Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Kế hoạch "trói" Trung Quốc trên Biển Đông của Mỹ

Mỹ-Nhật tập trận trên biển Đông
Mạng tin Đa Chiều của Trung Quốc ngày 14/6 đã đăng bài bình luận về kế hoạch "trói" Trung Quốc của Mỹ trên Biển Đông trong thời gian tới.
Theo Đa Chiều, Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng một chuỗi các căn cứ quân sự cùng với việc tăng tần suất hoạt động của máy bay do thám P-3 Orion để theo dõi các hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông. 
Hiện các quốc gia đang sở hữu mẫu máy bay P-3 Orion là Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan. Hải quân Mỹ cũng có một hạm đội P-3 được bố trí trên khắp thế giới. 
Giới phân tích cho rằng việc triển khai các mẫu P-3 sẽ giúp quân đội nước này dễ dàng theo dõi các hoạt động của tàu thuyền Trung Quốc trên Biển Đông, cũng như các hoạt động cải tạo đất đá tại khu vực biển này. 
Chính phủ Úc mới đây đã thông báo đang cân nhắc phối hợp với Mỹ để đảm bảo tự do hàng hải tại khu vực Biển Đông, nơi căng thẳng gia tăng sau những hoạt động cải tạo đất của Trung Quốc tại các khu vực mà nước này ngang ngược tuyên bố chủ quyền. 
Đa số các mẫu P-3 của Úc và Mỹ đều đã được trang bị hệ thống radar do thám chuyên cho vùng duyên hải là AN/APS-14. Đây là mẫu radar được đánh giá có khả năng thu thập thông tin tình báo hiệu quả và nhanh chóng nhận diện tính năng của các loại vũ khí đối phương. 
Theo tờ The Australian, Canberra đang đánh giá các lựa chọn tại Biển Đông, với phương án được ưu tiên nhiều nhất là triển khai mẫu P-3 từ căn cứ Butterworth tại Malaysia
Mạng tin Đa Chiều đánh giá Úc sẽ đóng vai trò quan trọng trong vấn đề giải quyết căng thẳng tại Biển Đông khi tiềm lực quân sự của nước này không chỉ giới hạn ở những mẫu P-3 Orion. 
Hiện Hải quân Úc còn sở hữu 6 tàu ngầm lớp Collins, 4 tàu khu trục lớp Adelaide, 8 tàu khu trục lớp Anzac, 8 tàu đổ bộ và 8 tàu dò mìn. Ngoài ra, Úc cũng đang đàm phán với Nhật Bản về việc mua tàu ngầm lớp Soryu. 
Theo mạng tin Đa Chiều, giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng Mỹ đang tìm cách thuyết phục các quốc gia không có lợi ích trực tiếp tại Biển Đông, ví dụ như Úc, tham gia kế hoạch "trói" Trung Quốc để cân bằng lại cán cân sức mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 
 Ngọc Anh /Theo WantChinaTimes
----------------

27 nhận xét:

  1. Chính sách của Mỹ tương đối khá rõ ràng đối với Hà Nội - bằng mọi giá phải vô hiệu hóa Hà Nội, không để Hà Nội là quân bài của Bắc Kinh khuấy động Biển Đông. Bắc Kinh không thể dùng Hà Nội làm bàn đạp kiểm soát Đông Nam Á. Chính phủ Mỹ tiếp tục dùng chính sách tiếp cận tiệm tiến để một mặt cầm chân Hà Nội trước sự ve vãn của Bắc Kinh, mặt khác tạo dựng lực lượng trong nước đủ năng lực cho một chuyển tiếp chế độ khi điều kiện chín muồi.
    Hiện nay Hà Nội đang ngồi trên đống lửa!
    (Vũ Đức Khanh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người thức thờilúc 09:05 16 tháng 6, 2015

      Ý này hay.
      Mỹ "vô hiệu hóa Hà Nội" để không đẩy Hà Nội thành con bài của Bắc Kinh.
      Nhưng hơn ai hết, Mỹ biết rõ Hà Nội đang phân hóa rất mạnh. Ngoài các phe phái trong bộ máy chính quyền, còn các tầng lớp nhân dân nữa chứ, hiện nay Hà Nội đang chờ đón một sự đổi thay tích cực.

      Có thể khẳng định chắc chắn rằng bộ máy chính quyền sau đại hội 12, dù không thay đổi được gì mới, thì cũng khác hiện nay, tức là họ sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào Bắc Kinh như những năm qua nữa. Cứ xem binh tình TBT Nguyễn Phú Trọng sắp đi Mỹ ( mà lại do Bộ trưởng CA Trần Đại Quang đi tiền trạm ) đủ thấy Hà Nội đang cosxu thế thân Mỹ để khỏi quá phụ thuộc vào TQ.
      Vậy tại sao Mỹ không nhân dịp Biển Đông để một lần nữa lôi kéo thêm tầng lớp muốn ngả về Mỹ?
      Vậy bước đầu có thể gọi là "vô hiệu hóa Hà Nội", nhưng bước tiếp theo sẽ tích cực hơn nhiều.
      Cứ nghe 2 ông tướng công an và quân đội Lê Văn Cương và Lê Mã Lương tuyên bố thì rõ.

      Xóa
    2. Trung cộng càng xây nhiều đảo nhân tạo trên Biển Đông thì càng trở thành nhiều mục tiêu cố định cho tên lửa và tàu chiến Mỹ khi có chiến sự xảy ra vì những đảo này có nền rất yếu kém, lại không được quốc tế thừa nhận nên sẽ trở thành những mục tiêu tự do oanh tạc cho Mỹ và đồng minh. Chứ không phải như Trung cộng khoe khoang là những tàu sân bay không thể bị chìm có thể tấn công Tp HCM trong 1 giờ! Tên lửa SS300 của VN cũng có thể dễ dàng triệt hạ các căn cứ đơn độc trên các đảo này vì tọa độ của chúng không thay đổi được, đã nằm trong bản đồ quân sự của VN, Mỹ và các đồng minh.

      Xóa
    3. Chống TC không phải là việc của VC đâu, bạn 2102 ơi.

      Xóa
  2. Mỹ từng được mệnh danh là "Sen đầm quốc tế" theo cả nghĩa tốt lẫn nghĩa xấu, nghĩa là Mỹ đã và đang hành động rất khôn ngoan và sẽ chẳng hớ hênh chút nào.
    Đúng là Mỹ đã "Trói" TQ, chính bởi vì TQ đã hành động quá ngang ngược và tuyên bố quá hung hăng không chỉ thách thức, uy hiếp những nước nhỏ như VN, Philippin .... mà cả thế giới tiến bộ văn minh nữa chứ.
    Cho nên xin nói nhỏ với anh Tập Cận Bình, khi biết mình đang bị "trói", thì hãy mau về nhà "cởi trói" cho dân chúng trong nước, họ đang bất bình đến tột độ, những người khá giả, giàu sang thì đang lục tục khăn gói chuồn ra ngước ngoài, còn quần chúng lao khổ thì đang rên xiết và họ sẽ vùng lên lật đổ chính quyền bất cứ lúc nào.
    Xét về mặt nham hiểm và tàn bạo thì họ Tập chưa so được với họ Đặng khi xưa và không phải ngẫu nhiên, sau 26 năm, sự kiện Thiên An Môn được nhắc lại và được kỷ niệm ở khắp nơi trên thế giới. Điều đó cũng chứng tỏ không khí bạo động đang sục sôi trong dân chúng, rằng nếu bây giờ mà nổ ra sự phản kháng, thì không chỉ một Thiên An Môn để bị xe tăng đến đàn áp như xưa kia đâu.
    Rồi xem?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ đang tìm cách làm cho Trung cộng sa lầy ở Biển Đông, không tiến cũng không lui được, làm mấy cái đảo nhân tạo thì ăn thua gì. Quan trọng là Trung Cộng hiện nay đang phải ngày đêm đối phó với cả thế giới về Biển Đông. Như vậy khả năng tăng trường của Trung cộng sẽ chậm lại và ngày càng bị cô lập trên thế giới. Từ đó sẽ tạo ra nhiễu loạn trong nội bộ lãnh đạo CS Trung cộng, làm dấy lên biểu tình và hỗn loại bên trong Trung quốc. Cuối cùng là Mỹ sẽ chia 5 xẻ 7 Trung Quốc ra thành nhiều nước tự trị như lịch sử Trung quốc đã có lần bị phân rã như vậy, như vậy sẽ không còn là Trung quốc nữa mà là Tan Quốc!!! Đó mới là ý đồ của Mỹ!

      Xóa
    2. Nặc danh20:23 Ngày 16 tháng 06 năm 2015 nói chuẩn , ý đồ của Mỹ là vậy , VN có thì cũng chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Mỹ can thiệp vào biển Đông thôi , kg ảnh hưởng nhiều tới đại cục của Mỹ , ý đò của Mỹ là tiêu diệt Nga râu ngô và Tàu khựa , còn số phận ĐCS khi đó thì ai cũng biết rồi !

      Xóa
    3. Rất chính xác 100% phe Gian Trạch Dân cũng đang chờ thời cơ lật đổ tập cận bình !

      Xóa
  3. The ma co mot lu 'chuot' cu luon tim cach gam nham cai day troi ay

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo Cộng sản Việt Nam Biết cách né tránh không để cả dân tộc bị lôi kéo vào cuộc chiến là lựa chọn không khoan nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "lựa chọn không khoan"? Lòa cái chi dzậy hả?

      Xóa
  5. Đừng để cả dân tộc VN hy sinh cho lợi ích của Mỹ và Trung Quốc trên biển đông là sự chon lựa thông minh nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tộc VN phài hy sinh cùng Mỹ để giữ nước !!! Tôi là người VN sống ở nước ngoài cùng nhiều người khác sẳn sàng đi lính Mỹ không cần ăn lương, tiền tử nếu có hy sinh !!!

      Nhìn thấy kẻ vừa ăn cướp vừa la làng lâu nay tôi nhịn hết nỗi rồi !!!!

      Xóa
  6. Sự bành trướng của TQ trên Biển Đông là rất rõ ràng và mạnh mẽ chưa từng thấy . Trong tình thế ấy . Chính quyền VN ( Ngoài mồm ) hô hào cầu viện tới sự ủng hộ quốc tế để nhằm cứu vãn tình hình , nhưng trong thâm tâm vẫn cố níu bám lấy 16 chữ vàng với TQ . Sự phân tâm này của chính quyền VN đã bị TQ " Đọc " được một cách cụ thể và chúng có rất nhiều phương án để lôi kéo , hăm dọa chính quyền VN . nhằm ly gián VN với Mỹ và thế giới , từ đó độc chiếm VN .

    Tờ báo “ Mạng tin Đa Chiều “ là của Trung Quốc , vì vậy nó viết cho người TQ đọc , nêu lên âm mưu của Mỹ , từ đó kích động tinh thần dân tộc TQ và nhằm răn đe VN đừng dựa vào Mỹ mà xa lánh TQ .
    Bài báo này thể hiện thâm ý đó của TQ .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. mỷ, trung quốc đang bị hà nội trói trên biên đông thì đúng hơn,sau khi ký được hiệp định pa ri mỹ rút ra được, đến giờ còn lạnh xương sống, trung quốc sau tháng 2/79 đến giờ còn ê càng.nghe bộ đội việt nam là mặt xanh như nước biển.mackeen té xuống hồ trúc bạch tới giờ còn lạnh đều hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như Công sơn lại tái xuất .

      Xóa
    2. Bóng ma của Công Sơn mà thôi... Ông ta đã chết.

      Xóa
  8. Cả Mỹ và TQ đều thực ra không muốn oánh nhau. Nhưng TQ lại cũng không bao giờ từ bỏ mục tiêu đường 9 đoạn ! Vì vậy trước tiên , Mỹ sẽ ép TQ bằng kinh tế và ngọai giao , không phải ngẫu nhiên mà chỉ trong 1 tuần qua các DN phương Tây (trong đó có DN Mỹ) đã ồ ạt rút hết hơn 8 tỉ US chuyển ra nước khác. Bằng cách từ từ và kết hợp giữa các giải pháp lồng ghép , TQ sẽ bị chết trong tay Mỹ và các đồng minh. Bảo thủ như tổng Trọng mà cũng phải cố đi Mỹ một chuyến , dù biết chẳng được cái gì lớn hơn ngoài vài cái hợp đồng mua-bán vũ khí. Nếu các lãnh đạo VN có đủ thông tin và tầm nhìn , xoay chuyển giờ vẫn còn kịp chán...
    CCB.

    Trả lờiXóa
  9. Mỹ và Trung quốc đang chơi ván cờ Biển Đông. LÃNH ĐẠO VN cần hết sức tỉnh táo chớ để dân tộc bị biến trở thành con tốt trên bàn cờ ấy. Dân tin đảng luôn sáng suốt, không mắc mưu các thế lực thù địch cho chúng trỗi dậy khi có cơ hội. Một đảng đã lãnhđạo đất nước đánh thắng 2 đế quốc to thì chắc chắn trong tình huống này sẽ sử lý sáng suốt. Chắc chắn Tổ quốc sẽ được bảo vệ tốt, bọn Bành trướng, Mỹ không thể bán đứng VN ta được mà bọn phản động cũng chớ vội hý hửng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hí hửng gì đâu? Có được ăn cắp của công đâu mà hí hửng như nhóc Nặc danh18:41 Ngày 16 tháng 06 năm 2015!
      Thắng cái gì mà Lú nay cứ quỳ mọp xin qua Mỹ vậy? Toàn ý kiến đần độn!

