Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Trịnh Xuân Thanh sẽ không đầu thú và sẵn sàng gặp lãnh đạo Bộ Công An

Trịnh Xuân Thanh nhờ tôi đưa lời khẳng định với dư luận, anh ta không hề có ý định đầu thú, không hề bị nguy hiểm, anh ta đang lo một số thủ tục để ổn định cuộc sống. Mọi thứ đang diễn ra với anh ta đều bình an và thuận lợi. Nếu ông Lê Quý Vương bảo đảm đi một mình đến gặp tôi, trong vòng hai ngày tôi sẽ thu xếp để ông gặp Trịnh Xuân Thanh nói chuyện.
Trịnh Xuân Thanh hôm nay thế nào?
Nghị trường Việt Nam nóng bỏng vì câu chuyện về Trịnh Xuân Thanh. Mới hôm trước nhiều ông nghị gà gật ngủ trong hội trường đang họp, mặc kệ các đại biểu khác phát biểu, chất vấn gì. Dưới đây là tấm hình quốc hội họp ngay 15.
Nhưng đến hôm sau thì khác.
Màn chất vấn của đại biểu Quảng Nam Ngô Văn Minh đã đề nghị làm rõ chuyện Trịnh Xuân Thanh trốn thoát. Bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cắt gang vì lý do không có thời gian, đang trong thời gian điều tra.
Ngay sau đó bên lề quốc hội, ông Lê Quý Vương, thứ trưởng bộ công an đã có cách gỡ thể diện cho quốc hội, chính phủ , đảng bằng một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí bên lề hành lang quốc hội.
Ông Vương giải thích
“Đã là điều tra thì có những thông tin liên quan đến vụ án đưa ra đôi khi bất lợi. Chúng ta đang họp QH, có những việc diễn ra tại đây, nhưng chỉ một phút sau lên mạng hết vì thế giới phẳng. Trịnh Xuân Thanh cũng đang theo dõi qua mạng”, tướng Vương phân tích.
Từ lời giải thích này của ông Vương, cho thấy nội bộ đảng CS nghi ngờ , không hề tin tưởng nhau. Nói như vậy hẳn ông Vương muốn ám chỉ ngay trong mấy trăm đại biểu quốc hội ngồi đây, có người tiếp tay đưa thông tin cho Trịnh Xuân Thanh hoặc sẵn sàng tuồn tin ra ngoài trong '' một phút''. Nhưng ông cũng gián tiếp khẳng định một điều là Trịnh Xuân Thanh đang ung dung ở đâu đó, ngồi theo dõi các ông làm gì qua mạng internet.
Ngoài ra ông Vương cũng lý giải việc Trịnh Xuân Thanh biến mất không phải lỗi của ngành công an.
"Đây là vụ án nhận kết quả từ công tác thanh tra, kiểm tra. Khi tiếp nhận hồ sơ phải có một quá trình nghiên cứu theo quy trình giải quyết về tin báo tố giác tội phạm, nên phải có thời gian nên đây là một cái khó cho lực lượng Công an”, Thứ trưởng Vương nói.
Ông cũng cho hay, tất cả những vấn đề trong vụ án phải xem xét, trong khi nó xảy ra từ năm 2008 -2013. Tổng cộng PVC có 43 công ty. Trong thời điểm đó họ cùng thực hiện 67 dự án, công trình, nhiều công trình đang làm dở dang chưa quyết toán - tất cả những yếu tố đó đặt ra áp lực lớn về công tác điều tra.
Ông cũng nói thêm, liên quan đến kinh tế với hành vi làm trái gây hậu quả theo quy định của pháp luật phải có giám định như giám định về tài chính, kỹ thuật.
Như lời của ông Vương nói về quy trình trên, thì việc để Trịnh Xuân Thanh có thời gian bên ngoài dài, chủ động trốn thoát được là lỗi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Sự việc xảy ra từ rất lâu, từ trước cả nhiệm kỳ đầu tiên của Nguyễn Phú Trọng. Vậy ông Trọng làm gì trong 3 năm làm chủ tịch quốc hội, 5 năm làm tổng bí thư khoá 11, đến khi đầu khoá 12 mới chỉ đạo xử lý vụ việc này. Chưa kể quá trình xử lý lại của ban kiểm tra trung ương kéo dài mấy tháng, cơ quan công an không được vào cuộc vì Trịnh Xuân Thanh thuộc diện quản lý trung ương. Phải chờ đợi kết quả của ban kiểm tra trung ương, chỉ đạo của Nguyễn Phú Trọng, lúc đó bộ công an mới vào cuộc.
Chính vì vậy khi được thông báo của uỷ ban kiểm tra trung ương, ban bí thư bộ công an mới vào cuộc. thực hiện các biện pháp giám sát. Nhưng lúc đó thì đã muộn.
Nguyên nhân là sự non kém của ông Trọng trong xử lý vụ việc này, thiếu quyết đoán, để kéo dài. Có lẽ ông Trọng đã để vụ việc Trịnh Xuân Thanh nhiều năm trời như của để dành, đến nhiệm kỳ thứ hai muốn thị uy hay muốn làm chuyện lớn che đậy Formosa. Nên cùng ngày Formosa thú tội, ông Trọng đánh trống mở cờ chỉ đạo xử lý Trịnh Xuân Thanh, việc chỉ đạo này song song với vụ Formosa đang nóng hổi. Đã khiến mục đích kép làm chìm Fomosa của ông Trọng thành công khi chuyển hướng dư luận. Việc nhùng nhằng để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát, lại thêm được cái cớ để ông Trọng đổ tội cho bộ công an có vấn đề, ông nhảy vào ban cán sự đảng bộ công an để tham gia kiểm soát bộ này, tăng thêm quyền lực của cá nhân.
Trả lời báo chí ngoài lề hành lang quốc hội, ông Vương còn cho biết vụ việc Trịnh Xuân Thanh được phát truy nã đỏ toàn thế giới. Nhiều nước đã nhận được bản truy nã này của bộ công an Việt Nam.
Nhưng chuyện nhận được là nhận được, còn cảnh sát quốc tế có làm theo yêu cầu của bộ công an Việt Nam không lại là chuyện khác. Việc gửi lệnh truy nã như thế chỉ có tình hình thức ban đầu như chuyển một công văn, bức thư. Còn người nhận thư họ thấy có phải trách nhiệm họ thực hiện yêu cầu đó không mới là vấn đề. Ông Vương nói đúng trên mặt hình thức là đã gửi truy nã đỏ Trịnh Xuân Thanh, nhưng ông cũng khôn ngoan giới hạn đến đó mà không cam đoan gì thêm.
Trong bài viết trước có nói đến việc nói về khả năng đầu thú của Trịnh Xuân Thanh. Một số người hiểu nhầm rằng Trịnh Xuân Thanh muốn ra đầu thú, nhưng sợ cơ quan công an, đảng csvn không giữ lời. Nên không dám ra đầu thú.
Sự hiểu lầm này dẫn đến bộ công an cũng cử một vị tướng đến gia đình Trịnh Xuân Thanh, thuyết phục Thanh ra đầu thú, sẽ được hưởng khoan hồng tối đa.
- Chỉ đi tù vài năm rồi về.
Đó là lời hứa hẹn của một vị tướng công an với gia đình Trịnh Xuân Thanh.
Nhiều tin đồn đoán Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt, đã ra đầu thú, thậm chí có tin đã giải về Việt Nam.
Như chúng ta đều biết, một người bình thường khá giả ở Việt Nam còn muốn ra nước ngoài sống, họ tìm đủ mọi cách để đi, kết hôn, làm việc, đầu tư...những người nghèo hơn thì đặt nhà cho ngân hàng đi du lịch rồi trốn ở lại bất hợp pháp. Có đến hàng nghìn người Việt Nam không giấy tờ, bất hợp pháp như vậy sống ở các nước tư bản. Chẳng lẽ một người như Trịnh Xuân Thanh lại đi về đầu thú, chịu án tù, sau khi đã viết đơn từ đảng và chỉ trích đương kim TBT Nguyễn Phú Trọng.
Câu chuyện ra đầu thú của Phú Ông và Thằng Bờm, nhưng chuyện có ra đầu thú hay không là của Thanh, và Thanh không phải thằng bờm.
Đến thằng bờm nó còn không tin cái quạt mo đổi được ba bè gỗ lim, ao sâu cá mè. Thì chả có lẽ gì Trịnh Xuân Thanh lại đi về chịu án tù qua một phiên toà xử bất công, không được thanh mình, biện luận. Bằng chứng ông Nguyễn Như Phong chỉ đưa thông tin về Thanh một cách khách quan đã bị xử lý cách chức.
Đến lúc này, việc Trịnh Xuân Thanh có ý định đầu thú hoàn toàn không có một mảy may. Thông báo này để cho bộ công an biết, khỏi mất công tìm đến người thân của Trịnh Xuân Thanh thuyết phục.
Việc thứ hai về truy nã đỏ, những người bạn của Trịnh Xuân Thanh đã nghiên cứu kỹ hệ thống pháp luật của nước Thanh đang trú ngụ. Có sự tham vấn của các luật sư nước sở tại để chắc chắn một điều từ nơi này, lệnh truy nã đỏ của bộ công an với Trịnh Xuân Thanh hoàn toàn vô giá trị.
Những tấm hình trong bài Trịnh Xuân Thanh Và Nơi Đây Bình Minh Yên Tĩnh, cho thấy Thanh đi lại ngoài phố, ngồi quán xá, đi dạo trong công viên... đã chứng tỏ Thanh không hề lo ngại cảnh sát nước sở tại đụng chạm gì đến anh ta. Đây là những tấm hình thật, không hề chỉnh sửa, nguyên bản khi đưa lên mạng.
Cách đây 1 tiếng đồng hồ, Trịnh Xuân Thanh nhờ tôi đưa lời khẳng định với dư luận, anh ta không hề có ý định đầu thú, không hề bị nguy hiểm, anh ta đang lo một số thủ tục để ổn định cuộc sống. Mọi thứ đang diễn ra với anh ta đều bình an và thuận lợi.
Có thể vào những ngày tới đây, sẽ có chùm ảnh sinh hoạt của Trịnh Xuân Thanh trong ngôi nhà mà anh ta đang sống. Nếu ông Lê Quý Vương bảo đảm đi môt mình đến gặp tôi, trong vòng hai ngày tôi sẽ thu xếp để ông gặp Trịnh Xuân Thanh nói chuyện, không phải qua lại gặp phụ huynh , con cái Trịnh Xuân Thanh làm gì. Đây cũng là đề nghị của Trịnh Xuân Thanh nhờ tôi dẫn ông đi, nếu ông có nhu cầu. Không phải là ý kiến đề nghị của tôi. Nhưng nếu ông Lê Quý Vương cần, tôi sẽ thực hiện.
Người Buôn Gió
(Blog Người Buôn Gió)/From: CTV Thai Nguyen quang <thai.nguyenquang@gmail.com>/
-----------------

7 nhận xét:

  1. Thằng này nó bị điên rồi. Ai giật dây mà nó cứ câng câng mãi thế. Nó nghĩ nó bị oan chắc?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng bọn cộng sản chóp bu ngồi trong Ba Đình của nó chứ ai?

      Xóa
  2. Tất cả chúng mày chỉ là đám nhền nhện cộng sản!

    Trả lờiXóa
  3. Trước tôi ghét Thanh, giờ lại thấy yêu hắn> Nói chung là giỏi và hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ thằng con cs nào làm sụp đổ triều đại cs lập tức trở thành anh hùng của dân tộc VN

      Xóa
    2. Trước giờ tôi ghét tất cả bọn chúng. Theo cách đó, giờ ghét thêm cả bạn đấy, ông tào lao 0748 ạ! Sao mà có tư tưởng bệnh hoạn thế?
      Bởi vậy nhiều người nói "Phong trào dân chủ VN còn linh tinh lắm"?

      Xóa
  4. Trịnh xuân Thanh và nhóm của Thanh sẽ không ngồi yên để Trọng lú bắt đâu . Bài học về sự thủ tiêu của ĐCS đối với ngay cả các đồng chí đang rành rành ra đó cần phải nhớ lấy . Thực chất vụ này là thanh toán phe nhóm lẫn nhau . TXT không dại để chơi quân tử với nhóm Trọng ( Đầu thú , xin khoan hồng ......) Nguyễn Bá Thanh , Phạm quý Ngọ là bài học lớn rồi . Chế độ này không có sự khoan hồng và đảm bảo mạng sống cho người tự chui đầu vào rọ đâu . TXT và các đồng chí hãy tung ra các bằng chứng tố cáo mạnh mẽ vào thời điểm mà họ chọn . Làm đi đừng chần chừ . Dân trong nước đang chờ những bằng chứng thuyết phục để tố cáo lão lú này .

    Trả lờiXóa