Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Uy lực chiến hạm tên lửa Malaysia giám sát tàu TQ trên Biển Đông

Tàu KD Laksamana Hang Nadim (số hiệu F 134) là tàu đầu tiên trong tổng số 4 tàu lớp Laksamana của Hải quân Hoàng gia Malaysia, con tàu được hạ thủy vào ngày 05/07/1983 và đưa vào biên chế ngày 28/07/1997.
Tạp chí IHS Jane's ngày 11/6 cho biết, Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) đã phải điều động tàu hộ tống tên lửa lớp Laksamana để giám sát 1 tàu hải cảnh Trung Quốc ở Biển Đông.
Theo người phát ngôn của RMN, tàu KD Laksamana Hang Nadim (F 134) được triển khai từ hôm 3/6 sau khi phát hiện một tàu hải cảnh Trung Quốc xâm phạm vùng biển gần cụm bãi cạn South Luconia.
Cụm bãi cạn này hiện do Malaysia quản lý nhưng Trung Quốc và Đài Loan cũng đang đòi chủ quyền nơi này.
Tuần trước, báo The Borneo Post (Malaysia) đã đưa thông tin về vụ việc, trong đó cho biết tàu Trung Quốc lần này không chỉ "đi qua", mà còn thả neo cách bang Sarawak 84 hải lý, nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) do Malaysia tuyên bố.
Khu vực này cũng nằm trong đường chín đoạn ngang ngược và phi pháp mà Bắc Kinh "vẽ" ra.
Ông Shahidan Kassim, một quan chức thuộc Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết, các tàu hải quân và tuần duyên đã được điều động trong bán kính 1 hải lý cách vị trí tàu cảnh sát biển Trung Quốc thả neo để theo dõi hoạt động của tàu này.
Song, khi đó, ông Kassim không đề cập cụ thể những tàu nào đã được triển khai.
Ông Shahidan Kassim chia sẻ trên facebook hình ảnh tàu hải cảnh Trung Quốc gần bãi cạn Luconia.
Ông Shahidan Kassim chia sẻ trên facebook hình ảnh tàu hải cảnh Trung Quốc gần cụm bãi cạn South Luconia.
"Các tàu Trung Quốc đã được cảnh báo phải rời khỏi khu vực này và tàu chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ", người phát ngôn RMN cho biết nhưng từ chối cung cấp chi tiết vị trí hiện tại của tàu Trung Quốc và hoạt động cụ thể của tàu KD Laksamana Hang Nadim.
Tàu hộ tống tên lửa lớp Laksamana ban đầu được Hải quân Iraq đặt mua với tên gọi lớp Assad. Tuy nhiên, quá trình chuyển giao 2 tàu đầu tiên cho Iraq đã bị trì hoãn, rồi hủy bỏ do các lệnh cấm vận quốc tế áp đặt lên nước này sau cuộc xâm chiếm Kuwait.
Vào tháng 10/1995, Bộ Tài chính Malaysia đã ký hợp đồng với công ty Fincantieri (Italia) để mua 2 tàu này cho Hải quân Hoàng gia Malaysia. Đến tháng 02/1997, nước này tiếp tục đặt mua thêm 2 tàu khác.
Tàu KD Laksamana Hang Nadim (số hiệu F 134) là tàu đầu tiên trong tổng số 4 tàu lớp Laksamana của Hải quân Hoàng gia Malaysia, con tàu được hạ thủy vào ngày 05/07/1983 và đưa vào biên chế ngày 28/07/1997.
Tàu KD Laksamana Hang Nadim (số hiệu F 134) là tàu đầu tiên trong tổng số 4 tàu lớp Laksamana của Hải quân Hoàng gia Malaysia. Con tàu được hạ thủy vào ngày 05/07/1983 và đưa vào biên chế ngày 28/07/1997.
Các tàu lớp Laksamana có chiều dài 62,3m, rộng 9,3m, chiều cao mạn 2,8m, lượng giãn nước đầy tải 675t.
Các tàu lớp Laksamana có chiều dài 62,3m, rộng 9,3m, chiều cao mạn 2,8m, lượng giãn nước đầy tải 675 tấn. Tàu có tốc độ tối đa 36 hải lý/giờ, tầm hoạt động 2.300 hải lý, thủy thủ đoàn 56 người.
Tuy có kích thước nhỏ nhưng vũ khí trang bị trên tàu hộ tống lớp Laksamana rất đa dạng bao gồm: 1 pháo hạm Oto Melara cỡ nòng 76mm, 1 hệ thống CIWS DARDO gồm 2 pháo cỡ nòng 40mm, 12 tên lửa phòng không Aspide, 6 tên lửa chống hạm Otomat Mk 2, 2x3 ống phóng ngư lôi Eurotorp B515.
Tuy có kích thước nhỏ nhưng vũ khí trang bị trên tàu hộ tống lớp Laksamana rất đa dạng, bao gồm:
1 pháo hạm Oto Melara cỡ nòng 76mm, 1 hệ thống CIWS DARDO gồm 2 pháo cỡ nòng 40mm, 12 tên lửa phòng không Aspide, 6 tên lửa chống hạm Otomat Mk 2, 2x3 ống phóng ngư lôi Eurotorp B515.
Hiện tại Hải quân Hoàng gia Malaysia đang có kế hoạch nâng cấp các tàu hộ tống lớp Laksamana và 1 điều khá thú vị là theo IHS Jane's thì nước này lại đang cân nhắc lắp đặt vũ khí của Trung Quốc lên các tàu nói trên.
Hiện tại Hải quân Hoàng gia Malaysia đang có kế hoạch nâng cấp các tàu hộ tống lớp Laksamana và một điều khá bất ngờ là theo IHS Jane's, Malaysia lại đang cân nhắc lắp đặt vũ khí do Trung Quốc sản xuất kên các con tàu này.

