Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Điều trần về nhân quyền, tôn giáo Việt Nam tại Hạ viện Hoa Kỳ

Một buổi điều trần về đàn áp tôn giáo và những vi phạm nhân quyền khác của Việt Nam đã diễn ra hôm qua, thứ Tư ngày 17, trước Tiểu Ban Nhân Quyền hạ viện Hoa Kỳ ở thủ đô Washington.
Chủ tọa buổi điều trần hôm qua là dân biểu Chris Smith thuộc nhóm Vietnam Caucus, các đại diện dân cử quan tâm đến Việt Nam, chủ tịch Tiểu Ban Nhân Quyền, cũng là tác giả dự luật nhân quyền cho Việt Nam từng được hạ viện nhiều lần thông qua.
Cùng dân biểu Chris Smith còn có sự hiện diện của hai vị dân cử thường lưu ý quốc hội về những vi phạm tín ngưỡng và quyền con người của Việt Nam, đó là dân biểu Alan Lowenthal và dân biểu Dana Rohrabacher.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, giám đốc điều hành BPSOS, cũng là phát ngôn nhân của Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do Và Dân Chủ, cho biết trong buổi điều trần hôm nay ông sẽ là người trình bày về tình trạng vi phạm tự do tôn giáo và về dự thảo luật tôn giáo của Việt Nam:
- Và cuộc điều trần này là để chuẩn bị cho cuộc tổng vận động vào ngày mai, dự trù khoảng 700 đến 800 người Việt từ 28 tiểu bang và 7 quốc gia khác nhau. Mục tiêu kỳ này là cài những điều kiện nhân quyền, trong đó đặc biệt hai điều kiện lớn. Thứ nhất là quyền của người lao động thành lập hoặc là tham gia các nghiệp đoàn tự do và độc lập. Thứ hai là quyền tự do tôn giáo, cài vào trong cuộc thương thảo đàm phán về mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Cộng vào đó, chúng tôi cũng kêu gọi Việt Nam là phải trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm. Đó là 3 mục tiêu chính của cuộc tổng vận đợng hôm nay, ngày mai và ngày thứ Sáu thì chúng tôi sẽ tiếp xúc với Ủy Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế cũng như Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, bộ phận đặc trách về dân chủ, nhân quyền và lao động.
Tại buổi điều trần từ trái ngồi : Điếu Cầy, Hoàng Tứ Duy, mục sư Nguyễn Mạnh Hùng,
 tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng và bà Đoàn Thị Hồng Anh. (RFA)
Người thứ hai được mời ra điều trần trước Tiểu Ban Nhân Quyền hạ viện hôm thứ Tư là blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, từng trải qua án tù 6 năm rưỡi và qua 11 trại giam trong nước, nói rằng có hai vấn đề ông muốn trình bày:
- Ngày hôm nay trước quốc hội Hoa Kỳ thì tôi muốn nói với các vị trong quốc hội rằng ở Việt Nam toàn bộ hệ thống truyền thông nằm trong tay chính quyền cộng sản, người dân không có phương tiện gì để cất lên tiếng nói của mình. Bất kỳ ai có quan điểm có ý kiến khác biệt thì đều có thể bị ghép vào những Điều Luật như 258, 88, 79 , bị bắt và bị bỏ tù với bản án hàng chục năm mà chính tôi cũng là một nhân chứng.
Thứ hai là vấn đề tù nhân lương tâm. Là người đã trải qua 11 nhà tù, qua 6 năm rưỡi, tôi biết rằng các bạn tôi trong tù gần đây liên tục tuyệt thực. Vì sao như vậy? Đó là chính vì chế độ giam giữ rất hà khắc của chính quyền cộng sản. Cụ thể họ đã ban hành Thông Tư 37 của Bộ Công An, triển khai hàng loạt những khu giam giữ mới, hình thức giam giữ hoàn toàn không được ghi trong Luật thi hành án hình sự. Cho nên chúng tôi muốn nói với các vị đại biểu quốc hội yêu cầu Việt Nam phải làm rõ cái Thông Tư 37, rằng Hoa Kỳ không chấp nhận Việt Nam sử dụng những Điều Luật bị giấu kín để đàn áp tù nhân như vậy.
