Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Những câu hỏi về ông Phùng Quang Thanh

Ông Phùng Quang Thanh có xuống sân bay Nội Bài ?
Hơn một tháng kể từ khi ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam- Phùng Quang Thanh “mất tích” trước công chúng và truyền thông, sáng ngày 25/07/2015, theo báo đảng thì “Ông Thanh đã về đến sân bay Nội Bài và khỏe mạnh, vẫn giữ tác phong đĩnh đạc và tươi cười vẫy tay chào mọi người khi bước xuống cầu thang máy bay”.
Trong suốt thời kỳ ông Thanh “biến mất”, theo thông báo chính thức của Ban bảo vệ sức khỏe trung ương thì ông Thanh “đi Pháp từ ngày 24/06/2015 để chữa bệnh về phổi chứ không đi công vụ”.
Trong khi những lời diễn tả rất sinh động và gợi nên niềm tin trong lòng độc giả về việc trở về của ông Thanh tại sân bay thì phần hình ảnh lại trái ngược. Báo chí khi đưa hình đều chỉ đăng như nhau một hình ảnh “một người được gọi là Ông Phùng Quang Thanh” chụp từ xa, không rõ nét, của phóng viên báo Tuổi Trẻ đang chuẩn bị lên xe ở khu vực sân bay Nội Bài.

