Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cơ hội cho Việt - Mỹ gần nhau hơn

Một số sự kiện và thời sự gần đây ở Á châu Thái bình dương cho thấy TT Duterte đang có thái độ và hành dộng “ly khai” với Mỹ. Nhưng đây lại là một thời cơ tốt và lợi cho VN xích lại gần với Mỹ nếu những người CS cầm quyền còn có tinh thần VN, lương tâm VN cố gắng giảm bớt cái tròng Trung Cộng áp bức VN.
 Xét cho cùng kỳ lý không phải Mỹ cần VNCS như cần VN Cộng Hoà trong vai trò tiền đồn thiết yếu ngăn chận đệ tam quốc tế CS nam tiến, vượt qua được cái mô VN Cộng Hoà thì dàn domino tự do, dân chủ của Thế Giới Tự do ở Đông Nam Á sẽ sụp đổ. Vì rằng hiện thời nếu chiến tranh giữa Mỹ với TC xảy ra, thì đó là một cuộc chiến tranh bằng phi cơ, tàu chiến, hoả tiễn, pháo binh, vũ khí laser, kỹ thuật số là chủ lực chớ bộ binh là hoàng hậu của chiến trường như trong chiến tranh cổ điển. Nên yếu tố địa lý quân sự của VN như một cái voi lòi ra hành lang con đường hàng hải huyết mạch của quốc tế và của Mỹ, không còn thiết yếu như trong Chiến tranh VN thời Chiến tranh Lạnh nữa.
Cái mà Mỹ cần VN là tách CSVN ra khỏi TC, như khi Mỹ vận động TC tách ra khỏi đế quốc CS đệ tam do Nga chủ đạo. Trong ba nước CS còn sót lại ở Á châu, CSVN là nước hùng mạnh chỉ sau TC, quân đội nhiều kinh nghiệm chiến đấu hơn cả Hồng Quân TC, và nhiều lần vượt trội hơn CS Bắc Hàn.
Cái kẽ hở, nứt bể giữa hai chế độ CSTQ và VN là tiền cừu hậu hận của người Việt đối với quân Tàu xâm lược. Nó xuất phát từ lịch sử Trung Hoa xâm lăng lãnh thổ của VN thời vua chúa và truyền kiếp qua thời CS. Trung Hoa xâm chiếm VN 1.000 năm trong lịch sử 4.000 năm của quốc gia dân tộc Việt.
Tinh thần bất khuất, ý chí chiến đấu can trường và kiên nhẫn của VN qua các triều đại Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê cả ngàn năm bị Trung hoa cai trị mà VN không bị đồng hoá. Và thời CS, Đặng tiểu Bình TC khoa trương “dạy cho VN một bài học” xua quân qua VN đông gấp cả chục lần, TC không thắng nổi VN. Thương vong của TC nhiều hơn VN. Thời Tập cận Bình TC xâm lấn biển đảo của VN, chiếm cứ nhưng CSVN cũng không coi như bị mất, luôn khẳng định chủ quyền trên vùng TC tạm chiếm.
Chiến lược gia Mỹ là những người khai thác cái kẽ hở ấy, giữa TC và VC. Có thể nói Mỹ đã khá thành công trong việc banh vết thương tiền cừu hậu hận của VN đối với TQ thành vết thương lịch sử mà quân dân VN dù núi xương sông máu vẫn không đầu hàng quân Tàu nay CS đổi tên là Trung Quốc.
Vấn đề Biển Đông đã gây chia rẽ Đảng Nhà Nước CSVN, giữa phe hướng về TC do Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng cầm đầu và phe hướng về Mỹ do TT Nguyễn tấn Dũng nắm. Dân chúng VN thì tuyệt đại đa số thích Mỹ, muốn đất nước đi với Mỹ.
TT Obama chơi một đòn ly gián cao siêu. Ông đặc cách mời Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng công du Mỹ và trước đó các Bộ Mỹ mời Phạm quang Nghị Bí Thư Thành Uỷ Hà nội, Trần đại Quang Bộ Trưởng Công an công du Mỹ. Tổng Trọng cũng thấy được Mỹ vượt tập tục ngoại giao, đặc cách mời một đảng trưởng đảng chánh trị thay vì quốc trưởng. Tự ái Tổng Trọng quá thoả mãn, được lời như mở tấm lòng, được chuyện riêng mà cũng được chuyện chung, nên Ông nửa đường dấn bước sang ngang đi với Mỹ là một công tư lưỡng lợi.
Và trong biến cố Phi chia tay với Mỹ, đi với TC, CSVN không bỏ lỡ cơ hội tốt xích lại gần Mỹ trong vấn đề Biển Đông. Bộ chánh trị cử nhân vật quyền thế thứ hai trong Đảng sang TQ rồi sang Mỹ.
Hai bên, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Đinh thế Huynh Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, nhân vật số 2 của Đảng CSVN tuyên bố 2 nước quyết tâm “tăng cường khả năng bảo vệ việc tuân thủ pháp luật trên Biển Đông.”
Tin VOA tiếng nói chánh thức của chánh quyền Mỹ còn loan tải, “Nhằm củng cố sức mạnh của Mỹ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, cuối tuần trước chiến hạm USS Decatur của hải quân Hoa Kỳ đã thực hiện cuộc hành trình tuần tra vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa nơi Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền chồng lấn với Việt Nam.”
Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam đặc trách ngoại giao, Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu sau buổi gặp mặt với Trợ lý Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Cara Amercrombie tại Hà Nội, nói Việt Nam sẽ ủng hộ “việc Mỹ can dự vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương càng lâu bền càng tốt miễn là việc can dự này đem lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng.”
Còn Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris, đã tới Hà Nội trong chuyến thăm 3 ngày để tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ sẽ tăng cường quan hệ song phương Mỹ-Việt trong bối cảnh tranh chấp trên biển Đông tiếp tục căng thẳng… “đặc biệt trong các lĩnh vực an ninh hàng hải và thực thi pháp luật.”
Chánh quyền Mỹ là của dân, do dân, vì dân. Mỹ luôn luôn là một trên mặt trận ngoại giao và quân sự trước những vấn đề quốc gia đại sự và vấn đề quốc tế liên quan đến an ninh, hoà bình của thế giới. Dân chúng Mỹ lúc nào cũng ủng hộ quân đội Mỹ (Support Our Troups).
Nếu TC chống đối bằng vũ lực như khi chiến hạm USS Decatur của hải quân Hoa Kỳ đã thực hiện cuộc tuần tra thứ tư thì chắc chắn không lực và hải lực Mỹ sẽ sẵn sàng đáp trả.
Hiện thời Mỹ vẫn còn ở thế hải thượng, vượt trội TC nhiều lần hơn. Mỹ mới tăng cường Hạm đội 3 về Á châu Thái bình dương để phối hợp với Hạm đội 7. Hạm đội 3 có hơn 100 tàu, trong đó có 4 hàng không mẫu hạm, hơn 30 tàu ngầm, mười tàu hỗ trợ chuyên yểm trợ cho các đơn vị tấn công. Trong bầu không khí căng thẳng đó, chắc chắn TT Obama hay tân tổng thống Hillary hay Trump dù có muốn chủ hoà cũng phải hành động theo thế nước và lòng dân, quân Mỹ.
Tình hình cho thấy thế nước lòng dân, quân VN đều muốn đi với Mỹ. Không có lúc nào VNCS đi với Mỹ là đúng, hợp thời cơ, thuận nhơn hoà hơn lúc này. Trước tiên, về đối ngoại, Mỹ đang cần một số nước liên minh với Mỹ để ngăn cản TC bánh trướng, tranh giành thế hải thượng của Mỹ ở Á châu Thái bình dương.
Trong đó, Nhựt ở Đông Bắc và VN ở Đông Nam Thái bình dương, là hai nước có kinh nghiệm già dặn chiến đấu chống quân Tàu, có quân đội hùng mạnh TC không thể coi thường. Đại đa số dân chúng VN thích Mỹ, muốn nhà cầm quyền đi với Mỹ. Còn đa số đảng viên CSVN và giới chức nhà nước thì bằng mặt nhưng không bằng lòng, môi hở răng lạnh với TC, trong rất nhiều vấn đề.
Trong tương quan giữa các nước, không có thù muôn thuở, bạn muôn đời. Nhà cầm quyền không có gì phải mặc cảm khi tách rời một đồng mình, đồng chí dã tâm muốn biến nước bạn nhược tiểu thành thuộc địa kiểu mới.
Trái lại xa rời loại đồng minh đầy tham vọng, mưu đồ xâm lấn đất đai, thô bạo xen vào chánh trị để đi với một nước lớn khác dù là cựu thù để bảo vệ chủ quyền quốc gia, cương vực lãnh thổ là một chánh quyền khôn ngoan, thương dân yêu nước.
Vi Anh/(Việt Báo)
-----------

20 nhận xét:

  1. Cô gái Việt Nam đang chung chiêng giữa lấy chồng gân và chồng xa.Muốn dấn thân thử tài duyên phận nhưng lòng còn ngổn ngang tiếc "bát canh cần".Cứ bâng khuâng giữa hai dòng nước,bắt cá hai tay,khi yêu Mỹ,kết duyên với Mỹ,nhưng con cái đẻ ra lại mắt một mí,da vàng hễ mở mồm ra là "hảo lơ,hảo lơ" chứ không phải tóc quăn,mũi lọ...thì hạnh phúc làm sao được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng đ/c Donal Trum đảng viên đảng cộng hòa trở thành tổng thống nước Mỹ .
      Việc đồng chí làm tổng thống là do nhân dân cơ cấu bổ nhiệm bằng lá phiếu cử tri, hôm nay là ngày hội lớn của toàn dân toàn quân Mỹ nô nức hồ hởi đi bầu cử , thể hiện bằng ý chí nguyện vọng nhân dân đối với đ/c Trump,việc đồng chí làm tổng thống thứ 45 được đa số nhân dân đồng lòng ủng hộ ,tin tưởng giao trọng trách nhiệm vụ thiêng liêng này , mong đ/c thực hiện trên cương vị đứng đầu nhà nước và chính phủ :hành động -xây dựng - kiến tạo .
      Việc đ/c trúng cử là đảng ( Cộng hòa) và nhân dân lựa chọ những người có tài có đức ra cống hiến cho đất nước, quyết không để các thế lực thù địch nước ngoài chống phá và làm diễn biến hòa bình nhà nước MỸ.
      Đảng bộ và chi bộ khu 15 xã Yahleo gửi điện xin chúc mừng đ/c.

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 08:33 9 tháng 11, 2016

    Chỉ còn chốc lát nữa, Tân Tổng thống Mỹ sẽ chính thức được công bố.
    Cho dù Cụ ông Cộng Hòa hay Cụ Bà Dân Chủ đắc cử thì nước Mỹ vẫn cần Biển Đông và nói đúng hơn là nước Mỹ vẫn cần đánh bại thói bá quyền thế giới của TQ.
    Việt Nam là dân tộc chưa bao giờ khuất phục bọn Tầu và cũng chưa bao giờ hết lòng căm thù bọn Tầu, cho dù thời phong kiến hay thời cộng sản và lúc này, Nguyễn Phú Trọng và tay chân có phản lại quyền lợi dân tộc trước bọn Tầu, thì chúng cũng đã biết trước bọn Tầu không phải là "Bạn chung thủy" của chúng và tất nhiên chúng không thể trung thành.
    Vậy thì sao?
    Cứ nhìn vào Biển Đông sẽ rõ. Về mặt quân sự, sau khi Obama tuyên bố bãi bỏ cấm vũ khí sát thương, thì VN và Mỹ đã đẩy mạnh liên minh quân sự rồi

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ là cựu thù của đcsVN, chứ không phải của dân tộc Việt Nam.
    Đó là sự thật mà bọn DLV của đảng cố tình lấp liếm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác,Mỹ là cựu thù của Đcsvn.
      Và Mỹ chính là bạn của nhân dân VN

      Xóa
  4. Với chúng tôi-những người đảng viên CS chân chính thì đảng CSVN đã chết lâm sàng từ khi CNCS sụp đổ ở Đông Âu và LX .Và thực sự trở thành đảng phản động ,đang bán nước hại dân vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc -cũng như toàn thế giới không có ai sánh bằng .Trông mong gì ở đảng csvn ư ?Chỉ mong đảng chết sớm ngày nào nhân dân mừng vui ngày đó /Đảng csvn là vật can nguy hiểm cho sự phát triển của đất nước /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí này là "đảng viên nhưng mà tốt", còn rất nhiều đồng chí như vậy!Chúng ta hãy ủng hộ và khuyến khích họ mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình để sớm đưa thây ma CSVN ra nghĩa địa!

      Xóa
  5. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ TÊN NÔ TÀI MẶT HÀNG CỦA ĐẢNG CSTQ ;CHẲNG TRÔNG MONG GÌ Ở LŨ BÁN NƯỚC HẠI DÂN NÀY CẢ .CHỈ CÓ ĐỨNG LÊN ĐẠP CHÚNG XUỐNG BÙN ĐEN MAY RA MỚI GIỮ VỮNG SƠN HÀ ;NẾU KHÔNG CẢ DÂN TỘC NÀY SẼ LÀ NÔ LỆ CHO TÀU+TRONG MỘT NGÀY KHÔNG XA ./

    Trả lờiXóa
  6. "Nhưng đây lại là một thời cơ tốt và lợi cho VN xích lại gần với Mỹ nếu những người Cộng Sản cầm quyền còn có tinh thần VN, lương tâm VN cố gắng giảm bớt cái tròng Trung Cộng áp bức VN"

    Nhưng làm như thế họ sẽ không còn là người Cộng Sản nữa .

    Trả lờiXóa



  7. Thế giới lại Địa chấn Brexit Lũy thừa 10 trăm lần !


    Thế giới lại Brexit địa chấn !
    Nơi Phố Tường Nữu Ước bất thần
    Cách Mạng Hoa Kỳ lần Hai đang diễn
    Brexit Lũy thừa 10 trăm lần !
    Chính trường Quốc tế đang thay đổi
    Thị trường Chứng khoán bớt cù lần !
    Biển Đông từ đây bớt dậy sóng
    Đại Hán hải tặc giảm lên gân !
    Châu Phi hết vơ vét bọn đạo tặc
    Sáng tạo Âu-Mỹ sao chép (1) bớt dần
    Thế giới Tây phương thay đổi lớn
    Toàn cầu hóa hoang dại lùi chân
    Giới trung lưu công nhân sống lại
    Sáng tạo thêm - nhà máy hồi sinh cần
    Âu-Mỹ-Nhật cùng giúp Thế giới
    Phát triển sao Nhân bản Nhân văn
    Nước Mỹ lại hồi sinh hùng mạnh
    Cùng Loài Người Tiến bộ tỷ Lương dân
    Việt Nam ơi ! Nắm bắt lấy Vận hội :
    Dân chủ - Tự do - Hạnh phúc - Canh tân !


    TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện



    (1) Ứng viên Tổng thống Donald TRUMP từng tuyên bố :

    «Trung Quốc là tên ăn cắp vĩ đại nhất
    Trong lịch sử Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ ... »


    Trả lờiXóa
  8. TIN CỰC HOT: Dù còn 6 bang chưa có kết quả , nhưng tới 2 giờ 30 phút chiều nay, Trump đã chiếm được 274/270= thừa số phiếu đại cử tri và đắc cử Tổng thống Mỹ

    http://www.voatiengviet.com/a/us-election-map-2016/3574337.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo QĐND đưa tin ông Đônan Trăm đắc cử Tổng thống Mỹ .
      Đại sứ quán Mỹ nói không có ông nào đắc cử Tổng thống ở Mỹ có tên như vậy .