Đến từ Việt Nam, Canada
Ngoài thứ ba, mục sư Nguyễn Mạnh Hùng đến từ Việt Nam, sẽ tường trình về những vụ đàn áp các tôn giáo trong nước, trong đó có Hội Thánh Chuồng Bò mà ông là quản nhiệm. Một điều trần viên khác là bà Đoàn Thị Hồng Anh. Bà Hồng Anh là vợ ông Nguyễn Thành Năm, giao dân Cồn Dầu, năm 2010 bị công an tra tấn đến chết vì tranh đấu chống lại chủ trương của chính quyền Đà Nẵng muốn xóa sổ Giáo Xứ Cồn Dầu. Bà Hồng Anh cùng hai con trốn sang Thái Lan, vừa qua được chấp nhận cho tị nạn và định cư tại Mỹ:
Tôi đến cuộc điều trần tôi muốn nói về cái chết của chồng tôi và những sự việc ở Cồn Dầu. Chồng tôi chết vì dân phòng và công an Đà Nẵng đàn áp chồng tôi.
Nhà sư Việt thời " 'Cung điện' dát vàng"
Được biết trong số những người ghi tên tham dự Ngày Vận Động Nhân Quyền Cho Việt Nam 18 tháng Sáu, khoảng 30 người đã đến sớm để tham dự buổi điều trần hôm qua:
- Tôi là Dan Trần, từ Dallas, Texas, đến đây với mục đích vận động quốc hội về nhân quyền cho Việt Nam.
Tôi tên là Đặng Thành Tiến cùng với anh Sơn và anh Cơ từ Canada đến đây để ủng hộ cho phong trào dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Coi như tất cả là 6 người.
Chiến dịch tổng vận động nhân quyền cho Việt Nam lần này có sự tham dự của một số người trẻ khắp nơi, điển hình như:
- Em tên Nguyễn Khuê Tú đến từ Vancouver Canada. Hai tuần vừa rồi em đã điều trần ở quốc hội Canada. Hôm nay em tới quốc hội Hoa Kỳ để tham dự và để học hỏi thêm. Em thấy cuộc điều trần rất thành công.
- Tôi tên Đinh Thị Ngọc Tuyết, đến từ Kentucky, ngày hôm nay tôi có mặt ở đây để lắng nghe điều trần những vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam đối với công dân của chinh họ. Sau 40 năm thì không chỉ lắng nghe mà chúng ta có những hành động thiết thực để chính quyền Hoa Kỳ áp lực Việt Nam thay đổi tình trạng nhân quyền cho đồng bào của mình ở Việt Nam.
Đến từ Nebraska, cô Cung Hoàng Kim, thiếu nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên đoạt vương miện Miss Nebraska USA, hoa hậu tiểu bang Nebraska, cho biết trong tư cách một phóng viên đài truyền hình NBC tiểu bang Nebraska, cô sẽ làm MC cho một trong ba ngày tổng vận động này:
- Có một buổi lễ ở Kennedy Center Hoàng Kim sẽ làm MC , sẽ giới thiệu buổi lễ đó và Hoàng Kim rất hân hạnh tới Washington DC hôm nay. Hoàng Kim nhớ là ba mẹ và gia đình của Hoàng Kim tới nước Mỹ để có tự do, dân chủ, nhân quyền và công lý. Đó là chuyện mình có thể nói hôm nay và ngày mai ở DC.
Để đẩy mạnh tiến trình vận động nhân quyền cho Việt Nam, hôm nay ngày 18 tháng Sáu, khoảng năm chục nhóm người Việt cùng vào điện Capitol , gặp gỡ tiếp xúc với khoảng 200 vị dân cử Mỹ hay nhân viên lập pháp của họ. Mục đích những cuộc tiếp xúc này là hướng sự quan tâm và vận động cài những điều kiện nhân quyền, tự do tôn giáo, tù nhân lương tâm, quyền lợi người lao động Việt Nam vào nghị trình thảo luận TPP giữa hành pháp Washington và chính phủ Hà Nội.
Thanh Trúc /tường trình từ Rayburn House, Washington./(RFA)/TTHN/VNTB
------------

24 nhận xét:

  1. Thực tế Phật giáo chân chính không còn ở VN hiện nay...

    Trả lờiXóa
  2. Truoc day CS tay chay ton giao, nhung nay lai muon dung Phat giao de ru ngu nhan dan
    Do bi loi dung cho muc dich chinh tri nen Phat giao tai VN co nhieu bien tuong rat lo bich
    Nhu vay la dang dang pha hoai ton giao nay chu dau phai phat trien
    Den tong Trong con bao Phat an hoi lo thi het thuoc roi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào zend2.com (nhưng không comt được)

      Xóa
    2. vào freegate 7.42 sau đó tải về thì Comt được

      Xóa
    3. Rồi đến lượt ông Hùng hói sẽ chỉ đạo: QH Việt Nam sẽ mở phiên Điều trần về nhân quyền, tôn giáo Hoa Kỳ.
      Lúc này Hùng hói sẽ hỏi: ủa, ở Mỹ nhân quyền và tôn giáo nó ra sao nhỉ, hình như ở Mỹ tự do quá, nhiều tôn giáo quá, cho nên ta sẽ lên án Mỹ tự do quá trớn, quá nhiều tôn giáo gây nhễu loạn tâm linh...và la sẽ ra nghị quyết về nhân quyền và tôn giáo ở Mỹ.
      Nhưng lấy đâu ra nhân chứng đây?
      Chắc là phải mời tay Cù Huy Hà Vũ về vận động nó nói xấu về nhân quyền và tôn giáo ở Mỹ. Cái này khó lắm đây.
      Hay là mời bà phó Doan ra làm chứng vì bà ấy biết dân chủ ở các nước tư bản thua kém ta hàng vạn lần. Đúng rồi, bà phó Doan mà làm chứng thì tụi Mỹ hết đường chối cãi nhé.

      Xóa
    4. Ông CTQH Hùng hói đang chuẩn bị phương án: Việt Nam sẽ mời 2 ông đại biểu quốc hội: ông Hoàng Hữu Phước nói về nhân quyền ở Việt Nam cao hơn ở Mỹ và hòa thượng Thích Thanh Quyết sẽ nói về tự do tôn giáo ở VN, rồi cử 2 ông này sang làm chứng ở Hạ Viện Mỹ. Đảm bảo tụi Mỹ sẽ hết dường nói xấu VN.

      Xóa
    5. Tại sao Hạ viện Mỹ không mời ông nghị khùng Hoàng Hửu Phước và hòa thượng đồng chí Thích Thanh Quyết sang điều trần nhỉ.
      Có lẽ sẽ nghe được những ý tưởng động trời của 2 ông này.

      Xóa
    6. Hoàng Hữu Phước sẽ không nói xấu Mỹ, vì chính ông ta đang kêu gọi: "Anh hóa tiếng Việt". he...he...

      Xóa
  3. Có bác nào biết cách vượt tường lửa trên máy tính để bàn không,hướng dẫn cho tôi với,xin cảm ơn!
    Muốn vào đọc trang bác Bồng ở công ty mà bị lính ông Quang chặn rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây, copy http://bongbvt.blogspot.com/ rồi dán vào LINK VTL này: http://www.fproxy.nl/

      Xóa
    2. Sử dụng Utrasurf14.05 (dùng ngay tại USB) cũng hay. Không cần cài đặt lằng nhằng.

      Xóa
  4. Chính quyền VN đã và đang đối xử độc ác với người dân của mình buộc họ phải rời bỏ tổ quốc . Đó là đặc trưng của những nước có CS .

    Trả lờiXóa
  5. hồng Thắng Hồlúc 08:09 19 tháng 6, 2015


    Lũ tham lừa nhân loại chứ nhân quyền gì. Chỉ có quyền sinh sát của quan , quyền cước của xã hội đen .còn dân chỉ có quyền làm mười hưỏng một.

    Trả lờiXóa
  6. Thấy người dân các nước "đế quốc " được tự do baỳ tỏ tại quốc hội mà tôi thấy mình quá tủi nhục vì là người dân VN mà không được kêu, được khóc và được chỉ trích cái sai của kẻ mà mình phải còng lưng lao động để nộp thuế nuôi nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây là bằng chứng VN dân chủ bằng vạn lân tư bản
      tư bản ,dân vô QH bày tỏ ý kiến 1 lần là đủ ...
      ở VN, dân bày tỏ ý kiến 1 vạn lần ...nhưng không ai nghe ..lần thứ 1 vạn thì vô tù ngồi,có khi vạn ngày ....

      Xóa
  7. Người Việt ở hải ngoại và trong nước đang đoàn kết để vạch trần sự dối trá và tàn bạo của chính quyền VN . Chúc mùng điếu cày Nguyễn Văn Hải , ông đang từng bước thực hiện ý nguyện của mình .

    Trả lờiXóa
  8. Gui Lệ Thuỷ07:52
    Nho may em sinh vien CNTT doi DNS la vao truc tiep khong can phan mem gi khac ca
    Toi la nong dan chi co dien thoai cui khong viet co dau duoc, toi vao bang Opera mini

    Trả lờiXóa
  9. toi rat Kinh Trong nhung nha Su Di chan khong Mang giay dep khat thuc Ngoai Duong! Ho dang Được Quy Trong va khac xa voi nhung nha Su Thich Di Xe Hoi va dung Dien Thoai cao cap sang Trong!!! Vay Hồ Di tu de lam gi vay!!??? Hi Xui roi linh hon ai Được???!!!

    Trả lờiXóa
  10. nếu muốn gì làm đơn gửi ông giải quyết. nuước mỹ sau giải quyêt chuyện của việt nam.đúng là kẻ nô lệ ngoại bang.kính trọng người chân tu yêu nước làm sao kính trọng sư hổ mang được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 22:23 19 tháng 6, 2015

      Thưa O9:13. Bạn nói "nước Mỹ sao giải quyết chuyện Việt-Nam". Tôi hỏi bạn nhé "Thế thì sao nhà nước của Bạn phải đưa Điếu Cày (đang chịu án tù) lên máy báy để đi Mỹ?". Chế độ của Bạn.Tên nào cũng giống nhau.Chỉ cần quăng cho "cục xương" là êm ru hết.Bảo gì làm đó. Bất kể là lệnh của Mỹ hay Trung Quốc.Tệ như vậy đó Bạn.

      Xóa
    2. Haha...'' ông giải quyết'' ?,,, để đợi đến đời sau của con cháu à? Truong Sa Hoang Sa còn vẫn ngăm mãi..tuyên bố ký kết là '' giữ nguyên trạng'' . Giải quyết? hàng nghìn dân oan có ai giải quyết chưa?

      Xóa
  11. TIN NÓNG ĐÂY NÀY:
    Vào khoảng 21h30’đêm 18/6, trong quá trình nhập vai tác nghiệp nhằm ghi lại hình ảnh Công an phường Văn Quán (Quận Hà Đông, Hà Nội) lập chốt kiểm tra các phương tiện giao thông tại ngã 3 Nguyễn Khuyến (Hà Đông), phóng viên Tống Văn Đạt của báo Tuổi trẻ Thủ Đô đã bị lực lượng này đánh và dí dùi cui vào đầu.

    Theo biên bản lập tại hiện trường, vào khoảng 21h30’ ngày 18/6, anh Tống Văn Đạt (phóng viên báo Tuổi Trẻ Thủ Đô), anh Nguyễn Hoàng Long (KĐT Văn Quán, quận Hà Đông) và anh Trần Anh Đức (phóng viên báo Thương hiệu và Công luận) đang tác nghiệp tại đường Nguyễn Khuyến thì bị tổ công tác của công an phường Văn Quán đánh anh Tống Văn Đạt. Hậu quả khiến anh Đạt bị thương.

    Phóng viên choáng váng nằm trên vỉa hè

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Tống Văn Đạt cho hay, trong quá trình đang tác nghiệp, anh Đạt bị một người mặc sắc phục công an ra vặn tay. Sau đó tổ công tác và một số người lạ giống xã hội đen, xăm trổ cùng xông vào đẩy anh Đạt lên cabin ô tô và đánh anh Đạt. Tổ công tác còn dùng dùi cui điện dí hai lần vào trán và gáy anh Đạt.

    Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó, anh Đạt bị người mặc sắc phục công an dùng dùi cui điện dí trực tiếp vào đầu từ phía sau, khiến anh bị choáng váng. Hành động này còn được một nhân chứng ghi lại bằng clip.

    Cùng lúc đó, một nhóm khoảng 7-8 người bao gồm cả công an phường Văn Quán cùng một số thanh niên xăm trổ đã lao vào đấm đá anh Đạt, lôi anh Đạt từ ngoài đường lên cabin xe. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự ngăn cản của đồng nghiệp và người dân đi đường.

    Gần 3 tiếng đồng hồ sau, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để tiến hành các thủ tục cần thiết. Trong lúc chờ đợi, anh Đạt có dấu hiệu choáng nặng, nôn ói và phải nằm trên vỉa hè. Trong quá trình Công an Quận Hà Đông lập biên bản và lấy lời nhân chứng, liên tục có nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện, lảng vảng xung quanh có những hành động để khiêu khích gây gổ, đe dọa và cản trở các phóng viên khác tác nghiệp.

    Khoảng 2h sáng ngày 19/6, phóng viên Đạt được đưa đến bệnh viện

    Hơn 2h sáng ngày 19/6, Công an Quận Hà Đông làm xong biên bản và các thủ tục cần thiết để đưa nạn nhân vào bệnh viện Xanh Pôn để tiến hành kiểm tra sức khỏe.

    Đầu tháng 6 vừa qua, đã xảy ra nhiều vụ việc các nhà báo bị hành hung, đe dọa.

    Mới đây nhất, là vụ hai phóng viên báo Giao thông vận tải (Văn phòng đại diện phía Nam) bị hành hung cướp tài sản vào ngày 8/6 trên địa bàn phường Long Trường, quận 9. Theo tường trình, phóng viên Vĩnh Phú và cộng tác viên Linh Hoàng bị tấn công khi đang trong quá trình tác nghiệp đề tài phản ánh việc các xe chỏ cát gây bức xúc cho người dân.

    Một nhóm khoảng 7 người lạ mặt tới đánh đập, giật máy quay khi đang ngồi tại quán cà phê. Hai phóng viên đã bỏ xe, chạy khỏi hiện trường nhưng nhóm đối tượng này vẫn không buông tha. Sau khi bị tấn công, cả hai được đưa vào bệnh viện quận 9 cấp cứu. Cộng tác viên Linh Hoàng bị rách da dầu, phải khâu ba mũi; phóng viên Vĩnh Phú bị chấn thương vùng mặt, đầu.

    Trước đó, nhà báo Phạm Quốc Cường (báo điện tử Dân Trí) được cơ quan cử về huyện Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn thu thập tư liệu điều tra một số cây cầu dân sinh ở huyện này do xí nghiệp cơ khí Quang Trung (trụ sở tại Ninh Bình) thi công có hiện tượng không đảm bảo chất lượng, dễ xảy ra tai nạn.

    Nhà báo Phạm Quốc Cường đã chủ động gọi điện thoại liên lạc với giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung để đặt lịch phỏng vấn. Tuy nhiên ông Nguyễn Tăng Cường đã dùng lời lẽ tục tĩu, thiếu văn hóa (tát vào mặt, vả gãy răng) lăng mạ, sỉ nhục nhà báo Phạm Quốc Cường.
    nó là tội phạm, rôì nó lại là người điêù tra, rồi cũng nó lại là người phán xét xét xử-thế là huề.

    đấy là NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN đấy hả Trọng lú ơi?

    không có tam quyền phân lập mà tam quyền nhất đảng lập thì chúng mày chỉ là lũ cướp ngụy danh là "chính" quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Đây là "nhà nước pháp quyền"cs? hay là nhà nước "công an trị" csVN? hãy xem công an hành hung nhà baó
    https://www.youtube.com/watch?v=zKTvbGRd0Q8

    Trả lờiXóa
  13. ủa! hạ viện hoa kỳ dính dáng gì việt nam, hỏng lẻ hạ viện hoa kỳ là đệ của ông hùng và bà ngân.

    Trả lờiXóa