Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Hải Dương: Quá nhiều sai phạm về đất đai

Khu công nghiệp Tân Trường
Thanh tra Chính phủ vừa qua đã công bố Kết luận thanh tra về Công tác quản lý đầu tư xây dựng của tỉnh Hải Dương thời kỳ 2002 – 2012.
Theo đó, trong thời kỳ 2002 – 2012 tỉnh Hải Dương và các đơn vị trong tỉnh đã có nhiều biện pháp tích cực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước để xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, từ đó góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng về công nghiệp và kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên kết luận cũng chỉ ra nhiều thiếu sót, vi phạm, cụ thể:
Về dự án khu công nghiệp, UBND tỉnh đã không kiểm tra, giám sát từ đó các chủ đầu tư dự án đã cho thuê đất không đúng mục đích sử dụng.
Trong đó Khu công nghiệp Tân Trường cho thuê vào đất cây xanh với diện tích 1,7ha, thu lợi 865 ngàn USD. Khu công nghiệp Nam Sách cho thuê vào đất Trung tâm điều hành, đất đầu mối kỹ thuật với diện tích 1,6ha, thu lợi 241 ngàn USD, Khu công nghiệp Đại An cho thuê vào đất hạ tầng giao thông với diện tích 1,5ha, thu lợi 342 ngàn USD.
Bên cạnh đó một số chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp cũng bị xác định chưa ký hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính nhưng đã ký hợp đồng cho các doanh nghiệp thuê lại đất.
Trong đó Khu công nghiệp Đại An cho 16 doanh nghiệp thuê lại với diện tích 35,9 ha, thu 12,5 triệu USD. Khu công nghiệp Đại An mở rộng cho 4 doanh nghiệp thuê lại đất với diện tích 23,3 ha, thu 11,5 triệu USD.
Kết luận cũng cho thấy, tại dự án Khu công nghiệp Tân Trường, UBND tỉnh Hải Dương giao công ty Nam Quang vượt 21,4 ha so với diện tích được Thủ tướng chấp thuận. 
Ảnh minh họa
Còn ở dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền, UBND tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 112 ha khi chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước.
Về dự án cụm công nghiệp, UBND tỉnh cũng chưa ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp theo quyết định của Thủ tướng, từ đó việc quản lý các dự án hoạt động trong cụm công nghiệp rất lúng túng, không hiệu quả, có tình trạng buông lỏng sau đầu tư.
Ngoài ra, việc xây đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng rất chậm. Đặc biệt chưa có cụm công nghiệp nào có trạm xử lý nước thải tập trung nên ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.
Về dự án khu dân cư, đô thị, dịch vụ, kết luận nêu rõ: Dù quy hoạch chung đã được phê duyệt nhưng chưa được điều chỉnh kịp thời, quy hoạch chi tiết tại các khu đô thị còn thiếu, chất lượng đồ án quy hoạch hạn chế.
Trong khi đó đối với ba dự án gồm Khu đô thị mới phía Đông, phía Tây, Khu du lịch sinh thái và dịch vụ thành phố Hải Dương, UBND tỉnh đã không tổ chức lựa chọn nhà đầu tư tham gia đấu thầu công trình xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc đấu giá theo quy định.
Chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh cũng chưa phù hợp quy định pháp luật. Trong đó năm 2002 và 2003 đã ban hành hai quyết định ưu đãi đầu tư trái luật. Trong khi đó tổng số tiền thu từ sử dụng đất, thuê đất (từ 2002 đến 2012) là 1.728 tỷ đồng nhưng hiện vẫn còn nợ đọng 444 tỷ.
Cuối cùng, kết luận xác định UBND tỉnh Hải Dương đã buông lỏng quản lý nên để xảy ra những tồn tại, thiếu sót nêu trên. Từ đó Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Hải Dương phải thu hồi các khoản tiền về ngân sách nhà nước, xử phạt các trường hợp nợ đọng tiền sử dụng đất.
Nguyễn Cường/Infonet
-----------------

14 nhận xét:

  1. Dân oan thời đạilúc 08:15 23 tháng 7, 2015

    Đâu chỉ có một tỉnh Hải Dương sai phạm? Cơ chế Kinh tế thị trường Định hướng XHCN nó thế!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "định hướng XHCN" tức là lừa bịp xã hội cn để mà độc quyền cướp giật mà lỵ.

      Xóa
  2. Bọn tham nhũng đang cạp đất! Không có khả năng làm điều gì tốt đẹp cho xã hội!
    Trong khi đó, ông bà ta nói "Cạp đất mà ăn!" là coi như tận mạt!

    Trả lờiXóa
  3. Với những kẻ cầm đầu cái lũ lưu manh "lãnh đạo Tuyệt đối và Toàn diện" ở Hải Dương thì rồi:
    " làm sao cũng chẳng việc chi, nếu có làm gì cũng chẳng làm sao.
    Làm chi cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng việc chi"
    đó là mục đích của những kẻ cầm quyền trong mọi chế độ độc tài toàn trị.

    Trả lờiXóa
  4. La Doc tai nen muon ton tai phai hoa ca lang. Bay gio o VN dau cung vay. Phai nghiem tuc kiem diem rut kinh nghiem sau sac.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dao dù có sắc hơn lưỡi dao cạo cũng có thể tự gọt nổi chuôi không?
      Một đảng mà đòi lấy "phê và tự phê"làm sạch mình, chống tham nhũng được à? có mà phê thuốc phiện, phê gái, phê cờ bạc, phê đất....
      không đa nguyên, không đa đảng, không tam quyền phân lập để có cạnh tranh công bằng, để người dân giám sát kẻ cầm quyền thì dân tộc này sẽ còn tụt hậu lụn bại và diệt vong.
      nói thật đấy, các cu cậu lãnh đạo VN chịu khó dỏng tai ra mà nghe.

      Xóa
  5. Chinh sách "người cày có ruộng" là một khẩu hiệu trên giấy và trên các dải băng treo lên để huy động người nông dân dám xông pha ra trận mạc. Khi ngưng tiếng súng thì người ta cũng quên luôn những lời hứa hẹn với những gia đình từng góp máu xương. Ngày nay tràn ngập khắp VN là dân oan. Vụ này phải đổi lại là " quan tham có đất để gặm". Trời ạ, ở đâu cũng có dân oan. Khốn nạn đến mức lũ tham nhũng dám cho xe cán cả người giữ đất...Những ai còn có lương tâm không thể làm ngơ trước những hiện trạng này. Những người dám cất tiếng nói phản biện thì bị họ dán nhãn " Phản động".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính sách người cày có ruộng chỉ thực hiện hơn một năm sau đó lại phải vào HTX đến bây giờ người cày vẫn không có ruộng

      Xóa
  6. " Cuối cùng, kết luận xác định UBND tỉnh Hải Dương đã buông lỏng quản lý nên để xảy ra những tồn tại, thiếu sót nêu trên. "

    Buông lỏng cái gì , thiếu sót là thế nào . Ăn cắp hết rồi . Phải truy tố chứ .Không lờ được đâu . Còn vụ máy xúc cán người , thằng Nguyễn Văn Công, phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, khẳng định không có chuyện máy xúc cán người . Trong khi nạn nhân là bà Lê Thị Châm bị vỡ xương vai và xương hàm , các nhân chứng vẫn còn đầy đủ . Phải lôi thằng Công này nhét vào bánh máy xúc mới được .

    Trả lờiXóa
  7. Người Vietnam chỉ giỏi đánh Mỹ đánh người Vietnam....là đánh cho tàu ,đánh cho liên xô . Sau đó chỉ biết ngồi than ...mà chẳng biet làm gi !!!

    Trả lờiXóa
  8. Có phải thời kỳ của con mẹ Kim Ngân nay là phó chủ tịt quốc hội không?

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện thường ngày ở huyện chứ riêng gì Hải Dương . Xã chia theo xã , huyện chia theo huyện , tỉnh chia theo tỉnh , trung ương chia theo trung ương . Tất cả các cán bộ nhà nước bộc phát giàu có đa số nhờ đất . Chèn ép , sang nhượng , đầu cơ , tích trữ trên các quỹ đất hầu như ăn cơm bữa chảng xa lạ gì với bất cứ ai .

    Tưởng rằng cầm sổ đỏ là chắc ăn . Nhưng lúc cần vẫn bị cướp .... ! Cướp cũng chẳng bằng thiên hạ đột biến giàu sang , thằng dân hèn chẳng biết trời đất mô tê gì , tự nhiên khi không bị bắt quàng gánh 1.200 đô la tiền nợ !

    Cướp này đúng là " bọn cướp chính quyền " để xây dựng .......Xã Hội Chủ Nghĩa !

    Trả lờiXóa
  10. Ngày còn chiến tranh đảng nói trong công tác dân vận cán bộ chiến sỹ không được lấy cái kim sợi chỉ của dân ....nay hoàn thành cuộc chiến ..các Đầy Tớ chê kim , chỉ lấy toàn đất đai nhà cửa , đánh đập Ông Chủ dã nam để cướp .chế độ tự do vạn lần ...như hĩm Doan ..con dâu tướng Ánh đã La ...Dân Việt Tôi còn khổ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải dặn cấp dưới "không được lấy cái kim sợi chỉ của dân" để dân tin theo mà chết, mà cướp lấy chính quyền cho đảng cầm quyền,
      nay cướp được toàn quyền rồi, thì cần gì cái lũ dân ngu ấy nữa, cán bộ cần đất và đô la, cần tiền và gái hơn. đảng cần Tàu hơn là dân tộc VN.
      Thật trớ trêu 85 năm năm bị lừa và phản bội.

      Xóa