ tướng hoặc sang năm ông lên TBT ĐCS, nhân dân và cộng đồng thế giới sẽ ủng hộ ông. Thế rồi đến lúc cần giải tán ĐCS và rồi phải có Tổng tuyển cử, ai được bầu lên là do nhân dân tự chọn, rồi một xã hội mới sẽ xuất hiện.

      Cuộc chạy tiếp sức để xây dựng một xã hội mới sẽ rất gian nan, ta chưa thể biết ai sẽ đảm đương nổi.
      Vậy hãy đi từng bước vững chắc đã.

      Xóa
    2. Thôi! Nd 1514 cho tôi xin đi! Tin vào loại ấy? Còn khướt! Chừng nào trúng giải đặc biệt 1.500.000.000 VnĐ?

      Xóa
    3. ai dũng cảm bản lĩnh "sám hối" người đó ắt sẽ được dân tộc này tôn vinh và sẵn sàng tha thứ bỏ qua cho những cái "tội" của họ trong thời gian đảng độc tài cầm quyền (vì đó, thực chất là do "lỗi hệ thống"(lỗi của đảng cầm quyền) tạo nên. nhân dân ta rất khoan dung với những người như vậy, bản chất của các cuộc cách mạng dân chủ cũng không phải là những cuộc trả thù tắm máu như những người cs thường làm, bởi những người cs tước đoạt quyền lực bằng lừa bịp và bắn giết, bạo lực thì họ mới phải trả thù, phải hồi tố như vậy để dè bẹp ý chí chống đối của người dân, còn một chính quyền chính danh cầm quyền thông qua tranh ứng bấu cử tự do thì không bao giờ có cung cách hành xử kiểu kẻ cướp như vậy.

      Xóa
  26. Thưa bà Hảo.
    "Tứ trụ" đang là Thảm Họa Việt đấy bà ạ!

    Trả lờiXóa


  27. Cũng là một trong hàng chục triệu nạn nhân : Ba Thùy,
    Cai tù vừa trại giam Chí Hòa lẫn vừa chính cả Tâm hồn cùng Lý tưởng .. .. ông ta !





    Xin đừng lo cho chúng tôi, bạn nhé
    Mọi điều rồi đều đúng nghe anh
    Chúng tôi, Tù Chính trị
    Chúng tôi, Tù nhân Lương tâm
    Chúng tôi, thân xác trong sà lim ngục tù
    Nhưng Tinh thần như Gió thoảng ngoài song sắt
    Và Hận thù cùng Oán hờn sẽ biến tan
    Vì chúng tôi nhân danh Lý tưởng Tự do - Dân chủ
    Chẳng hận thù Thẩm phán có bản án bỏ túi
    Viện kiểm sát xác Nhân dân chẳng biết bùi ngùi ngậm ngùi
    Và Tên cai tù một chiều cứng nhắc
    Chỉ có hàng trăm ngàn Tù Chính trị
    Tù nhân Lương tâm như chúng tôi
    Gia đình vợ con tan nát
    Vì chúng tôi phụ Tình nhà sau Lý tưởng
    Trong Đất Nước còn nhiễu nhương
    Gần như bên trong hành lang tử thần
    Cố cứu rỗi thân xác đời mình
    Và cứu rỗi Linh hồn mình
    Đi chậm trong phòng giam ngục tối

    Ba Thùy, Cai tù canh chúng tôi
    Nhưng chúng tôi vẫn cả tin cuộc đấu tranh chưa dứt
    Với tất cả Hy vọng và khát khao cho Tự do vì Dân chủ
    Trước khi xâm lăng gọi là giải phóng cướp mất Miền Nam
    Đường đúng nhưng chúng tôi chưa đến
    Đường chúng sai đi không bao giờ lên

    Ba Thùy, Cai tù trại giam Chí Hòa
    Như bọn chóp bu đỏ, Cai tù trại giam Cả Nước

    Ba Thùy có đôi mắt hình viên đạn
    Ba Thùy có đôi mắt Chiến tranh Lạnh
    Ba Thùy khét tiếng khe khắt với tù nhân
    Ba Thùy sẵn sàng thượng tay hạ chân
    Không nương tay với phản động không chịu cải tạo
    Hạ lệnh biệt giam hai chân bị cùm
    Ngày nóng đêm lạnh cóng vì thiếu mặc đói ăn
    Chậu phân và nước bên cạnh ca nhựa bo bo lẫn cơm.
    Hỏa ngục trên trần gian trên Nước Việt
    Sau khi Sài Gòn thất thủ
    Hàng trăm ngàn người làm cho Việt Nam Cộng hòa
    Đi tù đày ải tàn nhẫn dài hạn
    Căm thù uất hận dễ gì tan
    Việt cộng biến Đất Nước thành nhà từ rộng lớn
    Ban lãnh đạo chóp bu là những tên cai tù
    Thấy bạn bè đồng chí giờ vượt biển vượt biên
    Bỗng Ba Thùy tự diễn biến
    Thấy Miền Nam tự do bát ngát ruộng đồng
    Vậy mà dân vẫn đói khi cá lội đầy sông
    Vì những tên quan đỏ quan liêu cách mạng
    Còn kinh tởm hơn quan liêu phong kiến
    Ba Thùy, Cai tù tự diễn biến
    Biết thân phận mình cũng là nạn nhân
    Sót sa cả đời dấn thân cho Lý tưởng
    Ngỡ ngàng bẽ bàng tự nhìn ra Sự Thật
    Đường sai lầm đi không bao giờ đến đích
    Nhưng bọn chóp bu đỏ vẫn quyền tiền
    Sẵn sàng làm mãi Cai tù trại giam Cả Nước
    Ba Thùy, Cai tù tự diễn biến
    Nay biết thân phận mình cũng là nạn nhân
    Sót sa cả đời dấn thân cho Lý tưởng
    Ngỡ ngàng bẽ bàng tự nhìn ra Sự Thật
    Đường sai lầm đi không bao giờ đến đích
    Ba Thùy một người Cộng Sản đã lỡ lầm hy sinh
    Từ ấy Ba Thùy bớt gay gắt với tù nhân
    Nhưng bọn chóp bu đỏ vẫn quyền tiền
    Sẵn sàng làm mãi Cai tù trại giam Cả Nước
    Ba Thùy hôm nay đã vào Lòng Đất Mẹ vĩnh viễn
    Nhưng trước đó sám hối hối hận ăn năn
    Chắc chẳng dám về chầu Mác-Kê-Mao-Hồ
    Ba Thùy, tự diễn biến từ lâu từ ấy
    Nhưng vẫn còn hàng ngàn hàng vạn
    Tự nguyện vô tình làm Cai tù ngay chính cả đời mình
    Như chính ngay bọn chóp bu đỏ
    Bọn tập thể Cai tù trại giam Cả Nước
    Nhưng chúng vì quyền lợi tiền bạc công băng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    cảm tác nhân đọc
    'Tiếc thương đại úy trại Chí Hòa'
    Đinh Quang Anh Thái
    Nhà báo, sống tại California, Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
  28. Đồng ý với Nặc danh 20:04 (01.08.2015) !

    Trả lờiXóa
  29. Tôi thì hy vọng vào bà Tạ Phong Tần, một Aung San Suu Kyi của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  30. Nhà văn Võ Thị Hảo viết hay quá ! Mong ước lời đề nghị của VTH biến thành sự thật thì dân mình được nhờ.

    Trả lờiXóa
  31. LIÊM CHÍNH ???
    http://bongbvt.blogspot.com/.../ai-yeu-trung-quoc-nhu-ong...

    Giữa cái sống !..... Sự chết ?
    http://baomai.blogspot.com/2015/07/ly-do-tai-sao-gia-inh-tpqt-bi-am-sat.html

    ( Gốc vì NƯỚC ….. Vì DÂN )
    https://www.ttxva.net/co-trung-quoc-6-sao-tap-can-binh/

    Bỏ qua sự ….. “ Nhạy Cảm ”
    https://www.youtube.com/watch?v=nT2o2S4XG8g

    ( Hữu xạ tự nhiên hương )
    https://www.youtube.com/watch?v=46ON6EtfPns

    Là “ Rường Cột ” NƯỚC nhà !
    https://www.youtube.com/watch?v=AlmXPARF3Fo
    ĐẠI TƯỚNG … Về “ Đất MẸ ”
    https://www.youtube.com/watch?v=AlmXPARF3Fo

    Vì phân biệt “ Công – Tư ” ?
    ( Khỏi đón tiếp … Linh đình …)
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/07/anh-la-ai_21.html

    Dù “ Tình Cảm ” Tối thiểu …..
    http://vietinfo.eu/chuyen-phiem/cuu-tbt-nong-duc-manh-tu-con-trai-nong-quoc-tu%E1%BA%A5n.html

    Vợ … Con … Bạn … Thân hữu
    http://baomai.blogspot.com/.../ly-do-tai-sao-gia-inh-tpqt...

    Vì “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    https://www.youtube.com/watch?v=WQWqns8BOvc

    Chúng sinh không phân biệt
    https://www.youtube.com/watch?v=JYeN7Pe341g

    “ Khi nước mắt cùng mặn
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc

    Khi máu chảy cùng đỏ …”
    https://www.ttxva.net/hanh-duongg-gia-mao/

    Tâm tư TƯỚNG – “ Tĩnh Tại ”
    “ Có THỰC … Vực được ĐẠO ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../khoi-tai-san...

    Nhờ “ Lạc ĐẠO … Cư TRẦN ”
    Của BÁU ….. Khỏi cần tìm
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../bao-nhieu-tran...

    … Ăn … Uống … Nằm thản nhiên
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../dan-ngheo-quang...

    Thế thời ……… từ xưa nay …
    http://chandungquyenluc.blogspot.ru/.../chu-tich-nuoc...

    PHÙNG đại TƯỚNG độc nhất …
    Thật “ TRÍ CÔNG – VÔ TƯ ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../chu-tich-quoc...

    Lại “ Vừa HỒNG vừa CHUYÊN ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/tri-tue-va-khi-phach.html

    “ LIÊM chính ” cả TÌNH Cảm !!!
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../de-nghi-thanh...

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN
    https://www.youtube.com/watch?v=RinUs-klYj0

    ( Có ĐIỆN ẢNH chứng minh )
    https://www.google.com/search?q=phim+ph%E1%BA%ADt+ho%C3%A0ng+tr%E1%BA%A7n+nh%C3%A2n+t%C3%B4ng&sa=X&es_sm=93&biw=1024&bih=719&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ved=0CDMQ7AlqFQoTCJDHl53di8cCFcSflAodGSkESQ

    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa