Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Việc cần không lo, lo việc không cần

“Buông những việc cần  phải nắm, nhưng lại nắm quá chặt những việc cần phải buông”

* Nguyễn Hoàng Hải
Các quan chức chính quyền nên chú tâm thật sự vào những tin có thật đã xảy ra gần đây một cách thiết thực hơn là những tin " thất thiệt ".
Giới quan chức Việt Nam có hiểu được tình người nơi những đứa bé này?
Ngày 28/10/2016, trên mạng xuất hiện clip " 57 chiếc xe nối đuôi đưa chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê" tại Bến tre.?
Được cho là tin thất thiệt sau khi đích thân ông Nguyễn Hạnh Phúc trả lời PV VTC News ngày 30/10/2016 tức hai ngày sau đó xác nhận bà chủ tịch quốc hội trong ngày 28/10 điều hành cuộc họp suốt cả ngày.
Dẫn chứng thêm lời của tổng bí thư " Hiện tại bản thân ông cũng đang họp ngoài Hà Nội dưới sự điều hành của chủ tịch quốc hội ".
PV VTC News, còn cẩn thận đưa lên lịch làm việc của đoàn quốc hội từ cổng thông tin điện tử của quốc hôi.

Ngay sau khi đăng tải, dù chưa biết tính xác thực nội dung của clip ra sao nhưng đã khiến cư dân mạng xôn xao.
Giới quan chức Việt Nam có hiểu được tình người nơi những đứa bé này?
Đọc xong bài của VTC News, thật sự có hơi chút ngỡ ngàng khi những quan chức cao cấp của chính phủ từ tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tổng thư ký quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, cho đến ông Cao Văn Trọng chủ tịch tỉnh Bến Tre đều phải minh định sự hiện diện của bà chủ tịch tại quốc hội là có thật.
Được cho là tin " thất thiệt " như vậy, nhưng không hiểu thiệt hại ở đây là những gì? Không biết có phải lo lắng cho uy tín của lãnh đạo chủ tịch quốc hội hay không?
Sự việc, cộng đồng dân chúng, cư dân mạng có những phản ứng từ nghi ngờ hoặc có chút gay gắt đi nữa cũng không thể coi đây là sự việc tung tin thất thiệt được, bởi sự việc quá đổi bình thường khi người dân luôn luôn lo lắng cho tiền thuế của mình đã đóng góp thật sự có sử dụng đúng mục đích hay không, khi thấy đoàn xe hùng hậu 57 chiếc chạy qua thì đó là nỗi lo lắng tức thời mà thôi.
Vì vậy, với tin được cho là " thất thiệt " phải chăng các quan chức đang thật sự quan tâm đến cộng đồng dân chúng, được cho là xuất phát từ thông tin lề trái là cộng đồng mạng? Với việc đồng thanh lên tiếng như trên, phải chăng chính quyền muốn người dân an tâm đừng lo lắng thái quá khi chưa hiểu rỏ sự việc?
Nếu đúng như những gì hiện tại, các quan chức cao cấp của chính quyền đang quan tâm thật sự đến cộng đồng dân chúng thì thiết nghĩ : các quan chức chính quyền nên chú tâm thật sự vào những tin có thật đã xảy ra gần đây một cách thiết thực hơn là những tin " thất thiệt ".
Vậy, tại sao những tin thật sự có tính chất hủy diệt đến đời sống của ngư dân, cộng đồng nói chung, không được chính quyền đồng thanh lên tiếng và vào cuộc một cách cấp bách?
Những sự việc gần đây như: Formosa, lũ, cộng xả lũ đập Hố Hô, cho đến những chuyện cười ra nước mắt của những người đi làm thiện nguyện thay chính quyền kịp lúc, kịp nơi, lại bị cản trở gây khó dễ thậm chí còn bị ném đá khi đoàn thiện nguyện của hội nhà báo độc lập cùng hội dân chủ khi họ trên đường về nhà. Hay như MC Phan Anh, bằng tấm lòng và tiền của mình cùng với hàng trăm hàng ngàn tấm lòng của người dân gởi gắm qua Phan Anh để chia sẻ kịp lúc cho đồng bào để rồi lại bị những lời thị phi không đáng có.
Hay như, trên cộng đồng mạng hiện tại người dân đang lo lắng cho bloger mẹ nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang bị chính quyền giam giữ nhưng lại không có quyền gặp luật sư. Ngay cả cộng đồng quốc tế cũng lên tiếng kêu gọi trả tự do cho Quỳnh, vẫn không được chính quyền hồi đáp những thắc mắc mà người dân quan tâm. 
Nếu tin thất thiệt như trên, mà những quan chức cao cấp của chính quyền lại sợ ảnh hưởng đến uy tín của mình thì e rằng không hợp lý một chút nào cả.
Thiết nghĩ, uy tín và niềm tin có hay không người dân dành cho mình phải được ghi nhận từ sự vào cuộc nhanh chóng khi có thảm họa xảy ra, hoặc những oan ức của người dân phải được chính quyền hồi đáp một cách tích cực và minh bạch hơn thì mới phải.
Qua việc nhỏ như trên, đâu đó cũng là điều hay để chính quyền nhìn nhận lại những sự việc hiện tại cần phải cấp bách giải quyết mà cộng đồng đang thật sự quan tâm. 
Uy tín và niềm tin chắc chắn sẽ không bị vỡ vụn một cách đột ngột và dễ dàng nếu như bất cứ sự việc nào cũng được giải quyết một cách minh bạch và tận tâm từ chính quyền.
(VNTB)
---------------

