Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Tiếng nói E.Mail - 29-6-2015

Hà nội, 29.6.2015 
Kính gửi Đại tá Bùi Văn Bồng
          Cách đây 2 hôm tôi thấy trên truyền hình ANTV tường thuật ông Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố trước quốc hội việc Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam và tuyên bố chúng ta phải hành động để bảo vệ.
          Giật mình, chẳng lẽ trước đây ít ngày công an và dư luận viên (chắc chắn có sự lãnh đạo của Tuyên giáo, CSA thực hiện... ) tận lực đánh phá các cuộc thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ và đồng bào hy sinh bởi quân xâm lược Trung Quốc, thắp hương cho các chiến sĩ Việt Nam hy sinh vì bảo vệ biển đảo. Họ mang cả cờ đảng đi che các biểu ngữ “Đời đời nhớ ơn các chiến sĩ hy sinh bảo vệ tổ quốc, bảo vệ biển đảo". Hóa ra chính thế lực của đảng ( mang cờ đảng ) đi phá các cuộc tưởng niệm của dân đối với các chiến sĩ bảo vệ đất nước, làm cho chúng tôi bức xúc. Bây giờ tuy quá muộn màng, ông Hùng nói ở Quốc hội như vậy là có thay đổi, đáng mừng.
          Vừa qua, trên HTV online của thành phố Hồ Chí Minh phát đi 5 chương trình phim tài liệu về biển dảo Việt Nam(Biển-Đảo Việt Nam-Nguồn cội tự bao đời -Tập 1... -5 tập). Tôi thấy hay và sát bối cảnh cũng như nhu cầu thực té lòng dân Việt Nam ta, muốn chuyển cho các bạn các đường dẫn để vào mạng xem các phim tài liệu này. Rất mong Đại tá xem xét, nếu thấy được thì cho bạn đọc biết các đường dẫn này, hoặc Đại tá kéo các phim đó về blog của Đại tá dể anh sử dụng luôn cho tiện.
          Tập I : http://youtu.be/m-nz3bh2S3C
          Tập II : http://youtu.be/GjUlvNOwFw
          Tập III : http://youtu.be/cqbPPYnlwZk
          Tập IV : http://youtu.be/bEdjGxMDD78
          Tập V :  http://youtu.be/2uvOQHFhM28
                               Chúc đại tá khỏe . Vũ Linh
(From: Linh Vu vlinh71937@gmail.com>)
-------------
Chuẩn đô đốc Hải quân QĐNDVN dự lễ trao nhà 
cho vợ của Trung tá Hải quân VNCH Ngụy Văn Thà
 Đã từng là Quân nhân ở 2 đầu chiến tuyến chống nhau vì ý thức hệ và lý tưởng khác biệt, nhưng giống nhau về lòng yêu nước vô bờ bến. Tấm gương hy sinh vì nhiệm vụ bảo toàn Lãnh hải của các anh, "bên này" hay "bên kia" đều đáng trân trọng như nhau. Bởi chẳng ai có lỗi khi sinh ra phải thời loạn lạc. Chẳng ai chọn được cho mình nơi sinh ra, nhưng sẵn sàng lao vào cuộc chiến chống quân xâm lược, hy sinh vì bảo vệ Tổ Quốc thì tất cả các anh đều đáng được tôn vinh như nhau. Thái độ của ông TS Lê Kế Lâm thật đáng trân trọng.
Hôm nay, 11-7-2014, bà quả phụ Hải quân Trung tá Ngụy Văn Thà, nhũ danh Huỳnh Thị Sinh, đã chính thức nhận một căn hộ 3 phòng, trên tầng 5, Cao ốc B Nguyễn Kim, phường 7, quận10. Đây là lần đầu tiên, bà Sinh - 66 tuổi - có quyền sở hữu một ngôi nhà. Xin chúc mừng bà Huỳnh Thị Sinh và xin chân thành cám ơn bạn hữu đã cùng Nhịp Cầu Hoàng Sa thực hiện hành động thiết thực này. 
Tiến sỹ Lê Kế Lâm dự lễ trao nhà cho bà quả phụ Hải quân Trung tá Ngụy Văn Thà (sáng 11-7-2014) với tư cách là Chủ tịch Hội Khoa học - Kỹ thuật và Kinh tế Biển Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhiều người biết rõ ông là thiếu tướng, chuẩn đô đốc Hải quân QĐND Việt Nam, người gần đây lên tiếng mạnh mẽ về sự kiện giàn khoan 981 và về thế trận trên biển trước nguy cơ ngoại xâm Trung Quốc.
Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm nguyên là Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 61, Phó Tham mưu trưởng kiêm Trưởng phòng tác chiến của Hải quân Nhân dân Việt Nam, nguyên Giám đốc Học viện Hải quân Việt Nam. Ông sinh năm 1935, gia nhập Hải quân năm 1954, từng học hải quân tại Trường Chỉ huy Hải quân I ở Hải Nam (Trung Quốc); từng học tại Học viện Hải quân A.A. Grechco (Leningrad, nay là Học viện Hải quân N.G. Kuznetsov).
Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm không nói nhiều nhưng với cái bắt tay rất chặt với bà quả phụ Ngụy Văn Thà và phút yên lặng trước di ảnh của người Hải quân Trung tá VNCH nói lên rất nhiều điều. Phát biểu sau đó với báo chí, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm nói: "Tổ quốc ghi công tất cả những người Việt Nam đã ngã xuống trong sự nghiệp chống quân xâm lược. Chỉ có hòa hợp, hòa giải, mới thực sự tạo ra sức mạnh của dân tộc".
(Đinh Văn Hồng - Tổng hợp từ các trang FB và Blog)
--------------
> Có lúc do đường truyền không thông, bạn đọc hãy bấm phím F5, hoặc click vào "Tải lại" mấy lần sẽ thông kết nối mạng  (BVB).

7 nhận xét:

  1. Hôm qua bỏ tù những người nói sấu chống trung quốc
    Hôm nay kêu gọi mọi người chống tàu đánh trung quốc
    Hôm trước bảo kẻ vượt biên phản tổ quốc
    Hôm nay lại kêu gọi việt kiều yeu nước
    Tôi chịu chẳng hiểu cái kiểu tuyên truyền này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu - "Con Dơi Đỏ. Nhãn hiệu cầu chứng. Coi chừng giả mạo."
      Ha ha!
      (Chúc bạn khỏe, bạn hiền)

      Xóa
  2. Đúng,tướng Lâm đã hành xử và phát ngôn chính xác !

    Trả lờiXóa
  3. Kinh Thánh nói rằng “Chiến mã được chuẩn bị cho trận chiến, nhưng chiến thắng nằm trong tay Thiên Chúa” (Sách Châm Ngôn, chương 21, câu 31). Nhiệm vụ của chúng ta là chuẩn bị, còn kết quả có thể bắt nguồn từ những điều nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta. Nhưng nếu không chuẩn bị chiến mã cho trận đánh, thì rõ ràng là chúng ta hoàn toàn không có cơ may chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 08:07 30 tháng 6, 2015

    Tôi thấy làm như lãnh đạo Việt-Nam không nhất quán.Ai muốn ra lệnh gì thì ra.Ông nầy nói thế nầy,ông khác nói thế khác.Hôm trước bắt hôm sau thả.Hay là theo ý TQ thì không biết.
    VN như cái bùi nhùi ấy.

    Trả lờiXóa
  5. đang tại ngũ ông lâm phát biểu như thế này thì tốt biết mấy

    Trả lờiXóa
  6. Nếu tại chức mà nói và làm như thế này thì lột lon ngay ! ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ MÀ LỊ !!!

    Trả lờiXóa