Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Dân nói 'khác', có bị quy chụp: "Lợi dụng Tự do, Dân chủ..." ?


Trưng cầu ý kiến nhân dân tức là người dân phải thảo luận, trao đổi. Vậy những ý kiến không đồng tình được nêu ra có bị coi là xuyên tạc không?
Chiều 23/6, Quốc hội đã thảo luận tại nghị trường về dự án Luật trưng cầu ý dân. Đại biểu Quốc hội nhận định, xây dựng luật là một bước tiến thể hiện sự trọng dân, tin dân, đồng thời cũng đặt ra nhiều lo lắng vì dự án luật bộc lộ nhiều sơ hở.
Ý kiến của dân có thực sự được tôn trọng?
Đáng chú ý Điều 12 quy định 4 nhóm hành vi bị nghiêm cấm: Tuyên truyền xuyên tạc làm sai lệch nội dung, ý nghĩa của vấn đề trưng cầu ý dân.
Dùng thủ đoạn lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép làm trở ngại việc bỏ phiếu trưng cầu ý dân của cử tri.
Giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu hoặc dùng thủ đoạn khác để làm sai lệch kết quả trưng cầu ý dân.
Vi phạm pháp luật xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Đại biểu Đồng Hữu Mạo – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thừa Thiên, Huế đặt vấn đề: Chúng ta có cho phép báo chí, các học giả và nhân dân phân tích về nội dung lấy ý kiến dân không?
“Tôi đề nghị ban soạn thảo làm rõ nếu cho thì sao? Không cho thì vì sao? Nếu cho nhân dân thảo luận, phân tích, thì bên cạnh những ý kiến đồng tình thì có ý kiến không đồng tình. Và nếu không đồng tình thì có vi phạm không, có bị coi là tuyên truyền xuyên tạc không (Điều 12) không?
Thí dụ, phúc quyết Hiến pháp, tức là Hiến pháp đã được Quốc hội thông qua rồi. Bây giờ khi lấy ý kiến nhân dân, trong quá trình thảo luận có những ý kiến đồng tình, nhưng cũng có ý kiến không đồng tình, thậm chí có ý kiến đề nghị bỏ điều này, điều khác. Những ý kiến như vậy có vi phạm điều 12 không? Tôi nghĩ những vấn đề này phải đưa ra thảo luận không nên né tránh và không nên bỏ qua”, ông Mạo đặt vấn đề.
Tại buổi thảo luận này, nhiều Đại biểu đặt ra vấn đề: Thể hiện sự coi trọng ý kiến của nhân dân như thế nào?
ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.Hồ Chí Minh) nhấn mạnh, quan điểm xuyên suốt của luật này phải là “trọng dân, tin dân” và để nâng cao trách nhiệm của người dân, nhưng nếu vấn đề đưa ra quá chung chung về nguyên tắc hoặc quá cụ thể thì luật khó đi vào thực tiễn.
“Quốc hội cần biết người dân muốn tham gia và quyết định những vấn đề gì để người dân thấy được ý chí, trách nhiệm và quyền làm chủ của mình”, bà Tâm đặt vấn đề.
Đồng quan điểm với bà Tâm và ông Mạo, Đại biểu Đỗ Ngọc Niễn (đoàn Bình Thuận) cho rằng, trong dự thảo luật, vị thế và vai trò của nhân dân chưa được coi trọng, nên họ không có quyền gì khác ngoài mỗi quyền đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu với tư cách là một cử tri và đặt câu hỏi: “Người ta có quyền đặt câu hỏi: Luật này ra đời để làm gì? Phục vụ cho ai?”.
Từ đó, Đại biểu Đỗ Ngọc Niễn đề nghị bổ sung vào dự án luật, làm rõ người dân có những quyền cơ bản khi thực hiện trưng cầu ý dân.
Cụ thể, đưa ra sáng kiến về nội dung và phạm vi trưng cầu ý dân; có quyền nhận được đầy đủ thông tin về việc sáng kiến của mình có được đưa ra trưng cầu ý dân hay không; giám sát việc tập hợp ý kiến nguyện vọng của nhân dân một cách công khai minh bạch.
Đồng thời, dự thảo luật cũng cần quy định rõ nguyên tắc, điều kiện cần thiết quy trình, thủ tục, các bước tập hợp ý kiến nguyện vọng của nhân dân.
1/4 dân số không thể dẫn dắt vận mệnh dân tộc
Về kết quả cuộc trưng cầu ý dân, nhiều Đại biểu đồng tình quan điểm của ban soạn thảo chỉ cần quá bán là kết quả trưng cầu ý dân được công nhận hợp lệ.
Tuy nhiên, Đại biểu Nguyễn Anh Sơn – Phó trưởng đoàn Đại biểu tỉnh Nam Định đã chỉ ra điểm bất hợp lý trong quy định này: “Quy định hơn 50% cử tri đi bầu, 50% tán thành và phải có 50% số phiếu tán thành hợp lệ thì kết quả trưng cầu ý dân mới được công nhận. Vậy giả sử có 51% cử tri đi bầu, 51% số phiếu bầu hợp lệ thì tính toán cũng chỉ chưa đầy 26% cử tri tán thành.
Như vậy là chỉ có hơn 1/4 dân số quyết định vận mệnh của dân tộc này, đó là điều hết sức vô lý, không thể nào lấy con số ¼ dẫn dắt ¾”.
Ông Sơn đề nghị: “Trưng cầu ý dân hợp lệ khi có số phiếu hợp lệ tán thành nhiều hơn 50% số cử tri hợp lệ trong danh sách cử tri. Dứt khoát phải đảm bảo được con số này thì kết quả mới thuyết phục”.
Liên quan đến đề nghị đưa ra nội dung trưng cầu ý dân, một số ý kiến đề nghị không quy định 1/3 tổng số đại biểu Quốc hội đề nghị trưng cầu ý dân mà cá nhân đại biểu Quốc hội hoặc Đoàn đại biểu Quốc hội cũng có quyền đề nghị trưng cầu ý dân và Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, trình Quốc hội quyết định.
Quy định tỷ lệ 1/3 tổng số đại biểu Quốc hội là không khả thi, cần quy định rõ quy trình, cách thức thực hiện hoặc bỏ quy định này.
Nhưng cũng có những ý kiến khác đề nghị quy định khi có ít nhất 2/3 đại biểu Quốc hội hoặc có 50% tổng số đại biểu Quốc đề nghị thì mới trình Quốc hội quyết định trưng cầu ý dân.
Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, không nên quy định Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức trưng cầu ý dân, vì như vậy là không khách quan, minh bạch.
Ngọc Quang/GDVN
--------------

47 nhận xét:

  1. Dại gì mà nói,động viên dân nói ra,nếu trái ý thì coi chừng,có luật hay không cũng thế thôi,không ai lạ gì chính thể này,quá nhiều bài học rồi,bây giờ không dễ lừa dân như trước đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấu hiểu. Ngắn gọn không tốn nhời. Lừa bịp thôi.

      Xóa
  2. Thật ra chẳng ai tước được quyền tự do của chúng ta.
    Ai dó cho rằng như vậy, thật sai lầm.
    Tự Do, Bình Đẳng, Bác Ái - Liberty, Equality, Fraternity!

    Trả lờiXóa
  3. Ối dào!
    Luật gì rồi củng bị "đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" cả.
    Cả rừng luật sờ sờ ra đó rồi củng xử theo luật rừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói đúng ! "Trưng câu dân ý" chỉ có giá trị trong một chế độ
      dân chủ,chứ đảng chủ thi vất đi vì đó là "bánh vẽ" !
      Tất cả những người thực hiện trò hề "bánh vẽ" này đều là quan
      chức của đảng CsVN.chứ có dân thường nào đâu cơ chứ ?

      Xóa
  4. Người Miền Nam thường có câu "nói dậy nhưng hổng phải dậy" để chỉ kiểu ăn nói phát ngôn xảo trá của những người cs-nhất là với tuyên giáo csVN.
    Vậy thì hỏi câu hỏi "dân nói khác ý đảng có bị chụp tội "lợi dụng quyền tự do....chống...không?" là thừa. Xưa nay, quy chụp láo, gán tội bậy cho những người bất đồng chính kiến, những người nói "khác ý đảng" là chuyện tất nhiên của kẻ cầm quyền bất chính csVN vốn độc quyền ăn nói bậy bạ.
    Tuy nhiên, “Dân chủ là để cho dân mở mồm ra nói. Dân chủ là đừng bịt miệng dân”. - Hồ Chí Minh; "không thể bịt miệng cả một dân tộc-mà người ta không thể khuất phục bằng lưỡi kiếm của đao phủ" (câu nói bất hủ của Luis Aragon viết về cuộc khởi nghĩa Yên Bái)-sự thật và công lý thì không thể bịt miệng bằng sự áp đặt với baọ lực và nhà tù. Những kẻ cầm đầu csVn hãy nhớ lấy điều đó, đừng để người dân phải nói bằng súng gươm.
    (CCB, Thân nhân LS Quảng trị 1972, đảng viên nhiều tuổi đã bỏ đảng)

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không Dân chủ thực sự thì Trưng cầu ý dân cũng lại là một trò hề. Đảng như Nhà ảo thuật, dân bị lừa miết mà cứ tưởng thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh !

      Xóa
    2. lúc nào cũng đồng thuận cao cá 100% thì ..vẽ ra chỉ để ...có cơ hội bòn rút ...

      đển cả QH cũng chỉ "đảng đặt đâu ngồi đó" mà

      Xóa
  6. Dân có biết cũng không thèm nói nữa. Như đợt hô hào toàn dân cho ý kiến sửa đổi Hiến pháp 2013, chính lão Trọng nói, ám chỉ những ai xây dựng vì nền dân chủ dân sinh, rằng suy thóa, biến chất, nghe thế lực thù địch xúi dục. Cả 72 trí thức kiến nghị cũng bỏ sọt rác. Trưng cầu ý dân trong chế độ đảng toàn trị cũng bị coi như rơm rác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó chưa bỏ tù là may ...
      cứ nhìn nhân văn giai phẩm đó ... Văn Cao chết mà vẫn còn ấm ức..

      Xóa
  7. " Trưng cầu ý dân; Dân nói 'khác', có bị quy chụp: "Lợi dụng Tự do, Dân chủ..." ? . Lại chuyện xưa như trái đất. Từ các nước ổn định hàng trăm năm nay như nước mĩ, đến các nước chưa ổn định như nước Ucraina họ vẫn trưng cầu dân ý có sao đâu (?). Đó là một việc làm hết sức bình thương ở một đất nước dân chủ. Tôi nghí các ông, bà nghị, các nhà hoạch định chính sách của chúng ta hãy... Dám tin dân; dám vì dân, vì nước. Vì sự tiến bộ của Dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại gặp đây một DLV (Xứ Hổ) giọng uốn éo nửa nạc nửa mỡ? Bộ luật Hình sự các nước có điều 258, 88, 79...như VN không? Nghe nhà nước trưng cầu dân ý, nói khác sẽ bị hốt liền, nhốt ngay, chụp ngay tội: "Lợi dụng quyền tự do dân chủ chống phá chế độ nói xấu, bôi nhọ đảng , nhà nước..làm mất niềm tin...xâm phạm lợi ích cá nhân, tổ chức...". Nói như XH đã được chưa?

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 18:35 25 tháng 6, 2015

      Xứ Hổ nói đúng sao Hà Cương chê ?

      Xóa
    3. Hà Cương thấy Xứ Hổ nói kiểu quá khách quan.

      Xóa
    4. Xứ Hổ là Công Sơn đấy .Ai tin hay không thì tùy.

      Xóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 09:43 25 tháng 6, 2015

    1/-Mỗi lần bầu quốc hội,kết quả báo chí đăng tải là có 99,9% dân chúng đi bầu.Và ông Nguyễn Phú Trọng,Nguyễn Tấn Dũng v.v.....có 99,9% số phiếu bầu.Tại sao bây giờ lại sợ không đủ 50%?-Bộ nào giờ xạo hả ?
    2/-Kệ nó.Có còn hơn không. Cứ trưng cầu dân ý cái đã.Và câu đầu tiên là "Bạn có thích đảng CS hay không". Coi được bao nhiêu phần trăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn bộ nào xao nữa ..bộ chính trị xảo tổ sư ...

      Xóa
  9. Vay nhan dan co the noi: Dang CSVN loi dung quyen lanh dao doc ton (trong hien phap)de xam pham quyen TU DO DAN CHU (cung trong hien phap) cua nguoi dan duoc khong ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. được ...vô biệt giam mà nói với bức tường và cái cùm sắt

      Xóa
  10. Không tin được Quốc Hội có thể quyết định thay cho đảng .

    Phải bỏ điều 4 hiến pháp , bỏ Đảng cử dân bầu , phải có tự do báo chí , tự do hội họp , tự do bầu và ứng cử , tự do phát biểu chính kiến trước những hoạt động đúng sai của nhà nước . Lúc đấy mới nói đến chuyện Trưng Cầu Dân ý .

    Dùng nhân dân để làm bình phong , hầu mong gọi chế độ do ĐẢNG lãnh đạo luôn luôn thể hiện tinh thần dân chủ đã quá đủ . Nhân dân VN hôm nay không còn có thể bị Đảng bịt mắt , bịt tai để Đảng thoải mái tuyên truyền như xưa . Tại sao phải mất thì giờ và tiền bạc để Quốc hội phải bàn cái không thể thực hiện được ?

    Sự chịu đựng của đa số quần chúng củng chỉ có một giới hạn nào đó với tính chất an phận . Do đó giữa Đảng và nhân dân cần thành thật với nhau , vẫn tốt hơn một bên ráng chịu đựng và bên kia tiếp tục phỉnh gạt cùng thể hiện tính chất cường quyền .

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Trương Minh Tịnh ơi, ở chỗ bạn không biết ra sao chứ ở quê tôi người dân vẫn rất yêu mến đảng CSVN. Họ ơn đảng, bác Hồ đã LĐ nhân dân giải phóng dân tộc, xây dung Tổ quốc ngày càng vững mạnh. Ngày nay, đảng đã và đang lãnh đạo đất nước đi lên, dẹp tan bọn phản động, cơ hội chống phá dân tộc. Tiéng nói của bạn sao lạ quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ quốc ngày càng vững mạnh đến nỗi nhìn thấy tàu khựa là vãi đái ra. vay nợ khắp nơi như chúa chổm (gần bằng GDP hàng năm); Dân yêu mến đảng đến nỗi đảng phaỉ trắng trợn và trâng tráo đưa điều 4 vào hiến pháp. Giải phóng dân tộc hay chỉ là tròng vào cổ dân tộc cái chế độ độc tài toàn trị, cái bất công và bất nhân? tước đoạt mọi quyền con người mà giải phóng cái nỗi gì?
      Luận điệu của dư luận viên chỉ có thể lừa bịp người thiếu thông tin như những năm 90 trở về trước mà thôi.
      (CCB, thân nhân LS, đảng viên nhiều tuổi đảng đã bỏ đảng-ngươì Hà nội)

      Xóa
    2. Chắc Nặc danh14:15 Ngày 25 tháng 06 năm 2015 chưa thấy người biểu tình ở HN, cũng chưa thấy những dân oan, và chỉ thấy khẩu hiệu ca ngợi đảng và cờ búa liềm treo đầy đường, chỉ thấy dân vẫn hát những bài hát như thời "đánh Mỹ" nên cho là dân vẫn "rất yêu mến đảng"?
      Xin thưa, đảng biết rõ dân có yêu đảng thật hay không -hơn là bạn "Nặc danh14:15 Ngày 25 tháng 06 năm 2015" đấy, họ sợ dân nổi dậy nên họ đâu dám trưng cầu ý dân, họ ghi thẳng vào hiến pháp quốc gia đòi độc đảng toàn trị "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện". Giọng điệu của bạn là giọng điệu lừa nhãn quan, lừa nhận thức của người dân thôi, thời nay nó quá lạc hậu rồi. Không tin làm cuộc trưng cầu dân ý thử xem, người dân sẽ chọn đảng cs lãnh đạo "muôn năm" hay đa đảng, chọn bạn vàng Tàu khựa hay chọn Mỹ?... đảng nếu được dân tin yêu thật, thì ông Triết đã chẳng phải thốt lên "bỏ điều 4 là (đảng) tự sát"

      Xóa
    3. Quê Nặc danh14:15 Ngày 25 tháng 06 năm 2015 ở U minh à ?

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 04:30 26 tháng 6, 2015

      Thưa Nặc Danh 14:15.Nếu Đảng "ngon" và tự tin như bạn nói,sao không dám cạnh tranh với một đảng khác ?.

      Xóa
  12. Dân nói 'khác', có bị quy chụp: "Lợi dụng Tự do, Dân chủ..." ? Nói khác nhưng có tính chat xây dựng thì vẫn được hoan nghênh. Còn nói khác theo kiểu chống đối, lợi dung tự do dân chủ để kích động chiến tranh, kích động biểu tình lạt độ chế độ thì rõ rang không thể chap nhận được, Cần phải trấn áp bang bạo lực với loại người này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì là "nói khác theo kiểu chống đối, lợi dung tự do dân chủ để kích động chiến tranh, kích động biểu tình lạt độ chế độ thì rõ rang không thể chap nhận được, Cần phải trấn áp bang bạo lực với loại người này."? đây là những thủ đoạn xảo trá nhằm đàn áp đối lập, đó là tội lợi dụng quyền lãnh đạo để hình sự hóa các hoạt động dân sự nhằm thủ tiêu quyền tự do dân chủ của công dân-một trong các tội chống lại loài người của đảng và nhà nước csVN.
      Phản động và độc tài hay là cách mạng và dân chủ nó khác nhau rất rõ ở điểm này.

      Xóa
    2. Nói trắng ;phớ ra thì, cộng sản là một tổ chức lưu manh, nó có đủ phẩm chất của các tổ chức tội phạm: khủng bố, gangster, xã hội đen, KKK, Mafia ... khi cần đạt mục đích bất chính, những người lãnh đạo cs sử dụng các hình thái hoạt động của các tổ chức tội phạm ấy để ném đá giấu tay. để che giấu bản chất lưu manh bịp bợm của đảng.
      (Người viết này từng là người "trong chăn" (trong cuộc)nên biết rõ, chăn csVN toàn là rận độc)

      Xóa
    3. QH bù nhìn kia còn chẳng dám nói khác ý đảng , huóng hồ dân ...

      Xóa
    4. Nặc danh14:19 Ngày 25 tháng 06 năm 2015 quy chụp kiểu này thì cần đếch gì luật "Trưng cầu dân ý" nữa , thò bánh vẽ ra để bịp bợm dân mãi à ? Đọc những lời ông viết tôi thấy "sáng mắt , sáng lòng "thêm về bản chất đảng của ông rồi , DLV gì mà ngu vãi , nhận lương mà kg thấy xấu hổ à ? Học thêm những cái không "vu vơ" ấy!

      Xóa
  13. Chỉ có ý dân là đáng tôn trọng,ý đảng và ý nhà nước là thứ yếu - vì,đảng và nhà nước là để phục vụ dân mà thôi !

    Trả lờiXóa
  14. CÁI GỌI LÀ TỰ DO NGÔN LUẬN CỦA ĐẢNG CSVN LÀ ĐÂY:

    Sài Gòn: CA bắt nhà báo Phạm Chí Dũng

    Nhà báo Phạm Chí Dũng. Ảnh: Thuỵ My.
    CTV Danlambao - Ông Phạm Chí Dũng - chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam đã bị công an bắt đi không rõ tung tích vào lúc sáng nay, 25/6/2015 tại Sài Gòn.

    Thông tin này đã được nhà báo Thuỵ My (RFI) xác nhận trên blog và cho biết thêm:

    “Ba giờ sáng Paris, tức 8 giờ sáng VN thứ Năm 25/06/2015, Thụy My nhận được một tin nhắn vỏn vẹn ba chữ:"Anh bị bắt". Ngay sau đó là một cuộc gọi ngắn gọn của anh Phạm Chí Dũng, cho biết sáng nay anh vừa ra khỏi nhà thì bị khoảng hai chục người dùng vũ lực buộc anh phải theo họ. Anh tỏ ra rất bình tĩnh.”

    Hiện các cuộc gọi đến số máy nhà báo Phạm Chí Dũng không thể thực hiện được.

    Trước đó nhiều ngày, ông Dũng đã bị cơ quan CA.TPHCM gửi giấy triệu tập 3 lần liên tiếp để tra hỏi về nội dung ‘các bài viết liên quan đến Nguyễn Quang Lập’.

    Theo luật cộng sản, nếu bị triệu tập 3 lần mà không có mặt thì sẽ bị cưỡng chế. Điều này đã khiến lực lượng CA lạm dụng để thực hiện hành vi bắt bớ tuỳ tiện đối với những người đối lập.

    Vụ trấn áp diễn ra chỉ vài giờ sau khi có tin Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật về Quyền Thúc đẩy Thương mại (TPA) trao quyền đàm phán nhanh cho tổng thống về hiệp định TPP.

    25/06/2015

    Trả lờiXóa
  15. Nói khác ý đảng cộng sản thì có sao đâu,có qui chụp gì đâu.chỉ đi tù thôi ! thế mới dân chủ toàn diện,dân chủ tuyệt đối chứ !

    Trả lờiXóa
  16. Gui Nặc danh14:15
    Que toi cung nhu que ban thoi, van tin tuong yeu qui Dang va chinh phu lam vi khong thay ho chong lai . Nhung khong thay ai noi ra mom ca, sao ban biet duoc
    Vay nuoc van hen, dan van ngheo la tai Dang lanh dao nghu roi, vi thay bon phan dong cha pha hoai duoc cai gi ca (khong pha duoc cong trinh nao, khong an cap noi mot dong ngan sach, khong kich dong duoc mot cuoc bai cong nao ca)
    Dan cac nuoc phat trien cha ngoan ti nao ca (suot ngay cai chinh phu, bieu tinh bai cong). The ma chung van giau manh.
    Lu cai tri ben ho gioi hon cac bac lanh dao cua ta nhieu qua, ban nhi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người "văn hoa" thì nói bọn DLV là "bảo hoàng hơn vua" Trọng.
      Người thô thiển thì nói lũ DLV biện bạch cho đảng là "

      Xóa
  17. Không hồ nghi gì nữa, Nặc danh 14:15 là một dư luận viên ( của nhà nước cộng sản VN )- nghe bọn này phát ngôn,bất cứ ai cũng có thể điên tiết lên được !

    Trả lờiXóa
  18. Các Dư luận viên của đảng cố gằng biện bạch cho sự cầm quyền bất chính của đảng csVN. Nhưng họ có biết rằng, chính những kẻ cầm đầu đảng csVn hiện đang rất bế tắc về lý lẽ, không thể biện bạch cho những hành vi tước bỏ quyền tự do dân chủ và nhân quyền của người dân, những vụ tham nhũng vô cùng lớn, vì độc tài, bán nước, tay sai Tàu.
    Người lịch sự thì người ta bóng gió coi lũ DLV là "baỏ hoàng hơn vua "Trọng.
    Nhưng tôi cứ dân giã "dùi đục chấm mắm cáy" nói thẳng là những dư luận viên là những kẻ "giữ L....cho Đ (đĩ) " mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Đáng chú ý Điều 12 quy định 4 nhóm hành vi bị nghiêm cấm: Tuyên truyền xuyên tạc làm sai lệch nội dung, ý nghĩa của vấn đề trưng cầu ý dân.

    nội cái này thôi là đủ vô tù tất cả những ai nói ngược lại ...

    Trả lờiXóa
  20. DLV chỉ là kiếm bơ thừa sữa cặn của đảng Tham Nhũng thôi. Nói với bọn nó làm gì. Tự khắc nhiều đứa sẽ ngộ ra và phản tỉnh.
    Như chúng ta đây, chẳng phải 2, 30 năm trước cũng là DLV hết mà? Tin là Mỹ ác, csVN đem no ấm cho dân nghèo?.................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây mấy chục năm, thông tin bị bưng bít che giấu. nên Người dân và những người còm sỹ "phản động" ở đây mới mắc lừa đảng phản động tay sai tàu csVN. Nhưng đến thời đại thông tin bùng nổ ngày nay, mà lũ dư lợn viên còn ngu quá, nghĩ mà điên tiết, trong khi mất nước, dân khổ đau thì chúng laị ngu, không nhận ra sự tàn độc của đảng csVN lại còn bênh che cho bọn thủ phạm csVN.

      Xóa
  21. Ông bạn Nặc danh 01:10 nói hết sức chính xác,đồng ý 100% ! chúc tốt lành !

    Trả lờiXóa
  22. Từ nay,những từ như "đảng","đảng ta","đảng csVN" nên thay bằng từ : băng đảng.
    Vì nó có đầy đủ những tính chất của một băng đảng mafia : Sẵn sàng dùng bạo lực để trù dập,đàn áp,kìm kẹp,đày đoạ,đe doạ,hành hung,khủng bố,thủ tiêu...những người không thích chúng,không đi theo chúng,không đồng ý với những việc làm của chúng,lên án chúng...

    Trả lờiXóa
  23. Bac noi dung qua, truoc day 10 nam ca nha em la 'phan dong' moi minh em 'noi soi'
    Gio thi biet hoi ay la minh 'noi ngong' roi

    Trả lờiXóa
  24. Đảng ta vĩ đại thật!
    Đảng ta như biển rộng, núi cao
    84 năm ấy biết bao nhiêu tình
    Đảng ta là đạo đức, văn minh
    Là độc lập, hoà bình, tự do
    Công ơn Đảng thật là to
    Bấy nhiêu năm ấy là pho sử bằng vàng!
    Dân quê tôi vẫn ghi nhận!
    Tiên Lãng -Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. pho bằng vàng ấy nó nằm ở nhà anh tổng Mạnh chị nghị Tâm

      Xóa
  25. Tam thuc no le no am anh dan toc toi den bao gio day !

    Trả lờiXóa