Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Phải chăng đây là một sự thật ‘bị bóc mẽ’?

Sự thật về HNTW 14: 
Nguyễn Phú Trọng thua phiếu 
Nguyễn Tấn Dũng trong việc đề cử TBT
          BVB - Mấy ngày qua, nhiều thông tin trên các trang mạng (trái-phải) đưa lên thông tin nhiều chiều về 'chuẩn bị Đại hội 12' của đảng CSVN, nóng nhất là tin Hội nghị Trung ương 13, 14. Đã qua 11 kỳ Đại hội đảng, nhưng chưa có lần nào mà dư luận trong nước và trên thế giới quan tâm sâu sắc như Đại hội 12 sắp tới. Phe, phái thì khó ai chứng minh, dẫn liệu rõ, qua dư luận và chọn lọc thông tin mà mỗi người có cách nhận định, phân tích, dự báo riêng.
            Dưới đây là bài 'hơi bị nóng' viết về 'diễn biến Hội nghị Trung ương 14'  mới rồi mà đảng chỉ đưa công khai có hạn định. Như lời dẫn của Tin tức hàng ngày –online, trang BVB xin copy-post, coi như một nguồn thông tin để tham khảo. Trong bài có những câu như: "Khi đó khoảng hơn 20 UVTW đã không thể kiểm soát được và đứng lên bàn chỉ thẳng tay vào mặt Nguyễn Phú Trọng mà mắng...", cảnh này rất hiếm thấy ở VN, nhất là trong Hội nghị Trung ương đảng...Đã nói đến sự thật thì từng chi tiết đều phải thật. Trong lúc này, 'bộ lọc thông tin' ở mỗi người cần tỉnh táo và chuẩn trên cơ sở 'tự nhận thức, tự phòng vệ'. Cho nên, đầu đề dẫn LINK chúng tôi đặt nghi vấn: "Phải chăng...?". Mong bạn đọc góp ý, tham gia comt (nhận xét) chuẩn mực, có lý, với tinh thần xây dựng chung vì một môi trường chính trị lành mạnh, văn minh.
*          *           *
TTHN: Đây là bài viết của chúng tôi nhận được và chưa có điều kiện kiểm chứng. Đề nghị bạn đọc có góc nhìn thực tế và khách quan để xử lý thông tin.
Khi viết bài này, chúng tôi (Người Đưa Tin), những người cầm bút, vẫn còn cảm giác bàng hoàng và không thể tin được sự thật diễn ra tại HNTW14 lại trở thành một vở kịch không hoàn hảo với sự thất bại thảm hại của đạo diễn chính Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi cũng tin rằng, khi những thông tin bí mật về diễn biến của HNTW14 được đưa ra công khai thì rất nhiều đại biểu, là những UVTW có lương tâm sẽ vẫn còn giữ mãi cảm xúc thất vọng, ân hận, nuối tiếc và hổ thẹn vì “ mình đã không làm gì, hoặc không thể làm gì” để giúp cho Hội Nghị TW14 tránh khỏi một thảm kịch hỗn loạn, mất kiểm soát đến mức các đại biểu mạt sát, chỉ trích lẫn nhau như “một phường ô hợp” tại nghị trường.
              >> Cuộc đua chức Tổng bí thư… 
Trước tiên, chúng tôi xin được trích dẫn ý kiến nhận xét của một UVTW là người trực tiếp tham dự HNTW14 đã cung cấp đầy đủ thông tin cho Người Đưa Tin và yêu cầu chúng tôi tuyệt đối giữ bí mật nguồn tin vì sự an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình.
“Có thể nói rằng lịch sử ĐCSVN chưa bao giờ chứng kiến một hội nghị TƯ mà Tổng bí thư lại bị chỉ trích, vạch mặt vì các hành vi phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân và bị yêu cầu khởi tố, bắt giam ngay tại Nghị trường. Cả đời tôi chưa bao giờ được chứng kiến một cuộc họp phơi bày đầy đủ các thủ đoạn nhơ bẩn được áp dụng nhằm tham quyền cố vị của ông Tổng bí thư đến như vậy. Đấy là nỗi hổ thẹn của tôi với tư cách là một Đảng viên ĐCS và có lẽ cũng là nỗi hổ thẹn của tất cả những UVTW có lương tâm tham dự Hội Nghị. Sau Hội nghị này nếu ông Trọng còn làm TBT có lẽ tôi phải xin ra khỏi Đảng để khỏi mang tiếng là cùng với ông ấy phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân mà đời đời cháu con sẽ còn nguyền rủa” .
PHẦN 1. Giới thiệu bối cảnh buổi họp bầu Tứ trụ tại Hội nghị TW14
Trong bài viết này, chúng tôi chỉ tập trung vào diễn biến của ngày cuối cùng của HNTW 14 (13/1/2016).
Sau khi bàn bạc, thảo luận đánh giá thời cơ, thách thức của Hiệp định TPP và thông qua chủ trương ký kết, phê duyệt Hiệp định TPP với sự đồng thuận, nhất trí cao; Hội nghị TW 14 tiếp tục quyết định những phần việc còn lại để tổ chức thành công Đại hội XII của Đảng, trong đó công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII là nội dung trọng tâm với không khí thảo luận sôi nổi, đặc biệt nội dung bàn luận trở nên nóng bỏng, căng thẳng, quyết liệt khi bàn về nhân sự Tứ trụ. Đến phiên bỏ phiếu bầu chọn Tứ trụ vào chiều ngày 13/1, để đảm bảo an toàn và bí mật thông tin, tất cả UVTW, UVBCT trước khi bước vào hội trường tham dự Hội nghị đều được Ban tổ chức yêu cầu để lại giầy, điện thoại và khám người kiểm tra an ninh. Chỉ riêng việc này đã báo hiệu một không khí hết sức căng thẳng và nghẹt thở tại nghị trường.
PHẦN II. Diễn biến tại hội nghị
Ngay sau khi Trưởng Ban Tổ chức TW Tô Huy Rứa đọc danh sách ứng viên cho 4 vị trí Tứ trụ do BCT đề cử, hàng loạt các UVTW đã có những phản ứng quyết liệt, Cụ thể:
- Một UVTW có ý kiến phát biểu tố cáo hành vi vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm quy chế bầu cử trong Đảng của ông Nguyễn Phú Trọng; cho rằng BCT và Tổng Bí thư đã vi phạm quy chế bầu cử trong Đảng, Ban Chấp hành TW sẽ thực hiện đúng quy chế bầu cử trong Đảng và quyết định việc đề cử danh sách ứng cử các UVBCT vào vị trí Tứ trụ.
- Một UVTW đã tố cáo thái độ độc đoán vi phạm dân chủ, sử dụng thủ đoạn lừa dối, gian lận của Nguyễn Phú Trọng trong việc lập danh sách ứng cử, đề cử vào vị trí Tứ trụ thông qua việc hứa hẹn, vận động để loại bỏ người này bầu cho người khác vv….
Ngay sau hai ý kiến phát biểu này, hàng loạt UVTW giơ tay đòi được phát biểu và hàng loạt các ý kiến được phát biểu thẳng thắn công khai, không còn sự nể nang hoặc sợ hãi, các ý kiến này tập trung vào các nội dung tố cáo hành vi phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân của Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi xin được tóm lược dưới đây một số ý kiến tố cáo Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của các đại biểu như sau:
1. Nguyễn Phú Trọng đã ngăn cản các phản ứng của Bộ Ngoại giao và Đài Truyền hình VN khi giàn khoan HD 981 TQ xâm phạm lãnh hải VN từ tháng 5-7/2014. Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo cho Chính phủ, các Bộ và đặc biệt là Bộ Ngoại Giao, Đài Truyền hình VN không được có phản ứng gì để chờ Nguyễn Phú Trọng liên lạc trực tiếp với Tập Cập Bình. Tuy nhiên, hàng loạt các động thái như là gửi Công văn, Thư riêng hoặc các cuộc tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo sứ quán TQ tại HN đề nghị cho Trọng được gặp Tập Cập Bình đã không đạt được gì. Kết quả là Tập Cập Bình không tiếp Nguyễn Phú Trọng mà cũng không cho phép Bộ Ngoại giao TQ được tiếp xúc với Bộ Ngoại giao VN.
2. Nguyễn Phú Trọng đã cố tình trì hoãn cuộc họp Bộ Chính trị trong lúc cần thiết để quyết định thái độ và phản ứng của VN đối với hành vi của TQ xâm phạm vùng lãnh hải của VN. Tại thời điểm đó, khi mà cả nước đang sục sôi không khí chống TQ và tình hình đã trở nên cấp thiết, Bộ Ngoại giao đã liên tục đề nghị Tổng Bí thư cho họp BCT để cho ý kiến chính thức về các phản ứng và thái độ cần thiết của VN trước việc TQ xâm phạm chủ quyền lãnh hải của VN. Tuy nhiên, thay cho việc phải tổ chức họp BCT để quyết định các vấn đề cấp bách thì Nguyễn Phú Trọng lại cố tình trì hoãn cho đến khi Thủ tướng Chính phủ cùng với một số UVBCT khác chính thức lên tiếng, yêu cầu phải họp gấp BCT thì Nguyễn Phú Trọng mới đồng ý tổ chức cuộc họp quan trọng này.
3. Nguyễn Phú Trọng ngăn cản việc Chính phủ ra Công hàm lên Liên Hiệp Quốc tố cáo hành vi ngang ngược của TQ trên biển đông vì sợ làm mất lòng Tập Cập Bình. Tại cuộc họp BCT, đại diện Bộ Ngoại giao báo cáo tình hình Biển Đông và đề nghị Thủ tướng Chính Phủ cho phép Bộ Ngoại giao ra Công hàm tố cáo hành vi của TQ xâm phạm lãnh hải, chủ quyền và quyền chủ quyền của VN tại vùng biển của VN được quy định theo Công ước 1982 của Liên Hiệp Quốc. Khi đó, Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra ý kiến rằng nếu làm như vậy là mất lòng TQ và sẽ làm cho tình hình trở nên căng thẳng hơn mà không giải quyết được gì, đây là Vấn Đề Nội Bộ giữa VN và TQ. Phát biểu này của Nguyễn Phú Trọng đã bị rất nhiều UVBCT phản bác và yêu cầu bỏ phiếu về nội dung này. Kết quả là hầu hết số đông UVBCT đồng lòng với Chính phủ và Bộ Ngoại giao ban hành Công hàm gửi Liên Hiệp Quốc tố cáo hành vi của TQ xâm phạm vùng biển, vùng lãnh hải VN.
4. Nguyễn Phú Trọng đã cố tình ngăn cản Chính Phủ đưa ra các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ tổ quốc trước hành vi xâm lấn của TQ trên biển Đông . Bao gồm:
+ Ngăn cản việc khởi kiện TQ ra cơ quan tòa án quốc tế: Trong bài trả lời phóng viên quốc tế tại Philippines ngày 21/5/2015, tức gần 3 tuần sau khi TQ ngang nhiên cắm giàn khoan HD-981 trong vùng biển VN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố: “Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó… Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế.”
Trở lại thời gian khoảng gần 4 năm trước khi vụ dàn khoan HD 981 xảy ra, Thủ tướng Chính Phủ đã có văn bản chỉ đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng…. Liên đoàn Luật sư VN, Hội Luật gia VN, Quỹ Biển đông và các hiệp hội chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, nghiên cứu để sẵn sàng phương án khởi kiện TQ ra Tòa án Quốc Tế. Căn cứ vào chỉ đạo này hàng loạt các nhóm nghiên cứu về Biển Đông của các bộ, ngành, các hiệp hội đặc biệt là Liên Đoàn Luật Sư VN và Hội Luật Gia VN đã được thành lập và xúc tiến nghiên cứu về phương án khởi kiện TQ ra tòa án quốc tế đã được đệ trình và trình bày vào tháng 6/2014 với Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại TƯ, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội vv.
Tuy nhiên tại cuộc họp BCT vào tháng 6/2014 để quyết định vấn đề khởi kiện TQ, Nguyễn Phú Trọng đã chính thức đưa ra ý kiến rằng việc khởi kiện TQ sẽ mang lại hậu quả khôn lường cho VN vì TQ ở sát cạnh VN nên sẽ dễ dàng sử dụng sức mạnh quân sự và kinh tế để buộc chúng ta phải rút đơn khởi kiện. Theo đó, Nguyễn Phú Trọng công khai vận động các UVBCT không biểu quyết việc khởi kiện. Cuối cùng, ngoài Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì chỉ có 5 UVBCT đồng ý khởi kiện còn số đông các UVBCT không đồng ý khởi kiện TQ. Kế hoạch khởi kiện TQ ra tòa án quốc tế của Chính Phủ bị phá sản hoàn toàn.
5. Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh đàn áp các cuộc biểu tình chống TQ. Tại thời điểm từ tháng 5 – 7/2014, hàng loạt các cuộc biểu tình tại các tỉnh thành trong cả nước tố cáo TQ có hành vi xâm phạm lãnh hải, xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của VN. Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh cho Chính Phủ, Bộ Công An và Công an các tỉnh thành trong toàn quốc phải có hành động kịp thời và kiên quyết dẹp bỏ các cuộc biểu tình đồng thời tổ chức bắt bớ, giam cầm và kết án những người tham gia biểu tình chống TQ để làm gương đồng thời yêu cầu Chính Phủ phải có văn bản kịp thời chấn chỉnh các hoạt động biểu tình vì sợ rằng những thế lực thù địch lợi dụng các cuộc biểu tình này để gây bạo loạn hoặc đảo chính vv…
6. Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh đàn áp bắt bớ những người yêu nước. Trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là từ năm 2010 trở lại đây, các hoạt động biểu tình tự phát chống TQ, các hoạt động kỷ niệm, vinh danh các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới chống TQ xâm lược năm 1979 liên tục được một số người dân yêu nước tổ chức. Vì sợ làm mất lòng TQ, Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp ra lệnh bằng lời nói và văn bản cho Bộ Công an bắt bớ những người yêu nước tham gia các hoạt động biểu tình vinh danh những liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc chiến chống TQ xâm lược nhân kỷ niệm ngày chiến tranh biên giới 17/2/1979;
Theo yêu cầu của Sứ quán TQ, Nguyễn Phú Trọng cũng đã ra lệnh cho các cơ quan an ninh bắt một số nhà hoạt động dân chủ nhằm mục đích phá hoại niềm tin của cộng đồng quốc tế đối với những cam kết của Thủ Tướng Chính phủ VN về việc thực thi tự do nhân quyền.
7. Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh cho Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh khi tham dự Hội nghị các Bộ trưởng quốc phòng tại Singapore phải có những phát biểu mềm mại về quan hệ hữu nghị VN-TQ nhằm xoa dịu TQ về vấn đề biển Đông. Trước khi tham dự Hội Nghị các Bộ trưởng Quốc Phòng tại Singapore, Ông Phùng Quang Thanh được lệnh phải gặp Nguyễn Phú Trọng để nghe lời căn dặn (huấn dụ) về việc không được làm cho TQ phật ý mà phải phát biểu sao cho mềm mại nâng cao tình hữu nghị VN-TQ để không làm TQ mất lòng gây hậu quả khó lường. Kết quả là, tại hội nghị này khi mà đại diện các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Philipine vv… đều có những phát biểu mạnh mẽ, gay gắt trước hành động của TQ tại biển đông thì Phùng Quang Thanh đại diện cho VN (với tư cách là bên bị hại trực tiếp) đã phát biểu những ý kiến làm ngỡ ngàng cả thế giới…
8. Nguyễn Phú Trọng đã cố ý ngăn cản Quốc Hội VN ra Nghị Quyết về biển Đông: Tại thời điểm đó, Quốc hội đang họp và hầu hết đại biểu Quốc hội và UBTV Quốc hội đều có ý kiến đề nghị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phải để cho Quốc hội ra một Nghị quyết riêng biệt về Biển Đông. Tuy nhiên, Nguyễn Sinh Hùng đại diện cho Quốc hội đã xin ý kiến TBT Nguyễn Phú Trọng và được trả lời là VN đã có Công hàm gửi Liên Hiệp Quốc rồi thì QH cần gì phải ra Nghị Quyết về Biển Đông để làm rối thêm tình hình và làm tăng thêm sự căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Và thế là Quốc Hội VN đã không thể ra được một bản Nghị Quyết riêng về Biển Đông.
9. Nguyễn Phú Trọng đã cố ý ngăn cản Chính Phủ ban hành Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Biển Việt Nam. Luật Biển Việt Nam khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được Quốc hội Việt Nam thông qua ngày 21/6/2012. Chính phủ đã nhiều lần đệ trình Bản Dự Thảo Nghị định hướng dẫn thi hành lên BCT và Ban Bí Thư để xin ý kiến. Tuy nhiên đã gần 4 năm qua mà Bản dự thảo này vẫn chưa được Nguyễn Phú Trọng, BCT và Ban Bí Thư xem xét và hiện nay vẫn đang bị bỏ rơi vào quên lãng. Như vậy, một văn bản pháp lý vô cùng quan trọng của Nhà nước Việt Nam khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam là Luật Biển Việt Nam đã bị Nguyễn Phú Trọng vô hiệu hóa hoàn toàn vì không có hướng dẫn thực thi.
10. Nguyễn Phú Trọng đã ngăn cản Quốc hội ban hành Luật Biểu Tình. Dự Thảo Luật Biểu Tình đã được soạn thảo một cách công phu và đã qua rất nhiều bước lấy ý kiến của các bộ, ngành, các tổ chức và dân chúng để cuối cùng Chính Phủ đã hai lần chính thức đệ trình lên QH thông qua. Nhưng bằng quyền lực của mình và với lý do là nếu cho phép biểu tình sẽ dễ dàng dẫn đến bạo loạn và nguy cơ mất chế độ nên Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần ra lệnh cho QH và UBTVQH không được phép thông qua Luật Biểu Tình.
11. Nguyễn Phú Trọng đã cầu viện TQ, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân ngay trước thềm Đại hội Đảng XII. Trong chuyến thăm TQ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cuối năm 2015, Nguyễn Phú Trọng đã chỉ thị cho Nguyễn Sinh Hùng chuyền lời đề nghị của Đảng Cộng sản Việt Nam nhờ Trung Quốc giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam đảm bảo an ninh, bảo vệ Đại hội Đảng XII trong tình huống nguy biến (tức là nếu có đảo chính). Nội dung đề nghị giúp đỡ này tiếp tục được Nguyễn Phú Trọng cử Đặc phái viên đề nghị chính thức với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội vào sáng ngày 06/1. Nội dung này nhân danh Đảng Cộng sản Việt Nam, song lại do cá nhân Nguyễn Phú Trọng tự ý quyết định mà không đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai, dân chủ trong BCT. (Phần nội dung chi tiết đã được trình bày tại bài viết Nguyễn Phú Trọng – Ai là Trần Ích Tắc? )
12. Nguyễn Phú Trọng đã ngăn cản Bộ Ngoại giao, truyền thông báo chí và quân đội đấu tranh với hành vi TQ xâm lấn vùng an toàn bay VN. Trong những ngày đầu tháng 1/2016, đã có 46 vụ máy bay TQ bay ở cao độ 12.000 – 14.000m xâm phạm vùng an toàn bay quốc tế do Việt Nam quản lý để đến các đảo nhân tạo trên Bãi đá Chữ Thập, trong đó có cả máy bay quân sự hoạt động trên bầu trời Miền Bắc Việt Nam (Hà Nội và toàn bộ các tỉnh phía bắc). Trên biển, máy bay của TQ có lúc hạ thấp độ cao xuống còn 2000 m để phá hoại các chuyến bay dân sự VN không thể cất cánh. Trước diễn biến đó, vì sợ làm mất lòng TQ, Nguyễn Phú Trọng đã:
a. Ngăn cản không cho Bộ Ngoại giao có công hàm phản đối TQ, buộc Chính phủ phải phản ứng linh hoạt, chỉ đạo Cục quản lý bay dân sự có văn bản kiến nghị lên Tổ chức hàng không quốc tế tố cáo TQ.
b. Chỉ đạo bưng bít thông tin, yêu cầu báo chí, truyền thông trong nước chỉ được đưa tin liên quan theo định hướng các bài đăng sẵn của Thông Tấn xã Việt Nam tại Hội nghị giao ban báo chí thứ ba ngày 5/1/2016. Vì vậy dư luận chỉ biết có một vụ việc máy bay lạ xâm nhập vùng an toàn bay Việt Nam trên bầu trời Biển Đông.
c. Ngăn cản hoạt động bảo vệ bầu trời của quân đội nhân dân VN, yêu cầu Quân chủng Phòng không Không quân chỉ được theo dõi mà không được sử dụng máy bay quân sự của VN để áp sát và truy đuổi máy bay quân sự TQ xâm phạm không phận VN.
13. Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh ngăn cản Bộ Đội Biên Phòng và Cảnh Sát Biển VN có các hoạt động bảo vệ vùng biển VN vào những ngày đầu năm 2016 (khi TQ cho tầu quân sự giả danh tàu đánh cá áp sát bờ biển VN 24 hải lý) vì lý do sợ ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa hai nước. Thực chất là ngay khi phát hiện các tầu quân sự TQ trá hình tầu đánh cá đang áp sát cách bờ biển VN chỉ còn có 24 hải lý các cán bộ lãnh đạo Bộ Đội Biên Phòng và Cảnh Sát Biển đã đưa ra kiến nghị BCT cho phép VN đưa tầu hải cảnh và tầu quân sự ra xua đuổi tàu TQ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin tuyệt mật cho biết, Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh không được thực hiện kế hoạch này nhằm mục đích nếu có biến động trong Đại Hội Đảng thì đây chính là một lực lượng của TQ áp sát bờ biển VN nhằm mục đích hỗ trợ và giúp ĐCSVN tổ chức thành công ĐHĐ 12 và sẵn sàng đối phó nếu có đảo chính.
14. Nguyễn Phú Trọng đã cam kết với Tập Cập Bình về việc ủng hộ các hoạt động đầu tư của TQ: Ngay sau khi nhận chức Tổng Bí Thư, Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện hàng loạt các cam kết với Tập Cập Bình về việc ủng hộ các hoạt động đầu tư của TQ tại VN. Để thực hiện lời cam kết này, trong các hội nghị BCT Trọng đã đưa ra yêu cầu buộc Chính phủ và tất cả các ngành phải ưu tiên các nhà thầu TQ vì thế mạnh của họ là giá rẻ, đầu tư nhanh chóng đồng thời giữ được quan hệ ngoại giao với TQ. Kết quả là 54 dự án trọng điểm quốc gia trong các ngành kinh tế chính như điện dân dụng, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đều rơi vào tay các nhà thầu TQ với các hệ thống công nghệ lạc hậu lỗi thời, máy móc thiết bị không đảm bảo chất lượng vv… Từ đó các gói thầu này đều phải tăng giá từ 50% đến 250%. thậm trí các nhà thầu TQ liên tục vi phạm các hợp đồng thầu mà phía VN không thể nào chấm dứt các hợp đồng mà công luận đã từng đưa ra như các dự án đường sắt trên cao tại HN, các dự án xây dựng đường bộ trong ngành giao thông, xây dựng dân dụng, dự án xây dựng các nhà máy nhiệt điện, dự án xi măng vvv….
PHẦN 3. Nguyễn Phú Trọng đã bị lột mặt nạ bán nước như thế nào tại HNTW14.
Vào cuối ngày họp thứ ba (13/1/2016) của Hội nghị TW14, không khí hội trường đã rất nóng khi mọi con mắt đều đổ dồn vào Nguyễn Phú Trọng với hàng loạt các phát biểu chỉ trích và tố cáo hành vi độc đoán làm tê liệt tính dân chủ trong Đảng. Các hành vi bán nước cầu vinh, cầu viện TQ của Nguyễn Phú Trọng cũng đã được đưa ra một cách thẳng thắn công khai giữa Hội nghị như chúng tôi đã tóm lược ở phần trên.
Sau hàng loạt các phát biểu chỉ trích nêu trên, dần dần Hội nghị đã mất kiểm soát. Trong không khí hỗn loạn đó, các cửa ra vào hội trường đã nhanh chóng được khóa chốt bên trong; Bộ phận điều khiển loa đài được yêu cầu tắt toàn bộ micro, tất cả cán bộ phục vụ Hội Nghị được yêu cầu đi ra khỏi Hội trường. Khi đó khoảng hơn 20 UVTW đã không thể kiểm soát được và đứng lên bàn chỉ thẳng tay vào mặt Nguyễn Phú Trọng mà mắng rằng “Mày là thằng bán nước, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Tội của mày ngàn năm không thể rửa sạch được, lịch sử dân tộc VN sẽ đời đời nguyền rủa mày”. Một trong số các đại biểu đã đứng lên bàn và chỉ tay vào Nguyễn Phú Trọng nói rằng “Tội bán nước của mày là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”. Tình hình lúc đó rất căng thẳng và hỗn loạn, Hội nghị đã hoàn toàn mất kiểm soát, các đại biểu ngồi phía dưới đã không thể giữ được bình tĩnh nữa mà thi nhau mắng nhiếc Nguyễn Phú Trọng là đồ tham quyền cố vị, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Một số UVTW còn đề nghị khởi tố bắt tạm giam Nguyễn Phú Trọng ngay tại Hội nghị vì tội phản bội tổ quốc.
Kể đến đây, người cung cấp tin là một UVTW trực tiếp tham dự Hội Nghị TW14 đã lắc đầu ngao ngán, thất vọng và đưa ra nhận xét mà chúng tôi (Người Đưa Tin) một lần nữa, xin được trích dẫn lại nguyên văn như sau: “Có thể nói rằng lịch sử ĐCSVN chưa bao giờ chứng kiến một hội nghị TƯ mà Tổng bí thư lại bị chỉ trích, vạch mặt vì các hành vi phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân và bị yêu cầu khởi tố, bắt tạm giam ngay tại Nghị trường. Cả đời tôi chưa bao giờ được chứng kiến một cuộc họp phơi bày đầy đủ các thủ đoạn nhơ bẩn được áp dụng nhằm tham quyền cố vị của ông Tổng bí thư đến như vậy. Đấy là nỗi hổ thẹn của tôi với tư cách là một Đảng viên ĐCS và có lẽ cũng là nỗi hổ thẹn của tất cả những UVTW có lương tâm tham dự Hội Nghị”. Sau Hội nghị này nếu ông Trọng còn làm TBT có lẽ tôi phải xin ra khỏi Đảng để khỏi mang tiếng là cùng với ông ấy phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân mà đời đời cháu con sẽ còn nguyền rủa”.
Nói về Nguyễn Phú Trọng, thì chỉ với một nhận xét như trên đã hoàn toàn vạch rõ bộ mặt Trần Ích Tắc của Nguyễn Phú Trọng mà không cần thêm bất cứ điều gì nữa mà trở thành thừa thãi. Hầu hết những ý kiến của những đảng viên chân chính, có lương tâm đều cho rằng, nếu Nguyễn Phú Trọng làm Tổng bí thư, dù chỉ thêm một năm thôi thì Tổ quốc Việt Nam, dân tộc Việt Nam sẽ hoàn toàn nằm trong sự kiềm tỏa của TQ kể cả phạm vi trên biển và trên không.
PHẦN 4. DIỄN BIẾN BẦU CỬ VÀ KẾT QUẢ
Sau cuộc cãi lộn, mạt sát chì chiết lẫn nhau diễn ra và cuối cùng một số đại biểu đã đứng dậy và dàn hòa các bên để vãn hồi trật tự tại nghị trường. Hội nghị quyết định rằng ngoài 4 ứng viên do BCT giới thiêu mỗi vị trí tứ trụ cần có thêm một ứng viên do HNTW đề cử. Hội nghị tiếp tục lần bỏ phiếu kín về việc giới thiệu thêm 4 ứng viên trong đó có trường hợp “đặt biệt” tái cử của ủy viên Bộ Chính trị. Mỗi vị trí bỏ phiếu hai lần, lần đầu là do Trung ương giới thiệu nhiều phương án, có những trường hợp xin rút. Tuy nhiên, Bộ Chính trị không có thẩm quyền quyết định việc cho rút khỏi danh sách ứng viên mà do Trung ương quyết định bằng việc bỏ phiếu kín, bỏ phiếu vòng một là “chốt” danh sách để đồng ý cho rút hay không cho rút đối với các trường hợp xin rút, rồi đến vòng hai là bỏ phiếu chính thức để chọn nhân sự cụ thể giới thiệu cho Trung ương khóa 12.
Kết quả là HNTW đã bỏ phiếu cho ứng viên Nguyễn Tấn Dũng đối với vị trí TBT với số phiếu 160/173 (chỉ đứng sau số phiếu bầu của ứng viên Nguyễn Thị Kim Ngân 161/173 cho vị trí Chủ tịch Quốc Hội). Như vậy, nếu so sánh với số phiếu bầu tại Nghị trường thì số phiếu bầu cho ứng viên chức TBT của Nguyễn Phú Trọng 46/173 là quá thấp theo yêu cầu. Tuy nhiên đến lúc đó TBT Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu phải thực hiện theo QĐ 244 mà theo đó, ứng viên không được BCT đề cử thì buộc phải xin rút. Thêm một lần nữa Trung ương lại bỏ phiếu về việc ứng viên Nguyễn Tấn Dũng có được rút hay không và kết quả là 158/173 số đại biểu bỏ phiếu không đồng ý việc ứng viên Nguyễn Tấn Dũng được rút khỏi danh sách đề cử ứng viên vị trí Tổng Bí Thư khóa 12.
Như vậy, Nguyễn Phú Trọng đã liên tục thực hiện quyền hạn TBT để độc diễn tại nghị trường làm cho toàn thể các UVTW đều hết sức bất bình và lên tiếng phản đối một cách mạnh mẽ và quyết liệt. Cuối cùng Hội nghị đã quyết định việc phê chuẩn danh sách ứng viên cuối cùng và bầu sẽ do Đại hội quyết định. Và như vậy, khác với các Đại hội trước đây, như người ta thường nói phải đến hết phút thứ 90 mới biết được kết quả trận đấu.
Hội Nghị đã kết thúc trong không khí nặng nề, u ám với nỗi thất vọng, chán chường, tủi hận và hổ thẹn của 237 đại biểu là UVTW bao gồm cả chính thức và dự khuyết. Chúng ta có thể xem lại clip Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc HNTW14 đó là kịch bản đã được dàn dựng tại chỗ để chính thức đưa ra công luận. Sau khi các đại biểu ra về, có thông tin rằng Bộ Chính Trị tiếp tục ở lại họp tiếp nhưng người cung cấp tin không có được thông tin này.
PHẦN KẾT
Để kiểm chứng nguồn tin, trước khi gửi bài viết này, chúng tôi cũng đã tham khảo thêm ý kiến của 4 vị UVTW khác là những đại biểu trực tiếp tham dự HNTW14 vào ngày cuối cùng của Hội nghị (13/1/2016). Họ đều khẳng định với một thái độ cực kỳ thất vọng và chán nản rằng nguồn tin mà chúng tôi được cung cấp là hoàn toàn chính xác, thậm trí còn hỗn loạn và ô hợp hơn nhiều so với những nội dung mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này. Chúng tôi tin rằng, ít nhất một trong số bạn đọc có thể tự kiểm chứng độ chân thực của thông tin bài viết này bằng cách hỏi lại người thân của mình là UVTW đã tham dự Hội Nghị.
Cầu mong Phật, Trời, Tổ tiên phù hộ, độ trì cho non sông, đất nước Việt Nam không phải trải qua những năm tháng thương đau, sống trong vòng loạn lạc do những tên phản quốc như Trần Ích Tác, Lê Chiêu Thống gây ra mà lịch sử Việt Nam đã từng nguyền rủa.
(Người Đưa Tin)/ * Bài viết của tác giả gửi đến TTHN/
-----------

