Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

CÔNG KHAI HÓA BỨC THƯ CŨ

          Tôi đã gửi bức thư này từ năm ngoái qua đồng chí Bí thư Quận Tây Hồ, và nhờ chuyển nhanh tới ông Nguyễn Phú Trọng bày tỏ ý kiến của tôi về trách nhiệm của các vị có quyền chức. Theo lời khuyên của ông Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Thắng, tôi đã gửi thư này đến ông Thắng từ đầu năm 2015, nhưng đến nay tôi chờ đợi mãi vẫn không có ‘hồi âm’.
Hiện nay, tôi rất bức xúc vụ thanh niên mang cờ búa liềm phá ngang Lễ tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma (chúng tôi có hình ảnh, tên tuổi, nơi học tập … của các phần tử dư luận viên đi cùng công an phá quấy); chuyện Trung Quốc xây dựng sân bay quân sự trên đảo Gạc Ma, chuyện chặt cây xanh giữ thủ đô Hà Nội, chuyện lấp lấn sông Đồng Nai…và nhiều vụ việc khác. Vì vậy hôm nay chúng tôi ‘công khai hóa’ bức thư đã cũ nhưng vẫn rất thời sự này, muốn được nêu lên một vài suy nghĩ, lo lắng của chúng tôi và nhận được sự phê phán trở lại của các cấp lãnh đạo. Qua đây, tôi cũng muốn sự công khai hóa này, bức thư sẽ đến được với ông Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng CSVN. Việc cũ không giải quyết, nhiều việc mới rất xấu lại tiếp diễn. Tôi thực sự bức xúc và thấy cần thiết phải đưa lên công luận để trong và ngoài đảng được biết, nhắc nhở những người có trách nhiệm phải làm việc một cách nghiêm túc, đáp ứng những đòi hỏi chính đáng của đảng viên và nhân dân.(VL).
*         *         *
Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2014
Kính gửi:
- Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN)
Đồng kính gửi ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy quận Tây Hồ, Hà Nội.

            Tôi là Vũ Linh, địa chỉ số 4 ngách 31/43 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ gửi đến đồng chí và các cán bộ dân chính đảng của quận Tây Hồ, phường Quảng An lời cảm ơn vì đã 2 lần đến thăm gia đình, trao đổi thân tình và chúc mừng năm mới.
            Thực tế diễn ra trong thời gian qua và ngay cả hiện nay có nhiều điều rất đáng lo ngại. Những ý kiến chúng tôi đưa lên trước đây không được phúc đáp, ngược lại còn bị xuyên tạc, đòi xử lý những người có ý kiến. Sau khi chúng tôi gửi bức thư ngỏ tới Trung ương và toàn thể đảng viên thì cả 61 người ký tên đều được “thăm hỏi”, phê phán nhưng không có một cuộc trao đổi công khai nào để phân biệt đúng sai. Ở quận Tây Hồ, các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa các đồng chí tuyên huấn, công an quận và sau này là cuộc trao đổi với đồng chí bí thư Đảng ủy quận, bí thư Đảng ủy phường với chúng tôi đã diễn ra cởi mở, chân tình, thẳng thắn, xây dựng.
Trong câu chuyện, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ yêu cầu chúng tôi có ý kiến gì góp với Đảng nên trao đổi với đồng chí, đồng chí sẽ chuyển các ý kiến đó lên các đồng chí lãnh đạo mà không nên đưa lên mạng, dễ bị lợi dụng, xuyên tạc.
Điều gì đúng góp với ông, với Đảng để làm tốt việc chung thì lãnh đạo nên tiếp nhận, điều gì sai chắc chắn chúng tôi tiếp thu sửa đổi, tất nhiên là sau những cuộc thảo luận, trao đổi có lý có tình, không áp đặt, không chụp mũ nhau, không nên thấy ý kiến trái chiều hoặc nói thẳng nói thật lại cho là có dính gì đến “thế lực thù địch” rồi đưa vào “đối tượng” cần theo dõi, quản lý…!.
            1- Về chúng tôi :
            Bản thân tôi tuổi đã cao - gần 80 tuổi - tôi đã nghỉ sinh hoạt đảng, nhưng sự gắn bó với sự nghiệp của Đảng thì nó đã có tự trong tâm tôi trong suốt cuộc đời. Cho đến hôm nay, những việc gì có lợi cho đất nước, dù nhỏ hay lớn , tôi không từ nan. Những gì có hại cho Đảng vẫn làm cho tôi bức xúc, do đó không thể không nói lên ý kiến của mình với những người có trách nhiệm với dân với nước, với Đảng .
            Vợ tôi là Nguyễn Thị Kim Chi đã tham gia kháng chiến chống Mỹ 10 năm ở chiến trường không chết, còn sống trở về, nay nghỉ hưu tiếp tục sáng tác, tham gia các hoạt động nghệ thuật phục vụ văn hóa cách mạng, nêu gương tốt, chống tiêu cực.
Suốt đời chúng tôi đã làm việc hết mình, không sợ khó, không sợ chết, không mảy may vụ lợi, làm mọi việc theo yêu cầu, chỉ thị của Đảng nhằm mục tiêu: Dân tự do, no ấm. Đất nước giàu có, văn mình như các nước trên thế giới trong cùng khu vực chúng ta.
2- Những nhận xét, suy nghĩ :
a)-Thực tế của 40 năm xây dựng hòa bình vừa qua, đất nước nợ nần chồng chất, kinh tế càng ngày càng tụt hậu so với các nước cùng hoàn cảnh ban đầu như ta. Nông dân không được quyền sở hữu tư liệu sản xuất, công nhân suốt đời gia công thuê.
Con đường xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có phương hướng ra sao, cách thức làm ăn thế nào, kế hoach cụ thể ra sao rất mù mờ .
Xã hội thì tham nhũng tràn lan, càng chống tham nhũng thì tham nhũng càng dữ dội. Các quan càng tham thì dân càng nghèo, càng nhũng thì dân càng khổ. Những quả đấm thép về kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa, như vinashin, vinaline, cùng với không biết bao nhiêu cơ sở kinh tế quốc doanh khác đã trở thành các trung tâm thất thoát kinh tế lớn nhất, các mỏ vàng của những ông quan tham nhũng to béo nhất ở đất nước chúng ta. Sự mất mát về kinh tế này chắc chắn lại chỉ “trăm dâu đổ đầu tằm”. Dân phải gánh chịu !
Việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo kiểu Liên Xô cũ không dẫn đến kết quả, cần phải thay đổi theo đúng quy luật kinh tế thị trường , như nội dung chúng tôi đã nêu trong “thư ngỏ 61 “. Chính ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng: “ ... đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa ... “ đã khẳng định đường lối xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là không khả thi. Cần thay đổi.
b)-Với dân: Oan sai tràn ngập qua các vụ án. Quyền con người, quyền tự do bị bóp nghẹt bởi các điều luật rất mập mờ như 258 hay 88 mặc dù nước ta là một nước thành viên về quyền con người của Liên hiệp quốc. Những người yêu nước trở thành tù nhân lương tâm ngày một nhiều.
c)-Với đất nước: Nguy cơ xâm lược từ phía Trung Quốc hiện hữu nguy kịch, từ hành động xâm lược bằng vũ lực trực tiếp trên bộ, ngoài khơi. Ai nói đến Trung Quốc xâm lược là tù tội. Ai đi thắp hương nhớ đến nhân dân và chiến sĩ hy sinh trên biên giới, ngoài hải đảo là bị công an và côn đồ gây rối.
Lãnh đạo từ trung ương đến các tỉnh cho Trung quốc thuê đất, thuê rừng dọc biên giới suốt từ Bắc đến Nam và những yếu điểm quân sự miền Trung, Tây nguyên ... để họ lập làng, họ sinh con đẻ cái trong một khoảng thời gian cả nửa thế kỷ. Họ làm gì, khai thác gì không ai được biết, Ai dám đảm bảo những vùng đất này sau 50 năm còn là đất của ta? Hãy còn đó sự mập mờ của một thỏa thuận Thành đô – chính Trung quốc đã công bố, còn phía ta vẫn im lặng như tờ. Người ta bảo rằng “ yên lặng là đồng ý “ đấy!
Đó có phải là thực trạng của chúng ta hiện nay không (?) hay bị các “thế lực  thù địch” phao tin đồn nhảm, xuyên tạc sự thật ? Cho đến nay, “thế lực thù địch” ở đâu? Những kẻ cầm đầu của chúng ở đâu? Chưa có minh chứng công khai của đảng, nhà nước, mà cứ “nhét” vào ‘cái rọ ngôn từ’ chung chung vậy thôi để ngầm khẳng định rằng những phê phán về yếu kém của đảng, nhà nước chỉ là sự cố tình “xuyên tạc có ý đồ” (!?).
Các đồng chí có yên tâm không? Các đồng chí có phấn khởi trước thực trạng này không?
Chúng tôi không yên tâm!
d)- Với lãnh đạo: Khi tôi gia nhập Đảng Lao động Việt Nam ( LĐVN ) năm 1962 , tôi hiểu rẳng đảng viên phải làm mọi việc tốt nhất và chịu trách nhiệm trước Đảng, trước Dân. Những việc tốt đảng viên làm được góp phần vào thành quả cách mạng của Đảng phục vụ dân, phục vụ đất nước. Những việc sai, xấu đảng viên nào làm thì phải chịu trách nhiệm cá nhân. Không được đổ tội lỗi đó cho Đảng và càng không được nhân danh Đảng mà làm bậy. Bây giờ thì mọi việc ngược lại cả!
 Các đồng chí thử xem lại xem:
Ông Nguyễn Sinh Hùng khi được chất vấn đại ý “ Quốc hội quyết định sai thì ai chịu trách nhiệm (?)” thì trả lời xanh rờn: “ Quốc hội là dân, dân quyết định sai thì dân chịu chứ thi hành kỷ luật ai (?) !”
Một lần khác khi đại biểu quốc hội yêu cầu xử lý kỷ luật nghiêm các cán bộ tham nhũng, ông Hùng đã trả lời đại ý : “ Nếu thi hành kỷ luật hết thì lấy ai mà làm việc (?)” Những phát biểu trên ai cũng biết và ai cũng buồn.  Ông Hùng nói ra mồm hay chúng ta nghe nhầm ?
Càng nghĩ càng buồn !
Ông Nguyễn Phú Trọng thì yêu cầu dân góp ý hiến pháp sửa đổi 2013 nói không có vùng cấm, khi người ta góp ý kiến chân thành nhưng khác ý thì bảo họ là thoái hóa, biến chất và đòi xử lý ! Đảng ta đâu có phải là một tổ chức lá mặt lá trái. Lá mặt lá trái là việc làm của ông Trọng. Ông Trọng phải chịu trách nhiệm cá nhân, không đại diện cho Đảng trong việc này! Gần đây, ngày 18.12.2014 ông Trọng lại phát biểu trên báo Quân đội Nhân Dân nhân dịp 22 tháng 12 năm 2014 về việc  “ Không phân chia sự lãnh đạo quân đội cho lực lượng khác ngoài Đảng”.
Kỳ lạ ! Từ xưa đến nay quân đội nhân dân do ai lãnh đạo (?). Tự nhiên lại dựng lên điều này để làm gì? Lại có chuyện gì nữa đây? Hơn nữa nhiều điều trong lập luận của ông Trọng đưa ra sai, thậm trí trái hiến pháp vừa mới sửa đổi năm 2013.
 Ví dụ : Điều 65 Hiến pháp hiện hành ghi đầy đủ :
Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế “.
Lực lượng vũ trang nhân dân phải trung thành trước hết với Tổ quốc, với Nhân dân chứ!
Rất tiêc, trong bài báo ngày 18.12.2014, ông Trọng đã từ bỏ hiến pháp, nói đi nói lại nhiều lần :
... quân đội luôn trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân “ ;
“ ... quân đội đã luôn xứng đáng là công cụ bạo lực cách mạng sắc bén, lực lượng chính trị trung thành của Đảng, Tổ quốc và nhân dân “ ;
“ ... xây dựng quân đội luôn là lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng phục vụ nhân dân”
 Sao có thể trung thành ( trước hết ) với Đảng rồi mới đến Tổ quốc, mới đến Nhân dân (?). Không có Tổ quốc, không có Nhân dân thì Đảng sống với ai, ai nuôi Đảng (?). Đảng lấy đảng viên ở đâu ra mà kết nạp. Không lẽ sang Tàu mượn người Tàu về làm đảng viên cho Đảng hay sao (!?).
 Không có Nhân dân thì ai nuôi quân đội bây giờ (!). Quân đội trước hết phải trung thành với Tổ quốc, với nhân dân! Chớ bao giờ được phép nói ngược!
 Ai không trung thành trước hết với Tổ quốc, với Nhân dân là đồ bất hiếu! Đảng CSVN là một đảng trung hiếu với dân với nước. Tất cả mọi đảng viên – từ lãnh đạo đến đảng viên thường – tự nguyện làm người đầy tớ trung thành của nhân dân , một lòng một dạ sẵn sàng hy sinh phấn đấu phục vụ dân, phục vụ đất nước đến hơi thở cuối cùng ! Chí có những kẻ phản bội mới bất hiếu với dân với nước, mới đặt Đảng trên cả Tổ quốc, trên cả Nhân dân nhằm phục vụ cho một thiểu số cầm quyền vụ lợi, núp dưới danh nghĩa của Đảng mà thôi.
Trong trường hợp này không phải là hớ hênh về việc dùng chữ nghĩa, ông Trọng đã bằng giấy trắng mực đen chính thức tự đặt Đảng trên Tổ quốc, trên Nhân dân! Ông Trọng tuy là tổng bí thư Đảng nhưng không có quyền tự tiện đặt Đảng trên Tổ quốc, trên Nhân dân, không có quyền nói sai mục tiêu xây dựng quân đội nhân dân của Đảng. Chính vì sự nhận thức sai này, một số nơi ( ngay cả Hà nội ) Đảng bộ các địa phương đã cho phép quân đội nhân dân, công an nhân dân ... và cả côn đồ ... đi đàn áp cưỡng chế nông dân giải tỏa đất cho các dự án của các chủ kinh doanh địa ốc   ( như ở Văn giang, Dương nội  ...) mà không phải là công trình quốc phòng, công trình phúc lợi xã hội như hiến pháp quy định. Vậy là Đảng bộ ở một số nơi đã dùng lực lượng vũ trang “ trung thành với Đảng “ , vốn là con em nhân dân, vốn là từ nhân dân mà ra, đi đàn áp nhân dân. Đảng lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối ! Việc gì lại không có sự lãnh đạo của Đảng (?). Lãnh đạo toàn diện kiểu này thì hỏng mất rồi! Thực tế này có thể bắt người ta nghĩ khác được không? Không một lực lượng thù địch nào có thể xúi dục người ta nghĩ như thế, trừ chình việc làm sai trái của chúng ta.
Các đồng chí có phấn khởi trước chuyện này không? Những chuyện này là có thật hay do ai đó bịa ra để nói xấu lãnh đạo, nói xấu nhà nước?
Thú thực, chúng tôi phẫn nộ về những chuyện như thế này. Sai trái quá !
Chẳng lẽ suốt đời chúng tôi không ngại hy sinh, không sợ gian khổ làm mọi việc theo sự lãnh đạo của Đảng (LĐVN ) xóa bỏ chế độ bóc lột này để xây dựng một chế độ xã hội khác mà tính thiếu dân chủ, sự phát triến xã hội còn tồi tệ hơn, tham nhũng khủng khiếp hơn, dân bị chính con em mình mang súng ống, dùi cui đi đàn áp ... còn người cầm quyền thì tự tung tự tác thế này sao ?
+ Chương V Điều 88, mục 5  của hiến pháp quy định: Chủ tịch nước:
Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh; quyết định phong, thăng, giáng, tước quân hàm cấp tướng, chuẩn đô đốc, phó đô đốc, đô đốc hải quân; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; căn cứ vào nghị quyết của Quốc hội hoặc của Ủy ban thường vụ Quốc hội, công bố, bãi bỏ quyết định tuyên bố tình trạng chiến tranh; căn cứ vào nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, ra lệnh tổng động viên hoặc động viên cục bộ, công bố, bãi bỏ tình trạng khẩn cấp; trong trường hợp Ủy ban thường vụ Quốc hội không thể họp được, công bố, bãi bỏ tình trạng khẩn cấp trong cả nước hoặc ở từng địa phương;  
+ Chủ tịch nước có phải là người của Đảng không nhỉ (?).
Chủ tịch nước còn có trách nhiệm thống lĩnh lực lượng vũ trang theo hiến pháp hay không, hay ông Tổng bí thư Đảng trực tiếp thống lĩnh lực lượng vũ trang của  đất nước này ? Ông Trọng nói sai hiến pháp thì phải chịu trách nhiệm về phát ngôn sai, phải công khai rút ngay lời phát biểu sai trái này. Ở đây ông Trọng không đại diện cho Đảng để tự tiện thay đổi hiến pháp được… Bất cứ ai, là công dân Việt Nam thì phải tuân thủ hiến pháp, kể cả tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đồng chí bí thư Đảng quận Tây Hồ ơi, phải đặt vấn đề nghiêm túc hơn đối với những người lãnh đạo và đảng viên trong trách nhiệm đối với Đảng, với dân theo cương lĩnh và điều lệ Đảng.
Vừa qua, chúng tôi được các đồng chí lãnh đạo chăm sóc, thăm hỏi bắt đầu từ khi có bức thư ngỏ của 61 đảng viên gửi Trung ương Đảng và toàn thể đảng viên của ĐCSVN. Có những ý kiến đăng trên báo Đảng cho rằng chúng tôi bị một thế lực nào đó lôi kéo, mượn danh yêu nước tạo nên sự hỗn loạn thông tin, gieo rắc những mầm mống độc hại cho xã hội, gây chia rẽ mối đoàn kết dân tộc ... và yêu cầu các cơ quan chức năng của Hà nội sớm công khai để mọi người hiểu rõ bộ mặt thật của nhóm tự xung là 61 đảng viên “ trung thành”  này.
Rất tốt, rất cần làm cái việc công khai đó!
Chúng tôi mong các cơ quan chức năng của Hà nội công bố đầy đủ, chân thực quá trình công tác, những cống hiến trong các lĩnh vực khác nhau của các đảng viên già ở Hà Nội trong số 61 đảng viên đã ký tên. Cũng nên công bố rõ có ai trong số này tham ô một đồng xu cắc bạc nào của dân không, có ai làm thất thoát của công quỹ đồng bạc lẻ nào không. Có ai xà xẻo một mảnh vườn tấc đất nào của dân không. Cũng nên tìm hiểu xem trong số 61 đảng viên này đã tham gia đào tạo cho Đảng bao nhiêu cán bộ chuyên môn và cán bộ chính trị, đã tham gia đào tạo bao nhiêu ủy viên trung ương và quan chức cao cấp nhà nước làm việc trong các khóa trước đây và hiện nay (?). Cũng nên kê khai rõ họ đã bị thế lực thù địch nào lôi kéo, và đã nói câu gì sai trong bức thư ngỏ này (?!). 
Phải nói cho công bằng, nếu chúng ta còn coi nhau như đồng chí , thì 61 đảng viên già - mà có người đã khó chịu vì ý kiến thẳng thắn của họ – là những đảng viên tốt đấy. Họ tốt từ khi còn trẻ đến bây giờ, họ chí công vô tư. Họ đã suốt đời cống hiến công sức của mình cho dân, cho nước để góp phần xây dựng quyền lực mà những người cầm quyền hôm nay có được. Quyền lực đó không từ trên Trời rơi xuống, phải thế không?
Tuổi đời của 61 đảng viên này cũng đã khoảng từ tuổi 70 đến 100, còn ai mong gì quyền cao chức trọng mà làm mất đoàn kết, làm mất uy tín lãnh đạo ... nếu không vì uy tín và hiệu quả lãnh đạo của Đảng đối với dân, với nước, chống nghèo nàn lạc hậu, chống thù trong giặc ngoài.
Không phải ai là người lãnh đạo hôm nay cũng đều xuất chúng, thông minh, đều đứng trên mọi người về trí tuệ và nhân cách, đều trong sáng và thần thánh cả đâu. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều cán bộ quyền cao chức trọng – kể cả ủy viên trung ương – hư hỏng trong điều hành công việc và sống thiếu nhân cách - làm hỏng việc dân việc nước, làm mất uy tín của Đảng. Vì vậy chúng tôi có quyền đòi hỏi những người cầm quyền hôm nay và sau này phải tốt hơn, thông minh cao thượng hơn chứ đừng láu cá vặt, càng không được là kẻ lá mặt lá trái với dân với nước, với đồng chí của mình. Cái tỉ lệ “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” mà hàng năm vẫn bình xét liệu có chính xác, có đúng thực chất, hay chỉ là ‘một kiểu phong trào thi đua’ trong đảng?
Chúng tôi luôn theo dõi tình hình đất nước, sẽ còn có những kiến nghị với Đảng, nhà nước về các vấn đề thiết thực sao cho dân được tự do phát triển kinh tế, giáo dục, văn hóa; sao cho sự lãnh đạo của Đảng đi vào lòng dân. Chúng ta có ba triệu đảng viên, có chín mươi triệu dân, trong đó có rất nhiều người có tâm huyết với dân với nước, hiểu biết uyên thâm, trẻ có già có, trong nước có, ngoài nước có ... muốn đóng góp tâm lực để làm cho đất nước phát triển, cho dân được no ấm tự do. Muốn vượt qua khó khăn, muốn dành thắng lợi phải dựa vào những người dân và  những đảng viên có tâm huyết đó!
Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng nên ! Bài học đó của lịch sử luôn thiết thực, có hiệu quả đối với mỗi đảng viên, đối với toàn Đảng.
Qua lá thư này, một lần nữa, chúng tôi muốn nói những suy nghĩ của chúng tôi - những công dân già, đảng viên già tuy “quá đát” nhưng vẫn một lòng thiết tha, lo lắng cho vận mệnh của đất nước.
Những ý kiến của chúng tôi có thể không được ngọt ngào, nhưng rất thật, các đồng chí nên lắng nghe và suy xét. Chúng tôi cũng mong nhận được phản hồi xây dựng từ mọi người .
Kính thư
Vũ Linh – Nguyễn Thị Kim Chi
(Công dân Vũ Linh gửi BVB, nhờ công bố)
-----------------                                            

87 nhận xét:

  1. Các cụ ơi nghỉ cho phẻ không ai nghe các cụ nói đâu , Cái gì bây giờ họ cũng bán hết , đất nước cũng bán từ năm 1990 rồ ( tại hội nghị thành đô ) chỉ có việc là chưa bàn giao thôi . Nghe nói từ năm 2020 bắt đầu bàn giao đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những vị "đảng viên già" có ý tốt muốn đóng góp cho đảng, xây dựng đát nước thay đổi tốt hơn, dân chủ , dân ấm no. Nhưng những gì các vị nói không một ai trong lãnh đạo nghe. Các vị có góp ý cũng đi vào hư vô.
      Nếu các vị còn thương dân, thương nước thì các vị hãy đứng lên thành lập một tổ chức xã hội công khai, để nhân dân đứng lên bên cạnh các vị. Đấu tranh cho một xã hội tự do bầu cử nhiều đảng, có thế mới chọn một thể chế chính trị tiên tiến trên thế giới mà áp dụng, như thế mới có thể thay đổi chứ góp ý là vô vọng. Không CA nào dám bắt một số đông các vị, vì khi các vị đứng lên tức thì sẽ có nhân dân bên cạnh các vị ngay.
      Nhân dân đang mong chờ các vị chứ không ai khác trong những người lãnh đạo mà có thay đổi cho đất nước này.

      Xóa
    2. Người xưa đã nói rồi: TRUNG NGÔN NGHỊCH NHĨ.
      Vua không thích ai phê phán mình, càng không thích ai nói trái ý mình.
      2 bác chắc đã xem chuyện của Andecxen nói về ông Vua bị 2 tay thơ may lừa cho bộ quân áo của Hoàng đế, tức là không mặc gì, là cởi truồng. Sau đó Vua cùng đoàn tùy tùng đi giữa phố mà không ai dám nói Vua cởi truồng, chỉ đến khi một đứa bé con trông thấy kêu lên Vua cởi trường kìa thì mọi người mới tỉnh ngộ.
      Ngày nay ông TBT cũng lú lẫn, bị Trung cộng mê hoặc với 4 tốt và 16 chữ vàng, với một CNXH không tưởng, Bộ Chính trị, 172 UV TW đảng đều biết nhưng không ai dám nói hoặc lơ đi để lo tham nhũng.
      Ông TBT cũng như ông Vua đang bị bọn thợ may Trung cộng lừa cho mặc bộ quần áo của Hoàng đế mà không biết.

      Xóa
    3. Cái gì bây giờ ăn được thì tụi CSVN đều ăn hết, đến một con sông hiền hòa ở Đồng nai, những cây xanh ở Hà Nội đẹp như vậy mà chúng cũng đòi gặm cho bằng được thì thử hỏi chúng có thì giờ để đọc thư tâm huyết của 2 bác không? Hay là chúng lại cười hô hố mà bảo rằng 2 bác lẩm cẩm?

      Xóa
    4. 2 bác xem này: chỉ được phát ngôn khi có yêu cầu:

      Theo yêu cầu của hiệu trưởng trường ĐH Lâm Nghiệp, toàn bộ giáo viên và học sinh của trường chỉ được phép phát ngôn về việc chặt cây xanh khi nhà trường yêu cầu.

      “Chỉ khi nhà trường yêu cầu, cán bộ viên chức, lao động hợp đồng, học sinh sinh viên mới được phát ngôn và cung cấp thông tin có liên quan một cách chính xác, khách quan”, bản thông báo viết.

      Thậm chí, trong một bản thông báo khác, ông Trần Văn Chứ còn đe dọa sẽ ‘truy cứu trách nhiệm hình sự’ đối với những người bị cho là vi phạm ‘quy chế phát ngôn’ của trường.

      Toàn bộ những văn bản vi phạm nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận như trên được đăng công khai trên website của trường đại học Lâm nghiệp.
      Trí thức mà còn như vậy thì lũ CS vô học còn tệ hại hơn nhiều.
      Bọn này chỉ có thể dùng (lưỡi) Mác và Lê (nghịa đen) mà tiêu diệt mới xong!

      Xóa
    5. khi các bác đảng viên cộng sản, còn chưa kêu gọi, kiến nghị, xóa điều 4 hiến pháp, thì vẫn "y như cũ" thôi. Cứ xóa bỏ điều 4 hiến pháp, cái "đảng cộng sản" không đương nhiên lãnh đạo, thì họ phải cạnh tranh, và họ mới khá lên được.

      Xóa
    6. Kêu gọi, đề xuất, góp ý ngay trước 2013 nhiều rồi, kẻ cả "Kiến nghị 72 " nữa, còn "chưa kêu gọi..." gì nữa, nhưng đảng bỏ ngoài tai hết, Hiến pháp vẫn là của đảng, do đảng lãnh đạo! Không phải do QH, càng không phải "toàn dân", đưa ra xin ý kiến dân chỉ lấy lệ thôi!

      Xóa
    7. Khổ lắm bác ơi , họ không ngu không đần đâu , cởi truồng cũng được miễn là tồn tại , TC là miếng ván cuối cùng để họ bám cho khỏi chết chìm . Ai muốn chửi muốn nhổ , chém gió cũng được , xấu hổ là cái gì ? mặc dù luôn vỗ ngực là lực lượng lãnh đạo toàn diện nhưng những vụ động trời thì đảng im lặng tuyệt đối , nếu kỷ luật đám ăn theo thì còn ai ủng hộ ? vậy là tự nhiên có giao kèo giữa trên và dưới : Tụi tao im lặng cho chúng mày kiếm chác nhưng nhớ phải trung thành đó nghe ! Còn bọn " dám chống lại " nghỉ cho khỏe ! Họ còn biết nhiều bí mật ghê gớm hơn chúng ta nhưng phải im lặng để tồn tại . Người Châu Âu thường có động tác nhún vai và nói : Không còn cách nào khác ! Nếu đội ngũ đảng viên đều tâm huyết như ông bà VL - KC thì ĐCSVN chỉ còn là quá khứ .

      Xóa
    8. sáng nay, an ninh mạng cs Việt và tàu ra sức bịt miệng bịt mắt dân bằng lập tường lửa, Người dân mở "dân làm báo" chỉ thấy bài chủ đăng báo, không thấy phần thảo luận phía dưới, khắp trang đâu cũng thấy hình tượng cái Cle mỏ lết tổ sư nhà nó.
      có lẽ giới cầm quyền sợ dân chửi, sợ dân kéo nhau đi biểu tình chống chặt phá cây xanh ở Hà nội và Huế đây.

      Xóa
    9. Bạn dùng UltraSurf14.05 vào được hầu hết. Nhưng họ chặn trang Sex. Bọn "thế lực thù địch" này sao trong sáng thế?

      Xóa
    10. Không ai nói thì chính nạn nhân hay người
      trong cuộc phải nói,thưa bác.Chẳng lẽ nào
      chúng ta đợi người nước ngoài hay ai đó
      nói thay cho dân ta hay sao ?
      Xin hãy nhớ là khi chưa cướp quyền được
      thì người CS.úp lá bài CS.không cho người
      dân thấy và cướp xong thì họ LẬT NGỬA
      từng lá bài ra trong canh bạc LỪA BỊP cả
      dân tộc VN.!

      Xóa
    11. 2 bác xem chừng vì ở Trung quốc, viết phê phán lãnh đạo là bị bắt:

      Tin từ Trung Quốc cho hay sáng nay, tòa án Thành Đô sẽ xét xử nhà văn và cũng là nhà tranh đấu Thiết Lưu về tội làm kinh tế bất hợp pháp.

      Tên thật là Hoàng Trách Vinh, nhà văn Thiết Lưu từng bị giam 23 năm tù về tội viết bài phê bình chính sách của lãnh tụ Mao Trạch Đông. Tháng Chín năm ngoái, nhà văn đã 81 tuổi này lại bị bắt giữ vì những bài viết chỉ trích ông Lưu Vân Sơn, người đứng đầu cơ quan tuyền truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.

      Khi bắt giữ nhà văn Thiết Lưu, công an Trung Quốc nói rằng ông phạm tội gây rối, nhưng sau đó quyết định đưa ông ra tòa với tội danh làm kinh tế bất hợp pháp.

      Xóa
    12. Ông TBT nói: “Xây dựng chủ nghĩa xã hội còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”

      Trong khi người dân lại muốn đảng phải tiếp thu cái hay cái đẹp cái tiến bộ, cái ưu việt của các nước trên thế giới, kể cả các nước tư bản, để làm sao đưa đất nước tiến lên thật nhanh, người dân mau chóng được giàu có, được ấm no hạnh phúc. Còn cái xã hội tiến bộ văn minh đó nó là XHCN hay là cái xã hội gì thì họ không quan tâm. Thậm chí nếu có quan tâm thì họ cũng rất ngờ vực: CNXH là cái gì mà bắt cả dân tộc Việt Nam này muốn sung sướng hạnh phúc thì phải đi tìm nó, tìm hàng trăm năm, mà lại chưa chắc tìm đã có?
      Với câu nói đó của ông tổng Lú, người dân VN hoàn toàn thất vọng rất nhiều vào đảng CS. Vậy hóa ra 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, hàng triệu người hy sinh, mất mát mà cho đến bân giờ vẫn không biết ta đang ở đâu, ta đang đi về đâu?
      Rõ ràng là CSVN đang bị khủng hoảng về phương hướng, khủng hoảng này rất nghiêm trọng vì đất nước này lại do bọn mất phương hướng này lãnh đạo, nó làm cho đất nước này bị tụt hậu và do vậy, CSVN ngày càng phải bám víu với cái CNXH đó để lòe dân và tham nhũng, mặc kệ cái CNXH mà chúng tôn thờ. Chúng lại lôi cả Bác Hồ vào bát dân học tập trong khi chúng thì ăn chơi như bọn trọc phú (xem hình nhà của tay tổng Nông là biết). Một tập đoàn phản động đang hiện nguyên hình sau câu nói này của tổng Lú!

      Xóa
  2. Xin thưa hai ông bà Vũ Linh - Kim Chi , tôi cũng là một cán bộ nghỉ hưu , một thày thuốc ưu tú ( được nhà nước CHXHCNVN phong tặng ) . Tôi cũng đã có những năm tháng theo tiếng gọi của đất nước , non sông " vượt Trường sơn đi cứu nước " !? Nhưng tôi đã thực sự thất vọng với những gì đã và đang sảy ra trên mảnh đất thân yêu này . Một đất nước được xây đắp bằng " máu chảy thành sông , xương chất cao như núi " của biết bao thế hệ con trai con gái , họ đã cống hiến , hy sinh tuổi trẻ của mình để có một cuộc sống cho dân tộc như ngày nay ! Biết bao bà mẹ , người vợ đã trở thành kẻ " góa chồng " khi đã tiến đưa chồng con mình vào cuộc chiến " nồi da xáo thịt " , nước mắt của họ ngập tràn mảnh đất đau thương này ! Tất cả sự hy sinh to lớn đến vô cùng ấy vì cái gì , vì ai ? không lẽ vì cái " đảng CSVN quang vinh " này ? Sự thất vọng của tôi , của chúng ta đến từ sự vô cảm , vô ơn bội nghĩa , sự dối trá , sự yếu hèn ... của những người mang danh ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM . Phải chăng tôi đã quá lời , hay đã bị nhồi sọ bởi " thế lực thù địch " ảo nào đó mà các ông lãnh đạo cái đảng này đang ngày đêm " nhồi " vào đầu óc người dân lao động lương thiện ? Không , dứt khoát không phải như vậy , chính các ông ( ĐCSVN ) đã và đang tự đánh mất mình , đánh mất lòng tin của nhân dân việt nam vào " sự lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối ... vĩ đại , thiên tài ..." , tất cả chỉ là sự giả tạo , giả dối mà thôi . Chính vì như vậy , tôi không tin rằng những kẻ đang mang danh lãnh đạo cái đảng này lại " cố hạ mình " để đáp lại những tâm nguyện tử tế của ông bà cũng như của đông đảo người dân đất Việt . Họ không phải là những con người như vậy . Bây giờ trong tâm trí của họ chỉ còn là DANH VỌNG - TIỀN TÀI - VINH THÂN PHÌ GIA mà thôi và họ bất chấp tất cả ! Như một triết gia nào đó đã nói : Chỉ có loài dã thú mới quay lưng trước sự đau khổ của đồng loại ! Họ chính là loại như vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng triệu thanh niên VN đã chết qua 2 cuộc kháng chiến để bây giờ bọn CS lưu manh tham nhũng ăn trên xương máu của họ, ăn trên công lao của những thế hệ trẻ VN trong đó có 2 bác.
      THật đúng là một lũ phản dân hại nước, đây chính là giặc nội xâm, quét sạch chúng không dễ, đến tay TBT còn sợ ném chuột vỡ bình XHCN đó mà.

      Xóa
    2. "Chủ nghĩa cs là thiên đường của một số người, nhưng là địa ngục của số người còn lại"
      (Víc-to-Huy-gô)

      Xóa
  3. Cũng có thứ tương tự đấy - Đảng khủng bố IS nói "Quân đội phải trung thành với đảng! Không là bị chặt đầu!"

    Trả lờiXóa
  4. Bức thư của Vũ Linh - Nguyễn Thị Kim Chi quá hay. Không biết những người đang cầm chịch trong Đảng, Nhà nước có quan tâm tới không? Hay họ tự cho mình là tài giỏi, là thần thánh, là tuyết đối đúng và phán quyết, truy xét người khác là thoái góa, biến chất. Thử hỏi những người biểu tình phản đối giặc Tàu xâm chiếm biển đảo, tưởng niệm chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma và chiến tranh biên giới phía bắc và những người không dám "hó, hé" một tiếng nào lại còn cản trở những người biểu tình, tưởng niệm ... thì ai là kẻ thoái hóa biến chất mà lên mặt dạy đời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không nghe đươc, nếu không biết nghe là có lỗi !

      Xóa
  5. Lại chỉ biết kêu ông trời ngó xuống thôi. Bó tay chấm côm rồi các cụ ơi. Buồn lắm.....

    Trả lờiXóa
  6. hoan hô cặp vợ chồng đảng viên lão thành (già), lời thư nhẹ nhàng,sâu sắc nhưng ko kém phần thẳng thắn,đanh thép,gop ý với tổng bí để xây dựng Đảng

    Trả lờiXóa
  7. thư của 61 đảng viên ưu tú ..gửi đến từ trưởng đảng đến thứ đảng nay đã thoái hóa biến chất ...thì chẳng có ích gì đâu ....chỉ có sức mạnh của toàn dân ..loại bỏ ngay những tên mang danh đảng mà không vì dân vì nước....mà còn bán nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu biết đoàn kết lại thì chúng ta co thể đạt kết quả, ví dụ Chiến dịch tàn sát cây xanh, dự định cắt cổ 6.700 cây vừa khởi đầu phải đình lại. Nhân dân thủ đô, công luận, cuộc đấu tranh chính đáng bảo về cây xanh thắng lợi. Dư luận được huy động để phát huy đà thắng. Đã có yêu cầu phải xử lý kỷ luật những người đã tàn sát cây xanh quý giá không qua cân nhắc và hỏi ý kiến nhân dân. Khẩu hiệu đảng CS đề ra “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” để đâu?

      Đây cũng là trường hợp rất hiếm người công dân thủ đô gửi thư chất vấn Chủ tịch thành phố được trà lời gần như lập tức bằng văn bản hẳn hoi. Xin nhớ trước đây hàng ngàn lá thư của cả các vị đảng viên công thần kỳ cựu họ còn không thèm trả lời nữa là.

      Xóa
  8. Tôi cũng là một đảng viên, xin nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần phê và tự phê bình đối với lãnh đạo các cấp của Đảng như nội dung thư ngỏ của hai đ /c Vũ Linh -Kim chi.

    Trả lờiXóa
  9. Họ không hồi âm là đúng rồi,xin quí công dân thông cảm ! - Dễ hiểu thôi,nguyện vọng của dân là cái quái gì chứ ! - hơn nữa, nhằm vào lúc họ đang lo chia chăc nhau tiền bạc về vụ cây Hà Nội - theo những người hiểu chuyện cho biết - thì giá 1 cây xà cừ 100 tuổi thọ vào khoảng trên dưới 1 triệu dollars Mỹ ( vụ việc này cả tỷ dollars Mỹ ! tuyệt vời quá mức !) Không hồi âm là đúng rồi !=>"Tiền là Tiên,là Phật mà ",rất tiếc người Cộng Sản không tin vào Tiên &Phật !

    Trả lờiXóa
  10. "chủ nghĩa cs là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của những người còn lại"-Victo Huy gô.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng nó không những không giả lời, mà chúng còn giở nhiều trò bẩn để hăm dọa những người ký kiến nghị.
    bọn chúng cứ phải thịt một vài thằng mới mong cảnh tỉnh được.

    Trả lờiXóa
  12. Thời đại "Vua điếc- Quan tham-Quân kiêu-Dân cực". Không bao giờ người ta dám hồi âm đâu.Vì không đủ lý luận và trình độ để biện hộ cho những cái dở cái sai của họ. Trước đây một mình chị Kim Chi lên tiếng, họ đã "SỢ" rồi. Nay cả ông xã chị nữa thì....người ta chịu sao cho thấu?

    Trả lờiXóa
  13. Bức thư quá hay và quá đúng, do vậy, nó sẽ không đến được tay ông TBT đâu mà nằm đâu đó trong ngăn tủ của quận ủy Tây Hồ!!!
    Mà nếu có đến tay ông TBT thì hoặc là ông không đọc, hoặc là đọc qua rôi ném vào sọt rác vì TBT là người nói đảng CSVN luôn đúng, luôn đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác nên ông không chấp nhận những lý lẽ đúng đắn của bức thư này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nằm trong ngăn tủ đâu!, ra tro rồi, tôi tin chắc là vậy, đến Võ đại tướng góp ý thẳng với lãnh đạo cao nhất các ông ấy còn bỏ qua huống chi gửi qua quận ủy Tây Hồ, theo tôi Đảng bây giờ suy thoái biến chất, tham nhũng tràn lan là quy luật tất yếu của sự độc tài lãnh đạo (suy thoái nhất, độc đoán nhất là cái quy chế bầu cử của đảng), từ đông sang tây đảng nào cầm quyền quá lâu mà chẳng trì trệ, bè phái, tham nhũng, để tự đảng cải tạo lại bản thân chỉ khi đảng bị mất quyền lãnh đạo, góp ý với đảng nhiều rồi, đều là nước đổ đầu vịt đàn gẩy tai trâu thôi, sớm muộn gì lực lượng đông đảo nhân dân đứng lên làm cuộc CM lật đổ cái đảng này thôi

      Xóa
    2. Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn sống gửi thư cho thủ tướng 3 lần về vụ Bôxit Tây Nguyên mà ông này không thèm trả lời.

      Xóa
    3. Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh có hai điều lo sợ nhất thì một điều là không có dân chủ trong Đảng. Khi viết về đồng chí Tổng bí thư Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thẳng thắn chỉ ra sai lầm lớn nhất của đồng chí Duẩn là hạn chế dân chủ (cuốn Lê Duẩn – NXB Chính trị Quốc gia), sai lầm lớn nhất này đã khiến đất nước lâm vào tình trạng khủng hoảng toàn diện kéo dài.
      Chính vì vậy mà ông Lê Duẩn đã đì tướng Giáp sang làm sinh đẻ có kế hoạch.
      Kỳ này TBT đọc thư của bác không biết có tìm cách làm hại bác không?

      Xóa
    4. "Bộ phận không nhỏ (tức lớn, rất lớn) suy thoái, biến chất, tham nhũng, là vấn đề cấp bách, nguy cơ đến sự tồn vong của đảng và chế độ" (Nghị quyết TW 4)

      Xóa
  14. Nhiệt tình cộng chung với bị bịp chính là đại bất hạnh . Nhiệt tình đóng góp càng lâu , bất hạnh càng lớn , uất ức và ân hận càng nhiều .

    Nếu hôm nay nhận ra cái ngọn Đảng không vì dân chưa đủ tin . Thì hãy tầm về cái gốc cướp chính quyền 1945 vì mục đích gì ? Tại sao phải GPMN ? Tại sao phải cải cách ruộng đất ? Căm thù tư sản ? Phỉ báng tôn giáo ? Ngăn chận và bài xích truyền thống đạo đức dân tộc ?

    Hy sinh bản thân một đời cho cái không đáng , chẳng khác chi gái chọn lầm chồng đểu giả . Chồng thì có thể ly. dị , nhưng cái nghiệp chướng mình theo chồng đã tạo nên thì sao đây ? Khóc thì hổ ngươi mà cười thì ra nước mắt !

    Công trạng ư ? Anh hùng ư ? Hay tất cả nhìn lại mình chẳng khác gì mình cũng bị lú lẫn . Đi tìm thuốc lú ở đâu ? Thuốc chống lú chính là BÊN THẮNG CUỘC , ĐÈN CÙ , ĐÊM GIỮA BAN NGÀY ..vv..! Liệu người thâm niên tuổi Đảng có dám đọc để giải Lú hay không .

    Đừng trách ông TBT Lú , mà hãy nhìn lại mình còn lú hay không ?

    Cái nghiệp chướng của người đảng viên tốt bụng dạn dày tuổi đảng , chính là cái tự hào công trạng đóng góp cho đảng và dân tộc . Nếu buông xả được điều này , tức là buông xả được cái bực tức trong lòng khi nhìn thấy cái sai trái , cái nguy hại mà đảng đang thực hiện .

    Buông xả được điều trên , người đảng viên già tốt bụng sẽ thấy được mình sẽ làm được gì cho dân tộc trong quãng đời cuối cùng còn lại .

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta tin đảng trao trọn vận mình cho đảng. Nay không tin nữa thì giành lại tìm dại diện xứng đáng để trao. Chính quyền cai trị không bao giờ tự rời bỏ quyền lực, người bị trị phải tự đứng lên giành lấy. Lãnh tụ của vo sản đã chả nói như vậy sao!
    Nếu toàn thể nhân dân nhận biết được sự thật này thì chỉ vieeecj giúp họ tự tin và can đảm lên như hồi làm cách mạng giải phóng và cách mạng dân chủ ấy. Chỉ có cách đó mới làm thay đổi thực trạng đất nước hiện nay.
    Chúc anh chị Linh - Chi mạnh khỏe, dẻo dai lan tỏa tinh thần xây dựng của mình trong cộng đồng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên của 2 bác Linh Chi đúng là loại thuốc quý cho dân ngày nay, những lời của 2 bác đáng để cho BCT TW CSVN đọc và suy gẫm!

      Xóa
  16. bức thư đả nói hộ nổi lòng của người dân yêu nước, yêu độc lập tự do. ai cho bức thư này là phản động thì chính người đó phản động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ nên nói rằng: Họ là những người yêu độc lâp, có thể yêu nươc,nhưng tự do thì không.

      Xóa
  17. Và đây là minh họa cho lá thư cũ này:
    Một tỉnh đổ ra 165 tỉ đồng tiền thuế của dân xây nhà khách tỉnh nguy nga nhất nước. Lại thản nhiên đổ tiếp 411 tỉ đồng tiền thuế của dân xây tượng đài đồ sộ nhất Đông Nam Á.
    Rồi tỉnh ngửa tay xin nhà nước 1500 tấn gạo cứu đói vụ giáp hạt 2015!

    Đây không phải chỉ là hiện thực ở riêng tỉnh Quảng Nam mà là hiện thực đang diễn ra ở cả nước của một bộ máy công quyền kiêm nhiệm cả sản xuất kinh doanh nhưng không làm ra nổi một xu lại ham tiêu tiền tỉ.
    Tụi CS lưu manh này vẽ ra đủ kiều để tham nhũng, mặc cho các bà mẹ VNAH không có nơi nương tựa và đói rách.

    Trả lờiXóa
  18. Đến ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải thú nhận: “Bây giờ chúng ta đứng chót ASEAN, thậm chí có lĩnh vực còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar... làm sao mà đất nước mình, dân tộc mình chấp nhận được”.
    Ông ta nói mà không biết ngượng mồm, lỗi tại ai? hay là như ông chủ tịch QH: quốc hội là dân, quốc hội quyết sai (để đất nước nghèo chót bảng) thì dân chịu trách nhiệm chứ ai nữa?

    Vậy mà người dân Việt Nam đau khổ cứ cắn răng chấp nhận để cho bộ máy công quyền say mê đốt tiền mồ hôi nước mắt của dân cứ vô can và hồn nhiên tồn tại

    Trả lờiXóa
  19. Tay quận uỷ : "Cụ cứ đưa thư cho con rồi con chuyển lên lãnh đạo đảng,đừng đưa lên mạng,dễ bị lợi dụng,xuyên tạc"
    Nghe cứ như chuyện người lớn cho kẹo rồi dụ trẻ con đừng mách bố mẹ chuyện xấu xa gì đó
    Thật tội nghiệp cụ Linh,bây giờ mà vẫn còn tin vào tay quận uỷ,tin vào mấy tay chóp bu của đảng

    Trả lờiXóa
  20. Hai bác yên tâm là cũng đã có những người có chức quyền hẳn hoi lên án bọn CS rồi:
    Đầu xuân đã có một cán bộ quân đội cấp cao, Thiếu tướng Lê Mã Lương, đăng đàn kể lại sự kiện một đại tướng từng nhân danh Bộ trưởng Quốc phòng đã ra lệnh cho lực lượng hải quân ở tuyến đầu không được nổ súng cả khi bị tiến công, gây nên cái chết oan uổng của 64 quân nhân ở đảo Gạc Ma năm 1988. Ngay sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng xác nhận chuyện trên, còn công khai lên án Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên là Bộ trưởng Quốc phòng rồi Chủ tịch nước, hiện còn sống, là phạm tội “phản quốc”, cần phải được xem xét, kết luận và xét xử công minh.

