Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Đại tướng Phùng Quang Thanh ở Pháp (?)

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian
và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh
.
Việt Nam tạo điều kiện cho doanh nghiệp 
quốc phòng Pháp
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam là hết sức coi trọng quan hệ với Pháp.
Hôm 20-6, báo Đất Việt Online đưa tin: Ngày 19/6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng Pháp, ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã tiếp thân mật Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhân dịp đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam đang có chuyến làm việc tại châu Âu.
Theo TTXVN, Bộ trưởng Jean-Yves Le Drian bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm của Đại tướng Phùng Quang Thanh tại thời điểm này, cho rằng sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước nói chung và mối quan hệ hợp tác về quốc phòng nói riêng, vì lợi ích của nhân dân hai nước.
Bộ trưởng Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.
Đại tướng Phùng Quang Thanh cám ơn sự đón tiếp trọng thị và hữu nghị của phía Pháp, đánh giá cao vai trò, vị trí của Pháp ở châu Âu và trên thế giới.
Bộ trưởng khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam là hết sức coi trọng quan hệ với Pháp và cho rằng khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược đã được thiết lập giữa hai nước là cơ sở mang lại cơ hội và triển vọng cho sự hợp tác đa dạng, trong đó có quốc phòng, đòi hỏi nỗ lực to lớn của hai bên, nhằm mang lại những kết quả thực chất, phục vụ lợi ích của cả hai nước.
Về quan hệ quốc phòng song phương, hai bộ trưởng đều cho rằng trên cơ sở Thỏa thuận khung về hợp tác quốc phòng song phương đã ký, hợp tác quốc phòng thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực trên một số mặt như trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm, quân y, đào tạo, thủy đạc và tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cảm ơn Pháp đã tích cực ủng hộ Việt Nam trong quá trình gia nhập tổ chức Thủy đạc thế giới.
Về phương hướng thời gian tới, hai Bộ trưởng cùng thống nhất cần tiếp tục hiện thực hóa văn bản đã ký kết, theo đó cần tăng cường trao đổi tiếp xúc, trao đổi đoàn cấp cao thường xuyên hơn nữa, phát huy cơ chế Ủy ban hỗn hợp về hợp tác quốc phòng, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo, quân y, nghiên cứu đại dương và thủy văn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của Pháp tiếp tục tiếp cận thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực Pháp có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, trong đó chú trọng vào sản phẩm công nghệ cao.
Mong muốn hợp tác quốc phòng với Việt Nam được quan chức Pháp khẳng định nhiều lần trước đó. Tiêu biểu như tuyên bố của ông T. Vankerk - Hoven, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác An ninh và Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Phát triển Quốc tế Cộng hòa Pháp trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào tháng 5/2015. Ông T. Vankerk - Hoven cho biết mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của ông nhằm tìm kiếm những khả năng hợp tác mới giữa Pháp và Việt Nam.
Còn tại Hội thảo hợp tác công nghiệp quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp về lĩnh vực an ninh biển tổ chức hồi tháng 5/2014, Chuẩn Đô đốc Pascal Ausseur, Vụ phó phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương – Vụ Phát triển quốc tế, Tổng cục Trang bị Vũ khí Pháp, cho biết Pháp sẵn sàng cùng hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ vũ khí với các cơ quan quân đội và quân sự Việt Nam nếu nhận được yêu cầu.
Danh mục các doanh nghiệp Pháp tham dự hội thảo năm ngoái cho thấy lĩnh vực hợp tác là rất rộng và hoàn toàn có thể thành hiện thực, có thể cùng hợp tác sản xuất. Các doanh nghiệp Pháp và Chính phủ Pháp sẵn sàng hợp tác để mang lại lợi ích cho quân đội nhân dân Việt Nam. Để kiểm soát được vùng biển của mình cần phải có các trang thiết bị như radar, máy bay trực thăng,… Pháp có đầy đủ các công nghệ cho phép thực thi nhiệm vụ này trên vùng biển của mình.
An Nhiên (Tổng hợp)/ĐVO
--------------/ 
* Mới: Bộ trưởng quốc phòng 
Phùng Quang Thanh trị bệnh tại Pháp
Báo Tuổi trẻ lúc 0 giờ ngày 2-7 đưa tin ngắn: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần. Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật.
Ngày 1-7, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho hay đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần.
Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.
Khoảng hai tháng trước, ông Thanh bắt đầu bị ho nặng, sinh thiết chưa phát hiện ung thư nhưng các dấu hiệu xơ hóa vùng phổi cộng với ho nặng là những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh này.
(TTO)
------------

61 nhận xét:

  1. Nguyễn Quang Trunglúc 04:31 2 tháng 7, 2015

    Ít ra, sau 5 ngày, từ 26-6 đến giờ này, 1 trong số hơn 800 báo đài gọi là "lề phải", ông Huynh, ông Son cũng cho hé một thông tin, dù chút xíu xìu xiu (!?).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ từ bác ơi, đợi đảng họp thảo luận, bàn mưu, lập kế rồi mới hé ra thêm chút thông tin,
      nhưng chắc cũng sẽ có màn địt viên 00 thấy "tau có chi mô" như Nguyễn bá Thanh thôi.

      Xóa
    2. 2 thông tin của báo Tuổi trẻ và Đất Việt mâu thuẫn nhau quá

      Xóa
    3. Ít nhất là phải sau khi kết thúc chuyến đi Mỹ của ông Trọng thì sự thật PQT mới được sáng tỏ .

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 04:36 2 tháng 7, 2015

    1/-Chỉ có vậy mà tại sao đợi 2 tuần sau mới đưa tin?
    2/-Tại sao không đi "TQ Vĩ Đại",4 tốt,16 chữ vàng để chữa bệnh mà lại tới "đế quốc Pháp"?
    3/-Mà tại sao "đi công chuyện" bên Pháp rồi thình lình tạt vào chữa bệnh luôn?-Phải chuẫn bị sắp xếp trước ở nhà chứ.
    Rất khó tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chừng cái khối u phổi đó bầng chì?

      Xóa
    2. Đây có lẽ là khối u trước đại hội đảng không chừng!

      Xóa
    3. - Xin cám ơn anh Trương Minh Tịnh về những câu hỏi như những lời nhắn gửi để quý vị bạn đọc có thể “nhìn” xa hơn một chút về chuyến đi của cán ngố họ Phùng.
      - Nhìn Thực tế: Không biết đã ăn phải cái “giải” gì mà những cán lú và cán ngố đã không (muốn) nhìn ra hai kẻ thù của Dân Tộc và Tổ Quốc Việt-Nam:
      . Kẻ thù truyền kiếp, Tàu cọng, luôn luôn rình rập, với nhiều mưu toan gian manh và bẩn thỉu để chiếm dần bờ cõi Việt Nam.
      . Về thực dân Pháp, kể từ Hòa Ước Giáp Tuất ký ngày 5 tháng 6 năm 1862 tại Sài Gòn, giữa vua quan Nhà Nguyễn và thực dân Pháp, cho đến nay, bọn thực dân này đã tìm cách trở lại Việt Nam bao nhiêu lần? Hãy ôn lại môt chút Sử Cận Đại Việt Nam thì sẽ thấy rõ: chúng nó cũng không khác gì Tàu cọng, chỉ đến quê ta mượn tay người Việt giết người Việt để vơ vét những thứ cần thiết về Pháp rồi để lại một hệ thống chính trị và kinh tế và tập quán cai trị thối nát, để từ đó chính quyền, dân chúng và mảnh đất bản xứ thật khó lòng mà vực dậy để có một hệ thống chính trị cũng như kinh-tế ổn định.
      . Hỡi những người cộng sản VN nếu đầu óc lú lẫn và đần độn quá hãy mở mắt nhìn xa để so sánh các nước cựu thuộc địa Anh và Pháp: Các nước cựu thuộc địa Pháp ngày nay ở Phi châu và các nơi đầy bất ổn về chính trị cũng như kinh tế vì Pháp đã để lại một tập quán cai tri thối nát. Trong khi đó, người Anh khi đã trả độc lập, giúp đỡ dân bản xứ tổ chức hẹ thống chính trị và kinh tế ổn định khi ra đi.
      - Tầm nhìn ảo: Quang Thanh rồi cũng như Bá Thanh, Quý Ngọ, án đã tuyên (án bất thành văn) nên không đọc, chắc để nhờ blog đối thủ đọc giúp. Hãy chờ sẽ có !!!
      Xin trân kính cám ơn Đại Tá Bùi Văn Bồng đã đăng bài, người viết luôn cầu nguyện và ước mong Đại Tá và GĐ cũng như Ban BT Luôn An Lành, Đầy Nghị Lực và Khỏe Mạnh và Thành Công

      Xóa
    4. Cái bệnh ngậm sữa này chỉ cần ghé thăm là ngậm ngay - Thông cảm cho Đtướng - cũng tại vợ già mà ổng sung sức quá - Tội mụ vợ cứ la toán lên : Ông thiếu sức chi mà con ham để ra nông nỗi này .

