Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Đảng viên Trung Quốc đặt niềm tin vào đâu?

Biểu diễn Pháp luân công ở Đài Loan
Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kể từ khi kiến lập chính quyền đã chủ trương tuyên truyền thuyết vô thần từ học thuyết Mác – Lê Nin. Mặc dù vậy, truyền thông trong và ngoài Trung Quốc đại lục cho thấy, ngày càng có nhiều đảng viên giữ chức vụ cao cấp tìm đến những vị thầy tâm linh để xin lời khuyên. Điển hình là cựu Bộ trưởng Công an và là Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp Luật Chu Vĩnh Khang.
Chu Vĩnh Khang vừa chống mê tín, vừa là kẻ cuồng tín
Ông Chu Vĩnh Khang là một kiểu mẫu “đàn em” của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân. Trong thời gian giữ chức Bí thư Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên, để lấy lòng ông Giang Trạch Dân, ông Chu Vĩnh Khang đã ra sức tiến hành cuộc đàn áp Pháp Luân Công – một môn khí công cổ truyền nâng cao sức khỏe ở Trung Quốc. Nhờ việc này mà ông được thăng quan tiến chức một cách nhanh chóng.
Để lấy cớ đàn áp môn khí công này, Chu Vĩnh Khang đã vu cho Pháp Luân Công nhiều tội danh, trong đó có việc chụp mũ “làm mê tín”. Nhờ đó Chu Vĩnh Khang một bước nhảy thẳng lên làm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Chính trị và Pháp luật và Bộ trưởng Bộ Công an mà không có bất cứ một kinh nghiệm nào trước đó trong lĩnh vực an ninh.
Dưới sự điều hành của ông Chu, Ủy ban Chính trị và Pháp luật trở thành công cụ để đàn áp Pháp Luân Công, hàng trăm ngàn học viên bị bắt giam phi pháp vì họ không từ bỏ niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn (là nguyên tắc thực hành đề cao phẩm hạnh đạo đức của môn tập này). Dưới thời ông Chu Vĩnh Khang nắm quyền, thống kê được cho thấy 3.731 người bị tra tấn đến chết hoặc bị mổ cắp nội tạng khi còn sống, nhưng con số chưa thông kê được ước tính còn lớn hơn hàng chục lần.
Bất chấp việc Pháp Luân Công đến nay đã phổ truyền đến 114 quốc gia, vùng lãnh thổ và nhận hơn 3000 giải thưởng và bằng khen từ Chính phủ và tổ chức khắp nơi trên thế giới vì lợi ích sức khỏe và tiến bộ xã hội, nhưng Trung Quốc vẫn phong tỏa và kiểm soát các thông tin này một cách chặt chẽ nhằm che dấu người dân và dễ bề đàn áp.

<Một điều nghịch lý là dù ông Chu Vĩnh Khang một mặt đàn áp tín ngưỡng, xem đó là “mê tín”, nhưng một mặt ông ta lại nằm trong số những kẻ cuồng tín nhất>.
Ông Chu có một thầy khí công phong thủy riêng là Tào Vĩnh Chính và đặt hết niềm tin vào ông thầy này. Ông Tào Vĩnh Chính được truyền thông Trung Quốc xác định là một nhà tiên tri thần bí và chuyên gia về khí công.
Theo lời đồn đại từ các quan chức cao cấp kết thân với ông Tào Vĩnh Chính, thì ông này có năng lực siêu phàm, dự đoán chính xác tương lai, ông ta cho rằng mình có năng lực này từ khi học lớp 3.
Ông Chu Vĩnh Khang tin ông thầy này đến nỗi thậm chí giao 6 tài liệu mật cho ông ta khiến cho bản thân mình bị kết tội cố tình làm lộ bí mật nhà nước.
<Theo báo Xinhua, chính ông Tào Vĩnh Chính lại là người cung cấp lời khai chống lại ông Chu trong phiên tòa xử kín ngày 22/5>.
           Ông Tào Vĩnh Chính quen biết nhiều quan chức cấp cao khác, ông ta tuyên bố đã gặp hơn 600 quan chức chính phủ, ông ta cũng từng khoe rằng tất cả những ai nằm trong danh sách giàu nhất thế giới theo bình chọn của Forbes cũng không thể giàu bằng ông ta.
           Có thể thấy rằng các quan chức ĐCSTQ một mặt vẫn rao giảng học thuyết vô thần, bài trừ “mê tín”, nhưng một mặt khác chính bản thân họ cũng tham gia những hoạt động mà đảng coi là mê tín.
Vậy thế nào là mê tín và thế nào là tín ngưỡng chân chính?
Chính tín, niềm tin chân chính, là khái niệm được nhắc đến trong đạo đức truyền thống hay các tôn giáo truyền thống, là thể hiện của niềm tin vững chắc vào cái Thiện, là tiền đề cơ bản của đạo đức.
Người phương Tây tin vào Chúa và là làm theo những điều răn dạy của Chúa.
Người phương Đông tin vào Thiện, cho rằng “nhân chi sơ tính bản thiện”, ấy là luôn dùng Thiện tâm nhận thức vấn đề, dùng Thiện giải để xử lý các việc.
Pháp Luân Công hướng con người đến Chân-Thiện-Nhẫn, khuyên con người hãy tin vào Chân-Thiện-Nhẫn, ấy cũng là tái hiện và trùng tân củng cố chính tín trong lòng con người.

