Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Từ mềm mỏng đến cứng rắn kinh ngạc với TQ

Malaysia, một đối tác kinh tế thân cận của Trung Quốc, cũng đã nhận ra ý đồ của Bắc Kinh và đã bắt đầu thay đổi thái độ. 
Từ chỗ luôn chọn giải pháp “dĩ hòa vi quý”, không to tiếng với Trung Quốc trong vấn đề biển đảo mặc dù liên tục bị xâm phạm, nhằm bảo toàn những lợi ích từ mối quan hệ kinh tế - thương mại song phương, Chính phủ Malaysia đang khiến thế giới ngạc nhiên trước thái độ cứng rắn, không khoan nhượng đối với hành vi của Bắc Kinh.  
Những phát ngôn và hành động gần đây của Kuala Lumpur, ở một khía cạnh nào đó còn được coi là động lực giúp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gắn kết, chung sức chống lại những hành vi xâm lấn. Đồng thời, đó cũng là bằng chứng cho thấy sức chịu đựng của ASEAN trong tranh chấp biển đảo đã đến ngưỡng, theo đó sẽ có những phản ứng cứng rắn để bảo vệ chủ quyền của mình.  
Cứng rắn gia tăng
Trên thực tế trong hơn hai năm gần đây, tàu Trung Quốc đã rất nhiều lần xâm nhập trái phép vùng biển của Malaysia. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Malaysia, tháng 3/2013, bốn tàu chiến Trung Quốc tiến vào bãi cạn James chỉ cách bờ biển Malaysia 50 hải lý. Một tháng sau, một tàu tuần tra khác của Trung Quốc lại xâm phạm bãi cạn này và cắm những thanh thép “đánh dấu chủ quyền”.
Tháng 1/2014, ba tàu đổ bộ của quân đội Trung Quốc tiến hành tuần tra ở bãi cạn James lần nữa. Mặc dù vậy, Kuala Lumpur cũng không hề có hành động phản ứng, thậm chí còn không lên tiếng về vấn đề này. Trong nội bộ ASEAN đã có ý kiến phê phán thái độ của Malaysia là “nhu nhược”, “vị kỷ về mặt kinh tế” do lo ngại những tổn thất trong mối giao thương với Trung Quốc.
Tuy nhiên, khi những hành vi của Trung Quốc đang trở thành mối đe dọa rõ ràng đối với cả đòi hỏi chủ quyền của Malaysia trên biển Đông lẫn sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này, Malaysia, một đối tác kinh tế thân cận của Trung Quốc, cũng đã nhận ra dã tâm vô bờ bến của Bắc Kinh và đã bắt đầu thay đổi thái độ.
 Tàu cảnh sát biển Trung Quốc tiến gần một tàu Malaysia trên biển Đông
                                                                          Ảnh: Getty Images
Tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á hay còn được biết đến với tên Đối thoại Shangri-La (SLD) ở Singapore tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Tun Hussein cảnh báo: “Nếu không cẩn thận, tranh chấp biển Đông có thể trở thành một trong những cuộc xung đột đẫm máu nhất trong thời đại chúng ta”. Phát ngôn này được coi là dấu hiệu đầu tiên của sự thay đổi thái độ và là khởi đầu cho một chuỗi những phản ứng gay gắt tiếp theo của Kuala Lumpur.
Tiếp đó, giữa tháng 6, Thứ trưởng Ngoại giao Datuk Hamzah Zainuddin vừa lên tiếng khẳng định rằng Malaysia và các nước ASEAN không chấp nhận đòi hỏi chủ quyền vô lý của Trung Quốc trên biển Đông và thẳng thắn chỉ trích: “Bản đồ đường chín đoạn mà Bắc Kinh đơn phương áp đặt là hoàn toàn vi phạm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS).
Trước đó, chính quyền Kuala Lumpur đã chỉ trích dữ dội việc tàu cảnh sát biển Trung Quốc xâm nhập sâu vào vùng nước của Malaysia ở phía bắc đảo Borneo. Đó là bãi cạn Luconia, khu vực nằm rất sâu trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Malaysia và cách Trung Quốc tới 2.000km. Đây là giọt nước tràn ly, khiến Trung Quốc có thêm một đối thủ công khai nữa tại ASEAN trong vấn đề tranh chấp lãnh hải.
Và, dường như Kuala Lumpur cũng đã chuẩn bị từ trước các phương án giải quyết vấn đề mặc dù luôn giữ một thái độ hòa hoãn, kín đáo trước hành động ngang ngược của Bắc Kinh. Đề xuất mà Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Tun Hussein đưa ra mới đây là minh chứng cho điều này. Ông Hussein khẳng định một cách mạnh mẽ rằng ASEAN cần chung sức giải quyết vấn đề biển Đông.
Kết nối ASEAN
Hôm 10/6, phát biểu trước Hạ viện tại Kuala Lumpur, Bộ trưởng  Hussein nhận định, các tranh chấp cần được giải quyết trên nền tảng ASEAN thông qua các giải pháp ngoại giao. Ông nhấn mạnh: “giải pháp quân sự rõ ràng không mang lại ổn định cho khu vực và nếu các vấn đề trong khu vực, đặc biệt là ở biển Đông, không được giải quyết theo cách thân thiện thì sẽ mang lại thảm họa”. Ông đề xuất các nước thành viên ASEAN cần tạo hiểu biết sâu sắc và đoàn kết để đối mặt với những thách thức liên quan đến các cường quốc.
Ông phân tích: “Nếu chỉ có một mình, các nước nhỏ sẽ không thể xử lý những vấn đề liên quan đến các siêu cường nhưng ASEAN có đến 10 nước… Nếu ASEAN tạo ra hiểu biết và đoàn kết mạnh mẽ hơn cho lợi ích chung, ASEAN sẽ có một vị thế chắc chắn trong khu vực. Sẽ không có quyền lực lớn nào có thể làm suy yếu”.
Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Tun Hussein kết luận: “tình đoàn kết ASEAN phụ thuộc vào sự tham gia của các nước thành viên nhằm tạo hiểu biết có lợi nhất”. Phát ngôn này được coi là kết quả của một kế hoạch được tính toán thấu đáo, kỹ lưỡng dựa trên những cơ sở phân tích lâu dài chứ không chỉ đơn giản là một giả pháp mang tính tình thế.
Mặt khác, Kuala Lumpur cũng đã lên kế hoạch cho những bước tiếp theo nhằm đối phó với “ông bạn vàng” đang muốn “xúc gạo nhà mình”. Bộ trưởng An ninh Quốc gia Malaysia Shahidan Kassim cho biết Bộ An ninh Quốc gia,  Bộ Ngoại giao, Bộ An ninh, Hải quân và Cảnh sát biển nước này để lên kế hoạch cho những bước đáp trả tiếp theo. Trước mắt, Malaysia đã điều động Hải quân và Cảnh sát biển nước này để đảm bảo chủ quyền quốc gia. Đặc biệt, ông Shahidan cho biết về khả năng Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ đích thân đem vấn đề này ra hội đàm trực tiếp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Theo giới phân tích, sự gớp mặt của Malaysia sẽ tạo ra một cục diện khác có lợi cho việc giải quyết vấn đề biển Đông hiện nay. Nó cũng là bằng chứng cho thấy sự cô lập ngày một gia tăng của Trung Quốc trong dã tâm thôn tính biển đảo. Vấn đề còn lại là các nước ASEAN sẽ làm gì, sẽ gắn kết ra sao để vừa tạo ra sức mạnh tổng thể, vừa tận dụng được sử ủng hộ của cộng đồng quốc tế, trong đó có cả các cường quốc G7.
Tuấn Nhật/(Tuần Việt Nam)
-----------

33 nhận xét:

  1. Được Malaisia tham gia thì liên minh chống Tàu của Mỹ khá đông rồi: Mỹ, Nhật, Úc, Philipin, Malaisia.
    CSVN vẫn còn ngồi giương mắt ếch để giữ lấy đại cục thân Tàu giữ đảng.

    Mắt xích VN là quan trọng nhất, ai kéo được VN tham gia thì sẽ thắng trên Biển Đông.
    Có kẽ đây là cơ hội lớn nhất của lịch sử VN đế phát triển theo kịp các nước, còn nếu vẫn ù lì theo và chịu vòng kim cô của tụi Tàu thì VN sẽ mất đi cơ hội ngàn năm mới có này.
    Ông TBT Trọng có nhận ra điều này không? chẳng lẽ 16 vị tinh tú nhất của VN là tượng gỗ cả hay sao mà không nhận ra sự thật và thời cơ này.
    Hay là bị tụi Tàu khống chế rồi, lơ mơ tụi tàu nó công bố các sự thật ăn hối lộ, hủ hóa bên Tàu của CSVN thì mất hết chức quyền. Gương của ông Lê Khả Phiêu vẫn còn nên CSVN vẫn còn do dự trong chuyến đi này của ông Trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Ngẫm nghỉ thằng Tàu thâm hiểm thật nó chơi chử mà ĐCSVN vẫn nâng niu cụ thể nó cho 16 UV BCT là 16 vàng (Chó vàng) 4 tứ trụ là 4 con tốt thí - Nghỉ mà đau và nhục thật .

      Xóa
    2. 16+4=20, TQ nhắc nhở rằng: VN phải nhớ cái mốc sau 30 năm (2020), VN phải thành Khu tự trị thuộc TQ theo mật ước Thành Đô 1990!

      Xóa
    3. Dĩ nhiên là tôi nhân ra rồi. Nhưng các đồng chí thử nghĩ, đang ăn trên ngồi trốc, quyền uy tuyệt đỉnh, tiền bạc ăn tới đời chắt cũng không hết, tự nhiên kêu bỏ đi? Tôi tên Lú nhưng đâu có lú hở các đồng chí !
      Đối với tôi: Đảng là trên hết ! còn Đảng là còn tiền !
      Thà mất nước chứ không thể mất Đảng !

      Xóa
    4. Trich "Mắt xích VN là quan trọng nhất, ai kéo được VN tham gia thì sẽ thắng trên Biển Đông."

      Việt nam chỉ có võ mồm thôi. Nhà nước (chứ không phải là dân), làm gì có tiền, mâ không tiền, thì làm được gì ?

      Xóa
    5. "Non sông thẹn với nước nhà:
      đảng "Trần ích Tắc", dân là thân trâu"
      (họa thơ Phan bội Châu vào thời nay)

      Xóa
    6. "Hay là bị tụi Tàu khống chế rồi".Tại sao lại là "hay" mà không nói thẳng là bị khống chế từ năm xửa năm xưa.Vẫn luận điệu quen thuộc của N.p.Nga ngày trước và L.hải Bình ngày nay:vẫn chừng ấy luận điệu như chiếc băng rè của cassette.Lãnh thổ bị xâm chiềm mà tứ trụ triều đình không một ai chính thức lên tiếng,phải khẳng định rằng thoả thuận Thành đô là có thật và chúng nó để giữ đảng-đã bán nước rồi.

      Xóa
  2. Dự báo thời tiết: Sau bài viết này sẽ là những lời chửi bưới, kích động đối với LĐ Vn của các nhà Rận chủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:23 có lẽ là một tên dư lợn viên ở đâu lạc vào trang bác Bồng, tên này cũng u mê ù lì không kém quan thầy của chúng.
      Từ năm 2010 bộ 4T đã bỏ ra một số tiền khá lớn (12000 tỷ) để nuôi báo cô lũ dư lợn viên này. Đội ngũ dư lợn viên có khoảng 90.000 tên khắp cả nước, kể cả bọn chuyên đi phá đám biểu tình hay phá quậy bà con dân oan...
      Mỗi tháng nhà nước trả 5 triệu đồng mỗi đứa, tức là mất 450 tỷ tiền thuế của dân để đi phá hoại và đàn áp nhân dân.

      Xóa
    2. Ai muốn làm dư lợn viên của bộ 4T thì liên lạc theo địa chỉ này nhé:
      Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
      - Email: tungnguyen1979@hotmail.com
      - Facebook: https://www.facebook.com/doimat.cuanhcuem.net
      Sẽ có đồng phục và trợ cấp của bộ 4T, không sợ bị thất nghiệp!!!

      Xóa
    3. Từ năm 2013, quan chức thành phố Hà Nội đã triển khai đội ngũ chuyên gia "đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch". Bọn này chuyên phá đám các cuộc biểu tình chống Tàu, các cuộc tưởng niệm chiến sĩ biên giới 1979, Gạc ma...
      Tên Nặc danh18:23 cũng là một trong số đó, những kẻ vô học, thất nghiệp, chạy theo lũ 4T để kiếm tiền nuôi thân chứ thực ra lũ này vô học có hiều gì về lịch sử VN hay Hoàng Sa, Trường Sa ở đâu.

      Xóa
    4. Dự báo của "TỒNG CHÍ" (rận) thúi hoắc.

      Chửi bưới, lũ bầy đàn Việt gian cs bán nước hại dân là đúng qui trình

      Xóa
    5. Các chú tại sao gọi Dân Chủ là Rận chủ? Vậy các chú căm thù sự Dân Chủ à? Các chú tôn thờ sự độc tài tham lam tàn ác à?
      Trong khi các chú gọi bọn tham nhũng là lãnh đạo sáng suốt muôn năm?
      Bác không đồng tình với sự xuẩn động (ngua xuẩn và phản động) của các chú như Nặc danh18:23 Ngày 24 tháng 06 năm 2015.
      Mà chú Nặc danh18:23 Ngày 24 tháng 06 năm 2015 sao không dự báo thời tiết là "Có mưa nhỏ, nhưng bà con vẫn được lội suối Lê Nin"?
      (Của bác)

      Xóa
    6. Tên DLV này , mong cho Tàu nó bắt được mày , kiểu gì nó cũng bắt liếm đ , nó chẳng quan tâm mày là thằng nào , lúc ấy mới "sướng" .
      CCB

      Xóa
    7. Gọi Các cụ ở đây là "rận chủ" là lời của đám dư luận viên "bảo hoàng hơn vua" (mà đám tuyên giáo đảng lấy tiền thuế dân nộp, tiền bán tài nguyên, tiền vay quốc tế để nuôi lũ này nhằm ngoan cố "định hướng dư luận" cho người dân). Tuy nhiên, giống như bản chất của cái đảng của chúng là những kẻ lừa bịp, bất chính; lại vô học hoặc lười học, lười tìm hiểu nên ngu dốt đâu biết gì phải trái và công lý do đó không đủ trình độ lý lẽ "biện chứng""khách quan" để tranh luận với các cụ ở đây (vốn nhiều người từng là người có công với nước, nhiều người là thầy dạy cho lũ tuyên giáo cs, nay đã phản tỉnh đứng về phía dân tộc và người dân).
      Vì thế, ngoài việc quy kết láo"phản động" và chửi bậy "rận chủ" chúng đâu có tranh luận gì được. Chỉ có thằng trùm trần nhật quang thì cứ đem những "chỉ thị" "nghị quyết" hay các bài giảng lọc lừa của ngành tuyên giáo ra sao chép lại để "tranh luận" với các còm sỹ ở đây. Trí tuệ đảng csVn chỉ có vậy thôi. Ngay mấy bác Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Khải đòi hẹn gặp và tranh luận (chất vấn) công khai có truyền hình trực tiếp với nguyễn phú trọng và nguyễn sinh hùng mấy lần thì những vị "trùm sò" này có nhận lời đâu (chứng cớ rất rõ ràng về thư xin gặp có dấu bưu điện chuyển phát nhanh bảo đảm)-trọng và hùng không nhận lời gặp mà còn không trả lời mới "đỉnh cao" của sự thiếu văn hóa của lãnh đạo đảng csVN.

      Xóa
  3. Ông Phạm Quang Nghị đi Cuba làm gì cho xa ghé qua Malaisia học hỏi còn hay hơn - À mà ông này làm Bí thư Hà Nội phá hết còn gì mà tôn tưởng - nghe nói ông qua Cuba mua cảng nước sâu luôn thể thay Tàu đi sứ một công 2 việc ấy mà -

    Trả lờiXóa
  4. Khi xem "Phóng sự đặc biệt ngày 14/3/2015: Tuổi trẻ Thủ đô vạch mặt nhóm người xấu kích động gây rối" (www.youtube.com/watch?v=1GS0L0Kpesw), tôi có một số nhận xét và thắc mắc sau:
    1. Trên áo của nhóm người mặc áo đỏ có chữ DLV phía sau phía trước có logo Việt Vision. Việt Vision đã hoạt động trên youtube từ rất lâu mọi người có thể tham khảo: https://www.youtube.com/user/vietvisionchannel cho nên không khó để biết họ là ai. Từ link trên cũng xác định được Đỗ Anh Minh là một người trong nhóm áo đỏ.
    2. Chưa bàn tới mục đích, thử so sánh cái lý do có quyền nhảy nhót nơi công cộng và là kẻ tới trước với lý do tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh cho đất nước thì lý do nào phù hợp đạo lý hơn? Chính nhờ các chiến sĩ đã hy sinh mà họ mới có cơ hội để nhảy nhót như vậy. Tại sao họ không nhường cho các tử sĩ một vài phút tưởng niệm rồi sau đó có thể nhảy nhót trở lại?
    3. Với niềm đam mê nhảy nhót như thế nhưng họ lại nhanh chóng rời bỏ đội hình nhảy nhót để đeo bám đoàn tưởng niệm từ chân tượng đài cho tới bờ hồ… Tại sao lại như vậy? Ai là người đeo bám, gây rối?
    4. Đoạn phóng sự có cáo buộc một số người nhổ nước bọt kiêu khích lực lượng chức năng, chứng tỏ có mặt lực lượng chức năng ở đó. Vậy, tại sao lực lượng chức năng không có hành động gì đối với “tổ chức xấu” (theo lời ông Phan Đăng Long)?

    Đề nghị Nặc danh18:23 trả lời những thắc mắc trên. Hy vọng là tay này có thể trả lời một cách hợp tình hợp lý để chứng tỏ bản lĩnh chính trị của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DLV Đúng là trí tuệ của loài heo, trong cái loài tự cho mình là đủ tư cách lãnh đạo trại súc vật. Chúng chỉ biết hô:"loài lợn quang vinh muôn năm" ; " Naponeon vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của loài lợn";"cho các loài súc vật cạnh tranh thi tài với lợn là tự sát";"chỉ có tiếng eng ec ủn ỉn mới là chân lý; còn lại đều là lợi dụng các quyền tự do súc chủ của thế lực thù địch và phản động của trang trại"...-đúng là trí tuệ của một lũ lợn lưỡi vẹt.

      Xóa
  5. Nặc danh18:23 là một trong số vô vàn DLV như được mô tả dưới đây:
    Dưới con mắt của nhân dân ,đặc biệt là những blogger ,chỉ cần biết việc làm của đám trai gái này hệt như những gì các Dư luận viên vẫn làm hàng ngày trên mạng: phá rối, chửi rủa ở các diễn đàn bất kể nội dung đang bàn tới là gì miễn là có ai đó động đến vấn đề dân chủ hoặc chống Trung Quốc.
    Từ những nick name bây giờ DLV đã xuất đầu lộ diện những tay anh chị này còn hung hăng nham nhỡ hơn cả những "mặt rô" ở các quán bar ,vũ trường nữa là khác .

    Trả lờiXóa
  6. Khi xem các video về sự phá rối của đám dư luân viên ở Hà nội, một FBooker tên là Người Việt xấu xí viết rằng nếu bạn xem xong video này mà cảm thấy bình thường, không mảy may suy nghĩ gì về số phận của Dân tộc, Đất nước đang bị hỗn loạn, như vô chủ, vô chính phủ... thì bạn cần kiểm tra lại tư duy.”

    “Hành động và thái độ của việc này gợi lên rằng, vào mạt kỳ của một nền độc tài, không những cái loạn của hiện tại đã định hình, cái loạn của tương lai cũng được dự báo: Trên đất nước này, một ngày kia, sẽ có cả những lực lượng cực hữu và cực tả đấu tranh hết sức gay gắt, thậm chí bằng chủ trương vũ lực. Cả hai dạng này, trong giới trẻ Việt, dường như đang dò dẫm định hình.”

    Trả lờiXóa
  7. “Tôi tự hỏi liệu trong các em DLV như Nặc danh18:23 có mấy người thật sự tin vào chủ nghĩa cộng sản hay chỉ dựa vào đó như một thứ bạo lực băng đảng để nuôi sống mình, và đồng thời vuốt ve đề cao cái ngông nghênh của mình như những gangster, xã hội đen, bọn KKK hay lũ Mafia.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói trắng ;bhớ ra thì, cộng sản là môtj tổ chức lưu manh, nó có đủ phẩm chất của các tổ chức tội phạm: khủng bố, gangster, xã hội đen, KKK, Mafia ... khi cần đạt mục đích bất chính, những người lãnh đạo cs sử dụng các hình thái hoạt động của các tổ chức tội phạm ấy để ném đá giấu tay. để che giấu bản chất lưu manh bịp bợm của đảng.
      (Người viết này từng là người "trong chăn" nên biết rõ, chăn csVN toàn là rận độc)

      Xóa
  8. Nặc danh 18:23 là tên bán nước rồi ! tay sai giặc Tàu cộng đúng không ? "rận chủ " là gì ? bạn không thấy giặc Tàu ngày đêm đang rình rập xăm lăng VN đó sao ? chúng đã chiếm trọn Hoàng Sa,và đang chiếm dần Trường Sa, ngư dân ta ngày nào cũng bị chúng đánh đập,cướp bóc thậm chí là giết chết ngay trên vùng biển của VN,bạn không đọc báo,không thấy gì hết à ? bạn không nghe gì hết à ???

    Trả lờiXóa
  9. Mình có thế nào người ta mới chửi chứ ! Bài này đăng trên tờ báo của ông Son trực tiếp quản lý đấy , "chứ còn gì nữa " . Nặc danh18:23 nên tìm ông Son mà chửi !

    Trả lờiXóa
  10. Malai không có đảng cs lãnh đạo thì sợ gì Trung quốc cộng sản.
    Chỉ nước nào có đảng cs cầm quyền thì mới phaỉ sợ đảng csTQ (là thằng bố đẻ ra chúng nó, đỡ đầu cho chúng nó)
    Riêng đảng csVN thì nhìn thấy csTQ là vãi đái ra quần, mặc dân chết, mặc nước mất, cốt sao được làm thái thú để giúp TQ thực hiện bá chủ thế giới.
    Như thế đã đủ xứng đáng để người dân nước VN chửi và rủa "csVn đi chết đi" được chưa?
    (cựu SQ, cựu CB, đảng viên nhiều tuổi đảng đã bỏ đảng)

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn dlv ( cụ thể ở đây là Nặc danh 18:23) thân mến, xin cho hỏi,các bạn có danh dự và lòng tự trọng không đấy ? xin mời bạn về trang Loa Phường nhé,sân nhà của các bạn đấy // Và,nếu tốt hơn hết thì chạy sang TQ ở đi,quê hương của các bạn đấy ! Xin đừng làm phiền dân VN chúng tôi nữa !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng phải được bác đây đưa lên mới có 3 củ chấy.
      Vậy mà không biết ơn Bác B.

      Xóa
  12. Nặc danh18:23 Ngày 24 tháng 06 năm 2015 là con quái vật đỏ không não!

    Trả lờiXóa
  13. Malaixia có 70% dân số là người Hoa mà CQ vẫn chống lại Tàu khựa , VN có đến 98% là người Việt nhưng CQ vẫn "nâng bi" bọn Tàu. Vậy thì gọi là gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 17:22 25 tháng 6, 2015

      Rõ ràng nhà cầm quyền VN là tay sai của Tàu.Không hơn không kém.100%.

      Xóa
  14. Ran la loai ki sinh an bam, vay nen ten cua no xung dang duoc dat cho cai chinh the tham nhung dang hut mau cua dan toc VN
    Vay thi "ran chu" chinh la bon chop bu cua dam nay, chinh la may 'tong chi' cao cap cua CSVN

    Trả lờiXóa
  15. Trương Minh Tịnhlúc 13:27 25 tháng 6, 2015

    Trong con mắt của thế giới,nhắc đến "China" là người ta sợ. Ngày xưa,"Chinese" được lắm.Vì lúc đó Bắc Kinh chưa ra ngoài với công đồng nhân loại. Bây giờ......Báo New Zealands hôm qua đăng "bắt được mấy trăm triệu thịt đông lạnh lậu bên TQ,trong đó có có thịt đã giết cách đây 10 (mười) năm ". Thịt nầy chỉ có đưa qua VN chứ đi đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn DLV đại diện chúng nó là thằng "Quang lùn"(Trần Nhật Quang), cái loại "nửa người nửa ngợm nửa đười ươi". Đây là lỗi của Tạo hóa đấy bà con!

    Trả lờiXóa