    Trả lờiXóa
  21. bây giờ mà nói đến đảng cộng sản làm theo năng lưc hưởng theo nhu cầu thì chỉ có những cái họ tên ở b..ọ...chính trĩ....và các ...ỷ ...viên...trung ...ư..ơ.n..thêm một lũ tung hô .cho bọ trĩ này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn uống phủ phê quá, "hưởng theo nhu cầu" - đè con dâu ra chơi luôn!
      (Non Dit Man)

      Xóa
  22. Nước nhà đang lâm nguy. Đó là một sự thật rành rành, nhưng rất tiếc là không phải ai (yêu nước) cũng thấy hoặc nhận thức được. Vấn đề là phải làm sao cho tất cả những người VN lương thiện, yêu nước đều hiểu được bản chất phản dân hại nước của "một bộ phận không nhỏ" trong giới cầm quyền. Đó chính là "thế lực thù địch" nguy hiểm và tệ hại nhất trong lịch sử của Tổ quốc và Dân tộc VN!.Đảng là tập hợp của những con người, và nhân cách đạo đức của những người đó quyết định tính chất của đảng. Những người đại diện cho đảng CSVN ngày nay là các đảng viên "ưu tú bậc nhất" như Dương Chí Dũng, Trần Văn Truyền, Nguyễn Hòa Bình, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc (theo Chân dung quyền lực) hoặc Hồ Xuân Mãn và vô số các "đòng chí" khác chưa bị lộ, đang tác oai tác quái trên đất nước này!
    Trước đây dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động Việt nam, nhân dân VN đã đánh đuổi được thực dân đế quốc, giành lại độc lập cho đất nước, VN được cả thế giới ngưỡng mộ và kính trọng.
    Ngày nay dưới sự "lãnh đạo" của đảng CSVN, cả nước VN phải sống trong một xã hội rối loạn, không trật tự kỷ cương. Trên thì THAM NHŨNG TÀN BẠO, dưới thì tệ nạn xã hội hoành hành, cướp của giết người tràn lan, ma túy, cờ bạc, đĩ điếm còn tệ hơn cả thời Ngụy! Người VN bây giờ đi đến đâu trên thế giới này cũng bị khinh ghét!
    Tại sao vậy? Vì đảng CSVN bây giờ đã trở thành đảng "đối lập" với Đảng Lao động VN trước đây! Trong đảng CSVN ngày nay tìm đâu ra bóng dáng của những Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót.... mà thay vào đó là những Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng (cũng "Tự Trọng" đấy) và các "đồng chí" như vừa nêu trên!
    Mỗi lần nhìn thấy hoặc nghe thấy những cái tên như Nông Đức Manh, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Phú Trọng v.v....thì lập tức tôi lại nhớ ngay đến câu thơ rât phổ biến trong những thập niên 70-80 thế kỷ trước: "...Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều!" bây giờ thì QUÁ NHIỀU, vì nó đã "phát triển" thành một "bộ phận không nhỏ" (khoảng 90%) rồi.
    Vì vậy bức thư ngỏ của bác Vũ Linh cần phải được phổ biến rộng rãi trong cả nước để cho mọi người suy nghĩ, nhận diện chính xác cái "thế lực thù địch" của dân tộc mà có thái độ thích đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây.... là nó chưa giành được trọn quyền lực nên nó còn che giấu bản chất lừa bịp lưu manh.
      còn giờ đây nó đã nắm trọn quyền lực, lại có kẻ chống lưng nên nó trắng trợn tham nhũng, bán nước.

      Xóa
  23. Nói thật mất lòng - ông bà chưa xác định đúng vấn đề thì chỉ mất thời gian. Quên CNCS đi, và nhớ đó là những kẻ suy thoái, hủ hóa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng 80%, còn đúng 100% thì phải là NHỮNG KẺ LƯU MANH, LỪA BỊP, CƯỚP GIẬT họp thành băng nhóm có tên COSAVINA GROUP

      Xóa
  24. "Quân đội Đức phải trung thành với đảng Phát Xít Đức!"
    (A. Hitler)

    Trả lờiXóa
  25. 2 bác xem thừ ngỏ của tiến sĩ Bùi Quang Vơm, gửi Bộ Chính trị:
    http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&id=1499:th-ng-gi-b-chinh-tr-va-t-ng-cng-sn-vit-nam-d-i-hi-csvn-xi.
    Mặc dù 2 bác đã tham gia chiến đấu chống Mỹ, chắc là không có cảm tình với Mỹ mà có thể có cảm tình với Trung quốc hồi trước. Nhưng phải nói bây giờ mà CSVN không dựa vào Mỹ thì Việt Nam sẽ bị Trung quốc thôn tính.

    Trả lờiXóa
  26. Đa số đảng viên ở miền Nam vào đảng ở trong rừng – là Đảng Nhân dân Cách mạng – để đóng góp vào công cuộc thống nhất đất nước,” ông nói, “Hầu như trong miền Nam những người hoạt động chống Mỹ hết 99% là vì thống nhất đất nước chứ không vì "chủ nghĩa xã hội.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 99% Dân miền nam muốn thống nhất nen chống Mỹ, tài liệu này ở đâu? Có thể chỉ cho tôi đườc không? Tại sao ông Võ Văn Kiệt lại bảo là: 30_4_75 một triêu người vui,cúng có một triệu người buồn?

      Xóa
    2. Tài liệu của nd1917 ở tại WC.

      Xóa
  27. O^ng bà Vũ Linh - Kim Chi đặt câu hỏi ngặt nghèo quá làm sao bác Trọng trả lời được ? mà 2 bác ấm ức đỏi phải trả lời . Mặc dù đến hết thế kỹ nầy chưa biết đất nước đi đến bến bờ XHCN hay không ? ? ? Nhưng các bậc lãnh đạo cao cấp như Tổng Mạnh, Tổng Phiêu, Bác Xuân Phúc, bác Quang Thanh ..... họ đã lên được thiên đường cộng sản rồi đấy ! ! !

    Trả lờiXóa
  28. Xem: http://www.sggp.org.vn/xaydungdang/2014/11/366020/
    Báo SGGP lên án lá thư của 61 nhân sĩ trí thức là: mượn danh “yêu nước” mà tạo nên một sự hỗn loạn về thông tin, gieo rắc những mầm mống độc hại cho xã hội tạo nên sự bất ổn về tư tưởng, an ninh, gây nhiễu loạn, gây bất ổn trong quần chúng nhân dân, chia rẽ mối đoàn kết của dân tộc!

    Thư của 2 bác nếu đến được ông TBT thì cũng sẽ bị ông này cho 1 tên bối bút nào đó viết lên báo nhân dân với luận điệu như trên mà thôi.
    CSVN toàn là một lũ mặt dơi tai chuột, tham nhũng và côn đổ, đểu giả và lưu manh, 2 bác viết với lũ này làm gì cho tổn hao tâm trí.

    Trả lờiXóa
  29. Bác Bồng ơi
    Lụt về mùa nắng bác ơi
    Lúa xanh Huyện Quảng kêu trời khóc than
    Vì ai xâm hại mùa màng
    Đông xanh mơn mỡn ngập tràng trắng tay

    Trả lờiXóa
  30. Đến như một chuyện nhỏ là vụ chặt cây xanh ở Hà nội mà tay hiệu trưởng trương này còn theo lệnh công an ra thông cáo: "Toàn bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp sẽ bị cấm phát biểu ý kiến liên quan đến vụ chặt hạ 6700 cây xanh tại Hà Nội". Đây là nội dung bức công văn ban hành hôm 25/3/2015, do đích thân hiệu trưởng Trần Văn Chứ ký.

    Một con người trí thức, làm đến chức hiệu trưởng mà còn có thái độ ngu dốt như vậy thì thử hỏi sinh viên trường này sao tiến lên được.
    Từ đó suy ra toàn bộ bọn lãnh đạo CSVN còn hung hăng, hợm hĩnh và ngu dốt hơn nhiều, góp ý với tụi này coi chừng ăn vạ vào thân.
    2 bác quả là những con người dũng cảm và yêu nước! Còn tụi CSVN chính là bọn phản động cần bị đánh đổ thay bằng những con người như 2 bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ đó mà trí thức thế nào, nó là trí tham, trí đần thôi.

      Xóa
  31. Đảng ta là đảng cầm quyền
    Lãnh đạo phải có lắm tiền, nhiều 'Đô' (USD)
    Kêu gào học theo Bác Hồ
    Bác nghèo như thế, học dzô thế nào
    Lấy đâu biệt thự nhà cao
    Lấy đâu xe xịn ra vào cho oai
    Cho nên "lãnh đạo có tài"
    Phải ngăn cửa trước, phải cài ngõ sau
    Suốt ngày nghĩ kế làm giàu
    Biết chi đúng chỗ biết câu đúng người
    Dinh cơ, biệt thự khắp nơi
    Dát vàng, trang trí tân thời ngai "vua"
    Thế thì Tư bản chịu thua
    Nhìn xem cộng sản, hơn vua...nhất đời
    Kẻ nào xoi mói lắm lời
    Ông cho tù hết cả đời mọt gông
    "Thế lực thù địch" đừng hòng
    Đụng đến ông sẽ bị còng...nghe chưa?

    Trả lờiXóa
  32. Trong cơn tuyệt vọng, nhiều người dân buông xuôi (mặc dù họ không cùng phe Fùng Lợn)): "Thôi thì cứ để Tâp Cận Bình nó qua VN. Lúc ấy bọn quan tham đỏ csVN ít nhiều cũng bị họ Tập cắt cổ"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu hay nói : ''Cẩu nô tài " , rất khinh thường , còn kẻ hàng tướng thì sẽ bị xoá sổ không lâu sau đó . Nếu 2020 xãy ra thật , thì con dân VN sẽ không được may mắn , êm đềm như dân Tây Tạng , mà sẽ bị xoá càng nhanh càng tốt bằng mọi hình thức bí mật nào đó , và người lạ thay trám vào chổ thiếu dễ dàng . Đã nhiều lần thoát khõi bàn tay của họ rồi , kỳ này kinh nghiệm hơn, dân tộc đó kiên cường bất khuất lắm , dễ dãi là tai hoạ ngay , phải siết thật chặc ,xoá dấu vết , tốt nhất là đồng hoá càng nhanh để đêm dài khõi lắm mộng ..

      Xóa
  33. Hai ông cán bộ hưu trí trò chuyện. Ông Trí bảo: - Chắc tôi sẽ cất hồ sơ đảng làm...kỷ niệm ông ạ. Ông Hưu giật mình: - Chết! Sao ông làm thế? Như vậy là... uổng quá, mấy chục năm ông theo...đảng, giờ lại bỏ đảng thì không nên, người ta lại cho mình là bất mãn, là tiêu cự, là không tin đảng, là không có tinh thần xây dựng...đảng. Ông Trí cười nhẹ: - Tôi nghĩ khác. Nếu tôi nghỉ không tham gia sinh hoạt nữa sẽ góp phần làm tăng "mẫu số" trong tỉ lệ lãnh đạo của đảng, chứng tỏ đảng mạnh ! Thứ hai, nếu đảng thực sự được dân tin thì đảng cũng đỡ lo vì nhỡ ra tôi - bây giờ chẵng còn chức sắc , địa vị gì...nhỡ có làm điều gì sai thì không ảnh hưởng đến đảng. Thứ ba, nếu đảng làm mất long tin của dân, làm trái với những điều mà lãnh đạo đãng vẫn thường xuyên nói, ví dụ: "suốt đời hy sinh, phấn đâú...." ""...đảng là những người ưu tú nhất..."cán bộ là công bộc..." thì tôi không bị dân coi mình là thành viên" của một tổ chức mà người dân cho rằng đang "ngồi trên cả HP và PL" đó. Tốt nhất là làm một công dân tốt là được rồi ông ạ... Nghe xong, ông Hưu trầm tư suy nghĩ...

    Trả lờiXóa
  34. Thưa Anh Chị VŨ LINH và NGUYỄN THỊ KIM CHI !
    Em xin bày tỏ sự kính trọng và khâm phục tinh thần vì Nước vì Dân của Anh Chị !
    Song, có lẽ Anh Chị quên mất lời của nhà thơ Tố Hữu viết trong " Ba mươi năm đời ta có Đảng " :
    " Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt,
    Đảng ta đây xương sắt da đồng ."
    Thưa Anh Chị kính mến !
    Nếu theo lời thơ mà suy diễn thì : Đảng ta là RÔ BÔT-người máy-vô cảm-vô nhân tính... thêm trăm tay nghìn mắt còn hơn cả Bạch Tuộc . Người máy này lại được cài đặt bằng chủ thuyết ngoại lại MLN : Duy ý chí; giáo điều và bảo thủ...kết hợp với bùa chú " 4 tốt" và "16 chữ vàng " của Trung Cộng tạo thành SIÊU RÔ BỐT ! Cho nên, chỉ có bản thân ĐCSVN tự chuyển hóa cho phù hợp với sự tiến hóa chung của nhân loại , hoặc ĐCSVN sẽ tự đào mồ chôn mình !
    Em xin kính chúc Anh Chị mạnh khỏe và hạnh phúc !
    Xin trân trọng cảm ơn Nhà văn Đại tá BÙI VĂN BỒNG !
    Một đảng viên lão thành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 00:13 hiểu nhưng chưa chuẩn.
      "Trăm tay, nghìn mắt" là ý nhà thơ nói lên sự quan liêu: 100 tay = 50 người làm; 1.000 mắt=500 thằng đứng nhìn, đi chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc. Trong đảng người thực sự làm việc vì dân vì nước chỉ có 10%.
      - "Xương sắt da đồng": Phê bình mấy cũng cứ trơ ra, đánh mấy cũng không ăn nhằm gì!

      Xóa
    2. trăm tay nghìn mắt: ý nói đảng là quái thai

      Xóa
    3. Trong bài thơ này còn có đoạn: đảng ta như đứa trẻ sinh nằm trên cỏ, không quê hương sương gió tơi bời.
      Vậy suy ra thì đảng ta là con hoang, nên sau này mới sinh ra một lũ CS quái thai như ngày nay!

      Xóa
    4. Nếu phân tích chặt chẽ, Tố Hữu là phản động chăng?
      "Đảng ta đó" và "Đảng ta đây" là hai đảng! Một đảng đứng "đó"; một đảng đứng "đây" mà? Tố Hữu hô hào đa đảng từ hồi ấy?! Chắc ông ta dự đoán "Ta lại đánh ta"?!

      Xóa
  35. Cán bộ cấp cao giàu có của TQ , tiền và con cái đã gởi ra ngoại quốc chuẩn bị xong từ lâu lắm rồi , bên mình thì cũng có phần lớn , hể có gì thì 1 cái vù , họ biến mất . Những người vì đồng lương nuôi sống gia ̣đình , vì lương hưu mà vẩn phải đeo tấm bảng đỏ trên ngực , có gì thì không có đường xoay trở như kẻ lắm tiền nhiều của .

    Trả lờiXóa
  36. Qua rồi khói lửa chiến trường
    Nhớ thương đồng đội phơi xương bìa rừng
    Hòa bình nước mắt rưng rưng
    Làm sao cho xứng vong linh bạn mình
    Hy sinh nào muốn hy sinh
    Chiến tranh đã chọn bạn mình ra đi
    Ra đi bạn dặn những gì
    Ta đây vẫn nhớ vẫn ghi trong lòng
    Bạn mong đất nước đẹp giàu
    Thương nhau thương cả đồng bào hai bên
    Thống nhất hãy nhớ đừng quên
    Thắp nhang người lính bên kia chiến hào
    Bên nào cũng nghĩa đồng bào
    Mẹ bên nào cũng ra vào nhớ con
    Bốn mươi năm được, mất, còn
    Cái được chưa xứng cái còn nhỏ nhoi
    Cái mất đã quá nhiều rồi
    Còn ai tin tưởng mà ngồi giảng kinh
    Đảng viên góp ý thì khinh
    Ta đây lãnh đạo đã tinh tỏ tường
    Tưởng mình là đấng tối cao
    Mắc bệnh kiêu ngạo làm sao vững bền
    Cấp trên cấp dưới đều quên
    Không nhớ cái gốc cho nên coi thường
    Dân đen nhu mãi phải cương
    Để dân nổi giận có lường được không?
    TM





    Trả lờiXóa
  37. Đảng là thứ chính trị được bầy ra
    Chính trị tự bẩn thỉu, rất xa hoa
    Ở đây một số bận hại cắn nhau
    Hiện nay nó thực đã được hiện bầy

    Trong tứ trụ của triều đình hiện nay
    Hai ông kia nói câu thật không phải
    Đầu để đâu sao mà khờ đến vậy
    Nói toàn thứ chuyện bát cơm của riêng

    Người đảng viên thực tình họ rất giỏi
    Chỉ bận lỗi phe cánh không rõ ra
    Ngồi ở đó rồi nghĩ chuyện hại nhau
    Thật đau lòng cho những kẻ bị lừa

    Đảng là nơi đào tạo những nhân tài
    Với mục đích xây dựng đất nước này
    Nhưng hiện nay là miếng ăn mũm mĩm
    Sinh ra một số mồm chẳng giống ai

    Trả lờiXóa
  38. Nguyễn Đình Liêmlúc 03:49 29 tháng 3, 2015

    Một tỉnh đổ ra 165 tỉ đồng tiền thuế của dân xây nhà khách tỉnh nguy nga nhất nước. Lại thản nhiên đổ tiếp 411 tỉ đồng tiền thuế của dân xây tượng đài đồ sộ nhất Đông Nam Á. Rồi tỉnh ngửa tay xin nhà nước 1500 tấn gạo cứu đói vụ giáp hạt 2015!
    Đây không phải chỉ là hiện thực ở riêng tỉnh Quảng Nam mà là hiện thực đang diễn ra ở cả nước của một bộ máy công quyền kiêm nhiệm cả sản xuất kinh doanh nhưng không làm ra nổi một xu lại ham tiêu tiền tỉ.
    Được độc quyền khai thác, kinh doanh tài nguyên giàu có của đất nước, được ưu đãi tối đa mọi mặt nhưng các doanh nghiệp nhà nước đều thua lỗ, thất thoát mỗi phi vụ kinh doanh hàng ngàn, hàng ngàn tỉ đồng nhưng những cán bộ nhà nước quản lí doanh nghiệp thua lỗ đó cứ vô tư hưởng đồng lương cao ngất ngưởng, cao gấp vài chục lần lương người thợ kĩ thuật giỏi trong nhà máy.
    Bộ máy công quyền không biết làm ra tiền lại say mê tiêu tiền, miệt mài vẽ ra các dự án ngốn hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế của dân. Tiền dự án càng lớn thì tiền discount rút ra chia nhau càng bộn. Vì thế mà tỉnh Quảng Nam nghèo kiết xác cũng vênh váo xây tượng đài lớn nhất Đông Nam Á và nước Việt Nam khốn khó suốt mấy chục năm loay hoay giật gấu vá vai xóa đói giảm nghèo, chạy đôn chạy đáo vay mượn, xin xỏ khắp thế giới cũng ngông nghênh đua đòi xây tháp truyền hình cao nhất thế giới!
    Để rồi ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải thú nhận: “Bây giờ chúng ta đứng chót ASEAN, thậm chí có lĩnh vực còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar . . . làm sao mà đất nước mình, dân tộc mình chấp nhận được”
    Vậy mà người dân Việt Nam đau khổ cứ cắn răng chấp nhận để cho bộ máy công quyền say mê đốt tiền mồ hôi nước mắt của dân cứ vô can và hồn nhiên tồn tại
    (Phạm Đình Trọng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ đây, ở thời điểm năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ban Tuyên giáo Trung ương vẫn ra bài tập huấn cho cán bộ, đảng viên chuẩn bị Đại hội đảng XII với tư duy tuyệt đối trung thành với Cương lĩnh thoái trào 1991 (được bổ sung, phát triển năm 2011), tiếp tục “lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng (Cộng sản) Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng” xây dựng đất nước.

      Thật khôi hài là trong Cương lĩnh này, đảng CSVN vẫn còn mơ màng viết rằng : “Đặc điểm nổi bật trong giai đoạn hiện nay của thời đại là các nước với chế độ xã hội và trình độ phát triển khác nhau cùng tồn tại, vừa hợp tác vừa đấu tranh, cạnh tranh gay gắt vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Cuộc đấu tranh của nhân dân các nước vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ, phát triển và tiến bộ xã hội dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng sẽ có những bước tiến mới. Theo quy luật tiến hoá của lịch sử, loài người nhất định sẽ tiến tới chủ nghĩa xã hội.”
      ĐÚNG LÀ LẬP LUẬN CỦA NHỮNG KẺ NGU DỐT VÀ HUNG HĂNG, HAY LẠI LÀ NHỮNG ĐIỀU MỴ DÂN CHO ĐẢNG VIÊN?
      Mới cách đây ít lâu, ông TBT còn nói là 100 năm nữa chưa chắc đã có CNXH ở Việt Nam; có lẽ ông này là kẻ lập luận trong cơn mê sảng, để cho ra đời những nghị quyết của những thằng điên
      Bây giờ thì cả thế giới chắc chỉ còn Việt Nam là nói tới CNXH, đến như Cu Ba cũng đã bắt đầu từ bỏ để bắt tay với Mỹ.
      Thế mà bọn văn phòng TW đảng này mỗi năm tiêu hết 100 triệu USD để cho ra đời những lập luận nửa mê nửa tỉnh như vậy đó!!!

      Xóa
    2. Nghe ông Hùng hói phát biểu về nhân quyền ngày 26/3/2015, tại buổi họp báo quốc tế của Việt Nam và IPU nhân dịp tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132:

      "Muốn thế giới đoàn kết, hòa bình, hợp tác để cùng phát triển thì đầu tiên là phải tôn trọng quyền con người, tôn trọng quyền dân tộc, tôn trọng quyền quốc gia."

      Để... tiếp sức và... củng cố cho thông điệp của Nguyễn Sinh Hùng, côn an khắp nơi đã bao vây, canh gác không cho nhiều người hoạt động về Nhân Quyền bước ra khỏi nhà vì sợ họ sẽ về Hà Nội cất tiếng nói về tình trạng vi phạm nhân quyền.

      Xóa
  39. Tuấn Khanh

    Khi bạn nói về Đảng thì
    Biết thế nào là chuẩn,
    Bởi Đảng cứ luẩn quẩn,
    Quanh chủ thuyết Mác-Lê,
    Lại kèm theo bùa mê ( " 4 tốt " và "16 chữ vàng" )
    Của Trung Cộng khống chế !
    Trí tuệ Đảng đã thế,
    Lại nặng tệ quan liêu,
    Tham nhũng thì quá nhiều,
    Liều lĩnh và trắng trợn !
    Dân lớn tiếng phê phán,
    Bị đàn áp thẳng tay !
    Trí thức góp lời hay,
    Liền bị ngay tai họa !
    Thương Dân Việt mình quá !
    Xóa được giặc ngoại xâm,
    Giặc nội xâm xuất hiện .
    Chúng ngang nhiên hoành hành,
    Ranh ma và quỷ quyệt,
    Muôn dân lành rên xiết,
    Mong diệt lũ giặc này !
    Dân lành đâu có hay,
    Đảng cũng phải bó tay !
    Bởi vì,
    Lũ giặc nội xâm này,
    Chúng ở ngay trong Đảng !
    Nhưng Dân vẫn mong Đảng,
    Không lâm cảnh tan hoang.
    Vì nếu Đảng tan hoang,
    Ai ? Người cưu mang Đảng (?)(!)
    Tám lăm năm theo Đảng,
    Dân đang khổ hay đau ?!
    Đứng đầu Đảng phải hiểu ,
    Phải liều đập vỡ bình,
    Để diệt lũ yêu tinh,
    Đang ẩn mình trong Đảng :
    Mang danh :" GIẶC NỘI XÂM ".
    Dân đồng tâm với Đảng !
    Rồi Đảng vẫn xứng đáng :
    QUANG VINH và MUÔN NĂM !
    Như Đảng hằng xưng tụng !

    Trả lờiXóa
  40. "Chúng ngộ hổng biết nghe nhạc, dù hay cở nào"
    (Trâu Bò đỏ)

    Trả lờiXóa
  41. TỰ CHO MÌNH SÁNG SUỐT,
    TÀI TÌNH VÁ THÔNG MINH !
    RỒI TỰ PHONG CHO MÌNH:
    QUANG VINH VÀ VẠN TUẾ ( ĐCSVN QUANG VINH MUÔN NĂM)!
    ĐẢNG KIÊU NGẠO NHƯ THẾ,
    ĐẤT NƯỚC ĐI VỀ ĐÂU ?!...
    TRƯỚC THẢM HỌA GIẶC TÀU,
    ĐẦY MƯU SÂU THÂM ĐỘC !
    NÊN TƯƠNG LAI DÂN TỘC,
    BIẾT TRÔNG MONG TỪ AI (?)(!)
    VÌ ,
    ĐẢNG KHÔNG NHẬN MÌNH SAI,
    RỒI VẪN CỨ NÓI HOÀI :
    TẠI THẾ LỰC THÙ ĐỊCH
    MUỐN NƯỚC MÌNH LÂM NGUY !
    MUỐN DÂN MÌNH SUY THOÁI :
    LOẠI BỎ MÁC và LÊ !!!!!

    Trả lờiXóa
  42. Đô la che mắt, vàng nhét chặt tai, còn nghe còn thấy gì nữa !

    Trả lờiXóa
  43. Thực tế là, trong chế độ độc đảng, và cái đảng độc tài trơ trẽn đất nước là của họ (?) thì quân đội không tránh khỏi việc làm tay sai cho đảng độc tài đó. Tranh luận với họ rất lằng nhằng...
    Trừ khi đa nguyên đa đảng, đương nhiên một đảng nào đó bố bảo cũng không dám điên khùng tuyên bố: "Quân đội là của đảng X tao!"? Chính quân đội quốc gia cũng cười vào mặt họ!

    Trả lờiXóa
  44. Trương Minh Tịnhlúc 19:22 29 tháng 3, 2015

    Cám ơn bác Vũ Linh và Nữ Nghệ Sĩ Kim Chi đã nói hộ thay chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  45. Nguyễn Sinh Hùng nhân danh chủ tịch QH nước CHXHCNVN đọc diễn văn khai mạc IPU-132.

    Trong bài diễn văn trước sự hiện diện của hơn 1600 đại biểu của các quốc gia thành viên IPU, người ta chỉ nghe được 2 lần chữ Nhân Quyền từ cửa miệng của Nguyễn Sinh Hùng, nhưng hoàn toàn không có một cam kết, nổ như lựu đạn nào về chuyện "tôn trọng nhân quyền". Có lẽ Hùng hói được lệnh của Trọng Lú là không nên cam kết gì cả. Vì ở VN làm gì có nhân quyền, có tự do!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trong bộ chính trị có 2 thằng hay nói láo nhất là nguyễn phú trọng và nguyễn sinh hùng, nhưng thằng trọng thì hay nói lừa bịp coi thường dân chúng, làm như dân chúng ngu lắm không biết không bằng cho nên phát ngôn ra những câu khùng khùng điên điên, lú lẫn nhưng mang tính bịp bợm, còn thằng hùng thì nói những câu nghe rất mất dạy, ví như: "quyền con người và quyền công dân không thể đem ra trưng cầu ý dân được"...
      đây là dư luận chung. là sự thật về bình xét của người dân, cho nên xin Bác Bồng đừng vì tôi nói gay gắt chỉ trích nặng mà bỏ cmt của tôi.

      Xóa
    2. VN chí có Súc quyền và Chuột-Sâu quyền

      Xóa
  46. Thực ra thì ông TBT cũng chẳng có quyền hành gì, quyền hành nằm trong tay phủ chúa 3X, do vậy, ông TBT này chỉ biết đi thuyết giảng những điều xưa cũ, ông ta thấy rõ là 3X là một tên đại tham nhũng mà không làm gì được. Vậy cho nên nước Việt Nam hiện nay đang diễn ra cảnh Vua Lê Chúa Trịnh ngày xưa và sắp đến thời đại loạn rồi!
    Tụi Trung cộng chỉ mong cho VN đại loạn để chúng cho quân xâm lược, nhưng lần này sẽ diền ra ở Biển Đông mà chúng ta không làm gì được chúng cả.
    Bao nhiêu hy sinh qua 2 cuộc chiến chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho dân, cho nước mà chỉ để nuôi béo bầy sâu mọt cộng sản lưu manh ngày nay. Chúng sẵn sàng bán Tây nguyên, rừng đầu nguồn, Vũng Áng... cho Tàu chỉ để làm giàu cho bản thân chúng. Cứ nhìn cảnh lâu đài của tên Phùng Quang Thanh và thằng con nó là chúng ta biết ngay quân đội VN hiện nay ra sao. Không đủ lực để bảo vệ đất nước trong khi cứ phong tướng ầm ầm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam đang ở giai đoạn cuối Cung vua -phủ chúa.
      nhưng thiếu Quang trung minh quân
      còn bọn dưới trướng cung vua phủ chúa thì quá nhiều, chúng câu giờ để vơ vét bằng những luận điệu biện bạch, nào là "đa đảng là loạn", nào là "cần ổn định để phát triển", nào là "chế độ nào chẳng có tham nhũng", nào là "nước xa không cứu được lửa gần", nào là "ngày trước các cụ đánh thắng giặc tàu rồi vẫn phải cống nạp hàng năm", nào là "tự hào chống ngoại xâm chống Pháp, chống Mỹ"... để LỪA DÂN CHÚNG, VÀ CÂU GIỜ MÀ VƠ VÉT

      Xóa
  47. Cảm ơn bài viết của ông bà.Gần 90 triệu dân chắc tán đồng. Nhưng đảng CSVN phải tự chuyển hóa hoặc dũng cảm tuyên bố làm đối lập hoặc tự giải tán cho những ai có tầm và có tâm và dám đảm đương vận mệnh đất nước như ông Lý Quang Diệu.Chúc ông bà sức khỏe,hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  48. các cụ tỉnh ra thì muộn mất rồi... họ không nghe không nhìn thấy gì đâu...

    Trả lờiXóa