Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Nhận hối lộ 4 tỷ, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến bỏ lọt hàng chục tội phạm trong vụ trộm cắp dầu máy bay ở TP HCM?

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến
Dày công đeo bám suốt từ tháng 7-12/2016, bất chấp nguy hiểm để ghi những thước phim cập cảnh, sau đó cung cấp cho C45 và Bộ Công an lập chuyên án triệt phá tháng 3/2017.
Vậy mà thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến bỏ lọt hàng chục tội phạm, chỉ đề nghị truy tố tố 28 bị can (2 bỏ trốn đang bị truy nã), 25 đối tượng bị xử phạt hành chính. 125 đối tượng bị điều tra. Đặc biệt, 12 lái xe bị khởi tố thì chỉ có 1 của Công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (vì bị bắt quả tang không bỏ được) còn bỏ lọt hàng chục lái xe của Công ty này và lái xe của Công ty Petrolimex. 
Đáng chú ý, nguồn tin từ tài xế thuộc Công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam đã lo lót 4 tỷ đồng nên không bị xử lý. Bản thân tôi kiến nghị khởi tố bị can đối với Đội trưởng Đội xe về hành vi thiếu trách nhiệm, nhưng C45 lờ luôn.


Đặc biệt hơn, 100% các lái xe của Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam thuê Phan Văn Hải (còn gọi là Hải “Quế”) rút dầu máy bay tại cổng kho Cát Lái tiền công 30.000/xe). Nhưng Hải bị khởi tố bắt giam còn lái xe thoát. Lúc bị bắt quả tang Hải đã rút thuê được 7 xe của Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam.
Ngay từ ban đầu tôi đã không tin Công an nên đã quyết tâm thu thập chứng cứ, để bàn giao rõ nhằm tránh CA bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, CA bất chấp tất cả, bỏ lọt hàng chục tài xế của Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam và Petrolimex bắt tay với mạng lưới trộm cắp, trộm cắp mỗi ngày khoảng 10.000 lít dầu máy bay.
Dã man hơn hơn C45 bỏ hết công của tôi ra ngoài, kết luận điều tra nói “qua công tác nắm tình hình, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát hiện…”. Tôi đã gọi cho thiếu tướng Tiến để hỏi tại sao bỏ công của tôi ra, tướng Tiến trả lời “Không thể đưa vào kết luật được…”. Về vấn đề này, tôi gọi cho một thượng tá Thanh tra Bộ Công an, thượng tá này khẳng định kết luận điều tra bỏ công của báo chí là chưa đánh giá đúng vai trò báo chí trong công cuộc phòng chống tội phạm.
Khôi hài hơn, C45 đề xuất xin mấy trăm triệu đồng để trinh sát phá vụ án này. “Vì không phải đi trinh sát, kéo nhau nhậu mỗi lần vài chục triệu và thế là bị âm – nguồn tin cho biết.
Các đồng nghiệp xem trong Kế hoạch triệt phá của tôi xác lập, tổ 8 và tổ 10 là tôi lập để triệt phá nhóm trộm cắp dầu máy bay của Petrolimex nhưng C45 bỏ qua.
Để rộng đường phán xử, tôi post lên biên bản bàn giao giữa tôi và C45 Bộ Công an. Xem biên bản này thì biết tướng Tiến là như thế nào trong vụ án này, vì kết luận kêu không biết ngày giờ cụ thể.
Vì sao báo chí không tin CA là như thế.
Nhà báo Nguyễn Hoài Nam
(FB Nguyễn Hoài Nam)/TTHN

4 nhận xét:

  1. Ha ha ha ! Thần tượng của một số người xụp đổ! Có về hữu cũng không thoát!

    Trả lờiXóa
  2. Lâu nay tôi vẫn cho rằng tất cả cán bộ nhân dân đều biết sợ, riêng các tướng, tá công an không hề biết sợ.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đây hoàn toàn là sự thật thì Ban Nội chính Trung ương, Bộ Công An và Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng không bỏ qua. Hãy chờ đợi, sự thật sẽ sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  4. Hai tên tướng CA đã bắt rồi ,còn tên này nữa sao chưa động đến nhỉ?
    "Anh hung c a " chỉ là cái vỏ bọc cho bọn cơ hội thăng tiến !
    chính chúng nó là bọn trùm tham nhũng ,trùm xã hội đen -Dân đen thì thấp cổ bé họng ,chí sỹ biết kêu thi bị bỏ tù .Trông vào ai bây giờ ?

    Trả lờiXóa