Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Ngu dốt luôn đi đôi với bảo thủ

Vì độc tài, người ta tôn vinh tính độc đoán và để đảm bảo độc đoán, người ta hành xử bảo thủ. Bởi vì chỉ có bảo thủ mới đảm bảo được những yêu cầu của độc đoán và độc tài. Và để đảm bảo sự bảo thủ của mình được thông suốt, không bị lực cản, người ta buộc phải dùng đến hệ thống khát máu, gian xảo, bất chấp thủ đoạn. 
Năm ngoái, chuyện này cũng đã rùm beng, thậm chí được báo chí trong nước đẩy lên thành sự kiện chính trị, nhiều tờ báo loan tin, đại khái: “Ngành an ninh đã bắt được một số lượng lớn nón cối, quần áo, giày dép nhà binh Mỹ. Có thể đây là nguồn hàng có liên quan đến những nhân vật ‘anh hùng rừng lá thấp’ đã âm thầm hoạt động chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Và bản tin kiểu đó xuất hiện khá nhiều. Sau đó bặt đi gần một năm, mãi đến khi chuyện hợp đồng may quân phục Mỹ của một doanh nghiệp Việt Nam bị hủy, doanh nghiệp Việt Nam mất đứt hợp đồng trị giá hai tỉ USD, chuyện mới vỡ xòa.
Mà buồn cười nhất là vấn đề cái dốt, sự ngu muội luôn đi đôi với tính bảo thủ thành một chân lý. Cái chân lý buồn cười này không phải quốc gia nào cũng vinh hạnh có được giống như Việt Nam. Cũng xin nói thêm, vụ tịch thu hàng mẫu trong hợp đồng quân phục Mỹ này do an ninh một sân bay quốc tế Việt Nam lập công. Cũng giống như bao cảng hàng không quốc tế tại Việt Nam, đâu đâu cũng có thể bắt gặp hệ thống an ninh sân bay rất gắt gao, soi từng cọng lông nhưng hành lý của khách mất vẫn cứ mất, Việt Kiều thì mất càng bạo tay hơn.
Đó chỉ là chuyện mất vặt, nhưng mất hợp đồng hai tỉ đô la Mỹ thì chuyện chẳng phải đùa nữa. thế nhưng mất hợp đồng thì doanh nghiệp tự chịu lấy, chẳng có ông an ninh nào, bà hải quan nào đứng ra chịu trách nhiệm hay xin lỗi “khổ chủ”. Và trong trường hợp này, cũng khó mà kiện được bởi bị đơn là một hệ thống đang được nhà cầm quyền trung ương ưu ái nhất – hệ thống công an.
Không phải đơn giản muốn cấm thì cấm, muốn thu thì ngang nhiên tịch thu hay muốn khoắn thì tha hồ khoắn mà đây là vấn đề hệ trọng, liên quan đến danh dự nghề nghiệp, danh dự quốc gia. Một khi phạm tội, sai phạm nhiều lần mà hệ thống này vẫn cứ hoạt động nhịp nhàng, vẫn cứ khoắn của hành khách đều đều và gây tổn thất hợp đồng hai tỉ USD cứ như chuyện đùa thì chắc chắn bên trên hệ thống đó phải có cái dù to lớn đến mức che cả mặt trời, che cả công lý và che cả lòng dân rồi.
Thiết nghĩ cũng không cần bàn thêm về cái dù mà thử đặt câu hỏi tại sao có những cái dù hết sức kì cục như vậy, vừa bao che cho cái xấu, đỡ đầu cho tội ác lại vừa gián tiếp bán rẻ danh dự quốc gia, bôi tro trét trấu lên gương mặt dân tộc?
Vì gì? Câu trả lời không thể xoay vào đâu được ngoài cái vì độc tài, độc đoán và bảo thủ. Vì độc tài, người ta tôn vinh tính độc đoán và để đảm bảo độc đoán, người ta hành xử bảo thủ. Bởi vì chỉ có bảo thủ mới đảm bảo được những yêu cầu của độc đoán và độc tài. Và để đảm bảo sự bảo thủ của mình được thông suốt, không bị lực cản, người ta buộc phải dùng đến hệ thống khát máu, gian xảo, bất chấp thủ đoạn. Hiện tại, để có hệ thống theo chiều dọc nhằm đảm bảo tính bảo thủ của chế độ cầm quyền để bảo vệ nền độc tài, người ta đã sử dụng lực lượng mang tính chất vừa nêu.
Và an ninh sân bay là một trong những nhóm tay chân, bộ hạ nhằm bảo vệ nền độc tài. Đặc biệt, an ninh sân bay có công việc tương đối phức tạp, vừa liên quan đến nghiệp vụ an ninh thuần túy lại vừa liên quan đến chức năng bảo vệ đảng, bảo vệ nền độc tài. Chính vì kiểu làm việc kiêm nhiệm, đôi khi phải chịu khổ nhục về thể diện trước con mắt quốc tế như vậy mà an ninh sân bay được ưu ái nhiều thứ. Trong đó có ưu ái để ăn cắp vặt, ưu ái để phá hoại.
Sự việc an ninh sân bay phá hoại hay ăn cắp không còn xa lạ gì trong con mắt hành khách quốc tế cũng như hành khách trong nước. Nó vẫn diễn ra ngày càng mạnh bạo hơn và ngang nhiên không coi ai ra gì. Bởi vì nó được bảo kê bởi một hệ thống quyền lực bên trên. Nhưng vì sao người ta lại chọn phương thức tồn tại nhục nhã như thế? Bởi suy cho cùng, bất kỳ phương tiện nào đi đến mục đích có tính chất gian manh đều cho thấy mục đích chẳng tốt đẹp của nó.
Trong trường hợp này, lực lượng công an cùng với hệ thống hành vi hết sức vô văn hóa, gian manh và giảo hoạt của họ đều là phương tiện nhằm bảo vệ chế độ. Và một khi phương tiện ưu tú cỡ đó thì chắc không mấy khó khăn đoán ra mục đích cũng như bản chất tồn tại của nó. Bởi chỉ có sự ngu dốt mới đảm bảo cho tính bảo thủ đi cạnh nó lâu dài. Và bao giờ còn bảo thủ, còn nhũng nhiễu, còn độc tài thì sự ngu dốt còn hiện hữu, còn hoành hành mảnh đất Việt Nam này.
Rất tiếc là câu chuyện ngu dốt và bảo thủ, độc đoán, độc tài vẫn là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết thúc trong chế độ công an trị tại Việt Nam hiện tại! Và một khi nó còn hiện hữu thì cơ hội để tiến bộ cũng như cơ hội làm giàu, góp tay xây dựng đất nước của mọi doanh nghiệp, cá nhân đều bị con mắt soi mói của nó chiếu cố. Đợi cho nó đồng thuận sau một chu kì soi mói để được tiến bộ, làm giàu, chắc người ta đã già đi hoặc người ta đã phá sản vì nó. Đó là cái giá của một công dân sống dưới bóng mây độc tài, bảo thủ!
Viết Từ Sài Gòn (Blog RFA)/TTHN
------------

23 nhận xét:

  1. tiger markets - các thị trường hổ.
    Tiếng lóng để chỉ bốn thị trường quan trọng nhất, sau Nhật Bản, ở khu vực Thái Bình Dương là Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan.

    weak market - thị trường yếu kém.
    Thị trường mà đặc điểm là có số người bán đông hơn số người mua và chiều hướng sụt giảm của các giá cả nói chung.

    double dealing - trò dối trá; trò lừa đảo; trò hai mang; lá mặt lá trái.
    Thái độ không trung thực, đặc biệt là thái độ cam kết làm một việc này nhưng lại làm một việc khác. (Đồng nghĩa: duplicity).

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn muốn ở ẩn chắc nên cân nhắc...

      Xóa
  3. Chuyện này mà có thật thì lũ chúng nó là một bầy bò thiến. Tức không thể chịu nổi nên phải chửi: " mả bọ bây trập rồi"

    Trả lờiXóa
  4. Thưa đại tá chủ nhân blog,xin cho phép chúng tôi sửa lại một chút được không ? NGU DỐT ĐI ĐÔI VỚI ĐỘC TÀI ,thay vì " ngu dốt đi đôi với bảo thủ " // mà độc tài là nguyên nhân chủ yếu gây ra đổ vở,tan nát và sau cùng bị tiêu diệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta nói: ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại,
      Còn tụi lãnh đạo CSVN thì ngu dốt + ăn tàn phá hại = phá hủy đất nước
      Còn ngu dốt + độc tài = phản động phá hoại đất nước

      Xóa
    2. Vấn đề không rõ ràng và thiếu minh bạch khi triển khai kế hoạch liên quan trực tiếp đến đời sống văn hóa của người dân thủ đô ở chủ trương này là điều ai cũng nhìn thấy. Nhưng vấn đề sâu xa hơn, phải chăng đây là hệ quả của “lòng nhiệt tình cộng với sự ngu dốt, cộng với độc đoán, cộng với mớ “lý thuyết màu xám” xem “dân là gốc” nhưng thật ra “dân chỉ là cái gốc… cây”, muốn chặt lúc nào là chặt, muốn đốn lúc nào là đốn của những người nắm quyền lãnh đạo trên đất nước này?

      Xin các vị đừng nói lời giả trá trước nhân dân nữa! Hãy nhìn lại chính mình trước khi quá muộn!

      Xóa
    3. Trước đây, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nam Tư Milovan Djilas sau khi “phản tỉnh” từng tuyên bố “20 tuổi mà không theo Cộng sản là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ Cộng sản, là không có cái đầu”. Nhưng chúng tôi phản biện rằng “ 20 tuổi mà đi theo Cộng sản là không có cái đầu, 40 tuổi mới từ bỏ Cộng sản là không có trái tim”.

      Xóa
    4. Cầm đầu csVN Họ không ngu dốt và bảo thủ , mà chính họ là NHỮNG KẺ LỪA ĐẢO LƯU MANH VÀ NGOAN CỐ ĐẾN MỨC NGU DỐT

      Xóa
  5. Đảng CSVN tự vinh danh, tự huyễn hoặc, đứng trên cả pháp luật: "Lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện". Nhưng bỏ bê để cho nhân dân đói khổ, nợ nước ngoài chồng chất đến mức mất khả năng thanh toán, thế hệ con cháu của cả nước phải gánh nợ, lạm phát cức tăng mãi, đất nước chậm phát triển, dan tộc bị ô nhục với giặc Tàu, oan khốc, oan trái đầy rẫy, quyền dân chủ bị coi thường...Thế mà vẫn "Quang vinh", đúng là lấy Nhục làm Vinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn tay tư Sang trong buổi đón tiếp ở Tàu thì biết "lâý nhục làm vinh": cúi gập người khi được Tàu đón tiếp.-Nhục quốc thể vì đảng csVN.

      Xóa
  6. Người bảo thủ, cũng là ngu nhất hiện nay trong lãnh đạo VN thì ai cũng biết rồi!
    Nếu như lão ta có sống cỡ trăm tuổi cũng chẳng thay đổi được, cũng như lão nói: Đến hết thế kỷ 21 VN chưa chắc có CNXH.

    Trả lờiXóa
  7. Có hai chủ nhân đất nước: một là từ anh đồ tể thành chủ nhân, hai là từ một TS một ngành chỉ có trời biết thành chủ nhân! còn nhiều nữa? nhưng đủ để thấy không có sự ngu dốt, độc tài mới lạ.

    Trả lờiXóa
  8. Một cơ thể ốm yếu bệnh hoạn thì nhìn cái gì cũng sợ "vi trùng", sợ nhiễm bệnh.Cho nên không "quản" được thì cấm cho chắc ăn. Nếu có ai thiệt thòi thì họ cũng vô can.Thử nhìn sang ngành du lịch xem nguyên nhân vì sao khách du lịch nước ngoài, một khi đã "trót" đến VN thì một đi không ngoái lại. Các nước quanh ta, như Malaysia, singapore...người ta bỏ visa nhập cảnh cho công dân hơn 150 nước.Còn VN, chưa đến 20 nước. Trong đó Mỹ là quốc gia có hơn ba triệu Việt kiều, hàng năm có biết bao nhiêu người có nhu cầu về thăm quê hương. Vậy mà VN không dám bỏ visa cho công dân Mỹ muốn nhập cảnh vào VN. Nỗi khổ thân của một người bệnh hoạn ốm yếu là ...ăn gì vào cũng sợ bị ...đau bụng, kể cả những đồ bổ dưỡng.

    Trả lờiXóa
  9. Ngu dốt luôn đi đôi với bảo thủ chỉ có ở VN và đó là bè lũ CSVN luôn khoe khoang;
    Mất mùa là tại thiên tai,
    Được mùa là tại thiên tài đảng tà

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh 16:36 nói đúng !

    Trả lờiXóa
  11. Ông Anh sờ tanh có nói: Trên đời có hai thứ được coi là vô tận. Một là Vũ trụ, hai là sự ngu dốt của con người. Riêng về Vũ trụ thì tôi không dám chắc lắm.
    Mấy ông lãnh đạo Việt Nam nên xem lại mình một chút, biết đâu dân lại được nhờ.

    Trả lờiXóa
  12. Người ta nói: ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại,
    Còn lãnh đạo CSVN thì ngu dốt + ăn tàn phá hại = phá hủy đất nước
    Còn ngu dốt + độc tài = phản động phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  13. Ăn nhiều quá sinh NGU,tham lam vô đáy sinh NGU,độc ác,vô cảm sinh NGU,vô đạo sinh NGU vân vân và vân vân /// Vậy,những ai là người NGU nhất trong xã hội chúng ta hôm nay ? ( câu trả lời dễ quá đúng không ?)

    Trả lờiXóa
  14. Không liên quan lắm, nhưng Xin phép Admin cho em đăng tải thông tin tra cứu điểm thi điểm chuẩn vào Lớp 10 - Tốt nghiệp PTTH - Điểm chuẩn vào Đại Học & Cao Đẳng 2015 cho các cháu mấy hôm:
    ĐIỂM THI Lớp 10 SỚM NHẤT!
    ĐIỂM CHUẨN Lớp 10 SỚM NHẤT!
    ĐIỂM THI Tốt Nghiệp PTTH- THPT SỚM NHẤT!
    ĐIỂM CHUẨN Đại Học & Cao Đẳng SỚM NHẤT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc âý, đã có "đảng và nhà nước no":

      Xóa
  15. Nó NGU nhưng nó có súng,có nhà tù,dân KHÔN,nhưng dân có 2 bàn tay trắng và nghèo đói=> sau cùng KHÔN vẫn là nô lệ cho NGU,vẫn làm kiếp trâu ngựa cho chúng thôi !

    Trả lờiXóa
  16. Ngu dốt đi đôi với bảo thủ vì bản thân bảo thủ là ngu dốt !

    Trả lờiXóa