Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Ông Nguyễn Lân Trung nói gì về sự cố đứng nhầm chỗ?

"Nó thách ta nhổ vào mặt nó - ta bảo ta hết đờm rồi!" (Nguyễn Duy)
ÔNG NGUYỄN LÂN TRUNG ĐÃ THỪA NHẬN MÌNH "ĐỨNG NHẦM CHỖ"
Tiền đạo cắm (cờ), ông Nguyễn Lân Trung - Phó Giáo sư, Tiến sĩ, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ban Truyền thông của VFF, hiện đang là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ thuộcĐại học Quốc gia Hà Nội, vừa rồi đã thừa nhận mình đứng ở chỗ "lẽ ra không nên đứng".
Chiều 28 tháng 1 năm 2018, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt trên 2 xe buýt mui trần diễu hành từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội để chào và tri ân người hâm mộ. Ông Nguyễn Lân Trung đã xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên tầng 2 chiếc xe dẫn đầu diễu hành, thậm chí có những thời điểm ông còn đứng lên trước, che cả vị trí của HLV trưởng Park Hang-seo để hò reo, vẫy tay. Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện hàng loạt ý kiến lên tiếng chỉ trích Nguyễn Lân Trung và cho rằng trên xe buýt diễu hành chỉ dành chỗ cho đoàn U23 Việt Nam.
Trả lời báo chí, ông Trung nói vì là ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ban Truyền thông của VFF nên ông có mặt ở xe bus cùng đoàn U.23 diễu hành để giúp đỡ về công tác truyền thông. "Tôi làm việc và không bao giờ nghĩ mình vơ công trạng của ai”.
Nếu nói về “đứng sai chỗ”, thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các quan chức Việt Nam nhiều người đứng sai chỗ lắm. Cũng chính vì VFF quá nhiều người đứng sai chỗ mà mấy mươi năm qua, bóng đá Việt Nam không thoát khỏi cái vũng ao làng. Hãy cứ xem các ông Tavares, Weigang bị đối xử như thế nào trong quá khứ, hãy xem những chỉ trích của bầu Kien, bầu Đức như thế nào thì hiểu. Hãy xem họ đã đối xử với các cầu thủ, vận động viên điền kinh qua các mùa giải, hãy xem lời hứa của họ bị nuốt trôi đến nỗi có một nữ vận động viên đã phải lên Fb viết những lời tức tưởi nghẹn ngào thì hiểu. Hãy xem rất nhiều vận động viên hàng ngày vừa vất vả mưu sinh vừa cật lực luyện tập để đem thành tích về cho họ có cớ mở những đại tiệc họ long trọng nâng ly nói với nhau những điều vừa có cánh vừa sáo rỗng (sáo rỗng vì có cánh) thì rõ.
Chỉ đến khi bầu Kiên và bầu Đức, trong một lần họp VFF, đã rất quyết liệt, thì cái sự độc đoán ở VFF mới giảm đi tí chút.
Lần U23VN giành vinh quang này, lẽ ra người ta phải đưa các ông bầu - trong đó đầu tiên phải kể đến là bầu Đức - lên hàng đầu đứng cùng ông Park Hang-seo, và Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, hoặc bất cứ cầu thủ nào trong đội tuyển. Nhưng vị trí đáng trân trọng đó đã bị ông Nguyễn Lân Trung “đứng nhầm” mất rồi, theo thú nhận của ông.
Ông Trung, như lời ông ấy nói, xét ra cho cùng ông chỉ là cán bộ truyền thông, là cổ động viên, là anh cán bộ được sai đi phục vụ đoàn U23 và người hâm mộ. Nhưng ông đã leo lên xe buýt, đứng ở chỗ dễ thấy nhất, vinh dự nhất. Tại sao ông không nhầm vào chỗ nào khác, ví dụ như đuôi xe chẳng hạn, mà nhầm vào cái chỗ long trọng nhất vậy?
Ừ cứ cho là ông nhầm thật. Nhưng, với mỗi con người, khi mang bản chất khiêm tốn, thì họ luôn nhường nhịn người khác. Người khiêm tốn luôn lùi về phía sau, để người khác lên trước mình. Chỉ khi háo thắng, ham danh, thì mới có hành động nhoi lên trước thiên hạ. Cái này nó nằm trong huyết quản chứ không cần phải có ý thức mới hành động được.
Thấy ông đứng nhiều lúc che lấp cả ông Park Hang-seo, cứ nghĩ đến nhân vật Lý Thông trong chuyện cổ tích Thạch Sanh.
Rồi lại nhớ lời khuyên của đức Khổng tử xưa:
- “Đừng lo mình không đạt được vinh quang, chỉ lo mình không đủ năng lực làm việc để đạt kết quả vinh quang đó”.
(FB Vĩ Đặng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét