Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Bưng bít thông tin chỉ có hại !

- Tao giật dây thế nào thì Click chuột đúng thế, nghe chưa?!
- Tại sao chúng ta lại đề cập tới quyền tiếp cận thông tin tại thời điểm này?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Đúng ra phải làm sớm hơn. Chúng ta muốn đi vào xã hội văn minh tiến bộ hơn, toàn cầu hóa, thì Luật thông tin phải đầy đủ hơn để đề cao năng lực và quyền của người công dân. Chế độ của ta nhấn mạnh vai trò của Nhà nước. Ngày xưa quan lại chỉ thích cho ra từng thông tin tí một, có lợi cho mình, thế thì bây giờ cũng thế thôi. Sự đặc quyền đó tạo ra một xã hội lộn xộn, dễ tạo môi trường lợi dụng quyền lực để nhỏ giọt, buôn bán thông tin kiếm lợi.
- Ý ông là sự lợi dụng chiếm hữu thông tin để phục vụ lợi ích nhóm hoặc lợi ích cá nhân? Nó thể hiện như thế nào? gây ra những tác động như thế nào cho xã hội?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Có thể nhìn thấy rõ nhất là vấn đề quy hoạch đô thị. Thông tin quy hoạch mà không  công khai đầy đủ, thường chỉ một nhóm biết, và họ làm điên đảo xã hội, đặc biệt trong những lĩnh vực liên quan đến đất đai.
- Đất đai nổi lên là vấn đề dễ dàng gây sự bức xúc, mất ổn định xã hội. Những vụ việc như Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết hay gần đây nhất là vụ máy xúc cán vào một người dân ở Hải Dương. Theo ông đâu là nguyên nhân chính? Có liên quan đến câu chuyện thông tin và chính sách không?
Gs. Nguyễn Khắc Mai
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Sáng nay tôi đi khám bệnh ngồi bên cạnh gần một ông già, ông trò chuyện về người quay clip vụ Hải Dương. Một xã hội văn minh thì chính quyền phải tôn vinh những người ấy. Họ đã giúp làm sáng tỏ một sự thật mà do mình quản lý kém, mà mình không xử lý xong thì dân đã giúp. Một Đảng văn minh, một Nhà nước có văn hóa, một đội ngũ công chức đúng đắn sẽ biết ơn và tạo điều kiện cho nhiều người giúp tìm thông tin. Tuy nhiên hiện nay những người có công (ghi lại vụ việc) lại có nguy cơ trở thành người có tội, bị chính quyền xử lý.
- Thực ra chuyện này cũng khá là phổ biến: vụ gian lận thi cử Đồi Ngô, vụ trường Lương Thế Vinh…, em quay clip bị kỷ luật. Những trường hợp như thế nó thể hiện điều gì? Do chính quyền của chúng ta chưa tự tin, chưa biết cách đối diện khủng hoảng truyền thông, tư duy cố chấp, không tiếp thu… hay điều gì khác?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Hiện nay thể chế của mình được vận hành trong tổng thể của tư duy quân trưởng. Quân là người lớn sau thành Vua, quân trưởng trong nhà (gia trưởng), quân trưởng trong  ông thầy, quân trưởng là ông hiệu trưởng; ở bên ngoài quân trưởng là anh công an, anh cấp ủy, bí thư... với tư duy: nếu thông tin không phải do tôi đưa ra là thông tin bậy bạ.
Khi nói đến Nhà nước là nói cả hệ thống cầm quyền, và người dân vì không có dân thì Nhà nước vô nghĩa. Các định nghĩa Nhà nước đều như vậy. Nhà nước , trong đó có dân phải luôn biết tôn trọng những cái gì mà dân đóng góp.Không phải vô duyên, vô lối mà ông Mác đã nói một câu rất hay, mà các nhà lãnh đạo và tuyên huấn của ta không muốn hiểu là “Nhà nước có cơ sở tự nhiển là gia đình, và cơ sở nhân tạo là xã hội dân sự.”Câu hỏi của chị có liên quan đến triết lý nhà nước và pháp quyền của ta không chính xác.
             - Theo quan sát của ông, trước nay những người có trách nhiệm đại diện cho Nhà nước hiểu và thực thi quyền tiếp cận thông tin của dân thế nào?
             - Ông Nguyễn Khắc Mai: Về cơ bản họ hiểu rằng quyền thông tin là của họ. Người dân được họ ban phát. Ông thủ trưởng nào thiện chí thì cho thông tin rộng, còn lại là khép kín hoặc độc quyền. Đấy là cái tồn tại cơ bản. Luật này mình phải phá vỡ hiện trạng đó.
Nước mình có thể tiếp cận một triết lý mới: sự phối hợp tôn vinh giữa hai người Dân và Nhà nước, không có Dân thì làm gì có Nhà nước. Nhà nước hay Chính phủ là người dân nắm chính quyền, không thể tổ chức tách biệt với dân.Đấy là tư tưởng của Đông Kinh Ngĩa thục.
- Chúng ta chuẩn bị kỷ niệm 70 năm độc lập và 30 năm đổi mới. Chứng kiến chiều dài lịch sử, ông nhận định thế nào về sự độc lập và đổi mới trong quá trình phát triển đất nước, thể hiện qua cái góc nhìn thông tin - truyền thông?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Hiến pháp 1946 rất tôn trọng tự do tư tưởng, tự do báo chí và quyền tự do ngôn luận và quyền tự do thông tin. Khi ông Võ Nguyên Giáp là Bộ trưởng Nội vụ, sau đó chuyển đến ông Huỳnh Thúc Kháng làm Bộ trưởng Nội vụ thì hai ông bộ trưởng này đã ký hàng loạt  quyết định cấp giấy phép cho những tờ báo tư nhân.  Chỉ cần đưa ra tên là gì, ai là người chủ bút, địa điểm đó ở đâu, trong 5 ngày có giấy phép. Tuy nhiên những thay đổi sau này của chúng ta đã không được như vậy nữa.
- Sự nở rộ Internet và mạng xã hội cho phép mọi người sử dụng đưa những thông tin trực tiếp tới công chúng như một nhà báo. Nhưng có vẻ như hệ thống quản lý của chúng ta vẫn chưa chấp nhận thực tế đó, chưa có một sự ứng xử tương xứng với sự phát triển đó. Qua vụ Hải Dương chẳng hạn, đại diện chính quyền vẫn nói rằng “không có chuyện máy xúc chèn qua người” bất chấp người dân quay clip đưa lên công luận. Có vẻ tư duy “tôi nói gì dân nghe đấy, tôi cho gì dân được đấy” được “gìn giữ” khá triệt để?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Thật ra thì tư duy ấy đã bắt đầu có chút thay đổi. Mấy ngày trước chính quyền Hải Dương tuyên bố và báo cáo cấp trên là “không có chuyện ấy”. Nhưng mà bây giờ họ phải ra lệnh buộc công an điều tra. Họ không thể nhắm mắt trước sự thật, ấy là tiến bộ, dù không phải là một tiến bộ có ý thức.
Giá như những người cầm quyền ý thức rõ ràng hơn, tiến bộ hơn, thì không bao giờ để xảy ra những chuyện như thế để luôn tạo ra sự đồng thuận.
- Cụ thể người có chức trách nên ý thức, hoặc thay đổi thế nào, theo ông?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Trong một phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói “không thể cấm đưa thông tin lên mạng xã hội” mà phải ứng xử bằng cách đưa thông tin chính xác, kịp thời. Đấy chính là nhận thức mới trong chính quyền.
Có một thực tế, hính như cách quản lý thông tin của chúng ta đang có vấn đề cho nên có những cái mang tính chất chính thống, nghiêm túc, những vấn đề quốc tế dân sinh mà người dân cần phải biết lại thành “kín kín hở hở”.
-Trong khi xã hội đổ xô vào bàn tán, bươi móc những vụ thảm sát, tư thế ngủ của hoa hậu trên ghế máy bay… Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông phải lên tiếng. Theo ông đâu là vấn đề, giải quyết ra sao?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Theo tôi trước hết chúng ta phải theo tư duy phức hợp, dựa vào rất nhiều mặt; nhưng biết lựa ra những yếu tố chính để điều chỉnh. Tôi lấy một ví dụ, ở các nước phương Tây, trước một hành động, một hành vi của người cầm quyền đều được đưa ra mổ xẻ bình luận. Người dân có thể phê bình hay ủng hộ. Những người có chức trách do đó cũng học được những bài học và họ tự điều chỉnh các phương thức điều hành xã hội cho phù hợp.
Có lần tôi tranh thủ trao đổi, trò chuyện với ông Nguyễn Minh Triết khi ông đang là Bí thư thành ủy của TP.HCM “Hàng tháng, hàng quý, anh nên mời gọi những trí thức trẻ 30, 40 ở TP Hồ Chí Minh đến và anh chia sẻ với họ những vấn đề của đất nước, của thành phố. Họ sẽ trình bày với anh theo nhiều cách thức khác nhau. Cả anh và họ sẽ có hai cái lợi: một, mình nhận được thông tin ý kiến mới; hai, những người trẻ ấy sẽ sớm trưởng thành vì họ được va chạm, không chỉ là vấn đề chuyên môn riêng của họ mà họ có thể va chạm được những vấn đề của xã hội, của thành phố, của đất nước. Thệ hệ họ sẽ trưởng thành”.
Đấy chính là chia sẻ thông tin với dân. Giống như chỉ còn 6 tháng nữa là Đại hội Đảng diễn ra, dân có biết thông tin gì không? Không! Việc lớn của quốc gia mà dân không biết/ không được tham gia là vấn đề. Đại hội Đảng không còn là việc riêng của ai vì đã được ghi trong điều 4 Hiến pháp, đã ở tầm dân tộc, tầm quốc gia, phải là vấn đề người dân được biết, được đồng hành.
- Giống như vừa rồi Quốc hội “họp kín về vấn đề Biển Đông”, kín về một vấn đề rất hở?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Tâm thế, ý thức như thế vừa là hệ thống thể chế, vừa là rào cản của con người.  Khi chúng ta nói đến cải tiến xã hội, cải cách tư duy, ta cũng nói làm thế nào để có một thể chế mạnh mẽ, và có những con người có tư duy cởi mở, vững vàng.
Gần đây trên mạng lưu truyền bài diễn văn của một cô bé 17 tuổi của Trung Quốc, đang trở thành thời sự. “Tổ quốc tôi ông là ai”. Họ đã đào tạo ra được những cá nhân trẻ có tư duy độc lập, mạnh mẽ, sắc sảo như vậy. Nếu mình cũng làm được việc tôn vinh những cá nhân như vậy thì thế hệ trẻ sẽ trưởng thành và họ sẽ tác động mạnh mẽ vào tiến trình phát triển xã hội. Lớp trẻ cấp tiến sẽ lan tỏa trí tuệ và tâm hồn của họ.
- Chúng ta thường đề cập đến tự do ngôn luận như cách thông tin được chia sẻ nhiều chiều giúp ta có các góc nhìn và quyết định sáng suốt hơn. Theo ông, tự do ngôn luận, hay tự do thông tin nên thế nào thì tốt nhất cho sự tiến bộ của đất nước?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Cái dở của chúng ta là cái gì cũng thích hình sự  hóa. Ngày xưa ở nhà tù người ta vạch một vòng tròn, tù nhân không được bước ra khỏi vòng tròn ấy. Nhân loại cũng đã tạo ra được những “vùng cấm” thông tin; nhưng cái gì cũng vạch, cấm, thì không đúng.
Tôi nhớ những năm 1977, miền Bắc có nhiều người đi xe Honda, nhưng Chính phủ thấy thế là tốn xăng, bởi vì anh có bán xăng cho người ta đâu, phải mua theo suất. Tôi có một cái xe máy mà khốn khổ đi kiếm xăng vì chỉ được cung cấp một phiếu mấy lít làm sao đủ được.
Chính phủ thấy tình hình như thế nên ra một chỉ thị “cấm những người dưới cán sự bốn (cán sự bốn là được 64 đồng), đi xe máy”. Dở cười dở khóc! Ví như một anh công an dưới cán sự bốn , lương có 40, 50 đồng nhưng anh ta cần đi xe để bắt tội phạm thì phải làm sao? Sau này lại có những quy định dở cười dở mếu khác như xe đi ngày chẵn, ngày lẻ, ngực lép…
Nếu công dân được chia sẻ/trao đổi thông tin đầy đủ, họ sẽ hỗ trợ rất tốt cho Chính phủ. Những chính sách ngớ ngẩn như vậy sẽ bớt đi. Mặt khác, chính quyền được lợi khi thông tin đưa ra chính thống, chính xác và có chất lượng hơn.
Chắc ông đã biết về vụ nhiễu loạn thông tin về sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Từ trường hợp cụ thể này, ông có thể nói gì về việc minh bạch và chủ động cung cấp thông tin?
Ở các nước,tình hình sức khỏe của quan chức cao cấp thường được dư luận xã hội quan tâm.Đây là tình trạng lành mạnh của xã hội.Khác với trước đây, một ông bị bệnh tâm thần làm cán bộ lãnh đạo chẳng ai biết, ai quan tâm.Ở xã hội văn minh tiên tiến không như vậy.Cho dân biết tình trạng sức khỏe thật của quan chức cao cấp là việc bình thường.Càng bưng bít, sự đồn thổi càng gia tăng.Không phải chỉ có chuyện Phùng tương quân,người ta đang dấu đầu hở đuôi nhiều vấn đề lắm.Đó là dấu hiệu lạc hậu, yếu kém chẳng hay ho gì.
- Nhưng mặt khác, thông tin cũng có thể làm lợi ích quốc gia bị ảnh hưởng; trật tự xã hội rối loạn?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Minh bạch thông tin có thể ảnh hưởng đến các nhóm lợi ích, còn lợi ích quốc gia thì phải có Luật.  
Bản thân thông tin cần  đối diện với văn hóa, văn minh; dùng những biện pháp văn minh để ứng phó với cái xấu trong thông tin, nhưng đừng biến thông tin ấy thành đặc quyền, đặc lợi cho riêng bản thân người nào, nhóm nào.
Giống như chuyện tranh cử Tổng thống ở phương Tây, các phe thoải mái đấu nhau.  Nhưng khi anh lên làm Tổng thống rồi anh không thể nào không nói một câu “Bây giờ tôi là người của toàn dân tộc. Tôi không chỉ phục vụ  nhóm đã bỏ phiếu cho tôi; tôi còn phục vụ các nhóm từng không ủng hộ, không bỏ phiếu, tôi phải làm như vậy!”
Đấy là vấn đề của chúng ta hiện nay, phải nâng mình lên, trân trọng và dung nạp giá trị của các nhóm công dân khác nhau vì sự hài hòa trong xã hội.
- Hiểu nhau hơn chúng ta dễ thông cảm và bao dung hơn, vận hành một xã hội trơn chu hơn, ý ông là vậy?
- Ông Nguyễn Khắc Mai: Tôi chứng kiến câu chuyện thế này: trong một tranh chấp dân sự cấp địa phương; người dân không tìm được sự đồng thuận. Trước khi đưa nhau ra tòa, họ mời một hòa thượng có hiểu biết về giáo lý đến phân xử, và nói chuyện thế nào là “sắc”, thế nào là “không”.
Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu của toàn dân. Nhưng đài phát thanh truyền hình của toàn dân lại không dành 1 giờ, 1 phút nào cho nhu cầu đó. Người ta cần rao giảng giáo lý chính thống và xã hội cần hiểu và tôn trọng.Thông tin phải đem lại văn hóa, văn minh,lòng nhân ái, sự tôn trọng lẫn nhau và cũng biết thế nào là quyền là hạn của người dân và của nhà cầm quyền.
Hoàng Hường (Thực hiện)/CTV Nguyễn Khắc Mai gửi BVB/
-------------

13 nhận xét:

  1. Quang minh chính trực=> sợ ai mà phải dấu ? nói láo,bưng bít,xảo quyệt - là tư cách của kẻ thấp hèn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bưng bít, che giấu để "định hướng"(lừa bịp) người dân đã 85 năm năm nay, thành bản chất rồi, nói thật và minh bạch là hết đường sống, làm sao có đủ liêm sỷ để minh bạch mọi chuyện.
      khi sự thật bị phơi bày hết cũng là lúc dân tộc VN này tiễn đưa cosavina về nơi an nghỉ cuối cùng và vĩnh viễn đào sâu chôn chặt.
      Đấy rồi bà con xem thằng "phản động" này nó có nói sai tí nào đâu.

      Xóa
  2. Bác Mai.
    Minh triết không phải lúc nào cũng Minh , đôi khi phải u u minh minh mới được việc.
    Còn cái vở diễn này thì đúng là rất tồi.
    Nhưng có thế mới phản ánh được bản chất chế độ XHCN và biết đâu sẽ là một trong cái cớ mà những người thực tâm muốn thay đổi chế độ dàn dựng nên?

    Trả lờiXóa
  3. Dân oan thời đạilúc 17:23 27 tháng 7, 2015

    Hôm nay là NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ.
    Suốt mấy chục năm chiến tranh, gia đình nào cũng đã có người nằm xuống vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
    Không rõ Bác Mai Giám đốc Trung tâm Minh triết Việt đã viết bài nào phân tích MINH TRIẾT của cụm
    TỪ VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ
    và cụm từ
    TẬN TRUNG VỚI NƯỚC TẬN HIẾU VỚI DÂN
    chưa? Sai lầm lớn nhất của ĐCS là quên mất hai cụm từ trân mà họ xuyên tạc và lải nhải khẩu hiệu
    TRUNG VỚI ĐẢNG HIẾU VỚI DÂN
    đến nỗi để trung với Đảng thì họ theo bọ Tầu, còn hiếu với dân thì họ bảo vệ
    NHÓM LỢI ÍCH CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN.

    Trả lờiXóa
  4. Muốn xả hội Việt Nam minh bạch thông tin ư? Hình như đó là ước mơ lấy sao trên Trời. Chuyện ông tướng họ Phùng báo nước ngoài đã khẳng định ông ấy đã chết rồi. Nếu truyền thông VN muốn chứng minh ông ấy vẫn sống khỏe mạnh và đang" giải quyết công việc ở cơ quan" trong ngày 25.7 khi vừa về nước thì có gì là khó .Chỉ cần một đoạn clip quay rõ ràng mặt ông PQT đang xem xét các tài liệu hay đang trao đổi công việc với ai đó. Can cớ gì lại đưa hình chụp từ xa kẻ khác lên và lại nói đó là ông tướng họ Phùng để cho dư luân nổi giận vì sự man trá của báo chí lề đảng. Niềm tin của dân bị tui chột chính là vì báo chí hay bưng bít sự thật...

    Trả lờiXóa
  5. Một lần bất tín, vạn lần bất tin !!!

