Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

"Dùng Facebook để nói xấu Đảng, Nhà nước cần phải bị nghiêm trị"


Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, mọi người đều có quyền tham gia Facebook, nhưng nếu dùng Facebook để bôi xấu, vi phạm quyền tự do của người khác, nói xấu Đảng, Nhà nước thì cần phải bị nghiêm trị.
Quan điểm này được Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chia sẻ với báo chí bên lề hành lang Quốc hội, sau phiên thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật An toàn thông tin.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, khi xây dựng Luật An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã bám sát chỉ đạo và Nghị quyết của Quốc hội, nhưng trong quá trình xây dựng thì thấy phát sinh thông tin hiện nay khá rộng: thông tin trên bản giấy, thông tin trên mạng… Chính vì phạm vi quá rộng nên khi thẩm tra Uỷ ban thường vụ Quốc hội và các ĐBQH thấy rằng, nên thu hẹp lại an toàn thông tin trên mạng.
Mong muốn của các ĐBQH khi luật là đời phải giải quyết được tất cả các vấn đề trên mạng đang phức tạp: tin nhắn rác, thông tin mất an toàn, an ninh… Đây là mong muốn hoàn toàn chính đáng. Luật An toàn thông tin (ATTT) ra đời kỳ vọng sẽ giải quyết được một số vấn đề nội dung trong đảm bảo an toàn thông tin chứ khó có thể giải quyết hết được những gì đang mong muốn. Nhưng dù sao chúng ta vẫn phải làm và đây là thách thức lớn với cơ quan soạn thảo để làm sao khi luật ban hành đảm bảo được tính khả thi là an toàn trên môi trường mạng.
Đưa thông tin tổn hại người khác cần bị lên án
- Thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật ATTT, các ĐBQH rất quan tâm tới hệ lụy tiêu cực của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên, nhất là sau vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra tại Đồng Nai. Quan điểm của Bộ trưởng về vấn đề này ra sao?
- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Về vụ việc nữ sinh 15 tuổi ở Đồng Nai tự tử do không chịu nổi áp lực dư luận khi bị chính bạn trai tung clip sex, thông tin đó là thông tin riêng của 2 người chỉ chia sẻ với chính 2 người đó hoặc một nhóm người. Đó gần như là bí mật của 2 người, nhưng lại bị tung lên mạng và trở thành clip “chung” nhiều người biết.
Hành vi của người bạn trai kia là hành vi vi phạm đạo đức và trách nhiệm xã hội phải lên án. Trong đó cũng đặt ra vấn đề an toàn thông tin trên mạng mà cơ quan quản lý Nhà nước phải xử lý.
- Vậy dự luật sẽ tiếp thu ý kiến của ĐBQH như thế nào và có chế tài kiểm soát ra sao để không xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự?
- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Bản thân tất cả chúng ta phải có ý thức đưa thông tin tốt, tránh đưa thông tin xấu lên mạng. Khi phát hiện những thông tin xấu gây ảnh hưởng lớn tới xã hội thì nhanh chóng thông báo tới cơ quan chức năng để giúp cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn kịp thời hơn, nhanh nhạy hơn. Vì lượng truy cập, sự lan truyền những thông tin xấu ngày càng tăng thì sẽ là áp lực, sức ép rất lớn.
Trở lại với vụ việc ở Đồng Nai, ngay sau khi vụ sự việc xảy ra, Bộ đã có chỉ đạo, khuyến cáo tất cả các nhà mạng khi có phát hiện ra những nội dung tương tự thì phải nhanh chóng có biện pháp ngăn chặn bằng kỹ thuật, để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc như vừa qua. Nhưng những thông tin xuất phát từ mạng xã hội có máy chủ đặt tại nước ngoài hiện đang là thách thức với các cơ quan quản lý.
- Nghĩa là những thông tin lan truyền trên mạng xã hội có máy chủ đặt tại nước ngoài khó có thể kiểm soát, thưa Bộ trưởng?
- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Những thông tin xuyên biên giới không chỉ là thách thức với riêng Việt Nam  mà cả thế giới. Ngay cả Mỹ cũng thường xuyên phát đi những thông tin cảnh báo tấn công vào mạng lưới thông tin của mình, ngay cả trang web các nhà lãnh đạo của Mỹ cũng bị tấn công.
Một số trang thông tin có xuất phát từ nước ngoài đang là mối đau đầu của các cơ quan an ninh. Hiện chúng ta có 8 nhà mạng được phép cung cấp dịch vụ này, các công ty này cũng phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn, bằng cả biện pháp kỹ thuật và tuyên truyền. Nếu chỉ sử dụng biện pháp kỹ thuật thì cũng không thể nào ngăn chặn tuyệt đối, vì hiện nay đã xuất hiện nhiều hacker với thủ đoạn tinh vi có thể vượt rào tường lửa. Vì thế, một biện pháp quan trọng nhất hiện nay là tuyên truyền để mọi người có ý thức bảo vệ chính mình, cộng đồng xã hội…
Khó quản Facebook mạo danh
- Thưa Bộ trưởng, trong phiên thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật ATTT, có ĐBQH đề nghị dự luật cần có điều khoản cấm mạo danh trên Facebook. Bộ trưởng nghĩ sao về đề xuất này?
- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Facebook là mạng xã hội lớn, có máy chủ đặt tại nước ngoài, mọi người đều có quyền mở tài khoản, truy cập mà khó có ai quản lý được. Việc đưa ra chế tài cấm mạo danh trên Facebook không hề dễ dàng.
Nói là vậy, nhưng mọi hành vi dù là quyền cá nhân cũng phải trong khuôn khổ pháp luật. Theo Hiến pháp 2013, mọi công dân có quyền tự do thông tin, tự do ngôn luận, tự do tiếp cận và cung cấp thông tin… Nhưng nếu tự do đó dẫn tới phương hại tới lợi ích người khác, ảnh hưởng tới tự do người khác thì phải bị xử lý.
Anh có quyền tự do lập Facebook, nhưng nếu dùng Facebook cá nhân đăng thông tin bôi xấu người khác thì quyền tự do của anh lại vi phạm pháp luật, vi phạm quyền tự do của người khác thì bị lên án, đấu tranh. Chưa kể nếu nói xấu Đảng, Nhà nước thì cần phải bị nghiêm trị.
- Nhưng rõ ràng hiện nay trên mạng xã hội Facebook tồn tại rất nhiều trang mạo danh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà không bị kiểm soát, thưa Bộ trưởng?
- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Đó là cái khó và thách thức trong quản lý trang thông tin cá nhân bởi Facebook có máy chủ đặt tại nước ngoài. Như tôi đã nói, chúng ta khuyến khích tự do thông tin, nhưng tự do phải trong khuôn khổ pháp luật. Vì thế theo quy định tại Nghị định 72 thì khi đăng ký cung cấp dịch vụ thông tin trên mạng buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải đặt ít nhất một máy chủ ở Việt Nam để có thể quản lý được và dễ dàng giải quyết những vấn đề phát sinh. Nếu cung cấp dịch vụ xuyên biên giới mà máy chủ không đặt ở Việt Nam thì hiện giờ khó kiểm soát hết.
Khi chúng ta ban hành Nghị định 72 nhận được rất nhiều ý kiến cho rằng những quy định trong Nghị định này quá chặt chẽ, song vì mục tiêu bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người dân, an ninh quốc gia chúng ta vẫn phải làm và quyết tâm làm.
Nguyễn Hoài (ghi)/Infonet
--------------

48 nhận xét:

  1. Thế những kẻ bán nước trong hiệp định Thành Đô thì sao? Có nghiêm trị không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này giấu kín, có đưa lên face đâu mà nghiêm trị. Trị là trị dân chứ ai đi trị quan.

      Xóa
    2. Đề nghị ông SON phải định nghĩa thế nào là nói xấu đảng?
      Ông làm BT4T mà ông không hiểu gì về 4T cả.
      4T là phải có 2 chiều: báo chí một chiều của ông chuyên nâng bị CSVN, nói những lời sai sự thật, hoặc giấu sự thật, như vậy lẽ ra nên phải nghiêm trị ông SON trước vì làm sai, nói sai sự thật dẫn đến người dân mất niềm tin vào CSVN
      Cac blogers chính là những người phản biện, vạch ra những sai trái của ông thì ông cho là nói xấu à? Làm đến chức BT mà vẫn còn NGU quá thì làm sao bộ 4T của ông phát triển được.

      Xóa
    3. Đề nghị ông SON nên đi nghỉ ở Đồ SON, đọc báo lá đa rồi cho chúng tôi biết thế nào là nói xấu đảng?
      Các blogers, facebooks chân chính là những người phản biện lại những sai trái của CSVN thì ông lại đòi nghiêm trị, ông chính là kẻ hay làm sai, nói sai, viết sai... nên rất sợ sự thật, ông chính là một kẻ chuyên đi giấu giếm sự thật, giấu diếm khuyết điểm của CSVN, cho nên bây giờ đảng CSVN mới đổ đốn ra như thế và như lời ông TBT Trọng Lú của ông nói thì những việc như vậy làm cho sự tồn vong của đảng có nguy cơ bị lung lay thậm chí diệt vong.

      Ông không học lời của Bác Hồ à? “Nói về Đảng, một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế mới là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”
      Đăng trên báo nhân dân của ông đó: http://nhandan.com.vn/mobile/_mobile_chinhtri/_mobile_tintucsukien/item/20346102.html
      Ông SON nên ra khỏi đảng CSVN và cho về vườn và nên cho đi quét lá đa ở Đồ SON là phù hợp vì không chịu học những lời của Bác Hồ dạy mà lại đi nói ngược, làm phản tác dụng của lời dạy của Bác Hồ

      Xóa
    4. - Nói xấu đảng là nói sự thật về đảng CSVN
      - Nói xấu đảng là nói về những sai sót của đảng CSVN
      - Nói xấu đảng là vạch trần những thông tin mà đảng CSVN cố tình dấu diếm
      - Nói xấu đảng là nói về những khuyết điểm nghiêm trọng đảng CSVN
      Đảng CSVN đang có những sai lầm rất lớn, rất toàn diện cả về chính trị, an ninh, chủ quyền, kinh tế...Những điều này làm tổn hại đến sự phát triển của đất nước.
      Báo lề dân, các blogers, facebooks... vạch trần những điềm sai lầm này thì tên SON lại cho là nói xấu đảng. Tên SON này chuyên nghe những lời đường mật chết người của tụi Tàu phù rồi. tên này phải bị đuồi ra khỏi Bộ 4T, như lời Bác Hồ nói: Nếu chính phủ làm sai thì người dân có quyền đuổi chính phủ. Tên này đang cố tình làm sai những lời căn dặn của Bác Hồ!!! Tức là dấu diếm khuyết điểm của đảng, không cho người dân biết.

      Xóa
    5. Nguyễn Nam Thànhlúc 23:37 29 tháng 6, 2015

      Phê bình, thậm chí tố cáo, vạch ra những cái sai của lãnh đạo, của chính quyền là người trung, người chính thực lòng góp sức xây dựng đảng, xây dựng chế độ tốt đẹp hơn,hoàn hảo hơn để tăng thêm niềm tin với dân đấy, ông Son ạ! Là Đại tá QĐND Việt Nam, ông nên tỉnh táo, đừng nông nổi cạn suy mà nói ào ào như thế!

      Xóa
  2. Nếu thực sự xấu, thực sự bị nhọ, thầm chí đen hoắc, người ta chỉ thẳng cái xấu, cái nhọ, có phải là nói xấu, bôi nhọ hay không? Lâu nay, hơn 800 tờ báo cứ khen một chiều, tâng bốc, ca ngợi, ít có ai phê bình. Nay bị phê bình tức tối lắm!
    Cán bộ lãnh đạo trung thực kiểu gì, mà thành tích 1, thổi ca lên 10, cười như thỏ; còn khuyết điểm 10, chỉ chê 1, bị chột dạ, nháy cẫng lên: "Ối làng nước ơi, nó nói xấu, nó bôi nhọ tôi, mà tôi là lãnh đạo, tức là nó nói xấu đảng... Nó làm mất niềm tin của nhân dân đối với đảng và chế độ. Công an đâu, hốt liền, nhốt ngay...!". Vô lý ầm ầm!

    Trả lờiXóa
  3. "Nói xấu đảng và nhà nước"
    Vấn đề ở đây là nói đúng,chính xác hay xuyên tạc,bóp méo?
    Ông đang có vết nhọ trên mặt,tôi chỉ cho ông thấy,vậy cũng "nghiêm trị" à?
    Quen thói dùng "bạo lực cách mạng" để bịt miệng người khác thì khác gì các băng nhóm mafia?

    Trả lờiXóa
  4. Nhát ma à?! Người ta hết sợ bọn mi rồi! Xấu xí quá ai mà sợ? Thậm chí nhiều người còn muốn dấn thân vào hang cọp.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi ông goại ơi! Chừng nào các ông làm cho VN gần được như Hàn Quốc, tự khắc trên Fây dân chúng tôn các ông goại lên mây xanh thôi!
    Chừng nào? Lúc ấy tôi sẽ ăn chay trường...........................

    Trả lờiXóa
  6. Bóng của ngón tay tôi in xuống
    Chia đôi tương lai và quá khứ
    Phía trước nó là 1 giờ chưa ra đời đang ngủ yên
    trong bóng tối, và nằm ngoài khả năng kiểm soát
    Đằng sau nó là giới hạn không bao giờ quay lại
    của một giờ đã biến mất, không còn là của ta nữa
    Trong tay ta chỉ có một giờ
    Đó là HIỆN TẠI, nằm ngay nơi bóng in xuống của ngón tay.
    (Henry Von Dyke)

    Trả lờiXóa
  7. Không có một quốc gia nào, một lực lượng quân đội nào, và một tổ chức nào, từng đạt được bất cứ mục tiêu vĩ đại nào mà lại không đán ứng được điều kiện tiên quyết là có một tầm nhìn rõ ràng về điều mà sau cùng họ muốn đạt được.
    (W.Churchill)

    Trả lờiXóa
  8. Trong phim Rocky III, khi đang huấn luyện Rocky, Apollo Creed đã nói với Rocky một câu nó bất hủ: “Không hề có cái gọi là ngày mai!”. Thật sự là không có ngày như thế đối với những người khao khát những điều vĩ đại. Hôm nay chính là ngày phải hành động.

    Trả lờiXóa
  9. Nghĩa từ điển "Nói xấu" là "Không mà nói có, vu oan mục đích bôi nhọ" Khi trả lời báo Tuổi trẻ 1987 Nhà văn Dương Thu Hương đã trả lời "Tôi không nói xấu Đảng, chế độ, mà tôi chỉ nói sự thật".
    Như vậy các thông tin "lề trái" hầu hết không phải là nói xấu mà là nói sự thật.

    Trả lờiXóa
  10. Khong nen lay mot chuyen Tung phim sex Len Mang cua mot doi tinh nhan nao dua Len Mang ma loi dung ap dung Manh me Nghi dinh 72 Ra de xu tum lum la khong ai chap nhan Được Dau Ong Son!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Báo Tuổi trẻ gần đây có 1 cái tiêu đề " Biết sai tại sao không sửa?". Chắc là vấn đề phức tạp hay nhạy cảm nên không sửa.
    Nhớ cái chuyện quét nhà. Mỗi lần quét nhà cứ thấy lại dơ, tóc, bụi cát vẫn cứ còn. Sau mới chú ý thì ra cây chổi dính quá nhiều tóc, các loại sợi "lạ" nên quét chỗ này sang chỗ kia thì sạch chỗ này dơ chỗ kia, quay lại quét thì văng bụi văng tóc ra chỗ khác. Cẩn thận quét nhẹ nhàng thì phát hiện cái mặt chổi không dùng để quét mới là nguyên nhân gây văng tóc, sợi "lạ". Rút kinh nghiệm đợt sau có quét thì đem chổi ra chỗ trống, sần sùi, đập cái mặt không quét cho nó sạch tất cả tóc, sợi "lạ". Sau đó quay vô quét không sợ vấn đề như cũ. Phải đập tàn nhẫn để chỗ cần sạch phải sạch thì cây chổi mới quét được chỗ dơ. Nếu không càng quét càng dơ, càng lây lan.

