Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

BẦU CỬ BÊN MỸ, LOẠN XÀ NGẦU, “TỰ DIỄN BIẾN” Ở BÊN TA

* TÔ HẢI
/CÒN TỚ, TỚ CÓC TIN MỘT ÔNG BÀ NÀO ĐÓ TRÚNG CỬ TỔNG THỐNG HOA KỲ SẼ SỚM MANG LẠI TỰ DO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CHO DÂN VIỆT TA/
Cuối cùng thì “màn kịch bi hay hài đây?” về chuyện “ai sẽ là tổng thống siêu cường số 1 Hoa Kỳ” cũng hạ màn… Lủng củng những dấu hỏi, ầm ỹ những vụ cái cọ, chửi bới, thậm chí rắc gieo không ít hoang mang, bất mãn cho hàng triệu công dân Hoa Kỳ và cả những nhà lãnh đạo và công dân nước khác?
Cái gì sẽ xảy ra với thế giới đây khi một tên kỳ thị chủng tộc + dân túy chủ nghĩa nhuốm mầu phát xít Hitler sẽ đứng đầu siêu cường Mỹ? Thậm chí có không ít nhà bình luận quốc tế còn lo sợ Chiến tranh thế giới thứ 3, sẽ có thể xảy ra khi “hộp nút điều khiển vũ khí hạt nhân” sẽ được trao vào một tay nói năng bạt mạng, nói trước quên sau, như Donald Trump? Trên báo chí và cả từ miệng tổng thống đương nhiệm Obama cũng khẳng định: “Một người tính khí như D.Trump không thể làm tổng thống một siêu cường như Mỹ Quốc được!”
Ấy vậy mà, ngay trong ngày tuyên bố Donald Trump đại thắng, thì mọi sự “vô chính trị” những ngày tranh cử, trở thành rất “chính trị”! Đủ kiểu điện mừng, hứa hẹn… kể cả khen nhau hết lời, như: “Bà ấy đã chiến đấu như một anh hùng!” và cùng hứa hẹn cộng tác chặt chẽ để đưa nước Mỹ đến “hùng cường hơn nữa!” (Make America great again!).
Ở VN cũng vậy. Thôi thì đủ kiểu phê phán, chửi anh Trump, thương chị Hillary và đặc biệt chuyện chưa từng có là: Chỉ vì cách phê phán, đoán “mò” về tương lai của đất nước Mỹ mà sau khi Trump thắng lợi, người ta… chia rẽ, chửi bới, thậm chí lên án nhau bằng những lời tục tằn chưa từng có….rồi unfriend, block friend list của nhau cứ như là ông Trăm sẽ làm loạn thế giới đến nơi!
Bà Hillary thất cử sẽ mất hẳn một bàn tay chia ra cho các vị lãnh đạo Việt tiếp tục “đu dây”… Đặc biệt, hầu hết những ai mơ tới một ngày, nhờ TPP mà hàng hóa Mỹ, Nhật sẽ bán free tax (miễn thuế) ở VN, xoài, vải thiều, thép, cá tra… sẽ tha hồ vào nước Mỹ Nhật…, kể cả con người cũng sẽ có dịp đi lại buôn bán tự do, trao đổi hàng hóa sang 10 nước, không cần lệ thuộc vào Tầu bành nữa…. Và đương nhiên, cái thể chế XHCN này sẽ tự nó sụp đổ hoặc “tự… diến biến đồng loạt” là GIẢN TÁN! Có vài vị lạc quan chủ nghĩa tới mức lấy cả sấm Trạng Trình ra để khẳng định đến cả năm tháng nó sẽ sụp đổ nữa mới… thánh chứ!
Riêng tớ, với trình độ chính trọe gà mờ, với tuổi tác 90 ta, 89 tây (thiếu 45 ngày), tớ chỉ dám rụt rè đưa tin và … báo động kịp thời cho “các bạn trẻ dễ bị kích động” về những mâu thuẫn trong nội bộ “cánh ta” nhằm cản lại mấy cánh tay ném đá nhau vỡ đầu không thương tiếc, vì cái chuyện Ai làm tổng thống Hoa Kỳ thì có lợi cho đất nước này hơn? Tớ cố gắng nhấn mạnh một quan diểm cá nhân “Nghi ngờ thường trực” (scepticisme permanent) đã nhiều lần tự phê trên mạng là:
/TỚ CÓC TIN. BẤT KỂ ÔNG BÀ TỔNG THỐNG, THỦ TƯỚNG NÀO THƯƠNG DÂN MÌNH MÀ LẠI BẮT TAY, CHÀO ĐÓN, BẮN SÚNG CHÀO NHỮNG TRÙM TƯ BẢN ĐỎ VN CẢ!/
(Nhất là những phái đoàn, bộ sậu cao cấp xun xoe, đến tận Ba Đình, toe toét cười, ký kết, bắt tay, hể hả dưới chân tượng ông Hồ to đùng!) Tớ đã từng trả lời thẳng thừng đài phát thanh “Từ Cánh Đồng Mây” (Texas Hoa kỳ) rằng thì là: “Tôi hoàn toàn thất vọng khi thấy bất cứ nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp, Anh… nào ủng hộ hoặc gián tiếp công nhận một bộ máy toàn trị đang đàn áp dân tôi! Tất cả họ làm đều chỉ nhằm mục đích có lợi cho nước họ. Còn với dân tôi, họ mặc kệ… Ngoài vài câu phản đối “cho có” khi xảy ra các vụ đàn áp, bắt bớ vi hiến, vô luật pháp, vài vụ phá hoại, giải tỏa trụ sở tôn giáo, miếu mạo, chùa chiền…”
Tiếc rằng sự “tự hủy diệt tất nhiên của chủ nghĩa cộng sản” như dự đoán của tướng Charles De Gaulle mới trở thành hiện thực trên hang ổ của nó là Liên-Xô và các nước chư hầu châu Âu… Tiếc rằng trình độ dân trí nước này đang còn quá thấp để đẩy mạnh các cuộc cách mạng dân sinh thành cách mạng dân chủ, nhân quyền vì không có những tổ chức, cá nhân nào đủ uy tín để lãnh đạo (như các cuộc biểu tình hàng vạn người vừa qua về vụ Forrmosa)…
Sau đây là những gì mình đã phát biểu trên Facebook (có bổ sung, sửa chữa), ai chưa đọc thì đọc xem tớ có đáng bị ném đá vỡ đầu không vì tội già mà vẫn lắm điều!
/TRUMPH THẮNG, TPP CŨNG SẼ ‘ĐI TOONG’!/
Khi anh vua Việt tương lai âm thầm mò sang Mỹ quốc không kèn không trống, 3 ngày không tin tức trên báo, đài, 99% các bình luận “ra” đều phán rằng, chú Huynh đi thăm dò xem nước Mỹ rồi đây ai sẽ nắm quyền hành và đặc biệt TPP sẽ ra sao khi cả 2 ứng cử viên đều lắc!
Và anh Huynh rõ ràng đã nhận ra điều gì có lợi sau khi ngài J. Kerry để lộ nhiều ý đồ quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, sau khi ông công khai tuyên bố: “ở VN không còn bóng dáng gì của chủ nghĩa cộng sản nữa và thực chất hiện nay chủ nghĩa tư bản đang phát triển ở thời kỳ ‘thô sơ’, thì báo chí truyền thông của đảng rộ lên những bài viết nghiêng hẳn về bà Hillary với nhiều điều tốt đẹp… Chả thế mà anh Huynh đã vội tự cho phép mình mời tổng thống tương lai sang thăm VN! Còn báo chí của anh thỉnh thoảng có đả động đến anh Trump thì toàn những lời bơi móc, nói xấu về đời tư…
Vậy mà hôm nay Trăm đã… THẮNG!
Hãy xem báo Tàu vui mừng phấn khởi thế nào: “Phóng viên Tessa Wong của BBC News nói: ông Trump thắng cử sẽ tốt hơn cho Trung Quốc vì hai nước sẽ không còn ‘đối đầu trực diện’. (Nó chính là lời khai tử TPP)
Còn theo mục bình luận của Hoàn cầu Thời báo: “Ông Trump cũng có số lượng người hâm mộ khá lớn tại Trung Quốc. Ngay một tuần trước đó, có một chú khỉ cũng cũng đã dự đoán ông Trump sẽ thắng cử”.
Kể ra cũng hơi buồn cho những người quá tin ở ông J. Kerry, người đã từng nổi tiếng với câu nói (đại ý): “Tôi đã từng chiến đấu ở VN để chặn bước chân Cộng sản… Nước Mỹ đã mất 58.000 binh sỹ cũng để làm một cái việc mà hôm nay họ (VC) đang tiến hành rất tốt thay chúng ta“… mà bay bổng hơi… vội vàng (*)
Con đường lệ thuộc vào anh bạn 4 tốt xem ra đang trở thành con đường “độc đạo”: Đi lên “xã hội chủ nghĩa mang mầu sắc Trung Quốc”?
(*) Đây là nguyên văn lời ông J. Kerry: “Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam”…
“Tôi đã từng chiến đấu tại Việt Nam, chúng tôi được cho là đến để ngăn cản nơi này biến thành cộng sản. Chúng ta mất hơn 58.000 sinh mạng để làm điều đó trong 10 năm, cuộc chiến dài nhất lịch sử Hoa Kỳ. Và các bạn đoán được không? Cách chúng tôi làm là mở cửa và bình thường hóa quan hệ, mà John McCain và tôi đã dẫn đầu cùng nhau, dỡ bỏ cấm vận để có kinhdoanh. Và nay không còn dấu vết của “chủ nghĩa cộng sản”, theo nghĩa là một kế hoạch và lý thuyết kinh tế. Ở đó là chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt…”. Rồi ông ta chẳng ngần ngại đưa ra nhận định chẳng mấy dễ chịu cho ông Huynh, ông Trọng: “Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam”.
Và đây những ý kiến “có vẻ tự tin” hơn khi tớ được bồi dưỡng thêm bằng nhiều tin tức sốt dẻo từ… nước ngoài:
/CHỈ RIÊNG VỤ XÓA BỎ TPP, TRUMPH ĐÃ ĐẨY MẤY BÁC “TƯ BẢN ĐỎ” VN VÀO VÒNG TAY ĐẾ QUỐC ĐẠI HÁN?/
Mặc dầu đã sớm quẳng lên mạng bài “Trump làm tổng thống, TPP sẽ đi đoong” vì mình nhớ vô cùng câu tuyên bố gây sốc của lão ta (đại ý): “Nhận nhiệm vụ tổng thống, công việc đầu tiên của tôi sẽ là xóa bỏ ngay hiệp định TPP…”
Nhưng hôm nay lại có tin tốt lành cho Trump hơn nữa là cả thượng lẫn hạ viện cũng sẽ không thông qua hiệp định TPP trong thời gian chờ chuyển giao mà họ gọi là “vịt què” này.
“Ngày 10/11/2016, lãnh đạo của cả phe đa số Cộng Hòa lẫn thiểu số Dân Chủ tại Thượng Viện Mỹ đều xác nhận rằng hiệp định tự do mậu dịch Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương, TPP, mà Mỹ đã ký kết với 11 nước khác – trong đó có Việt Nam – sẽ không được đưa ra xem xét trước ngày tổng thống Mỹ tân cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức vào tháng Giêng 2017…” (Tin của VTV chào buổi sáng 13/11/2016).
Một sự tránh né đối đầu căng thẳng kiểu, sẽ chỉ sửa vài điều chứ không bỏ hẳn Obamacare như D. Trump nhũn nhặn tuyên bố hôm qua khi lần đầu, hai người diện đối diện tại Nhà Trắng?
Và đây là lời bình luận từ Mỹ Quốc của GS Nguyễn Mạnh Hùng trên tờ Đối Thoại 12/11/2016: “….Với vận động hành lang mạnh mẽ của các nhóm lợi ích tư bản và quân đội, song song với vận động của các nước ủng hộ TPP, việc tạo nên một khối ủng hộ việc phê chuẩn TPP giữa các nghị sĩ Cộng Hòa và Dân Chủ không phải là việc không làm được.
Tuy nhiên, triển vọng này mới bị thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh tụ phe đa số tại Thượng Viện của đảng Cộng Hòa, tạt một gáo nước lạnh, khi ông tuyên bố Thượng Viện sẽ không cứu xét TPP trong khóa họp “vịt què.”!
Còn báo chí đảng “tư bản đỏ VN” thì đã bắt đầu… tự diễn biến bằng cách in đậm câu nói của tông thống Pérou Pedro Pablo Kuczinsky trên đài Russia Today: “Các nước thuộc vành đai Thái Bình Dương hoàn toàn có thể gây dựng một thỏa thuận tự do thương mại khác mà không có Mỹ (!?). Nhưng nửa câu nói sau thì không được in đậm trên trang 24, ngày 13//11/2016 ….” “… sẽ là tốt nhất khi có một thỏa thuận ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương bao gồm… Trung Quốc và cả Nga nữa (?!)
Nghĩa là quay về điểm xuất phát khi chưa có dự án Hiệp định TPP!!!
Vậy là… bọn “tư bản đỏ” VN lại thở phào hí hửng: “Từ 22 tỷ lên 60 tỷ USD nhập siêu từ Thiên Triều, làm gì mà tài khoản cá nhân chẳng tăng trưởng 5,6% phen này!
– “Ô Kê! Obamacare, thì có thể chỉ cần sửa vài điều nhưng TPP thì… Không! Không! Không để hàng hóa Tầu, Việt, Nhật… cả công nhân Trung Quốc, Việt Nam, Indo… với đồng lương rẻ mạt, tràn vào nước Mỹ, kìm hãm sản xuất và cướp hết công ăn việc làm của người Mỹ trung bình! No! No! Never!
Vậy là đã rõ như ban ngày: Trump thắng thì mở rộng đường cho mấy bác Tư Bản Đỏ đi thẳng sang… Tầu. XHCN mang mầu sắc Đại Hán…
Còn Hillary thắng thì… mấy bác í lại tiếp tục đu dây, kéo dài thêm cuộc sống làm chính trị không lý tưởng, khổ cho dân bị toàn trị dài dài…
TH/BS
-----------

14 nhận xét:




  1. Donald Trump’s Foreign-Policy Challenges
    NOV 9, 2016
    https://www.project-syndicate.org/commentary/donald-trump-foreign-policy-challenges-by-joseph-s--nye-2016-11
    NHỮNG THÁCH THỨC TRONG CHÍNH SÁCH NGOẠI GIAO của Tân Tổng thống TRUMP

    Joseph S. Nye, Jr., a former US assistant secretary of defense and chairman of the US National Intelligence Council, is University Professor at Harvard University. He is the author of Is the American Century Over?

    TỶ LƯƠNG DÂN dịch


    Cân bằng quyền lực tại châu Á khiến Hoa Kỳ được hoan nghênh tại đây

    Việc Tàu trỗi dậy đang làm Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam và các nước khác gia tăng mối lo ngại

    Đối phó với việc trỗi dậy của Tàu trên khắp thế giới là một trong những thách thức lớn trong chính sách đối ngoại quan trọng của thế kỷ 21 và chiến lược song đôi của cả hai đảng Dân chủ và Cộng Hòa để theo đuổi mục tiêu vừa tích hợp vừa bảo đảm bằng việc Mỹ mời Tàu tham dự vào trật tự của thế giới tự do và cùng lúc Mỹ tái khẳng định hiệp ước an ninh với Nhật chính đây vẫn là phương thức giả quyết đúng đắn.

    Không như đầu thế kỷ 20, khi Đức trỗi dậy (đã vượt trội hơn nước Anh năm 1900) khiến tạo nên lo sợ, nguyên nhân tăng tốc những thảm họa năm 1914. Trong sức mạnh toàn thể, Tàu sẽ không vượt qua Mỹ. Ngay khi kinh tế Tàu vượt qua Mỹ trên quy mô toàn bộ vào năm 2030 hay 2040, thu nhập trung bình tính theo đầu người của Tàu (cách đo lường tốt hơn về trưởng thành phức hợp trong nền kinh tế) vẫn sẽ tụt hậu.

    http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/images/print-edition/20140628_USD000_0.jpg


    Hơn thế nữa, Tàu sẽ không bằng được Mỹ về mặt "sức mạnh cứng" hay quân sự hoặc "sức mạnh mềm" đầy hấp dẫn của Mỹ. Như Lý Quang Diệu đã từng phân tích bao lâu Mỹ vẫn mở rộng cửa cùng lôi cuốn nhân tài khắp thế giới, thì Tàu sẽ khó bị thua cuộc, nhưng sẽ không chắc thay thế được Mỹ.
    ( (China will "give you a run for your money," but will not replace the US) . give you a run for your money = to be as good at something as someone who is known to be extremely good - He was a very good actor and could have given any professional a run for his money. )

    http://www.anti-orientalist.com/wp-content/uploads/2016/09/2812957250.jpg

    Vì các lý do này nên Mỹ không cần chính sách ngăn cản Tàu . Nước duy nhất có thể kiềm chế Tàu chính là Tàu . Khi Tàu gây áp lực với các nước hàng xóm về xung đột lãnh thổ, Tàu tự kềm chế lấy chính mình. Mỹ cầnđề xướng mọi sáng kiến kinh tế trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định lại liên minh với Nhật và Nam Hàn cùng tiếp tục cải thiện quan hệ với Ấn.

    The regional balance of power in Asia makes the US welcome there. The rise of China has fueled concern in India, Japan, Vietnam, and other countries. Managing China’s global rise is one of this century’s great foreign-policy challenges, and America’s bipartisan dual-track strategy of "integrate but insure" – under which the US invited China to join the liberal world order, while reaffirming its security treaty with Japan – remains the right approach.


    Unlike a century ago, when a rising Germany (which had surpassed Britain by 1900) stoked fears that helped precipitate the disaster of 1914, China is not about to pass us in overall power. Even if China’s economy surpasses America’s in total size by 2030 or 2040, its per capita income (a better measure of an economy’s sophistication) will lag. Moreover, China will not equal US military "hard power" or its "soft power" of attraction. As Lee Kuan Yew once said, so long as the US remains open and attracts the talents of the world, China will "give you a run for your money," but will not replace the US.

    For these reasons, the US does not need a policy of containment of China. The only country that can contain China is China. As it presses its territorial conflicts with neighbors, China contains itself. The US needs to launch economic initiatives in Southeast Asia, reaffirm its alliances with Japan and Korea, and continue to improve relations with India.

    Trả lờiXóa
  2. Kính chúc Bác Tô Hải dồi dào Sức khỏe . Nói như Bác Tô Hải là rất đúng muốn khỏi bị áp bức cướp bóc như hiện nay không trông chờ nước ngoài được , toàn Dân phải Đoàn kết vượt qua nỗi sợ như Nhân Dân Nghệ an hàng vạn Người đồng hành thì những tên cảnh sát cũng hoảng sợ . Bắc Trung Nam đều đồng lòng như vậy thì Đất Nước mới chuyển mình có Dân chủ có Tự do đích thực như các nước tiến bộ tiên tiến trên thế giới .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính bác Tô Hải. ngưỡng mộ bác, 90 bó mà chẳng già tí nào, đúng là gừng càng già càng cay,

      càng già càng DẺO càng DAI tặng bác TÔ Như Hải ....Tô Như RỨA !!!*
      vài chục CÔ SƠN NỮ


      https://www.youtube.com/watch?v=cMWRzJPoI1g

      HÀ THANH - NỤ CƯỜI SƠN CƯỚC - TÔ HẢI

      càng già càng DẺO càng DAI tặng bác TÔ Như Hải ....Tô Như RỨA !!!*
      vài chục CÔ SƠN NỮ

      https://www.youtube.com/watch?v=1yUphGnsszI

      Sơn Nữ Ca - Tứ Ca Nhật Trường


      Xóa
  3. Ở Mỹ củng như hầu hết các nước dân chủ,văn minh,mọi quyền lực,quyết sách quan trọng đều do quốc hội quyết định.
    Chẳng có cá nhân nào,kể cả tổng thống,có thể "tập trung dân chủ" cả.
    Lớ xớ là quốc hội kêu ra điều trần ngay.
    Những lo lắng,dự đoán nước Mỹ sẽ chạy theo tính cách của ông Trump chẳng khác chi lo bò trắng răng.

    Trả lờiXóa
  4. Quả là phong tràn Dân Chủ Việt Nam mới đang ở giai đoạn manh nha.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Dầu Clinton thắng hay Trump thắng nước Mỹ vẫn phải thay đổi bởi sự bức phá phát triển chung của toàn thế giới . Sự bức phá ấy không riêng gì Trung Quốc nên khiến Mỹ không thể đứng ở cương vị độc tôn là chuyện đương nhiên . Nhất là khi mọi lợi nhuận được nhanh chóng công khai bởi Internet cùng sự phát huy của khoa học gần như bức phá được rào cản trao đổi về lãnh thổ vùng miền .

    Nước Mỹ sẽ rảnh tay hơn trên trách nhiệm bị cho là sen đầm , một chức danh mà Trung Quốc đang ham muốn thay thế . Giá trị của một cường quốc lãnh đạo đã không giống như xưa , không cần ban phát che chở như xưa , không thể trực tiếp can thiệp như xưa . Cuối cùng lãnh đạo Mỹ phải mang sức mạnh quay về phục vụ chính cho nước Mỹ , điều này an toàn cho dân Mỹ và thiệt thòi cho những nước yếu kém trên thế giới .

    Khác biệt trong tư duy của dân chủ Mỹ và TQ chính là phục vụ cho nhân loại và dân tộc bá quyền .

    Trump thắng cử sẽ mang an toàn chính về riêng cho nước Mỹ , bỏ mặc an toàn chung của cả thế giới là chuyện dễ thấy xảy ra , và chiến tranh cũng dễ xảy ra khi cạnh tranh trên các tuyến đường vận chuyển thương mại , tranh chấp khu vực thương mại .

    Một nước Mỹ hôm nay với quyền lực Tổng thống và hai viện lập pháp tập trung vào một đảng , sẽ khiến chính quyền Mỹ quyết đoán mạnh mẽ hơn . Thế giới sẽ thay đổi và bất ổn nhiều hơn khi sức mạnh chính trị của Mỹ gom chung thành một .

    Trump là Tổng thống không quan trọng , đảng Cộng Hoà Mỹ nắm trọn quyền lực mới quan trọng . Trump có thể bị hạ bệ bởi đảng Cộng Hoà Mỹ nếu lỗi lầm và sơ xuất , Trung Quốc phải đối diện không phải là Trump mà chính là đảng Cọng Hoà từng mang tiếng diều hâu hiếu chiến và tài phiệt .

    Trước mắt người Việt sẽ đối diện trực tiếp với mọi bất công sẽ ập đến khi TQ thông qua đảng csvn nhằm trục lợi VN tài nguyên . Tầm mắt người Việt trong hơn 20 năm qua được mở rộng nhờ Internet về tự do và cọng sản . Sự lựa chọn một chế độ để thay đổi cho đất nước sẽ phát xuất từ đây nhằm tồn tại , phát triển và tiến lên .

    Chỉ có người Việt mới quyết định cho vận mệnh dân tộc và đất nước mình , đảng csvn không thể làm được điều này , đảng csvn chỉ làm những việc nhằm phục vụ duy nhất cho đảng .

    Trả lờiXóa
  7. TAM QUYỀN PHÂN LẬP. NÊN NHỚ RÕ ĐIỀU NÀY KHI BÀN VỀ DONALD TRUMP. KHÔNG GIỐNG NHƯ Ở VIỆT NAM CHỈ CÓ 1 ÔNG VUA.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi là người hay thích lạc quan nên tôi lại giải vấn đề theo thế của sấm Trạng Trình và tình hình nước Mỹ: Ông Putin là bạn thân của Trump nên khi Trump làm tổng thống Putin sẽ có món quà lớn tặng bạn, đó là hai ông nỗ lực làm cho Syria được có hòa bình. Duterte tổng thống xứ Phi lại là bạn mới của Tập Cận Bình, sau chuyến thăm Tàu anh Tập đã cho ngư dân Phi vào đánh cá ở bải cạn Scarborrough, sau đại sứ Phi lại lên tiếng rằng Trung Hoa đã tuân thủ phán quyết của tòa án. Được tin Trump làm thổng thống Duterte mừng vì vớ được tri kỉ tri âm, không phải ly dị với nhân dân Mỹ: Đây là cảnh giang hồ thì trị được giang hồ, tự nhiên bốn anh này lại tạo ra thế chân vạc vững chắc để thiết lập nền hòa bình cho thế giới ,vì cụ Trạng đã nói thời điểm này tứ phương thiên hạ thái bình phong.

    Ông trời cho chúng ta được hưởng thái bình nhưng dưới sự cai trị của những kẻ không được tử tế, hoàn cảnh này y hệt như tình cảnh cuả người miền Nam VN sau ngày 30-4-75 có êm tiếng súng nhưng lòng người chưa an, nhưng ông trời làm như thế cũng có ý của ông:Kéo người Mỹ đi xuống để có cơ sống hòa đồng với hầu hết toàn dân khốn khó trên thế giới.Mọi người thấy ở Việt Nam ngày nay nó rất khác với hoàn cảnh của những ngày còn bao cấp: Lâu dần cuộc đời cũng sáng đẹp ra.

    Trả lờiXóa
  9. Nước Mỹ dân chủ và nhân quyền thật,chưa chi đã bắn đạn thật vào đoàn biểu tình
    Tay chân người nước ngoài của MỸ văn minh thật,bắt tổng thống đầu hàng rồi đập vào mặt,siết cổ bằng dây điện,đâm và sài người bắn phi tần.
    Phat biểu của chị Hillary Clinton vừa qua cho thấy nước Mỹ mà đại diện các đại cử tri Mỹ còn phân biệt nam nữ.Vưn minh là thế sao ?
    A. Tô Hải nói ở đây chỉ phiến diện.
    Ô. TRUMP và đảng cộng hòa sẽ làm gì ?
    Một con tàu ông sẽ lái thiếu đén mức 20.000 tỷ USD ?
    Con đường duy nhất là thu lợi cá nhân thông qua tập đoàn,phương pháp duy nhất là tạo ra cuộc sống trong sự lừa dối hào nhoáng.
    Chủ nghĩa nào cũng chỉ là lý thuyết suông mà thôi.
    Dân chủ nhân quyền nào cũng trong vòng kim cô của Hiến pháp và Pháp luật do chính cái nhóm cầm quyền tạo ra.
    Quốc hội nào cũng là nghị gật,lúc tỉnh lúc mê sảng,lúc hứng lên do say...
    Hãy phải sống và phát triển trong sự lừa dối chung cả ngàn năm qua của nhân loại.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Trump also told "60 Minutes" he would eschew the $400,000 annual salary for the president, taking only $1 a year.

      Trump cũng nói trong chương trình TV "60 phút" ông sẽ không nhận mức lương hàng năm 400.000 $ cho tổng thống, mà chỉ lấy 1 $ một năm.

      https://media.giphy.com/media/10sovHz3ZrhyQo/giphy.gif

      Trịnh Xuân Thanh và Bố đẻ Trịnh Xuân Giới mới chỉ là TÉP RIU chớ đâu như 2 SIÊU SÂU CAO CẤP BA ẾCH Tấn Dũng hay TƯ SÂU Tấn Sang mà đã SỐNG VƯƠNG GIẢ cả triệu lần (nói theo Chị Phó DOÃN !!!) so với NHÀ THIÊN VĂN VŨ TRỤ Trịnh Xuân Thuận người MỸ gốc Việt là họ hàng với 2 CON SÂU TRUNG CẤP Trịnh Xuân Thanh và Bố đẻ Trịnh Xuân Giới

      https://www.youtube.com/watch?v=JQxP4MIgang

      Bố đẻ Trịnh Xuân Thanh thừa nhận đứng tên biệt thự trăm tỉ ở Tam Đảo

      https://www.youtube.com/watch?v=ztr0GCaPXLA

      Biệt thự trăm tỉ của Trịnh Xuân Thanh đứng tên bố đẻ ở Tam Đảo

      http://i.imgur.com/IG8Lcp2.gif

      Xóa
  10. Dân lương thiệnlúc 18:00 14 tháng 11, 2016

    Sau những ngày lộn xộn "Loạn xà ngầu" thì một trật tự mới sẽ được lập lại.
    Một đất nước với hơn 300 triệu dân từ khắp thế giới đến đây để cùng nhau xây dựng một xã hội văn minh và dân chủ nhất thế giới thì không thể rơi vào tình cảnh suy sụp chỉ vì sự ngông cuồng của một kẻ điên loạn được. Song cũng có thể qua hiện tượng hy hữu nay, trật tự mới được vãn hồi nhưng sẽ có những chế tài tiền bộ hơn để tránh những hiện tượng "Sướng quá hóa rồ" của một kẻ như Trump. Tôi cho rằng dù Trump tồn tại hay Trump phải đi khỏi Nhà Trắng như nhiều người dự kiến, thì nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ đã xích lại gần nhau rồi và người có công trong việc đó là TT Obama. Chưa biết điều gì sẽ xẩy ra trong 2 tháng tới và sau đó?

    Trả lờiXóa



  11. Bầu cử bên Mỹ, loạn xà ngầu, “tự diễn biến” ở bên ta


    Đừng lo KHÔNG CÓ loạn xà ngầu ĐÂU Anh TÔ HẢI ơi !!!



    ANH THÌ Nụ Cười Sơn Cước -

    https://www.youtube.com/watch?v=LRyMFloZv5Q

    Nụ Cười Sơn Cước - Tô Hải + Trần Thái Hòa

    CÒN TÔI THÌ đang nhung nhớ BẠCH Y NỮ HIỆP SÀI GHỀNH





    Em Bạch y NỮ HIỆP Sài Gòn cỡi Hoàng tử Lọ Lem (1) LẠC LÕNG VÀO QUÃNG ĐỜI TRẺ SON .....
    *******************


    http://hinhanhvietnam.com/wp-content/uploads/2014/08/%C3%81o-d%C3%A0i-n%C3%B3n-l%C3%A1-tr%C3%AAn-chi%E1%BA%BFc-veloSolex.jpg

    Chiều Hè bến Sông Seine cú sốc Văn hóa :
    Cụ Đầm mê mê (2) phóng xe Solex vụt qua !
    Chẳng phải Máy bay Bà già + Phi công Trẻ
    Kụ Cố Bạch tạng tóc bạch kim Lão Bà bà !
    Cỡi Hoàng tử trẻ Lọ Lem chạy như gió


    https://www.youtube.com/watch?v=vxmB1ptPJK8


    Chợt nhớ Sài Gòn - Một Thời Solex xa hoa
    Nhớ cô bé Trưng Vương - Gia Long vương giả
    Nhớ cô nhỏ Bắc-Nam kỳ sao nhung nhớ diết da !
    Nàng dù hóa thân Ô Mai hay hiện thân Xí Muội
    Bất kể trồng Cây Si thả Hồn thơ sáng sớm chiều tà
    Mỗi sáng mỗi chiều như Dê đực háu ăn Sở Thú

    http://hinhanhvietnam.com/wp-content/uploads/2014/08/N%E1%BB%AF-sinh-S%C3%A0i-G%C3%B2n-v%E1%BB%9Bi-chi%E1%BA%BFc-Velo-Solex-b%C3%AAn-ph%E1%BA%A3i-v%C3%A0-chi%E1%BA%BFc-Mobylette-b%C3%AAn-tr%C3%A1i.jpg


    Đứng chờ cổng trường nhìn Solex phóng qua
    Áo dài bay phần phật nhìn nhau cười khoái chí
    Chú Dê xồm chắc rớt Tú tài ra Đồng Đế miền xa .. ..
    Sa trường đổ mồ hôi - Chiến trường bớt đổ máu


    http://hinhanhvietnam.com/wp-content/uploads/2014/08/Nh%E1%BB%AFng-nh%C3%A0-bu%C3%B4n-xe-moped-th%E1%BB%9Di-%C4%91%C3%B3-%C4%91%C3%A3-t%E1%BA%ADp-trung-khai-th%C3%A1c-v%C3%A0o-ph%E1%BB%A5-n%E1%BB%AF.jpg

    Thầm yêu bao cô bé giữa Nội chiến xáo thịt da
    Tình yêu Anh vượt trên mọi kỳ thị Nam-Bắc
    Yêu Nóng điên cuồng Thời Chiến tranh Lạnh xa

    http://hinhanhvietnam.com/wp-content/uploads/2014/08/Solex-tr%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-ph%E1%BB%91-S%C3%A0i-G%C3%B2n.jpg

    Em mái tóc đen mượt mà chảy xuống phủ Đời anh
    Áo trắng phóng Solex đen nắng vàng hanh sao đành
    Ôi nét đẹp trong sáng tuyệt vời chiều Sở Thú !
    Dê cũng hết xồm thả mơ mộng theo mưa lá Me quanh
    Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm chắc chẳng lành Mộng triệu
    Ôi Miền Nam Hoa Nắng cuốn theo Lốc Sử tan tành !

    http://hinhanhvietnam.com/wp-content/uploads/2014/08/%C3%81o-d%C3%A0i-n%C3%B3n-l%C3%A1-tr%C3%AAn-chi%E1%BA%BFc-Solex.jpg

    Em giờ nơi đâu hỡi Người đẹp Sài Gòn xưa xe Solex ? ?
    Sài Gòn Nhỏ Cali hay Trinh Địa (3) hay Quê Bắc (3) mong manh
    Nhớ xe em mầu đen trông thanh nhã tiếng máy kêu êm dịu
    Như giọng Bắc hay Nam cũng nhẹ nhàng trong trí nhớ Anh

    http://hinhanhvietnam.com/wp-content/uploads/2014/08/Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-%C4%91%E1%BA%B9p-Velo-Solex.jpg

    Nhớ Thời để Yêu để Chết cổng trường đứng chờ đứng chực
    Như bộ máy hình trụ đằng trước xe Solex thật phong phanh
    Để gần tà áo dài thả vạt áo trắng ra sau cuốn theo chiều gió
    Bay bay giữa Hoa Nắng Tự do như phượng múa Sài Thành !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    https://www.youtube.com/watch?v=g1eDU_9cP3w


    (1) Xe Vélo SOLEX được mệnh danh là Hoàng tử Lọ Lem LE PRINCE NOIR ở bên Pháp vì xe đa số SƠN MẦU ĐEN chỉ có bác Phú Lăng Sa nào sơn phết lại ĐỎ XANH VÀNG thôi

    (2) La Mémé = Cụ Đầm già mê mê = Cụ Đầm già !!!


    (3) Tiểu bang Virginia, USA = Bang Trinh Địa, Hoa Kỳ

    Em lưu đày Trinh Địa chẳng còn Địa trinh !?
    Nhớ Em xưa - nay ôi bản án cực hình ! ...

    Québec, Montréal, Gia Nã Đại = Quê Bắc mong manh

    Trả lờiXóa
  12. Thư ngỏ gửi Tổng Thống tân cử Donald Trump

    Thư ngỏ RIÊNG TƯ thân gửi 2 Nữ ứng cử viên Tổng Thống MỸ và PHÁP năm 2016 và 2006


    Thơ tống Tình gởi một Mỹ nhân Mỹ khá quen tên .. ..
    ***********************

    http://media.npr.org/assets/img/2016/03/24/ap_96012602066-e7b3eb25daf902b7e1c255b84a9e8718a0e80cc3-s800-c85.jpg


    Người đẹp Hoa Kỳ thế giới quen tên
    Dư âm bầu Tổng thống còn vang rền
    Tham vọng bây giờ kim cương tan vỡ
    Ôi Giấc mơ Nữ Tổng thống đầu tiên !
    Hoa Thịnh Đốn nay tan thành mây khói
    Nỗi buồn thất cử Niềm mất không tên !
    Lâu đài Tình ái ngôi nhà gạch đỏ
    Trên cát động Phố Khánh Tận (1) nền !
    Tiểu bang nuôi gà toàn trống thiến
    Nay Chàng bị đơn - Nàng đơn nguyên
    Cuộc tình nào rồi cũng chia tay Em nhỉ ?
    Thành Bà thành Ông vẫn chưa nên !
    Bất hạnh như Ánh sáng khắp nơi len lỏi
    Trần gian phù du hư ảo chẳng bền
    Rơi kế quỷ bọn ma đầu giết cả Chúa !
    Thổi khẩu cầm Phòng Bầu dục sướng rên
    Gã mất Em mãi mãi từ độ ấy
    Mỹ nhân Danh nhân Vĩ nhân quen tên
    Không trình cô đơn Nữ Ngoại trưởng Mỹ !
    Chục vòng bay Trái đất Chuyến bay đêm .. ..
    Vẫn là mây trắng theo Em vào mộng
    Trên Biển Đông dậy sóng vùng Viễn Đông
    Vẫn nhớ nụ cười duyên dưới chiếc nón
    Năn van xin làm Thung lũng Hoa Hồng
    Thôi tiếc gì cái Bạch Cung phù phiếm !
    Chính thức lời chia tay Mốt tình Không
    Sau Thời Ly thân dài nay Ly dị
    Qua Phú Lăng Sa rời Washington
    Vẻ đẹp bên trong mãi bền Mỹ-Thế sử
    Sớm qua Paris Anh ngóng Anh mong

    http://pek.blogs.com/photos/campagnes/472321360_b64f460759.jpg


    Từng vỡ mộng với Vương Giả (2) thất cử
    Chắc trầm mình từ Cầu Miệc-Bố Sông
    Seine Nỗi buồn thất tình ôi đau đớn
    Xin bỏ đi cái Họ kép chữ Clinton ! ! !
    Thủ đô Tình yêu - Ánh sáng đang đợi
    Tay nắm tay đai dạo bờ Sen Sông .. ..

    TỶ LƯƠNG DÂN


    (1) Nàng đã kết hôn vào ngày 11 Tháng 10 năm 1975 tại Fayetteville - MÀ TÔI TẠM DỊCH là Phố Khánh Tận - FailliteVille tại tiểu bang Arkansas mà Ứng cử viên Tổng thống đối thủ Tỷ phú Ross Perot năm 1996 mỉa mai Bill Clinton Thống đốc chăn gà tại tiểu bang Arkansas vì Vùng này nông thôn nổi tiếng nuôi gà

    (2) Nàng Vương Giả trước kia có tên họ Royal kia cũng thất cử Nữ Tổng thống Pháp năm 2007 sáng hôm sau ly dị chồng nay là Tổng thống Pháp Hollande dù đã có 4 mụn con .. ..

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=12&idpoeme=1534

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=12&idpoeme=1147

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=21&idpoeme=875


    Trả lờiXóa