    Trả lờiXóa
  6. Mấy đ/c đảng viên CS chóp bu cứ đem cái luận điệu cũ rích "Đa đảng là sẽ rối loạn đất nước, mất ổn định chính trị"...
    Toàn là nguỵ biện...
    Ở Đông Âu và Liên Xô cũ...Người ta xoá bỏ CNXH và giải tán đảng CS từ lâu nhưng vẫn đâu vào đó, kinh tế vẫn phát triển Xã hội vẫn ổn định, người về Hưu vẫn có lương hưu đầy đủ hàng tháng đúng hạn...Con cháu các đ/c Cộng sản trước kia nếu có đủ tài đức vẫn được sử dụng bình thường ...Tại sao VN qúa sợ đa đảng vây? Chẳng qua các vị sợ mất quyền lợi nên các vị cốn bám lấy cái xác chết "Chủ nghĩa XH và cái thây ma cộng sản"...Hãy dũng cảm vứt cái luận điệu cũ vào sọt rác vì sự phát triển của đất nước vì tương lai giống nòi Lac Hồng vì phồn vinh của dân tộc VN...Ta cứ mạnh dạn làm như họ xem nào. VN sẽ sánh vai với các cường quốc năm châu cho xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem con ngo áo ộp "loạn, nội chiến, mất ổn định..." ra để đe dọa người dân đòi đa nguyên đa đảng là thủ đoạn bịp bợm của những kẻ làm tuyên giáo trong đảng csVN:
      https://www.danluan.org/tin-tuc/20150609/dante-da-dang-la-loan-luan-dieu-doa-dan-cua-nhung-ten-doc-tai
      - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150609/dante-da-dang-la-loan-luan-dieu-doa-dan-cua-nhung-ten-doc-tai#sthash.ZD5MijA9.dpuf

      Xóa
    2. khi không phản biện được sự tất yêú phải đa đảng để có cạnh tranh dân chủ, tất yếu phải tam quyền phân lập để người dân giám sát và kiểm tra người cầm quyền một cách khách quan, minh bạch-thì những người cầm quyền trong đảng, tuyên giáo đảng lại đem con ma "nội chiến, mất ổn định, đói khổ" ra, để hù dọa người dân đang khát khao tự do dân chủ.

      Vâỵ tại sao lật đổ được độc taì rồi mà vẫn nội chiến, mất ổn định?
      Cái luận điệu "giữ ổn định hòa bình" là thủ đoạn lưu manh để đánh lận việc câu giờ ngoan cố của giới cầm quyền cs, với những sai lầm phải trả giá bằng mất ổn định chính trị xã hội của một số cuộc cách mạng nửa vời ở IRaq, Libya...
      "giữ ổn định" là chiêu bài của csvn, thực chất là ngoan cố câu giờ không chịu chấp nhận thay đổi để theo đúng quy luật phát triển, mục đích "giữ ổn định" kiêủ đó là nhằm taọ điều kiện cho kẻ cầm quyền có thời gian vơ vét và thực hiện những cam kết đối với giới cầm quyền Bắc kinh theo đúng những gì mà những kẻ cầm đầu cs 2 nước đã thỏa thuận ở Thành Đô năm 1990.
      Đem con ngoáo ộp "nội chiến""xung đột" "mất ổn định" ra để làm kế hoãn binh, lấy ví dụ như ở Libya, Iraq ... ra để lung lạc người dân là thủ đoạn để làm lạc hướng đấu tranh của người dân.

      Thiết nghĩ, Nếu sau khi độc tài bị lật đổ, các bên ở Libya, Iraq... tổ chức tổng tuyển cử tự do, bầu ra quốc hội lập hiến, làm ra hiến pháp mới bảo vệ quyền lợi cho tất cả các thành viên trong xã hội, không có đặc quyền cho bất kỳ riêng đảng phái nào (giống như bản dự thảo hiến pháp sửa đổi trong "kiến nghị 72" của các nhân sỹ trí thức ở VN năm 2013), sau đó, dân thảo luận và được quốc hội lập hiến thông qua. Tiếp sau đó, bầu quốc hội hành pháp, bầu những người lãnh đaọ nhà nước thông qua tranh ứng cử tự do dân chủ dưới sự giám sát quốc tế. khi chọn được người lãnh đạo nhà nước mới rồi, thì những người lãnh đạo này buộc phải cam kết và thực hiện nghiêm chỉnh bản hiến pháp nói trên (vì họ thực chất là được người dân thuê có thời hạn để lãnh đạo quốc gia, nếu không làm tốt sẽ bị loại bởi các đảng phái đối lập khác).... Cứ như thế xem có "mất ổn định", "loạn";"nội chiến"... không? Đông Âu, Mông cổ sau 1990 chính là đã làm đúng trình tự như vậy, nên không có tranh chấp quyền lực bằng bạo lực như Libya, Iraq...

      Xóa
  7. Truyền thông trong , ngoài nước và cộng đồng mạng Internet đang dậy sóng về việc Đại tướng Phùng Quang Thạnh Bộ trưởng Quốc phòng CHXH chủ nghia Việt Nam đột nhiên mất tích từ 20/6/2015 đến nay.
    Tuyệt nhiên trên 60 kênh của đài truyền hình Việt Nam và các báo lớn như :- THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM - Báo NHÂN DÂN - QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN – CÔNG AN NHÂN DÂN Và nhiều báo chính thống khác không hề đã động đến việc đại tướng còn sống hay đã chết.
    Chứng tỏ Đại tướng PQT không có một sức nặng gì trong chính trường Việt Nam…Đại tướng còn sống hay đã chết cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với đảng CSVN và chính phủ CHXHCN VN.
    Hãy quên đi vụ này…

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ dối trá luôn thích "bưng bít"!

    Trả lờiXóa
  9. VÌ DÂN ???
    https://www.ttxva.net/nhin-lai-nhung-chi-dao-quyet-liet-day-trach-nhiem-cua-thu-tuong/

    Diệt tiêu ẩn bóng “ CHUỘT ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khoi-to-vu-giet-nguoi-tai-tham-my-vien.html
    “ IM RE ” bóng oai “ HÙM ”
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-...uyen-xuan-phuc
    Vì NHÂN DÂN tất cả …..
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quan...n-tac-bia-dat/
    “ Đầy Tớ ” thối móng tay !!!
    Mới thu gom TRĂM TỶ …,.
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/tui-than-qua-ong-truyen-oi.html
    Mác “ DUY VẬT – BIỆN CHỨNG ”
    Vài NGÀN TỶ ….. Như “ BÔNG ” ???
    http://ttxva.org/tham-nhung-3-000-ti...chua-bi-xu-ly/
    ( Của “ BÁU ” khỏi cần tìm …..
    Cứ gì “ THIỀN ” mới ….. “ TỊNH ” )
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/
    Để ĐOÀN KẾT NỘI BỘ …..
    https://www.ttxva.net/lien-minh-den-toi-hut-mau-quan-doi-va-nhan-dan-tong-giam-doc-cityland-bui-manh-hung-bo-truong-quoc-phong-phung-quang-thanh-va-dai-ta-phung-quang-hai/
    Mọi dư luận THÔNG TIN …..
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-phong-xa-ong-nguyen-ba-thanh/
    Chưa được “ ĐẢNG ” Kiểm Duyệt …..
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xuan-phuc/
    Đều là sự ….. GIẢ DỐI ?????
    https://www.ttxva.net/luong-dai-ta-tien-dai-ty/
    ( Sự ghen ĂN ….. Tức Ở ….. )
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quang-thanh-ong-co-the-cho-biet-nhung-diem-nao-trong-khoi-tai-san-khong-lo-sau-day-la-xuyen-tac-bia-dat/
    Phá hoại mối ….. KẾT ĐOÀN
    https://www.ttxva.net/pho-thu-tuong-chong-tham-nhung-nguyen-xuan-phuc-va-hai-can-biet-thu-tai-my/
    “ ĐẠO – ĐỜI ” – Tình QUÂN – DÂN …
    https://www.ttxva.net/dai-tuong-phung-quang-thanh-dai-ta-phung-quang-hai-da-dung-tong-cong-ty-319-de-lung-doan-kinh-te-quan-doi-vo-vet-tai-san-nhan-dan-nhu-the-nao/
    Tình GIAI CẤP ….. LÃNH ĐẠO …..
    https://www.youtube.com/watch?v=3u5fimfBltQ&hd=1
    “ Vì NHÂN DÂN ….. Quyên mình …..
    https://www.ttxva.net/de-nghi-tw-thanh-tra-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-cua-vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    Trả lờiXóa
