Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Ý kiến TS Luật Cù Huy Hà Vũ về vai trò ông Nguyễn Tấn Dũng

BVB Không thể ngờ, một Luật sư đã từng ‘ứng cử làm bộ trưởng Văn hóa’ để mong ‘nối chức cha’ năm xưa nhưng không được, từng nhiều tự hào con nhà thơ Huy Cận, con nuôi của nhà thơ Xuân Diệu; đã Tiến sĩ Luật học, thạc sĩ Văn chương,  nhưng trả lời phỏng vấn tại bài này lại kém thực tế, chủ quan, áp đặt, lạc điệu với dư luận trong và ngoài nước, biểu hiện nhiều cách nhìn, nhận định  lệch lạc, nặng về ân oán cá nhân, bộc lộ những ngộ nhận, đi ngược xu thế thời đại  và thực sự hèn kém. Luật sư CHHV đã tin những vào những ‘chốn’ mà ít ai tin được: “Tôi tin chắc rằng Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng, cũng như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, là người kiên quyết chống Trung Quốc xâm lược và không có điều tiếng về tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư Đảng”.
*     *     *
Tiếp tục lấy ý kiến của trí thức trong và ngoài nước về vấn đề bầu bán của Hội Nghị 12 sắp tới Mặc Lâm phỏng vấn TS Luật Cù Huy Hà Vũ ghi nhận ý kiến của ông về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong suốt hai nhiệm kỳ Thủ tướng vừa qua. TS Cù Huy Hà Vũ từng nộp đơn khởi kiện Thủ tướng Dũng hai lần và cuối cùng bị nhà cầm quyền đẩy sang Mỹ sống đời lưu vong. Chúng tôi xin được nhắc lại, ý kiến của người được phỏng vấn không nhất thiết là quan điểm của đài Á Châu Tự Do, xin mời quý vị theo dõi.
Để Trung Quốc thôn tính Việt Nam?
- Mặc Lâm: Là người đã hai lần kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và vì vậy bị chính quyền Việt Nam bỏ tù nhiều năm và hiện phải lưu vong tại Mỹ không thời hạn, Tiến sĩ có nghĩ ra một lý do nào đó để cho ông Dũng tiếp tục tồn tại?
- TS Cù Huy Hà Vũ: Trước hết phải khẳng định rằng tôi bị chính quyền Việt Nam kết án 7 năm tù, 3 năm quản chế từ ngày 5/11/2010 về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự là vì tôi đã đấu tranh đòi Dân chủ, Nhân quyền và chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam dưới mọi hình thức, trong đó có việc tôi đã hai lần kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra tòa do đã ra Quyết định cho Trung Quốc khai thác bauxite tại Tây Nguyên, xâm hại môi trường, an ninh quốc gia – quốc phòng và văn hóa bản địa và do đã ra Nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể, một văn bản trái Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.
Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã hai lần vào gặp tôi tại trại giam số 5 ở Thanh Hóa và đã đưa ra lời mời tôi sang Mỹ để tôi có điều kiện thực hiện quyền tự do ngôn luận, đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam cũng như cho tương lai quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ. Chính quyền Việt Nam sau đó đã ra quyết định “Tạm đình chỉ thi hành án phạt tù” đối với tôi và ngày 6/4/2014 đã đưa tôi thẳng từ nhà tù ra sân bay Nội Bài ở Hà Nội để tôi bay sang Mỹ, không cho tôi qua nhà tôi tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội để gặpcon tôi và người thân và thắp hương bố mẹ tôi và bác ruột và là cha nuôi của tôi là Nhà thơ Xuân Diệu mặc dù tôi đã yêu cầu. Như vậy tôi ra khỏi nhà tù sau 3 năm rưỡi bị giam cầm là do sức ép mạnh mẽ đòi trả tự do cho tôi của mọi  người Việt Nam trong và ngoài nước cũng như cùa cộng đồng dân chủ quốc tế, đặc biệt của chính phủ Mỹ. Đối với chính quyền Việt Nam tôi vẫn là tù nhân vì chính quyền Việt Nam chỉ tạm đình chỉ án phạt tù đối với tôi.
Tóm lại, tôi sang Mỹ là để tiếp tục đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam và hiện tôi vẫn là công dân Việt Nam, mang hộ chiếu Việt Nam. Tôi tin rằng cùng với sự đồng hành của mọi người Việt Nam có lương tri từ trong nước ra ngoài nước và công đồng dân chủ thế giới tôi sẽ đấu tranh thắng lợi và trở về Việt Nam trong một tương lai không xa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là kẻ đàn áp khốc liệt nhất những người Việt Nam đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cũng như là kẻ làm nội ứng tích cực nhất cho Trung Quốc xâm lược Việt Nam nên dứt khoát phải bị nhân dân Việt Nam trừng phạt thích đáng. Không ai có thể biện hộ cho những hành vi phản nước hại dân này của Nguyễn Tấn Dũng trừ những kẻ cũng hại dân phản nước như Nguyễn Tấn Dũng.
- Mặc Lâm: Trong bối cảnh Đại hội XII Đảng cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra vào tuần tới, những người đang được đồn đoán sẽ thay thế ôngNguyễn Tấn Dũng không có một chút gì sáng giá như tiêu chí thấp nhất của người lãnh đạo quốc gia. Dư luận vẫn cho là ông Dũng là ngôi sao, tuy là mờ nhạt nhưng vẫn khó có người đủ tiêu chuẩn như ông ta. Tiến sĩ có gì để phản biện nhận xét này?
- TS Cù Huy Hà Vũ: Đúng là Nguyễn Tấn Dũng có các các tiêu chuẩn mà khó có ai ở Việt Nam có được. Đó là tham nhũng nghiêm trọng nhất Việt Nam, dùng quyền lực trắng trợn nhất để làm giàu cho con cái và người thân trong gia đình. Đó là phá nát và đưa kinh tế quốc gia đến bờ vực phá sản mà sự sụp đổ của Vinashine, Vinalines do chính Dũng trực tiếp thành lập và điều hành, tài chính quốc gia cạn kiệt đến mức Chính phủ của Dũng phải vay quốc tế để đảo nợ… chỉ là vài bằng chứng. Và nghiêm trọng hơn cả, đó là bán nước cho Trung Quốc.
Cụ thể là Chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng đã không hề kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế mặc dù Trung Quốc không ngừng bồi đắp các đảo và bãi đá ngầm chiếm được của Việt Nam ở biển Đông thành các căn cứ quân sự, liên tục cho tàu thuyền đâm chìm các tàu thuyền của ngư dân Việt Nam và mới đây nhất, liên tục xâm phạm không phận của Việt Nam. Bên cạnh đó, Nguyễn Tấn Dũng đã cho Trung Quốc dưới các vỏ bọc doanh nghiệp vào chiếm cứ các khu vực xung yếu về an ninh quốc gia – quốc phòng tại Việt Nam, cho Trung Quốc thầu 90% các công trình trọng điểm quốc gia với giá cao ngất ngưởng trên thực tế, cho hàng hóa độc hại của Trung Quốc tràn ngập Việt Nam, giết dần giết mòn người Việt Nam cả hiện tại lẫn tương lai, rắp tâm xóa bỏ môn lịch sử trong nhà trường…
Cụ thể là tiểu sử Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng do báo chí chính thức của Việt Nam đăng tải cho thấy Nguyễn Tấn Dũng chưa bao giờ ra nước ngoài học tập và sinh sống. Thế nhưng vào năm 2009, trước khi bị bắt về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, bản thân tôi đã được một sĩ quan quân đội nhiều lần tháp tùng Nguyễn Tấn Dũng sang Trung Quốc cho biết: “Nguyễn Tấn Dũng nói tiếng Trung Quốc rất thạo. Ngoài những buổi họp chính thức ra, Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện trực tiếp với người Trung Quốc mà không cần phiên dịch”! Do đó, chắc chắn Nguyễn Tấn Dũng đã có một thời gian sống ở Trung Quốc bởi Ngay cả học tiếng Trung Quốc ở một trường chuyên ngoại ngữ cũng không thể nói thông thạo vì đơn giản là không có môi trường giao tiếp. Vì thế việc Nguyễn Tấn Dũng dấu nhẹm bản thân đã từng sống tại Trung Quốc cho thấy Dũng đã được Trung Quốc tuyển mộ làm “điệp viên chiến lược” có nhiệm vụ “chui sâu, leo cao” trong bộ máy quyền lực của Việt Nam để phục vụ kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của Trung Quốc. Nói cách khác, Nguyễn Tấn Dũng và Trung Quốc phải giữ kín thông tin về việc Dũng đã sống một thời gian tại Trung Quốc để không gây bất lợi cho việc Dũng thực hiện “điệp vụ bán nước” này.
Hành vi bán nước cho Trung Quốc một cách có bài bản, có hệ thống với quy mô chưa từng có trong lịch sử Việt Nam hiện đại này của Nguyễn Tấn Dũng đã đưa tôi đến khám phá kinh khủng rằng Nguyễn Tấn Dũng là điệp viên chiến lược của Trung Quốc với nhiệm vụ “chui sâu leo cao” trong bộ máy quyền lực của Việt Nam nội ứng cho kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của Trung Quốc. Tóm lại Nguyễn Tấn Dũng là kẻ phản quốc lớn nhất và nếu không thanh trừng ngay thì việc Việt Nam trở thành lãnh thổ của Trung Quốc chỉ còn là vấn đề của năm, tháng mà thôi!
Cuộc chiến “một mất một còn”
- Mặc Lâm: Tiến sĩ đánh giá thế nào về những khuôn mặt đang được đồn đoán là có ghế trong “tứ trụ” sắp tới của Việt Nam gồm Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch quốc hội?
- TS Cù Huy Hà Vũ: Vấn đề quan trọng nhất của mọi đại hội Đảng cộng sản Việt Nam là bầu ai vào vị trí Tổng bí thư Đảng. Vì vậy tôi quan tâm chủ yếu đến ai có thể nắm Tổng bí thư Đảng nhất là trong bối cảnh đang có cuộc chiến quyết liệt chưa từng có, gọi là “một mất một còn”,để giành chức vụ này giữa một bên là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một bên là liên minh chống Dũng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu.
Tại các Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam từ Đại hội XI trở về trước thì việc chọn ai làm Tổng bí thư Đảng có gay cấn nhưng không quyết liệt vì chỉ chú trọng đến việc quyền lợi của Đảng mà coi nhẹ quyết tâm của Trung Quốc xâm lược nốt quần đảo Trường Sa sau khi đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam nói riêng, biến Việt Nam thành thuộc địa, thậm chí lãnh thổ của Trung Quốc nói chung. Thế nhưng tại từ vài năm trở lại đây Việt Nam đứng trước nguy cơ mất nốt quần đảo Trường Sa vào tay Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc gấp rút biến các đảo và đã ngầm chiếm được của Việt Nam thành các bàn đạp quân sự để đánh chiếm nốt quần đảo này của Việt Nam, thậm chí trước nguy cơ mất toàn bộ lãnh thổ vào tay Trung Quốc khi mà Trung Quốc dưới vỏ bọc doanh nghiệp cùng hàng vạn nhân công đã chiếm cứ các vị trí xung yếu về an ninh quốc gia – quốc phòng trên lãnh thổ Việt Nam.
Do đó, chống Trung Quốc xâm lược sẽ là yếu tố quyết định để được chọn làm Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam tại Đại hội XII. Tôi tin chắc rằng Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng,cũng như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, là người kiên quyết chống Trung Quốc xâm lược và không có điều tiếng về tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư Đảng.
- Mặc Lâm: TS vừa cho rằng ông Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang là người chống Trung Quốc và không có điều tiếng gì, tuy nhiên giới quan sát chính trị cũng như dân chúng và những người tranh đấu đều cho là ông Trọng rất thân với Trung Quốc vì ông là Tồng bí thư và có cùng mục tiêu xã hội chủ nghĩa như Trung Quốc. Ông giải thích sao về yếu tố này?
- TS Cù Huy Hà Vũ: Tôi cho rằng đấy là do thiếu hiểu biết về Đảng Cộng sản Việt Nam, về cá nhân các lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Cộng sản và cá nhân lãnh đạo hiện nay đều chống Trung Quốc nhưng những người không hiểu biết thấu đáo đảng cộng sản Việt Nam hay đồng nhất Đảng Cộng sản Việt Nam là phải bán nước cho Trung Quốc và người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đương nhiên và thậm chí là tay sai cho Trung Quốc. Không phải như vậy, không phải như vậy. Về trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng hay ông Trương Tấn Sang là những người mà tôi có điều kiện để biết thì ông Nguyễn Phú Trọng là người giáo điều vì ông đã được đào tạo bài bản để xây dựng Đảng nhưng điều đó không có nghĩa là ông Nguyễn Phú Trọng vì bảo vệ đảng mà bán nước Việt Nam cho Trung Quốc.
- Mặc Lâm: Xin cám ơn ông.(RFA)

 
-------------

124 nhận xét:

  1. Từ nhiều động thái trước đến nay, CHHV cũng là kẻ muốn cơ hội chính trị, muốn được 4C, nhưng không được, tức chí, uất ức sinh ra phá ngang mà thôi!Nhiều bài viết , phát biểu không sâu sắc, lồng động cơ cá nhan, PR, hơi bị phổi bò!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng khinh Ts CHHV và tôi cũng kính trọng Ts Nguyễn Thanh Giang.
      Ts Nguyễn Thanh Giang từng bị chính quyền CS đối xử tồi tệ, nhưng đứng trước tình hình nguy cấp của đất nước hiện nay, ts Nguyễn Thanh Giang đã lựa chọn ông 3D và phản đối Nguyễn Phú Trọng. ts Nguyễn Thanh Giang mới chính là trí thức chân chính, Cù Huy Hà Vũ chỉ là kẻ cơ hội ct

      Xóa
    2. TUY NHIÊN CÓ MỘT THỰC TẾ CẦN THẤY RÕ LÀ:
      Cho đến nay Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã không hề có lá đơn nào khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế trong khi nước này không ngừng bồi đắp các đảo và bãi đá ngầm chiếm được của Việt Nam ở biển Đông thành các căn cứ quân sự, liên tục cho tàu thuyền đâm chìm các tàu thuyền của ngư dân Việt Nam và mới đây nhất, liên tục xâm phạm không phận của Việt Nam...

      Chẳng những thế, Luật Biển Việt Nam khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được Quốc hội Việt Nam thông qua ngày 21/6/2012 nhưng đã 3 năm rưỡi trôi qua mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn không ban hành nghị định hướng dẫn thi hành. Nói cách khác, Nguyễn Tấn Dũng bằng thủ thuật hành chính đã vô hiệu hóa văn bản pháp lý quan trọng nhất của Nhà nước Việt Nam khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam!

      ĐỪNG NÓI LÀ ÔNG DŨNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC 2 VIỆC NÀY VÌ CÒN CHỜ Ý KIẾN CỦA BỘ CHÍNH TRỊ: ĐỐI VỚI ÔNG DŨNG, BCT CHỈ LÀ CON BÙ NHÌN, ÔNG DŨNG LÀM RẤT NHIỀU VIỆC KHÔNG CẦN ĐẾN BCT, VÀ Ở CAI TRÒ TT, ÔNG TA CÓ QUYỀN LÀM NHỮNG VIỆC ĐÓ!!!

      Xóa
    3. Mang cái danh Ts Luật học ở nước ngoài mà hồ đồ, hấp tấp, bộp chộp, cạn suy, chẳng hiểu gì về thể chế chính trị mà đòi ứng cử đại biểu QH, ứng cử (đề xuất) với Tổng Mạnh và Trung ương xin được làm Bộ trưởng Văn hóa. Khùng quá CHHV ơi!

      Xóa
    4. Cứ tưởng mọi người ném hết đá vào đầu Huy Đức rồi , vậy mà vẫn còn đá để ném CHHV , có gì mà ầm ĩ thế , hãy coi ông ta như cổ động viên đi vận động tranh cử cho ông này ông kia . Tâng đội nhà , dìm đối thủ là công việc chính trong tranh cử mà cả 2 phe đều sử dụng . Có một sự thật dù không muốn cũng phải chấp nhận : Lẽ phải thuộc về phe chiến thắng .

      Xóa
    5. CHHV -LÀ NGƯỜI KHÔNG RA GÌ ,ĐÁNG KHINH BỈ

      Xóa
    6. Điều cốt lõi là ông Trọng là người thủ cựu, trong khi ông Dũng lại là người có tư tưởng tư bản; một người trung thành với các nguyên tắc, trong khi người kia lại quan tâm tới các lợi ích và cho nhóm lợi ích của riêng mình. Không như các nhà quan sát bên ngoài nghĩ, những tích cách đó không ngụ ý rằng ông Trọng là người thân Trung Quốc, chống phương Tây còn ông Dũng thân Mỹ và bài Trung Quốc. Thực tế phức tạp hơn nhiều, cả ông Trọng lẫn ông Dũng đều không thể được miêu tả là mềm mỏng hay cứng rắn với Trung Quốc.
      THực tế là cả 2 đều không làm 1 động tác nào để ngăn chặn TQ lấn chiếm ở Trường Sa, ngoài một vài phát biểu của ông Dũng. Nếu đúng là người chống Tàu thì 1 trong 2 người này phải liên kết với Philipine để kiện TQ ra tòa quốc té, nhưng cả 2 đều đã không làm. Ngay cả ông Dũng là người có đủ quyền hành nhất nhưng cũng không làm một động tác thực tế nào để chống TQ cả!!!

      Xóa
    7. Nếu VN có quyền ứng cử tự do và có ứng viên khác Ông Dũng với lập trường cứng rắn hơn, mạnh mẽ hơn trong việc cải cách thể chế chính trị cũng như từ chối tình hữu nghị với Trung quốc...Thì chắc chắn rằng, với quyền dân chủ được Nhà Nước tôn trọng thì người dân sẽ chọn và bỏ phiếu bầu cho ứng viên sáng giá nầy!
      Nhưng hiện nay tại VN, với tinh thần Đảng-chủ (Đảng chọn đảng bầu ) chỉ có hai ứng viên, đại diện cho hai thái cực để giành ghế lãnh đạo Đảng CSVN là Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng, nên việc chọn ông Dũng là điều kiện bắt buộc của các đại biểu và dư luận của nhân dân! Dẫu biết rằng, trong suốt nhiệm kỳ làm thủ tướng Ông Dũng chưa từng vượt qua lời nói của mình để chứng tỏ sự quyết tâm chống đối những hành động xâm lược của Trung Quốc...!

      Xóa
    8. Ai trong hai người, Dũng và Trọng thì cũng là cs hết mà thôi !
      Có điều nếu Trọng còn tại vị trong khi anh quá tuổi rồi mà vẩn còn ngồi thì đúng là csvn chia rẽ trầm trọng ! Rõ ràng là anh quá tham quyền cố vị, không thuận chiều tí nào hết !
      Đã không thuận chiều thì tương lai sẽ nổ lớn ! TQ chỉ cần tóm nhẹ là xong hết !
      Còn nếu Dũng thì là chuyện bình thường, còn trẻ ! Sẽ không có chuyện chia rẽ chi hết, TQ muốn thâu tóm, tất nhiên TQ muốn thâu nhanh chứ qua hiệp ước Thành Đô, với Dũng, đã lỡ miệng tuyên bố rùng beng này nọ rồi ... cho nên TQ cũng khó làm được chuyện thâu tóm dễ dàng !

      Xóa
    9. Ông CHHV có lẽ đã tiêm nhiễm cách nói chuyện của các ứng cử viên tổng thống Mỹ, ở Mỹ, các ứng viên đảng cộng hòa với đảng dân chủ của Mỹ cũng vẫn tranh giành nói xấu lẫn nhau để thu được sự ủng hộ của dân chúng.
      Thế cho nên đây cũng là điều bình thường của CHHV!

      Xóa
    10. Điều mà người dân Việt Nam nào cũng biết và chắc chắn không sợ sai là : Ông bà Cộng Sản nào cũng tham quyền cố vị và khi có cơ hội để giữ cái ghế của mình thì không ông nào chịu từ bỏ để nhường cho người khác .
      Điều khốn nạn cho người dân dù ông Trọng hay ông Dũng có lên ngôi vua thì ông nào cũng cá mè một lứa.
      Hai ông đã ở quan trường cả vài chục năm ,người dân người ta thấy hai ông này cũng chẳng giúp ích cho đời sống người dân được dễ thở hơn mà người ta lúc nào cũng sợ hãi phải vô hộp bất cứ lúc nào và người dân thi lúc nào không biết đất đai nhà cửa phải trưng thu .
      Ông thì tự đánh bóng là chống Tầu ,thân Mỹ ,ông thì thì thân Tầu không thân Mỹ.
      Chỉ là một bọn lên đồng gõ phèng la ,còn việc làm của các ông thì bè cánh miễn là tiền bạc vô túi bất kể thằng Tầu hay thằng Mỹ.

      Xóa
    11. Đúng là CHHV.có ý "trả thù" thủ Dũng vì việc
      ông ta bị giam tù xảy ra ở miền Nam (Sài Gòn)
      nên ông ta đã bàn luận hàm hồ,thậm chí áp đặt
      và suy diễn hết sức dễ dãi tuỳ tiện !
      Thủ tướng của chế độ CS.mà có nhiều quyền lực
      lấn át cả BCT.như thế là phi lý và ảo tưởng.
      Cố thủ tướng PVĐ.từng than thở là "tôi là thủ
      tướng lâu năm nhất nhưng cũng không có quyền
      gì cả,ngay quyền sa thải bộ trưởng".
      Có lẽ ông phải nói thật,nói thẳng như vậy cho
      người dân biết rằng ông không phải là người có
      trách nhiệm chính về "Công hàm 1958"!

      Xóa
    12. toi ko ve phia nao trong hoan canh nay nhung quan diem cua toi thi nguoi lam tong bi thu hay thu tuong thi truoc het anh phai trong sach khong tham nhung .neu ai ung ho ke tham nhung nhat viet nam ,dung dau nhom loi ich len lam tbt xin hay nghi lai vi ke do chi lam giau cho gia dinh no va phe canh ma khong tru 1 thu doan nao thi ko bao goi dem tu do dan chu den cho nguoi dan, toi ung ho ngai truong tan sang lam tng bi thu

      Xóa
  2. cù huy hà vũ ân oán cá nhân, bộc lộ những ngộ nhận, đi ngược xu thế thời đại và lòng dân; Vũ thực sự hèn kém, một kẻ lưu manh cơ hội chính trị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Ba Dũng không bị ám sát , không bị thủ tiêu bởi những thế lực dựa vào Tình báo Trung Nam Hải . Ba Dũng sẽ chiến thắng .

      Xóa
    2. NHẤT CHÍ VỚI Ý KIẾN CỦA BẠN

      Xóa
  3. Hoan nghênh Anh Bùi Văn Bồng đã có ý kiến chuẩn xác về Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ !
    Theo ý nghĩ của em : Sự suy nghĩ khôn ngoan nhất và hành động văn hóa nhất đối với Tiễn sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là : GIỮ SỰ IM LẶNG TRƯỚC CÔNG LUẬN ĐỂ BẢO VỆ DANH DỰ CHO GIA ĐÌNH LỚN CỦA ANH " Gia đình HUY-XUÂN ", VÀ CHO CHÍNH BẢN THÂN ANH !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với ND 06:57, ông Vũ đã tự đánh rơi hình ảnh tốt đẹp của mình khi ca ngợi Trọng lú, lại là ở việc "chống Tàu". Toàn dân Việt nam đâu có nhận định như Vũ?

      Xóa
    2. Tôi không nghĩ CHHV.là người cực đoan trong tình cảm
      (ở đây là ghét qúa đáng)nên đã viết bài này đánh vào
      thủ Dũng một cách hồ đô và phi lý như vậy !
      Thế nhưng đọc bài này,người ta mới nhận ra ông ta là
      kẻ võ đoán vì bị tình cảm ghét qúa nặng thủ Dũng khi
      CHHV.bị thủ Dũng cho thuộc hạ bỏ tù vì "2 bao cao su
      đã qua xử dung".
      Phải chăng CHHV.đang "lập công chuộc tội" với tổng bí
      Trọng nên đã đánh lạc hướng dư luận có lợi cho Trọng
      lú qua bài viết chưởi bới vô bằng nói trên ?
      Phải chăng CHHV.chưa có tầm của một người trí thức và
      nếu thế thì CHHV.nên cố gang nhiều hơn nữa ?

      Xóa
    3. o viet nam nay ai la nguoi tham nhung nhat va dung dau nhom loi ich nhung nguoi quan tam den chinh tri va hien tinh dat nuoc deu hieu ca ma, ban noi la chui boi vo bang la ko khach quan

      Xóa
  4. Khương Hoạt Thảolúc 07:03 17 tháng 1, 2016

    Cù Huy Hà Vũ viết trên VOA: 3 Dũng là gián điệp, sẽ trao VN cho TQ, tố 3D giấu quá khứ sông và làm việc ở Quế Lâm… Bài viết tựa đề “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong ván bài thôn tính Việt Nam của Trung Quốc” của TS Luật Cù Huy Hà Vũ nêu ra nhiều điểm để suy nghĩ rằng ông Nguyễn Tấn Dũng đang lặng lẽ mở cửa cho Hán hóa nhiều nơi tại VN, kể cả kinh tế, xã hội, văn hóa, thậm chí hủy bỏ môn sử...
    Theo họ Cù, ông Dũng giả vờ lớn tiếng chống Tàu, nhưng không hề có hành động cụ thể nào gọi là chống Tàu, mà các hành động chủ yếu là tiếp tay mở cửa cho làn sóng dân TQ tràn vào VN bằng nhiều ngõ.
    Nghĩa là: việc Nguyễn Tấn Dũng “chống Trung Quốc” hoàn toàn là “ảo”.
    Tiến sĩ Luật họ Cù còn viết: “Nguyễn Tấn Dũng nói tiếng Trung Quốc rất thạo. Ngoài những buổi họp chính thức ra, Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện trực tiếp với người Trung Quốc mà không cần phiên dịch”…
    - Thế mới biết, TS Luật cũng hồ đồ, nông cạn, áp đặt chủ quan. Ông Dũng sinh 1949, tham gia quân giải phóng ở rừng U Minh, năm 1975 mới 26 tuổi làm lính bộ đội địa phương Kiên Giang. Lam fgif có chuyện sống và làm việc ở Quế Lâm TQ? Đến hàm thiếu tá, trợ lý cán bộ tỉnh đội Kiên Giang thì chuyển ngành sang Tỉnh ủy Kiên Giang, làm Bí thư huyện Hà Tiên, bí thư tỉnh ủy Kiên Giang, rồi từ Kiên Giang ra Hà Nội: Thứ trưởng Bộ CA, Thống đốc ngân hàng nhà nước, rồi Phó Thủ tướng, Thủ tướng, một chữ Tàu bẻ đôi cũng không biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHHV hãy hỏi Trung tướng Huỳnh Tiền Phong, cựu Tư lệnh QK 9 và hỏi cả quân khu 9 xem Dũng có "sống và làm việc ở Quế Lâm" và có giỏi tiếng Tàu không, khắc biết. Còn như viện dẫn lấy cơ 'một vị tướng' chung chung, không họ tên, vô thưởng vô phạt thì ai chẳng dẫn được!

      Xóa
    2. Tiếng Tàu chết tiệt đâu có dễ học đến mức trình của ông Dũng học được mà Vũ chụp mũ nhanh thế?! Chắc bọn tình báo Hoa Nam nó trả tiền cho Vũ viết bày này?!

      Xóa
    3. Đúng thế . Các comment trên mạng thì có thể hơi tự do một chút , nhưng phát ngôn trên truyền thông toàn cầu lại là chuyện khác . Không biết rõ , nên im lặng . Lời nói như mũi tên bắn đi rất khó lấy lại . Vũ dại .

      Xóa
  5. Nếu CHHV ứng cử đại biểu QH, được bầu vào QH, bám chặt Tổng Nông và quan chức TW xin làm Bộ trưởng Văn hóa, được làm như ý, thì CHHV sẽ khác, không cay cú, hằn thù , bi quan, tức đời rồi phát ngôn, viết lách kiểu này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHHV -LÀ ĐỒ RÁC RƯỞI,LOÀI SÂU BỌ ,RUOI NHANG .

      Xóa
  6. Coi như là quan điểm của một người.
    Ông Vũ kết tội X là chính xác. Nhưng bênh Lú thì hàm hồ quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kết tội gì chứ là "tình báo TQ , nói tiếng Tàu làu làu" thì chính xác cái L!

      Xóa
    2. DLV 0828 nói tục tĩu quá! Văn hóa mất rồi à? Tranh luận cho đàng hoàng đi!
      Bọn chuyên văng tục thì chỉ như...!

      Xóa
    3. toi nhat tri voi ban

      Xóa
  7. Nhìn thiên hạ mà thèm:

    dân Đài Loan chọn Tổng thống phụ nữ đầu tiên:
    Ông Chu Lập Luân (Eric Chu) của Quốc Dân Đảng đã chấp nhận thua cuộc và chúc mừng bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) của Dân Tiến Đảng trở thành người phụ nữ Đài Loan đầu tiên được người dân tín nhiệm vào vai trò lãnh đạo quốc gia.

    Chiến thắng của bà Thái Anh Văn đã là mối quan ngoại của Bắc Kinh khi bà và Dân Tiến Đảng (DPP - Democratic Progressive Party) chấm dứt 8 năm cầm quyền của Quốc Dân Đảng (KMT - Kuomintang) là đảng cầm quyền vốn có khuynh hướng phò Bắc Kinh.
    Trong một cuộc bầu cử dân chủ, người dân Đài Loan chọn Tổng thống phụ nữ đầu tiên
    Dân Tiến Đảng do bà Thái Anh Văn lãnh đạo được xem là đảng có truyền thống bảo vệ nền độc lập của Đài Loan đối với Trung hoa lục địa và không chấp nhận tuyên bố của Bắc Kinh về việc quốc đảo này là một phần của Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  8. He..he...Thưa bà Tổng Thống - Việt Nam mà Bầu Cử như Đài Loan thì các đảng viên CSVN ứng cử, kể cả tôi, phải chuẩn bị về nhà mà hót phân lợn ngay ..he..he..he., vì vậy đảng tôi tự ứng cử tự bầu rất "đảng chủ" là chắc ăn nhất ...Tui củng mới tự ứng cử và tui bầu tui thêm một năm nữa mà éo có ai truất phế được tui ...he..he...he..Bắt tay bà cái
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/01/trong-mot-cuoc-bau-cu-dan-chu-nguoi-dan.html

    Trả lờiXóa
  9. Cũng 'con ông cháu cha' muốn dựa thế hai nhà thơ nhớn, bố Cận từng làm Bộ trưởng Văn hóa, chạy, cạy cục vẫn không bằng người ta, không toại ý nguyện, phẫn chí, quậy, suy nghĩ nông cạn, đa ngôn, ăn nói bừa phứa, cốt trút tức giận phận đời mà thôi! "Nhà dân chủ" gì?

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn nước người với nước mình, lại thấy sao người ta quá tự do, còn VN thì mất hết tự do, cả đến quyền con người cũng bị lũ cướp bóp nghẹt./.

    Trả lờiXóa
  11. "Bắt chuột nhưng không được vở bình" là những phát biếu lố lăng, phản ảnh cho sự thiếu hiều biết về sự linh động của thế giới hiên đại của Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
  12. CHHV không phải chính nhân quân tử, không phải người đàng hoàng, cũng háo danh, thực dụng và nhất là thiếu trung thực, không ưa ai thì đi nói điêu.

    Trả lờiXóa
  13. Tên này đi tây về mà đầu óc còn chưa khai hóa nhỉ, nói nhăng nói cuội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học ở Pháp bao năm , giờ qua Mỹ tị nạn mà đầu vẫn chưa vỡ bọng cứt! Thế thì là siêu bảo thủ , hèn gì khen Trọng lú!

      Xóa
    2. Cái "tôi" cái cá nhân, óc vị kỷ của CHHV lớn choán trùm hết danh dự và lòng tự trọng.

      Xóa
  14. Là Chủ tịch nước, nhưng Tư Sang im hơi lặng tiếng trong mọi vụ TQ xâm lấn biển đảo, kể cả vụ giàn khoan HD 981, Sang vẫn im re.
    Trong "cuộc chiến Ba Tư", thấy 3D phát biểu tỏ ra không ngán sợ, mà phản đối TQ, được dư luận tán thưởng, gần đây Tư sang cũng bắt chước phát ngôn được mấy câu 'chống Tàu', thật nực cừoi. He...he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn cái ảnh CHHV nịnh Tổng Mạnh để mong có chức Bộ trưởng Văn hóa mà thấy rất vô văn hóa!

      Xóa
  15. Nguyễn Ngọc Dươnglúc 07:53 17 tháng 1, 2016

    "PNTB: Xin phép Đại tá Bùi Văn Bồng, mình nói thêm thế này: mình có người thân trong giới Văn học nghệ thuật am hiểu CHHV lắm. Ông cho biết, Vũ đã từng kiện cả bố (ông Cù Huy Cận khi sinh thời) để tranh dành đất cát gì đó...Thế thì cũng chả ra chó gì. Trong sự trả lời phỏng vấn RFA Vũ thở ra cái giọng thiếu khách quan, chĩa mũi dùi vào ân oán cá nhân như một người vô học, không có tầm nhìn của kẻ sĩ, hay nói cách khác là chỉ thấy cây, không thấy rừng...Rõ ràng là vấn đề nhân cách và trí tuệ đều hỏng...
    http://ngocduonglc.blogspot.com/2016/01/3735y-kien-ts-luat-cu-huy-ha-vu-ve-vai.html#more
    (Nguyễn ngọc dương duongphonhom@gmail.com)

    Trả lờiXóa
  16. xuân diệu làm thơ :
    " ai về làng bố hạ
    nhắn vợ chồng thằng Thu
    rằng chúng bay là lũ quốc thù"
    Thu là bố xuân diệu , bài thơ sáng tác trong thời kì cải cách ruộng đất, liên tưởng giống tin lính IS giết mẹ giữa đám đông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ làm hại thanh danh gia đình dòng họ quá Vũ ơi. Bây giờ làm sao? Nói mãi rồi đừng cương quá không lợi.

      Xóa
    2. Cải cách ruộng đất C s cũng cho dân ta học tập về đấu tố bố mẹ
      Khác nào is bây giờ ,sử oan sai tới 730/0 các vụ
      Sau 1957 đánh đổ tư sản địa chủ rồi cong tư hợp doanh
      Dân phải tỵ nạn vào nam một sống một chết để thoát cộng
      Năm1975 giải phóng Sài giòn lính vn C h đi cải tạo
      Các nhà tư sản phải nộp tài sản cho nhà nước và bị tịch thu
      Xong dân bỏ chạy khỏi chế độ cs một sống một chết ra nước ngoài
      Thành kẻ phản bội tổ quốc bây giờ lại gọi là kiều bào yêu nước
      Hàng năm đoán già đoán non kiều hối năm nay sẽ gửi về bao nhiêu u s đ

      Xóa
    3. đúng như Nặc danh17:02 Ngày 17 tháng 01 năm 2016 nhận xét- "Hàng năm đoán già đoán non kiều hối năm nay sẽ gửi về bao nhiêu u s đ"- csvn thật vô liêm sỷ, khốn nạn

      Xóa
  17. Qua 2 bài trên VOA và RFA này, Tiến sĩ Luật CHHV đã phạm tội vu khống, có thể không ai thèm truy cứu, nhưng rõ là Luật sư đã không trung thực, động cơ cá nhân, và đã phạm tội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con nuôi Xuân Diệu thì là cái thá gì, mà qua phỏng vấn của RFA cũng cố chen vào, khoe?

      Xóa
    2. He...he...3D là gián điệp Tàu, sống và làm việc ở Quế Lâm, tiếng Tàu làu làu...Chỉ 3 chi tiết đó, Tiến sĩ luật CHHV đã tự vả vào mồm mình rồi.
      Qua vụ này, còn mặt mũi đâu để Tiến sĩ Luật (học hay cũng mua bằng do chính sách con ông cháu cha?) đi 'diễn thuyết, viết lách' chỗ này nơi kia? Coi như danh dự nhuốm bùn!

      Xóa
  18. Công tử bột , chả đóng góp được gì cho Đất Nước ,lại đòi leo cao vào cái thể chế không thuận lòng Dân , thì anh ta là người cũng chẳng tử tế gì.

    Trả lờiXóa
  19. Xuât thân trong một gia đinh cũng có thể gọi "danh gia vọng tộc",tưng được bố cấy vào Bộ Ngoại giao,nhưng Cù Huy Hà Vũ lêu lổng chơi nhiều hơn đi làm,Bố lại xin cho sang Pháp du học,trơ về Viêt Nam với tấm bằng Tiến sĩ Luật khoa,đã từng tham vọng Chính trị,nhưng bât tài vô đạo đức định dùng kiến thức nhăt được để cươp không ngôi nhà của cha,và câu ruôt(Nhà thơ Huy Cận và Nhà Thơ Xuân Diệu) ở đường Điện Biên Phủ-Hà Nội.Con người thực Cù Huy Hà Vũ như thế đáy thì nhận xét cái gì hả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo công thức 4C đã 'được cấy vào Bộ ngoại giao', nhưng CHHV mơ phải theo nghiệp bố Cận, làm Bộ trưởng Văn hóa, đại biểu QH mới oai hơn! Khi cầu cạnh, chạy chọt không được, mới tức quá phá bễnh!

      Xóa
  20. Trước tôi cũng từng ủng hộ Cù , nhưng qua bài viêt vu cho ông Dũng là tình báo TQ thì tôi đánh giá họ Cù thấp quá(chẳng nhẽ Ts mà viết CT dở vậy sao?)

    Trả lờiXóa
  21. Coi như qua vụ này , Vũ tự đốt sinh mệnh CT.

    Trả lờiXóa
  22. cách nhìn của cù huy hà vũ thật hạn chế . xã hội Việt Nam chúng ta hiện nay tụt hậu , xuống cấp mọi mặt tất cả đều do ĐCS Việt Nam thống trị .Dân chưa có cơ hội thay đổi thôi đành trọn 1 thằng cướp trong băng cướp chí ít cũng còn khả quan khi nghe phát ngôn còn hợp lòng Dân một chút . Hãy chờ xem ai là người xám hối với Nhân Dân .

    Trả lờiXóa
  23. Người biết xỉ nhụclúc 08:43 17 tháng 1, 2016

    Ts Cù Huy Hà Vũ không hồ đồ mà là loạn ngôn kiểu lưu manh.
    Anh ta lên án chế độ nhưng anh ta lại không ngừng khoe là con trai của vị khai quốc công thần - Nhà thơ Cù Huy Cận, rồi chính anh ta lại kiện bố mình trong vụ tranh chấp ngôi nhà 24 phố Điện Biên, không chỉ thế, đến khi nhà thơ Huy Cận qua đời rồi, anh ta đã chiếm gần hết toàn bộ đất đai sân vườn quanh ngôi biệt thự có hai mặt phố Điện Biên và Trần Phú nói trên, làm thành 4 cửa hàng cho thuê thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng,( có như vậy thì bây giờ trên đất Mỹ, anh ta lấy tiền đâu để mua biệt thự trên đất Mỹ?) và đẩy người vợ kế của nhà thơ Cù Huy Cận, một bà giáo gù lưng trên 80 tuổi không có lối đi.
    Đúng sai thì còn chờ thời gian phân xử, nhưng qua đó cũng thấy rõ tâm địa và lối sống nhỏ nhen của con người mang tên là chiến sĩ đấu tranh cho công bằng xã hội này.
    Hôm nay, tại bài viết này, anh ta bôi nhọ TT Nguyễn Tấn Dũng, cứ cho là đúng đi, nhưng anh ta lại bênh Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang là không ôm chân Trung Quốc và không bán nước cầu vinh thì là gì đây?
    Phải chăng anh ta đang mơ nếu Đại hội 12 này mà loại được ông Nguyễn Tấn Dũng thì anh ta sẽ móc nối ngay với Nguyễn Phú Trọng để trở về VN, mong nhận một chức tước gì đó chăng?
    Trước khi anh ta bị bắt và bị tù, anh ta đã từng ứng cử chức Bộ trưởng Bộ VHTT nhưng không thành, anh ta cũng từng mơ trở thành Thủ tướng và đã hứa cho người này người khác chức này, tước nọ.
    Thậm chí khi ở trong nhà tù ở Thanh hóa, anh ta vỗ ngực nói rằng anh ta mới xứng đáng làm nguyên thủ quốc gia của Việt Nam????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huỳnh Văn Triểnlúc 08:51 17 tháng 1, 2016

      CHHV còn nói, tôi chỉ khiêm tốn đề nghị đảng , Nhà nước cho làm Bộ trưởng Văn hóa, như bố tôi thôi. Nhưng 'chúng nó' không duyệt, tôi sẽ làm hơn thế nữa, làm Thủ tướng cho xem!

      Xóa
  24. Gần đây có hai "nhà phát ngôn" do bộp chộp, nông cạn, lồng động cơ cá nhân, phe nhóm, bị ném đá nhiều nhất là Osin Huy Đức và Ts. Cù Huy Hà Vũ.

    Trả lờiXóa
  25. Hiểu biết chút ítlúc 08:51 17 tháng 1, 2016

    Nhìn tấm ảnh CHHV đứng ạnh Nông Đức Mạnh đã thấy CHHV từng dọn đường tiến thân theo CS nhưng không thành.
    Hôm nay CHHV lại đang dọn đường "Trở về trong lòng đảng" chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trông mặt mà bắt hình dong, và qua cách sống thực dụng, cơ hội cũng như nhiều phát ngôn, cho thấy CHHV ngu ngốc, ngông nghênh, ngang ngược, nông nỗi, hợm hĩnh hiếm thấy.

      Xóa
    2. Quên đi . Về thế nào mà về , ở VN gạch đá hơi bị nhều

      Xóa
  26. Ông Cù nên nhìn các anh Nguyễn Tiến Trung,Lê Công Định.Họ cũng trãi qua lao tù nhiều hơn ông vì đấu tranh cho nền dân chủ nhưng họ không hằn học,bốc đồng như ông.Họ chấp nhận dấn thân là vì mục tiêu cao cả,muốn đem lại dân chủ,tự do cho đất nước nên họ không có tâm lí thù hận như ông,vì thế,họ xứng đáng nhận được sự kính trọng của rất nhiều tầng lớp nhân sĩ,trí thức.Còn ông,chắc chắn,những việc làm của ông chỉ có mục đích giành quyền lợi cho riêng ông.Vì thế,khi không được như ý thì ông quậy tưng lên,hằn học,nhỏ nhen,thù hận.Nếu giả sử,ông nắm quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì cả nhà ông Dũng sẽ chết không có chổ chôn.Và đó chính là bản chất trả thù tàn bạo của mọi chế độ cộng sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cù xách dép cho Nguyễn Tiến Trung,Lê Công Định chưa đáng

      Xóa
    2. Gs Ts Việtnam tôi thấy ngu như bò càng ngày càng nhiều . Thua người Buôn Gió xa lắc .

      Xóa
    3. Chỉ Nguyễn Tiến Trung và Trần Huỳnh Duy Thức thôi. Còn Lê Công Định cũng chỉ là kẻ cơ hội.