      Xóa
    2. Nặc danh18:41 Nên đọc thêm bài viết này để mở mang

      http://danquyenvn.blogspot.com/2015/06/85-nam-ngay-tang-yen-bai-khong-ai-trong.html

      Xóa
    3. Nhóc đần Nặc danh18:41 Ngày 16 tháng 06 năm 2015 nghe này : Ai thắng trên biển đông thì lãnh đạo ĐCS VN cũng đều phải quỳ mọp dưới chân kẻ đó hết , tỉnh táo cái con khỉ , tưởng trình độ nhóc hơn đc mấy ông thợ rừng , thợ hoạn lợn và công nhân đồn điền cao su , và bây giờ là ông thợ dạy bị lú , ai dè cũng xêm xêm nhau thôi , chả trách sao CSVN lại có ngày có thể nói là mạt vận như bây giờ !

      Xóa
  10. Cu thay doi che do la phan dong hay sao. phan dong la ke kim ham ap buc chinh dong bao cua minh kia
    Co the goi nha Tran hay nha Ly la phan dong khi ho thay the trieu dai cu va mo ra nhung thoi ky huy hoang cho dan toc la phan dong duoc sao ?
    Toi hieu mot so bac nghi nhu sau:
    1, De mac My lo chuyen bien dong
    2, nhuong bo dan chu quyen (con goi ka khon kheo)
    The la khong phai lo danh nhau, dan lo kiem an con quan lo tham nhung va huong thu
    Nhung khong de the dau. Ta dang la muc tieu chu khong phai con bai de loi dung cua bon Tau(bien dong la loi ich cot loi cua no roi, vi day la diem yeu nhat va quan trong nhat cho mong vuon ra dai duong cua chung)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phân tích ngắn gọn nhưng dễ hiểu cho những cái đầu u mê . Cảm ơn bạn ,

      Xóa
  11. Ta danh thang 2 de quoc to vi :
    Thien thoi: Phe XHCN dang manh
    Dia loi : Co Trung quoc ngay ben canh
    Nhan hoa : toan dan ung ho Dang danh thuc dan, de quoc
    Con bay gio thi sao, Ta chi co Thien thoi, Do la cac nuoc Dan chu tien bo dang ngan chan ' Giac mong Trung hoa' (nhung la ac mong cua loai nguoi)
    Dia loi nay da thanh hoa (chung dang dinh vay ta ca phia tay va tay nam)
    Nhan hoa thi khoi noi chac cac bac biet roi

    Trả lờiXóa
  12. Mục tiêu của TQ là VN chứ không phải ai khác!!!!!!!!!!!! Đường lưỡi bò chủ yếu là nhắm tới VN, nó chiếm xong thì VN dặt dẹo chỉ còn chờ ngày làm nô lệ như tân cương, tây tạng nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Sau đó thỉ cả đông nam châu á sẽ nằm gọn trong tay nó nhá, lúc đó úc châu cũng bị uy hiếp, đường ra thái bình dương với ấn độ dương rộng mở, tử huyệt Malacca cũng hóa giải. TQ nó cần chó gì kênh đào Kra nữa, đòn nghi binh thôi!!!!!

    Vài nhời vậy thoai, có thời gian sẽ viet tiếp. Nó to lớn, bảo vệ tổ quốc mà kg liên kết để mạnh hơn là lũ ngu hay là tính đường bán nước thôi.
    Hãy nhớ lấy, hôm nay nó dừng xây đảo dưới áp lực cũa mỹ nhưng rồi nó sẽ xây tiếp. xong rồi thì đường lưỡi bò thanh hiện thực đấy, lúc đó con cháu chúng ta chết cả lũ đấy!!!!

    Trả lờiXóa


  13. Tướng Tàu già bỗng gặp Thời Tập Cận Bình lên như diều gặp gió


    http://m.f29.img.vnecdn.net/2015/06/11/11418223-890150811056976-21018-8144-5924-1434014634.jpg



    Mới đó gói đồ sắm cần câu
    Cho nghỉ hưu tiêu dao dài lâu
    Bỗng bất ngờ thăng chức cất nhắc
    Phó Chủ tịch Quân ủy chớ giỡn đâu !
    Nhảy qua Ủy viên trung ương Quân ủy
    Phạm Trường Long hét ra lửa Tướng Tàu !
    Con ngựa đen tốt trung thành tuyệt đối
    Như diều gặp gió như rồng gặp mây



    Mới đó năm 2012 Phạm Trường Long đã gói ghém đồ đạc, mua sắm cần câu
    để chuẩn bị cho ngày tháng tiêu dao

    Trả lờiXóa