    Trả lờiXóa
  12. Tot nhu Han quoc hoac hon nua van bi doi lap va dan chung chi trich va phan bien
    Boi do chinh la dong luc de hoan thien the che va xa hoi
    Chinh quyen nay cam nhung dieu do nen no moi 'ON DINH' theo kieu thut lui nhu hien nay
    No ma duoc nhu Han quoc thi lam sao bac Nặc danh09:07 phai the thot nhu vay.

    Trả lờiXóa
  13. Neu cha Son nay ma ngheo nhu toi (vi luong cua han cung thap lam) thi toi tin loi han ngay

    Trả lờiXóa
  14. Ta là quang vinh vĩ đại, ta là xuất sắc tài tình, ta là đỉnh cao chói lọi, ta là ...muôn năm vạn tuế ! Sách đã nói (nhảm) thế, mồm đã nói (bậy) thế, đầu (đất) đã nghĩ thế. Sao lại có lắm người nói xấu nhể, phải nghiêm trị như trị ... tham nhũng, bán nước í !

    Trả lờiXóa
  15. "Ngay cả Mỹ cũng thường xuyên phát đi những thông tin cảnh báo tấn công vào mạng lưới thông tin của mình, ngay cả trang web các nhà lãnh đạo của Mỹ cũng bị tấn công."(Trich)

    Bắc Sơn nầy đánh lận con đen hay quá, đem chuyện Mỹ bị Tàu hack vào hệ thống hành chánh Mỹ để lấy cớ cấm, chuẩn bị đàn áp blogger và facebooker.

    Trả lờiXóa
  16. Đã bắt đầu giai đoạn mặt mâm lý sự cùn. Các bậc phụ mẫu VN cứ nói phứa đi cho quốc tế nó đánh giá và bịt mũi tránh xa, còn dân VN chịu thối quen rồi, nhằm nhò gì !.

    Trả lờiXóa
  17. toàn ăn cắp rồi lấp liếm hết . Các nhà thầu chơi nhau , hay Làm ẩu , tồi , ăn bớt , nay lại mới nghĩ ra chiêu độc này để chạy tội đây ,: “Kẻ xấu rải hóa chất phá hoại mặt đường QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình “
    Xin xem : http://www.tapchigiaothong.vn/ke-xau-rai-hoa-chat-pha-hoai-mat-duong-ql1a-doan-qua-tinh-quang-binh-d11579.html
    Ông Nguyễn Bác Son nên vào cuộc vụ này và vụ trồng cây mỡ còn nguyên bầu nilon ở Hà nội . Toàn vụ nóng đấy .

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ nói tốt cũng ai tin
    Cái xâu bêu lên vạn kẻ nhìn
    Ngày xua con trẻ mơ gặp bác
    Đuốt sống chạy vào đốt kho xăng
    Anh hùng Dót lấy thân che lổ châu mai
    Suy tôn một vị anh hùng
    Không con chẳn vợ chí tình nước non
    Bây giờ còn Đảng còn mình
    Ai khinh mặc kệ miễn mình giàu sang
    Dẫu cho mất cả giang san
    Cũng còn Đại Hán cho mình nương thân

    Trả lờiXóa
  19. Thế đảng và Nhà nước thuộc vào diện vừa ngu vừa hèn thì dân phải bảo là các ông ấy thông minh và anh hùng lắm ư? Hỡi ngài son từ trên trời rớt xuống hay từ cải mả chui lên!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thấy hồi xưa:...thánh thượng vạn tuế...vạn vạn tuế....đó sao.? thì cứ hô:...đcs....muôn năm....đi..muốn muôn năm thì cứ ...muôn năm....muốn nằm...!!!...nàm...không tốt mà không chịu là xấu....nói ra sự thật....thì tại anh xấu nên nó....không tốt thôi....mà cái mồm....đôi khi cũng tai hại...nắm.....TDN....cũng tại...bị cái mồm...mà đi nghĩ mát...hai năm....!!