      Xóa
  27. Thiều Minh Giảnglúc 09:05 17 tháng 1, 2016

    Dựa thế 2 nhà thơ 'nhớn', có nhà ở Trung tâm Ba Đình, trăm khoanh chạy chọt mãi không được, sinh ra tâm thần, bị khùng, chứ thằng cha CHHV mà làm được Bộ trưởng Văn hoa theo nguyện vọng da diết, vào được Trung ương, Quốc hội thì còn võ biền, giáo điều, tung hô CS muôn năm hơn cả Tổng Trọng. Híc!

    Trả lờiXóa
  28. Cù Huy Hà Vũ là con trai của đại công thần đảng Cộng Sản, nhà thơ Cù Huy Cận, đã bán rẻ tâm hồn cho "quỷ đỏ cộng sản", cùng Tố Hữu, Xuân Diệu, Lưu Trọng Lư…ra sức nịnh đảng, đánh những động nghiệp tài năng hơn trong vụ nhân văn giai phẩm. Trong khi những người chân chính như thi sĩ Hữu Loan, Trần Dần, Phùng Quán… bị trù dập, tù tội, Cù Huy Cận nhờ tài nịnh hót nên hắn hưởng nhiều bổng lộc, được quyền ăn cướp công khai tài sản nhân dân, sau nầy con cái tranh giành nhau những bất động sản do đời cha ăn cướp, đời con cháu thụ hưởng.
    Cù Huy Hà Vũ lớn lên trong nhung lụa, du học ở Pháp vào thời mà toàn dân miền bắc đói khổ, ăn độn ngô khoai, gốc rau muống, củ chuối, do ủy ban chăm sóc sức khỏe Trung ương, thi hành công tác của đảng giao phó.
    Cù Huy Hà Vũ thuộc gia đình quí tộc đỏ, giai cấp thượng lưu cộng sản, không cần phải tìm hiểu, chỉ cần nhìn những tấm ảnh mà hắn có mặt chung với các lãnh tụ miền bắc, cũng đã nói lên Cù Huy Hà Vũ luôn bảo vệ đảng, tôn thờ cả gia tộc họ Cù vẫn dùng biểu tượng lá cờ máu, là sản phẩm của chế độ độc tài, sắt máu cộng sản bạo tàn nhất trong lịch sử nước Việt.
    Do tranh quyền thất bại với cánh cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng, đưa đến bản án 7 năm tù, nhưng vốn là dòng quí tộc đỏ, nên Cù Huy Hà Vũ hưởng qui chế tù như là khách sạn, sau nầy, vì nhu cầu cần người lãnh đạo thành phần du sinh, đón gió, nằm vùng, nên đảng dàn dựng cho Cù Huy Hà Vũ sang Hoa Kỳ với lý do chữa bệnh. So với Nguyễn Hữu Cầu, Tạ Phong Tần, Điếu Cày…thì những người nầy xứng đáng là tù nhân lương tâm, còn Cù Huy Hà Vũ chỉ là tù hờ, tù khổ nhục kế và được đảng cấp chiếu khán sang Mỹ bằng lý do đối kháng nhà cầm quyền nhưng lại" không chống đảng CS". Không ai chấp nhận một tay anh chị trong băng đảng Mafia tuyên bố hoàn lương vì bất đồng quyền lợi với những kẻ cầm đầu băng đảng, nhưng lại một lòng trung thành với đảng Mafia.

    Trả lờiXóa
  29. Người ngây thơ luôn bị lừa. Có kẻ bí mật bán đứng đất nước rồi... Các bạn luôn bị ma mị...

    Trả lờiXóa
  30. Thôi các ông ạ ! Dẹp các thằng Cù Huy Hà Vũ này đi, đừng nhắc đến nó nữa. Coi như không có nó khỏi tốn giấy mực, mất thời giờ. ( Xin hãy vào you tube nghe các bài phát biểu của nó sẽ thấy nó chẳng có trình độ gì. Trong khi đó những người của VNCH trước đây phát biểu rất chuẩn, trình độ của họ hơn Vũ một cái đầu.)

    Trả lờiXóa
  31. Hãy nhìn xem hơn hai trăm ông bà ngồi trong BCH TU đảng, có mấy người không có con cháu đang đi học, hay sống ở những nước gọi là " tư bản đang giãy chết " nhưng họ giẫy mãi không chết. Ngược lại Liên Sô đã chết, Trung cộng cũng sắp chết , CS VN có lẽ cũng đang chết dần, chỉ cố bám vào cái phao TC đang chìm dần mà thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Người giác ngộlúc 09:52 17 tháng 1, 2016

    Thì ra đất nước đang lâm nguy vì họa bành trướng xâm lược của TQ lúc này là do ông Nguyễn Tấn Dũng, còn lại Toàn bộ ban lãnh đạo ĐCSVN ( như Ts Cù Huy Hà Vũ trả lời NB Mặc Lâm ) đều chống TQ hết???
    Rất cám ơn NB Mặc Lâm, cuộc phỏng vấn này đã giúp cộng đồng Người Việt yêu nước ở trong và ngoài nước nhận ra bộ mặt thật của CHHV, một kẻ đang ấp ủ mưu đồ chính trị rất hoang tưởng tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  33. Thằng công tử đỏ ngông nghênh,loạn ngôn và háo danh này vậy là hết chuyện diễn trò mèo chính chị chính em, đĩ đực...?
    Vở kịch nào cũng phải kết dù người diễn có nhập vai và mong muốn vai diễn sẽ trở thành hiện thực?
    Cám ơn bác Bồng đã tạo đất diễn cho diễn viên họ Cù, để họ Cù được chết hẳn trên sân khấu chính trị Việt nam.

    Trả lờiXóa
  34. Cù Huy Hà Vũ đúng là MỘT THẰNG ĐIÊN (!!!).

    Trả lờiXóa
  35. ...Đến tận bây giờ, trong lúc tập đoàn mafia đỏ ò è hợp ca bài chèo "xóa bỏ hận thù", "hòa giải – hòa hợp", "cùng nhau xây dựng đất nước", "khúc ruột ngàn trùng" và gợi nhớ "quê hương" v.v…, thì lũ bút nô Huy Cận, Xuân Diệu..., và cả loại bút nô đàn em của Xuân Diệu vẫn lên tiếng ca ngợi tên "Xuân tóc đỏ" trong thơ này là "một nhà thơ cách mạng, một công dân chân chính". Rồi trân trọng BÌNH những thơ sau đây của Xuân Diệu :
    Bọn hổ báo ta ghè nanh, ta bẻ vuốt
    Những luật điên cuồng ta buộc sẽ thông minh
    Luật chiến tranh thay bằng luật hòa bình
    Bọn rồng đất dần dần ta tóm gáy
    VÔ SẢN TÀI TÌNH, CHUYÊN CHÍNH LÀ THẾ ĐẤY!
    Con ngựa bất kham
    Ta khớp quai hàm…"
    Đọc những giòng trên mà gọi là THƠ, xin lỗi : BUỒN ÓI !
    Ấy thế mà có người hỏi Xuân Diệu rằng :"bài thơ ‘tư tưởng’ ấy có đầy đủ chất liệu nghệ thuật không?" Thì Xuân Diệu đã thản nhiên trả lời : "… Thơ cũng là tư tưởng, tâm hồn, còn là thể xác nữa chứ. Phải có những câu thơ mà ngay thân xác của nó cũng đáng nhớ. Thơ đi vào ý là thơ giáo huấn. Ý phải vật chất hóa thành tứ. Tứ đổi ra thành hình tượng. Hình tượng trong "Vô sản chuyên chính" khá rõ. Nhiều lần người nghe đòi tôi bình bài thơ ấy. Họ thích không phải vì "chiếu cố". Tài giỏi là anh hùng đi nữa, nhưng phải là đàn bà thì người ta mới cưới làm vợ chứ. Tính nữ là tiêu chuẩn của vợ, cũng như tính thơ là tiêu chuẩn của thơ…"
    Và, Xuân Diệu nhấn mạnh :
    "BÀI THƠ ‘VÔ SẢN CHUYÊN CHÍNH’ ĐẢM BẢO HOÀN TOÀN TÍNH THƠ, TÍNH THI SỸ."
    Đúng là chỉ có "tư tưởng Hồ Chí Minh" mới đủ mặt thớt tự bốc thơm hệt như cảnh "khỉ soi gương nhăn mặt… cười"!
    Và, trước khi đi lao động cải tạo, ở Âm-ty với họ Hồ và các đầu lãnh mafia đỏ khác, một tuần, Xuân Diệu có ý viết một tập sách "Về nghề làm thơ" cho LỚP TRẺ với tâm niệm rất BÚT NÔ MAFIA ĐỎ là :
    "Tôi đã từng làm thơ về mây gió
    Tôi sẽ còn làm thơ về sen ngó với đào tơ
    Hẹn sớm mong chiều tôi vẫn sẽ làm thơ
    NHƯNG HƠN CẢ XƯA KIA, HƠN CẢ BAO GIỜ
    TÔI MUỐN LÀM BÀI THƠ VỀ CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN."
    Không biết ANH MỐI HẢI NGOẠI đã "nghiên cứu" những bài thơ loại này của Xuân Diệu chưa ?
    Nhân đây, vì Xuân Diệu đã từng bị cụ Phan Khôi, một học giả hàng đầu đã thấy rõ chất mafia của tập đoàn cộng sản, bật mí câu chuyện Xuân Diệu và Cù Huy Cận "BÊ-ĐÊ" với nhau, để thấy tại sao Xuân Diệu lại lập luận "thừa thải" và so với hiện tại còn là lạc hậu khi hắn nói : "Tính nữ là tiêu chuẩn của vợ, cũng như tính thơ là tiêu chuẩn của thơ…"
    Chắc để chống lại cái "bật mí" của cụ Phan Khôi, nên…
    (theo Việt Thường)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ''Làm sao cũng chẳng làm sao
      Lãnh đạ đảng csVN
      Dẫu có thế nào cũng chẳng làm chi
      Làm chi cũng chẳng làm chi
      Dẫu có làm gì cũng chẳng làm sao''.
      (Phan Khôi)

      Xóa
  36. Hết trò. Nhìn Cù con diễn trò dưới cờ Mỹ mà thấy thằng này cáo cụ, ranh ma chính trị. Mọi người kg ngộ nhận đâu Cù dù Cù có đứng dưới cờ nào.
    Thôi bác Bồng, cho nó làm phân bón đi bác, nó cũng còn chút ít tác dụng trong môi sinh.

    Trả lờiXóa
  37. Xưa nay,nước nào chả nuôi DÊ,
    Nước Mỹ nuôi DÊ nhiều nhất,khi cần là lôi DÊ ra tế thần.
    Việt Nam ta mà còn học đòi nuôi DÊ nữa là,tốn tiền tốn công ghê mà phải nuôi...Thần cần đâu phải đem ra TẾ cho Thần vừa lòng.
    Phận DÊ phải chịu,trách chi Vũ mình.
    Ngẫm lại xem nào,DÊ cụ còn bị tế sống.

    Trả lờiXóa
  38. Đài Á Châu Tự Do phỏng vấn cái thằng này làm gì ! ảnh hưởng đến uy tín của đài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phỏng vấn là tốt.
      Lâu nay CHHV đang lừa nhiều người.
      Phỏ vấn cũng tức là LỘT MẶT NẠ

      Xóa
  39. Trần Hưng Duyênlúc 11:09 17 tháng 1, 2016

    CHHV có bị đi tù cũng là hậu họa (quả báo) do cha nuôi Xuân Diệu hăng máu nịnh đảng về Chuyên chính vô sản:
    "Tôi đã từng làm thơ về gió về mây
    Tôi làm thơ về tư tưởng đêm nay
    Bọn chúng cười ta làm thơ chính trị
    Nếu hình thức có hơi non một tý
    Chúng vui mừng la ó vỗ tay ran
    Mặc chúng kêu rêu lá rụng hoa tàn
    Tôi thẳng thắn ngợi ca nền chuyên chính".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...Cha đẻ và cha nuôi ca ngợi nền chuyên chính, cùng trùm sò Tố Hữu hại đồng nghiệp vụ Nhân văn giai phẩm, nay con (CHHV) bị chuyên chính. Đáng đời. Gieo gì gặt nấy! Hại người sẽ bị người hại!

      Xóa
  40. Nghe Tổng Trọng nói "Người có lý luận mới được làm Tổng bí thư" nên với cái bằng "tiến sỹ", Cù Huy Hà Vũ tưởng đến lượt mình, nhảy ra nịnh đảng chửi ông Dũng. Còn lâu nhá con! Mày mà làm Tổng bí thư, bọn ông chửi nát mồ nát mả nhà mày. Hay nghe đây Cù Huy Hà Vũ: Ông Nguyễn Phú Trọng ăn đứt phần Lý luận, trích dân Mác-Lê ai qua ổng? Ông Nguyên Tấn Dũng ăn đứt phần Thực tiễn đấu tranh cáhh mạng, 55 năm, từ thời đen tối nhất của cách mạng Miền Nam cho đến cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vừa rồi và vụ dàn khoan HD 981 ông chèo lái như thế nào, đảng viên và nhân dân Việt Nam đều biết rõ, đó là Bản lĩnh. Qua 5 năm khóa 11 ĐCSVN, đồng chí Nguyễn Tân Dũng đã trưởng thành vượt bậc. Toàn đảng toàn dân ủng hộ ông ấy làm Tổng bí thư có gì là sai?
    Cù Huy Hà Vũ, ông đừng có mơ!

    Trả lờiXóa
  41. Toi co cam nhan, tu khi cuoc bau ban chuc danh TBT bat dau thi tu nhien xuat hien nhieu bo mat truoc nay van thuoc loai dang hoang, hien lanh, bong dung dong loat quay sang tan cong ong NTDung tan te, cu nhu la theo mot hieu lenh nao do. Chac Dang linh cam neu ong Dung la TBT thi cai 'DIEU 4' phan hien phap se phai huy bo ngay!

    Trả lờiXóa
  42. Thì CHHV bám đít nịnh Tổng Mạnh nhiều năm mà chưa ra mánh xớ gì, nay lại nịnh Tổng Trọng, tưởng rằng cái câu hô hào người Vịt ở nước ngoài được ứng cử là ngon lắm. Đừng mơ. Cú lừa chính trị đấy!
    Đảng viên, trong Thường vụ hẳn hoi cũng không được đề cử, ứng của bởi QĐ 244, huống hồ 'thiến sót' CHHV đang ở bên Mỹ. Muốn nhảy vào "Trung ủy" khóa này không dễ đâu! Nịnh thé chứ dù nịnh đến mấy thì cũng chỉ ra rìa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đùng tưởng nịnh Sang, Trọng là được bổ sung vào danh sách UVTW sắp tới à? Còn xưa cú mèo, CHHV ạ!

      Xóa
  43. Vũ ơi, đã nói rồi bạn điên vừa vừa thôi, làm quá là bể mánh đó. Và bây giờ bể thật rồi. Nhân bảo như thần bảo, coi thường mọi người là chết.
    Một người bạn thời phổ thông.

    Trả lờiXóa
  44. Trước đây tôi đã từng ngộ nhận về CHHV. Thất vọng ông ta thật. Với tính cách đó, hiểu biết đó, cái tâm đó mà cũng đòi tham gia ... chuyện chính sự.

    Trả lờiXóa
  45. Là con nòi cọng sản đỏ,cũng tham vọng chính trường,những tưởng"đục nước buông câu" nhưng cam chịu "mất mồi".Thời thế có xoay vần,đổi cuộc thì người như Cù Huy Hà Vũ mãi mãi chỉ là kẻ lưu vong,kẻ loạn ngôn,xa rời Tổ Quôc,Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  46. Thật tiếc cho biết bao người dân Việt Nam đã tổn hao tâm trí , tranh đấu cho sự tự do của Cù Huy Hà Vũ , rất nhiều người vì Vũ mà vướng chuyện với chính quyền . Rất nhiều nhân sỹ , trí thức trong và ngoài nước đặt niềm tin vào CHHV , tuy nhiên với những lời phát biểu này , chúng tỏ tư duy của CHHV có vấn đề thực sự . Việc công kích và mạt sát NTD , cũng như Việc lên tiếng khen ngợi NPT và TTS thực ra cả hai đều không còn cần với một người đang lưu vong như CHHV , bởi ông ta đang được hưởng bầu không khí tự do , không còn ràng buộc , bức bách . Nhiều người chờ đợi những đóng góp mang tính thiết thực hơn cho nền dân chủ đất nước . Hoặc CHHV nên im lặng khi không hiểu gì , không có gì .

    Những phát biểu kể trên hoàn toàn là ý kiến cá nhân vị kỷ , thiếu tầm nhận thức , không đại diện cho người Việt Nam hiện tại . Đó chỉ là những ngôn ngữ giao tiếp đường chợ , không phải là thứ khẩu khí của người có tầm nhìn xa trông rộng . Thật tiếc cho những phát biểu nông cạn như vậy của một người từng trải qua lao tù của chế độ như Vũ . Có lẽ CHHV chỉ có thế . Không ai muốn kỳ vọng vào một người chỉ biết chửi bới vặt vãnh , thù hằn cá nhân mà không có những tư duy lớn lao hơn .

    Nhiều người từng kỳ vọng Vũ sẽ là một Nelsonmaldela , Aung San Suu Kyi , Solzhenitsyn , Sakharov, Lech Wałęsa và nhiều tấm gương lớn khác của Việt Nam . Nhưng xem ra Vũ chỉ có thể thắp đuốc dưới chân họ . Vũ đã trót mặc chiếc áo quá rộng mà nhiều người khoác lên . Hóa ra vũ không có chính kiến , Vũ không đấu tranh cho đất nước và nền dân chủ , Vũ chỉ tranh đấu cho riêng mình với những tham vọng quyền lực tầm thường , Vũ chỉ là kẻ lém linh , ranh ma lợi dụng lòng tin của người khác để vụ lợi .

    Với những phát biểu văng mạng như trên , Vũ đã tự bộc lộ tâm thế vốn nghèo nàn , què quặt , đầy mâu thuẫn . Có lẽ đây là người Việt Nam duy nhất ( Ngoài hệ thống tuyên truyền VN, và tất nhiên cả TQ ) lên tiếng ca ngợi và bênh vực cho NPT .

    Tuy nhiên cũng nên cảm ơn Vũ vì sự “ Thật thà “ ngây ngô này , nếu Vũ không nói ra , sự kỳ vọng sẽ vẫn còn . Nhờ kinh nghiệm này mà quá trình tranh đấu cho dân chủ ở VN sẽ trở nên có chiều sâu hơn , thực tế hơn .

    Những người Việt Nam yêu nước không thể đi theo “ Định hướng “ và những suy nghĩ cạn cợt, phổi bò của CHHV , ông ta đã chính thức bị gạt sang lề đường sau phát biểu này .Vì nền dân chủ mà họ đã tranh đấu , hy sinh , nên Vũ không thể xứng đáng đi bên họ . Việc đăng đàn ca ngợi một kẻ lú lẫn đang mò mẫm hàng thế kỷ tìm cái CNXH ảo tưởng cho dân tộc , tìm đường sát nhập VN vào TQ - không chỉ đáng hổ thẹn mà còn đáng lên án vì đã đại ngôn khi thiếu những hiểu biết sơ đẳng .
    Vũ đã tự chọn “ Dừng lại “ khi bị bắn từ hai phía .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích: "Nhiều người từng kỳ vọng Vũ sẽ là một Nelsonmaldela , Aung San Suu Kyi , Solzhenitsyn , Sakharov, Lech Wałęsa và nhiều tấm gương lớn khác của Việt Nam"
      Bạn đặt Vũ lên cao thế?
      Vũ không đáng để bạn viết bài này.

      Xóa
  47. Buồn cho cậu Vũ quá

    Trả lờiXóa
  48. Cho rằng Trọng lú là người chống Tầu thì quả thật, quá ảo tưởng! Ngược lại, chính Trọng lú là kẻ tìm mọi cách tránh né khi nói về sự xâm lược của Tầu ở Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  49. "Tôi tin chắc rằng Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng, cũng như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, là người kiên quyết chống Trung Quốc xâm lược và không có điều tiếng về tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư Đảng”.
    > Nói hàm hồ, ẩu xậu, nói lấy được như thế mà nói được, hả TS Luật? Ông Trọng "kiên quyết chống TQ" ơ chỗ nào? Còn tham nhũng? Ai cũng thừa biết là không ít, có điều khui ra hay chưa khui mà thôi. Có biết Tư Sang tham nhũng bao nhiều nhà, đất ở Tp HCM, ra Hà Nội lại càng có thế để tham nhũng lớn hơn không?
    Bênh vực, ca ngợi thán phục ai đó là quyền của mỗi người, không ai cấm. Nhưng đã nói phải dúng, chuẩn, đừng hồ đồ, bốp chốp, ba chớp ba láp như vậy!

    Trả lờiXóa
  50. Có đỏ mà chẳng có thơm
    Cù Huy Hà Vũ nên cơm cháo gì
    Bỏ đi ngoái lại làm chi
    Trăm năm ôm hận còn gì mà kêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dại như Vũ - Lú như Trọng . Cùng một bè .

      Xóa
  51. Không mấy khi trang BVB lại sôi động Comments như hôm nay.
    Cũng là dịp tốt để mọi hiểu thêm tâm địa và lòng tham của nhiều kẻ vô sỉ
    Cám ơn Bác BVB

    Trả lờiXóa
  52. RFA chỉ là cái LOA RÈ,có uy tín dâu mà mất.
    Ở MỸ không làm là đói,đi xin chưa chắc ai cho.
    Hà Vũ đi hốt cống rãnh lần này cũng lẽ thường.
    Chuyện trong nước ta cùng nói trên mạng cho vui,cũng là dư luận nhân dân mà góp vào Đại Hội Đảng XII.
    Góp vì cần có người cầm cờ cho ra hồn,nếu không thì cả dân tộc đi ăn mày,cộng sản quốc gia gì cũng chịu chung cả.
    Thân Trung quốc là kéo dài hoà bình,thân Mỹ là để nhập cuộc vào thế giới tư bản hiện đại.Một khi kí tá TPP rồi và thực hiện tốt thì coi như Việt Nam tiến thẳng lên tư bản hiện đại.
    Đi vòng ,leo dôc mà đến mục tiêu dân giàu nước mạnh là được.
    ĐCSVN lãnh đạo đưa nước ta lên tư bản được quá chứ,tại sao không ? Con đường xã hội chủ nghĩa xa quá mà toàn đường đất,đi bộ sao được.
    Ba DŨNG chọn cái lối nầy nên làm cho số bảo thủ chưa thông.Họ chống,nói xấu tầm bậy .
    Nhưng tại Miền Nam VN ủng hộ vì chả ai bảo thủ cả.Phần lớn Miền Bắc họ cũng từ bỏ bảo thủ rồi.
    Do vậy,chưa chắc giới thiệu của BCT hay TW khoá này thành công.
    Đại Hội Đảng toàn những tay khá cả,đâu phải đại hội vịt đâu mà lo.Trước mặt họ ừ,cho chủ quan,bầu họ gạch tên là xong.
    cs

    Trả lờiXóa
  53. Cám ơn anh Bồng đã nói hộ cho rất nhiều người trong đó có tôi về hà vũ, tôi luôn luôn chấp nhận sự khác biệt, nhưng một thằng người như vũ đã phải chạy qua Mỹ vì bị y tá nó ghét, vậy nay nó biến rồi vũ có thể quay về giúp lú mà trống tàu. Thật tội nghiệp cho ông người buôn gió bùi thanh hiếu có ông bạn tốt như chhv.mẹ kiếp quyền lực mà rơi vào cái bản mặt này thì khốn nạn cho lương dân.

    Trả lờiXóa
  54. Tôi thực sự coi thường cái cậu Cù vũ này ,một con người với tính cách hồ đồ cạn nghĩ ,một kẻ tiểu nhân với việc tư thù cá nhân vụn vặt .Tôi nghĩ nếu ông Dũng nắm quyền cao nhất liệu cậu Vũ có dám phát biểu bậy bạ thế không ,chắc chả dám vì còn có cửa mà về với vợ .Loại này mà nắm quyền thì cái đất nước này có mà nát bét .

    Trả lờiXóa
  55. Binh tình này thì cả ông Dũng và ông Trọng sẽ nghỉ cả, một trong 4 ông "tứ trụ" mà ở lại thì cũng ...lạ, vì qua cuộc bể dâu này, các ông còn đâu uy tín nữa. Cho nên, chẳng hơi đâu mà bình loạn thêm.
    Còn CHHV cứ tưởng ta "nhiều chữ" hóa ra cuồng chữ, càng viết càng thấy bậy bạ, chắc cũng chẳng còn "uy" để các "thế lực thù địch" lợi dụng nữa đâu. Coi như "sự nghiệp" của anh ta cũng đi vào sọt rác mà thôi.
    Anh Bồng cho post bài này để thiên hạ "luận" cũng vui!

    Trả lờiXóa
  56. Con nho nam roi, nhom nhan vien ngan hang Bac A ( ANB ) may lan dua don to cao dich danh mot sy quan cap cao cua quan doi da nhieu nam lien toi ANB tien, moi kan vai tram ty dong, tien la tien cua ngan sach dung mua vu khi. Tay ong ta deo chiec dong ho 3 ty dong ( ba vo deo chiec nhan 1 ty ). Ong ta con bao rang minh chi la loai tep riu, may anh o tren moi dang ke. Ket qua la su viec im re, co thay gi dau. Toan quan cua tuong PQT. Do moi la mot ong an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin dịch:
      Còn nhớ năm rồi, nhóm nhân viên ngân hàng Bắc Á ( ANB ) mấy lần đưa đơn tố cáo đích danh một sỹ quan cấp cao cuả quân đội đã nhiều năm liền tới ANB gửi tiền, mổi lần vài trăm tỷ đong, tiền là tiền của ngân sách dùng mua vũ khí. Tay ông ta đeo chiếc đồng hồ 3 tỷ đồng ( bà vợ đeo chiếc nhẫn 1 tỷ ). ông ta còn bảo rằng mình chi là loai tép riu, mấy anh ở trên mới đáng kể. Kết quả là sự việc im re, có thấy gì đâu. Toàn quân cuả tứơng PQT. Đó mới là một trọng án

      Xóa
    2. Dịch:
      Còn nhớ năm rồi, nhóm nhân viên ngân hàng Bac A ( ANB ) mấy lần đưa đơn tố cáo đích danh một sỹ quan cấp cao cuả quân đội đã nhiều năm liền tới ANB gửi tiền, mổi lần vài trăm tỷ đong, tiền là tiền của ngân sách dùng mua vũ khí. Tay ông ta đeo chiếc đồng hồ 3 tỷ đồng ( bà vợ đeo chiếc nhẫn 1 tỷ ). ông ta còn bảo rằng mình chi là loai tép riu, mấy anh ở trên mới đáng kể. Kết quả là sự việc im re, có thấy gì đâu. Toàn quân cuả tứơng PQT. Đó mới là một trọng án

      Xóa
    3. Câm hay ngóng,ngọng hay nói
      Tôi hỏi tất cả d l v giặc nội xâm gần
      Hay giặc ngoại xâm gần
      Trung cộng còn ở xa,lại chưa đánh
      Bọn tham nhũng làm khổ dân suốt 40 năm qua
      Chưa khổ sao mà dài cái cổ ra mà bênh

      Xóa
  57. Xin chân thành cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng đã kịp thời chặn bài " HUY CẬN-XUÂN DIỆU ..."

    Trả lờiXóa
  58. Tôi đã nghe trực tiếp bài phỏng vấn anh ta trên đài nước ngoài,xem ra câu chuyện về anh Cù Huy Hà Vũ đã đi vào dĩ vãng !chả trông chờ gì về con người này !

    Trả lờiXóa
  59. CHHV và Bằng Kiều na ná...

    Trả lờiXóa
  60. Ngày xưa,Huy Cận viêt bài thơ Tràng Giang,để lại cho đời môt tuyệt phâm thơ ca,một nhân cách,không chỉ tao nhân,mặc khách mà cả các Chính khach cũng rất nể trọng.Giờ đây Vũ trả lời dưới dạng phỏng vấn nhiều chữ nhưng để lại cho người nỗi thất vọng.Nhưng người thât vọng đều là bậc cha chú của Vũ.Người xưa có câu:"Con hơn cha là nhà có phúc",Vũ đã xúc đổ đi tất cả những gì Ông Huy Cận chăt chiu để lại cho đời này.Vũ dáng trách hay là đáng thương,chữ,nghĩa đâu phản ảnh được nhân cách một con người?Nếu phản ảnh được thì Cù Huy Hà Vũ sao lại là con Nhà Thơ Huy Cận,đã từng bộ Trương Canh nông ,rồi thứ trưởng Bộ Văn hóa trong Chính phủ nươc Viêt Nam dân chủ cọng hòa.

    Trả lờiXóa
  61. Từ khi Nguyễn Phú Trọng lên TBT thì TQ ngày càng hung hăng hơn đối với VN, chẳng hạn ông ta lên TBT 19/1/2011 thì đến 26/5/2011, tức 4 tháng sau TQ xông vào cắt cáp tàu dầu khí của VN, sau đó họ thành lập thành phố trên QĐ Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều lắm các sự kiện động trời khác. Năm 2014 TQ đưa dàn khoan khủng vào vùng biển VN trong thời gian TWĐCSVN họp hội nghị 9 nhưng Trọng hoàn toàn không hề có 1 phản ứng nào. Đối với tình hình trong nước thì có nhiều phát biểu thể hiện rất phản dân chủ và nhu nhược, chẳng hạn ông ta cho rằng những người yêu cầu sữa đổi HP theo hướng đa nguyên, những người khiếu kiện tập thể … là suy thoái đạo đức hay phát biểu nhu nhược như: “ném chuột vỡ bình” và nhiều ví dụ khác. Như vậy ngoài việc bảo thủ, giáo điều, duy ý chí thì ông ta là người rất ươn hèn, dễ bảo. Còn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo tôi là một ẩn số nhưng dù gì cũng là người mạnh mẽ, quyết đoán và thông minh hơn Trọng.
    Nếu được chọn thì tôi chọn nhân vật ít nguy hại đối với đất nước hơn, đó là Nguyễn Tấn Dũng

    Trả lờiXóa
  62. Hồi ông ấy còn ở trong tù bộc lộ ra khí phách rất đáng ngưỡng mộ. Vậy mà lần này ở bên trời tự do trả lời phỏng vấn, không thể tin được ông ấy để "hở đuôi". Là cái đuôi của con "cù con".

    Trả lờiXóa
  63. ông Vũ ạ,nensonmanddela bị tù 27 năm mà khi ra tù phát biểu thế nào không? tôi cũng từng ủng hộ ông nhưng bây giờ thì thấy chán quá. Hóa ra không ai tự kéo tóc mình lên để cao hơn người cả. Theo tôi ông nên im lăng có thể mọi người nghĩ về ông khác đi. phỏng ạ.

    Trả lờiXóa
  64. Cù Chu Hà Vũ cho tới lúc này thì cũng chỉ thể hiện là một tên cá nhân chủ nghĩa. Không phải là người yêu nước thực sự như mọi người hiểu.

    Đúng là Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh bắt Cù Chu Hà Vũ. Vì VŨ đã quá lộng quyền! Nhưng cũng không phải vì thâm thù mà lại bỏ qua lợi ích của quốc gia và của dân tộc.Làm việc trượng nghĩa trước hết phải đặt quyền lợi của mình và của gia đình mình sang một bên.
    Nhưng Cù Chu hà vũ cũng chỉ nghĩ về hắn ta mà thôi. Nếu tên này mà nằm trong chính quyền nhà nước việt nam thì còn tệ hơn cả những kẻ khác!

    Nay cả dân tôc muốn đất nước phải thay đổi thì mục tiêu đầu tiên là thay đổi.Sau đó chúng ta sẽ tính chuyện khác! Có lẽ chúng ta nay đã hiểu Cù Chu Hà Vũ chỉ là một kẻ cũng hám danh và ngu xuẩn mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói CHHV lộng quyền thì không đúng.
      Nên nói là CHHV quá lộng ngôn ( nói bậy )
      Nói thêm để mọi người cùng hiểu: CHHV không phải Luật sư. Anh ta học ngoại ngữ Pháp Văn ở Hà Nội rồi sang Pháp nghiên cứu về Luật, anh ta có bằng "Ts Luật", có thể anh ta có kiến thức về Luật uyên thâm, nhưng không có chứng chỉ hành nghề Luật sư và Tấm biển VĂN PHÒNG LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ treo trước cổng ngôi nhà 24 đường Điện Biên hiện có là văn phòng của vợ anh ta, Luật sư Nguyễn thị Dương Hà.
      Tóm lại, trước khi bị bắt, CHHV là một người thất nghiệp.
      Thất nghiệp vì anh ta nguyên là một nhân viên gì đó ở Bộ ngoại giao, nhưng anh ta bỏ việc rồi sau đó lại ứng cử vào chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin và tất nhiên là không trúng . Vì không trúng nên anh ta đi kiện lung tung.
      Trong những đối tượng mà anh ta kiện thì tồi tệ nhất là anh ta kiện ông bố để đòi phần THỪA KẾ CĂN PHÒNG của ông bác Xuân Diệu đã chết và tất nhiên anh ta cũng tham gia một số việc tốt như lên tiếng bảo vệ trang mạng Bauxite VN của Gs Nguyễn Huệ Chi, nhà giáo Phạm Toàn và gs Nguyễn Thế Hùng.... và anh ta kiện TT Nguyễn Tấn Dũng vì đã ký cho TQ khai thác Bauxite Tây Nguyên.
      Tất nhiên cho TQ vào Tây Nguyên là một tội lỗi cực lớn của ĐCS trong đó ông 3D, nhưng đổ tội riêng cho ông Dũng thì không đúng.
      Nhưng chỉ những việc đó thôi mà bây giờ anh ta chửi TT NTD gay gắt để dọn đường về hợp tác với TBT NPT lú lẫn thì anh ta lú lẫn hơn

      Xóa
    2. Rất chính xác. Trong chế độ cộng sản thì chẳng có gì các quan chức chính phủ Việt Nam nói và làm mà không thực hiện theo chỉ đạo của Bộ chính trị cả!!!

      Xóa
    3. Hà Vũ đã có quyền gì đâu mà lộng . Cũng may là Vũ chưa nắm quyền ,nếu có quyền lại khối anh chết . Cái bụng bị ra , Cái má phinh phính sao giống đinh La thăng thế . Toàn anh chém gió , chả ra đếch gì .

      Xóa
  65. Sai lầm của ông Vũ là tuy phê phán đúng X, nhưng lại bênh sai Lú.

    Trả lờiXóa
  66. Ném đá cũng chẳng làm ông Vũ nao núng đâu. Hãy coi ông ấy là có cá tính. Ta nên có tinh thần dân chủ.
    Đây là ý kiến riêng của tôi, không bắt ai phải nghe theo, nên phản đối tôi là... thừa.

    Trả lờiXóa
  67. 04 : 30 đánh giá rỏ ràng, công minh. Dạng như ông Hà Vũ hay Osi Huy Đức chỉ là dạng "ba trợn" chỉ là bút nô hoặc là cơ hội chính trị rẻ tiền. Mấy ông này chảng có tí gì về đất nước chỉ là phe cánh, đục nước béo cò, bị u mê vì quyền và tiền mà thôi! không thể đại diện cho tầng lớp trí thức khi đất nước nguy khốn được- Phe nhóm là chính (Giống như Đông La, Quang " Lùn" chẳng xa mấy...Than ôi! trí thức làm chi mà phí...

    Trả lờiXóa
  68. Hà Vũ chẳng có quan điểm và lập trường gì cả ! lời nói như một đứa trẻ,thật hoài công mong đợi !!!

    Trả lờiXóa
  69. Món ăn phải có ớt cho sôi nổi

    Trả lờiXóa
  70. Qua phát biểu của Vũ trả lời RFA Hóa ra, Cù huy hà Vũ "đấu tranh chống tham nhũng với nguyễn tấn Dũng có động cơ cốt để được xuất cảnh sang Mỹ hợp pháp, đồng thời làm chân gỗ cho Nguyễn phú Trọng để lừa dân ở Hải ngoại và thực hiện kế hoạch hậu cs à?
    Thế mà trước đây, Tôi và mọi người dân tưởng tay này là dân đấu tranh cho tự do dân chủ, hóa ra dân chủ "cuội" à?
    thế thì có thể vụ án "bao cao su" cũng phải được xét lại, có khi là thật.

    Trả lờiXóa
  71. Cù huy Hà Vũ là một thằng KHÙNG,trước đây,tôi cũng là một trong số những người ủng hộ nó,nhưng từ ngày nó sang Mỹ,tôi thất vọng dần và bây giờ tôi HOÀN TOÀN TUYỆT VỌNG,chắc sống bám vào vợ,chứ thằng này chưa chăc kiếm được 2 ổ bánh mì để nhai hằng ngày,tôi bắt đầu tin 2 bao cao su là có thật ! Khùng mà,hành động nhưng không biết mình hành động gì ! Tội nghiệp cô nữ luật sư Nguyễn thị Dương Hà quá ! làm thân con gái 12 bến nước là vậy !

    Trả lờiXóa
  72. **CÙ HUY HÀ VŨ CHÍNH LÀ TAY SAI CỦA PHẢN QUỐC TRỌNG LÚ
    **CON "HÀ MÃ" NÀY NẰM VÙNG TRONG THẾ GIỚI TỰ DO NHƯNG ĐÃ TỰ LỘT MẶT NẠ , HIỆN NGUYÊN HÌNH LÀ ĐẦY TỚ ĐẮC LỰC CỦA TÊN HÁN NÔ BÁN NƯỚC TRỌNG LÚ
    PHÚ TRỌNG là tên đầu đảng cs nắm quyền từ năm 2011 ,đã đích thân GIƯƠNG LÁ CỜ 6 SAO tiếp đón GIẶC TẦU BỰA xâm lược TCB , đó là BẰNG CỚ RÕ RỆT nhất , vững chắc nhất CHỨNG MINH TRỌNG LÚ CHÍNH LÀ THẰNG ĐẦY TỚ TẦU , hơn nữa nó còn là ĐỆ NHẤT HÁN NÔ với tham vọng là THÁI THÚ cho TẦU BỰA để cai quản vùng đất VN mà TRỌNG LÚ đã coi là 1 tỉnh mới của tầu , được nó biểu tượng bằng ngôi sao nhỏ thứ 6 , đứng cạnh HỒI TẠNG MÃN MÔNG.

    TÊN CÙ HUY HÀ VŨ làm luật sư BIỆN HỘ cho thằng PHẢN QUỐC TRỌNG LÚ , nó đánh hỏa mù để không ai kịp nghĩ tới CỜ 6 SAO của PHẢN QUỐC TRỌNG LÚ . Dẫu có danh là tiến sĩ luật , nhưng TÊN này chỉ có được những LÝ LUẬN TRẺ CON ĐỂ CA ngợi RẰNG TÊN TRỌNG LÚ chỉ là tên CS BẢO VỆ ĐẢNG KHÔNG HỀ CÓ CHUYỆN LÀM TAY SAI BÁN NƯỚC CHO TẦU.

    1) Tên HÀ VŨ không có cách gì để BAO CHE BẰNG CỚ CỜ 6 SAO nên nó chỉ dùng phương pháp đánh HỎA MÙ không nhắc tới cờ 6 sao , NÓ chỉ CA NGỢI THẰNG PHẢN QUỐC TRỌNG LÚ là YÊU NƯỚC
    Nó không thể nào biện hộ cho ĐẢNG CS nắm quyền mà 3 X chỉ là 1 con ẾCH NHỎ còn mọi chuyện đều do ĐẢNG CS HÁN NÔ QUYẾT ĐỊNH
    - QH không bao giờ dám lên tiếng về BIỂN ĐẢO , TÊN 3X còn không có quyền điều khiển được QH nữa kìa
    -TRỌNG LÚ không bao giờ dám nói tời TẦU BỰA chiếm biển đảo , mà mỗi lần TẦU BỰA XÂY DỰNG , CỦNG CỐ THÊM CƠ SỞ NGOÀI BIỂN ĐÔNG thì lú lại hê lên ĐẢNG TA THẮNG LỢI (vậy ĐẢNG TA này chính là ĐẢNG TẦU BỰA)

    2)Tên HÀ VỦ NÀY biện hộ cho PHẢN QUỐC TRỌNG LÚ và ĐẢNG CS là "YÊU NƯỚC", nó lại LỜ ĐI BẰNG CỚ ĐANH THÉP "HIỆP NGHỊ THÀNH ĐÔ" mà ĐẢNG đã chính thức dù là cố giữ bí mật như CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG và CHỈ THỊ 15 là miễn tử kim bài cho ĐẢNG VIÊN .

    Bí mật THÀNH ĐÔ đã bị CÔNG KHAI RỒI, tên HÀ MÃ này không thể lấp liếm được nữa! Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, tức khắc nối lại bang giao với Trung Quốc bằng 1 câu nói để đời trong lịch sử:
    “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng “.

    Nội dung bán nước cho Tầu ĐẢNG TA dấu , nhưng kẻ MUA là ĐẢNG TẦU đã bạch hóa trên báo đảng tầu LÀ HOÀN CẦU THỜI BÁO .
    Hơn nữa WikiLeaks cũng đã công bố hết nội dung là ĐẢNG CS VIỆT ĐÃ DÂNG NƯỚC CHO TẦU QUA HIỆP NGHỊ THÀNH ĐÔ , chính thức thực hiện vào năm 2020 .

    KẾT LUẬN : Tên HÀ VŨ này là 1 tên cs thuần thành , ĐỆ TỬ CỦA TÊN HÁN NÔ PHẢN QUỐC TRỌNG LÚ , làm khổ nhục kế để TRIỆT HẠ TÊN 3X là tên NAM KỲ ĐỐI THỦ của tên BẮC KỲ biết "NÝ NUẬN NƯƠN NẸO" , đó là tên TRỌNG LÚ CHỦ NHÂN ĐÍCH THỰC CỦA TÊN CS HÀ VŨ , bây giờ nó ca ngợi thằng BÁN NƯỚC TRỌNG LÚ , vậy NÓ CHÍNH LÀ THẰNG ỦNG HỘ VIỆC BÁN NƯỚC CHO TẦU , nhưng miệng thì ra sức đánh hỏa mù là CHỐNG TẦU ,
    Tên HÀ MÃ này đòi KIỆN CS (thực tế vì nó là đàn em TRỌNG LÚ bị 3 X đàn áp lấy nhà cho đứa khác , nên mọi câu sủa của thằng HÀ MÃ này chỉ để CẮN 3X vì thù riêng , không hề vì mục đích YÊU NƯỚC!)

    Tên HÀ VŨ này ngụy biện là CS YÊU NƯỚC VÌ DÂN TỘC , điều này chỉ là hỏa mù BỊP BỢM vì CS LÀ BỌN VÔ TỔ QUỐC PHI DÂN TỘC ,

    Chính miệng tên HCM lấy tên là Nguyễn Ái Quốc viết báo xác định "CỘNG SẢN LÀ VÔ TỔ QUỐC " Trên báo Người Cùng Khổ (Le Paria) Nguyễn Ái Quốc năm 1931 đã viết: “Tổ quốc không nhất thiết phải bao gồm những người cùng một màu da hoặc cùng một ngôn ngữ. Tổ quốc là sức mạnh chính trị của giai cấp. VÔ SẢN ĐÔNG DƯƠNG KHÔNG CÓ TỔ QUỐC ”.

    Trả lờiXóa