<Trong xã hội nhân loại, nơi mà thiện-ác đồng thời tồn tại, thì đức tin ấy, “chính tín” ấy chính là điều kiện tiên quyết để người ta có được thăng hoa về tâm linh, ức chế cái ác, và tuyên dương cái thiện, duy trì đạo đức>.
Chính tín là cần thiết cho nhân loại. Lịch sử khắp hoàn cầu đều cho thấy những thời mà dân tộc nào được sống tốt đẹp nhất, văn minh phát triển nhất, phong phú nhất, thì đều là những thời mà chính tín được thịnh hành nhất. Tất nhiên, khái niệm một người văn minh không phải ở chỗ người ấy có bao nhiêu tiền hay địa vị hoặc học vấn cao, mà là ở chỗ phẩm chất tử tế của người đó thế nào. Một xã hội có nhiều của cải vật chất, nhưng tệ nạn khắp nơi, thì có lẽ không nên được hiểu là một xã hội văn minh.
Nhưng bên cạnh chính tín thì còn có những “niềm tin” khác. Mặc dù cũng được dùng từ “tín” nhưng thực ra ý nghĩa khác xa.
Tin vào quyền lực và tiền bạc, cái đó không phải chính tín.
Quan chức đi coi bói xem phong thuỷ, cái đó không phải chính tín.
Thương gia thờ cúng để cầu tài, cái đó không phải chính tín.
Tẩy não, cưỡng ép bắt người ta phải tin vào học thuyết vô thần, cái đó không phải chính tín.
Có lẽ nên gọi chúng là mê tín.
Ngọn Hải Đăng/(Đại Kỷ Nguyên VN)
-------------

21 nhận xét:

  1. Đảng viên TQ cũng như đảng viên VN thôi, những tụi quan chức CS ăn trên ngồi trốc ngoài mặt thì hô hào cộng sản vô thần, chỉ theo chủ nghĩa Mác Lê thôi, chuyên chính vô sản.
    Còn trong bụng, trong nhà thì thờ thần tài, thờ đủ thứ bùa linh tinh để mưu cầu chức vụ và quyền lợi.
    Bọn đảng viên chức quyền này làm gì có niềm tin CS, chúng chỉ có niềm tin vào thần thánh.
    Cứ xem anh 3X cho xây chùa Bái Đính là biết.

    Còn tần lớp đang viên thường của CSTQ và CSVN thì đang bị khủng hoảng niềm tin, không biết có chủ nghĩa XH hay CS thật không? Không biết nước mình sẽ đi về đâu.

    Niềm tin vào đảng của những đảng viên này suy giảm nhiều so trước đây, có 4 lý do:
    1. Đảng chưa coi trọng luật pháp, chưa coi trọng kỷ cương phép nước: Không đặt luật pháp là tối thượng nên đã để dẫn đến tham nhũng, lãng phí, suy thoái đạo đức lối sống của cán bộ- đảng viên ngày càng nhiều, càng phức tạp và diễn ra trên diện rộng. Không coi luật pháp là tối thượng nên đường hướng giải quyết cũng không quyết liệt. Vị lãnh đạo đảng nào cũng nói nhiều, cũng tỏ vẻ xót xa nhưng khi bập vào thực tế thì lại cả nể, vuốt ve.
    2. Đảng không làm rõ cơ sở lý luận của mình để dẫn dắt dân tộc

    Ông Nguyễn Phú Trọng nói: “Xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”
    3. Đảng mất phương hướng trong công tác tuyên truyền bảo vệ đất nước:

    Đảng viên mất niềm tin vào đảng vì những lời nói và thái độ thần phục Trung Quốc, trong khi đó lòng dân thì ngùn ngụt căm hờn trước dã tâm bành trướng của chúng.
    4. Đảng viên bỏ đảng là biểu hiện của mất niềm tin

    Các ông Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng, bác sĩ Nguyễn Đắc Diên, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Chí Đức là những đảng viên, có người là cán bộ lãnh đạo, đã lớn tuổi, nhiều người 70 tuổi... mà vẫn bỏ đảng. Đảng viên trẻ Nguyễn Chí Đức xin ra khỏi đảng đã nhận xét về đảng cộng sản: Bản thân những người mới vào đảng ai cũng đầy nhiệt huyết, thông minh, có chí khí; nhưng vào tổ chức này nó làm cho người ta phải nói dối, rồi phải luồn cúi; nhất là trong xã hội bây giờ muốn lên chức trưởng, phó phòng phải biết nịnh bợ rồi phải biết ‘thượng đội, hạ đạp’, phải biết dùng tiền để lên chức cao hơn. Đó là cấp thấp nhất, cấp càng cao thì tha hóa càng cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May phúc cho dân Việt nếu ĐCSVN sụp đổ trước TQ, còn nếu chờ đến khi TQ sụp đổ rồi, VN sẽ sụp đổ theo thì nhân dân VN sẽ hứng chịu nhiều tai họa đến từ TQ

      Xóa
  2. Bất kể vẻ bề ngoài ra sao, hệ thống chính trị của Trung Quốc cũng đang bị phá vỡ nghiêm trọng, và không ai biết rõ hơn chính bản thân đảng cộng sản. Người lãnh đạo mạnh mẽ của Trung Quốc, Tập Cận Bình, hy vọng rằng việc đàn áp giới bất đồng chính kiến và tham nhũng sẽ củng cố sự cai trị của đảng. Ông kiên định trong việc tránh trở thành Mikhail Gorbachev của Trung Quốc, chủ trì sự sụp đổ của đảng. Nhưng thay vì trở thành phản đề của ông Gorbachev, ông Tập cũng rất có thể đẩy gió lên theo hướng tương tự, và dẫn tới cùng kết cục. Sự chuyên chế của ông làm trầm trọng thêm hệ thống và xã hội Trung Quốc – và mang quốc gia này tới gần hơn điểm tới hạn.

    Trả lờiXóa
  3. Chế độ cộng sản ở Trung Quốc hẳn sẽ không kết thúc lặng lẽ. Một sự kiện duy nhất nào đó sẽ không có khả năng kích hoạt sự sụp đổ trong hoà bình của chế độ. Sự băng hà của nó có lẽ sẽ được kéo dài, hỗn độn và bạo lực.

    Trả lờiXóa
  4. Mặc dù Đảng Cộng sản Trung Quốc công khai sùng bái chủ nghĩa vô thần, Đảng này vẫn luôn luôn thừa thuận sự hiện diện của 5 tôn giáo trên toàn quốc. Tuy vậy, sự thừa nhận này cũng chỉ là một vận dụng nhằm nâng đỡ cho sự cai trị của Đảng lên người dân Trung Quốc. Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhắc lại quan điểm này tại một cuộc họp chính trị vào ngày 21 tháng 5, cho rằng tôn giáo đáng lẽ phải được vận dụng để hướng dẫn trái tim và khối óc của công chúng đi theo học thuyết của ĐCSTQ.
    Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính phủ đang tỏ ra quan ngại khi các quan chức cộng sản ngày càng gia tăng sự tín ngưỡng của mình vào các tôn giáo. Trong khi ĐCSTQ miễn cưỡng chấp nhận sự tồn tại của các tôn giáo, thì các quan chức vẫn phải bị cấm tín ngưỡng. Tội phạm kinh tế là nguyên nhân chính để xác định tội danh “vi phạm kỷ luật”, thuật ngữ này đã được áp dụng rộng rãi cho các quan chức tham nhũng khi phải đối mặt với sự điều tra và phế truất. Nhưng cái nhãn “mê tín” cũng là căn cứ để buộc tội các quan chức nhằm làm trong sạch hàng ngũ của Đảng.

    Trả lờiXóa
  5. Đã có trong đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khi chủ nghĩa Cộng Sản sụp đổ trong khối Đông Âu, người Mỹ cũng dự đoán kết thúc của nó sẽ ở Trung Quốc. Sau đó, họ dự đoán rằng sự sụp đổ quyền lực của Bắc Kinh, sẽ dẫn đến sự tan rã thành 6-7 nước cộng hòa độc lập, giống như trường hợp khi Liên Xô tan vỡ. Hôm nay người ta không biết các dự báo có giá trị bao nhiêu, nhưng chúng ta phải coi chừng: ngày nay, Trung Quốc dưới sự cai trị của Đảng Cộng Sản đã trở thành đối thủ mạnh mẽ nhất đối với quyền bá chủ thế giới của Mỹ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì phải xẩy ra nó sẽ xẩy ra thôi bác ạ. Bọn chúng nó càng hung hăng với bên ngoài, chứng tỏ chúng đang càng bất ổn ở bên trong. Nếu nhà nước TQ mạnh thật, nếu chủ nghĩa CS tốt đẹp thật, thì những kẻ giầu có không bỏ đất nước ra đi nhiều như hiện nay và sẽ không việc gì Tập Cận Bình phải cử kẻ thân tín nhất của hắn sang Mỹ để làm cái công việc "đuều tra" "truy lùng" những phần tử chống đảng đã đào tẩu và đang ẩn náu trên đất Mỹ.
      Rất tiếc, chuyến đi không thành ( chắc do Mỹ không cho phép? ) nên anh Tập mới "bẽ bàng" như ông Bùi Tín đã viết?

      Xóa
    2. Nợ công của Trung Cộng đang ở mức kinh khủng lắm! Nặc danh20:22 Ngày 19 tháng 06 năm 2015 biết không? Nên họ điên loạn quậy phá ở Biển Đông.

      Xóa
  6. Theo tôi,có lẽ,90% quan chức cấp tỉnh ở VN khi chọn lái xe đều xem tuổi tài xế đó có hợp với mình không

    Trả lờiXóa
  7. Khi đã mất niềm tin về cái gì đó thì người ta chắc chắn sẽ tìm đến tín ngưỡng và niềm tin khác. Việc các quan chức VN hay TQ tìm đến tín ngưỡng mới, niềm tin mới chứng tỏ họ đã mất niềm tin vào những thứ họ đang theo đuổi. Càng ngày càng nhiều các quan chức từ cao đến thấp đi lễ chùa, giải hạn, cầu tài, cầu lộc, xin ấn ...đã nói lên sự khủng khoảng niềm tin một cách trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  8. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn luôn xứng đáng là tinh hoa của dân tộc Trung Hoa
    Lãnh đạo Đảng Cộng sản VN họ không được như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Trương Minh Tịnhlúc 22:12 19 tháng 6, 2015

    Cái đau đớn là thấy bên Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công,bên VN cũng đàn áp Pháp Luân Công luôn,mà không hiểu gì cả. Thế không phải tay sai thì là gì ?

    Trả lờiXóa
  10. Lâu lâu mới trở lại trang bác Bồng trang của Bác vẫn bình dị sâu lắng như xưa!!!
    NV

    Trả lờiXóa
  11. Những năm gần đây, khoảng 200.000.000 đảng đoàn viên cộng sản TQ đã "rời khỏi hàng ngũ"...

    Trả lờiXóa
  12. Thủ đoạn tàn ác, gian dối của những người cộng sản quyền chức con cái họ đều biết cả. Họ chính là những tấm gương ác quỷ cho con cái họ noi theo, làm theo.
    Xã hội dân chủ con người có quyền và dám nói thật tất cả nên đã bắt buộc mọi người phải sống theo luật pháp và tôn trọng sự thật.
    Xã hội đảng trị cộng sản thì luôn dối trá, trên lừa dưới, dưới lừa trên, đảng luôn ở trên nhân dân và luật pháp thì làm sao mà xây dựng được con người.

    Một đất nước văn minh thì ngoài tổ chức xã hội khoa học ra, có luật pháp đúng đắn ổn định rõ ràng, có đường lối chính trị, kinh tế đúng đắn thì nhân dân còn tôn thờ các tôn giáo có như vậy thì lòng người mới bình an nhân ái, con người mới phát triển toàn diện được. Xã hội như thế mới xây dựng được con người và phát triển thịnh vượng không ngừng.

    Trả lờiXóa
  13. Chua ghe gom bang Lien Xo truoc day dau, Lien Xo tung can thiep va truc tiep dua quan vao nheu diem nong tren the gioi
    Bac 20:22 cu yen tam, no cang phat xit thi My cang nhieu dong minh

    Trả lờiXóa
  14. Chua noi chuyen la dong minh cua My. Chi viec VN tro thanh mot nuoc dan chu thuc su da la mot don choang vang doi voi Trung cong roi
    Luc do no lo chuyen nha no con vo ca mat (do hieu ung dan chu lan truyen )
    Tiec rang ta khong su dung duoc vu khi nay do bon cam quyen tham lam bao thu

    Trả lờiXóa
  15. Cách đây hơn một năm, với bệnh tật đầy người tôi đã tuyệt vọng và chỉ nghĩ đến cái chết. Thế rồi một người bạn mách tôi: Chị hãy tập Pháp Luân Công xem sao. Tôi tò mò tìm người, tìm sách để học và phép mầu đã đến với tôi ngay lập tức. Chỉ sau thời gian ngắn tôi đã thành con người khác hẳn, bệnh tật biến đâu hết. Thế nhưng có cậu cháu đến nhắc: Cô đừng tập cái này, phản động đấy. Bên Trung Quốc người ta cấm và đàn áp dữ lắm. Bên ta cũng không được phép đâu. Tôi ngớ người ra. Sao tập cho khỏe thế này mà lại là phản động là sao. Và tôi chợt nhớ ra nhiều lần thấy công an lượn quanh chỗ nhóm PLC tập luyện.Đến hỏi ở đây có sinh viên, thanh niên nào không v.v...Có người còn bị gọi lên công an ký cam kết này nọ. Nhiều hôm có kẻ ném phân vào chỗ tập. Tôi chịu không hiểu sao Đảng lại sợ Pháp Luân Công. Nếu bố mẹ ông Trần Đại Quang, Tô Huy Rúa...mà bệnh tật đầy người thì hãy bào họ đi tập PLC với chúng tôi xem kết quả thế nào, có thấy ai bàn chính chị, chính em gì không. Tin rằng họ sẽ về chỉ vào mặt lũ con mà chửi: Đồ ngu! Thuốc tiền tỷ mày mua cho tao chẳng ích gì, nay tao tập PLC mớivài tháng là hết bệnh mà mày tính cấm đoán, đần áp là sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc chữa bệnh bằng thuốc (Đông và Tây) chỉ là tương đối. Chữa bệnh bằng tinh thần rất quan trọng. Như tôi không uống thuốc đã 30 năm nay, và cảm thấy khỏe 1 cách tự nhiên.
      Dạo này rộ lên chuyện lo lắng đi "khám sức khỏe định kỳ" mỗi lần tốn mấy triệu, sau đó là nhận thông báo rằng ta bị nguy cơ nhiễm đủ thứ bệnh. Có bà còn "hiệu nghiệm" bằng cách bệnh phát ra thật và được lên báo mục "Tin buồn".
      Nên biết rằng, cơ thể ta có thể tự trị bệnh, và ta giúp nó bằng liệu pháp tinh thần, cũng như sự vận động tích cực.

      Xóa
  16. Còn thua xa "ngoại cảm" của nhà mình nhé.

    Trả lờiXóa