  10. Vì NHÂN DÂN ….. Hy sinh ….. ”
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-rut-ruot-tai-san-cua-bo-vo-tang-nha-cho-me-ruot/
    “ DUY VẬT ” ….. Là tất cả ?????
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-nhan-bao-nhieu-co-phieu-co-phan-cua-dai-gia-hoa-kieu-dang-van-thanh/
    “ DUY VẬT ” ….. Là trên hết ?????
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-cap-vu-chu-nhiem-vpcp-nguyen-xuan-phuc-da-vo-vet-duoc-bao-nhieu/#comment-219130
    Sự TƯ DUY ….. PHẬT HOÀNG …
    http://www.phattuvietnam.net/blogchua/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c
    “ NGỌC PHẬT ” ….. Đạo BÁC HỒ ???
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383
    Mang DANH ….. Đời … Sử Sách !!!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Phải TRANH ĐẤU ….. Triệt để ……
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html
    Cho dù ….. MIỆNG CỔ ….. Khan ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    Hóa GIẢI ….. Mọi NHẠY CẢM !!!
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-chan-thong-tin-chia-re-noi-bo/#comment-218751
    ( Biết tâm lý …… “ CHUỘT – HỔ ” )
    https://www.ttxva.net/truyen-thong-cua-dang-phan-bua-ve-nhung-thong-tin-tren-chan-dung-quyen-luc/
    Cuộc SỐNG ….. Càng TĂNG TIẾN …..
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.htm
    Nhàn cư sinh ….. “ TỰ DO ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/11/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-sinh-hung-vung.html
    “ Cổ khan ….. Được NƯỚC uống ”
    Hỡi NHÂN DÂN ….. Cả NƯỚC …..
    https://www.ttxva.net/dan-khong-bau-...oi-de-lua-dao/
    Học làm THEO GƯƠNG BÁC …..
    “ Sống vừa CHUYÊN vừa HỒNG ”…..
    https://www.ttxva.net/co-trung-quoc-6-sao-tap-can-binh/
    Gốc DÂN ….. Mãi ấm êm ……
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/dan-ngheo-quang-ngai-va-ong-bi-thu-tinh.html
    Khi “ Cửa đóng ….. Then cài ” ???
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/de-nghi-thanh-tra-tai-san-nghin-ty-vu-chi-hung.html
    “ Phê TỰ phê ….. NỘI bộ …..”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/12/ngan-hang-bac-to-cao-ong-phung-quang-thanh.html
    Đồng cùng chung ….. MỤC ĐÍCH
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/de-nghi-thanh-tra-tai-san-nghin-ty-vu-chi-hung.html
    “ Có THỰC ….. Mới vực ĐẠO ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/khoi-tai-san-khong-lo-cua-phung-quang-hai.html
    Nếu mọi sự ….. “BỚI MÓC ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/can-lam-ro-noi-dung-to-cao.html
    “ DÂN ” lấy AI ….. “ Đầy tớ ” ?????
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/nhung-du-nghin-ty-cua-nguyen-tuan-anh.html
    “ Minh TRIẾT ” ….. Thêm MINH TRIẾT !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=jdJ7br7o39c
    “ DUY TUỆ ” ….. Thêm TRÍ TUỆ ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=_XFsMcVrNlo
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM ĐẠO VIỆT NAM
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa