Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Thăm Mỹ, TQ đều là những tính toán chiến lược

Chia sẻ với cử tri về những chuyến thăm quốc tế quan trọng vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định vị thế của đất nước đã được nâng cao rất nhiều.
Khi tiếp xúc cử tri Hà Nội hôm nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận được nhiều ý kiến tích cực về các chuyến thăm, đặc biệt là chuyến thăm Mỹ vừa diễn ra.
Cử tri Trịnh Viết Thoại (quận Hoàn Kiếm) thấy phấn khởi về chuyến thăm, đánh giá cao cuộc hội đàm lịch sử của Tổng bí thư với Tổng thống Mỹ Obama, và tự hào về Đảng Cộng sản VN.
Cử tri Vũ Kim Ngọc (Hoàn Kiếm) thì tâm sự cảm giác vui mừng khi nghe tin Tổng bí thư và đoàn đại biểu VN kết thúc chuyến thăm Mỹ với nhiều kết quả đáng kể, giúp hai nước tăng cường hợp tác.
Cử tri Võ Trọng Hốt (Ba Đình) còn hy vọng sau chuyến thăm Mỹ thành công của Tổng bí thư, chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Obama đến VN sẽ giúp nâng quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược toàn diện. Ông Hốt đề nghị tặng Huân chương hữu nghị cho Tổng thống Clinton vì công lao với quan hệ hai nước.
Đáp lại, Tổng bí thư phân tích với cử tri nhiều khía cạnh của chuyến thăm Mỹ cũng như các chuyến thăm quan trọng khác.
"Đây là chuyến thăm lịch sử vì chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử việc một lãnh đạo Đảng Cộng sản gặp mặt Tổng thống Mỹ trong Phòng bầu dục, lại là hai nước cựu thù, thế giới rất quan tâm, tò mò", Tổng bí thư nói.
Nhận định chuyến thăm này không chỉ là vấn đề giữa VN và Mỹ mà còn là vấn đề toàn cầu, Tổng bí thư "báo cáo thật" với cử tri đây là "tính toán chiến lược toàn diện".
"Không phải đến bây giờ mà phía Mỹ đã mời Tổng bí thư sang thăm từ năm 2012, ta cân nhắc nhiều việc đi không, đi lúc nào giữa lúc vẫn còn vấn đề diễn biến hòa bình. Nhưng Mỹ giờ là đối tác toàn diện của ta, kim ngạch buôn bán đến nay là 36 tỷ USD, chỉ sau TQ thôi. Hơn 17 nghìn sinh viên, học sinh VN đang ở Mỹ...", ông Nguyễn Phú Trọng nói.
"Quan hệ với Mỹ cũng là để tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế. Có suy diễn là ta đi với Mỹ chống TQ ở Biển Đông, nhưng chính Mỹ đang chủ trương trở lại châu Á - Thái Bình Dương, coi trọng ASEAN mà VN là một thành viên quan trọng".
Tương tự với TQ, Tổng bí thư cho biết cũng cân nhắc nhiều lời mời sang thăm. Hai nước lớn nhất, đang chi phối thế giới, đều mời VN và đón tiếp rất trọng thị "vượt mức yêu cầu", là cơ hội để ta "tìm mọi cách tranh thủ, giữ cho được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển".
Tổng bí thư cũng vui vẻ chia sẻ những chi tiết thú vị trong các chuyến đi: Phía TQ bắn 21 phát đại bác để chào mừng, Chủ tịch Tập Cận Bình gặp gỡ, ký kết, tuyên bố nhiều điểm quan trọng; Tổng thống Obama dự kiến hội đàm 45 phút mà thành 1giờ 35 phút, Phó Tổng thống Biden lẩy Kiều trong tiệc chiêu đãi có hàng trăm quan khách...
"Tinh thần là gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Ta không khép lại quá khứ, quá khứ không bao giờ thay đổi, nhưng vì lợi ích cả hai nước, vì hòa bình ổn định, đối đấu với nhau chả hay gì, ta gác lại quá khứ để cùng hướng tới tương lai", ông Nguyễn Phú Trọng nói.
Tổng bí thư khẳng định các cuộc gặp gỡ ở Mỹ đều hữu nghị, chân thành, đàng hoàng, thoải mái, hiểu biết lẫn nhau.
"Tôi gặp kiều bào ở Mỹ họ cũng nói đây chính là vị thế của đất nước ta, vị thế của Đảng Cộng sản VN. Tổng thống Mỹ đã thừa nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, tôn trọng thể chế chính trị của VN, là yếu tố quan trọng trong đàm phán TPP...", ông Nguyễn Phú Trọng nói.
Tổng bí thư khẳng định trong đối ngoại, ta tính đến tất cả các nước Mỹ, TQ, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, châu Âu, Lào, Campuchia..., các chuyến thăm đều "không phải ngẫu nhiên hay hứng lên", mà được tính toán trong chiến lược tổng thể về đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, VN muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới.
"Ta vừa hợp tác vừa đấu tranh, vô hiệu hóa những cái không có lợi, cố gắng xây dựng môi trường hòa bình", ông Nguyễn Phú Trọng nói.
Từ đó, Tổng bí thư nhắn nhủ: "Nói như thế là để ta tự hào về đất nước ta, nhân dân ta. Trước mắt còn nhiều khó khăn, tiêu cực, còn nhiều điều bực mình như tham nhũng, thủ tục hành chính..., lắm lúc khiến ta quên mất điều đó. Nhưng người trong một nước phải thương nhau cùng, dù đi đâu làm gì, mang quốc tịch nào, hãy tự tôn là người VN, bớt đi những bực dọc, bức xúc, để yên tâm, đoàn kết, phấn đấu, xây dựng đất nước".
Chung Hoàng - Lê Anh Dũng/VnN
 