16 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 10:03 1 tháng 11, 2016

    Chỉ đạo của TBTĐCS là hãy sáng tạo làm những việc quan trọng nhất, cần thiết nhất để ĐCS sớn TIÊU VONG.

    Trả lờiXóa
  2. "Việc cần không lo, lo việc không cần" vì muốn đem hình thức đánh lừa nội dung, muốn đem hiện tượng để đánh lừa bản chất mà đó là phép thuật của tuyên giáo và những kẻ cầm đầu đảng lưu manh lừa bịp chuyên nghiệp csVN.
    CCB HN

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù thật hay không vụ Chym Ngân có mặt trong đoàn xe, nhưng việc kéo cả đàn cả lũ đi bằng xe hơi tư bản mà bảo "diễn tập' thì đúng là nói láo như Vẹm!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là một ông già 80 tuổi, hết một đời gắn cuộc đời mình với đất nước , với nhân dấn ở tầng lớp " Bình dân cơm phở " , luôn tin theo lời kêu gọi của " đảng ngày xưa " mà tận tụy , tiết kiệm từng đồng từng hào khi làm nhiệm vụ của mình , kiếm tiền không mệt mỏi dùng cho việc chung để khi về hưu không một xu dính túi - trừ tiền lương hưu . Tôi không phàn nàn gì về điều đó - không hề ! Nói để biết thế thôi. Tuy nhiên vẫn hy vọng con người dù tệ hại đến đâu nhưng cũng còn vài milimets nhân tính . Nhưng Nguyễn Phú trọng đã tuyên bố rõ : " Đánh tham nhũng là ta đánh ta ". Như vậy Trọng đã nói rõ định hướng của đảng CSVN là " ĐỪNG HÒNG ĐẢNG CSVN CHỐNG THAM NHŨNG " vì chẳng bao giờ điều đó sẽ xảy ra ! Tính phản động và trơ tráo đã được lột trần qua tuyên bố của Trọng - một tổng bí thư của đảng cầm quyền đương nhiệm ! Rõ như ban ngày . Không còn gì tháo gỡ , không còn gì trao đổi , không còn gì hy vọng ... Rõ như ban ngày một bi hài cay đắng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý luận câu chữ cho lắm rồi cũng lòi đuôi: Ném chuột sợ vỡ bình, đánh tham nhũng là ta đánh ta. Buồn cười! Đã nói tham nhũng là quốc họa, tham nhũng phá tàn hại đất nước, làm đất nước suy thoái, dân tộc suy vong mà xác định "nó" là ta. TA ĐÁNH TA. Đánh tham nhũng là đánh sâu dân mọt nước, là đánh giặc, là diệt trừ kẻ phá hoại. Tư tưởng ta-ta như vậy thì làm sao mà chống tham nhũng được. Nghe tưởng là hay, thực ra là bạc nhược, cầu an. Đúng là ...cùn, mị.