      Xóa

    2. Mặt Trời vẫn mãi mọc trên Đất Mỹ và Mặt Trời vẫn mãi mãi mọc trên Đất Việt

      ***************************************************

      "Chẳng có vấn đề gì cả cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra.
      Mặt Trời vẫn phải sẽ mọc vào buổi sáng và Hoa Kỳ vẫn sẽ vẫn luôn là Siêu cường số Một trên thế giới."
      Tổng thống Obama

      https://www.youtube.com/watch?v=gem-s7HMGMg

      Obama tells the world «The Sun will rise in the morning .. .. »




      Mặt Trời vẫn mãi mọc trên Đất Mỹ
      Mặt Trời vẫn mãi mãi mọc trên Đất Việt



      Một Thế giới Cũ vừa băng hà
      Một Thế giới Mới vừa khai sinh
      Ngưỡng cửa Tòa Bạch Cung
      Chào một Khuynh hướng chính trị Mới
      Bầy chính trị gia truyền thống lịch lãm hết Thời !

      Nhưng Mặt Trời vẫn mãi mọc trên Đất Mỹ
      Mặt Trời vẫn mãi mãi mọc trên Đất Việt

      Dân tộc Mỹ thông minh tự do lựa chọn
      Trước Toàn Cầu hóa hoang dại Nước Mỹ tiêu mòn .. ..
      Đã hết thời tư duy cùng học thuyết chính trị truyền thống
      Mâu thuẫn Thời đại càng bất cập đoán trông
      Dân tộc Mỹ thông minh tự do lựa chọn
      Người bản lĩnh suy nghĩ mới khác đi làm khác hẳn đi
      Dân tộc Mỹ thông minh tự do từng lựa chọn
      Người da đen đầu tiên làm Tổng thống
      Và Mặt Trời vẫn mãi mọc trên Đất Mỹ
      Mặt Trời vẫn mãi mãi mọc trên Đất Việt

      Dân tộc Mỹ thông minh tự do nay lựa chọn
      Doanh nhân thành công không nghĩ theo chính trị truyền thống
      Để Nước Mỹ cùng Thế giới Tự do sống còn
      Tân Tổng thống Mỹ vẫn tăng cường quân sự
      Trên Biển Đông cùng biển Hoa Đông
      Hầu ngăn chặn phiêu lưu Trung Quốc nhỡ lên đồng !

      "Chẳng có vấn đề gì cả
      Cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra.
      Mặt Trời vẫn phải sẽ mọc vào buổi sáng
      Và Hoa Kỳ vẫn sẽ vẫn luôn là
      Siêu cường số Một trên Thế giới .. .." chúng ta

      Mặt Trời vẫn mãi mọc trên Đất Mỹ
      Mặt Trời vẫn mãi mãi mọc trên Đất Việt
      Mặt Trời vẫn mãi mãi mọc trên Thế Sử Thi .. ..



      BILLIONS OF HONEST PEOPLE - TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện


      Xóa
  9. Trump lên làm tổng thống rồi,Việt Nam không là gì cả với ông ta.
    Chính sách Mỹ sẽ điều chỉnh,chiến tranh sẽ xảy ra ở đâu đó,chắc là Trung đông nhiều hơn.
    Chính sách thực dụng Mỹ sẽ đẩy lên đỉnh cao,và nó lại phá sản dưới tay ông Trump.
    Nước Anh mới thực là lãnh đạo hơn nửa thế giới,và Việt Nam mới thực sự quan trọng với Anh quốc,đơn giản vì nó là tuyến đầu bảo vệ thuộc địa cũ của Anh mà nay là thị trường của họ.
    Một Dân tộc mà không đoàn kết,lại xâu xé nhau.
    Một nước mà trăm năm qua chưa có pháp luật,các văn bản gọi là luật kia còn thua xa nội qui nhóm.
    Bạn hãy suy ngĩ xem,
    Một Việt Nam cộng hòa thẳng tay tàn sát đồng bào mình,nay qua Mỹ mà vẫn cứ đòi giết cho được VC.
    Một CHXHCN VN,ngèo đói mà đòi XHCN,sử sự dã man với ngay những người lấy xương họ xây nên cầu cho họ ngồi hiện nay. Tham nhũng sắp đẩy đất nước sụp đổ mà cứ ngồi chơi,ăn nói tràng giang đại hải mà chả làm cái gì,toàn diễn kịch.
    Một cái nước như vậy,bạn đến sẽ làm gì,cho thì bạn dám nhận không chứ đừng nói ra giá cả bán.
    Người đi buôn bao giờ cũng xem mặt hàng rồi mới trả giá.
    Người làm chính trị bao giờ cũng xem cái đám ấy là ai và làm cái gì.
    Người Việt biết điều thì điều chỉnh hành vi,sau đó mới mong có bạn với các nước.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này Chó sản: Hãy cho biết VNCH tàn sát đồng bào mình-Đồng bào mình là ai?ở đâu?tàn sát ra sao?
      Phải chăng VNCH tàn sát dân mình trong cải cách ruộng đất đến gần 2 trăm ngàn người.Hay VNCH tàn sát dân Huế trong tết Mậu thân gần 7 ngàn người.Hay VNCH đắp mô gài mìn trên Quốc lộ,ném lựu đạn vào rạp chiếu phim,khách sạn,hay vào trường Tiểu học Cai lậy.
      Chó sản,viết vậy có đúng không? Quả VNCH tàn ác thật.

      Xóa

  10. Chân dzung người máy Bác Trâm giỏi 'chọc' : Tổng Thống 4(3)5 của Hoa Kỳ


    http://16005-presscdn-0-36.pagely.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/12/Branco-Trump-and-Hillary.jpg


    Là Sản phẩm thuần túy Nước Mỹ !
    Đại thành công trong Cỗ máy diệu kỳ
    Thế nhưng Chiến mã đua ngoài cuộc !
    Chắc nghe tiếng than Đồng bào lâm ly ?
    Da trắng giới thợ - trung lưu ruồng bỏ
    Guồng máy Toàn Cầu cuốn trôi đi !
    Khát vọng vực dậy từ hố thẳm :
    Nước Mỹ phải lại hùng mạnh trường kỳ
    Cảnh sát Quốc tế sẵn sàng can thiệp
    Trật tự Thế giới càng ngày tồi đi
    Đại Hán Ngô Cẩu hô phong hoán vũ
    Biển Đông dậy sóng trống trận gầm gì

    https://www.youtube.com/watch?v=96Ivji-ph4A

    Siêu đại gia thương Đồng bào Đồng loại
    Dấn thân chính trị nhiệt tình lương tri
    16 đồng chí Đảng Cộng hòa đánh gục
    Nữ Ứng viên Dân chủ cũng văng đi
    Bạo miệng chân thành Tim dốc hết

    http://www.cartoonaday.com/images/cartoons/2011/05/trump-not-for-president-390x220.jpg


    Khoái bao người đẹp chân dài như ri
    «Rất người» ngay chuyện thắt lưng dưới bụng
    Cú này đạp mái hơn Bill (1) quá đi !
    Phòng Bầu Dục tung Tòa Bạch Ốc
    Đúng Chàng Donald cao thủ diệu kỳ ! ! !
    Chuyện giường chiếu thương hại Đại gia Vịt (2)
    Tội nghiệp Tổng Giám đốc (3) tẩu chuồn đi
    Gia đạo vinh thân phì gia vô loại
    Đại gia Mỹ Quốc đạo Nhân loại vì
    Nhìn Gates đến Trump (4) đều khả kính
    Bao giờ xứ Tề xứ Vệ hết Vi nhân ! ? ?



    TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện


    (1) - Bill GATES


    (2) - Đại gia Lê Ăn (hại) và vợ đã thử siêu giường

    https://www.youtube.com/watch?v=dBaie0YdCwo

    Cận cảnh chiếc giường 6 tỷ đại gia Lê Ân mua tặng vợ kém 50 tuổi


    (3) - Tổng Giám đốc tẩu chuồn đi

    Cựu CEO FPT Trương Đình Anh đưa cả nhà sang Mỹ sống

    http://bizlive.vn/doanh-nghiep/cuu-ceo-fpt-truong-dinh-anh-dua-ca-nha-sang-my-song-1808947.html

    (4) - Từ Bill Gates đến Donald Trump


    Trả lờiXóa
  11. Bác nặc danh 11;59 NGÀY 9-11 Đòi hỏi người CSVN có lòng yêu nước,có lương tâm thì có viễn vọng không nhỉ ?Chúng nó chỉ là lũ bán nước ;bán-bán nữa ,bạn mãi ,còn cái lai quần cũng bán mà thôi /

    Trả lờiXóa


  12. Bác Donald tóc Vàng vào Nhà Trắng

    http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2016/01/13/18/3022D93000000578-3397156-image-a-12_1452709910415.jpg


    Nước Mỹ thật tuyệt diệu lâm ly !
    Mỗi lần Bầu cử Tổng thống diệu kỳ
    Da đen mới đó Bác Ô-Ba-Má
    Tóc đen lúc vào nay bạc phơ chi ?


    https://3.bp.blogspot.com/-0fJ9a83qwhg/WCO14pCWGuI/AAAAAAACGxU/_any0--EDbkul7EWwR3e3DQ8SxFYqcSfwCLcB/s1600/Cha%25CC%2580o%2Bmu%25CC%259B%25CC%2580ng%2BTrumpet%2Bva%25CC%2580o%2BToa%25CC%2580%2BBa%25CC%25A3ch%2BO%25CC%2582%25CC%2581c%2B-%2Bbabui-danlambao.jpg


    Giờ Bác đầu vàng vừa vào Nhà Trắng
    Lúc ra sẽ tóc bạch kim vinh quy ?
    Đâu có thời gian chơi Phòng Bầu Dục !
    Như bác Bill thổi khẩu cầm sân si .. ..

    http://www.vietnamexodus.info/vne/vneimages/news/Dem_nay_Bac_khong_ngu.jpg

    Có đâu như Bác cáo Hồ Phủ Chủ tịt !
    Ngày đêm cho cá vàng ăn lo chi
    Đã có bác Mao béo phì sai chỉ thị
    Pắc Pó hay Phủ hưởng thụ Xuân thì
    Đạp mái Nông Thị Xuân kêu eng éc !
    Thế mà ca tụng lũ văn nô nô thi !!!!


    TỶ LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  13. "Một VNCH thẳng tay tàn sát đồng bào mình"????
    Uống thuốc chưa vậy Công Sơn ?
    Nói lộn, cho nói lại đó (mách nước : 178.008 mạng người bị giết như ngoé trong Cải cách ruộng đất,, 6000 mạng người bị xâu chùm, đập đầu, chôn sống ở Huế ! là bởi ai ?)

    Trả lờiXóa
  14. Người VN chân chínhlúc 16:55 12 tháng 11, 2016

    Ông tân Tổng thống Trump nói vơ đũa cả nắm Việt Nam và TQ như cùng một lũ là chứng tỏ ông không nhậy bén về chính trị cho lắm.
    ĐCSVN và ĐCSTQ cùng là một lũ thì đúng.
    Nhưng Dân tộc VN và Dân tộc Hán thì rất không giống nhau.
    Bởi thế, dù có một hai lời nói hoặc quyết định nào đó chưa đúng, thì VN và Mỹ đã xích lại gần nhau rồi.
    Sẽ có lúc ông Trump hiểu ra và ông sẽ chống TQ tức là ông giúp VN

    Trả lờiXóa