25 nhận xét:

  1. Tàu hộ tống lớp Laksamana, đây vốn là các tàu hộ tống lớp Assad được Hải quân Iraq đặt mua từ Italy nhưng sau đó không được chuyển giao do phía Iraq xâm lược Kuwait. Hải quân Malaysia mua lại 4 tàu này vào năm 1995. Tàu lớp Laksamana có chiều dài 62,3m, rộng 9,3m, lượng giãn nước 675 tấn, tốc độ tối đa 36 hải lý/giờ. Vũ khí trang bị trên tàu hộ tống lớp Laksamana gồm có: 1 pháo hạm OTO cỡ nòng 76mm, 1 pháo phòng không 2 nòng cỡ 40mm, 6 tên lửa chống hạm Otomat Mk 2, 12 tên lửa phòng không Aspide, 2x3 ống phóng ngư lôi cỡ 324mm.
    Chất lượng Italy thì khỏi bàn. Chẳng hạn như xe Ferrari.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 36 hải lý/giờ tương đương 60km/h! Với tàu chiến thì đây là tốc độ đáng nể!

      Xóa
  2. Trong tất cã những điạ điểm mà TQ chọc phá tại biển Đông , thì Mã lai thật sự là 1 ổ kiến lửa ,hổng tin TQ đụng vào là bị đập dập mật liền ,bất chấp hải quân TQ thật nhiều tàu ,cứ đụng vào mới biết tại sao .Mã Lai không ngán TQ 1 tí xíu xiu nào cã ,không phải như Phi , hay cã Nhật bị TQ hù mất cã ăn ngũ , thế mới là thú vị , đố ai biết .

    Trả lờiXóa
  3. Có 2 tin này để chứng minh chính phủ Việt Nam ngày càng hèn yếu , không chỉ với Trung Quốc :

    1- Trong khi đài VOA chỉ đưa cái tít chung chung “Tàu cá Việt Nam bị đốt cháy ở Palau “
    Thì tờ “ Đọc báo “ của VN lại giật tít vừa vô cảm , vừa hèn lại vừa đểu : “ Đánh bắt bất hợp pháp, ngư dân Việt Nam bị đảo quốc Palau đốt thuyền, trục xuất “ .

    Sau Indonesia , nay đến lượt Palau làm điều tương tự , các nước khác rồi cũng chẳng cần nể nang nữa . không thấy người phát ngôn BNG ho he gì . Về thực chất TQ đã phong tỏa nghiêm ngặt Biển đông , ngư dân VN không còn ngư trường , nên phải trôi dạt tha phương hàng ngàn km để kiếm ăn , trong khi chính quyền gần như buông xuôi , sống chết mặc bay .

    2- Ngày 12-6 . Chỉ 2 ngày sau khi chủ tịch quốc hội Việt Nam ông Nguyễn Sinh Hùng đến Phnompenh để viếng Chia Xim ( chủ tịch thượng viện CPC ) . Bộ ngoại giao CamPuChia đã chính thức trao công hàm để phản đối việc VN “ Đào ao thả cá “ , “ Đào kênh dẫn nước “ lấn vào đất CPC . Bộ ngoại giao VN hiện cũng câm như hến .

    Sau những sự kiện này , không hiểu “ Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên thế giới “ như chính quyền vẫn tuyên truyền , khoác lác không . Hay đang trôi dạt nơi nào .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng năm VN vẫn làm lễ hoành tráng kỹ niệm đã đánh thắng 2 đế quốc sừng sỏ nhất thế giới , vậy thì nước nầy có 1 quân đội hùng mạnh nhất thế giới , các nước khác phải liệu hồn đấy .

      Xóa
  4. Nhục nhã quá phải không thưa quí vị ! dân VN bây giờ coi như con không cha,lang thang kiếm ăn bị người đời xua đuổi đánh đập,khinh khi ! Đảng cộng sản lãnh đạo VN ơi ! sao lại đau lòng như thế này !!!

    Trả lờiXóa
  5. Tất nhiên QDNDVN đã và sẽ là kẻ thù số một của bọn phản động trong và ngoài nước vì chúng chỉ cần có âm mưu ngóc đầu dậy là đã bị dè bẹp như dán dưới đế dép nên chúng không khỏi căm tức mà chửi bới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu là quân của chú Hồ Quang Lợi bên tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phải không . Cháu non lắm và lấc cấc quá đấy . Về kiếm nghề gì lương thiện mà làm , đừng nghe lời ông ấy mà đi chửi lại nhân dân . Tổn thọ lắm đấy nghe chưa .

      Xóa
    2. Thế quân đội ta đi dép Lào à?

      Xóa
  6. QDNDVN chỉ trung thành với nhân dân . Những tên phản quốc bám đít tàu hãy nhớ lấy điều này .

    CCB mặt trận Vị Xuyên .

    Trả lờiXóa
  7. những tên phản quốc bám đích tàu là thường xuyên nói xấu quân đội và nói xấu đảng chính quyền,xem các bài viết và nhận xét trang này là biết ngay thôi.vì đảng,chính quyền,quân đội sụp thì tàu chiếm đất nước ta ngay. rất dể hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi Vẹt nhé? Có còn quân đội không?

      Xóa
    2. Thôi trò mỵ dân lập lờ rẻ tiền này đi . Xem đây này : "Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc" - Phùng quang Thanh . Tuyên truyền gì thì cũng phải có dẫn chứng chứ . nói khô khốc , Chó nó cũng không tin ông . Sang Tàu mà ở .

      Xóa
  8. Nếu xung dột vũ trang với Tàu xảy ra thì QĐ và CA cần tiêu diet không thương tiếc bọn phản dộng, cơ hội, bất mãn trước đã vì chúng chính là những Trọng Thủy của thời đại. bởi vi chỉ cần có thời cơ là chúng sẽ đâm dao vào lưng dân tộc ngay tức thì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này chắc là sinh viên vẹt đần độn lãnh 3 củ chấy để nói bậy đây. Coi chùng nghe. Cái chết chia đều cho tất cả đấy!

      Xóa
    2. Tôi đồng ý với Nặc danh20:33 . Cần phải tiêu diệt ngay những lẻ nào đã tiếp tay cho TQ làm Boxit tây nguyên , thuê rừng đầu nguồn , tàn phá kinh tấ VN , Đó là những Trọng Thủy đích thực . Diệt ngay .

      Xóa
  9. May 'tong chi' o day co biet mot su that tan nhan nay khong:
    Tau chien cua ta gan nhu bo xo, neu co di tac chien thi bi go het hoa luc manh cat tren bo (so chien si buc xuc nen cho 'ban vang' may qua)
    Toi di linh hai quan tai vung 4 nam 88-92 trong chien dich van tai truong sa chung kien viec nay thuong xuyen
    Vay la ro ke nao hen chua ha may 'tong chi'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chuyện ấy thật à . 10:32 . Nguy hiểm quá .

      Xóa
  10. phản động còn một chiêu nữa, ai nói đúng là chụp mủ ngay là dư luận viên, là quân của ông lợi nào đó hoặc sinh viên vẹt.chiêu trò này giống y chang bọn chống cộng cực đoan ở bên mỹ,ai nói trái với mình là chụp ngay cái mủ việt cộng nằm vùng.

    Trả lờiXóa
  11. Gui Nặc danh12:52
    Ngay do cong binh vung 4 phai xay gap nha dan tren cac dao chim. Tau van tai cua ta hay bi bon Tau chan duong (co tau bi chung ep den tan dao Hai nam)
    Nen ta phai dieu tau ten lua va phong loi di ho tong. Co dieu la truoc khi di deu cau loi va ten lua ra chi de be phong rong
    May ma bon Tau cung so nen chung tranh tau cua ta, nhung xay xung dot thi uong mang nhung nguoi linh lam
    Khong biet bay gio co con lam kieu do khong

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:14 Ngày 16 tháng 06 năm 2015 có đồng ý với tôi là cần di chúng dưới đế dép như di con dán không nào. Chỉ có điều làm việc này hơn bẩn dép, vì gián chết có mùi hôi lắm cơ.

    Trả lờiXóa
  13. Co le khong phai DLV that, Co the ho la nhung nguoi an phan muon yen on lo chuyen noi com nho minh bat biet dong bao va dat nuoc dang trong hoan canh nao hoac ho chua nhan thuc duoc nguy co doi voi dan toc nay

    Trả lờiXóa
  14. đừng có chụp mủ ,chiến sỉ đang bảo vệ tổ quốc đây

    Trả lờiXóa
  15. đừng có chụp mủ ,chiến sỉ đang bảo vệ tổ quốc đây,thấy thằng lính cầm AK đứng bên bia cột mốc có chử trường sa màu đỏ không ? nó đó

    Trả lờiXóa
  16. Toi chi thay mot vien si quan bung phe thoi (rat giong tuong Thanh)

    Trả lờiXóa