103 nhận xét:

  1. “Có thể nói rằng lịch sử ĐCSVN chưa bao giờ chứng kiến một hội nghị TƯ mà Tổng bí thư lại bị chỉ trích, vạch mặt vì các hành vi phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân và bị yêu cầu khởi tố, bắt giam ngay tại Nghị trường. Cả đời tôi chưa bao giờ được chứng kiến một cuộc họp phơi bày đầy đủ các thủ đoạn nhơ bẩn được áp dụng nhằm tham quyền cố vị của ông Tổng bí thư đến như vậy. Đấy là nỗi hổ thẹn của tôi với tư cách là một Đảng viên ĐCS và có lẽ cũng là nỗi hổ thẹn của tất cả những UVTW có lương tâm tham dự Hội Nghị. Sau Hội nghị này nếu ông Trọng còn làm TBT có lẽ tôi phải xin ra khỏi Đảng để khỏi mang tiếng là cùng với ông ấy phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân mà đời đời cháu con sẽ còn nguyền rủa” .- Nguồn chưa được kiểm chứng? sao vội vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài nầy hình như có vẽ hoang tưởng vẽ vời cho vui thôi.

      Chứ lũ bầy đàn cs nầy chúng nó có bao giờ đặt TỔ QUỐC, NHÂN DÂN lên trên ĐẢNG CƯỚP SẠCH (cs) của chúng nó bao giờ, mà gọi là "phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân" rõ là xạo lờ rùi.

      Các bác không thấy QUÂN ĐỘI thì bắt phải TRUNG THÀNH với đảng cướp sạch, CÔN AN thay vì bảo vệ an ninh cho nhân dân thì chúng lại thề "còn đảng còn tiền".

      TT Thiệu đã nói "đừng nghe cs" rồi và "chân lý đó không bao giờ thay đổi" khẳng định bởi cha già chúng nó là hù chính mi.

      Hic, hic thôi đừng "viễn vông" nữa nha mấy bác.

      Xóa
    2. Thêm nữa ông Trọng đâu phải môt tay vá trời mà mấy ông UV gi gì đó CHỈ MẶT MẮNG:
      "Mày là thằng bán nước, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Tội của mày ngàn năm không thể rửa sạch được, lịch sử dân tộc VN sẽ đời đời nguyền rủa mày” khó tin quá mấy bác ạ.
      Chắc mấy cụ nầy là CẮT MẠNG THÀNH LÃO nên đếch còn SỢ mất sổ lương và mất mạng nữa hay sao "viễn vông" và khó tin quá.
      Híc híc

      Xóa
    3. Nặc danh: Cần kiểm chứng : Vì sao Ô. Trọng ra nhiều lệnh phản động như vậy mà vẫn thành công?

      Xóa
    4. Nhìn mặt biển yên tĩnh, nhìn trời trong xanh ai biết là có song thần và bão lớn đến nơi?
      Nhìn cờ đỏ búa liềm đỏ lòm các phố, khẩu hiệu đảng csVN quang vinh muôn năm, hồ chủ tịch vĩ đại…chúng ta…giăng khắp hang cùng ngõ hẻm, thấy các đảng viên vẫn đi họp học nghị quyết đều đều, thấy công an quân đội vẫn phải thề trung thành với đảng và được ban phát bao nhiêu bổng lộc và phương tiện giết người để có thể sẵn sàng giết hết đối lập để bảo vệ cho đảng tồn tại… như vậy, Nên những kẻ cầm đầu đảng csVN quá tự tin vào sự “ổn định” của chế độ csVN? Chúng nghĩ chắc không phải “muôn năm” mà phải tỷ tỷ năm?
      Xin thưa, điều này cũng giống như Rumania, Đông Đức, Nga, Hung, Tiệp, Balan trướă kia thôi.
      Từ nay đến cái ngưỡng 2020 chắc chắn phải có một cuộc chuyển đổi, nếu không từ chính người cs cấp tiến, thì phải là cuộc tổng nổi dậy của toàn dân, quyết không thể chịu đựng ách thống trị tàn bạo của đảng csVN để rồi làm thân trâu ngựa cho csTQ. Số phận của bọn bán nước sẽ phải được định đoạt, nếu chúng khôn ngoan thì không những còn giữ được cái thủ đội nón, giữ được của cải đã vơ vét được trong thời gian cầm quyền, mà còn được vinh danh như một lãnh tụ cứu quốc; còn không chịu mà ngoan cố câu giờ thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phat nghiêm khắc của dân tộc này từ nay đến 2020.
      Điều gì sẽ xảy ra từ nay đến 2020? Tôi tin sẽ có ít nhất một Ceaucexcu VN nếu theo đà “kiên định” này của những kẻ cầm đầu đảng csVN .

      Xóa
    5. toi ko tin bai viet nay.tac gia bi nay la nguoi cua d/c -X
      chi nhung ke tay da nhung cham thi moi bau cho ke tham nhung nhat viet nam dung dau nhom loi ich lam TBT. neu dieu do thuc su xay ra thi moi nguoi viet nam phai e nghi dang doi ten thanh dang tham nhung thi moi dung nghia cua dang ay

      Xóa
  2. Nếu quả đúng như bài viết này thì CSVN đến hồi cáo chung rồi, còn tên NPT lẽ ra phải bị bắt và tạm giam ngay để đưa ra tòa án nhân dân xét xử

    Trả lờiXóa
  3. Phải bầu phiếu giống như Myannmar,còn nếu không thì bỏ đi,đừng đề cập tới nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao lại phải cầu mong Trời , Phật , Tổ tiên ?
    Quyền quyết định vận mệnh Dân tộc là ở các đại biểu dự hội nghị , mà quan trọng nhất là các ủy viên tw.
    Để cho một kẻ phản bội Tổ Quốc điều khiển là đồng lõa, là nhu nhược, có xứng đáng làm người không ?
    Tổ tiên bao đời hy sinh xương máu để giữ Đất Nước đến ngày hôm nay , nếu để Tổ Quốc lâm nguy là toàn thể BCHTW và BCT mang trọng tội đó
    Đàng sau các vị là 90 triệu Dân, các vị không phải sợ thế lực nào hết. Nếu có ai đó vì Tổ Quốc mà phải hy sinh trong đại hội thì các vị sẽ không phải ân hận gì cả, Nhân Dân sẽ hội tội bọn phản quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu chính xác thì đây là bản luận tội ông NPT rồi./.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu đúng như bài này thì quả là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị oan khi dư luận đổ lên đầu ông này nói mà không làm.
    Tất cả đều do tên NP Trọng mà ra cả?
    Điều ngạc nhiên là những sự kiện phản quốc như vậy mà BCT và Ban CHTW vẫn để yên cho NPT nhỉ? Tại sao NPT đọc bài bế mạc hội nghị 14 xong vẫn có những đợt vỗ tay rất to nhỉ và tất cả đều vỗ tay (chỉ có TT NTD không vỗ tay)?

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện này trong Đảng biết hết rồi,nhưng hiệp một thôi mà.
    Nói xỏ thì không nên,có nói qua lại gay gắt nhưng hỗn loạn lộn xộn thì không,ai cũng có tư cách và lực lượng cả thì làm gì mà chán,thất vọng...phịa vừa vừa thôi.
    Nhóm của Trọng đã làm như thế thật,nhưng chưa bán nước đâu,Tàu thì hạ giá Trọng hơi quá,nên bán chưa được,
    Chúng mà tò te với Tàu là chúng mình tóm ngay cả đám,không chừa.
    Nói cho cùng lão Trọng có vào ĐCSVN thật,nhưng chưa chắc lão biết ĐCSVN .
    Xin chào,

    Trả lờiXóa
  8. Sáng ngày 20/9/2014 tại chân núi Fansipan, Sapa. Tại khu vực đang xây dựng nhà ga tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan do Tập đoàn SunGroup làm chủ đầu tư. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự lễ đặt đá khởi công xây dựng chùa Bảo An, một trong những ngôi chùa nằm trong quần thể tâm linh Fansipan.
    Vậy là một ngôi chùa rất giống chùa Trung Quốc nhanh chóng mọc lên trên Fanxipan làm tan nát trái tim những người vốn yêu sự cô đơn lặng lẽ đến thánh thiện của ngọn núi.
    Thiên đường đã mất!
    Hãy lắng nghe dòng tâm sự của một người bạn của ngọn núi, Nguyễn Hạnh Hà My: “Mình đã bật khóc khi nhìn thấy tấm ảnh này. Lúc đầu nhìn qua tưởng cảnh 1 cái chùa nào của Trung Quốc. Làm sao tin nổi đây lại là cảnh ở đỉnh FANXIPAN. Nghĩ trong đầu: Không thể! Không phải đâu! Hu hu...“

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ khóc đi ! VN còn nhiều thứ để khóc ra tiếng mán , thậm chí không thể ra tiếng mán . Tóm lại NTD khai chùa , muốn thể hiện là người có tâm , nhưng cái chính là muốn tìm sự ủng hộ của Nông ĐM . Nhìn NĐM ngồi lù lù một đống thì biết ( Bên tễu có bài và ảnh )

      Xóa
  9. Đúng là "cái kim dấu trong bọc cũng có ngày lòi mũi ra". Tuy rằng bài diễn văn bế mạc HN 14 của ô Trọng đầy những từ hoa mỹ như SỐ PHIẾU RẤT TẬP TRUNG, THẢO LUẬN SÔI NỔI, DÂN CHỦ VÀ ĐẦY TRÁCH NHIỆM...HỘI NGHỊ ĐÃ THÀNH CÔNG RẤT TỐT ĐẸP.VVV đó là những ngôn từ sáo rỗng, rập khuôn và bịp bợm mà lâu nay những người cs vẫn dùng như cơm bữa.Nhưng nhìn gương mặt của NPT lúc đó thì thấy toát lên một vẻ thất thế, đầy ám khí. Ngược lại ô Dũng nở nụ cười đầy mãn nguyện và đắc thắng. Nói tóm lại, nội bộ ĐCSVN lúc này chẳng khác gì nồi cám lợn ôi thiu,nhão nhoẹt, bốc lên mùi thum thủm. Mặc dù vậy, “người ta” vẫn cố nuốt và …hưởng thụ.
    Chỉ có cách là giải tán cái đảng phản dân hại nước này, và bắt ngay những tên phản phúc cho vào tù để chúng được nếm trải cái vinh quang của thiên đường CNXH này.

    Trả lờiXóa
  10. Ồ! Thật giống một bộ phim của Hollywood...

    Trả lờiXóa
  11. Ôi! Việt Nam ơi! Tệ hại quá vậy sao? Tổng Trọng ơi, ông sao vậy?
    Cũng còn may là các UVTU đã thể hiện ý nguyện nhân dân. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích "Cũng còn may là các UVTU đã thể hiện ý nguyện nhân dân"

      Tôi không tin. Các vị UVTWƯ, nếu vì nhân dân, thì đã yêu cầu bỏ điều 4 hiến pháp, để có bầu cử dân chủ!

      Xóa
  12. Tôi mong đây là sự thật. Nói thế không phải tôi ủng hộ ông X,Y,Z... nào đâu. Thực sự là Cái ĐCS VN Nó đã nát lắm rồi, Nó không thể có tâm mà cũng chẳng có tầm để dẫn dắt dân tộc bảo vệ vững chắc Tổ quốc & XD Đất nước đi lên sánh vai cùng các dân tộc tiến bộ trên thế giới- Đấy mới là khát khao lớn nhất của Nhân dân, của Dân tộc; Chứ tuyệt nhiên Nhân dân không cần Cái CNXH không tưởng, hay Cái Lý thuyết Mac-Lê-Mao giáo điều, viễn vông...Không làm mà vẫn có cơn no, áo ấm chỉ có trong chuyện cổ tích thời thượng của ĐCS nói chung, ĐCS VN nói riêng.

    Trả lờiXóa
  13. Cầu mong thông tin này là chính xác cho dân tộc VN được nhờ...

    Trả lờiXóa
  14. Nói thật, quả đúng như cảnh 1 bộ phim. "Chưa được kiểm chứng"?....

    Trả lờiXóa
  15. Một tháng nay, tôi vào blog của đại tá theo quán tính. Vì không còn biết dòng tư tưởng của bác thật ra còn bám sát mục tiêu diệt-tham-nhũng không?... Hình như nó mang tính "đổi mới"?...
    Thôi, để thời gian giải quyết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày trước bác cũng không trả lời tôi? Nay vẫn im lặng... Thôi. Dù sao ta vẫn sống trôi theo dòng đời... Và tôi coi bác thực tế là báo tư nhân đầu tiên trong giai đoạn này. Chúc bác khỏe. (ND 19:23)

      Xóa
  16. Luyên thuyên, vớ vẩn,
    Bài viết thể hiện người đưa tin bị down?

    Trả lờiXóa
  17. Tất nhiên tôi không ủng hộ Lú. Nhưng tôi không thích cách mà 1 kẻ nham hiểm đang tung lực lượng DLV để cố đạt "mục đích" của mình.

    Trả lờiXóa
  18. Đọc mà cười chết đi được. Có bịa thì cũng bịa cho nó có lý một chút chứ. Đúng là sản phẩm từ đầu óc dư luận viên của đảng csvn. không thể khá hơn được. Chỉ có tự sáng tác rồi tự phụ họa với nhau thôi. chẳng ai quan tâm đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói "DLV của X" thì chính xác hơn.
      Càng ngày càng hài! Hết ông Bác Sĩ HH, nay tới NgĐưaTin.
      Nhưng có tác dụng phụ là đưa ra các còm.

      Xóa
    2. DLV của đảng CSVN là chính xác rồi. bản chất đều như nhau cả.

      Xóa
  19. Ai lãnh đạo cũng được hết miễn là VÌ DÂN,VÌ NƯỚC,những kẻ rắp tâm bán nước hãy nên nhờ rằng BẤT KỲ KẺ NÀO ĐI NGƯỢC QUYỀN LỢI CỦA DÂN TỘC NÀY ĐỀU BỊ NGUYỀN RỦA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng sản có 175 UV chính thức, nhưng đã chết 2: (Phạm Quí Ngọ và Nguyễn Bá Thanh), UV dự khuyết là 25, như vậy tổng số chỉ là 200 trừ đi 2, còn lại 198. Người Đua Tin nói có 237 UVTW tức là chẳng hiểu gì về BCH TW. Bài viết quá lẩm cẩm, không có gì có thể kiểm chứng.
      Dạo này trang của Bác Bùi Văn Bồng quá nhiều rác, bác ạ.

      Xóa
    2. VÌ DÂN,VÌ NƯỚC. Nhưng phải có tâm và có tài. Nhất là đừng giở thói 2 ngón xấu xa!

      Xóa
    3. Có thể là cả các ĐB là "đầu gà" mới được bầu ở cấp tỉnh, nhưng ko phải UVTW thì mới (có thể là) 237! Nhưng tất cả UV chính thức, dự khuyết & ĐB mời đều được bỏ phiếu?
      Bài tường thật có vẻ như thật, nhưng thật thế thì cũng còn tia hy vọng mong manh vào sự thay đổi (bất đắc dĩ) của ĐH tới: ít nhất thì 1/6 số ĐB (bự) dự ĐH, sẽ chuyển tải cho 1500 ĐB thấy rõ cái nội tình của ban LĐĐCSVN để mà ...liệu ý kiến cho phải đạo; dù sao thì các vị cũng được coi là "tinh hoa dân tộc", không lẽ hỏng quá bán thì DT này "đi đứt" rồi!

      Xóa
  20. Chúng ta hãy phân tích đoạn văn sau trong diễn văn bế mạc của Nguyễn Phú Trọng.

    "2. Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa 12; nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa 12 và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa 12 với số phiếu rất tập trung."

    Đây là đoạn diễn văn duy nhất đả động vấn đề quan trọng nhất của hội nghị 14: vấn đề nhân sự ở các chức vụ chóp bu.

    Đòi hỏi của 1 diễn văn bế mạc là phải phản ánh trung thực kết của của hội nghị, nhưng không được tiết lộ bí mật nhân sự, vì kết quả nhân sự của hội nghị này còn phải được thông qua trong Đại hội 12 thì mới có hiệu lực. Chính vì vậy Nguyễn Phú Trọng cố tình viết cho khó hiểu.

    Chính sự mập mờ của đoạn diễn văn bế mạc đã gây ra những phỏng đoán trái chiều trên mạng internet.

    Hãy bỏ qua các tính từ, mà chú ý đến chủ ngữ hành động của câu, ta làm gọn câu trên:

    BCH TW đã biểu quyết thông qua nhân sự - đề cử bổ sung - một số đ/c ủy viên TƯ khóa 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa 12, nhân sự là ủy viên BCT, Ban bí thư khóa 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa 12 và danh sách đề cử các đ/c ứng cử vào các chức danh chủ chốt... với số phiếu rất tập trung.

    Trong câu trên, trước hết ta để ý đến cụm từ "đề cử bổ xung".

    Như vậy là đã có một danh sách của BCT trình cho hội nghị 14, nhưng bản danh sách này bị các ủy viên TƯ trong hội nghị 14 không nhất trí thông qua vì vậy phải bổ xung.

    Điều này hợp với thông tin đã lộ ra trước khai mạc hội nghị 14 là Nguyễn Tấn Dũng đã tẩy chay danh sách đề cử của BCT trong hội nghị 13 với lý do là nghị quyết 244/QD TW về đề cử nhân sự không phù hợp với điều lệ ĐCS VN.

    Trả lờiXóa
  21. Ta có thể hình dung diễn biến trong ngày cuối 13/1 như sau.

    Bắt đầu cuộc họp bàn nội dung nhân sự, Nguyễn Phú Trong hay Tô Huy Rứa đọc tờ trình của BCT giới thiệu nhân sự cho 4 chức vị chủ chốt với nội dung: TBT Nguyễn Phú Trọng, CTN Trần Đại Quang, TT Nguyễn Xuân Phúc và CT QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

    Đây là tờ trình mà Nguyễn Tấn Dũng tẩy chay, không tham gia quá trình bỏ phiếu cho nó.

    Nguyễn Phú Trọng và phe cánh của mình muốn 175 UVTƯ khóa 11 bỏ phiếu ngay ủng hộ tờ trình này.

    Nếu được như thế, chuyện nhân sự mà trung ương khóa 11 giới thiệu cho Đại hội 12 coi như xong và như vậy mọi chuẩn bị cho Đại hội 12 đã hoàn tất đến nút cuối cùng.

    Tuy nhiên, phe Nguyễn Tấn Dũng đã sử dụng bức thư của Lê Đức Anh để đả phá tờ trình giới thiệu nhân sự của BCT là không phù hợp Điều lệ ĐCS VN.

    Đôi bên dùng mọi lý lẽ và không phe nào chịu phe nào.

    Nếu ta quay lại quá khứ với Hội nghi TƯ 6 và kết quả bỏ phiếu của nó, nếu ta quay lại quá khứ với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại QH 2015 mà 175 vị TƯ ủy viên khóa 11 đều là đại biểu QH, nếu ta quay trở lại quay lại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong TƯ năm 2015, thì nhận định rằng trong HNTW 14 này, những người ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng chiếm đa số, là một sự thật.

    Trả lờiXóa
  22. Như vậy sau hội nghị 14, ta có thể thấy:

    1. Sinh mạng chính trị Nguyễn Sinh Hùng đã chết.

    2. Nguyễn Tấn Dũng và có thể là thêm cả Trương Tấn Sang có tên trong danh sách bổ xung để tiếp tục cuộc chơi trong Đại hội 12.

    3. Nguyễn Phú Trọng đã mất dần niềm tin vào chiến thắng của mình.

    Trả lờiXóa
  23. Cầu mong Phật, Trời, Tổ tiên phù hộ, độ trì cho non sông, đất nước Việt Nam không phải trải qua những năm tháng thương đau, sống trong vòng loạn lạc do những tên phản quốc như Trần Ích Tác, Lê Chiêu Thống gây ra mà lịch sử Việt Nam đã từng nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cầu mong" những điều,những việc tốt đẹp đến cho ai đó hoặc dân-tộc hay đất nước vốn vẫn là điều hay ho,tốt đẹp.
      Chúng ta đây cũng đã từng mong.từng cầu cho đất nước thanh-bình,quốc thái dân-an.
      Nhưng,thiễn-nghĩ,ngoài "cầu xin" ra,nếu muốn cho sự vọng cầu ấy sớm có kết-quả,hay nhất là những ai hằng ngày đến quan-tâm đến sự mất còn của đất nước VN là hãy cùng nhau tìm phương cách nào để lôi,để giựt sập cái đảng CSVN cầm-quyền chỉ chuyên buôn dân,bán nước nầy.
      Ngoài ra,chữi mắng,rủa sả cũng không....ăn nhằm gì bọn chúng đâu.
      Còn Dũng,Trọng gì gì...nữa thì cũng chỉ là cá me một lứa mà thôi !

      Xóa
  24. Thui đừng nã pháo vào trọng lú nữa, tui biết tui lú rùi, 72 tuổi rùi mà! Tui đâu có tham quyền cố vị đâu, chẳng qua ráng giữ ổn định cho đại hụi thui mà! Bố tập cẩu đã dặn dò lâu rùi

    Trả lờiXóa
  25. TQ thì xâm lấn lâu mấy năm nay NPT ngăn cản không cho kiện lên tòa án quốc tế, NPT không có một câu phản đối TQ xâm lấn biển đảo, phải chăng NPT là người tàu được cài vào lãnh đạo VN.

    Trả lờiXóa
  26. Dân lương thiệnlúc 20:03 17 tháng 1, 2016

    Tôi hoàn toàn tin vào những nội dung đã viết trong bài.
    Không thể nói gì hơn về sự đốn mạt đê hèn của Nguyễn Phú Trọng.
    Nhưng
    ĐI VỚI BỤT THÌ MẶC ÁO CÀ SA
    ĐI VỚI MA THÌ MẶC ÁO GIẤY.
    Đề nghị tất cả các đại biểu đến dự đại hội
    Đề nghị ông TT 3D
    Hãy cảnh giác với bọn khốn kiếp này.
    Chúng nó đã khốn nạn đê hèn
    Chúng có thể còn có thể khốn nạn đê hèn hơn.
    Chúng sẽ không từ một thủ đoạn nào để ám hại các vị
    Kể cả ám sát, thủ tiêu.
    Trời sắp sáng rồi.

    Trả lờiXóa
  27. Được lòng dân sẽ có tất cả

    Trả lờiXóa
  28. Tôi tin là HNTW4 đã diễn ra đúng như bài viết và còn hơn thế nữa.
    Tôi đã kiểm chứng được một phần qua người thân.

    Trả lờiXóa
  29. "Lịch sử thường đi những lối bất ngờ
    Không thể đanh giặc băng cờ lau đươc mãi.
    Nhưng:
    Nguyễn phú Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  30. Diễn biến cụ thể của HNTW14 thế nào tôi không biết nhưng tôi tin về mặt định tính trong bài viết này. Tôi hoàn toàn đồng quan điểm với những nhận xét của bài viết về tên Nguyễn Phú Trọng. Tôi nghĩ trong những phương án thì nên chọn phương án nào ít xấu nhất cho dân tộc, đất nước, đó là chọn Nguyễn Tấn Dũng.

    Trả lờiXóa
  31. Các vị nào đã khen Trọng trong việc bảo về chủ quyền lãnh thỏ , đặc biet là Cù Vũ , hãy mở to mắt ra đọc bài này.
    CCB đánh Tàu 83

    Trả lờiXóa
  32. http://soha.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-neu-dung-do-tren-bien-ta-co-ngoi-day-duoc-khong-20151208144743885.htm
    "Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?...", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi.
    Ông Trọng phát biểu công khai như thế này là một minh chứng cho những tố cáo trên là đúng.

    Trả lờiXóa
  33. Trich :
    " Chung toi tin rang mot trong so cac ban doc co the tu kiem chung do chan thuc cua thong tin bai viet nay bang cach hoi lai nguoi than cua minh la UVTW da tham du Hoi nghi "
    Qua cau noi tren, toi tin hon vao bai viet.

    Trich 2 :
    " Cau mong Phat, Troi, To tien phu ho do tri cho non song dat nuoc Viet nam ... "
    HAY TU CUU, TRUOC KHI CAU XIN TROI CUU !

    Trả lờiXóa
  34. Một nhiệm kỳ 5 năm, TBT Nguyễn Phú Trọng đã 2 lần sang TQ ký Tuyên bố chung, Thông cáo chung. Nhưng thực tế cho thấy, VN càng nhu nhược, nhũn nhặn, nhịn nhục, nhỏ nhẹ, nhún nhường thì TQ càng lấn tới. Chúng biết tỏng tòng tong cái 'thóp sợ' của ông Trọng thiếu kiên quyết, kém dứt khoát chúng càng không sợ, chữ ký chưa ráo mực chúng liền xâm lấn biển, đảo, đánh, đâm chìm tàu cá của ngư dân. Không biết cái phương pháp đó của Tổng Trọng đã 'khách quan, biện chứng' hay chưa? Càng tin vào lời hứa suông, giả tạo của Tàu, nguy cơ mất nước càng lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng-ý với nhận xét nầy của bạn mình quá đi chứ !

      Xóa
  35. Nó nói về lực lượng thù địch,diễn biến hòa bình ...say sưa như dọa ông kẹ với trẻ con nhưng giặc tàu xâm lược thì nó câm từ đầu đến cuối, nó trải thảm đỏ rắc hoa nâng từng bước chân thằng cướp nước. Đem thằng giặc già bợ đít tàu bán nước bằm mắm cho chó nó ăn.

    Trả lờiXóa
  36. chúng ta là người việt nam đừng nnghe bọn chúng nói chỉ khổ dân mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Bài này tự sướng quá. Đọc xong choáng váng! Bài này vì thế đâm ra phản tác dụng cho X.

      Xóa
  37. Ông Trọng hay ông Dũng làm TBT thì tôi vãn thế : không mất mà cũng không được.Cứ theo nội dung bài viết thì dễ làm nghi ngờ cho người đơn giản. Những người có kinh nghiệm thì thấy.Ngoài hai người phát biểu về dân chủ trong đảng , còn lại 14 vấn đề tố ông NPT phản bội Tổ quốc là một hệ thông vấn đề chỉ các cơ quan có trách nhiệm và người có trách nhiệm mới biết, thông tin vào loại mật, nếu không nói là tuyệt mật? Vậy thì ai có đủ thời gian để phát biểu? ai có thể biết một cách hệ thống? chỉ có hai nơi: một là chỗ ông Lê Hồng Anh, hai là chỗ ông Nguyễn Văn Nên chủ nhiệm văn phòng chính phủ chứ các vị trí khác không có thông tin đầy đủ và hệ thống.Nêu lên để thấy tính khả tín củ bài viết. thử mổ xẻ chút xem sao: ông LHA không thể tổng hợp để phát biểu, ông NVN thì mới thay Vũ Đức Đam chưa đủ khả năng chuẩn bị một trận đánh tày đình như thế, vậy thì ai phát, phải chăng ông Dũng?Đặt vấn đề như thế để thấy bài viết là xạo.Trong hội nghị 14 chỉ có uvtw nên không có bộ ngành và các bí thư tỉnh phát được vì họ không có thông tin ( nếu thông tin là thật)
    Bài viết đưa ra hai loại dữ liệu để mê hoặc người đọc đó là"một người là UVTW nói lại" và còn sau ĐH XII sẽ rs khỏi đảng!!!Thôi cứ cho rằng dấu tên cho người đưa tin nhưng ngại gì không nêu hai người phát biểu? Bổ xung thêm để củng cố niềm tin cho người đọc là tỉ lệ bỏ phiếu nào là 150/175, 40/175... chứng tỏ người tham gia dựng bài viết có nghề an ninh!
    Tôi xin lưu ý là: nếu quả thật như thế thì trời đã vỡ rồi! vì sao? Vì một bộ phận không nhỏ đang mong cho anh Ba làm TBT mà đây là hội nghị rất then chốt( then chốt không phải tuyệt đối). Mạt khác theo qui luật từ ngàn xưa thì Vua của giặc (khi nước mất)có thể tha chứ đám mưu sĩ khó toàn mạng.Cho nên tôi đồ rằng anh Ba có thể đã chấp nhận an bài nhưng một số quân sư quạt mo đang thấp thỏm đến "ba mươi têt". Phải chăng đây là cuộc phiêu lưu cuối cùng?
    Như trên đã nói tôi không quan tâm ông Trọng hay ông Dũng làm TBT vì ai tôi cũng ngoài cuộc , nhưng vì trên truyền thông nên cũng múa rìu ...để hầu quí vị cho vui đỡ mất công hoài nghi mất thời gian./.

    Trả lờiXóa
  38. Nguyễn Phú Trong là con rể Lê Thanh Nghị . Lê Thanh Nghị thân tàu khựa như môi với răng, vì vậy Trong bán nước là đúng rồi.Cac2 UVTW hãy vạch mặt tên chó chết Nguyễn Phú Trong và để nhân dân xử tội hắn.

    Trả lờiXóa
  39. nếu Trọng oan thì sao không lên TV phản đối TC, lại còn ra vẻ hỏi nhân dân rằng nếu có sự cố gì với tq thì ta còn tổ chức đại hội được không, làm vua mà hèn quá, phế truất đi là vừa

    Trả lờiXóa
  40. Đáng đời tên bán nước hại dân, trời có mắt! Tuổi trẻ có đăng bổ sung thêm ứng viên mà, vậy tin trên chắc đúng rồi?!

    Trả lờiXóa
  41. Có thể đối chiếu báo chí lề phải để xác nhận. Không trúng 5 phần cũng 4 phần.

    Trả lờiXóa
  42. Nguyễn Phú Trọng còn làm TBTĐCSVN ngày nào thì đất nước này còn khốn khổ và đất đai biển đảo sẽ mất dần cho đến ngày mất nước. Chính ông ta đã ra lệnh cho đám an ninh lấy máu những người chống Trung cộng để đón Tập Cận Bình. Ông Trọng là tay sai của Trung Quốc nên mới hèn với giặc, ác với dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng và dõng dạc . Cảm ơn bác Kim Chi

      Xóa
    2. NSUT nói vậy thì cũng tạm được. Nhưng đừng cho tôi phát biểu ủng hộ ông thủ tướng nhe.

      Xóa
  43. Ngay từ đầu, cá nhân tôi đã phát biểu thẳng thắn trên trang này rằng NPT chính là kẻ theo Tầu,phản bội Tổ quốc; khi nghe tin y ta được nhiều phiếu ở lại tiếp tục tại nhiệm cùng với NXP ,tôi đã phải kêu lên" Tổ quốc lâm nguy". Nay đọc bài này,xin nói thật, tôi tin phần lớn là sự thật.. Nếu đọc kỹ, có thể nhận thấy,một vài kẻ DLV vớ vẩn, thậm chí là cán bộ cấp kha khá cũng không thể có được những thông tin chi tiết cụ thể đến ngày giờ như vậy. Hoặc kẻ nào đó giàu óc tưởng tượng đến đâu cũng không thể bịa đặt dàn dựng vở diễn "sinh động " đến thế.Hơn nữa nếu đặt những tin tức bị rò rỉ này vào bối cảnh tình hính chung,ta sẽ thấy có những sự thật không thể chối cãi. Thí dụ. Lần trước NPT đã mếu mào vì bị TW lật kèo. Lần này bộ mặt tham quyền, bán nước ngày càng lộ rõ, hành vi độc đoán chuyên quyền ,coi thương điều lệ Đảng v.v. càng trắng trợn,vậy sao TW lại ủng hộ lão ta? Dù sao, chúng ta cũng có thể rút ra vài kết luận sau
    - Cái gọi là ĐCS VN hiện nay đã thực sự thối nát,đáng ghê tởm,chỉ có thể tồn tại bằng dối trá và trấn áp trong thời gian không lâu nữa..
    - Để tránh xung đột ,đổ máu,bị TQ lợi dụng can thiệp, cần khôn khéo chọn phương án "ít xầu hơn" thông qua việc đưa Ô NTD lên TBT
    - Sau đó,với sự tham gia ủng hộ của quần chúng nhân dân gây sức ép,TBT và những người yêu nước thực hiện cải cách thể chế triệt để, loại trừ những phần tử phản quốc,mở cuộc vận động thành lập đảng mới, trên cơ sở đó,tách thành hai đảng ,thay đổi hệ tư tưởng, chuyển thành đảng dân chủ,quốc gia , xã hội v.v. thương lượng với lực lượng dân chủ,bàu cử tự do, thành lập lưỡng viện, tam quyền phân lập v.v. Nếu được như vậy,tôi tin VN sẽ nhanh chóng trở thành QG hùng mạnh trong một thời gian không lâu; nhờ đó, tư thế của đất nước sẽ đàng hoàng hơn, đáng tự hào hơn, không bị bọn bán nước làm ô nhục như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  44. Đọc các bài viết tham gia thấy ai cũng nhiệt huyết với đất nước.
    Số đại biểu chính thức người đưa tin viết đúng.bạn AN AN đọc chưa tốt bài viết.
    Vụ Trung quốc xâm nhập vùng nhận dạng bay là đúng,nhưng thông cảm là nó bay lụi ra Đảo Chữ Thập,tuy nhiên bay như thế là đe doạ các máy bay các nước bay qua biển Đông.Tất nhiên sẽ bị thế giới cho ăn bả nếu bay không xin phép hoặc thông báo,vì Việt Nam sao mà dám cho phép nó bay được.
    Như các bạn biết,làm lụi thì dễ bị bụp,mà bụp thì nỗi trống lên rừng núi ơi,đổ nợ như chơi...kiềm chế cũng tốt thôi,chứ lính ta hăng lắm,bụp Trung quốc như chơi.
    Cái ghế đó lộn xộn thì sẽ đưa chị Ngân ngồi là im re,tại sao không ? Chị chỉ cần ngồi đó thôi thì Tâp ,Putin ,Obama...là thích Việt Nam hơn bao giờ hết.
    Tất nhiên,thế giới lại ngưỡng mộ lần nữa,mà ngưỡng mộ một đất nước đúng là nhân quyền thiệt,Nam nữ bình dẳng.
    Người đưa tin viết bài này đúng,tuy có pha vịt vào cho sống động hấp dẫn thôi.
    Thật sự đám đàn ông trong bộ chính trị không thống nhất,UVTW thì toàn ù ù cạc cạc,từ các tỉnh xa về,lại họ cũng chả quan tâm bộ chính trị là ai đâu,vua một cõi không sai.AI là bí bầu thì chả ảnh hưởng gì họ cả,nhất là các tỉnh giàu.Thậm chí họ còn trông chết bớt để bớt lo quà TẾT.
    Quà TẾT,sơ sơ như sau,
    Quảng Ngãi 3 xe tải.Khánh Hoà 5 xe tải.Phú Yên 6 xe nhưng chỉ là nếp.TP HCM 10 xe....
    Chúng ta căm thù Trung quốc tận xương,nhưng không nên nói quá là không tiện.Hãy hỏi Trung quốc nó căm thù ta không ? Nó chơi mấy cái nghĩa trang chình ình cách biên giới không xa,thì phải nói nó thù truyền kiếp.
    Nói bán mua là nói chơi cho vui,Ai làm tay sai cho Trung quốc mà chưa di Tây phương cực lạc.Đâu dễ ăn vậy !
    Hết người này thì bế người kia chứ thiếu gì.
    Cả thế giới này xưa nay và mai kia cũng vậy,toàn bế lên ngồi,ai mà tự lên đâu.TÀI ĐỨC cái gì cho lắm đâu.
    Còn nói nhiều là vì cái lạ mà không nên có ở Việt Nam.Đó là hơn U 70 mà còn ham muốn cái không nên,sức đâu mà đi gánh bán nước.
    Nói xấu ĐCSVN cũng vừa thôi,đã bàn giao thì tiếc cái gì nữa.
    Mỹ còn sợ Trung quốc,chỉ doạ cho tốn xăng.Bảo ĐCSVN đánh nhau với Trung quốc khi chưa phải ,có mà điên à.
    Nên nhớ Trung quốc họ sợ Việt Nam,có bài thơ dạy nhau là,
    Mười người đi đánh Việt chỉ có một người về.
    Ngày nay,Ta lật đổ đưa người Việt Quảng Đông Quảng Tây,nói chung là Quân phía Nam Sông Dương Tử là rất dễ,tại sao lại không thể ? Đấy,Thái Anh Vân chưa ngồi vào ghế mà Trung quốc đã hồn xiêu phách tán nói ăn lạng quạng rồi.
    Thế giới to,thé giới nhỏ đều vận động không ngừng.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Ngân có cái gì mà Tâp ,Putin ,Obama...là thích Việt Nam hơn bao giờ hết. Hả Công Sơn .

      Xóa
    2. Công Sơn khi tỉnh khi mê nhưng mê nhiều hơn tỉnh, ông về hưu còn đỡ, làm cán bộ chỉ chết dân!

      Xóa
  45. Tôi chờ những tin tức loại này lâu rồi . Dúng , sai , thêm bớt , không quan trọng . Quan trọng là đang có đánh nhau thật sự đấy . Vài ngày nữa sẽ biết kết quả . Sau 12 sẽ vẫn tiếp diễn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 03:49 18 tháng 1, 2016

      Tôi đồng ý với Bạn.Sau 12.Nếu Trọng làm Tổng Bí Thư thì còn đánh nhau dữ.Có điều là thằng Tàu nó ũng hộ Trọng thì ta hơi mệt.

      Xóa
  46. Tôi có người thân, dự hội nghị 14tw. Hỏi ông về nhan sự, ông í nói còn rắc rối lắm chưa khẳng định được.

    Sau khi vào trang đại tá BVB, copy hỏi ông nhận xét bài viết thế nào? Trả lời là có một số đúng như vậy nhưng xưng hô maytao thì không có, tóm lại là có tinh thần các uvtw phản đối NPT là thật.
    Hết. Vì ba mươi chưa phải là Tết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 03:47 18 tháng 1, 2016

      Cám ơn bạn.Tôi tin điều bạn nói.

      Xóa
  47. Đọc xong bài này , trong tâm trạng có cái gì đó khó giải thích vì tính hư thực của nội dung , nghĩ mãi chưa ra nhận xét .
    Nếu đúng sự thực diễn ra tại hội nghị TƯ 14 như vậy thì trước tiên xin tỏ lòng khâm phục tinh thần của một số đại biểu ! Nhưng vì bài viết quá tỉ mỉ nên lại sinh nghi , vì quá logic nên lại mất tính logic . Tại sao tất cả các cơ quan đầu não TƯ , QH , Chính phủ , các Bộ không hề có phản ứng khi nghe lệnh của một ông già 70 ? tất cả nhắm mắt thi hành mặc dù biết là mắc tội với Tổ Quốc và nhân dân ? không hề có bất cứ một ai " treo ấn từ quan " khi bị ép phải thi hành mệnh lệnh trái lương tâm ? cả một quốc gia tê liệt hoàn toàn vì ông già 70 bỏ bùa mê thuốc lú . Hai phe tranh giành quyền lực là rõ như ban ngày , và tác giả của 2 phe cũng liên tục phản pháo nhau trên mạng , tôi để ý trên trang của bác Đại tá , hễ có bài nhằm ông Trọng là y như rằng sau đó có bài ngắm ông Dũng , có bài của Huy Đức là có bài phản pháo Huy Đức , có bài của CHHV là có bài đập lại v.v... đọc để tham khảo , trong đó cũng có ít nhiều sự thật , nhưng luôn luôn phải tỉnh táo và thận trọng trong nhận xét , nếu không sẽ trở thành đồng lõa và chủ quan , vì dù sao vẫn chưa có cơ sở và kiểm chứng . Đoạn tường thuật diễn biến MÀY - TAO trong nghị trường cũng it́ nhiều cũng mang lại trận cười khi đọc , nếu đúng như vậy thì trong hội nghị của ĐCSVN đã hình thành lực lượng DÂN CHỦ , mặc dù còn ít .
    Vui quá , xin cảm ơn bác Đại tá !

    Trả lờiXóa
  48. Tôi hy vọng đây là sự thật - cho du 65 % là thật thì cũng là phước phận cho VN Ngươi đưa tin là người yêu nước - Các UVBCT đả đứng lên vạch mặt Nguyễn Phú Trọng như thế là đáng mừng cho Đất Nước VN -
    Nguyễn Phú Trọng đả 72 tuổi rồi vẫn còn tham quyền cố vị gian trá xão quyệt trong 5 năm tại nhiệm kỳ ông tại vị đã làm được gi lơi cho dân dù là rất nhỏ cũng không có chỉ kiên định bảo vệ đảng bảo vệ cái ghế ông ta ngồi mà thôi -
    Tôi tin ĐH 12 ĐCSVN sáng suốt bầu ô.Nguyễn Tấn Dũng làm TBT dù sao cũng còn hơn Nguyễn Phú Trọng - Tôi người dân cương quyết chống bọn bành trướng TQ đả chiếm đảo và đang từng ngày giết ngư dân VN - Tại sao không dùng lực lượng bảo vệ biển đảo hùng hồn như lực lượng bảo vệ Đại Hội đảng - ĐCSVN chỉ bảo vệ lợi ích đen tối của đảng mà thôi .

    Trả lờiXóa
  49. Bây giờ là 11:38h Montreal,Qc canada . Tôi tin đây là thông tin chính xác , tôi kiểm tra với Luật trời trước khi viết lời khẳng định trên
    Luật trời là: LÔI HỎA PHONG-TRẠCH HỎA CÁCH …nghĩa là có sự đồng thuận để xóa bỏ cái Cũ sai bậy ( CÁCH : CÁCH KHỨ CỐ ) …CÁI SAI BẬY CŨA npt BỊ CÃI CÁCH cho hợp lòng dân và Tổ quốc
    Đây là lần duy nhất tôi có ý kiến về ĐH XII
    Mtl

    Trả lờiXóa
  50. toan la nhung chieu tro thu doan cua cac ngai thoi.Cha co phe nao phuc vu cho dan voi mot che do cs doc tai ca.Lich su loai ng da chung minh qua ro. Boris Yelsin da tung noi " cncs ko the sua chua dc ma phai xoa bo ngay". Neu la su that toi xin bay to long kinh trong voi vi UVTW nao do van con la con ng cua dat me VN

    Trả lờiXóa
  51. Truoc ong kinh phong vien thi nhung nguoi Cong san luon la 'dong chi' voi nhau. Nhung trong phong rieng thi khac xa day. Hoi Do Muoi lam TBT va bi Le Kha Phieu lap muu ha be, sau do LKP len lam TBT thi lai bi Do Muoi ha be. DM noi voi moi nguoi :" No lat toi, thi toi lat no ! "

    Trả lờiXóa
  52. Những đã diễn ra ở hntư14 nếu quả thực như thế thì tôi đề nghị ban kiểm soát tra tư cách đại biểu tứớc ngay quyền đại biểu đại hội của ông Nguyễn Phú Trọng là đúng nguyên tắc thủ tục đại hội (còn theo luật pháp thì ngay lập tức bắt giam để điều tra sâu khi khai trừ đảng ) mọi đảng viên cộng sản phải tuân thủ và chấp hành kỷ luật của đảng .Mọi công dân phải bình đẵng trứớc pháp luật. Nếu đảng muốn tồn tại đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  53. Trương Minh Tịnhlúc 03:53 18 tháng 1, 2016

    Tôi nghĩ Nguyễn Phú Trọng cũng tiên đoán được tình hình nầy nên đã gởi người đi TQ cầu viện ứng cứu trong trường hợp có biến.

    Trả lờiXóa
  54. chang can cho toi nhung thong tin 'nhu bom nguyen tu' cua bai viet nay tiet lo, ma chi rieng cach ung xu bay lau nay cua ong TBT Nguyen Phu Trong voi giac Trung Cong nhu nhan dan da thay, thi Toa an da can phai ra lenh bat giam, khoi to ong ta roi.
    Gia nhu bai viet co them mam them muoi mot chut, thi cung chi nhu cam them chiec ung len dau con ac quy ma thoi, chang he lam thay doi ban chat con nguoi, su viec von co.

    Trả lờiXóa
  55. lương tâm thời đạilúc 05:16 18 tháng 1, 2016

    Tội gì cũng có thể tạm thời tha thứ nhưng tội phản quốc thì không.
    Bất cứ kẻ nào có tội phản quốc đều đáng treo cổ

    Trả lờiXóa
  56. Giá mà thêm chi tiết "Mọi người xông lên đánh đập không thương tiếc ông Lú. Hồi sau ông ta tắt thở!" thì mới trọn vẹn.

    Trả lờiXóa
  57. Thời gian gần đây dư luận sau khi ồn ào về chuyện vụ ly hôn đắt giá số 1 Việt Nam có tài sản chung lên tới 500 triệu đô thì lại ngỡ ngàng bởi các căn cứ chứng minh phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ ly hôn này có sự “chạy án”. Theo một nhà nghiên cứu về ngôn ngữ Việt Nam giải thích cho chúng tôi thì “Chạy án” đơn giản chỉ là mang tiền ra để mua một bản án được xét xử theo ý của mình.

    Việc chạy án này ồn ào và có sức lan tỏa nhanh đến nỗi ở khắp các Bộ, Ban, Ngành trung ương, Thành ủy, UBND TP Hà Nội…. đâu đâu cũng thấy người ta bàn về nó. Chúng tôi vừa gặp anh Minh hôm nay sau khi anh nói là vừa đi gặp lãnh đạo của Tòa án Hà Nội để giải quyết chuyện này. Anh cho chúng tôi biết “Lãnh đạo Tòa nói với tôi là chẳng mấy khi Ông tiếp đương sự, chỉ vì vụ của anh có quá nhiều đơn thư gửi lên các cấp và dư luận ở các nơi phản ánh nhiều quá nên lãnh đạo Tòa mới gặp trực tiếp để tìm hiểu rõ nguyên nhân”. Chúng tôi tranh thủ phỏng vấn anh Minh để chuyển tới độc giả quan điểm của lãnh đạo Tòa về việc này. Anh Minh cho biết “ Cuộc gặp hôm nay là giữa tôi và đại diện lãnh đạo tòa là Ông Tạ Quốc Hùng, Phó chánh án phụ trách Tòa dân sự thuộc TAND TP Hà Nội. Sau khi tôi đưa ra các vấn đề và lãnh đạo tòa đã trả lời như sau”:

    Ông Minh đặt vấn đề:
    Việc bản án tòa án Hoàn kiếm xử sơ thẩm nhận định giao cho chị Nguyễn Thanh Thủy được nuôi hai con với hai căn cứ là
    Chị Thủy có thu nhập hàng tháng 30 triệu đồng ở Tập đoàn Bảo Sơn còn anh Minh thu nhập gần 10 triệu ở Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
    Chị Thủy đang nuôi hai con tốt từ tháng 1/2010 và vẫn đóng tiền học hàng tháng hơn 10 triệu cho hai con cho tới nay.
    Là không có căn cứ vì trong vụ án ly hôn này tôi yêu cầu nếu tòa xử cho chị Thủy ly hôn thì phải giải quyết cả ba vấn đề ly hôn, nuôi con và tài sản. Nhưng tòa lại tách tài sản ra một vụ án khác rồi nhận định chị Thủy thu nhập cao hơn tôi. Nếu tôi chứng minh được tài sản chung vợ chồng trị giá 500 triệu đô thì hai chúng tôi điều kiện nuôi con ai chả tốt như nhau nhưng nếu nợ chung của chúng tôi mà lớn hơn con số 500 triệu đô thì chị Thủy làm gì còn lương hơn 30 triệu ở Tập đoàn Bảo Sơn mà hơn tôi về thu nhập. Sở dĩ chị đang nuôi hai con tốt là vì chị bắt cóc con, cho vệ sĩ ngăn cản không cho bố và Ông bà nội gặp, tòa án không áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời mà tuyên xử như vậy là trái pháp luật.Trường học của các con cũng có văn bản xác nhận là anh Minh luôn đóng tiền học cho con, chị Thủy chỉ đóng tiền học từ khi chị mang con ra khỏi nhà tôi(từ tháng 1/2010), tôi cho rằng điều đó là đúng vì nếu chị không đóng tiền hoc cho con thì nghĩa là chị Thủy mang con đi giữ không cho đi học thì còn là vi phạm pháp luật nữa.

    Trả lờiXóa
  58. Ủng hộ 3X như thế này là hại 3X. Một bài viết thô lậu của dư lơn viên. Nếu 3X phải dùng cả đến cái chiêu mạt hạng này thì thua là phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không dùng tình cảm, dùng đánh giá khách quan thì X đang phải rút lui. "Thua" thì không. Vì họ đã thỏa hiệp để "giữ của".
      "Tiền (bẩn) là tất cả!"

      Xóa
  59. tác giả bài viết này là diễn viên kịch nói hay sao, rảnh quá ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài này cũng vui được mấy phút. Rồi... thôi.

      Xóa
  60. Bài viết chỉ có nửa sự thật nhưng thể hiện ý nguyện của nhiều người ta cứ coi là sự thật để tự an ủi vì dân bị ra rìa

    Trả lờiXóa
  61. Đọc bài nầy thì đọc giải trí cho vui thôi.
    Chứ cái lũ bầy đàn cs nầy làm gì có TỔ QUỐC, NHÂN DÂN mà ông dấu tên gì đó mà đòi bỏ đảng, gọi là xấu hổ vì “phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân” lạ nhẽ????:D :D
    Không thây ĐỘI QUÂN thì phải trung thành với đảng làm gì đến Tổ Quốc mà mong, CÔN AN thì “còn đảng còn tiền” có đâu mà Nhân Dân đây các bác,

    Thêm nữa, chuyện nầy đâu phải chỉ có Trọng 1 tay đội đá vá trời mà mấy ẨU Viên gì đó dám CHỈ MẶT MẮNG:
    ==> :D “Mày là thằng bán nước, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Tội của mày ngàn năm không thể rửa sạch được, lịch sử dân tộc VN sẽ đời đời nguyền rủa mày”. :D <==
    Chắc mấy ông ẨU VIÊN nầy thuộc loại CẮT MẠNG THÀNH LÃO gần đất xa trời nên đếch SỢ chết và SỢ mất sổ lương chăng.
    TT Thiệu đã nói "đừng nghe cs nói"...
    Hì, hì chuyện trên có vẽ hài vãi đái và "viễn vông" khó tin quá mấy bác ạ.

    Trả lờiXóa
  62. Nếu tác giả đưa thêm vào chi tiết : "một số đại biểu cởi giày ném thẳng vào mặt Trọng lú" thì câu chuyện sẽ sinh động hơn.
    Chắc chắn tác giả đang muốn "định hướng" điều gì đó.

    Trả lờiXóa
  63. Tat ca cung tai cai Dai Hoi Meof iar giau cut ky qua nen moi phat sinh du loai tin don ! Muon het loi don, hay xoa bo tro bung bit thong tin.

    Trả lờiXóa
  64. Hãy đợi đấy khi kết thúc buổi họp chợ lần thứ 12 này rõ ràng hàng hóa cần thiết hay không ??? thì bài viết này mới được minh chứng : đúng, sai ;

    Trả lờiXóa
  65. Tui thì chẳng thích ông nào. Muốn 4 ông đều hưu trí để cho các em các cháu nó lên làm. Nhưng viết như bài này thì nghe không zô. Bác Bồng nên đăng những bài tử tế hơn một chút. Những bài xạo như thế này mà đăng thì nó bôi bẩn cả trang blog của bác. Làm gì có ông UVTW nào lên nói "mày tao" ở hội nghị.

    Trả lờiXóa
  66. Bác Bồng ơi, mặc dù bác có những câu rào đón "tự nhận thức, tự bảo vệ" nhưng bài viết bà bác đăng nó đã có hơi hướng cực đoan và khủng bố rồi đấy. Bộ đội luôn trân trọng bác vì bác là đại tá đồng đội, nhưng bác chiều lòng người quá cũng không hay lắm.

    Trả lờiXóa
  67. KHông một tội ác nào lớn hơn là tội "Phản Quốc". Nếu như những tin tức này là đúng sự thật thì Đảng Cộng Sản đã đến lúc tiêu vong rồi

    Trả lờiXóa
  68. Co the day la mot kich ban phim, nhung dua tren nhung tinh tiet hoan toan co that. Tuc la ban chat vu viec dung nhu vay.

    Trả lờiXóa
  69. Nếu chúng nó có đánh nhau thì xin bà con hãy lánh xa,đừng nhịn ăn ,nhịn mặc,đào hầm che dấu chúng nó nữa

    Trả lờiXóa
  70. Bài chỉ cần đúng vài phần trăm cũng là quý lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý của tác giả bài báo là: Lẽ ra Hội nghị TW 14 phải diễn ra như thế, ông Trọng phải bị các UVTW mạt sát, chửi rủa như thế và hơn nữa (ném giày - như Tây phương) thì mới đúng 'dân ý, dân nguyện', mới 'đã tức'!

      Xóa
  71. "...Tất cả đấy đều là sự thật/Nhưng cái bánh đa tròn điều đó thật hơn..."- Thơ Thạch Quỳ

    Trả lờiXóa
  72. Mói tình thắm thiết Việt - Trung đâu có thể bỏ được. Điều này thể hiện ờ hành động cụ thể của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
    - Phê duyệt dự án Beauxite Tây Nguyên
    - Phê duyệt hàng chục dự án Tàu ở VN làm ăn gian dối, gây hại cho nền kinh tế VN
    - Mới đây (2014) ra lẹn động thổ chùa Tàu mang tên chùa Bảo An ở Fancipang, phá vỡ cảnh quan của dãy núi này
    - Tình hữu nghị thắm thiết khi Tập Cận Bình mới đây sang thăm VN, trong tứ trụ chỉ có mỗi trụ Nguyễn Tấn Dũng là ôm hôn thắm thiết đồng chí Tập.
    - Anh Ba học không nhiều, nhưng nói được tiếng Tàu, vì đã có thời gian được Tàu đào tạo. Điều này không ngạc nhiên, vì cụ Lê Đức Anh, sư phụ anh Ba coi Tàu như anh ruột rồi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. luận điệu này của là sai, dũng chưa hề học ở Tàu và không biết gì tiếng Tàu ngoài từ "hảo";"nhẩm"

      Xóa
    2. 22:40 là dư luận viên của anh Trọng à?

      Xóa
  73. Khổ thân ông Trọng, nào có được cái miếng gì. Cứ mỗi dự án thủ tướng đớp mất 7% rồi còn đâu. Dự án lọ, dự án chai chính phủ đớp ngập mặt đảng cừ ngồi nhìn. Còn bảo ông Trọng bán nước, người ta bán từ tám đời rồi, ông Trọng chỉ đi sau đổ vỏ thôi. Thương ông Thanh quá, bị bọn đớp ngập mặt nó đầu độc chết. Bọn đớp ngập măt rồi thì cậy có tí,nó cứ rạch mặt ăn vạ, ăn vạ xong nó lại đi phẫu thuật thẩm mỹ ấy mà,.....

    Trả lờiXóa