Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Diễn biến mới vụ án Hồ Duy Hải …

Hồ Duy Hải tại phiên tòa sơ thẩm
* Ls. TRẦN HỒNG PHONG
Từ giữa tháng 5/2015, gia đình tử tù Hồ Duy Hải đã gửi Đơn tố giác tội phạm đến cơ quan chức năng. Hiện đơn đang được cơ quan chức năng xem xét. Hy vọng việc này có thể tạo ra một chuyển biến mới, có thể dẫn đến việc bản án tử hình Hồ Duy Hải được xem xét, giám đốc thẩm chăng?
Liên quan đến việc này, chiều nay ngày 26-6-2015, trên trang facebook Lê Nguyễn Hương Trà có bài thông tin về "diễn biến mới trong vụ án Hồ Duy Hải". Trong đó có nêu tên tôi (ls Trần Hồng Phong) với vài thông tin không chính xác (đối với riêng cá nhân tôi).
Tôi hiểu là tác giả LNHT không có hàm ý gì xấu với tôi. Nhưng thông tin thì cần chính xác, nên tôi muốn nói cho rõ ở đây là: Tôi không kiện gì ông Chánh án TANDTC cả. Theo tôi được biết thì cách đây khoảng hơn 2 tháng, gia đình HDH có làm đơn khiếu nại Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, vì cho rằng ông Bình đã phát biểu "không chính xác" về vụ án HDH tại phiên họp của Quốc Hội ngày 13-3-2015.  
Tuy nhiên, đúng là theo nguyện vọng tha thiết của gia đình Hồ Duy Hải, vừa qua tôi có hỗ trợ gia đình làm đơn tố giác tội phạm đối với một người tên là Nguyễn Văn Nghị. Vì qua nguồn thông tin trên báo chí, người này có nhiều dấu hiệu liên quan, rất quan trọng, trong đêm xảy ra vụ án mạng sát hại hai nữ nhân viên ở Bưu cục Cầu Voi (Thủ Thừa, Long An). Vụ án mà Hồ Duy Hải đã bị kết án tử hình vì cho rằng Hải là thủ phạm - mà gia đình HDH đang kêu oan và các luật sư, trong đó có tôi, đề nghị giám đốc thẩm.
NỘI DUNG ĐƠN TỐ GIÁC 
I. Nhiều bài báo phản ánh Nguyễn Văn Nghị có mặt tại Bưu điện Cầu Voi tối 13/1/2008 và có liên quan đến vụ giết người:
1. Tóm tắt vụ án:
2. Nội dung đăng trên báo chí về sự liên quan của Nguyễn Văn Nghị:
* Báo Thanh Niên:
* Báo Người Lao Động:
* Báo Pháp luật Việt Nam:

II. Kết luận chủ quan và sai lầm về thời gian gây án của Cơ quan điều tra tỉnh Long An:
1. Dấu hiệu “thức ăn đã nhuyễn” cho thấy hai nạn nhân phải bị giết sau 22 giờ đêm:
2. Máu của hai nạn nhân không thể chưa đông/ khô sau hơn 13 giờ kể từ thời điểm chết:
3. Tình tiết mới: Lúc 22h tầng 1 Bưu Điện còn đèn sáng với nhiều nghi vấn
4. Sự mâu thuẫn trong lời khai về thời điểm nghe tiếng kêu và thời điểm Vân mua trái cây chưa được làm rõ:

III. Phân tích về khả năng phạm tội của Nguyễn Văn Nghị 
1. Về ý thức chủ quan:
2. Những dấu hiệu khách quan:
2.1. Nguyễn Văn Nghị chắc chắn đã có mặt tại Bưu điện Cầu Voi.
2.2. Tình tiết Nghị có mặt tại quán cà phê lúc khoảng 20h10’ không/chưa đủ cơ sở để kết luận Nghị ngoại phạm.
2.3. Vì sao Nghị phải bỏ trốn?
2.4. Kết luận giám định về việc thức ăn đã tiêu hóa trong dạ dày hai nạn nhân và nhiều tình tiết khác cho thấy rõ khả năng hai nạn nhân đã bị sát hại vào khoảng từ 21h trở về sau.
2.5. Ánh đèn sáng trên lầu 1 Bưu điện vào lúc 22h đêm cho thấy ít nhất một trong hai nạn nhân đã ở trên lầu trong đêm hôm xảy ra án mạng.
2.6. Cửa đi lên lầu 1 bị khóa cho thấy có sự bất thường và khả năng có dấu vết tội phạm.
2.7. Dấu vân tay của ai?
2.8. Dấu dép trên mặt ghế
2.9. Các “vét bầm” ở chân nạn nhân Hồng
2.10. Ai đã mang mút xốp đến bưu điện Cầu Voi, phải chăng mút xốp dùng để gói “con dao còn mới tinh”?
2.11. Ai đã tắt đèn tại Bưu Cục trong đêm xảy ra vụ án?
2.12. Có đúng là Hồ Duy Hải đã đưa tiền cho Vân đi mua trái cây?

IV. Hàng loạt sai sót và vi phạm thể hiện dấu hiệu “chạy tội” cho Nguyễn Văn Nghị 
1. Việc có mặt ở quán cà phê lúc 20h10’ không phải là tình tiết ngoại phạm của Nguyễn Văn Nghị
2. Vì sao Nguyễn Văn Nghị không được đưa vào danh sách “nhân chứng” – kể cả trong trường hợp Hồ Duy Hải là hung thủ?
3. Vì sao không tiến hành đối chất, làm rõ thời gian gây án?
4. Vì sao toàn bộ thông tin có liên quan đến Nguyễn Văn Nghị đều bị rút khỏi hồ sơ vụ án?
5. Vì sao không tiến hành việc cho Nguyễn Văn Nghị nhận dạng hung thủ?
6. Vì sao không giám định vân tay của Nguyễn Văn Nghị?

V. Những tình tiết oan sai cơ bản của Hồ Duy Hải
1. Dấu vân tay thu giữ tại hiện trường không phải là của Hồ Duy Hải:
2. Không có ai nhận diện Hồ Duy Hải có mặt tại bưu điện Cầu Voi vào buổi tối xảy ra vụ án:
3. Qui kết giết người bằng dao, ghế nhưng không hề thu giữ được tang vật nào:
4. Chỉnh sửa lời khai, biên bản trái qui định, làm sai lệch hồ sơ vụ án:

VI. Kiến nghị:
1. Làm rõ tình tiết đêm 13/1/2008, sau khi rời khỏi quán cà phê (lúc khoảng 20h10) Nguyễn Văn Nghị đã làm gì? Ở đâu?
2. Làm rõ tình tiết ánh đèn sáng trên lầu 1 lúc 22h tối 13/1/2008. Ai đã lên lầu 1 và cắt điện tại Bưu điện Cầu Voi tối 13/1/2008?
3. Làm rõ thời gian chết của hai nạn nhân. Qua đó xác định chính xác thời gian gây án của hung thủ.
4. Tiến hành giám định vân tay đối với Nguyễn Văn Nghị so sánh với mẫu dấu vân tay của hung thủ thu giữ tại hiện trường.
5. Làm rõ lý do vì sao không triệu tập Nguyễn Văn Nghị làm nhân chứng và rút toàn bộ thông tin, lời khai của Nguyễn Văn Nghị ra khỏi hồ sơ vụ án.

...................
Qua thông tin từ gia đình Hồ Duy Hải, được biết Đơn tố giác đã đến tay Tòa án tỉnh Long An và Công an tỉnh Long An. Và mới đây nhất, ngày 10-6-2015, Thanh Tra công an tỉnh Long An đã chuyển đơn đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm công an tỉnh Long An.
Cá nhân tôi luôn mong mỏi và cho rằng vụ án Hồ Duy Hải cần được giám đốc thẩm, để bảo đảm sự công bằng, khách quan. Vì với nhiều sai sót trong tố tụng (mà chính lãnh đạo TANDTC và VKSNDTC đã thừa nhận) - thì việc vẫn quyết tử hình Hồ Duy Hải quả thật không thể khiến bất kỳ ai có thể an lòng được. 
Nhân đây, tôi bỗng nhớ lại vụ án dân sự của chính tác giả Lê Nguyễn Hương Trà trước đây (khoảng năm 2009). Đó là vụ kiện giữa ca sỹ Phương Thanh và tác giả Hương Trà - về một bài báo của Hương Trà trên blog Cô gái Đồ Long (đại ý là ca sỹ Phương Thanh cho rằng Hương Trà nói xấu mình).  Trong vụ án này, sau khi đã xử sơ thẩm, chỉ vì một lý do rất nhỏ nhoi là Tòa án quận Tân Bình khi xét xử sơ thẩm đã chưa thu án phí 50.000 đồng - mà bản án sơ thẩm đã bị hủy.  
Tức là chỉ có sai sót có 50.000 đồng, rất nhỏ, mà cũng đã có thể hủy án để khắc phục. Thế mà trong vụ án Hồ Duy Hải, sai sót nhiều và cũng nghiêm trọng hơn rất nhiều, lại liên quan đến tính mạng của cả một con người - mà Tòa và Viện vẫn một mực cho rằng chưa có căn cứ để hủy án (giám đốc thẩm) - thì quả là tôi không biết phải bình luận làm sao. 
........................
Hai tài liệu dưới đây do gia đình Hồ Duy Hải gửi cho tôi. 



 --------------//

   Vụ sát hại hai nữ nhân viên tại bưu điện Cầu Voi - Hồ Duy Hải có bị oan? -  Tử tội Hồ Duy Hải từng nắn nót làm đơn đề nghị gia đình không thuê luật sư cho mình & Biên bản xác nhận việc mua cái thớt ở chợ về làm tang vật,  Hoãn thi hành án Hồ Duy Hải - xúc động tình người, xin cám ơn!Tòa án tỉnh Long An họp báo vụ án tử tù Hồ Duy Hải: còn nhiều vấn đề cần đào sâu làm rõ,  Thông tin vụ án Hồ Duy Hải trên báo An Ninh Thủ Đô,   Diễn biến vụ án Hồ Duy Hải bị kết tội giết hại 2 nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi,   Danh mục những bài báo về vụ án Hồ Duy Hải,   Hồ Duy Hải có kêu oan hay không? Vụ án Hồ Duy Hải: trong đêm xảy ra vụ sát hại kinh hoàng nhiều thanh niên có mặt tại bưu điện Cầu Voi?   Hoãn thi hành án tử tù Hồ Duy Hải: Người trong cuộc nói gì?Văn phòng Chính Phủ gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét vụ Hồ Duy HảiLật lại vụ án giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi: Tuyên án tử hình dễ thế sao?  , Đơn đề nghị giám đốc thẩm, kêu oan cho tử tù Hồ Duy Hải Từ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn nhìn qua vụ án giết hai nữ nhân viên ở bưu điện Cầu Voi ,  Bản án phúc thẩmBản án sơ thẩmCáo trạng  Tử tội Hồ Duy Hải nắn nót làm đơn đề nghị gia đình không thuê luật sư cho mình & Biên bản xác nhận việc mua cái thớt ở chợ về làm tang vậtQuan điểm kết tội và ý kiến tranh luận của đại diện VKS tại phiên tòa phúc thẩm - vụ án Hồ Duy Hải, Hồ Duy Hải đã nói những gì tại phiên tòa phúc thẩm?Bốn người thuộc cơ quan tiến hành tố tụng tham gia vụ án Hồ Duy Hải đã bị đột tử (1/2015)Buồn vui chuyện gia đình thăm gặp tử tội Hồ Duy Hải (3/2015)Đại biểu QH Lê Thị Nga: Kết tội Hồ Duy Hải chủ yếu dựa trên chính lời khai nhận tội của Hải, Cáo trạng có những suy diễn ... chết người (3/2015)Kiến nghị xem xét thận trọng vụ án Hồ Duy Hải (3/2015)Đoàn giám sát UBTVQH kiến nghị giải quyết dứt điểm vụ Hồ Duy Hải (4/2015)Vụ án Hồ Duy Hải: liệu có thực sự "đến đây là hết rồi, không còn cách nào khác"? (4/2015)Vụ án Hồ Duy Hải: phải có lãnh đạo cao cấp nhóm "tứ trụ" "tác động" thì mới có hy vọng? (4/2015)Ủy ban thường vụ Quốc Hội: "Không có căn cứ bãi tội cho Hồ Duy Hải" (6/2015)
THP
-------------

24 nhận xét:

  1. "Tang vật" mà... mua mới ở chợ thì rõ ráng là bao che cho thủ phạm thật sự rồi!
    Thằng chó chết! Mày ra đây nhận tội đi! Không thì 2 oan hồn nữ cũng đeo bám giết mày cho bằng được!

    Trả lờiXóa
  2. Những phát biểu của ông Trương Hòa Bình tại Quốc hội về vụ Hồ Duy Hải cho thấy ông không có nghiệp vụ, nhưng võ đoán. Những con người này thực chất là kẻ cơ hội từng bước nhảy lên những nấc thang quyền lực cao hơn. Thật nguy hiểm cho người dân oan khi số mạng họ bị giao cho những con người này. Chính những cái sai do LS Phong đưa ra, các ông không thể phủ nhận. Ấy vậy mà vẫn nói xử đúng thì lạ thật. Hệ quả của tiếng nói quyền lực phát ra từ ông Trương Hòa Bình là một mạng người dân oan sắp xa rời trần thế. Ôi, quan trí của ta cao hay thấp?

    Trả lờiXóa
  3. Gần đây nhất có thông tin : kẻ giết người không phải Hồ Duy Hải mà là Cháu của Pct Nước Trương Mỷ Hoa & Củng là cháu cật ruột với CT Nước Trương Tấn Sang ? Nhân dân cả nước đang phẩn nộ nên cũng cần làm rỏ - Mong các bạn cho biết thêm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có lửa sao có khói? Phải không.

      Xóa
    2. Dzớ, thân phận của công dzân Nguyễn Văn Nghị này ra sao, có ai biết không cho cả buôn làng nghe với? Cám ơn.

      Xóa
  4. Ông chánh án họ Trương có ngủ ngon không sau những lời phát biểu mang tính phát xít của ông tại Quốc hội. Quốc hội là của dân, không phải của nhà ông, ông là một đại biểu, nhưng là đại biểu đặc biệt vì ông nắm cán cân công lý mà dân trao cho ông. Vì thế đừng vì bênh phe cánh mà ông lạm quyền, biết sai không sửa mà quyết tử hình cho được Hồ Duy Hải thì ông đã mắc tội lớn trước trời đất. Đảng chưa nhìn ra cái sai trong phát biểu của ông, nhưng dân thì đã biết hết. Dân trí bây giờ không thấp như cái ông đại biể bố láo mấy hôm trước phát biểu đâu. Mà ngược lại, "quan trí" của ta hiện giờ quá thấp. phát biểu trước Quốc hội mà loanh quanh, túng túng như gà mắc tóc về một vụ án cụ thể thì rõ ràng là trí tuệ quá cùn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn ta cùng họ với Truong Mẽo Huê...

      Xóa
  5. Vụ này có bàn tay của Mafia rồi. Thấy sợ quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzụ này mà ở Ả Rập là Tà guyền chết tươi với dân!

      Xóa
  6. Có rất nhiều điều sai trái trong vụ án này ! - điều tra và xét xử lại là đúng thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuê 1 thẩm phán Bắc Âu, may ra...

      Xóa
  7. Hở đuôi!
    Cám ơn Ls Trần Hồng Phong. Thông tin của Ls rất có ích, đáng suy ngâm về nền tư pháp Việt Nam; đặc biệt với các kiểm sát viên và thẩm phán.Họ càng cố biện hô và to tiếng (trong Quốc hội) càng chứng tỏ cả hệ thống làm sai, nhưng cố cãi chày, cãi cối để phủi trách nhiệm và tội đồ ắc thú của họ. Thế là lòi cái đuôi Con chưa thành Người của các vị quan Tòa (cả cao và thấp) trong vụ án Hồ Duy Hải này.
    Điều đó nói lên trình độ chuyên môn, đạo lý làm người và chắc rằng họ là những Con chưa thành Người. Buồn thật, sản phẩm giáo dục Việt ta như rứa đó. Đào tạo những con trẻ (trong, tráng) ra sản phẩm ác thú, hành động theo bẳn năng Con không phải Người.
    Tại sao họ cũng là những con người mà không có tâm đức, nhân nghĩa, nhắm mắt làm liều. Tin rằng các thẩm phán, kiểm sát viên, hội thẩm nhân dân trong Hội đồng xứt xử tử hình Hồ Duy Hải (sơ thẩm, phúc thẩm) đến giờ tâm không yên và thần hoảng loạn. Các bác cứ ngẫm xem, những kẻ này sẽ bị quả báo nay mai.!
    Các bác chú ý quan sát, hàng ngày mấy quan tòa (thẩm phán, kiểm sát viên) đang lo! Đang sợ. Mất chức và mất mạng đến nơi! Oan hồn và năng lượng oán dận cả hàng chục triệu Người có lương tâm và trách nhiệm với Hồ Duy Hải mà! Hãy tin như dzây!

    Trả lờiXóa
  8. Theo Báo cáo Nhân quyền hàng năm (2014) của Cộng đồng chung Âu châu thì các nước ASEAN vi phạm khá nặng nề, kể cả Singapore. Không khó hiểu khi Lý Quang Diệu 1 thời đã "đi lại" với csVN.

    Trả lờiXóa
  9. Một người dân bình thường ,làm nghề bình thường như bán rau,bán cải cũng thấy ngay không cần suy nghĩ là Hồ duy Hải bị oan sai !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không quá đơn giản như vậy.
      Các phóng viên phải thực nghiệm mới chứng tỏ Hải không thể giết người!

      Xóa
    2. Không cần phải thực nghiệm gì cả. Chỉ cần đặt câu hỏi: "Nếu Hồ duy Hải là thủ phạm thì dấu tay tại hiện trường là của ai?" thì cũng thấy mấy thằng quan tòa Long An giả ngu để kết án.
      Những người bán rau, bán cải ngoài chợ ai cũng cho rằng không thể kết án Hải khi câu hỏi trên chưa được giải đáp thỏa đáng. Họ còn đồn rằng Hải là người thế mạng cho con cháu của ai đó bự lắm.

      Xóa
    3. Các phóng viên báo Tuổi Trẻ Và Đời Sống cùng các luật sư đã thực nghiêm và kết luận "Hải phải chạy xe Dream với tốc độ... 150km/g mới hợp với thời gian đủ để giết người".

      Xóa
  10. Người cầm cán cân công lý mà thủ đoạn, nham hiểm, ngu dốt, bè cánh thì người dân tìm đâu ra công lý? Nghe phát biểu của ông chánh án tòa tối cao của nước CHXHCNVN mà buồn thúi ruột. Người xưa có câu "hậu sinh khả úy" để chỉ những người sinh sau giỏi hơn các bậc tiền bối. Câu này không áp dụng cho ông đứng đầu pháp quan thời nay của nước ta được. Nên người ta nói ông ta là "hậu sinh khả ố".

    Trả lờiXóa
  11. Nói thêm!
    Nội dung bài viết trên, Ls Trần Hồng Phong có ghi: "....được biết Đơn tố giác đã đến tay Tòa án tỉnh Long An và Công an tỉnh Long An. Và mới đây nhất, ngày 10-6-2015, Thanh Tra công an tỉnh Long An đã chuyển đơn đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm công an tỉnh Long An" (hết trích). Thế là đã rõ về "sự quái lạ" và "thái độ man rợ" của Lãnh đạo công an và Thanh tra công an tỉnh Long An trong vụ án này..
    Thứ nhất, nội dung đơn tố giác tội phạm của gia đình Hồ Duy Hải gửi cho lãnh đạo công an tỉnh Long An để xem xét việc điều tra của cơ quan điều tra công an tỉnh đã để lọt tội phạm (Nguyễn Văn Nghị) và kết luật oan sai đối với Hồ Duy Hải (đây thuộc loại tin mật). Nếu thật nghiêm túc và có trách nhiệm với tinh mạng con người, thì lãnh đạo công an tỉnh Long ân phải lập Tổ thanh tra đặc biệt (vì án tử hình) để xem xét và điều tra việc làm của Cơ quan điều tra công an tỉnh trong vụ án ngày 13/1/2008 có để lọt tội phạm (Nguyễn Văn Nghị) và kết tội oan sai đối với Hồ Duy Hải hay không.? Nhưng qua sự việc trên, đủ thấy Lãnh đạo công an tỉnh Long An là những Con chưa thành Người núp bóng công bộc của dân nhưng thiếu lương tâm, vô cảm, vô tình, không có trách nhiệm với sinh mạng người dân và không có nhân tính làm người. Các cụ cứ quan sát và ngẫm xem, chức đúng!
    Thứ hai, Người đứng đầu cơ quan Thanh tra công an tỉnh Long An đã không thực thi chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn qui định tại Luật Thanh tra. Việc gia đình Hồ Duy Hải gửi đơn tố giác cơ quan điều tra công an tỉnh trong vụ án giết hai nhân viên Bưu Điện ở Cầu Voi khi điều tra (cố tình) đã để lọt nghi phạm (Nguyễn Văn Nghị) và bắt giam, bức cung, nhục hình Hồ Duy Hải phải nhận tội thay cho kẻ giết hai cô gái là loại đơn tố cáo, cần bảo mật (nội dung, sinh mạng) đối với người tố cáo. Thế mà các ngài lãnh đạo Thanh tra công an tỉnh Long An lại thản nhiên chuyển Đơn của gia đình Hồ Duy Hải sang cho Phòng cảnh sát điều tra công an tỉnh Long An xem xét và giải quyết thì không khác gì đẩy cả gia đình Hồ Duy Hải đến chỗ chết. Thanh tra công an tỉnh Long An làm một việc vi phạm luật thanh tra, phi lý, vô đạo đức và thiếu trách nhiệm. Ăn lương của tiền thuế nhân dân bằng phí phạm!
    Thứ ba, qua việc làm lòng vòng, chạy quanh, đủ thấy lãnh đạo công an tỉnh và cơ quan công an điều tra tỉnh Long An thực thi công vụ có nhiều sai phạm nên cố tình lẩn tránh sự thây công lý. Hãy dũng cảm nhận ra lỗi lầm sai phạm mà sửa chữa may ra Trời đất, Quỉ thần và nhân dân còn tha cho con cháu; nếu không sẽ lụi bại tất cả những ai ngồi trong Hội đồng xét xử và kết tội tử hình đối với Hồ Duy Hải.
    Các vị hãy cứ đợi xem!
    .

    Trả lờiXóa
  12. Vụ này cả thế giới biết rồi! csVN khó làm bậy!

    Trả lờiXóa
  13. Hồ Duy Hải cũng bị đánh đập, tra tấn tàn nhẫn như Nguyễn Thanh Chấn thôi, CAVN...ác nhất TG, thà nhận tội rồi chết cũng được còn hơn liên tục bị tra tấn dã man! Nếu có "Quyền im lặng", Hồ Duy Hải chưa chắc đã bị án tử hình...

    Trả lờiXóa
  14. Thôi rồi Hồ Duy Hải ơi !.
    Nếu đúng: Hải là người giết người như án đã tuyên. Thì hy vọng dù rất nhỏ Hải còn được sống nhờ ơn đức như núi Thái sơn của CT Nước.
    Nếu sai: Hải là người không giết người như án đã tuyên. Thì Hải sẽ phải thi hành Bản án đã tuyên - Bản án CHẾ ĐỘ (!).

    Trả lờiXóa
  15. Đọc từ chính thông tin "chín thốn" được biết rằng ngày xưa các phái đoàn Mỹ "xâm lược" qua thăm các nhà tù mà VNCH nhốt tù cộng sản để "bảo đảm rằng chính quyền Ngụy không được đối xử tàn ác với tù nhân chính trị (VC)".
    Nay chẳng thấy tên Trung Cộng nào qua răn đe cai ngục VC thế nhỉ?
    Tuyên Ráo nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  16. Có,các cố vấn Trung Cộng có đên VN và có chỉ thị cho các cai tù csVN như sau :'Giết,giét nữa bàn tay không phút nghỉ... cho núi rừng,biển đảo sớm về ta ..xong việc rồi,ta thưởng bay xương cá...gặm đi,gặm đi bay là chút tình hữu nghị ...4 tốt,16 vàng là đó...hiểu chưa tình đồng chí bất diệt..."





    '

    Trả lờiXóa