Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Phùng Quang Thanh – còn nhiều bí ẩn (?!)

 Trong một xã hội độc tài bị bưng bít thông tin, khi truyền thông được xem là một trong những phương tiện / vũ khí để cai trị và bảo vệ quyền lực của kẻ cầm quyền, thì cái gọi là "tin chính thống" lại thường là những tin tức "đứng xa sự thật nhất". Đặc biệt là khi đụng đến những mảng tối về nhân sự, những cuộc thanh trừng nội bộ, hành vi tiêu cực hay tài sản của cán bộ lãnh đạo. Trong trường hợp của Phùng Quang Thanh và với bài học của Nguyễn Bá Thanh còn chưa xanh cỏ, với kinh nghiệm về những cuộc thanh trừng của cộng sản Việt, Nga, Tàu trong suốt chiều dài lịch sử đầy máu của nó, chúng ta lại càng tin rằng những điều gì được phát ra từ những cái miệng loa của đảng về Phùng Quang Thanh thì người dân nên nghĩ ngược lại.
Tình trạng "biến mất" của Phùng Quang Thanh (PQT) trong những tháng ngày rất sôi động của sân khấu chính trị Việt Nam đã dấy lên nhiều chiều hướng suy luận: 
PQT sang Pháp chữa bệnh. Luồng suy luận này được dẫn dắt bởi nguồn tin "chính thống", qua cửa miệng của 2 nhân vật đứng đầu trong Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ TƯ. Tuy nhiên, giống như vở kịch "tau có chi mô" và tình trạng "không không thấy" để rồi dẫn đến kết cuộc mà ai cũng biết trước về số phận Nguyễn Bá Thanh, vở kịch PQT-dập-ngực-xơ-phổi vừa mở màn đã có nhiều lỗ hổng. Một trong những lỗ hổng làm lộ bản chất láo khoét là cách sắp xếp tình tiết thời gian một cách khiên cưỡng và vô lý: PQT đang ở Pháp vào ngày 19.06.2015 để gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Jean-Yves Le Drian), lại phải bay ngược về lại Việt Nam để hội chẩn bệnh tình với chuyên gia y tế Pháp (1) tại Hà Nội, lại đáp máy bay trở lại Paris vào ngày 24.06.2015 để được điều trị…
Nếu so sánh tình trạng sức khoẻ của Phùng Quang Thanh (bị ho, thử máu không thấy có triệu chứng gì nguy hiểm, không có dấu hiệu ung thư... trước khi đến Pháp) với nhu cầu chính trị cần có mặt của PQT tại Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 5, lẫn chuyến Mỹ du của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì quyết định tự đặt mình ra khỏi chính trường sôi động không thể là của PQT. 
Do đó, PQT đã bị "mời ra chỗ khác chơi". Nếu vậy, "mời ra khỏi chỗ khác chơi" được thực hiện dưới hình thức nào? Đây là phần của tin đồn và suy luận - phần gần với sự thật hơn so với tin chính thống vì nó sẽ được nhiều người bổ xung, khám phá. Tương tự như trường hợp của Nguyễn Bá Thanh, chúng ta chỉ có thể tiến gần đến sự thật khởi đi bằng phương pháp loại trừ trong lý luận và chỉ có thời gian mới dần dần hé lộ ra những sự thật mà nhà cầm quyền không thể che giấu mãi. 
Một trong những tin đồn đầu tiên về số phận của PQT là ông ta bị ám sát. Xác xuất chuyện này xảy ra tương đối thấp. PQT là một bộ trưởng vừa mới gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp. Việc một lãnh đạo quân đội, là thượng khách của quốc gia bị ám sát, tin ám sát được lan truyền trên mạng mà chính phủ Pháp vẫn dấu kín, truyền thông tự do Pháp không săn tin là điều không thể xảy ra. Chuyện PQT cùng tuỳ tùng đi chơi, không có những thành viên bảo vệ yếu nhân của an ninh Pháp đi cùng cũng là điều khó tin. 
Do đó chúng ta cần gỡ rối cái bùi nhùi PQT dựa vào "vị trí quan điểm chính trị" của Thanh nằm ở đâu trong tiến trình đảng CSVN bắt tay với Mỹ để dẫn đến chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng…  

*
Vào ngày 1 tháng 6, 2015, tại Hà Nội, Phùng Quang Thanh đã cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter ký kết Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng (1). Tuyên bố này này chỉ là bước khởi đầu, có những thoả thuận tương đối nhỏ như "Hoa Kỳ sẽ cung cấp một gói 18 triệu USD cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam để mua sắm những tàu tuần tra; đồng thời đang hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam xây dựng và phát triển Trung tâm huấn luyện gìn giữ hòa bình" nhưng lại có một thông điệp chính trị rất lớn: Đây là mốc khởi hành cho con đường hợp tác trong đó 2 bộ quốc phòng Việt Nam và Hoa Kỳ bắt tay nhau để bảo vệ chủ quyền VN và quyền lợi của Hoa Kỳ tại biển Đông. Tuyên bố quốc phòng chung này cũng là phát súng lệnh tiến bước cho con đường Việt-Mỹ chống Tàu mà bước kế đến là Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt-Mỹ tại Washington DC.
Bước khởi đầu của con đường này, dưới góc nhìn của Hoa Kỳ, khó mà có thể được suôn sẻ nếu nó được dẫn đầu từ phía VN bởi một kẻ luôn chiếm giải nhất trong cuộc đua nịnh Tàu. Mục tiêu chiến lược be bờ của Mỹ, cụ thể là ngăn chận sự bành trướng, tái tạo đảo nhân tạo, xây dựng căn cứ quân sự trên biển Đông của Bắc Kinh sẽ khó đạt được những kết quả mong muốn nếu từ phía "đối tác" Việt Nam, người bộ trưởng đứng đầu quân đội có ý chí bảo vệ biển Đông thì ít (hay không có) mà bảo vệ Bắc Kinh thì nhiều: "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc." 
Viên sỏi PQT trong đôi giày Việt-Mỹ bộc lộ rõ ngay trong buổi họp báo sau khi Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng được công bố. Khi được hỏi:
“Hoa Kỳ đang yêu cầu các quốc gia trong khu vực Biển Đông dừng ngay các hoạt động bồi đắp, tôn tạo đảo. Tại cuộc hội đàm sáng nay, VN có đưa ra cam kết nào sẽ chấm dứt các hoạt động như vậy không?” (2)
Lưu ý trong câu hỏi này, người hỏi cố tình nhắc đến điều Hoa Kỳ yêu cầu / mong muốn, với Bộ trưởng QP Hoa Kỳ Ashton Carter đứng ngay bên cạnh nhìn, thì PQT đã trả lời: “VN vừa qua cũng có củng cố các đảo thuộc chủ quyền của VN. Như các bạn biết, VN hiện đang đóng quân trên 19 đảo nổi và 12 đảo chìm. Các đảo nổi thì chúng tôi chỉ cho kè kín lại xung quanh để tránh sóng đánh lở, đảm bảo cho người dân và các lực lượng đóng quân, quản lý trên đảo có cuộc sống an toàn. Ở các đảo chìm, chúng tôi cũng chỉ xây dựng những nhà nhỏ, ở ít người và không mở rộng ra. Tính chất, quy mô của chúng tôi hoàn toàn là vấn đề dân sự”.  
Khoan nói đến đúng/sai khi đứng về phía quan điểm VN, PQT đã không khéo léo trong vai trò đối tác, cách nói của PQT cũng là luận điệu của Bắc Kinh khi Hoa Kỳ đặt vấn đề với Bắc Kinh về hành vi xây dựng trái phép. Đó là chưa nói đến việc PQT biết rõ VN chẳng có xây dựng bao nhiêu trong khi Bắc Kinh đã dồn dập những hoạt động xây dựng tại Trường Sa ở tốc độ chóng mặt - như ông từng trả lời phóng viên sau chuyến đi thăm Bắc Kinh vào tháng 10/2014: "Còn hiện nay trên biển, nói thật là các bên đều có xây dựng. Đài Loan cũng xây dựng, Philippines cũng tiến hành xây dựng đường băng, Malaysia có xây dựng. Việt Nam cũng có hoạt động xây dựng, đó là tôn tạo, nâng cấp, mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, cho các lực lượng đóng quân trên đảo để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, đảm bảo điều kiện sinh hoạt trên đảo. Tuy nhiên nguồn lực của ta còn có hạn nên việc xây dựng quy mô chưa lớn như Trung Quốc" (3) (!?).
Từ vị trí thân Tàu, lo lắng người dân Việt Nam chống Tàu, đến quan điểm về những hành vi của Tàu tại biển Đông, PQT còn bị mất điểm nặng với Hoa Kỳ trong vấn đề nhân quyền. Ngay sau cuộc hội kiến giữa hai vị bộ trưởng quốc phòng, PQT đã họp báo và tuyên bố: "Các vấn đề về nhân quyền không nên được liên kết với quyết định của Hoa Kỳ về việc hoàn toàn tháo gỡ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam". (4)
Điều đó cho thấy ông Ashton Carter sẽ khó mà làm việc với PQT trong những thương thảo thuộc lãnh vực quốc phòng khi mà người đối tác PQT nhất định không xem nhân quyền là một điều kiện tiên quyết của Mỹ cho những đồng thuận lớn hơn, ngoài phạm vi quốc phòng (như TPP) giữa hai bên. Bây giờ nhìn lại Tuyên bố về Tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ (5) với những điều khoản về nhân quyền chúng ta thấy rõ điều đó. 
Do đó, PQT phải ra đi trong ván cờ thương lượng Việt-Mỹ. 
Người ủng hộ cho chuyện ra đi này nhiều nhất là Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng, những tướng lãnh đang lo lắng về tình trạng bất mãn tràn lan và cao độ của quân đội đối với cha con Phùng Quang Thanh, Phùng Quang Hải, đồng thời cũng ngắm nghé chiếc ghế Bộ trưởng cũng đồng lòng nhất trí. Tất cả được thể hiện qua hình ảnh của ngày đại hội thi đua quyết thắng toàn quân 01/07.
Tháng 6, 2015, Bắc Kinh đem giàn khoan HD-981 vào biển Đông. Một lần nữa biển Đông dậy sóng. Bộ quốc phòng Việt Nam im lặng như nước hồ thu. Tháng 6, Phùng Quang Thanh phải ra khỏi chính trường trước ngày đại hội toàn quân 01-7-2015 và dĩ nhiên phải trước ngày Nguyễn Phú Trọng đáp xuống phi trường Andrews.

*
Sau Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng, PQT đã: 
- 8/6, tiếp Thiếu tướng Pehin Tawih, Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Brunei
- 9/6, tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Slovakia Martin Glavac.
- 10/6, tiếp Herve Ladsous - Phó tổng thư ký LHQ phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình. 
- 19/6 gặp gỡ Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian, nhân dịp đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam đang có chuyến làm việc tại châu Âu. (6
"Lịch trình" trên cho thấy những hoạt động của PQT rất lu mờ, trong bối cảnh chính trị sôi động của tháng 6 bao gồm tình hình biển Đông và những vận động thương thảo quan hệ Việt-Mỹ. Trong thông tin về chuyến đi châu Âu, nói rằng "gặp bộ trưởng quốc phòng Pháp nhân dịp đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam đang có chuyến làm việc tại châu Âu..." như là PQT có một chuyến công tác lớn tại Âu châu và "nhân tiện" gặp ông Jean-Yves Le Drian. Thật sự, PQT không có một hoạt động nào khác ngoài cuộc gặp này.
Do đó, chúng ta có thể giả định rằng PQT đã được dàn xếp để qua Pháp với lý cớ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp. Vì chỉ là sự dàn xếp cho "mục tiêu khác" cho nên đây chỉ là một cuộc gặp xã giao, kèm theo những thông báo cũng rất ngoại giao nhưng hoàn toàn không có một ký kết chính thức nào. Mục tiêu là để dọn đường cho PQT "ra đi" êm thắm. 
Trong sự sắp xếp tưởng êm thắm này, bùng lên tin đồn PQT bị ám sát. Do đó, vở kịch PQT-dập ngực-xơ phổi buộc phải ra đời. PQT "được" cho bay từ Pháp về lại VN sau ngày 19-6 để chuyên gia y tế Pháp TẠI VN hội chẩn, gặp ông Phạm Gia Khải vào ngày 22/6 tại Việt Nam và qua lại Pháp ngày 24/6 để chuyên gia y tế Pháp TẠI Pháp chữa trị (6) 
Xác suất cao là PQT vẫn ở lại Pháp từ sau lần gặp bộ trưởng quốc phòng Jean-Yves Le Drian vào ngày 19/6 cho đến nay. Tương lai của PQT rơi vào 2 tình huống sau:
1. Sau khi mọi sự cho tiến trình gần Mỹ xa Tàu đã xong, PQT trở về VN và tuyên bố từ nhiệm vì lý do sức khoẻ suy yếu, sau khi bị mổ và lấy đi cục u... thân tàu trong phế phủ.
2. Sau một thời gian tịnh dưỡng, loa mồm của đảng tuyên bố rằng các bác sĩ Pháp (nhưng giữ bí mật, không nói là bác sĩ tên gì) khuyên PQT nên ở lại Pháp để được "theo dõi" và chữa trị dài hạn. Đồng chí Đỗ Bá Tỵ sẽ "tạm thời" thay thế đồng chí PQT trong vai trò Bộ trưởng Bộ quốc phòng.
Cho đến bây giờ, dựa vào kinh nghiệm của những tên tướng lưu vong trên thế giới, xác suất là PQT sẽ ở lại Pháp, nhiệm vụ chính của hắn sẽ không còn là biển Đông, biển Nam gì cả mà chỉ lo quản trị những trương mục đang nằm ở Thuỵ Sĩ; cùng với quý tử Phùng Quang Hải ngày đêm chuyển ngân từ trong ra ngoài và tìm cách cho bầy đàn thê tử hạ cánh an toàn.
V.ĐĐ/DLB/Danquyenvn
----------
Chú thích:
------------ 

32 nhận xét:

  1. Những giả thiết mà tác giả đặt ra cũng không thể là ngoại lệ, trong một xã hội bưng bít và độc tài thông tin như csVN thì người dân chỉ được biết khi sự đã rồi hoặc chỉ được biết qua "tin đồn" của mạng internet.
    "thế lực thù địch|"(của đảng csVn" thường nhận định: "cs sẽ chết khi sự thật bị phơi bày" là vì thế.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không quan tâm lắm tới lịch trình đi lại của Phùng Quang Thanh ở VN ngày nào, sang Pháp lúc nào, bị "Ăn đạn" hay bị mổ phổi....mà tôi quan tâm đến "sinh mệnh chính trị" của Phùng Quang Thanh đã bị kết thúc ra sao, khi mà một viên đai tướng dưới tay có hàng triệu quân lính đang từng bước gần như công khai dâng đất nước cho bọn CSTQ.

    Sự "mất tích" bất ngờ vừa qua của viên tướng to béo như con lợn gắn liền với một loạt sự kiện diễn ra như Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân hôm 1/7/2015 vẫn diễn ra tưng bừng gắn liền với sự xuất hiện của những bộ mặt mới, đại diện cho Quân đội NDVN sẽ "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và Dân tộc" làm cho tất cả mọi người hiểu rằng "Cuộc đảo chính về quân sự" đã thu được thắng lợi hoàn toàn.
    Thế nào là "Thắng lợi hoàn toàn"?

    1- Mùa hè qua, sau khi đường Cao tốc Nội Bài Lao Cai đã thông đường, người dân đi chơi Sa Pa rất đông, không ai không thấy ngỡ ngàng khi nhận ra Sa Pa đang trở thành khu nghỉ mát của TQ và tại thành phố Lao Cai, thành phố Miền Núi nhỏ bé đã có lúc được vinh dự đón tiếp Bộ trưởng quốc phòng TQ có Bộ trưởng quốc phòng VN tháp tùng. Tin không phổ biến rộng nhưng những người đi du lịch đều biết và người ta đặt câu hỏi còn bao nhiêu thành phố thị trấn biên giới nữa đã bị bán rẻ như Lao Cai?

    2- Ở Miền Tây Nam bộ cuối tháng 6 vừa qua có hiện tượng gây rối khiêu khích của phía Campuchia trên biên giới 2 nước Việt Miên....nhưng thật lạ, dẹp hiện tượng bất lợi đó cho phía VN lại là một "Màn khiêu vũ" tại một vũ trường của thành phố Cần Thơ.

    3- Chưa hết, để trừ khử tận gốc những hiện tượng bất thường tại biên giới phía Bắc và Biên giới Tây Nam thì người ta phải "làm việc" với Bộ tư lệnh quân khu Thủ đô và quân khu 7....

    Đó là những việc cỏn con trong đất liền, còn những việc lớn hơn nhiều là việc trên Biển Đông? Chắc là hai ông cấp phó của PQT là thượng tướng Ngô Xuân Lịch và thượng tướng Đỗ Bá Tỵ biết sẽ phải làm gì để giữ chủ quyền trên Biển và cảng Cam Ranh?

    Trở lại với ngài đại tướng họ Phùng?
    Tôi không quan tân ngài còn sống hay đã chết.
    Tôi chỉ quan tâm bọn sĩ quan thối nát do ngài nuôi dưỡng đã bị dẹp hết chưa?
    Thằng con trai ngài, đại tá TGĐ công ty 319 đã lũng đoạn kinh tế đất nước qua các công trình của quân đội chắc cũng có số phận như ngài thôi, dù hắn có sống như một ông vua ở bất cứ phương trời nào?

    Vậy cái tôi quan tâm nhất là gì?
    Là đất nước phải yên bình không có súng đạn tương tàn.
    Những người tù vì tự do dân chủ phải được tự do.
    Nạn tham nhũng, cướp bóc tàn bạo như Hải Dương cần được chấm dứt.
    Muốn vậy, chỉ có một giải pháp là giải tán ĐCS.
    Gánh nặng lại quay về ông TBT Nguyễn Phú Trọng và những người kế tục sự nghiệp của ông. Phải chờ bao lâu?
    Một năm, hai năm, một tháng , hai tháng, thậm chie tuần sau các ông vãn làm được những việc đó.

    Không có gì là không thể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với tôi, phùng quang thanh đã chết từ cách đây hàng chục năm

      Xóa
  3. PQT biện hộ cho tụi Tàu, coi chúng như cha mẹ:
    "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi."
    "Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà lời phát biểu của Phùng Đại Tướng lại được bọn dư luận viên ( chủ yếu ở Hà Nội ) tâng bốc hết lời ... Nói rằng về ngoại giao , đại T rất khôn khéo để xử lý vấn đề TQ . Đó là cách xử lý tài tình về quan hệ với các nước lớn . Ôi !

      Xóa
  4. Một điều không thể không nhắc tới đó là vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua dự thảo Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi). Trong đó, đã bổ sung thẩm quyền "Trong thời gian giữa hai kỳ họp Quốc hội, quyết định giao quyền bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ theo đề nghị của Bộ trưởng Nội vụ trong trường hợp khuyết bộ trưởng hoặc thủ trưởng cơ quan ngang bộ" cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi một số nhà quan sát chính trị đặt ra lúc này là vai trò của Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ do ai đảm nhiệm, dù là tạm thời, trong lúc Việt Nam đang phải đối phó nhiều vấn đề cấp bách về quốc phòng.

    Điều đó cho thấy đến thời điểm hiện tại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hoàn toàn thâu tóm được về tay mình tất cả mọi quyền lực và trở thành một thủ lĩnh tối cao trong chính trị Việt nam, điều đã vắng bóng trong chính trường Việt nam kể từ năm 1986 đến nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội với chả cuốc hè, quên cái lũ nghị gật đảng cử bắt dân phải bầu ấy đi cho đỡ bực mình.

      Xóa
  5. PQT mất tích, thế còn thằng con đại tá tham nhũng và khối tài sản kếch xù của nhà họ Phùng sẽ xử lý ra sao?
    Hay là lại âm thầm xử lý nội bộ và cho phép tẩu tán ra nước ngoài?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phùng Quang Hải cũng biến vội cùng cha hắn rồi.
      Không tin cứ theo rõi Tổng công ty 319 thì biết

      Xóa
  6. Vào hồi mùa thu năm 2014, khi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công du ở Châu Âu, tìm kiếm sự ủng hộ của Châu Âu trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam,tại chuyến đi này ông Dũng đã tố cáo hành vi xâm lược với những hành động mang tích bạo lực của TQ. Khi mà ông Dũng còn mải mê lên án TQ với các nguyên thủ Châu Âu. Đầy bất ngờ ngay lúc đó, ông Phùng Quang Thanh dẫn một đoàn tướng tá cấp cao sang TQ tuyên bố hai nước hoà bình , hữu nghị. Dường như trong phát ngôn của ông Thanh, Việt Nam và Trung Quốc không hề có mối bất hoà nào. Đặc biệt ông Thanh còn đứng lên ở một vị trí cao hơn tất cả là ông phát ngôn trong vai trò đại diện ý nguyện nhân dân Việt Nam chứ không phải vai trò của một bộ trưởng quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  7. Đại tướng Phùng Quanh Thanh có một quá khứ lẫy lừng, được phong anh hùng lực lượng vũ trang năm 22 tuổi. Có nhiều thành tích chống Mỹ. Trong chiến tranh biên giới phía Bắc, ông Thanh'' suýt '' dự trận Núi Đất ở Hà Giang. Có lẽ chứng kiến sức mạnh của quân đội nhân dân Trung Hoa anh hùng gấp 10 lần quân đội nhân dân Việt Nam, khi ông Thanh cùng sư đoàn của mình đến nơi thì việc đầu tiên là thu dọn xác chết đồng đội và bỏ ý định tái chiếm Núi Đất. Từ đó đến nay ông Thanh đã bị ám ảnh trước sự hùng mạnh của quân đội Trung Hoa, dẫn đến tư tưởng rất có lợi cho CSVN, tư tưởng này cũng phù hợp với BCT, đặc biệt là ông Nguyễn Phú Trọng, là '' dĩ hoà vi quý, một điều nhịn chín điều lành '' cốt làm sao giữ được chế độ là thành công lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Dưới thời ông Phùng Quang Thanh làm bộ trưởng, mục tiêu giữ hoà bình hữu nghị với TQ và giữ vững chế độ được đặt lên hàng đầu. Quân đội của ông Thanh diễn tập trấn áp bạo đông, bạo loạn nhiều hơn. Tổng cục chính trị Bộ Quốc Phòng thành một thế lực bảo vệ chính trị nội bộ, chuyên phòng chống đấu tranh chống diễn biễn hoà bình. 3 trong 4 vị tướng được phong hàm thượng tướng của quân đội Việt Nam mới cách đây mấy ngày đều nằm trong của tổng cục chính trị, tức là nằm trong chủ trương hữu nghị với TQ mọi giá và trấn áp dân chủ, bảo vệ chế độ cộng sản thân TQ bằng mọi giá.

    Tư tưởng này đã giúp nhân dân Việt Nam được sống hoà bình trên đất liền, tha hồ thi hoa hậu, ca múa nhạc, đâm chém nhau, truỵ lạc, tham nhũng, buôn lậu ăn chơi xa hoa ở một số bộ phận. Tha hồ mất đất, kêu oan ở một số bộ phận nhân dân khác.

    Chính tư tưởng này đã chỉ đạo nên những vụ bắt bớ người phản kháng nó, hàng loạt những nhân sĩ, trí thức đến người dân bình thường phản đối đều bị bắt bớ bằng cách này hay cách khác, với những tội danh được áp đặt tuỳ tiện khác nhau.

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ âm mưu làm tổn hại đất nước ( hoặc âm mưu bán nước ),thì chúng chết đi là điều đáng mừng cho đất nước chứ ! -chỉ mới 1 thằng chết thôi,chưa ăn thua !

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết này nặng về suy diễn vô căn cứ, xuyên tạc, nói xấu, kích động. Không nên tin 1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một DLV thân tàu vào đây biện hộ cho PQT, sao không nói là bài viết này làm tôi tâm tư quá, cứ nói xấu PQT và TQ thế này mãi là tôi lo lắng lắm, là mối nguy cho dân tộc???
      Tên DLV này không thấy ở cuối bài, tác giả đều có nguồn trích dẫn chính thống đó à?
      Hay là sợ bài này kích động nhân dân chống tàu?

      Xóa
    2. Nếu bài này là xuyên tạc thì Nặc danh16:14 nên đi hỏi GS Phạm Gia Khải xem ông PQT đang ở đâu?
      Bộ 4T đang ra sức bưng bít thông tin về ông PQT là một chuyện lạ, một bộ trưởng BQP quan trọng như vậy mà bây giờ truyền thông chính thống của nhà nước không biết ông ta đang ở đâu thì đúng là PQT có "vấn đề tâm tư" rồi, đang được nhà nước cho đi nghỉ mát dài hạn ở đâu đó.

      Xóa
    3. Trong một phi vụ người ta đặt ra nhiều giả thiết , và nhất định sẽ có một trong số đó trùng số , nếu vô căn cứ thì anh bạn chứng minh sự thật đi , đừng viết cái khẩu hiệu cũ rích này trong thời @ .

      Xóa
    4. Tớ cần có những dẫn chứng cụ thể để chỉ ra rằng bài báo này đã uy diễn vô căn cứ, xuyên tạc, nói xấu ... Nặc danh16:14 ạ . Cậu cứ nói úp mở như thế chỉ tổ làm nhiều người tìm vào đọc mà thôi . Cậu cũng khờ bỏ mẹ , nên thay đổi phương pháp tuyên truyền đi .

      Xóa
    5. Sao khong hoi vi` sao ma` thien-ha phai "suy-dien" ?
      Sao nac-danh 16:14 khong yeu-cau cai Nha-nuoc cong-san dua tin trung-thuc. ?
      Sao khong len an' cach lam` viec ngu-dot' cua mot che-do. o thoi-dai ngay` nay de tao. ra mot nui' suy-doan' cac huong' ma`do' la dieu` di-nhien, roi lai bao nguoi-ta nao` la` noi xau, nao` la` kich-dong.,xuyen-tac...Tai ai vay ong nac-danh? Ngu vua` thoi nhe' !

      Xóa
    6. Với đảng csVN, thì tất cả chỉ là tù mù và bịp bợm.

      Xóa
  11. Những kẻ bán rẻ quyền lợi dân tộc để vinh thân phì gia phải ra đi. Nếu sự thật là kẻ yêu Tàu họ Phùng và bè lũ phải rời chính trường thì đó là tín hiệu vui cho dân tộc. Nhà nước ta diệt trước bọn Trần Ích Tắc, Lê Chiêu thống là chuyện đương nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "sông Đằng một dải dài thê
      sóng hồng cuồn cuộn xuôi về bể Đông
      Những phường bất nghĩa tiêu vong
      Ngàn thu chỉ có anh hùng lưu danh"

      Xóa
  12. Phải thêm "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc."

    Trả lờiXóa
  13. Nếu PQT "ra đi" nhẹ nhàng thế này thì hồng phúc của dân tộc VN chưa đến nỗi bi quan!

    Trả lờiXóa
  14. http://319.com.vn/tin-tuc/2264-tong-cong-ty-319-bqp-to-chuc-le-trao-quyet-dinh-phong-thang-quan-ham-si-quan-nam-2015.html

    Trả lờiXóa
  15. Thử đặt 2 kịch bản như sau :
    -Thủ Dũng muốn lấy lại lòng tin của nhân dân,nên đã
    sa thải PQT.vốn là tướng lĩnh "hữu dung vô mưu" với
    những tuyến bố thân giặc Tàu cộng qúa trắng trợn,ra
    khỏi chức vụ cao nhất của quân đội ?
    -Mỹ yêu cầu CsVN.thay đổi PQT.vi thấy anh tướng này
    thân Tàu cộng thái qúa,tức là qúa bảo thủ để đối thoại
    một cách sòng phẳng,nếu muốn nói chuyện với Mỹ ?

    Trả lờiXóa
  16. Mình cũng chưa tin lắm chuyện Phùng tướng quân "ra đi' nhưng mình cũng vẫn thấy vui vui vì người VN đã loại được một trong nhiều Trần ích Tắc . Những tên còn lại thế nào?

    Trả lờiXóa
  17. Bác Phùng ĐT đi đâu mà không bảo bác PQN cùng sinh 1949 đi cùng với và nhớ đưa cậu con quý tử đại tá PQH đi cùng nhé. Bác Phạm Quý NG đang đợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghị vừa nhận giấy Ma Vương
      Thu tiền cổ thụ lên đường nay mai

      Xóa
  18. Khó cho ĐCS giải thích trước dân là (i) công tác tổ chức thường cho là chặt chẽ lắm (đỉnh cao trí tuệ) mà lại để Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc trở thành lãnh đạo (Ủy viên BC) và (ii) Đảng thường nói "ý Đảng hợp với lòng dân" trong khi biết rằng người dân "từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc" thì lãnh đạo đảng lại thấy lo lắng lắm! Nói cách khác lãnh đạo ĐCS VN đâu có tuân theo lòng dân, đâu có đại diện cho ý chí của dân tộc này. Có cần nói thêm rằng sự yên lặng đáng sợ (không nói cho dân biết về số phận Bộ trưởng bộ QP) hoặc sự trơ tráo và lỳ lợm, kiểu như vụ xe ủi đè người dân ở Cẩm Giàng (Hải Dương) đã thành một đặc trưng cộng sản?

    Trả lờiXóa
  19. Tướng Béo nhận quả báo nhãn tiền. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Hãy chết thật sự // đừng nửa chừng đội mồ sống lại rồi phá tiếp nghe con !!!

    Trả lờiXóa