      Xóa
    5. Khối U đả được toàn dân xét nghiệm - hồ sơ bệnh án đầy đủ nên Bs chuyên khoa đưa dao rạch cái rẹt lấy ra ngay : Do tích tụ lâu ngày đả hoá chì - nhờ mỡ bao bọc nên không phát tán -

      Xóa
  3. Thế là Phùng-phúng phính không thể đi Ấn Độ theo kế hoạch nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Đi công vụ kết hợp với chữa bệnh?Vậy kế hoạch đi Ấn Độ thì sao?
    Đảng đang giấu đầu lòi đuôi.
    Với nhiều "tiền án" xuyên tạc,bịa đặt,giấu nhẹm,bóp méo thông tin mà đảng đã thực hiện mấy chục năm qua,đây chỉ là biện pháp chữa cháy thôi.
    Đề nghị ông Son xem xét coi có phải tin xuyên tạc không,để còn mà nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  5. Hoàng Trọng Diệnlúc 06:17 2 tháng 7, 2015

    Tuổi trẻ đưa tin kiểu này càng thêm lập lờ, không rõ những mập mờ, càng tạo ra nghi ngờ, tốt nhất nên phớt lờ, khi dư luận mệt phờ, nhà nước nói: Cứ chờ!...Ờ!
    Ảnh đâu? Ít nhất cũng có giường bệnh và bác sĩ bên Pháp chứ! Kỹ thuật, công nghệ hiện nay chỉ trong vài phút là có ngay, khó gì đâu? Sao mà "nàm nớn" ở TW có 2 ông Thanh mà khi bệnh, khi chết cứ như bị 'thanh trừng', 'thanh toán'...nhau, ra đi không thanh thoát, thiếu thanh thản nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi trẻ đưa tin cụt lủn này tưởng như tỏ ra kịp thời, nhanh nhạy...nhưng lờ đờ, vật vờ, rất chi là lơ tơ mơ! Hé...hé....

      Xóa
    2. Chính xác!
      Công khai, minh bạch hóa theo phương pháp... ỡm ờ ấy mà!

      Xóa
    3. Nghiêm Đăng Kỳlúc 07:23 2 tháng 7, 2015

      Đúng, nhiều chuyện, nhiều vụ, việc, cho thấy: Tin sao được báo Nhà nước. Vì dụ như trong vụ ông Nguyễn Bá Thanh, viết tỉnh queo, bịa như thật:
      "Lúc 22h40, sau khi ra sân bay đón rồi vào bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh, ông Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thông tin với các phóng viên báo chí đang đứng phía ngoài bệnh viện: "Anh Thanh gầy hơn so với trước do những lần xạ trị ở nước ngoài. Nhưng khi gặp anh em, anh ấy vẫn tỉnh táo và bắt tay mọi người. Anh ấy còn nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết". Đúng là "những quả đấm thép" của Tập đoàn Ba Xạo!

      Xóa
    4. Châu Văn Phướclúc 09:55 2 tháng 7, 2015

      Thì cũng tung hỏa mù, nhưng hỏa mù màu hồng, màu 'không thành văn', màu máu, đã quen gọi là 'màu cách mạng'. Bởi thế, như bài hát "VN-Trung Hoa": "Đường ta đi hồng màu cờ thăng lợi. A....Nhân dân ta ca muôn năm- HCM-Mao Trạch Đông"...

      Xóa
  6. Hóa ra các lãnh đạo đĩnh cao của Việt nam làm việc chẵng theo kế hoạch gì ráo. Ông PQ Thanh có khối u xuất hiện tư thời đánh Mỹ vậy mà nay đang đi công cán các nước châu Âu, Ấn độ. Bỗng nhiên ghé vào bệnh viện nước Pháp mỗ khối u luôn...? Ai đời đang trong kế hoạch đi thăm các nước lại hủy bỏ chỉ có trường hợp khẩn cấp phải cấp cứu mới nhập viện thôi. Thông tin kiểu này càng gây thêm nghi ngờ đồn đoán trong dư luận và đây cũng là biểu hiện sự coi thường dư luận, chậm trể, đưa tin không chín xác của mảng báo chí nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cac vi LDCS choi theo luat rung ma.Muon di CT thi Ct muon chua benh khoi khoi khoi can chuan bi .thi chua benh .K hoi li do .vo li hay co li CB ta eo ban ailam gi nao??

      Xóa
  7. "Nhà văn nói láo nhà báo nói phét" là chuyện thường tình đã đi vào ca dao tục ngữ rồi. Có gì phải ngạc nhiên.
    Đọc tin này nhắc ta nhớ lại vụ Công an Phường ô chợ Dừa - Hà nội bị nổ 2 quả lựu đạn chết 4 người. Gồm 2 Công an và 2 dân phòng, đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long...Thông tin của người dân cho biết đã nhìn thấy 2 thanh niên đi xe Mô tô, đội mũ bảo hiểm, đeo kính đen và khẩu trang kín mặt. ném liên tiếp 2 quả lựu đạn vào đám công an và dân phòng đang đứng ở sân. Khiến 4 người chết.
    Thế mà báo chí cách mạng của ta lại đưa tin "Công an phường Ô chợ Dừa đang thu gom vũ khí vật liệu nổ để giao nộp lên trên thì bị nổ làm 4 người chết"
    Quá điêu!

    Trả lờiXóa
  8. Ms. Panasil Hồnglúc 06:37 2 tháng 7, 2015

    Trang tin tức (tiếng Anh) của Bộ Quốc phòng mới loan tin hôm 23-6-2015(“Vietnam, France step up defense ties - 02:11 PM | 06/23/2015”):
    (Bqp.vn) - Minister of Defense General Phung Quang Thanh met with his French counterpart Jean- Yves Le Drian in Paris on June 19 during the Vietnamese Defence Ministry delegation’s working trip in Europe.
    Minister Phung Quang Thanh affirmed Vietnam always treasured relations with France, also stressed that the strategic partnership of the two countries brought new opportunities and potentials for cooperation in various fields including defence...
    /(Bqp.vn) - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gặp với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian tại Paris vào ngày 19 tháng 6 trong chuyến làm việc của đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tại châu Âu.
    Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam quan hệ luôn luôn trân trọng với Pháp, cũng nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác chiến lược của hai nước mang lại cơ hội mới và tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm quốc phòng.../
    > Vậy, sao "đổ bệnh nặng, nguy kịch" nhanh vậy? Mà chẳng lẽ bên Pháp cũng có sự "bưng bít thông tin" còn "kỹ hơn VN" kia à?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... Và: Trong khi đó, cũng trên trang mạng Bqp.vn trưa ngày 26-6 mới đây đưa tin:
      Đoàn đại biểu quốc phòng Trung Quốc thăm Việt Nam
      11:13 | 2015/06/26
      (Bqp.vn) - Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó cục trưởng Tổng cục Chính trị trong Quân đội (VPA) nhân dân Việt Nam, tổ chức đón tiếp đoàn đại biểu quốc phòng Trung Quốc, dẫn đầu bởi Thiếu Tướng Xue Baoguo, Chính ủy Xi An Học viện Chính trị trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), vào ngày 24 tháng sáu trong chuyến viếng thăm Việt Nam.
      Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và Thiếu Tướng Xue Baoguo tại quầy lễ tân.
      Tại buổi tiếp, Trung tướng Nghĩa đón đoàn Trung Quốc đến thăm và cho rằng Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng có quan hệ truyền thống lâu dài và tương đồng về văn hóa. Ông nhắc lại rằng Việt Nam luôn biết ơn nhân dân Trung Quốc và quân đội của mình để hỗ trợ cho các cuộc kháng chiến toàn quốc qua Việt chống quân xâm lược Mỹ và Pháp. Hai bên 'hợp tác quốc phòng, thắt chặt thông qua sự thành công của thứ hai Chương trình giao lưu hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc Border Defense gần đây, là một trụ cột của hai nước hợp tác toàn diện vào lúc này. Ngoài ra, ông hy vọng rằng các học viện Trung Quốc sẽ tiếp tục chặt chẽ hợp tác với các cơ quan chức năng của VPA trong nhiệm vụ đào tạo, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm cũng như phương pháp giảng dạy về khoa học xã hội và nhân văn.
      Về phần mình, Thiếu tướng Xue Baoguo cám ơn các quan chức quốc phòng Việt Nam đón tiếp nồng hậu của mình và kêu gọi hai quân đội để tăng cường trao đổi đoàn các cấp trong thời gian tới, đặc biệt là đối với cán bộ trẻ. Các học viện Trung Quốc sẽ lên kế hoạch để cung cấp các khóa đào tạo cho nhân viên của VPA trong thời gian tới, ông nói thêm.

      Xóa
    2. Pháh không "bưng bít thông tin". Họ chỉ nghĩ "không quan trọng để đưa".
      VD: Báo chí VN liệu có đưa tin ông Châu Phi da đen nào đó bị đánh lén ở Chile không?

      Xóa
  9. Hãy kiên nhẫn. Sau đó sự thật sẽ hé mở...
    Báo giấy VN hiện nay cũng có tác dụng "đưa ra sự thật" nếu độc giả hiểu ngược lại tin của họ. Chẳng hạn, một người bị ung thư suy tủy nặng liệu còn có thể ngồi trên xe đưa tay vẫy nhân dân Đà Nẵng một cách điên cuồng?

    Trả lờiXóa
  10. Vừa mới thăm Pháp lại đưa tin là qua Pháp để mổ ung thư phổi. Căn bệnh chưa bao giờ nghe nói ở ông Thanh. Sau mấy ngày báo lề dân đưa tin hôm nay mới cho phép báo tuổi trẻ đưa một cái tin "đểu" thử hỏi có ai tin không? Thông tin chính thống cứ luôn phải đối phó với sự thật, với công luận, với dân. Nói láo quen rồi, thưa ông Đinh tuyên giáo, cái cách tuyên giáo thời đại thông tin này mà ông vẫn sử dụng phương pháp của những năm 60 của thế kỷ trước thì làm gì mà dân chẳng mất lòng tin vào đảng vào chính quyền. Dân trí cao hơn quan trí, người đi học có trình độ cao hơn người dạy (tuyên giáo). Đoa chính là thảm kịch làm cho đất nước ngày càng tụt hậu. Chỉ có các ông tin những điều các ông nói, còn dân không tin đâu. Mà các ông cũng xhawngr tin điều các ông nói đâu chăng qua là bịp để giữ ghế, giữ núi bổng lộc mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như Phạm té ngựa ý lộn Quý Ngọ đang dzui dzẽ đám cưới con trai, bị hé lộ tham nhũng triệu Đô mà lại dính đến Trần đại gian bọ trưởng côn an là tự nhiên thận đang khoẻ, chuyễn qua tệ nên phải vô bệnh viện xong là đi thăm bác, không thèm về nhà luôn.

      Xóa
    2. Dấu đầu hở đuôi, đưa tin ông Phùng BT mổ khối u mà ghép với ảnh ông Thanh đang mạnh khoẻ đang bắt tay BT Quóc phòng Pháp. Sao họ coi thường dân VN thế nhỉ? Cứ làm như dân ta là loại "dân ngu khu đen" không biết gì cả. Hôm qua là Hội nghị thi đua toàn quân, một sự kiện quan trong số 1 của Bộ Quốc Phòng mà bí thư quân uỷ TƯ Nguyễn Phú Trong.PBT, BT Phùng Quang Thanh vắng mặt, sự thật rõ như ban ngày nên sáng nay đưa một tin ngắn theo kiểu gỡ rối mà thôi. Cầu mong cho ông Phùng chóng khoẻ để phát triển bang giao với TQ, kiểu bang giao cửa dưới

      Xóa
    3. Các bác có thấy sáng may mạng chậm rì không? Không chưng ngày mai cáp quang trên biển lai bị đứt đấy

      Xóa
  11. Tuổi trẻ hay báo nào ở VN cũng thế thôi , cũng chỉ là cái nút bấm : trển nó bấm ON thì đăng nó bấm OFF thì thôi , có phải là tự do gì đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Phan Tường Nguyênlúc 08:03 2 tháng 7, 2015

    Cứ đưa Ban Chăm sóc bảo vệ SK TW ra 'đóng kịch vụng', tung tin kiểu đoán số đề, mong trấn an chút dư luận như vụ ông NB.Thanh, thực tế ổng không còn nữa, nhưng cứ là: "Ngồi dậy được chút, ăn được chút súp, cháo, có phần tỉnh táo"....Thì nay bố ai tin được!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi xin kể 1 chuyện nói phét đỉnh cao thời chiến. Hồi đó có 1 ông xã đội trưởng xã tôi đi báo cáo thành tích bắn máy bay Mỹ của xã nhà. Ông ấy vung tay hùng hồn tường thuật: Báo cáo các đồng chí, 1 chiếc máy may Mỹ chia làm 3 tốp, chúng láo xược đánh vào 3 mục tiêu trọng yếu trong xã. Các lực lượng dân quân đã nổ súng trường chăng lưới lửa. 3 tốp may bay bỏ chạy thục mạng. Ôi, 1 chiếc máy bay chia làm 3 tốp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã tôi ăn mừng cả tháng vì bắn cháy được cái thùng xăng phụ , nhưng vẫn nói khoác là máy bay để báo cáo thành tích lên huyện , tỉnh . Rồi tỉnh huyện lại cử các đoàn về học tập , nhân điển hình . Đại loại cứ tâng bốc nhau lên , rình rang như thế phải đến mấy năm . Sau này vỡ chuyện nhưng cũng đành ỉm đi cả vì lỡ nói láo rồi .

      Xóa
  14. HU hu Một quan tham đi đời . Sướng quá dù bị ám hại hay ung thư tôi đều sướng . ong trời có mắt trừng trị quan tham to mà không có mắt trừng trị thằng quan tham nhỏ ở cơ quan tôi . Hắn chuyên ức hiếp giáo viên chúng tôi . Giá như hắn cũng ung thư như ông phùng thì hay cho chúng tôi biết mấy . Chắc có lẽ hắn ăn chưa đủ nên bệnh chưa phát chăng ?

    Trả lờiXóa
  15. Những người cộng sản họ luôn chứng minh cho mọi người thấy là không nên tin ở họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng khá phổ biến đấy: Nói tùy tiện, tùm lum, trật cả quan điểm và không thực tế; nhưng "Quyền được ăn được nói, quyền nói lấy được đẻ ăn" cho nên sinh thói quen nói bừa, nói ẩu, nhiều khi chỉ để phụ họa, a dua, lấy lòng một thằng cha cấp trên nào đấy thôi.
      Lại nữa, nói một đường làm một nẻo, hứa hão cho qua chuyện rồi lặn luôn; hoặc nói nhưng dứt khoát không thấy có lợi cho cá nhân, phe nhóm là không làm!! Ôi, suy ra cũng do 'Thằng Cơ chế' trong CNXH!

      Xóa
  16. Có vậy thôi mà cư dân mạng xúm lại làm "đám ma" cho Đại tướng Bộ trưởng to quá.

    Trả lờiXóa
  17. Kiểu "huân chương không lấy đâu, lấy con bò thật to cho dễ chia". Bài hát khi các cụ dân quân tỉnh đồng hương của Phạm Quang Nghị từ chối huân chương khi bị "quy" cho bắn rơi máy bay Mỹ. Thành tích này các cụ không cần, các cụ cần con bò to để đỡ cơn thèm thịt trong thời chiến thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Báo Tuổi Trẻ cách đây 1 khoảng thời gian có bài viết phóng viên của họ và điều tra của thanh tra mang hàm tướng bị bắt vì một án nào đó 10 năm trước. Bài báo đó chỉ kịp xuất hiện vài giờ đồng hồ trên trang chính sau đó biến mất, chỉ những người có dịp coi mới biết. Lí do bị bắt vì họ không tiết lộ thông tin, nguồn thông tin được cung cấp từ đâu.
    Nói ra, bản thân các tòa báo hiện giống như mang thù và sẵn sàng một ná bắn vài con chuột khi có dịp.

    Trả lờiXóa
  19. Tội cho mấy vị TSBS "cỡ bự" (PGK, NQT) cứ phải làm cái việc ...chẳng giống ai!
    Nếu như ông Thanh "đai" thì ko biết đây là vị tướng VN thứ mười mấy chết ...bất đắc kỳ tử nhỉ?
    Kể cái thế giới mạng cũng ...tệ, có "gì" thì cũng nghĩa tử là nghĩa tận, cứ đua nhau ném đá hoài...

    Trả lờiXóa
  20. Giản Thanh Quanglúc 10:45 2 tháng 7, 2015

    Tin nhà nước bị quá khan hiếm thì ta đi nghe ngóng tin gà tin vịt, tin vỉa hè xó chợ:
    - (Copy-Paste from internet): Thuy Trang Nguyen
    CHƯA CÓ TIN MỚI
    Hôm nay đi săn tin mà không có tin mới nữa, do đó các bạn chờ sẽ không có.
    Theo nguồn tin riêng thì Lão Trư còn sống và đã nói chuyện được sau khi mổ lấy đạn ra.
    Hiện nay đang ở 108 Việt Nam chứ không phải bệnh viện Pháp. Lão Trư đi về Hà Nội bằng máy bay Air France 5096, đáp xuống Nội Bài hôm thứ Hai 29/6 lúc 6:42 sáng và đã được đưa về 108.
    Lão Trư vẫn yếu, có thể phải 2 tuần nữa mới lên TV được. Bản tin Đỗ Bá Tỵ lên thay thế đang loan truyền trên Nét là KHÔNG đúng sự thật.
    Hiện nay an ninh dày đặc, đang canh chừng căn phòng Lão Trư tại 108.
    Nguyễn Thùy Trang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu điều này đúng , thì thằng bắn quá kém . Tôi toi mẹ bữa bia rồi . Tôi cá với mấy ông bạn già là mọi chuyện đã xong , chỉ chờ cáo phó . Thế mà ....... . Dạo này đen kinh khủng .

      Xóa
  21. Còn nữa! Chưa hết đâu!

    Trả lờiXóa
  22. Cách đưa tin khá mới , và “ Mạnh dạn “ đã gây chú ý . Bây giờ người ta bắt đầu kể lể về bệnh tình thời chiến tranh , lúc cơ cấu không có chuyện gì . Bây giờ sao “ Bung ra “ lắm thế . Nào : “một bộ phận phổi bị xơ.” , “dấu hiệu xơ hóa vùng phổi “ , “những dấu hiệu đáng ngại “ ………

    Cách đưa tin này của ban bảo vệ sức khỏe TW , dường như là sự chuẩn bị rào trước cho một khả năng nghiêm trọng hơn – Thay thế PQT với lý do sức khỏe không đảm bảo .

    Một chi tiết khá thú vị là . Ngày 1-7 vừa qua , tại Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói : “ Quân đội kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội Việt Nam anh hùng, quân đội ta phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo của Đảng “ .
    Như vậy cụm từ “quân đội ta phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với dân tộc “ Đã được ông TT đưa trở về với đúng nghĩa vốn có của nó . Nhưng nó lại “ Vênh “ đáng kể với ý muốn của ông TBT ( Quân đội phải trung thành với đảng )

    Đây có phải là lỗi của “ mấy cậu đánh máy “ không ? . Nếu không , thì có vẻ gió đang đổi chiều . Quân đội luôn rất có sức nặng cho mọi sự thay đổi . Các “ Chiên ra “ phân tích chuyên nghiệp ( và cả nghiệp dư vỉa hè ) đang cố gắng ghép nối sự vắng mặt bất thường của ông PQT với lời phát biểu trên của ông TT . Xem ra nó không phải là vô tình .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  23. đưa tin chậm một chút dân lo,nhưng được lòi ra một sô thằng. xạo.láo,nhiếu chuyện, nhục.

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn trang này của DTBuifVawnBoonhgf. dã giúp cho già tôi nhiều trận cười ngắt nga ngắt ngẻo ,khi đọc qua hết thảy cac còm và cũng dồng cảm ơn các còm đã khéo chọc cười /...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng hạn chuyện 1 bà mẹ của gã DLV chửi con:
      - Tao đánh chết mẹ mày bây giờ!

      Xóa
  25. Tôi nghi quần chúng tự phát (thật sự) ra tay ở Paris quá... Nhiền người dân nay rất uất ức căm hờn!

    Trả lờiXóa
  26. Qua cách đưa tin bệnh tình của Phùng bộ trưởng Tuổi Trẻ cho thấy sự nghiệp chính trị của Phùng coi như chấm hết,mặt khác nó lòi cái đuôi báo chí nước nhà không thể có tự do,nói gì cũng phải chờ định hướng.thật khổ cho dân mình cứ phải săn tin gà,tin vịt mà lại nhanh nhạy kịp thời và dúng chứ hì,còn nghe đài,xem báo Đảng thì cứ phải hiểu ngược lai ,thế mới chết chứ.

    Trả lờiXóa
  27. Tướng họ Phùng bị ám sát hay ung thư gì đó không quan trọng,cái chính là Phùng hết đường cơ cấu.Một tướng hèn nhát,bảo thủ,phụng sự ngoại bang,tham nhũng có hạng,thiết nghĩ cũng nên ăn mừng cho sự kiện này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Linh Hoạtlúc 17:01 2 tháng 7, 2015

      Kẻ lắm tội, nặng tội, sống tham lam, cơ hội, thực dụng,... nếu không bị nhân trị thì cũng bị thiên đã. Bị ám sát, là người trừng trị; bị ung thư, sét đánh là có Trời !

      Xóa
  28. Hiện tượng Phùng Quang Thanh là thước đo tín nhiệm của người dân đối với các cấp BCT và các UVTWĐ - Khối U của PQT Cũng là khối U của Đảng - Cắt khối U này thì lòi khối U khác - Ông Thanh có chết thì có Ô- Thanh khác có khi còn tệ hơn - Dô đó cũng không nên mừng hụt nhưng có thể nhìn vở kịch hay - Từ từ ta xem hết tập này đến tập khác và khi đó các diễn viên ngộ ra rằng : Té ra là thế - mình diễn hay quá ai cũng ghét - đang diễn họ nói thôi ĐAI cho rồi .

    Trả lờiXóa
  29. tin mới hồi 14h30/2/7/15 bác sỷ pháp cho biết ka mổ đã thành công tốt trong vài ngày phùng quang thanh xuât viện về vn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hồi đó bá thanh cũng "tau có chi mô" , rồi ăn uống khoẻ v.v....
      chẳng bao giờ tin được CS nói

      Xóa
  30. Tui thấy không ngạc nhiên về chuyện ông ĐTTTLQĐVN có nguy cơ đi theo ông Mao xểnh xảng có nhiều chuyện khiến thiên hạ vui. Có lẽ chuyện kì cục này chỉ xảy ra ở VN. MỘt quan chức cao cấp sắp đi ngủ với giun mà sao thiên hạ mừng vui đến vậy? Mấy ngày nay mọi người ầm ầm cá độ với nhau rằng " Trư đã đi thật hay chưa? " Trư tức là Trư bát giới trong phim "ĐƯỜNG TĂNG ĐI THỈNH KINH" của TQ. Uả sao kì dzậy ? Dù sao ông ấy cũng đường đường là một quan chức cao cấp mà lại gọi là heo? Không lẽ là quan heo? MÀ sao ai cũng mong cho quan heo chết quách cho rồi. KÌ ghê là trong số đó có tui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 20:33 2 tháng 7, 2015

      Hahaha !!!!-Ngoài "Trư" ra, còn một người nữa.Đó là Kim Jong Un.Nếu đi thì.....

      Xóa
    2. Những quân tham tàn luôn bị người đời ghét, NS ạ.

      Xóa
  31. bái phục tài nói dóc và dựng chuyện của vietpress usa tức phọt phẹt ở mỹ cùng với sự phụ họa của bọn có thể nói là bất lương vô nhân đạo, phật không dung chúa không tha,vì cầu mong xấu cho người khác là trái đạo chúa và đạo phật.con người với con người mà xấu hơn con vật.xin chúa ban phước lành cho bọn này sống lâu một chút.

    Trả lờiXóa
  32. Trương Minh Tịnhlúc 20:29 2 tháng 7, 2015

    Nặc danh 18:37 đừng lo.Ai xấu ai tốt.Bạn vào "Chân Dung Quyền Lực" mà coi.Biết liền hà.Từ trong Bộ Chính Trị đó nhé!.Người ngoài không ai biết được như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  33. Gió đả đỗi chiều - Phùng Quang Thanh đi công du Pháp cũng là hô Biến một cách nhẹ nhàn - Mong rằng sẻ chuyễn tiếp một cách nhẹ nhàn hơn nữa - Toàn dân cả nước đang chờ tin vui .

    Trả lờiXóa
  34. Sau bao tin buồn trẻ vn uống sữa đắt nhất thế giới,viện phí,xăng,gà cõng 14 loại phí người Việt cõng 300 loại phí.......thì tin tên này chầu trời là tin vui nhất và càng nhiều kẻ như thế càng vui hẩy pà con!!!

    Trả lờiXóa
  35. Người biết xỉ nhụclúc 23:58 2 tháng 7, 2015

    Cho dù kịch bản nội sung không xuất sắc và cho dù diễn viên chưa thuộc bài và diễn xuất cũng tồi, nhưng tôi đánh giá vở kịch này cũng hay, hay vì nó đơn giản, nhẹ nhàng, dễ hiêu. Kể từ nay, người ta chỉ cần theo rõi vài dòng ngắn ngủi về diễn biến bệnh tật của ngài bộ trưởng nữa là xong.
    Xưa nay người đời vẫn bảo nhau là Trời có mắt và không ai thay Trời xếp đặt được việc đời. Tôi chỉ muốn qua những câu chuyện này, hãy tỉnh táo sáng suốt, tự răn mình để không bao giờ phải ân hận như ông PQT và vợ con ông ấy hiện nay

    Trả lờiXóa