Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Tấn công khủng bố 3 châu lục, quốc tế kịch liệt lên án IS

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon và lãnh đạo nhiều nước đã kịch liệt lên án các vụ tấn công đẫm máu trong ngày 26-6 tại Pháp, Kuwait và Tunisia làm hơn 60 người chết.
Theo Reuters, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon và Hội đồng Bảo an LHQ lên án cuộc tấn công tại ba quốc gia trên, kêu gọi cần phải đưa tất cả những thủ phạm liên quan ra xét xử ngay lập tức. 
Nhà Trắng ngày 26-6 cũng lên án các cuộc tấn công tại Pháp, Tunisia và Kuwait, cáo buộc đó là những hành động khủng bố "ghê tởm" và cho biết Mỹ đang làm việc với các nước này để cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.
"Mỹ lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công khủng bố tại Pháp, KuwaitTunisia. Xin chia sẻ những lời cầu nguyện và suy nghĩ của chúng tôi đến các nạn nhân của các cuộc tấn công, đến những người thân yêu của họ và người dân tại cả ba quốc gia" - Nhà Trắng tuyên bố.
Lãnh đạo một số nước như thủ tướng Đức, Tây Ban Nha, Anh, Ý, Canada, Argentina, Mexico, Brazil ... cũng bày tỏ lo ngại trước các vụ tấn công "cực kỳ tàn ác", gọi đây là "hậu quả" của hệ tư tưởng lầm lạc.
              IS nhận trách nhiệm
Trong diễn biến mới nhất, sáng 27-6, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ thảm sát tại cả TunisiaKuwait.
Theo AFP, IS tuyên bố trên Twitter rằng tay súng Abu Yahya al-Qayrawani tiến hành vụ tấn công là một "tay súng của Nhà nước Hồi giáo" đang nhắm đến "các kẻ thù" của IS và "hang ổ của thói trụy lạc" tại Port el Kantaoui.
Các vụ tấn công khủng bố tàn bạo đã xảy ra ngày 26-6 gần như đồng thời tại Pháp, Tunisia và Kuwait làm hơn 60 người thiệt mạng. Trong đó đẫm máu nhất là vụ ở Tunisia làm 39 người thiệt mạng và vụ tại Kuwait khiến 25 người chết.
Trước tình hình này, Tây Ban Nha và Ý đã quyết định nâng mức cảnh báo khủng bố.
"Xem xét khoảng cách gần giữa quốc gia của chúng ta với các nơi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, Tây Ban Nha sẽ xem xét nâng mức cảnh báo khủng bố từ mức ba lên mức năm, hoặc từ mức "trung bình" lên "cao" - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tây Ban Nha Jorge FernandezDiaz cho biết.
Trong ngày 26-6, Bộ trưởng Nội vụ Ý Angelino Alfano cũng tuyên bố rằng: "Không quốc gia nào là không có nguy cơ, chúng tôi đã nâng mức độ cảnh báo lên nhạy cảm và bảo vệ các nơi "nhạy cảm".
Anh Thư/TTO
------------

3 nhận xét:

  1. VN đánh bom ba càng -thực chất là đánh bom liều chết đánh bom xe vào đại sứ mỹ - không biết I S có học VN không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bom ba càng đúng là bắt lính Việt Minh phải hy sinh tính mạng cho bọn Tiền Tham Nhũng! Ác quá!

      Xóa
  2. Mấy ngài biệt động CsVN,là tổ sư HG.cực đoan,
    trong đó có nhà nước HG./IS.

    Trả lờiXóa