      Xóa
    2. Hay, Nd 04:30 làm tôi nhớ: Có một câu chuyện do ông Vũ Kỳ, Thư ký của ông HCM kể lại: Hôm đó, Bác Hồ đến thăm một vùng quê, bà con hô vang: "Hồ Chủ tịch muôn năm"!
      Đi đường xa, nắng, đã thấm mệt, ông Hồ ghé tai ông Vũ Kỳ, nói vui: "Hồ Chủ tịch ... muốn nằm"!

      Xóa
    3. Các vị này lại kể chuyện "Đêm qua em mơ gặp Bác..."?
      Có ai muốn nghe không?

      Xóa
  20. Báo Hoàn Cầu TQ nói người VN (tức là trong đó có cả ông Bắc Son đấy) là khỉ , vậy chính xác là "bôi nhọ" rồi ! Ông Bắc Son "nghiêm trị" Hoàn Cầu đi cho dân VN nhờ trước cái đã ! (mới chỉ nhắc đến Hoàn Cầu , Bắc Son đã vãi ra quần rồi còn "nghiêm trị" cái dề ! Chỉ giỏi nịnh trên nạt dưới là nhanh , ít bữa nữa cởi áo quan về thành "rân" đố ông dám gặp ai ngoài đường đấy họ lại không nhổ vào mặt cho ấy chứ!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước hết là chuyện tàu vừa rồi phát hành phim ví dân Việt Nam là loài khỉ . Đấy ông Son giỏi thì chửi lại nó đi . Khôn ngoan đối đáp người ngoài . Hay ho gì cái trò bóp mồm dân .

      Xóa
  21. Hỏi cu cháu nguyễn bắc nồi xoong:
    cháu thấy chỗ nào là người ta nói xấu đảng và chế độ , nói ông thử coi? nếu đúng sự thật thì là đảng và chế độ xấu, còn nói sai sự thật thì hãy tranh luận đến cùng chứ, đừng quy chụp bậy nha, ông năm xưa đi đánh nhau không phải để ngày nay cho cháu và lũ tuyên giáo quy kết bừa đâu, lừa ai chứ lừa những người như ông là khó đấy.
    CCB chống Pháp và chống Mỹ. đã bỏ đảng

    Trả lờiXóa
  22. Nghiêm trị nguyễn bắc son vì tội tước đoạt quyền tự do ngôn luận của con người đã được ghi trong điều 19 Tuyên ngôn nhân quyền của LHQ mà VN là thành viên và đã ký vào tuyên ngôn này.
    Không có l;ý do nào để biện bạch cho hành động chống lại loài người này của nguyễn bắc son, vì điêu 30 của tuyên ngôn ấy không cho phép một chính thể nào lấy lý do "đặc thù" để biện bạch cho hành động tội ác ấy. (không có ngoại lệ cho các chế độ chính trị và các quốc gia khác nhau để tước đoạt quyền ấy của người dân)
    "dân chủ là để cho người dân được mở mồm ra nói, dân chủ là không được bịt miệng dân"(lời Hồ Chí Minh) hiểu chưa?

    Trả lờiXóa
  23. Vậy trước hết phải trừng trị bà Phó, người đã lói: "Cán bộ VN hiện nay liếm sạch của dân!"
    Dám không?!

    Trả lờiXóa
  24. Lạy Trời, đảng và chính quyền tử tế, biết bảo vệ Tổ quốc khi quân Tàu hò hét đánh Việt nam, biết thương dân nghèo khó mà lo làm cho kinh tế phát triển, biết chống tham nhũng để không cho các quan chức của đảng ăn chặn của dân, biết tạo nên một nền dân chủ cho dân như chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn ... thì bố bảo thằng nào dám nói xấu đảng, nói xấu chính phủ (!) Dân sẽ đập vỡ mồm. Lúc đó ông Sơn tha hồ mà ra đủ các thứ lệnh trừng trị, dân chúng tôi sẽ rất khen ông, quý trọng ông. Nếu tình trạng ngược lại thì sao? Ông Sơn sẽ trị ai? Chả thấy ông Sơn nói gì về việc này làm cho chúng tôi khó nghĩ quá. Nói như ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng " Mình phải thế nào thì người ta mới cư xử với ta như thế chứ ! " Mình phải thế nào thì dân mới bức xúc và phản ứng như thế! Ông ăn lương của dân hay của ... ông bạn bống tốt và 16 chữ vàng ...đang lăm le đánh Việt nam mà không biết lo cho dân, chỉ lo tìm cách trị dân? Ít nhất cũng nên biết ơn người đã nuôi mình là ai chứ! Mang danh bộ trưởng ăn nói như thế mà không thấy xấu hổ sao (!?).Dù là bộ trưởng thì cũng phải biết cố mà tỏ ra có hiểu biết, có nhân cách và thông minh một tí chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến comt của Ts. Vũ Linh rất hay, trúng phắc, sâu sắc, chuẩn. Bác với bác gái Kim Chi - hai vợ chồng cùng quan điểm đúng là ' Song kiếm hợp bích'. Những Comt như thế này, đề nghị ông Đại tá-Bộ trưởng Son, phát huy truyền thống đích thực ' Bộ đội Cụ Hồ' cần nghiền ngẫm kỹ, đừng vội 'Tự ái chức vị', đừng vì Tuyên bố "nghiêm trị" của ông mà hại những trí thức, những nhà báo, nhà văn, người dân...phê đảng, chê chế độ rất thẳng thắn, trung thực, nói rõ sự thật, không hề có động cơ gọi là "nói xấu", "bôi nhọ"...!!

      Xóa
  25. Nặc danh14:48 Ngày 29 tháng 06 năm 2015 ơi, trong chiến tranh có không it những kẻ chiêu hồi. Hết chiến tranh cũng khong thiếu những kẻ trở cờ. Dạng như ông nếu đúng là CCB (chứ không phải là mạo danh) thì ngày nay không có danh hiệu nào tốt hơn để ttặng là : "KẺ TRỞ CỜ" . Những CCB, ĐVCS that xấu hổ khi biết rang ông cũng đã có thời cùng chiến tuyến với chúng tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Băng đảng của ông đã lợi dụng lòng yêu nước của dân tộc để lừa đảo,đẩy hàng triệu thanh niên vào cuộc chiến "giải phóng nhân dân miền Nam đang ngày đêm rên xiết dưới gót giày Mỹ - Nguỵ".Thực ra là để băng đảng của ông cưỡng chiếm miền Nam trù phú,áp đặt chế độ cs lên toàn đất nước để ngày hôm nay,bọn chúng tha hồ vơ vét,bóc lột,phá nát đất nước.Rất nhiều người đã nhận ra được chân tướng đó,đặc biệt là các cựu chiến binh nên họ rất căm phẫn và có nhiều phản ứng khác nhau,tuỳ người. Ông cậu của tôi đã từng viết thư bằng máu để được vào Nam chiến đấu và bị thương.Khi ông được người con tặng cuốn "Bên thắng cuộc" của Huy Đức,ông đã photo và gửi cho toàn bộ cựu chiến binh trong huyện đọc,người nào cũng thất vọng và căm phẫn băng đảng của ông nhưng chưa bộc phát ra thôi.
      Với phong cách viết của ông,tôi đoán ông chưa có một ngày cầm súng,hi sinh xương máu.Cái thuật ngữ "kẻ trở cờ" là chiêu thức của mấy cha nội tuyên giáo thường dùng để nhồi sọ cho đám dlv.Nếu ông mà chịu khó lắng nghe các cựu chiến binh thực sự nói về băng đảng của ông thì chắc ông giật mình đấy.

      Xóa
    2. Hằn học thế? Nếu tôi không lầm, ông là DLV của đảng?

      Xóa
    3. Nói chính xác với Nặc danh20:48 thế này . Về thực chất các lãnh đạo ĐCSVN hiện nay đã trở cờ với dân tộc , gọi kẻ thù của dân tộc là bạn vàng , 4 tốt , dâng đất , biển ,đảo cho giặc . Ông đừng cố bênh che nữa , không ích gì đâu , không những thế còn mắc tội đồng lõa chống lại dân tộc . Ngay bản thân ông , cũng nên suy nghĩ cho đúng đắn đâu là chính đâu tà .

      Xóa
    4. Chỉ có những lãnh đạo mới có quyền ký nhượng lãnh thổ cho tàu . Họ là những lãnh đạo của ĐCSVN trong các thời kỳ đấy . Nặc danh20:48 có thể nêu tên của người dân bất kỳ nào đã bán đất cho tàu không . Nếu không thì đừng tranh luận mất thời gian . hãy biến đi cho nhanh .Không chiến tuyến chiến tiếc chi hết . Vớ vẩn .

      Xóa
    5. Người tỉnh ngộ không thể là người trở cờ.
      chỉ những kẻ ngu trung mới không hiểu ra chân lý và lẽ phải

      Xóa
  26. vậy mà có đứa khác trong bầy chuột hô hào "phản biện" ....
    phản biện thì phải chỉ ra cái sai , cái xấu chứ ...
    phản biện mà lúc nào cũng như 700 tờ báo luôn tung hô vạn tuế thì ..thuận biện thôi ..

    đúng là CS bịp bợm...

    Trả lờiXóa
  27. Là cán bộ đảng viên tham nhũng ăn cắp ăn cướp của dân dân kiện dân tố cáo cấp trên bao che dân đưa len mạng và có đủ bằng chứng mà khong giải quyết vậy dân chửi lũ bè đảng ăn cắp ăn cướp có gọi là nói sấu đảng không

    Trả lờiXóa
  28. BT SON nghe lời Bác Hồ dạy nhé: Trong bài nói chuyện tại Đại hội lần thứ 3 của Hội nhà báo Việt Nam, ngày 8-9-1962 Bác nhắc đến tự phê bình và phê bình:
    “Phê bình đúng thì phải đăng báo nhận khuyết điểm và quyết tâm sửa chữa. Nếu phê bình sai thì đăng báo giải thích. Quyết không được “phớt” lời phê bình và “trù” người phê bình”
    Bác nói: Quyết không được “phớt” lời phê bình và “trù” người phê bình”, thế mà bây giờ nhân danh BT 4T, ông SON dám nghiêm trị những người nói xấu (hiểu nghĩa là phê bình) đảng.
    Ông chuyên nghe lũ nịnh bên dưới tâng bốc, và cũng là một kẻ nịnh thần của Bộ CT của Trọng cả lũ chuyên nịnh nhau và tâng bốc nhau và dùng điền 258 để dọa nạt, bắt bớ người nảo dám nói đụng đến những sai lầm của chúng...

    Trả lờiXóa
  29. thế có nghiêm trị Lú khi nói xấu "đến cuối thế kỷ cũng không biết có CNXH không nữa" hay ông bộ trưởng KHDT nói xấu đại loại "CNXH có đâu mà đi tìm"
    uh, mà không có mấy trang mạng nói thì ông trần văn truyền đâu có xấu được...

    Trả lờiXóa
  30. Face book là mạng xã hội ai muốn nói gì cũng được và chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng : CHÚNG TÔI NÓI SỰ THỰC RẰNG ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC XẤU CHỨ " KHÔNG " NÓI XẤU. SAO LẠI PHẢI NÓI XẤU, KHI CÁI XẤU SỰ THỰC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đúng . Xin bổ xung thêm . Nói ra cái thói xấu của chính quyền để chính quyền biết , qua đó thay đổi chính sách , như vậy những người góp ý đó cần phải được chính quyền trân trọng và lắng nghe , đó là những người chân chính . Nếu bảo họ là " Nói xấu " thì có nghĩa là khẩu hiệu " Dân biết , Dân bàn - Dân kiểm tra " là láo toét , bịp bợm .Nên tống vào sọt rác cho nhanh .

      Xóa
  31. Nếu một người mà anh em vợ( chồng), con cái dâu rể không kính trọng họ, thì chúng ta có kính trọng họ không?
    Cha mẹ là phải làm gương như khi làm lãnh đạo thì con cháu mới kính trọng tâm phục khẩu phục được. Thế các quan Việt Nam có gương gì tốt để con cháu nó noi theo nào?

    Trả lờiXóa