Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Ai nảy lửa? Nảy lửa cỡ nào?

Chủ tịch nước: 'Đã đàm phán nảy lửa 
về chủ quyền Biển Đông'
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 và 3. Ảnh: H.C
Trước ý kiến cử tri cho rằng Quốc hội "chưa phản ứng đủ liều" về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Việt Nam không chỉ có phản đối mà còn đàm phán nảy lửa với Trung Quốc.
Ngày 29/6, tại buổi tiếp xúc của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM với cử tri, ông Nguyễn Việt Hùng (quận 1) nêu, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định bằng mọi giá phải giữ được chủ quyền biển đảo. Tuy nhiên, những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông đang ảnh hưởng trực tiếp đến ngư dân đánh bắt hàng ngày trên vùng biển thuộc Hoàng Sa và Trường Sa.
"Ngư dân phải vay ngân hàng để đóng tàu nhưng ra đó bị Trung Quốc làm hỏng tàu. Đảng và Nhà nước ta có chính sách hỗ trợ bà con ngư dân ra sao?", cử tri Hùng đặt câu hỏi.
Cùng quan tâm vấn đề biển đảo, cử tri Hoàng Xuân Dương (quận 3) cho rằng, hai năm qua Trung Quốc liên tục xâm phạm chủ quyền nước ta. "Những nước ít liên quan hoặc không liên quan đã lên tiếng phản đối, còn ra hẳn Nghị quyết. Trong khi đó, Quốc hội Việt Nam là cơ quan đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của dân mà vẫn chần chừ. Tại sao như vậy?", ông Dương đặt câu hỏi.
Đồng tình, cử tri Nguyễn Hoài Nam (quận 1) cho rằng hành vi san lấp và xây đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc hết sức nguy hiểm, đề nghị Quốc hội phải ra nghị quyết về Biển Đông vào kỳ họp tới.
Trao đổi với các cử tri, Chủ tịch nước chia sẻ, bà con chưa hài lòng rằng Quốc hội phản ứng chưa đủ liều là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Việt Nam không phải chỉ phản đối mà còn đàm phán nảy lửa với Trung Quốc về chủ quyền ở Biển Đông. "Song phương, đa phương cũng làm rất dữ. Lãnh đạo cấp cao cũng tham gia, không phải đơn giản chỉ là anh phát ngôn hàm vụ trưởng phát biểu thôi đâu, mà cả hệ thống chính trị cùng làm việc", Chủ tịch nước nói.
Theo Chủ tịch nước, việc hỗ trợ ngư dân Trung ương đã làm từ lâu, chăm lo đời sống cho ngư dân là một trong những trọng tâm lớn.
"Tôi đã đi thăm một số tỉnh ven biển, số tàu được đóng mới, được cải hóa tăng công suất mỗi năm mỗi tăng. Đây là điều đáng mừng. Chính phủ cũng bỏ ra mười mấy nghìn tỷ để hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu với lãi suất ưu đãi", Chủ tịch nước nói và cho biết tàu bè của ngư dân bị thiệt hại đều được giúp đỡ rất kịp thời từ phía Chính phủ, doanh nghiệp và địa phương.Không có trường hợp nào để ngư dân phải "tự bơi".
Một vấn đề khác trong buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hữu Vạn đề nghị các đại biểu hãy "vi hành" đến các quán cà phê, chợ để nghe và hiểu đời sống dân vì khoảng cách giữa đại biểu và người dân quá xa nhau. "Tôi đến Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội gửi đơn thì không nhận trực tiếp mà bảo về gửi qua bưu điện. Tôi gửi 3 lần, 6 tháng nhưng không thấy hồi âm. Làm như thế thì xa dân chứ còn gì?", ông Vạn nói.
Nói về khoảng cách giữa cử tri với đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước chia sẻ: "Mình cũng là dân chứ có gì đâu. Bỏ áo mũ cân đai thì là dân thôi mà. Có gì đâu xa cách". Theo Chủ tịch nước, mỗi khi tiếp xúc cử tri, đa phần là các bí thư chi bộ, trưởng khu phố, không thể 100% là người dân nhưng tại sao những người đại diện tổ dân phố, chi bộ của mình lại không mạnh dạn công khai những bức xúc của dân.
"Ngày xưa chiến đấu, địch tra tấn dã man cỡ nào ta không sợ, sao giờ ta với ta lại sợ. Đó là điều hết sức vô lý. Hay chăng có lợi ích gì đó, rồi chỉ cho cử tri phản ảnh những vấn đề tốt, chung chung. Hay sợ bị trù dập, mất ghế mà ém những chuyện xấu, không tốt ở địa phương?", Chủ tịch nước nói.
Hữu Công/VnN
---------------

36 nhận xét:

  1. Thiều Vĩnh Dươnglúc 04:03 30 tháng 6, 2015

    Ông Chủ Trương ơi! Họp kín, bí mật mà! Biết ai nảy lửa, nảy lửa cỡ nào?
    Mà cứ cho là có nảy lửa, nhưng Tàu Khựa có ngán không, cử tri VN còn không biết các Nghị họp kín về Biển Đông thế nào, sao Tàu biết! He...he...Thế còn sau nảy lửa thì biện pháp, quyết chí, bản lĩnh Vn anh hùng thế nào ...ạ?!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ ông Trọng Lú cho đến các ông lãnh đạo thấp hơn khi gặp tụi đảng trưởng Tàu phù là sợ hết hồn vía, còn đâu mà nói, nếu có nói thì cũng luôn lặp lại 4 tốt và 16 chữ.
      Rồi bị tụi tàu nó dọa cho hết hồn vía, thậm chí bị tụi nó đánh cho nảy lửa ngoài biển mà không dám ho he gì (trận Gạc Ma), bị tụi tàu húc chìm tàu cá, đánh và bát ngư dân VN mà cũng chỉ nói sơ sơ.
      Không biết các ông ngồi ở chỗ nào mà đàm phản nảy lửa? Hay là sau mấy cú tát tai đá đít của tụi tàu, rồi chúng cho ăn chơi phủ phê rồi về Hà nội hét ra lửa với dân oan và bà con biểu tình chống tàu?
      Một việc dễ làm là Quốc hội phải ra nghị quyết về Biển Đông cũng không dám làm thì nảy lửa gì. Tên Hùng hói luôn tìm cách né tránh việc ra nghị quyết về Biển đông cũng cùng một duộc của tứ trụ thà mất nước còn hơn mất đảng để giữ lấy ghế của mình.
      Thực ra thì trong đám tứ trụ, ông 4 Sang là người thật thà nhất, ông còn ói được những câu hợp lòng dân, còn hơn tên Hùng hói cản mũi kỳ đà, hơn Trọng lú luôn lú lẫn và hơn 3X chuyên nói phét mị dân giả vờ hô khầu hiệu chống tàu nhưng kỳ thực là đang ôm chân tàu để kiến ghế tổng BT sắp tới

      Xóa
    2. Để đến nước nầy, Việt Nam không còn đu dây được nữa, chỉ phải chọn một trong hai phương án:

      1/ Tiếp tục chơi thân với Trung quốc để mong họ “thương nhờ ghét chịu”, dầu mất luôn Trường Sa hay cả đất nước VN trở thành thuộc địa của Trung Quốc cũng đành cam phận.

      2/ Liên minh hay liên kết với Mỹ và các nước để từng bước “thoát Trung”, ngăn chặn hành vi xâm lược mềm của Trung Quốc – “mềm nắn, rắn buông” là bản chất cố hữu của giới cầm quyền Trung Cộng. Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay tương tợ như Việt Nam Cộng hòa trước kia, nếu không khéo về mặt ngoại giao, Việt Nam sẽ là “sân thi đấu” của các cường quốc – chết nữa ?!

      Chắc là đàm phản nảy lửa mồi thuốc lá cho nhau để hảo lớ chọn phương án 1 theo tụi tàu

      Xóa
    3. Đất nước đang bị Trung Quốc xâm lấn, kinh tế lâm nguy, xã hội bất an…, lãnh đạo chia bè chia cánh tranh giành quyền lực, đang chúi mũi tính chuyện chia ghế ở đại hội 12 .v.v… Thử hỏi còn bất hạnh nào hơn đối với dân tộc Việt Nam mà còn ở đó mà nói chuyện nảy lửa: hay là đang tranh cãi nhau nảy lửa về chia ghế cho đại hội 12 sắp tới???

      Xóa
  2. Cứ cho là "bốc phét" đi, thì ông chủ tịch cũng cố gắng nói được đôi điều để lấy lòng dân

    Trả lờiXóa
  3. Thôi thôi anh Tư ơi ! cho em xin,nảy cái con khỉ,càng ngày nó càng lấn lướt,càng làm tới mà nẩy cái gì chứ ! ngư dân Quảng Ngãi bị nó đánh tả tơi kia kìa ! (số vụ và số người bị nạn càng lúc càng tăng đấy !)

    Trả lờiXóa
  4. Các ngài chóp bu CS.rất có tài về nói ngược !
    Dân chủ thực ra là đảng chủ.
    Tự do báo chí là đảng kiểm duyệt và bưng bít.
    Giải phóng là CS.kiểm soát v.v.và v.v.
    Nảy lửa ở đây ngược lại là chỉ "nghe là chính"
    theo tướng Vịn và nhũn như ...con trùn !

    Trả lờiXóa
  5. Chắc bị TC nó tát mấy cái "nảy lửa"?

    Trả lờiXóa
  6. Tư duy và ngôn ngữ của... tổ trưởng dân phố.

    Trả lờiXóa
  7. "Nảy lửa" của ô Tư chắc là nói lái: Nửa lảy !?. Kẻ lười nhác, nhát gan: "Làm được nửa lảy/ Bỏ chạy có cờ"...He ...he...

    Trả lờiXóa
  8. Công dân yêu nướclúc 06:50 30 tháng 6, 2015

    Không rõ tin đồn về việc ông Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh bị ám sát bên Pháp thực hư ra sao. Ai ám sát? Ông ta có thiệt mạng không?
    Nhưng cho dù là ai làm việc đó, thì người hưởng lợi đầu tiên sẽ là anh Tư Sang.

    Nghe nói sau đại hội 12, anh Phùng nuôi giấc mơ làm chủ tịch nước?
    Nghe nói anh Tư tuy tuổi đã cao nhưng cũng muốn ở lại một nhiệm kỳ làm chủ tịch nước.

    Tôi ủng hộ anh tư.
    Dù bất tài vô dụng, nhưng anh Tư không nịnh bợ Tầu lộ liễu như PQT.
    Hơn nữa, anh Tư có bộ mặt "Cười như khóc" làm ai nhìn thấy cũng thương thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi; anh tư sâu không nịnh bợ Tàu lộ liểu như PQT nhưng anh tư sâu là người cuối người gập mình như con sâu trước đại kỳ tc-Không biết trong bọn họ,ai hèn hơn ai

      Xóa
    2. Cả một lũ hèn hạ, ngu dốt, mất nhân cách. Đáng buồn cho Việt Nam mình.

      Xóa
  9. Về nhân vật này và tương tự:
    Có quá nhiều người chỉ biết ước ao và hy vọng rời ngồi chờ điều gì đó xảy ra. Tuy nhiên, những người sống cuộc sống có chủ đích (những người biết rõ đâu là điều họ muốn và nghiền ngẫm tầm nhìn của họ) là những người có khuynh hướng biến các ước mơ của họ thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  10. lần trước xui các nhà báo lần này xui cử chỉ nói thẳng nói thật nhưng anh tư không có cách nào bảo vệ được họ

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 07:58 30 tháng 6, 2015

    Mấy ông Đảng (nói chung) ông nào cũng không thật lòng. Biết mình nói xạo (mà vẫn nói).

    Trả lờiXóa
  12. Nếu chỉ được chọn giữa ông Phùng Quang Thanh và ông Tư Sang , tôi chọn Tư Sang , trong chức vụ CT nước. Nếu được chọn giưa ông Phú Trọng và ông Tư Sang , tôi vẫn chọn Tư Sang , trong chức vụ TBT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tôi được chọn:Tôi lôi cổ cả bọn cho về chăn trâu,đuổi gà-Đó mới phù hợp với năng lực của bọn chúng.Tôi thấy Ctit nước nói chuyện với thiếu nhi mà phải cầm giấyđọc từng chữ,ô nhục.

      Xóa
    2. Ố Ba Má! Tôi không hiểu Nặc danh 08:13 từ kẻ nứt mùa hạn ở đâu chui lên mà không nắm gì thời sự-chính trị và nhất là xem xét, đánh giá các nhân vật trong "bộ phận không nhỏ-tức lớn".
      Thử hỏi, Chủ tịch nước có chức phận, quyền uy lớn là lãnh đạo, chỉ đạo mảng pháp chế. Nhưng suốt nhiệm kỳ, biết mấy nghìn đơn kêu oan sai đến tay ông, nhưng ông ta đã dùng quyền Chủ tịch nước giúp được ai, kể cả vụ Phương Uyên cháu nhỏ sinh viên với đơn khiếu nại và thư yêu cầu, đề nghị của hàng mấy chục sinh viên gửi CT nước, ông ta vẫn lờ đi...oan khốc kệ mầy. Rồi các vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn, Hồ Duy Hải...Cái gọi là "Chiến tranh Ba Tư", ai gây ra? Ông ta giúp được gì? Rồi trực tiếp lôi mặt kẻ có chức quyền cỡ đại bự...ông ta làm được gì?...Chỉ có "võ mồm" mà là vỏ chuối bờ kênh nông trường Củ Chi năm xưa... là giỏi thôi. ND 08:13 cần suy lý, đừng cạn suy!

      Xóa
    3. Nd 08:13 muốn tôn ông Tư làm khóa nữa (tuy ông ta đã hết tuổi quy đinh) gánh trọng trách cao hơn, thì hãy dùng động tác 'đánh đầu' ghé đầu kê đít ông ta cao lên! He....he...

      Xóa
    4. Tôi chọn Tướng Lê Mã Lương! Với điều kiện các ông sẽ phất lên ngọn cờ Dân Tộc mới!

      Xóa
    5. Anh 4 có nhiều tiền polymer mà. Nặc danh08:13 Ngày 30 tháng 06 năm 2015 khôn thế?
      (Nguyễn Victoria, Úc)

      Xóa
    6. Tôi cũng thích người như tướng Lê Mã Lương nếu ra tay thì may cho dân tộc mình lắm lắm.

      Xóa
  13. Dân chúng tôi chỉ quan tâm đến hiệu quả công việc : biển đảo có đòi lại được không? Bao giờ đòi được? Thế thôi , chứ có "gào thét" hay "nảy lửa" giưa cac ông với nhau ai kiểm chứng , mà chúng tôi quan tâm làm gì??? (Đừng có nói "giờ không đòi được thì thế hệ mai sau sẽ đòi nha , việc ai nấy làm , không có chuyện dây dưa trách nhiệm đâu)

    Trả lờiXóa
  14. “Được tin cậy đáng quý hơn nhiều so với việc được thương yêu” (MacDonald)
    Nhưng mấy ông này nhân dân VN chẳng tin cậy, cũng chẳng thương yêu nữa rồi!...

    Trả lờiXóa
  15. Nói một đằng xằng một nẻo! voãi cả nảy lửa!

    Trả lờiXóa
  16. "Tiếp xúc cử tri" của xứ ta hiện nay nói không ngoa: Đúng là trò bịp bợm - Tốn nác, rác nhà, mất thời zan, có khi lại thêm cái bức xúc vào người...Tin lời các Bác, phen này nhà em sẽ ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU (không đung đưa, lưỡng lự, nhập nhằng) Quyết cạnh tranh "NẢY LỬA" để giành bằng được THỊ PHẦN CỐI đấy các bác a.

    Trả lờiXóa
  17. qui định đại hội 12 65 tuổi là không được làm nữa,sang ,thanh quá tuổi rồi,không tham gia được.thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Nghe hết anh này, anh kia nói rất hùng hồn, nhưng có thấy làm gì đâu? Nhân dân mòn mỏi, mỏi mòn rồi các Anh ơi!

    Trả lờiXóa
  19. Không anh Tư,anh Năm,anh Bảy,anh Mười gì cả,dân đen chúng tôi ớn tận cổ rồi,hãy buông tha cho thằng dân đen tội nghiệp chúng tôi đi ! chúng tôi muốn anh Việt Nam thôi ! thương dân VN,bảo vệ dân VN,bảo vệ toàn vẹn lãnh do tiền nhân để lại ! Làm,làm và làm,không nói và không nói, Và,nói và làm giống nhau - nếu có nói ! tầm thường & đơn giản quá phải không ? dân đen mơ giấc mơ tầm thường thôi mà không được đấy,tội nghiệp chưa !!!

    Trả lờiXóa
  20. Thật đáng thương cho các ông bà cử tri!
    Cái gọi là quốc hội kia do băng đảng đẻ ra,nó là cái mặt nạ của đảng để lừa bịp mọi người thôi,làm gì có chuyện "đại diện cho nhân dân".
    Ông Sang càng ngày càng giống con rối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải mặt nạ mà QH là con rốit trong tay DMCS để ru ngủ "ngu" dân

      Xóa
  21. Chúng tôi đã lờn "thuốc giảm đau" , hay cho thuốc khác đi ông Chủ tịch nước ơi !

    Trả lờiXóa
  22. Tau cong da chiem gan het dao cua vn roi, so so ra day ma con dam phan nay lua gi nua, thua ong!

    Trả lờiXóa