Cùng ngày, Báo Quân Đội Nhân Dân và website Bộ Quốc Phòng Việt Nam, đã không hề đưa tin gì về việc ông Thanh khỏe và đã về đến Việt Nam, hay là sức khỏe của ông đứng đầu Bộ Quốc Phòng không quan trọng đối với 2 cơ quan thông tin này, nên họ không cử phóng viên ra sân bay làm tin ?
Ngày 26/07/2015, một số báo chí Việt Nam có đưa tin tiếp là nhiều lãnh đạo đảng, chính phủ như ông Nguyễn Phú Trọng, Ông Trương Tấn Sang, Ông Nguyễn Xuân Phúc.. đến gặp và trò chuyện với ông Phùng Quang Thanh nhưng cũng không có hình ảnh nào khi các ông này gặp nhau.
Dư luận đang có nhiều đồn đoán về sự mất đoàn kết, chia rẻ giữa đảng và chính phủ, giữa các quan chức với nhau, đảng đã luôn nói “ đó là sự tuyên truyền sai trái của thế lực thù địch”. Như vậy một vài tấm hình các quan chức thăm viếng nhau sau hơn một tháng xa cách, sẽ là bằng chứng quan trọng thể hiện sự đoàn kết mà đảng luôn nhấn mạnh, tại sao không thực hiện và đưa lên cho công chúng xem để “phản bác thông tin sai trái của các thế lực thù địch” ?
Vì sao ông Thanh “biến mất”
Bản tin chính thức cuối cùng về ông Thanh là trên báo Quân Đội Nhân Dân, ngày 20/6/2015 đã loan tin là “ông Thanh thăm và làm việc với Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp hôm 19/6, kèm theo ảnh chụp. Sau đó là một sự vắng bóng hoàn toàn, thậm chí kết quả ông Thanh đi Pháp thế nào, cũng hoàn toàn không có báo chí nào nhắc đến. Tại sao lại thông tin về chuyến công du và hợp tác này bị “lờ đi” ?
Đến khi dư luận bắt đầu rộ lên về việc ông Phùng Quang Thanh “biến mất” ban bảo vệ sức khỏe trung ương phát biểu, mà phần lớn “phát ngôn chính thức” là ông bác sĩ Phạm Gia Khải. Ông Khải đã nói Ông Thanh đi Pháp trị bệnh từ ngày 24/6/2015 sau khi chúng tôi hội chẩn, chứ không có đi Pháp vì công vụ.
Tin từ báo Quân Đội Nhân Dân và ông Phạm Gia Khải đều được coi là “chính thức”, có lẽ nào ông Thanh ngày 19/06/2015 bắt tay Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp, ngày 20/06/2015 trở về Việt Nam, và sau 2 ngày “hội chẩn” thì ngày 24/06/2015 lại sang Pháp trị bệnh ? Vì sao ông Thanh đi Pháp công du giữa tháng 6/2015 mà ông Khải và truyền thông Việt Nam lại phủ nhận và “lờ đi” ?
“Thông tin chính thức” mà còn đá nhau như vậy nên đã làm rộ lên các thông tin đồn đoán, nào là Ông Thanh bị ám sát khi còn ở Pháp, cùng với các thông tin khác như bị bắt giam ở Việt Nam, đã tị nạn sang Trung Quốc vì “thuộc phe Thân Tàu”…
Về tin ông Thanh bị ám sát ở Pháp e rằng không thực tế. Ông Thanh đến Pháp trên tư thế quốc khách, nếu ông bị ám sát thật thì chính phủ và truyền thông Pháp phải vào cuộc và loan tin chính thức vì nó ảnh hưởng đến quốc thể của họ, đằng này phía Pháp không nói gì cả, cho thấy nhận định này thiếu sự hợp lý.
Về tin ông Thanh trốn sang Trung Quốc vì do bị “phe thân Mỹ” chèn ép thì cũng có đôi lời góp ý. Các phe phái trong đảng dù tranh chấp thế nào, nhưng trước công luận họ luôn giữ hình ảnh ổn định. Trung Quốc đang là kẻ xâm lược biển đảo Việt Nam, thì khả năng đảng để ông Thanh “sổng qua Trung Quốc” là rất thấp. Một vụ việc như thế lúc này sẽ làm quần chúng nhận định “có bao nhiêu quan chức cao cấp của đảng tư thông với địch”, điều này sẽ làm đảng mất uy tín nghiêm trọng và khó thể biện giải .
Nên tôi nhận định dù Ông Thanh có muốn trốn đi tị nạn chính trị ở Trung Quốc đi nữa, đảng cũng không cho phép điều đó xảy ra, dù phe thân Tàu hay thân Mỹ cũng thế.
Thông tin còn lại duy nhất là hiện ông Thanh đang bị giam lỏng nên không xuất hiện được. Thông tin này theo tôi có cơ sở căn cứ vào những diễn biến trong đảng và cách đảng thông tin về ông Thanh hiện nay.
Tiến có thể công, lùi có thể thủ
Trong cách thông tin về “bệnh nhân Phùng Quang Thanh” của đảng có những nét khác với cách thông tin về “bệnh nhân Nguyễn Bá Thanh” trước đây mà bạn đọc cần lưu ý, dù rằng đảng đang nói hai người khi biến mất đều “ đi chữa bệnh” như nhau.
Đảng khi thông tin về ông Bá Thanh, phát ngôn lạc quan nhất, như “ăn hết một tô cháo”, cũng đều lưu lại một đường lùi cho đảng, đó là “ bệnh suy tủy rất khó trị và sẽ còn diễn biến phức tạp”. Chính câu này nên nhiều người đã đoán trước là sau đó, đảng sẽ công bố ông Thanh chết, và kết quả đúng y như dư luận đánh giá.
Ngược lại, dù hình thức thông tin là như nhau, nghĩa là ông Phùng Quang Thanh cũng bệnh, cũng biến mất như ông Bá Thanh kia nhưng đảng vẫn nói “ông Thanh khỏe lắm, và đã vào Bộ Quốc Phòng làm việc, có ông A, bà B đến thăm trò chuyện vui vẻ”…nhưng không có hình ảnh.
Như vậy chứng tỏ các cuộc thăm viếng trò chuyện này e rằng không có thực. Nhưng đảng vẫn kiên trì nói ông Thanh khỏe, đã làm việc lại kiểu “không chừa đường lùi” cho đảng là ông Thanh sẽ được công bố chết (vì đã chết), như kiểu mô tả ông Bá Thanh kia. Thành ra tôi nghĩ ông Thanh quân đội vẫn còn sống và khỏe mạnh, chỉ là bị giữ lại ở đâu đó, có cái gì đó chưa xong nên chưa được tự do trước công chúng.
Ai đã bắt giữ ông Phùng Quang Thanh ?
Trong đảng đang có sự tranh chấp đường lối giữa 2 phe thân Tàu-Thân Mỹ như chúng ta đã biết, thì việc người ta đánh giá ông Phùng Quang Thanh thuộc phe thân Tàu cũng có lý do của nó, căn cứ vào những phát ngôn và ứng xử trong quan hệ Việt-Trung của ông này lâu nay.
Cũng trong tình thế Trung Quốc đang lấn lướt Việt Nam, và có khả năng cũng đang giật dây Campuchia gây hấn vùng Tây Nam Việt Nam, thì việc một ông bộ trưởng quốc phòng có xu hướng “thân Trung Quốc” trong cơ cấu lãnh đạo an ninh tối cao là điều mà phe thân Mỹ dĩ nhiên quan ngại.
Dân chúng cũng quan ngại, trong tháng 5/2015, đã có nhiều ý kiến cử tri, nhất là ở thành phố Đà nẵng, kiến nghị quốc hội chất vấn ông Phùng Quang Thanh, trên tư cách người có trách nhiệm cao nhất về an ninh quốc gia, phải chịu trách nhiệm gì trước hiện trạng Trung Quốc bành trướng Biển Đông (6).
Một khi quan điểm chính trị cũa ông Thanh làm phe thân Mỹ và quần chúng quan ngại như thế, việc bắt giữ để buộc ông Thanh trao lại quyền lực là vấn đề phải làm, chỉ còn là làm như thế nào?
Tôi loại trừ khả năng ông Thanh bị ám sát chết vì những lý do sau đây:
– Khác với cái chết đầy nghi vấn khác gần đây của tướng Ngọ hay ông Bá Thanh, được hồ nghi là để ngăn chặn mở rộng điều tra vụ án tham nhũng-hối lộ cực lớn có dính đến một số quan chức tầm ủy viên Bộ Chính Trị nên nó có khả năng là thanh trừng bịt miệng (nếu không do bệnh). Còn ở đây, việc loại trừ ông Phùng Quang Thanh hoàn toàn là thay đổi xu hướng đối ngoại. Chúng ta cần phân biệt rõ ám sát để bảo vệ phe nhóm thì hay diễn ra, còn thay đổi xu hướng chính trị thì chỉ cần chính khách buông ra quyền lực thì sẽ ít bị ám sát.
– Trong bối cảnh nhóm thân Mỹ cần sự ủng hộ rộng rãi của ban chấp hành Trung Ương vì bầu bán sắp đến, việc ám sát một quan chức thuộc phía đối lập chỉ vì khác quan điểm chính trị trong lúc còn thỏa hiệp được là điều rất không khôn ngoan, và nó có thể gây phản tác dụng. Các quan chức cùng thân Trung Quốc khác như ông Thanh biết ông đã bị ám sát chết thì chỉ mau chóng đẩy họ vào hoàn cảnh đường cùng phải tự vệ quyết liệt, và nó sẽ không hay cho phe thân Mỹ
Chúng ta thấy hiện nay trong đảng đang có sự chuyển giao quyền lãnh đạo quân đội từ phe Thân Trung sang phe Thân Mỹ. Và vì thế, ông Thanh cần bị cô lập để tiến trình này được xúc tiến yên ả. Cũng như việc cho ông Thanh rời ghế lãnh đạo quân đội trong bối cảnh an ninh quốc gia bị Trung Quốc và Campuchia đe dọa có vẻ là một quyết định hợp lòng dân.
Có một nhận định khác cho rằng dù trong hơn 1 tháng qua, quá trình chuyển giao có xong thì cũng chưa thả ông Thanh ra được, vì phe thân Mỹ muốn gieo rắt sự khó hiểu cho tình báo Trung Quốc. Một khi chưa biết rõ quyết định của nhóm thân Mỹ về ông Thanh, thì phía Trung Quốc sẽ khó đưa ra quyết định chính xác để giải quyết vấn đề Việt Nam. Việc Tập Cận Bình ngỏ ý muốn sang thăm Việt Nam sắp đến chính là một phần để giải tỏa nghi vấn này và dễ dàng đưa ra quyết định chính xác chăng ?
Về đối nội, việc phe thân Mỹ kiên trì bắt giữ ông Thanh và cứ công bố ông Thanh khỏe, phải chăng là để “vừa đe dọa vừa trấn an” những nhân sự cao cấp khác trong đảng thuộc phe trung lập không trở cờ vào kỳ bầu bán ở Đại Hội Đảng 12 sắp đến ? đại loại như “Cỡ Phùng Quang Thanh mà còn bị chúng tôi tạm giữ, các ông khác thì chúng tôi ngại gì nếu cần” ?
Cũng vậy, về phía phe thân Trung Quốc, tôi nghĩ họ đồng ý thỏa hiệp cùng phe thân Mỹ công bố thông tin Thanh còn khỏe cũng là để trấn an người của phe này, đại khái là “ dù nhóm thân Mỹ có bắt giữ ông Thanh, nhưng hãy yên tâm là ông Thanh còn sống”.
Thế là cả hai bên đều đồng ý cùng nhau thông tin “ÔngThanh đã khỏe và đĩnh đạc, đã về bộ làm việc lại” nhưng không có hình ảnh nào, như chúng ta đã thấy trên báo chí của đảng.
Khi nào ông Thanh xuất hiện là câu hỏi hiện nay đang nóng. Tôi không dám đưa ra dự đoán vì các quyết định chính trị trong các thể chế độc tài thường chỉ mang tính ngắn hạn và bất định, tuy nhiên tôi có thể đánh giá việc ông Thanh xuất hiện sớm hay muộn nó phụ thuộc vào cuộc thăm viếng cao cấp của Việt-Trung sắp đến, vào kết quả của Hội Nghị TW Đảng 12 vào cuối năm, vào diễn biến biên giới Việt Nam-Campuchia, vào diễn biến biển Đông.
Và cũng còn một khả năng cuối cùng, là một ngày nào đó, đảng sẽ thông tin là ông Thanh ra đi vì một bệnh cấp kỳ nào đó như tim mạch, đột quỵ vào lúc kết cuộc của bàn cờ chính trị Việt Nam, Khi mà vai trò con xe của ông Thanh trên bàn cờ an ninh quốc gia đã không còn cần thiết. Cái mốc kết thúc ván cờ chuyển đổi xu hướng chính trị lần này là Đại Hội 12 của đảng.
Nguyễn An Dân/(Ba Sàm)/TTHN
---------------

39 nhận xét:

  1. Cứ đoán già, đoán non...Hôm nay lãnh đạo đảng và nhà nước đi hoạt động nhân ngày 27/7, việc rất quan trọng của quân đội-vậy mà chẳng thấy mẹt thằng Phành Quần thun này đâu cả. Vậy là sao nhỉ, hay là "tau vưỡn khỏe, có chi mô"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi trở bệnh nặng lại rồi... Các bạn DLV và không DLV chuẩn bị bình luận tiếp nhé... Hú hú hú..........."

      Xóa
    2. Tôi thì lọai trừ khả năng bị khống chế! Thực chất ông Thanh đúng nghĩa là một tuớng quân, bề dầy mấy chục năm quân ngũ từ địa phuơng lên, là anh hùng khí mới 23 tuổi. Với già nửa đời nguời trong binh nghiệp hẳn ông đã xây dựng cả đội ngũ cận thần vì vậy quân đội ông nắm chắc đến 80%, con nguời như vậy khả năng khống chế đuợc là cực khó. Tuy nhiên hôm qua lên truyền hình thì ông như một con robot không nói không rằng, hành động như có sự chỉ đạo? Điều này chỉ ra rằng: Ông là ai???? Ai là ông??????

      Xóa
  2. Người giác ngộlúc 13:33 27 tháng 7, 2015

    Tình hình đang rất phức tạp, càng lập lờ càng tốt.

    Nói về thế lực 2 phe thì phe thân TQ hơi nghênh ngang và bị dân ghét. Nhưng vì từng được ông TBT ủng hộ nên họ rất ngang ngược, thậm chí đã lũng đoạn cả trong các dự án kinh tế.

    Phe thân Mỹ lâu nay hoạt động kín đáo và được dân yêu, họ mới gần như công khai gần đây, nhưng chắc lực lượng còn rất mỏng? nên cũng cần phải có thời gian.

    Có thể vì thế kéo dài thời gian lấp lửng này để tránh va chạm không cần thiết?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, phe thân Tàu tuy có thất thế nhưng chưa chết hẳn, trong quân đội, công an và trong các cấp đảng chính quyền chắc vẫn còn nhiều?
      Đó Phạm Quang Nghị đó, tuy có co mình lại và đang lẩn tránh nhưng hắn đã chết chưa? Bọn quan chức dưới quyền theo hắn đã chết chưa? Bọn DLV cũng là "lâu la" cả đấy. Chúng chưa chết thì dân còn vất vả .

      Phe thân Mỹ trí tuệ hơn nhưng lâu nay luôn bị phe kia chèn ép, vặt diệt. Lúc này họ đang ko thù trong giặc ngoài và làm cho mình mạnh lên.

      Anh Thanh ơi.
      Anh còn sống hay chết rồi thì vai trò của anh đã đi vào lịch sử

      Xóa
    2. Tôi cũng nghĩ như bạn ! Còn nữa , nếu ông Thanh chưa chết chỉ bị bắt giữ thì phe thân Mỹ rất cao tay , vì nếu có động tĩnh gì thì có thể thả ổng. Nhưng nếu ông Thành chết thật, nếu có "va chạm" gì thì xử lý thế nào? Chỉ biết chắc chắn : ông Thanh đã bị "go out" ra khỏi hệ thống quyền lực CT.

      Xóa
  3. Thanh đã chết hay còn sống tiếp
    Sống làm chi khi thành một con cờ
    Bị xô dẩy khi hai phe đấu trí
    Sống mà nhục mà khổ chết sướng hơn .

    Trả lờiXóa
  4. Nếu quả thật có phe "thân Hoa Kỳ" trong chính phủ csVN, tới thời điểm thích hợp họ sẽ tuyên bố đảo chính và giải thể CNCS ở VN?

    Trả lờiXóa
  5. Ba Sàm xưa nay nói phét, bà con chớ có nghe loan điệu của hắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Basam nói phét ở chỗ nào? chứng minh đi để có cớ mà kết tội anh Nguyễn hữu Vinh -Nguyên là công an, là đảng viên, là con UVTW đấy, ngu ạ.

      Xóa
  6. Một lũ mèo giấu cứt chúng ỉa ra. mà là một giống mèo già 85 tuổi đã hóa cáo, chuyên ăn vụng và bắt gà nhà, chuột thì không hay, hay ỉa bếp.
    bố tổ cụ cái giống mèo cosavina

    Trả lờiXóa
  7. Lệ Thủy nói cho cùng là một cái tên hay. Thế nhưng ở đây Lệ thủy lại chẳng ra gì. Nếu LT này là đàn ông thì dứt khoát là BĐê, néu là đàn bà thì ắt hẳn là loại Gái buôn chồng người. Chẳng cần giáp mặt tôi cũng đoán ra (qua những lời của hắn (hay y thị) nơi đây. Lời của LT thể hiện tâm địa xấu xa. Còn nhớ có lần LT nói có đứa em đi làm cho NGO bị AN theo dõi. Tất nhiên rồi, cô em này có một người anh (chị) chống phá cỡ như LT mà không bị theo dõi mới là lạ. Ở các nước mất dân chủ như Mẽo thì hắn đã chết trong tù lâu rồi bà con ạ!
    NGUYỄN ĐẮC DỤNG (TS Nhân tướng học)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao có con heo lạc vào đây cứ hô "loài heo quang vinh muôn năm", "trại súc vật vạn tuế" vậy? Bác Bồng để Heo Tàu lạc vào đây rồi.

      Xóa
    2. Nên đổi là Loài Vô Dụng thì hợp hơn với 14:22 . Không nhìn thấy người mà phán láo là loại nhân tướng học cái con buoi .

      Xóa
  8. Phe nào cũng là phe độc tài, tham nhũng - hại nước, hại dân thôi? ruồi muỗi đánh nhau - dân chết?

    Trả lờiXóa
  9. Tin mới về DPA: Sự việc trên xảy ra không lâu sau khi hãng tin Đức DPA phải gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng xin lỗi vì đã nhận nguồn không đúng, đăng tin sai sự thật về sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

    Thông báo có đoạn: "Dựa vào một nguồn tương đối tin cậy, DPA ngày 19/7 đã đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh qua đời vì ung thư tại một bệnh viện ở Paris. Thông tin này sau đó được chứng minh là sai sự thật. Chúng tôi muốn xin lỗi các quý vị vì sai sót này."/.
    Thế là đã dõ : VỊT cồ Đức đã nhận lỗi, cải chính. Lần này thì lũ rận chủ chắc chẳng còn cãi chày cãi cối rang DPA không cải chính mà chỉ đưa lại thong tin của TT Võ Văn Tuấn nữa chứ. Nhục quá các vị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông báo do phía Việt nam đưa ra là sao tin. Bạn cho xem bản gốc đi.

      Xóa
    2. "cs chỉ có tuyên truyền và nói láo"-lời của Tổng bí thư, chủ tịch UBTW đảng cs Liên xô-bố đẻ của csVN đấy con ạ.

      Xóa
  10. ông phùng sức khỏe bình thường,hiện ở văn phòng bộ dưởng bệnh,để đảm bảo sức khỏe ,bộ chính trị không cho ra ngoài,ông tổng và ông chủ,ông thủ phó có đến thăm và kiểm tra, động viên nhắc nhở.viết tường trình phải trung thực,đi sâu chiếc bình hôm rồi, quan hệ nước láng giềng?hảy an tâm lo điều trị bệnh,không nên ra ngoài bộ chính trị phân công anh tị lo việc của bộ lúc này. ông phùng cảm động chân thành cám ơn anh tổng anh chủ anh phó.

    Trả lờiXóa
  11. Theo tờ "Sự thật" thì ĐTPQT đã khỏe mạnh hoàn toàn và làm việc trở lại và tới đây sẽ bắt sạch lũ VỊT cỏ VN và lũ đần mang tên "NÓI LẤY ĐƯỢC". Tống giam hết, nhét giẻ rách vào miệng chúng cho người dân VN được yên lành, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang tự nhét giẻ vào miệng mìnhnếu bạn nói thật. Còn bạn coi Vịt là Việt Cộng thì hoan ngênh.

      Xóa
    2. Khùng quá!

      Xóa
  12. Thân Tàu có nghĩa là bán nước,vì người TQ có bao giờ "thân suông",nghĩa là thân mà không vụ lợi đâu ,trước là thân- sau là chiếm luôn làm đất của mình,điều này lịch sử đã chứng minh rõ ràng rồi // toàn thể dân chúng không một ai muốn mất nước,điều này dẫn đến việc mọi người căm ghét và nguyền rũa những ai theo Tàu / ai theo Tàu mà bị tai nạn hay chết đi,dân chúng mừng vô cùng- không hiểu những người theo Tàu có biết điều này không ?

    Trả lờiXóa
  13. Việc sống, chết của các quan chức cấp cao CSVN, quả thật, không biết đâu mà lần. Trước đây ông tướng Chu Văn Tấn, do thân Tầu nên bị giam lỏng cho đến chết thì đã rõ, còn những cái chết "bất đắc kỳ tử" của các ông tướng như Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Văn Thái, Lê Trọng Tấn, Đinh Đức Thiện, tướng công an Phạm Quý Ngọ, rồi đến ông "dân sự" cấp cao Bá Thanh thì mãi mãi là một ẩn số. Toàn những ông trước đó vẫn "khỏe như vâm", bỗng dưng lăn đùng ra chết.
    Giờ đến ông tướng "tâm tư". Hôm nay đảng bảo ông còn khỏe, ngày mai đảng sẽ có "tin buồn" do "đột quỵ" mà đại tướng của chúng ta đã ra đi đột ngột!

    Trả lờiXóa
  14. Cách đây vài ngày,trung tướng Nguyễn Quốc Thước tuyên bố là đã nói chuyện trực tiếp với lão Phùng đồng thời lên án gay gắt "các thế lực thù địch" đã xuyên tạc thông tin.Bây giờ,đề nghị ông Thước đến gặp trực tiếp lão Phùng,trước là để trao đổi vài vấn đề như ông đã nói,sau là chụp vài bức ảnh để lên án mạnh mẽ "các thế lực thù địch" luôn.
    Nếu không làm được việc này,"các thế lực thù địch" sẽ coi ông là một người đã bị "đảng và nhà nước" dắt mũi như đã dắt mũi cả dân tộc này suốt mấy chục năm qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Nguyễn Quốc Thước nguyên Đại biểu Quốc Hội Nguyên Chủ tịch Hội CCB, ông là người trực tính, dám nói dám làm, ông không thân TQ mà cũng chẳng thân Mỹ, ông là người trung thành với LÝ TƯỞNG CỘNG SẢN mà ông đã học theo sách vở từ lúc còn trẻ.
      Tóm lại ông là người điển hình của lớp người yêu nước trước kia, từng bị CNXH hoang tưởng lừa dối. Lúc này ông muốn cải tạo đảng chứ không muốn từ bỏ đảng, giống nhiều cụ lớp xưa?

      Xóa
    2. Tướng Thước muốn cải tạo đảng thì bắt nhốt nó vào một cái trại heo hút nào đó tại Tây Bắc đi.

      Xóa
  15. Bài báo này đưa tin làm mình nẫu ruột . Thế là phùng tâm tư vẫn chưa chêt . Nếu tên bán nước hại dân này còn sống và chui ra từ một cái chuồng thì dân tộc này sẽ ra sao ?? Hu hu hu .

    Trả lờiXóa
  16. Cái ông nhà văn nào sáng tạo ra cụm từ "mảnh đất ít người nhiều ma" thâm thúy ra phết!!!

    Trả lờiXóa
  17. Thú thật với chư vị,trước đây,tôi đã từng ngưỡng mộ tướng Thước ( trong một vài lần ông ấy nói về chống tham nhũng,tôi thấy ông ta là người "có tâm có tầm" - nhưng bây giờ thì khác hẳn 100% xuyến qua việc ông ấy nói về việc ông đại tướng Phùng quang Thanh / láo toét,thật chẳng có tâm,mà cũng chẳng có tầm,nói bậy nói bạ chẳng trúng trật gì,nói như người mộng du ! hết dám tin !

    Trả lờiXóa
  18. Chinh thai do va hanh dong cua chung may khien dan Viet chung tao chi 'yen' vi so hai chu lam gi co 'lanh' ha 14:43

    Trả lờiXóa
  19. Xin có một câu hỏi: Chó chết thật chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chó 1,63m chết rồi! Chó mới cao 1,72m.

      Xóa
  20. Nặc danh14:22 Ngày 27 tháng 07 năm 2015 (TS NGÔ ĐẮC DỤNG) đã giúp chúng tôi nhận thức đúng về một con (Chú ý: Thiếu chữ "người" nha) tên là Lệ Thủy.

    Trả lờiXóa
  21. Chào dư luận viên Nặc danh 14:22,bạn ở dưới đất mới chui lên hả ? - tay sai của giặc Tàu cộng hay sao ? bạn đương sống ở thế kỷ 21 mà tư tưởng và hiểu biết ở vào thời kỳ đồ đá,cách đây hàng ngàn năm ! đừng nói bậy nữa người ta cười cho bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  22. Ván cờ hôm nay tạm coi như đã rõ: ĐT PQT bị giam lỏng ở đâu đó chứ không ốm đau mà cũng chẳng bị ám sát.
    Nhưng SINH MỆNH CHÍNH TRỊ CỦA ÔNG ĐÃ BỊ ÁM SÁT. Nói chính xác hơn, ông ĐT này gần như "bị bắt quả tang một âm mưu phản quốc" nhưng vì vụ việc chưa xẩy ra, nên ông chưa chính thức bị coi là tội phạm.
    Tình hình lúc này đang rất phức tạp, THÙ TRONG GIẶC NGOÀI đang nhan nhản người ta cho ông làm con cờ chính trị trên bàn cờ hiện nay, quyền lực đã hết, luôn luôn có thể bị xích tay, nhưng ông vẫn là đại tướng là UVBCT mặc dù ông đang vật vờ như một bóng ma....Tạ ơn Trời Phật, còn nguyên tính mạng là tốt rồi.

    Hồi sau chắc sẽ bi đát hơn?

    Trả lờiXóa
  23. Khong thay Thu Tuong hoi Tham suck hoed cua Ong Phung Quang Thanh?

    Trả lờiXóa
  24. Thông tin chính thống: đại tướng PQT ở lại bộ QP để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe hậu phẫu.
    Nên hiểu: anh bị quản thúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh là đồ giả, phải bị quản thúc. Không thì lòi mặt ra...

      Xóa