Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Chưa hết dớp Khaisilk, lại dính Vũ Nhôm: - Đại gia vận đen nhất năm

chứng khoán,VN-Index,thị trường chứng khoán,cổ phiếu bất động sản,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu dầu khí,Vũ Nhôm,Nguyễn Phan Anh Vũ,Khaisilk,Lê Viết Hải,tin đồng,xây dựng Hòa Bình
Đại gia Lê Viết Hải tiếp tục lao đao với Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) ngay sau khi dính cú sốc tin đồn Khaisilk xù nợ ngàn tỷ.
Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa đăng ký mua thêm 945.000 cổ phiếu HBC từ ngày 8/1-6/2 (để nâng tỷ lệ lên 16,5%) ngay sau khi chưa mua đủ 2 triệu cổ phiếu HBC như đã đăng ký trước đó cho dù giá HBC tụt giảm thê thảm sau 2 cú sốc tin đồn liên tiếp.
HBC là một cổ phiếu hiếm hoi giảm giá mạnh (gần 40%) bất chấp đây là một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng và thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) đang sôi sục, tăng điểm lên mức cao nhất trong 10 năm qua với hàng loạt các cổ phiếu trụ cột như HBC tăng gấp vài ba lần lên đỉnh cao lịch sử.
Tại một buổi tọa đàm gần đây, ông Lê Viết Hải cho rằng, có âm mưu phá hoại cổ phiếu HBC. Ông Hải khẳng định Hòa Bình không có quan hệ thân thiết với Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm).
Vũ Nhôm được biết đến là đại gia bất động sản Đà Nẵng vừa bị bắt sau lệnh truy nã sau bị khởi tố với tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”. Ông trùm chuyên mua bất động sản công rồi bán lại này đã thoái sạch vốn ở hàng loạt dự án BĐS và thoái chạy trước khi bị bắt tại Singapore.
Trước vụ “dính dáng Vũ Nhôm”, cuối 2017, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cũng đã dính tin đồn Hoà Bình bị KhaiSilk xù nợ 2.500 tỷ đồng còn ông Lê Viết Hải dính tin đồn bệnh hiểm nghèo, khó qua khỏi.Cổ phiếu HBC tăng trở lại trong 2 phiên gần đây lên 46.000 đồng/cp nhưng còn rất thấp so với mức giá 65.000 đồng/cp hồi giữa tháng 10/2017 - thời điểm mà chỉ số VN-Index còn đang ở mức thấp hơn nhiều so với 1.019 điểm hiện nay.
Theo giám đốc đối ngoại Nguyễn Hữu Hiền, tin đồn thất thiệt bao gồm việc HBC bị KhaiSilk xù nợ dự án đã thi công ở Quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỷ đồng. Tin đồn về lợi nhuận sau thuế quý 3/2017 của HBC chỉ đạt 140 tỷ đồng. 
Sau cú sốc Khaisilk xù nợ ngàn tỷ, ông Lê Viết Hải đã đưa ra hàng loạt các biện pháp đã được đưa ra, từ tâm thư cho tới những lời hứa trăm tỷ nhưng cổ phiếu vẫn không hồi phục. Cú sốc đã khiến vốn hóa của gần 130 triệu cổ phiếu HBC bốc hơi hàng ngàn tỷ đồng.
Khi đó, trong thông báo báo chí của Chủ tịch HĐQT HBC Lê Viết Hải ngày 02/11/2017, ông Lê Viết Hải cũng khẳng định các tin đồn về Hòa Bình là hoàn toàn sai sự thật.
Gần đây, HBC cũng đã đăng ký mua 3,5 triệu cổ phiếu quỹ nhưng không được chấp nhận do vừa kết thúc đợt phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP vào ngày 9/11, không thuộc trường hợp được mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ theo khoản 12 Điều 1 Nghị định 60.
Kết quả kinh doanh của HBC cũng khá ấn tượng với ước tính doanh thu đạt trên 16,5 ngàn tỷ, vượt 10-15% kế hoạch.Trên thực tế, HBC cũng như nhiều doanh nghiệp xây dựng và bất động sản trong năm 2017 gặt hái được nhiều thành công nhờ sự sôi động của nền kinh tế và dòng tiền bùng nổ vào thị trường này. Triển vọng năm 2018 của nhóm xây dựng và bất động sản vẫn khá tươi sáng.
Trong khi HBC giảm thì nhiều cổ phiếu xây dựng và bất động sản khác tiếp tục tăng mạnh. Nhiều cổ phiếu lên mức giá đỉnh cao mọi thời đại như: LDG lên 20.550 đồng/cp; DXG của Địa ốc Đất Xanh 22.350 đồng/cp,...
Trong này hôm nay, HOSE cũng đón nhận ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).
Với vốn điều lệ trên 9.800 tỷ đồng và giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên là 33.000 đồng/cổphiếu, HDBank có vốn hóa 32.373 tỷ đồng (1,43tỷ USD) và nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất HOSE. HDBank thuộc nhóm các ngân hàng niêm yết trên HOSE và giúp nhóm cổ phiếu “vua” chiếm tổng cộng 21% vốn hóa toàn sàn.
chứng khoán,VN-Index,thị trường chứng khoán,cổ phiếu bất động sản,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu dầu khí,Vũ Nhôm,Nguyễn Phan Anh Vũ,Khaisilk,Lê Viết Hải,tin đồng,xây dựng Hòa Bình
Nữ tỷ phú Phương Thảo có một năm với kỷ lục tỷ USD.
Cổ phiếu ngân hàng đang thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài với một số đợt chào bán trị giá hàng trăm triệu USD. Trước khi niêm yết trên HOSE, các đối tác nước ngoài là các nhà đầu tư tài chính chi khoảng 300 triệu USD để sở hữu 21,5% vốn của HDBank. Room  ngoại cònlại (khoảng 8,5%) của cổ phiếu HDBank.
Trên thị trường, dòng tiền tiếp tục cuồn cuộn đổ vào kéo VN-Index lên đỉnh cao 10 năm và dần bỏ xa ngưỡng 1.000 điểm. Sau khi Sabeco (SAB) rớt khỏi ngưỡng 300 ngàn đồng, thị trường đã chứng kiến 1 cổ phiếu khác là VCF thay thế.
Nhóm cổ phiếu dầu khí quay đầu tăng giá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục diễn biến tích cực. Đặc biệt, sau nhóm blue-chíp, nhóm penny bắt đầu đồng loạt tăng giá với nhiều cổ phiếu bất động sản và xây dựng tăng mạnh như HQC, ITA, SCR, QCG,...
Theo CTCK BSC, dự báo dòng tiền sẽ sớm dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt sau thời điểm Tết Âm lịch.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/1, VN-index tăng 14,08 điểm lên 1.019,75 điểm; HNX-Index tăng 0,31 điểm lên 119,5 điểm. Upcom-Index tăng 0,29 điểm lên 56,11 điểm. Thanh khoản đạt hơn 327 triệu cổ phần được giao dịch. Giá trị đạt 7,4 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.
H. Tú/VnN
--------------------------------

1 nhận xét: