Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Phó thủ tướng TQ gặp các lãnh đạo VN

Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ hôm thứ Năm đã có các cuộc trao đổi với các lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam trong chuyến thăm diễn ra giữa dư âm của chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chuyến thăm Việt Nam hai ngày của ông Trương, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, chỉ vừa được công bố hôm thứ Hai, diễn ra vào lúc Việt Nam đang muốn cải thiện quan hệ vốn đã căng thẳng từ năm ngoái quanh các tranh cãi về chủ quyền trên biển.
Ông Trương gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong hôm thứ Năm
Ông Trương đã gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và dự kiến sẽ trao đổi với Chủ tịch Trương Tấn Sang và Tổng Bí thư Trọng vào thứ Sáu.
"Việt Nam và Trung Quốc sẽ thảo luận về các biện pháp chi tiết nhằm tăng hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư trong chuyến thăm," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình được dẫn lời nói tại cuộc họp báo thường lệ ở Hà Nội hôm thứ Năm.
Chuyến đi diễn ra một cách nhanh chóng, chưa tới một tuần sau khi phái đoàn gồm các chính trị gia và các doanh nhân Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đi Hoa Kỳ đúng vào dịp đánh dấu 20 năm bình thường hóa quan hệ Mỹ - Việt.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gặp mặt ông Trương Cao Lệ
trong ngày đầu của chuyến viếng thăm
Ông Trọng đã gặp Tổng thống Barack Obama hồi tuần trước tại Phòng Bầu dục.
Hoa Kỳ đã có những nỗ lực to lớn nhằm xích lại gần gũi hơn nữa với quốc gia cựu thù, nước đồng thời cũng có mối quan hệ nhiều thăng trầm với Trung Quốc, và điều đó, theo đánh giá của các chuyên gia chính trị quốc tế, đang đẩy Việt Nam vào thế giằng co, đứng giữa Bắc Kinh và Washington.
Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc ra bài xã luận hôm thứ Năm về chuyến thăm Việt Nam của ông phó thủ tướng.
"Việc tăng cường sự tin tưởng chính trị và hiểu biết chung thay vì làm trầm trọng thêm những khác biệt sẽ đưa lại những lợi ích tốt đẹp nhất cho hai quốc gia, đặc biệt là Việt Nam," Tân Hoa Xã viết. (BBC)
--------------

34 nhận xét:

  1. Ông TT 3D và ông PTT NXP không thể "lấy lá lót tay" dắt thằng Ba Tàu có bộ mặt quắt này ra khỏi cửa được. Đã là hàng xóm láng giềng thì xấu tốt gì cũng phải chào hỏi nhau và mời nhau chén nước.
    Có điều, 7,8 chục năm hữu hảo đã dậy VN biết thế nào là 4 TỐT và 16 CHỮ VÀNG rồi.
    Trong mối quan hệ phức tạp vừa qua, chẳng ai công bố ra, nhưng ta thừa biết cả Mỹ và TQ đều muốn nắm chắc VN trong bàn tay họ, tức là họ phải có mối quan hệ ngầm, goi là TÌNH BÁO CHIẾN LƯỢC.
    Chắc chắn Tình báo Mỹ là người có học, họ biết sưu tầm thơ ca của đại văn hào Nguyễn Du, để có dịp thì họ "lẩy Kiều" thu phục nhân tâm người VN.
    Còn tình báo TQ? chắc là đông và rất đa dạng, trong đó có bọn chuyên tuyển dụng và chỉ huy bọn DLV đến phá rối các cuộc biểu tình ôn hòa trên Bờ Hồ hoặc chui vào các trang mạng trí tuệ để bôi nhọ các tác giả bài viết về các câu thô thiển tục tĩu.

    Đúng là thầy nào tớ ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ước tính, số tiền Trung Quốc bỏ ra cho việc tuyên truyền đối ngoại là khoảng 10 tỉ Mỹ kim mỗi năm, gấp mấy chục lần ngân sách của Mỹ (khoảng 666 triệu Mỹ kim/năm).
      Hai trong những trung tâm của chiến lược xây dựng quyền lực mềm của Trung Quốc là gia tăng viện trợ cho các nước và phát triển các Viện Khổng Tử trên khắp thế giới. Viện trợ Trung Quốc đổ ra nhiều nhất là cho các quốc gia châu Phi và châu Mỹ La Tinh. Còn Viện Khổng Tử thì được dựng khắp nơi, hiện nay cứ khoảng bốn ngày thì có một Viện mới ra đời. Người ta dự tính sẽ có khoảng 1000 Viện Khổng Tử vào năm 2020, tức trong năm năm tới.

      Nhưng các việc viện trợ và phát triển các Viện Khổng Tử ấy có tác dụng thế nào trong việc củng cố quyền lực mềm của Trung Quốc? Kết quả các cuộc thăm dò dư luận được thực hiện ở Bắc Mỹ, Âu châu, Ấn Độ và Nhật Bản đều cho thấy cách dân chúng nhìn Trung Quốc vẫn đầy tiêu cực. Còn các quốc gia châu Phi và châu Mỹ La Tinh thì ở xa quá và yếu về mặt đối ngoại. CácViện Khổng Tử mới được mọc lên rất nhanh, nhưng gần đây số lượng những Viện Khổng Tử bị đóng cửa hoặc bị phê phán cũng tăng nhanh không kém. Số còn lại đều bị dân chúng cũng như chính quyền địa phương nhìn một cách đầy nghi ngờ và e ngại.
      Tất cả những điều này có thể được thấy rất rõ từ kinh nghiệm của Việt Nam: Mặc dù được sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam qua những khẩu hiệu “4 tốt” và “16 chữ vàng”, dân chúng Việt Nam nói chung vẫn rất ghét Trung Quốc. Cảm giác thù ghét ấy trầm trọng đến độ Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, phải lấy làm “lo lắng lắm và tâm tư lắm” và tên quan thân Tàu nhất VN này cũng đã bị gạt ra khỏi BQP rồi.
      Có thể nói, so với số tiền khổng lồ họ bỏ ra, Trung Quốc đã thất bại trong việc củng cố quyền lực mềm của họ. Và Mỹ thì lại thắng thế trong việc xây dựng quyền lực mềm. Trung quốc đang tự biến mình thành ốc đảo còn Mỹ thì trở thành quần đảo, đến như Cu Ba cứng đầu là thế mà với quyền lực mềm của mình, Cu Ba giờ đã chịu theo Mỹ hoàn toàn.
      Còn VN thì sao, phải chờ đến đại hội 12 CSVN và sau chuyến thăm của Tập Cận Bình trong năm nay mới biết được. Nhưng rõ ràng phe thân tàu đã bị phe thân Mỹ đánh bại dần dần, cho nên tên mặt choắt Trương Cao Lệ phải vội vã sang VN để trấn an đám thân Tàu, không biết tên này có làm nên trò trống gì không???

      Xóa
    2. Giới cầm quyền Trung Quốc hay nói đến việc xây dựng “giấc mơ Trung Quốc”, nhưng với các quốc gia láng giềng của Trung Quốc, nội dung chính của giấc mơ ấy là bành trướng, là xâm lược. Điều này được thấy rõ nhất ở các quốc gia có tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải với Trung Quốc như Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Brunei và Việt Nam. Ngay cả những quốc gia trước vốn ít nhiều thân thiện với Trung Quốc như Indonesia, Singapore, Miến Điện và Thái Lan cũng dần dần đâm ra lo sợ và e dè trước Trung Quốc. Nam Triều Tiên và Nhật Bản thì nhìn Trung Quốc một cách đầy cảnh giác. Có thể nói Trung Quốc đang mua bạn ở xa (tận châu Phi và châu Mỹ La Tinh) nhưng lại mất gần hết các láng giềng gần.

      Xóa
    3. Trung Quốc là một quốc gia độc tài. TQ đang xây dựng quyền lực mềm từ ba nguồn chính: văn hoá, các giá trị chính trị và chính sách ngoại giao. Văn hoá Trung Quốc vốn rất lâu đời và rất rực rỡ, cách ngoại giao của họ cũng khá khéo léo, nhưng những giá trị chính trị của họ thì quá tồi tệ, có tác dụng ngược với văn hoá cổ truyền mà họ muốn biểu dương. Hơn nữa, một quyền lực mềm chỉ được phát triển một cách hiệu quả dựa trên các cá nhân, các tổ chức phi chính phủ và các xã hội dân sự.

      Ở Trung Quốc thì khác. Tất cả đều qua tay của nhà nước. Mà bàn tay của nhà nước Trung Quốc lại đầy máu và nước mắt của nhân dân nước họ. Guồng máy tuyên truyền của Trung Quốc dù được tài trợ nhiều tiền đến mấy cũng không che giấu được các sự thật ấy. Thực tế độc tài và chà đạp nhân quyền của Trung Quốc khiến các cuộc vận động tuyên truyền của họ tan thành mây khói.
      Với sự thất bại trong việc xây dựng quyền lực mềm, Trung Quốc hiện nay là một cường quốc không có đồng minh, hoặc nếu có, cũng rất đỗi hoạ hoằn. Riêng ở châu Á, ngoài Bắc Triều Tiên, hầu như họ chỉ mới mua chuộc được Campuchia mà anh Căm bốt này cũng chạy theo TQ là vì tiền thôi chứ anh ta không dại gì trở thành lính đánh thuê cho TQ. Bắc Triều Tiên thì ngang ngạnh, TQ không dễ gì điều khiển được. Quay sang làm bạn với nước Nga của Putin thì cũng là cùng một duộc kẻ cắp gặp bà già, tuy phải kết hợp nhau lại để đối phó với Mỹ và EU nhưng Putin luôn cảnh giác trước các động thái của TQ ở vùng biên giới phía đông.
      Cuối cùng, anh Tàu phù này, với thái độ và tư tưởng bẩn thỉu tham lam, thô lỗ như vậy không còn ai có thể chơi được nữa, anh ta sẽ trơ khấc 1 mình và rồi sẽ có những cuộc xâu xé nhau trong nội bộ TQ dẫn đến tan đàn xẻ nghé thành nhiều nước như thời Đông chu liệt quốc hay Tam quốc ngày xưa. Đó là điều mà Mỹ đang tìm cách chia nhỏ nước tàu ra để trị một cách mềm mà không cần chiến tranh!!!

      Xóa
    4. Nhìn cái mặt hoắt của hắn mới đáng gét làm sao . Các ông lãnh đạo VN đừng nghe những gì trung quốc nói . Hãy nhìn vào việc làm và lòng lang dạ sói của bọn chúng đối với dân tộc VN mà cạch cái mặt hắn ra nghe chưa .

      Xóa
    5. TÊN HỌ TRƯƠNG: VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI:

      Có thể dễ dàng nhận ra, chuyến đi Việt Nam của Trương Cao Lệ - một trong 7 nhân vật quyền lực nhất trong bộ chính trị Trung Cộng là sự kiện không được báo trước.

      Công tác chuẩn bị cho thấy có phần vội vã, chỉ được thông báo vài ngày sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng vừa kết thúc chuyến thăm Mỹ.

      Thêm vào đó, lịch trình của họ Trương cũng diễn ra khá gấp gáp trong thời gian vỏn vẹn 2 ngày tại Hà Nội.

      Mặc dù được giải thích là sang thăm theo ‘lời mời của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc’, nhưng chuyến đi này là tuỳ tiện và hoàn toàn trái với các thông lệ ngoại giao, đặt giới chóp bu Ba Đình lâm vào tình thế bị buộc phải tiếp đãi.

      Như vậy, mục đích thật sự của vị khách không mời Trương Cao Lệ khi đến Hà Nội là gì? Phải chăng là để chống lưng cho phe thân Tàu vốn đang suy yếu theo sau sự ‘vắng mặt’ của bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh?

      Xóa
    6. Đại tướng Phùng Quang Thanh dù bị người dân căm ghét, nhưng đối với Trung Cộng thì vẫn được coi là một lá bài an toàn.

      Theo một số lời đồn đoán trước đó, nhờ ‘thành tích’ thần phục Bắc Kinh vô điều kiện, đại tướng Phùng Quang Thanh đã được Trung Cộng ráo riết chống lưng cho chiếc tổng bí thư, hoặc ít nhất cũng là vị trí chủ tịch nước vào năm 2016.

      Trước nguy cơ kịch bản trên bị phá sản, Trương Cao Lệ đã lập tức phải thân chinh sang Việt Nam để răn đe bộ chính trị CSVN, đồng thực thực hiện nhiệm giải cứu ‘con tin’ Phùng Quang Thanh.

      Sau những cuộc họp kín với Trương Cao Lệ, sinh mạng chính trị của tướng Thanh sẽ được định đoạt. Theo dự đoán, kết quả sẽ là một sự thoả hiệp giữa các phe phái trong giới chóp bu Ba Đình.

      Vẫn còn một lá bài quan trọng nhất mà họ Trương chưa tung ra, đó chính là 'món nợ' Thành Đô 1990 cùng với một 'con nợ' khủng sẽ được lộ diện khi tụi Tàu hết bài!!!

      Xóa
    7. TIn cho biết: song song với chuyền đi của gã họ Trương, quân đội CPC đang bị TQ xúi dục gây hấn ở biên giới Tây Nam.
      Quân đội Việt Nam đã được triển khai đến An Giang và và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, nơi có đường biên giới giáp với Campuchia.

      Những người dân sống tại An Giang cho biết, từ nhiều ngày nay, máy bay quân sự liên tục tuần tra trên bầu trời với cường độ cao. Dưới mặt đất, xe quân đội cũng được thấy với số lượng gia tăng đáng kể.

      Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại biên giới Tây Nam ngày càng trở nên nóng bỏng.
      Các cuộc họp kín, kéo dài nhiều ngày giữa VN và CPC đã không mang lại một kết quả rõ rệt. Điều này khiến người ta lo ngại về việc có sự tác động đằng sau của bàn tay Trung Cộng.
      Tên họ Trương có lẽ sẽ hù dọa CSVN rằng, nếu còn theo Mỹ thì chúng sẽ xúi tụi Căm pu chia gây hấn ở biên giới Tây nam, làm cho VN sẽ luôn không yên ổn và điều này thì VN không muốn.
      Nhưng tụi Tàu có lẽ đã nhầm vì VN và CPC bây giờ khác năm 1978-1979, nhất là CPC không dại gì đánh nhau với VN vì ông Hunxen đã thấy rõ chỉ trong 2 tuần, quân đội VN đã quét sạch tui Pôn pót như thế nào rồi, không dại gì rước họa vào thân mặc dù được tụi Tàu kích động bằng hàng tỷ USD khí tài quân sự!!!

      Xóa
    8. Chọc vào biên giới Tây Nam gây bất ổn, phá hoại quan hệ láng giềng hữu nghị Việt Nam – Campuchia rất có thể là một lựa chọn của Trung Quốc lúc này. Ngày trước Trung Quốc dung túng nuôi dưỡng Khmer Đỏ, ngày nay Trung Quốc dùng tiền để thao túng giật dây các thế lực chính trị Campuchia cũng không phải chuyện gì lạ.

      Xóa
    9. Giờ đây, khi Cụ Tổng vừa công du Mỹ quốc trở về, Tập Cận Bình lại cho tay chân là Trương Cao Lệ cấp tốc sang ngay Việt Nam. Ai chẳng biết mục đích chuyến đi là nhằm hóa giải những gì Đảng CS Việt Nam vừa thỏa thuận được với nước Mỹ. Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào chiều 16-7-2015, thì Lệ lại để lộ “lời mời trọng thị” đến ông Thủ tướng, mong sớm được chính thức nghênh đón ông ở xứ Tàu. Sao thế nhỉ? Thì ra có lẽ đây mới là thông điệp chí cốt mà anh chàng Trương Cao Lệ mang sang Việt Nam trong chuyến công du lần này. Còn việc chuẩn bị trước cho cuộc “hành hạt” của Hoàng đế Tập đến xứ Việt thì chắc cũng chỉ là đòn phép nhằm cân bằng với cái tin ông Obama có thể sẽ sang thăm Việt Nam trong năm nay thôi. Nếu quả đúng thế thì “đòn mời” lần này mới là hiểm đây, hiểm gấp mấy “đòn mời” Cụ Tổng lần trước.

      Chẳng là mấy năm nay trên diễn đàn đây đó, ông Thủ tướng từng có những phát ngôn được đồn đại xa gần là tương đối “cứng cổ” với ông anh “4 xú”, mà một người nham hiểm như họ Tập thì làm gì bỏ qua được, không găm những lời đó vào tim, chẳng hạn câu gần đây nhất “vừa hợp tác vừa đấu tranh”? Có lẽ vì thế y cố sức mời bằng được ông Thủ tướng sang tận Trung Nam Hải để “đàm đạo” cho ra lẽ với nhau, xem “hợp tác” là thế nào và “đấu tranh” là thế nào. Chuyến này thì còn khối tấn tuồng đủ cả bi lẫn hài nhé!

      Tuy vậy, trong cuộc hội đàm, không thấy ông Thủ tướng ngỏ một ý chấp thuận nào trước lời mời nồng nhiệt của phái viên Trương Cao Lệ, ngoài những đáp từ xã giao cũng rất “nồng mặn”, và tiếp đấy là những đề xuất xem ra khá thiết thực và cụ thể về những vấn đề cần giải quyết giữa hai nước, kể cả chuyện tuân thủ luật pháp quốc tế cũng như việc cùng các nước ASEAN tiến tới xây dựng Bộ quy tắc ứng xử COC trên Biển Đông mà chính đối tác Tàu cứ lần lữa mãi. Có phải ông Thủ tướng đã tính hết được những nước cờ khôn khéo để cho mình không sập “bẫy mời” đó chăng?

      Xóa


    10. Ông Đại sứ Mỹ - Ngài Thái thú Tàu .. ..
      ======================





      Hai ông cùng làm tại Hà Nội .. ..

      Đại sứ Mỹ cung cách khác người

      Đối thoại trực tuyến dân cả Nước

      Tâm tình trao đổi chiến lược đôi .. ..

      Hành xử Tự do lẫn Dân chủ

      Ngài kia yên lặng biến đâu rồi

      Ngoại giao phong cách như gián điệp

      Nằm vùng vẽ bản đồ mật báo chơi .. ..





      Nguyễn Hữu Viện





      Đại sứ Hoa Kỳ Michael Marine vừa có cuộc đối thoại trực tuyến trên mạng VietnamNet ở Hà Nội, trả lời hàng loạt câu hỏi của bạn đọc web. Theo tin của chính VietnamNet, ông Michael Marine đã có cuộc trò chuyện kéo dài hai giờ liền hôm 1.02.07 để trả lời về cả các vấn đề như quan hệ Mỹ-Việt, tự do tôn giáo, vị thế của Việt Kiều Mỹ v.v.




      Xóa
  2. Nhân dân chúng tôi không tin tưởng ở tiếng nói tráo trở, đổi trắng thay đen của các đ/c Trung Quốc nữa. Tốt hơn các đ/c hãy xéo đi!

    Trả lờiXóa
  3. Vừa đấm vừa xoa đây mà.

    Trả lờiXóa
  4. Dân Vn từ già tới trẻ chẳng lạ gì mấy anh Tàu này đâu, chỉ có một vài tay có lợi ích cá nhân thì cố bám đít họ thôi. Cái kiểu quan hệ vừa kẻ cả vừa lừa đảo thì đc mấy ngày?

    Trả lờiXóa
  5. Hàng ngàn năm nay sống bên ông bạn láng giềng, hơn 80 năm đi theo Đ/C của mình, chỉ thấy Ông láng giềng, Đ/C mình: "Mồm nói khéo, tay véo L..." - Ông láng giềng, Đ/C mình này rất xấu.
    Thiết nghĩ cần nói lại câu chuyện ngụ ngôn "Hai bố con người chăn cừu": Người con nói với bố: Bố ơi, bố hãy dạy con nhiều điều tốt nữa đi. Người bố nói: Con hãy trở thành người tốt, nhưng đừng tốt đến mức để cho con sói trở thành táo tợn (!).

    Trả lờiXóa
  6. ông nguyễn xuân phúc sao hỏng lịch sự gì cả ,bắt tay mà đéo thèm nhìn mặt, nghi ngờ vậy thôi chứ đảm bảo 100% đều chống bọn tàu có ý xăm lăng vn,mấy ông quan chức vì mang trọng trách nên tuyên bố ngoại giao vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NXP ý nói: "Em lúc nào cũng là tay sai của đại ca..."

      Xóa
  7. Cút xéo đi thằng Chệch ( ba Tàu le,tiếng người Saigon gọi mấy thằng Tàu gớm tởm ở đất Siagon trước 1975 ) ! nghe mấy thằng này,chết không kịp ngáp đó nhé ! ( À,quên ,thế nhưng mà là người bạn vàng kính yêu,yêu vô cùng ,yêu tha thiết,yêu da diết,yêu chết bỏ,yêu phát điên... của ngài đại tướng Phùng Quang Thanh,bộ trưởng bộ quốc phòng nước CHXHCN/VN đó nhé bà con ạ !

    Trả lờiXóa
  8. Chi bộ nhỏ hồi này có vẽ lục đục , không được yên ổn trong nề nếp , làm bận tâm cán bộ cấp cao phải đi xuống dàn xếp nhân sự cho ổn thoả . Ông Phó Quảng có vẽ thân mật và có uy tín với cấp trên quá , năm tới có lẽ ổng sẽ nhảy lên hàng nhì .
    Đại Hoàng Đế mà hạ cố quang lâm thì không phải là chuyện bình thường .
    Nói chung cũng chẳng qua lo lắng cho mọi chuyện phải đi đúng theo nề nếp xưa nay , họ cẩn thận cũng phải , họ kỹ càng , canh giử mọi chuyện đi đúng giấc mơ Trung Hoa là quan trọng .
    Hoàng Đế chắc cũng qua trước ông Mỹ , dặn chừng cho kỹ lưởng đừng để đi lệch đường gây phiền phức .

    Nhớ 1 , 2 năm trước , tự dưng bên Thái lan biểu tình om sòm , cờ trắng , cờ đỏ loạn xà ngầu , không ai hiểu gì ráo .Khi phe Quân Đội nắm quyền , rồi cử 1 lực lượng hùng hậu quan chức lớn qua TQ ra mắt Tiên Hoàng , lúc đó mới biết tình báo Hoa Nam thò tay gây biểu tình náo loạn , lật đổ , rồi đưa người thân TQ lên . Giờ đây thì chuẩn bị mua tàu ngầm của TQ 1 tỉ Đô la . Dĩ nhiên Mỹ phải từ từ đi chổ khác chơi .
    Hiện nay TQ đã nắm hết các nước dọc đường tơ lụa trên BỜ : VN , Lào , Campuchia , Thailan .
    Mỹ thì đang rũ rê thò tay vào VN níu kéo lại , còn Miến Điện thì Mỹ lôi kéo khá thành công .

    Còn trên biển Đông thì dĩ nhiên không thể nào đuổi Mỹ đi nơi khác , mà TQ cũng không ngu gì căng tới cùng để đi vào phòng cấp cứu . Chỉ ráng tranh thủ ảnh hưởng càng nhiều , càng vững vàng là tốt rồi .
    Điều quan trọng hiện nay là giử cho VN đi đúng đường về Thành Đô ,đi lạc đường mà về Mỹ thì kẹt lắm vì vị trí VN nằm sát biển , quan trọng bật nhất trong các nước phía Nam , là bàn đạp cốt lõi của TQ .
    Biển Đông đã giao về mẫu quốc từ xa xưa , tất cã đồng chí anh em một nhà ngồi uống nước trà , ăn bánh để chỉ ôn chuyện quá khứ mà thôi .

    Trả lờiXóa
  9. Một kẻ lúc nào cũng mưu đồ nuốt trọn đất nước chúng ta mà tại sao các vị lãnh đạo VN sắp đi đâu làm gì cũng dẫn dắt nhau sang nhà nó để xin ý kiến nhỉ ? Khủng khiếp nhất là họ lại ra rả tuyên truyền" Là bạn 16 chữ vàng" và " 4 tốt". Có người nói với tôi rằng :" Đó là sách lược của lãnh đạo..." Vậy thì chắc do tôi dốt chăng? Tôi tâm tư quá ới vong linh ông đại tướng họ Phùng thân tàu cộng ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kế hoạch mua chuộc của Tàu khựa đối với quan chức VN cũng giống hiện nay với cambuchia và Lào - Nó luôn luôn bám sát thúc đẩy làm theo kế hoạch của Tàu - Do vậy đã ngậm lỡ rồi cũng khó mà nuốt trôi -

      Xóa
    2. ông đại tướng họ Phùng thân tàu cộng chưa chết đâu mà chị vái, ông ta đang ở bên Tàu chờ thời cơ để Tàu đưa về làm TBT, nhưng chắc là ông này không còn y vọng gì đâu, cũng sẽ là Lê Chiêu thống sống lưu vong bên tàu thôi.
      Còn tại sao lại bắt tay thân mật, đó là kế "nín thở qua sông" của CSVN học theo cách của Đặng Tiểu Bình, nhưng chắc là học không được vì DTB đầy mưu lược và quyền lực, còn bộ sậu CSVN thì 3 đồng 7 mớ, mạnh ông nào ông nấy vơ vét thôi chứ chẳng làm gì được cho dân nhờ đâu.
      Đất nước này rồi cuối cùng cũng phải theo Tàu thôi, vì nó ở quá gần và quá nham hiểm hơn Mỹ nhiều, mấy anh Mỹ còn ngây thơ với tụi Tàu lắm. 40 năm trước bỏ VNCH, bỏ Đài Loan đi làm thân với Tàu, giúp cho Tàu phát triển kinh tế cứ tưởng nó sẽ hợp tác với mình ai dè nó lại quay ra cắn càn mình, đến bây giờ chính giới Mỹ mới thấy Nixon và Kissinger là những kẻ khờ dại!!!
      Còn mấy ông CSVN vẫn chưa thấy mình dại đâu, mà cứ theo đuôi tàu cộng hô khẩu hiệu để tìm kiếm địa vị và quyền lực, mỗi ông mỗi mâm cao cỗ đầy thằng Tàu nó lừa cho tham nhũng để làm kinh tế VN lụn bại và ngày càng lệ thuộc sâu vàu Tàu cộng.

      Xóa
  10. Tài sản của gia đình NXP ở Mỹ coi như "chuông treo chỉ mành"...

    Trả lờiXóa
  11. Ở VN, tin lề phải bác bỏ cái gì thì suy ngược lại, so với tin lề trái tự nhiên thấy khá nhiều hợp lý. Ngay cả cán bộ nào thân ai, phe phái trong hệ thống chính trị VN, .... cứ công thức đó so qua so lại thấy khối chuyện không sai.
    Đọc lịch sử VN, so với phiên bản nước ngoài, người Ấn ghi chú gì, người Đài Loan ghi chú gì, gom gom lại nhiều chuyện mà lề phải càng bác càng như khẳng định.

    Trả lờiXóa
  12. Gây nhức đầu cho chúng ta dữ dội khi nhìn những bức hình kiểu này!

    Trả lờiXóa
  13. 2Dang Tau cong va tau viet .dieu la bon leo lan .gap nhau..Chang qua chung franh nhau chu con bon no dieu lieu manh cha thang nao hon thang nao.co loi la no vo vet cau xe thoi?

    Trả lờiXóa
  14. Sự thể là đả rỏ - Trung Công luôn luôn muốn VN suy yếu để nhằm thôn tính - cái bộ mặt sói không lẽ ĐCSVN không thấy - Cái chung ý thức hệ là sao ? Không lẽ VN ta cứ nằm trong vòng lẫn quẫn đễ chúng dễ bề sai khiến - Dân Tộc VN sẵn sàng hy sinhchuws không chịu khuất phục - Đòi hỏi phải có một chính thể Tự Lực Tự Cường - có quyền ngoại giao Độc Lập - Muốn ban giao kết thân hoặc liên kết quân sự - Đồng Minh với MỸ để bảo vệ Tổ Quốc - Chúng ta không thể lệ thuộc Trung Cộng phá vở sự liên kết nhằm bảo vệ Tổ Quốc một cách chính đáng thiết thực được - ĐCSVN từ trước đến nay đả mắc sai lầm đi theo Trung Cộng - Cái nhục này sẽ ôm hân về sau khó mà rữa sạch được - Theo nguyện vọng của Dân Tộc - ĐCSVN phải dứt khoát thoát Trung sẵn sàng đối đầu - có Toàn Dân ủng hộ - Mặc dầu có hy sinh gian khổ chúng ta vì Độc Lập Dân Tộc Vì Trường Tồn Tổ Quốc - Toàn Dân nhất tề đứng lên chống giặc - Còn ĐCSVN hèn nhát chịu làm tay sai cho giặc thì Toàn Dân xem như kẻ thù mà thôi .

    Trả lờiXóa
  15. Thấy mặt mấy thằng ba Tàu là máu dân sôi lên,lũ tàn độc,sống mà không độc ác có được không ??? Tại sao cứ nghĩ đến chuyện sát phạt,đâm chém,xâm chiếm,hành hạ,tiêu diệt dân tộc khác là sao? mình sống bình yên,và để người ta sống bình yên thì đã sao nào ?

    Trả lờiXóa
  16. Những người lãnh đạo cộng sản cần thành thật nhận ra rằng chính họ đã đẩy đẩt nước vào vòng tay của TQ và đây là lúc họ phải dũng cảm khắc phục lỗi lầm đó của họ với đất nước , với dân tộc. Nhân dân luôn coi bọn đại hán, bá quyền TQ là hiểm họa của dân tộc vì thế nếu những người lãnh đạo cộng sản dũng cảm chuyển hướng nhằm đưa VN thoát ra khỏi vòng kiểm toả và nô dịch của TQ họ sẽ nhận được sự ủng hộ vô hạn của nhân dân.
    Cuộc đấu tranh với TQ đòi hỏi phải huy động được trí tuệ của dân tộc. Sau hàng chục năm đảng cộng sản thống trị đất nước bằng bạo lực và độc tài, đại bộ phận tinh hoa và trí tuệ của dân tộc đã bị gạt ra ngoài không thể tham gia vào công tác lãnh đạo và quản lý đất nước. Vì thế, bước đi đầu tiên chứng tỏ sự chân thành mong muốn chuộc lỗi với dân tộc là đảng cộng sản chấp nhận một thể chế đa đảng chinh trị và các đảng chính trị kể cả đảng cộng sản cạnh tranh bình đẳng không bạo lực thông qua bầu cử tự do.
    Tất cả những người cộng sản có lương tâm, và chắc chắn đây là số đông trong những người cộng sản, phải hành động cương quyết để thực hiện được điều này tại đại hội 12 của đảng trong năm 2016.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kẻ nào có quyền trong đảng thì kẻ đó chủ trương dân chủ hay độc tài, bạn Nặc danh08:41 Ngày 18 tháng 07 năm 2015 đừng mơ bọn lưu manh cướp giật lừa đảo chuyên nghiệp bỏ con mồi để hoàn lương.

      Xóa
  17. Nặc danh 08:41 đúng,đồng ý cao tư tưởng của bạn !

    Trả lờiXóa
  18. Lảnh Đáo Đảng & chính phủ VN phải nêu rỏ sự sai phạm của Trung Cộng về Biển Đông về Biên Giới - Từ trước đến nay VN không xâm phạm chỉ có Trung Cộng thường xuyên lấn áp ta - Đả là láng giềng tốt nhưng thực tế không tốt phải chỉ rỏ cho Trung cộng thấy - Không hửng hờ ôm hôn thắm thiết mà Đát Nước VN khổ đau - Phải tuyên bố lòng Dân VN đả thấy rỏ tâm địa của Trung Cộng -

    Trả lờiXóa
  19. Đả đảo giặc Tàu cộng xâm lược !

    Trả lờiXóa

  20. HƯỚNG “ TÂM ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/con-cay-ang-hon-ca-cau-chuyen-my-chau.html

    “ DIÊN HỒNG ” … Sinh “ SÁT THÁT ”
    http://thuvienhoasen.org/p59a12830/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-mot-vi-vua-anh-minh-mot-lanh-dao-kiet-xuat-thien-phai-truc-lam-trong-lich-su-viet-nam

    “ DIÊN HỒNG ” … Tạo “ BÌNH AN ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/quoc-hoi-chua-ra-nghi-quyet-ve-bien-ong.html

    - Xá chi “ RĂNG ” … Bập “ MÔI ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/nhan-nhe-tu-thien-trieu.html

    ( Khi lo chung ….. Một “ BỤNG ” !!!!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/thoi-ung-bat-chuoc-go-ben.html

    Vì “ MIỆNG ”….. Trách nhiệm “ ĂN … ”
    ( Bụng “ MÁC ” - Chứa DINH DƯỠNG !!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html

    “ DINH DƯỠNG ” … Không nơi chứa “
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-tran-van-truyen-moi-bang-mot-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    ( “ DANH – QUYỀN ” mọi thứ … “ KHÔNG ”!!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-hay-mo-to-mat.html

    - Vỏ “ XÁC – THÂN ” ….. Tan rã !!!!!
    ( Bộc lộ “ TÂM ” ….. XẤU – TỐT ????? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-ung-quen.html

    - XÍ XÓA ….. mọi tội lỗi !!!!!
    http://thuvienhoasen.org/p59a16208/vai-tro-cua-tran-nhan-tong-va-hoa-giai-bbc

    ( Vì “ MÔI – RĂNG ” chung ….. “ THÂN ” ?
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quang-thanh-ong-co-the-cho-biet-nhung-diem-nao-trong-khoi-tai-san-khong-lo-sau-day-la-xuyen-tac-bia-dat/

    Một “ BỤNG ” … Chung “ LẬP TRƯỜNG ! ” )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html

    Gốc “ Vì DÂN ” ….. TẤT CẢ ?????
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/khoi-tai-san-khong-lo-cua-phung-quang-hai.html

    ( Không “ HỔ THẸN ”….. LƯƠNG TÂM ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/con-chau-cac-cu-ca.html

    “ Sống – ChẾT ” ….. Ta đều thắng !!!!! )
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    Theo “ NHÂN QUẢ ” ….. Hướng nào ?????
    HỢP HÒA ….. Theo “ TỰ NHIÊN ” !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/noi-vong-tay-lon-en-dan-oan-cac-nha-au.html

    Là “ CHÂN LÝ ” ….. Sự SỐNG …..
    “ NHÂN QUẢ ” …. Vẫn NHÂN QUẢ ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa