Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Hoa Kỳ và Trung Quốc thiết lập đối thoại quân sự

Hoa Kỳ và Trung Quốc hôm qua ký một thỏa thuận thiết lập một cơ chế đối thoại giữa hai quân đội để có thể phối hợp tốt hơn việc cứu trợ nhân đạo và đáp ứng với tai họa. Các giới chức Mỹ cũng hy vọng khung làm việc này sẽ tăng tiến sự hiểu biết lẫn nhau và giảm nguy cơ về những tính toán sai lầm giữa hai nước.
Đại tướng Raymond Odierno, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ và Thượng tướng Lục quân Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương Trung Quốc, tham dự lễ ký kết.
Đại tướng Raymond Odierno, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ
và Thượng tướng Lục quân Phạm Trường Long,
Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương Trung Quốc, tham dự lễ ký kết.
Trong cuộc gặp với Tướng Phạm tại Ngũ Giác Đài hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói ông hy vọng đạt được sự đồng thuận về các khung làm việc quan trọng khác về những qui tắc ứng xử an toàn hàng không và việc đối đầu trên biển với Trung Quốc vào cuối tháng 9.
Căng thẳng giữ quân đội Hoa Kỳ và Trung Quốc gia tăng vào lúc các giới chức Mỹ kêu gọi Bắc Kinh chấm dứt xây dựng những đảo nhân tạo trong vùng biển tranh chấp tại Biển Hoa Nam. Trung Quốc cũng không hài lòng về những chuyến bay do thám của Hoa Kỳ trong khu vực này.
Đại tướng Vincent Brooks, tư lệnh lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, mới đây nói với một số cử tọa tại Washington là giao tiếp giữa hai quân đội có thể giúp giảm bớt nguy cơ đối đầu trên không và trên biển.
Tướng Brooks nói: “Hiện nay chúng ta không thấy có sự chạm trán giữa Quân đội Giải phóng Nhân dân PLA và Quân đội Hoa Kỳ. Chúng ta nên xây dựng mối quan hệ khi có thể được, để ngăn ngừa những tính toán sai lạc và hiểu lầm.”
Tuy nhiên đang có những quan ngại ngày càng tăng trong số các chuyên gia an ninh tại Mỹ là việc trao đổi quân sự giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ không mang lại kết quả mong muốn đối với Washington như là có sự minh bạch hơn trong Quân đội Giải phóng Nhân dân và Bắc Kinh bớt hung hăng hơn trong việc tuyên bố chủ quyền lãnh thổ.(VOA)
-----------

16 nhận xét:

  1. Chú Sam chơi xỏ quá nhé, chọn người lớn chụp hình với kẻ nhỏ . Ngoại giao quốc tế là vậy . Lúc trước bàTT Đức tặng cho ông Tập 1 bản đồ cũ của TQ thời Pháp thuộc VN , không có 4 nước tự trị và các đảo.
    Hai bên hoà hảo là chuyện dễ dàng đoán trước,quan trọng cửa TQ là đất liền dọc biển, đó mới là cốt lõi của giấc mơ Trung Hoa, bàn đạp, nút chặn cho toàn vùng DNA .

    Trả lờiXóa
  2. Xem ra anh Chệch (Tàu cộng) nhà ta cũng biết sợ ! ăn cướp kẻ yếu và nghèo // chứ đâu dám sờ túi anh võ sĩ và giàu có ! (nó nổi khùng đập cho một cái là gãy cổ ngay !) - các ngài lãnh đạo đảng cộng sản VN thấy và hiểu chưa ? Hãy trở về với tổ quốc và dân tộc VN đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi đừng xúi dại, trở về rồi bỏ điều 4 , để tự sát à, bỏ hết bao tài sản tiền tỉ đô la à.Hơn nữa, đã ký biết bao nhiêu chữ,chạy sao được . đã là CS thì phải thi hành không cần suy nghĩ lệnh của Đảng , nhất trí với chủ trương lớn của Đảng la thi hành Thành Đô, và phải nhất quán với Đại cuộc là thực hiện giấc mơ T Hoa, là chủ toàn vùng ĐNA

      Xóa
  3. Mỹ đã chìa tay cho VN mà VN hàng hai thì thằng Tàu ngoài cứng trong mềm với Mỹ, nó bắt tay nhường Mỹ trên lưng VN thì tiêu. Đây là những chiêu từ xưa của Tàu.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện Biển Đông tựu trung chỉ là cuộc tranh chấp để cân bằng quyền lực chánh trị, kinh tế, và quân sự giữa hai đại cường là Hoa Kỳ và Trung Cộng.
    Với tư cách một người con Việt, không cần phải động não và phân tích về sự “xoay trục” của Mỹ, vì hành động đó dù có xảy ra hay không chỉ nhằm mục đích nhắm vào quyền lợi của Mỹ mà thôi!
    Đã đến lúc, người Việt hải ngoại và quốc nội cần đứng trên hai chân của mình, và cùng nhau xóa bỏ cơ chế chuyên chính vô sản của CS Bắc Việt. Làm được như thế, mới hy vọng tạo được sự đồng thuận Diên Hồng để “Đuổi” TC về Tàu chứ không phải để “thoát Trung”!

    Trả lờiXóa
  5. Chớ nên mong đợi vào sự ra tay giúp đỡ về quân sự của bất cứ nước lớn nào khi quyết định vận mệnh của dân tộc. Hãy khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Đem sức ta mà giải phóng cho ta". Chỉ có những kẻ xấu mới xúi dục ta lien minh với nước lớn nào đó để cứu nguy cho dân tộc. Người dân VN chân chính xin Đảng và Nhà nước hết sức tỉnh táo và chúng tôi vẫn tin tưởng Đảng và Nhá nước vẫn luôn tỉnh táo sang suốt như đã làm qua suốt 70 năm qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suốt ngày xin đảng là thế nào nhỉ . Đảng đang làm gì cho đất nước này , ngoài việc ký hội nghị thành đô dâng đất cho tàu . Bỏ mặc ngư dân cho tàu muốn bắt , muốn đánh thì đánh .Cái Đảng này hỏng lâu rồi . Đừng làm trò hề đi xin nữa , hãy đấu tranh .

      Xóa
    2. Đảng (của ông ND 15.32 ) nhiều sai lầm lắm ông ơi,chỉ sai lầm như cải cách ruộng đất hoặc hội nghị Thành Đô là kéo lùi Tổ quốc VN tụt hậu mấy chục năm rồi ông bị thần kinh hay sao mà còn coi đó là " tỉnh táo sáng suốt.."

      Xóa
  6. Chú Sam đang mang món nợ lớn với TQ nên không dám quá căng thẳng. Còn TQ cũng sợ Chú Sam găng lên lôi kéo các nước trong vùng lao vào chiến tranh thì sự "yên ổn trong đại lục" lại tiêu mất thì nguy cơ sụp đổ sẽ đe dọa, nên cũng phải cố hòa hoãn lại một chút.
    Vấn đề là thái độ của nhà nước VN lúc này ra sao?
    Xin hãy tỉnh táo, hãy vì sự tồn vong của dân tộc.
    Nhật, Ấn Độ Philippin.... đều đã vào cuộc cả rồi.
    VN cứng rắn lên vẫn có thế và vẫn được Mỹ ủng hộ như đã công bố.
    Bỏ lối "Há miệng chờ sung" đi thì mới tồn vong được

    Trả lờiXóa
  7. nhất trí cao với ý kiến nặc danh 15:32 ngày 14 tháng 06 năm 2015 "đem sức ta mà giải phóng cho ta" người việt nam chân chính lúc nào cũng luôn tỉnh táo sáng suốt . yên tâm đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ông cứ nói kiểu 3 củ chấy, chán chết!

      Xóa
  8. "Đảng và Nhà nước hết sức tỉnh táo và chúng tôi vẫn tin tưởng Đảng và Nhá nước tỉnh táo sang suốt như đã làm qua suốt 70 năm qua"
    Nặc danh15:32 Ngày 14 tháng 06 năm 2015 là DLV Hà Nội nói phải không ???
    70 năm qua ĐCSVN đã thịt mới chỉ 10 triệu nhân mạng người Việt thôi
    Hiện VN là nước có năng suất lao động thấp nhất thế giới

    Nặc danh15:32 Ngày 14 tháng 06 năm 2015 nghĩ sao ???

    Trả lờiXóa
  9. bọn theo tàu có đặc điểm lúc nào cũng nói xấu đảng ,nhà nước, công an quân đội và ai nói đúng là chúng chụp mủ là dư luận viên

    Trả lờiXóa
  10. Ví dụ cụ thể,anh Nặc danh 22:36 là một dư luận viên đấy ! anh cứ tưởng là thiên hạ không phát hiện được anh sao ? dễ lắm,này nhé - anh thả trái mù để đánh lạc hướng dư luận // không một kẻ nào theo Tàu mà lại nói xấu đảng,nhà nước,công an quân đội bao giờ,nếu có chăng,chỉ những người chống Tàu cộng xâm lươc mà thôi /// như anh là người theo Tàu đấy,vì anh là dư luận viên ( người của đảng cộng sản đấy !)

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi anh bạn Nặc danh 15:32 là dư luận viên đấy ! lúc này có thể nói 95%,nếu không nói là 100% , chỉ có những dư luận viên mới nói tốt,bốc thơm cho đảng và nhà nước cộng sản mà thôi,còn dân chúng bình thường tuyệt đối không ai làm điều này ( họ ngao ngán,họ than vãng,họ muốn có đa đảng,muốn trong sạch,họ muốn có quyền sống trong hạnh phúc và danh dự thực sự !)

    Trả lờiXóa
  12. Chúng tôi đồng tình 100% với bạn Nặc danh 15:31 ngày 15/06/2015 !

    Trả lờiXóa