-------------------

17 nhận xét:

  1. Người giác ngộlúc 18:49 19 tháng 7, 2015

    Cái kém cỏi nhất của ông Tổng là vẫn chưa biết mình là ai.
    Nhưng hãy để cho ông "Tự sướng" một chút.
    Cái mà người ta cần làm lúc này thì ông không hiểu nổi.
    Tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác , tôi kg bao tin mấy ông CSVN ,giỏi tô vẽ , bịp bợm nhưng dốt nát và đếch biết làm việc gì ra hồn cả !

      Xóa
  2. "Tổng bí thư khẳng định trong đối ngoại, ta tính đến tất cả các nước Mỹ, TQ, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, châu Âu, Lào, Campuchia..., các chuyến thăm đều "không phải ngẫu nhiên hay hứng lên", mà được tính toán trong chiến lược tổng thể về đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, VN muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới.
    "Ta vừa hợp tác vừa đấu tranh, vô hiệu hóa những cái không có lợi, cố gắng xây dựng môi trường hòa bình", ông Nguyễn Phú Trọng nói.

    Nghe câu "vô hiệu hóa những cái không có lợi" của ông Trọng mà không hiểu CSVN đã vô hiệu hóa được những cái không có lợi từ phía TQ làm hại cho VN chưa? Đó là vô hiệu hóa việc xây lấp 7 hòn đảo ở Trường Sa, chẳng những không vô hiệu hóa được mà còn bị nó gọi sang mắng cho một trận trước khi đi Mỹ.
    Đúng là ông Trọng nói mà như trong mơ, nửa mê nửa tỉnh.
    À mà hay là ông đang tìm cách vô hiệu hóa sự hoạt động của Mỹ trên biền Đông theo lệnh của Tàu, nói như vua hề NM Triết khi thăm Mỹ: tôi đang phân hóa nội bộ ông Obama.

    Trả lờiXóa
  3. Không cần đọc bài viết này thì đại đa số nhân dân VN vẫn tin tưởng vào dường lối đối ngoại sang suót của Đảng và nhà nước. Cho dù các phần tử xấu có kích động nói xâu thế nào cũng chẳng lay chuyển được long dân với dảng CSVN. Những kẻ chống phá CM VN và lũ vuốt duôi ngày càng lộ mặt chuôt và tẽn tò trước dư luận. Đúng là những kẻ lạc loại mà lúc nào cũng danh xưng là nhân dân. Cần chon vùi chúng trước khi chống ngoại xâm thì mới có sức mạnh dân tộc được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng ngu Nặc danh20:41 Ngày 19 tháng 07 năm 2015 nói "chôn vùi hết trước khi chống ngoại xâm ", nói cho ông biết làđến lúc đó thì có bố chúng mày sống lại bảo chống giặc chúng mày cũng từ chối , rồi mày xem !

      Xóa
    2. Ha , ha...Lại xuất hiện một thằng chẳng biết mình là ai đang tự sướng kiểu "đại ngôn , đại tự" (kiểu Tàu), đâu phải chỉ có mình ông Trọng ?

      Xóa
  4. Nghĩ mãi không ra
    Chả là bác Tờ Rọng dạo này nhắc nhiều đến câu: "người trong một nước phải thương nhau cùng". Đúng quá đi mất. Nhớ đến câu hát của Văn Cao sau khi thống nhất: "từ nay người biết yêu người". Phải thế nào nhạc sỹ mới viết câu đó chứ.
    Nhưng khi nói với Việt kiều bác í cũng "người trong một nước ... sống chung một giàn" (còn chung nữa đâu mà chung!). Thế còn chưa rối lắm. Năm 1975 vào Sài Gòn anh Ba ôm hôn thắm thiết bác Tôn và anh Sáu Búa. À thì thương nhau nó phải thế!
    Riêng bác Tờ Rọng nhà mình Chưa thấy ảnh bác í ôm hôn người Việt bao giờ mà chỉ thấy ôm hôn các đ/c tàu. Có người bảo mình rằng đó là ngoại giao. Vậy sao cũng ngoại giao mà bác ấy không ôm hôn anh Obama với anh Clinton. Ôm hôn chắc là phải thân thiết, "thương nhau cùng" hơn không ôm hôn chứ nhỉ?. Cái này nghĩ mãi không ra.

    Trả lờiXóa
  5. Câu nói cuối cùng của ông vẫn tỏ rõ : Nói vậy nhưng không phải vậy: Người trong một nước phải thương nhau cùng ! Chúng tôi những người ở hải ngoại , nguời chả còn dính đến Việt Nam mà mối tơ vương chính là vui buồn với nhân dân trong nước mong họ sớm có cuộc đời dân chủ tự do, thoát ra khỏi ngục tù mà các ông tạo dựng để chôn vùi bao nhiêu mảnh đời oan trái, vì sự giàu có do thông minh cần cù sáng tạo từ bao đời,hay vì một cử chỉ hô hào thành thật chống ngoại xâm. Nếu xét theo chiều dài lịch sử của dân tộc chưa bao giờ ta thấy một chế độ quái dị như các ông đã đặt lên đầu lên cổ dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  6. Đến bước đường cùng buộc phải quay
    Quay sang Mỹ Quốc kiếm vận may
    May thay có Lão Cờ Hoa ấy
    Còn Nước còn Dân còn đảng này

    Trả lờiXóa
  7. Sau khi ông Trọng đi Mỹ về tôi có cảm giác ông đã vượt qua được chinh mình. Đọc xong bài này tôi biết mình đã lầm. Ông vẫn là một người dốt nát thành ra kiêu ngạo và lố bịch.

    Trả lờiXóa
  8. Chiến lược cái quái gì chứ? Mấy cha này chỉ biết xin xỏ, vay mượn, rồi đè dân nghèo ra, bắt họ trả nợ!

    Trả lờiXóa
  9. ý kiến của 20:41 nói thay cho toàn dân việt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại ăn nói lởm khởm rồi! Đúng ra là - ý kiến của 20:41 nói thay cho toàn lũ DLV đần độn!

      Xóa
  10. Nói gì thì nói " diễn biến hòa bình " là xu thế khách quan của thế giới văn minh hướng tới một nền hòa bình dân chủ và thịnh vượng. Chống lại nó, chỉ có những chế độ độc tài và những kẻ u mê , lú lẫn. " Cùng chung ý thức hệ " là luận điệu bịp bợm của một lũ cướp nước và bán nước, đặt lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm lên trên lợi ích dân tộc. TBT NPT sau chuyến đi khá thành công ở Mỹ hãy hành động tích cực để chứng minh những gì đã mình đã nói vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Xưa này nói nhiều mà không làm chỉ gây nên sự mất lòng tin ở dân và dẫn đến tự sụp đổ. Hãy cảnh giác với kiểu " tự sướng " cũng như " thủ dâm chính trị " cũ rích, lỗi thời !

    Trả lờiXóa
  11. Ý kiến của nặc danh 20: 41 là chuẩn nhất trong các com mà tui đã đọc. Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  12. À,chào 2 dư luận viên 20:41 và 20:43,không còn nghề nào chân chính hơn sao 2 bạn ? bạn có biết 95% dân VN đã chán ngấy cái gọi là đảng cộng sản rồi sao ? bạn có tai để nghe,có mắt để thấy,có đầu óc để suy nghĩ không vậy ?

    Trả lờiXóa
  13. Bạn Nặc danh 20:47 nói sai rồi - lũ dư luận viên không phải đần độn đâu,chúng ranh ma quỉ quái lắm đấy ! // chúng độc ác cùng tận,chúng nhảy múa trên niềm đau và nổi khổ của đồng bào ta,chúng toa rập với những tên bán nước âm mưu với giặc Tàu thôn tính nước ta đấy,nếu thôn tính được VN,chúng nó nghĩ chắc quan thầy của chúng ( giặc Tàu cộng) cũng cho chúng một vài chức quan nho nhỏ nào đó để chúng hành hạ và cởi đầu cởi cổ dân ta đấy !

    Trả lờiXóa