Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Trường Sa Lớn đẩy lùi âm mưu chiếm bãi cạn

Họ từng ngăn cản thành công, đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn trong chủ quyền biển đảo.
Tình hình được Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Trường Sa Lớn chia sẻ trong buổi gặp của Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng với đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng và các điển hình tiên tiến nhân Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9.
Ông Tuyến cho hay, nhiệm vụ của quân và dân trên đảo Trường Sa là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, ngăn cản mọi sự xâm nhập chủ quyền của nước ngoài, giữ vững chủ quyền, tạo vùng biển an toàn cho nhân dân ta yên tâm bám biển, đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế xã hội, thực hiện chiến lược biển đảo của đất nước.
Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Phó chỉ huy trưởng,
Tham mưu trưởng đảo Trường Sa Lớn.

                                                                Ảnh: Hồng Pha.
Đối phó hàng trăm tình huống ở Biển Đông
Theo Trung tá Đỗ Thế Tuyến, trong những năm qua, quân dân trên đảo Trường Sa phải đối phó căng thẳng với hàng trăm tình huống xảy ra trên khu vực Biển Đông, các hoạt động trinh sát trên không, trên biển của các đối tượng nước ngoài, hoạt động nước ngoài xâm phạm chủ quyền biển đảo của VN.
Đặc biệt trong thời gian gần đây, TQ thực hiện đẩy mạnh bồi đắp, tôn tạo, mở rộng các bãi đá, chiếm đóng trái phép.
"Chúng tôi đã ngăn cản thành công, đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn trong chủ quyền biển đảo của ta. Trong quá trình xử trí hàng trăm tình huống thành công và thắng lợi, chúng tôi luôn mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, kiên định, vững vàng, kiên trì, khôn khéo, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích",  ông Đỗ Thế Tuyến chia sẻ.
Quân dân Trường Sa còn thực hiện tốt nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, cấp cứu ngư dân. 
Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Trường Sa Lớn Đỗ Thế Tuyến cũng cho biết, tình hình khí hậu, thời tiết ở Trường Sa rất khắc nghiệt. Đời sống của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa so với đất liền còn gặp nhiều khó khăn như thiếu nước ngọt, thiếu điện sinh hoạt, thiếu rau xanh, đặc biệt là thiếu thốn tình cảm do ở xa đất liền, xa người thân, xa gia đình.
Xây dựng quân đội tinh nhuệ
Ấn tượng trước những việc làm, hành động của các điển hình tiên tiến, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả của toàn quân đã đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua.
Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.
                                                                                       Ảnh: Hồng Pha
Trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, Phó chủ tịch QH mong muốn phong trào thi đua quyết thắng toàn quân phát triển mạnh mẽ hơn nữa  nhằm tạo động lực trong xây dựng quân đội, củng cố tiềm lực quốc phòng.
Bà kỳ vọng các phong trào thi đua cần phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.
Phó chủ tịch QH nhấn mạnh hiệu quả của phong trào thi đua thể hiện rõ nhất trong việc xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trung thành vô hạn với Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân, có những quân, binh chủng tiến thẳng lên hiện đại, đủ sức đương đầu với bất cứ kẻ thù nào, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Thượng tướng Mai Quang Phấn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định tinh thần quân đội "người sẵn sàng, vũ khí sẵn sàng", có lệnh là lên đường đi chiến đấu, đã ra quân là chiến thắng.
Hồng Nhì/VnN
---------------

20 nhận xét:

  1. Thôi,các cụ ơi,"nổ" vừa thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nổ" để "xứng đáng" với sổ hưu chứ!

      Xóa
    2. Các bác thông cảm, đừng quá "hẹp hòi", ở cái Xã HÔI chủ nghĩa thì phải "NỔ" cho TO như vậy mới mau lên chức, mới có nhà lâu, xe hơi, gái chân dai và vợ lẽ trời ạ.

      Xóa
  2. Không thấy Phùng Quang Thanh. Thay vào đó là Tòng Thị Phóng?

    Trả lờiXóa
  3. "đẩy lùi âm mưu chiếm bãi cạn"...."Chúng tôi đã ngăn cản thành công, đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn trong chủ quyền biển đảo của ta" (TRÍCH)

    Như vậy HOÀNG SA, TRƯỜNG SA đặc biệt là đảo GẠC MA và những đảo khác ở TRƯỜNG SA
    đang bị chúng (TÀU KHỰA) ngang nhiên, chiếm đóng, thì những đảo đó là cái gì của TA?
    ĐẢO của TA hay ĐẢO của "TÀU LẠ"(!?)

    Nội CÁI TÊN của thằng ĂN CƯỚP (Tàu khựa) vào cướp biển, đảo, CẤM bắt cá, chiếm NGƯ TRƯỜNG của VN, đánh, bắn, giết, đâm chìm tàu ngư dân thì lũ chúng bây im như thóc (muốn chửi thề lắm nhung sợ bác Bồng thôi), không dám GỌI đúng TÊN vì SỢ phạm HUÝ, mà phải gọi là "TÀU LẠ".
    NHỤC thế đấy mà "DÁM" nói chuyện "đẩy lùi âm mưu chiếm bãi cạn"

    Đúng như Đại Tá nhà văn quân đội Nguyễn Khải (1930-2008) đã nói trước khi mất
    trong tập sách "ĐI TÌM CÁI TÔI ĐÃ MẤT" (2006, Việt nam)

    "Bọn chúng nói cho sướng miệng, dụ dân hoặc mị dân “hãy kiên nhẫn” ..... “Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không biết ngượng, nói dối không hề biết xấu hổ “.

    Hãy vào web VOA ở dưới để biết thêm bản chất của lũ vì DÂN, vì NƯỚC của CS.

    http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-cam-lang-ve-vu-dot-tau/2839932.html

    Chính quyền Palau TT Tommy Remengesau, một quốc đảo nhỏ bé nằm ở Thái Bình Dương cho biết:

    “không nhận được bất kỳ phản hồi tích cực nào từ chính phủ Việt Nam thông qua đại sứ quán ở Philippines”.

    “Thậm chí việc yêu cầu người phiên dịch cho công dân của họ mà đại sứ quán cũng không trả lời. Thế nên, chúng tôi phải tìm người phiên dịch từ bên ngoài”.
    CS THẾ ĐẤY.

    Trả lờiXóa
  4. Ăn gian nói dối,"bốc phết" là nghề của chàng ! dân chúng mệt mỏi quá khi phải nghe tin !!!

    Trả lờiXóa
  5. Những người đang có mặt ở TS là đáng trân trọng, đáng được quan tâm hỗ trợ, động viên...
    Nhưng người dân cần biết những hành động cụ thể của TQ và những biện pháp, động thái cụ thể của QDVN chứ những lời chung chung như vị tá nói với cô Phóng.... chẳng nghe cũng đã biết

    Trả lờiXóa
  6. "Trường Sa Lớn đẩy lùi âm mưu chiếm bãi cạn".
    Thế mà xưa nay chẳng thấy anh HUYNH nói gì cả, anh SON cũng vậy.
    Đài, Báo tinh truyện cướp, giết, hiếp...Khổ lắm TS ơi (!).

    Trả lờiXóa
  7. Vũ khí cực kỳ lợi hại của Quân đội ta: " Trong quá trình xử trí hàng trăm tình huống thành công và thắng lợi, chúng tôi luôn mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, kiên định, vững vàng, kiên trì, khôn khéo, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích".
    Bọn Tàu chạy là phải?

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 10:19 1 tháng 7, 2015

    Nổ không hà !. Biết mình xạo mà vẫn nói.

    Trả lờiXóa
  9. xúc phạm đến người lính trường sa,là bọn lòng lang dạ thú,(xin lổi anh bồng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải bọn tham nhũng không?
      (Ngư dân Quãng Ngãi)

      Xóa
    2. Xin đừng xúc phạm đến những người lính đang ở TRƯỜNG SA và cũng xin đừng nhập chung những người lính nầy với lũ Việt gian cs bán nước hại dân, lũ ăn gian nói dối, bốc phét, nổ, nói lấy được " là bọn lòng lang dạ thú".
      Cám ơn

      Xóa
    3. Anh Bồng có phải trong đám này đâu mà ND 11:38 "XIN LỔI"?
      Hì hì

      Xóa
  10. Giỏi!
    Cán bộ, đảng viên cộng sản Việt Nam có truyền thống (di truyền) là nói nhiều, nổ to và nói lấy được, nói như "rồng leo", còn làm như "mèo mửa". Các vị nổ vừa thôi. Tàu Cộng đang làm việc chiếm các đảo ngầm thuộc chủ quyền Việt Nam. Tàu Cộng có nói những đổi lỗi cho Viet Nam và Tàu Cộng đánh chiếm thu hồi lại chủ quyền của cha chúng ngày xưa! Sao ta không nổ mạnh là Tàu Cộng nhận bậy, nói láo và bành trướng ăn cướp của VN ?.?.?

    Trả lờiXóa
  11. Khổ quá, ông Tuyến chỉ có hàm trung tá, thua cả trưởng CAP, thì ông nhận thức cái công trạng mà ông và đồng đội đã làm là quá đúng. Sao mọi người lại hẹp hòi, cố tình "ném đá" như vậy?
    Sĩ quan tham mưu trưởng trấn thủ Trường Sa thế này, tệ gì cũng phải cỡ phó CHQS cấp tỉnh!

    Trả lờiXóa
  12. " chúng tôi luôn mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, kiên định, vững vàng, kiên trì, khôn khéo, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích " Đúng là toàn diện . Gần như siêu nhân . Nhưng trung tá Đỗ Thế Tuyến không cho biết ai khiêu khích .
    Tôi đã kinh qua mấy cuộc chiến tranh , nhưng chỉ ngày nay mới thấy có chuyện lạ là không biết chống kẻ thù nào , một sỹ quan quân đội cũng không dám nói rõ hai từ Trung Quốc . Thật buồn . Đến tên của kẻ xâm lược cũng không dám gọi cho đúng , thì còn đánh đấm gì .

    Trả lờiXóa
  13. " Đẩy lùi âm mưu chiếm bãi cạn", đúng thế, âm mưu là cái nó nghĩ trong đầu, đẩy lùi âm mưu thì trừu tượng, đố ai biết cái "âm mưu bị lùi" hình thù, màu sắc nó ra sao? Nhưng hành động của TQ thì lính Trường Sa của Thế Tuyến không thể đẩy lùi được, nó chiếm gọn và xây 7 đảo chỉ trong gần 1 năm đó thôi!
    Trung tá Thế Tuyến ra đẩy lùi đi! Sao mà cái chữ "Thế" lót tên nó giống cách nói Thế Thảo Hà Nội 'choa' của Quang Nghị quá vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Đại hội toàn quân mà không thấy bộ trưởng quốc phòng. Có lẽ tình hình rất là ...tình hình thật rồi

    Trả lờiXóa
  15. Cấp tướng thì nói bó tay trước hành động TQ xâm lược . Cấp tá thấp hơn thì tuyên bố ngăn chặn thành công !

    Có xạo thì cũng vừa phải thôi . Dân đen không bị bịt mồm , dân sẽ chưởi cho này tắt bếp .

    Trả lờiXóa