Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Rộ lên những tin đồn đảo chính lật đổ Putin

Ông Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng khoảng một tuần. Có những lời đồn đoán ở khắp nơi về việc liệu ông này có bị ngã bệnh không, có bị đột quỵ không, hay liệu Nga hiện có đang ở trong một cuộc đấu tranh giành quyền lực (hoặc thậm chí là một cuộc đảo chính) hay không?. (Ảnh: wiki)
 Ông Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng khoảng một tuần và có những lời đồn đoán ở khắp nơi về việc liệu ông này có bị ngã bệnh không, có bị đột quỵ không, đã chết, hay liệu Nga hiện có đang ở trong một cuộc đấu tranh giành quyền lực (hoặc thậm chí là một cuộc đảo chính) hay không.
 Hiện giờ, dường như có thể là ông Putin sẽ xuất hiện tại một cuộc họp báo, vẫy tay, cười điệu, và vờ như mọi thứ đều bình thường vào ngày mai hoặc trong vài ngày tới. Nhưng điều đó vẫn không thể khiến những lời đồn đại lắng xuống.
Trên các diễn đàn tiếng Nga, một số người nói rằng có một “cuộc đảo chính” hoặc đấu đá quyền lực gì đó hiện đang diễn ra, khiến cho ông Putin bị mất tích trong khi làm nhiệm vụ (từ gốc: MIA – Missing In Action – chú thích của BTV). Những người khác thì nói ông Putin đã chết, bị đột quỵ hay bị các vấn đề về sức khỏe khác. Những tin đồn này cũng được truyền đi trên Twitter và Facebook.
Ông Dmitri Peskov, một người phát ngôn lâu năm của ông Putin nói rằng ông Putin chỉ bị căng thẳng và cũng nhấn mạnh rằng cái bắt tay của ông ấy vẫn có thể “làm gẫy tay đối phương”, theo một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Nga Ekho Moskvy.
“Không cần phải lo lắng, mọi thứ đều ổn”, ông Peskov nói khi trả lời những câu hỏi về sức khỏe của ông Putin. Người lãnh đạo của Nga đã hủy bỏ các cuộc họp với lãnh đạo các nước BelarusKazakhstan.
Cũng trong thời gian này, có những tin đồn rằng một trong những cố vấn hàng đầu của ông Putin – ông Igor Sechin đã từ chức hoặc bị sa thải, theo tạp chí Fortune.
Tháng trước, tổ chức chính sách công có trụ sở tại New York Viện nước Nga hiện đại, đã nói về khả năng một cuộc đảo chính sẽ diễn ra ở Moscow trong tương lai gần.
“Có ít nghi ngờ rằng những ông trùm bất mãn này đã bắt đầu lặng lẽ cân nhắc về một sự thay đổi trong hàng ngũ lãnh đạo của chế độ này”, ông Donald N. Jensen của tổ chức này nói hồi đầu tháng 2. “Sự phụ thuộc ngày càng tăng của ông Putin vào những người theo đường lối cứng rắn cũng có thể nguy hiểm, cũng như ông Mikhail Gorbachov đã phát hiện ra trước đây một thế hệ khi ông cố gắng cân bằng các lực lượng chính trị phân cực trong buổi hoàng hôn của Xô-viết. Điều đó làm giảm sự tự do của ông Putin trong việc chèo chống và tăng rủi ro rằng ông này sẽ trở thành con tin chính trị của họ”.
Ông nói thêm: “Chỉ một sự kiện châm ngòi cũng có thể dẫn đến bạo loạn xã hội, sự nổi lên của những người lãnh đạo mới, và một sự chia rẽ trong giới thượng lưu. Điều mà chưa ai biết được là những lực lượng nào có vị thế tốt nhất để tận dụng sự khủng hoảng kinh tế hiện nay và khai thác điểm yếu của ông Putin”.
Jack Phillips, Epoch Times/(Đại Kỷ Nguyên VN)/TTHN
Biên dịch: Chân Thành
----------------

18 nhận xét:

  1. Độc tài như Anh PU không sớm thì muộn cũng sẽ phải trả giá .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không liên hệ gì đến Nga và người Nga,nhưng thấy bản mặt gian xảo và tính độc ác cùng tận của tên này khiến tôi phải buông ra lời nguyền rủa khốn nạn nhất với thằng Putin này ! Nó chết đi thì dân Nga đở lắm đó ! Các bạn Nga hãy giết nó đi !

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này tham quyền cố vị và độc ác cùng tận,nó đã giết rất nhiều nhà trí thức lỗi lạc của đất nước nó - chỉ vì nó muốn một mình nó làm lãnh đạo thôi ! các bạn Nga ơi,hãy đứng lên giết chết thằng khốn nạn này để các bạn còn được sống !

    Trả lờiXóa
  4. Bat cu nguoi lanh dao nao .da tham quyen co vi..dieu la loai nguoi lieu manh va ich ki. thuong la kg giup gi cho dat nuoc.lon .chi vi dang phai va ca nhan ho ma thoi ,da so loai nay tu co chi kim y nhu nhau .PUTIN cung thuoc loai nay nen tiu diec ha be la may mang cho nuoc NGA phuc cho nhan dan .So ko ha dduoc thoi

    Trả lờiXóa
  5. Tuần trước truyền hình các nước Châu Âu đưa tin một tỷ phú của Nga trả lời phỏng vấn của Báo giới , ông nói : Putin hiện giờ chỉ còn là một ông vua . . . khỏa thân , ý ông muốn nói rằng Putin đã trần trụi , hết giá trị , giờ cáo chung đã điểm !

    Trả lờiXóa
  6. Một cá nhân tham quyền cố vị vẫn dể thở hơn một độc đảng tham quyền cố vị . Một cá nhân có thể chết , nhưng độc đảng luôn luôn có hằng trăm cái chồi tham quyền cố vị khác sẵn sàng thay thế .

    Cho nên , làm bậc cha mẹ cần phải có trách nhiệm khi con cháu tham gia vào một đảng phái độc tài . Phải biết lấy quyền uy của bậc trưởng thượng mà khuyên ngăn . Thế mới là thượng sách tránh được tội lỗi , tránh được chính mình lấy dây tự trói mình , như tâm trạng của hàng triệu triệu người VN hôm nay !

    Trả lờiXóa
  7. Putin nói : "thống nhất nước Nga,đem về một mối,độc lập tự do dân chủ,dân chủ dân quyền,giàu mạnh" // Putin làm : Đàn áp tàn khốc những người đối lập,kềm chế nước Nga trong vòng nô lệ chậm tiến,giết,giết và giết ...!"

    Trả lờiXóa
  8. Putin cũng giống Lenin - còi cọc, mưu mô.

    Trả lờiXóa
  9. Ông ta chưa chết , chưa có đảo chính .......Nhưng có tin người tình " Tin đòn " của ông này mới sinh em bé ở thụy sỹ . Đi thăm con thì đã sao , cứ nói mẹ cho dân tình biết việc gì phải chối bai bải , đúng là nòi CS chuyên nói dối cả những cái không cần phải nói dối .

    http://www.tinmoi.vn/nguoi-tinh-tin-don-cua-putin-quyen-ru-den-kho-cuong-011269037.html

    Hú hí với cô nàng trẻ như vầy mà không nhão ra mới lạ .Chính cô ta mới thực sự là người đã bẻ gãy Putin ra từng đoạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác là bẻ gãy chim . Pu ngượng quá --> Ucraina hòa bình . hết chuyện .

      Xóa
  10. Thực tế là, chỉ có đoàn Mỹ mới được nhân dân Hà Nội ùa ra đường hoan hỉ đón chào, vẫy tay rối rít. Còn Nga và TC thì không!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân bao giờ cũng tinh tường , họ luôn biết ai là bạn , ai là giặc .

      Xóa
  11. Chơi xong rồi nó cũng đá đít thôi mà ! => Vladimir Putin = con sói rừng hoang dã ( wild wolf ! ) chứ đâu phải người văn minh ! Chết mẹ nước Nga rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung cái gọi là 86% dân Nga ủng hộ Putin là bốc phét . Cùng một lò CS giống VN , lúc đổ kềnh ra như Gadafi mới biết .

      Xóa
  12. Bà Putin có nét khả ái đáng ngưỡng mộ của một phu nhân.
    Không biết Putin có bị bã độc không mà ly dị vợ?
    Có câu "giàu đổi bạn, sang đổi vợ" là không có "hậu".
    Không có "hậu" nghĩa là cư xử không tình nghĩa.
    Không có "hậu" cũng có nghĩa là hậu vận không được tốt lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Ông bạn Nặc danh 22:00 ơi ! Ông nói sai rồi,không phải 86% MÀ LÀ 99,99999% đấy ! tôi,VN da vàng - nó (thằng chó đẻ Putin),Nga da trắng,nhưng hể thấy bản mặt nó là tôi sôi máu ! căm thù cùng tận ! Độc tài,tàn ác,gian manh xảo trá,dâm dục,giết người không gớm tay !

    Trả lờiXóa
  14. Cái thằng mặt dày Putin này chẳng còn cái liêm sỉ của một nguyên thủ QG lớn nữa. Bị thất thố đáng lẽ từ chức thì còn giữ được bản diện....Đúng là CS!

    Trả lờiXóa
  15. Dau chua do,ma bim da leo roi !

    Trả lờiXóa