      Xóa
    2. Tham những là thuộc tính của con người, đất sống tốt nhất của nó là quyền lực! Do vậy, tại các nước độc tài và toàn trị như Việt Nam thì tham những là một căn bệnh không thuốc chữa chừng nào thể chế độc tài, toàn trị còn tồn tại.
      Đến lượt nó, độc tài - toàn trị là con để của thể chế cộng sản Việt Nam - là một biến tướng của Chế độ phong kiến!
      Vì vậy, sau hơn 70 năm, đảng csVN lại đưa đất nước về gần như vị trí xuất phát ban đầu (nhất là ở vùng nông thôn), ngoại trừ một số đường sá, cầu cống, cao ốc có được là do VAY NỢ NƯỚC NGOÀI, tuy nhiên nếu năm 1945 mỗi người dân VN không bị ám ảnh bởi NỢ PHẢI TRẢ BÌNH QUÂN ĐẦU NGƯỜI, thì hơn 70 năm sau, mối đầu người phải trả 30 triệu VND NỢ!
      CHƯA NÓI TỚI NHỮNG KHỦNG HOẢNG GHÊ GỚM TRONG XÃ HỘI, THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI CỦA MỘT ĐẢNG CẦM QUYỀN LÀ CHỐ ĐÓ!

      Xóa
  5. "Việc cần không lo, lo việc không cần" vì muốn đem hình thức đánh lừa nội dung, muốn đem hiện tượng để đánh lừa bản chất mà đó là phép thuật của tuyên giáo và những kẻ cầm đầu đảng lưu manh lừa bịp chuyên nghiệp csVN.
    CCB HN

    Trả lờiXóa
  6. Cái tin cần được làm sáng tỏ nhất lại không thấy làm là có đúng Nguyễn Phú Trọng nhận tượng ông Hồ bằng vàng năng 50 kg do Formosa tặng không

    Trả lờiXóa
  7. Con chó cái thích mặc áo dài thì lúc nào cũng sợ bị chê là xấu!!!

    Trả lờiXóa
  8. Đau thương lắm phải không Linh Vu 10:56 ? thật không còn gì để mà than vãn nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  9. Nhất trí với ý kiến của vị 13-56 ngày 1-11-16 hãy thanh minh chuyện vàng vọt ? chuyện này không nhỏ đâu ?

    Trả lờiXóa
  10. Em xin các Pác thôi đừng chửi rủa Pác cả Trong và 1 số đ/c Lãnh đạo cái đảng của Pác ý nữa.
    Em rất thấu hiểu và cảm thông cho các Pác à...
    Chỉ những người liêm khiết, hiền lành đức độ mới làm trong cơ quan của đảng.
    Thực tế hiện nay là những cán bộ đảng viên không biết kiếm tiền và không tham nhũng mới được cử làm công tác đảng. Những người tài xoay sở em thấy chẳng ai chịu ngồi chơi xơi nước với các chức vụ bên đảng mà họ đầu tư rất lớn tiền để chạy các chức danh trong các cơ quan quyền lực như: Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND các cấp. Trưởng, phó Công an các cấp ...Tài chính, Ngân hàng, Thuế vụ, Hải quan, nhà đất, Môi trường...Chủ tịch tập đoàn, Tổng giám đốc, giám đốc, các doanh nghiệp nhà nước...Nói tóm lại là những nơi "màu mỡ" nhiều lợi lộc.
    Khi có nhiều tiền thì họ sẽ thao túng và lũng đoạn cả "Triều chính"
    Các đ/c làm công tác đảng không có tiền nên nói chẳng ai nghe. Cứ suy từ Pác Cả Trọng ra ta thấy Pác ý danh chính ngôn thuận là người đứng đầu đảng CSVN mà Nói chả ai nghe vụ Ba X đó thôi, Bác khóc sụt sùi khi phát biểu trên truyền hình cái vụ đề nghị BCH Trung ương kỷ luật 1 đ/c và kỷ luật Bộ Chính trị mà chẳng ai nghe...Em mà như các Pác ý em ỉa vãi vào mà làm nữa, tuyên bố giải ta luôn ai về nhà nấy cho rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông 04:06 này nói chỉ đúng với những ông quan làm chuyên trách đảng từ hội nghị khóa 10 về trước.
      Gần chục năm nay, những tên bí thư tranh ăn quyết liệt với những tên chủ tịch (hay cấp trưởng chính quyền các bộ ngành)các cấp. và kết quả đó dẫn đến thỏa hiệp để chia sẻ quyền lực và quyền lợi: cái gì muốn ăn được thì phải được sự đồng ý của Bí thư các cấp, phải đem ra ăn chia với cấp ủy, chứ không được ăn mảnh riêng bên chính quyền)- vì thế, bên đảng luôn hằn học với bên chính quyền rằng ăn chia không đều, bên chính quyền thì cho rằng thằng còng lưng làm cho thằng ngay lưng ăn mà thằng ngay lưng cứ chỉ tay năm ngón chứ có phải giơ đầu chịu báng, chịu tiếng tham ô tham nhũng đâu nhưng bên đảng chẳng tuần chay nào không có nước mắt, lại còn đòi ăn sòng chia đều....
      (CB-Bộ Công Thương)

      Xóa
    2. Xin thưa ông (CB-Bộ Công thương)Tôi nói chỗ này chưa được mạch lạc rõ ràng lắm xin đính chính thế này:
      Những cán bộ đảng viên có trình độ thật, học thật, do không biết kiếm tiền bằng tham nhũng, không chịu hối lộ, thường được cho làm công tác đảng chuyên trách, mà làm công tác đảng thường là không có nhiều tiền, thu nhập chính là từ lương vậy là nói chẳng ai nghe đe không ai sợ
      Còn các đảng viên có chức quyền họ "phấn đấu" lên Bí thư thì tuyệt vời rồi...Không còn gì để bàn.
      - Nặc danh 04:06 Ngày 02 tháng 11 năm 2016

      Xóa
  11. Em xin các Pác thôi đừng chửi rủa Pác cả Trong và 1 số đ/c Lãnh đạo cái đảng của Pác ý nữa. vì các Pác ý cả đời ngồi trong phong chuyên nghiên cứu ra một đống lý luận mà không có chút thực tiễn nào, vì vậy nên các Pác kgoong có tiền nên nói chẳng ai nghe, đe không ai sợ. Người xưa thường nói “mạnh vì gạo bạo vì tiền”
    Em rất thấu hiểu và cảm thông cho các Pác à...
    Chỉ những người liêm khiết, hiền lành đức độ, chăm chăm sống nhờ đồng lương mới cam chịu làm trong cơ quan của đảng.
    Thực tế hiện nay , những cán bộ đảng viên không biết kiếm tiền và không tham nhũng mới được cử làm công tác đảng. Những người tài xoay sở em thấy chẳng ai chịu ngồi chơi xơi nước với các chức vụ bên đảng mà họ đầu tư rất lớn tiền để chạy các chức danh trong các cơ quan quyền lực như: Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND các cấp. Trưởng, phó Công an các cấp ...Tài chính, Ngân hàng, Thuế vụ, Hải quan, nhà đất, Môi trường...Chủ tịch tập đoàn, Tổng giám đốc, giám đốc, các doanh nghiệp nhà nước...Nói tóm lại là những nơi "màu mỡ" nhiều lợi lộc.
    Khi có rất nhiều tiền thì họ sẽ chuyển sang làm Bí thư các cơ quan Bộ và Bí thư tỉnh uỷ thành uỷ các địa phương , rồi đưa con cháu họ vào các cơ quan ban ngành của đảng và nhà nước, thao túng và lũng đoạn cả "Triều chính"…
    Các đ/c làm công tác đảng không có tiền nên nói chẳng ai nghe. Cứ suy từ Pác Cả Trọng ra ta thấy Pác ý danh chính ngôn thuận là người đứng đầu đảng CSVN mà Nói chả ai nghe vụ Ba X đó thôi, Bác khóc sụt sùi khi phát biểu trên truyền hình cái vụ đề nghị BCH Trung ương kỷ luật 1 đ/c và kỷ luật Bộ Chính trị mà chẳng ai nghe...Em mà như các Pác ý em ỉa vãi vào mà làm nữa, tuyên bố giải ta luôn ai về nhà nấy cho rồi...
    Trên đây là những lời “gan ruột” mắt thấy tai nghe trong cả cuộc đời làm cán bộ của em và kinh nghiệm hơn 30 năm công tác mà em đúc kết lại…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tranh chức tổng bí, tranh chức bí thư chi bộ khong vì tiền thì vì cái gì?
      Chả lẽ "để cống hiến?" (cống cái gì cho ai và hiến cái gì cho ai?)
      không có ai ngày nay còn ở trong đảng để cống hiến cả, chỉ là những kẻ chờ cơ hội và "lấy nhục làm vinh" hay sợ trả thù mà không dám rời đảng mà thôi.

      Xóa