Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Nhầm lẫn nhạc TQ 'không được phép xảy ra’ !

Một đoạn nhạc trong bài hát “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Quốc đã được sử dụng để làm nhạc nền cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên đọc diễn văn khai mạc trong một chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều quan chức hàng đầu diễn ra tại Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đây được xem là một nhầm lẫn nguy hiểm trong tình hình “nhạy cảm” hiện nay trong quan hệ Việt – Trung giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đông. Khánh An của Ban Việt ngữ VOA tường trình thêm chi tiết về phản ứng của một giới chức thuộc Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam về vụ việc này.

Sau vụ việc phát đoạn nhạc trong bài hát “Ca ngợi tổ quốc”, một bài hát được xem là “quốc ca thứ hai” của Trung Quốc trong chương trình nghệ thuật mang tên “Khát vọng đoàn tụ” diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam bị phát giác, VOA Việt ngữ liên lạc với ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng không nhận được trả lời.
Trong khi đó, bà Hà Kim Chi, Ủy viên thường vụ - Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, phản ứng ngay khi nghe về sự việc trên: “Tôi cho rằng nhầm lẫn đó là không được phép xảy ra”.
Bà Hà Kim Chi
Chương trình “Khát vọng đoàn tụ” là một chương trình nghệ thuật lớn được tổ chức nhân ngày Thương binh Liệt sĩ. Chương trình này thu hút sự chú ý của dư luận khi được đồng loạt loan báo trên các kênh truyền thông của nhà nước trước đó với sự xuất hiện trở lại của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, người đột nhiên vắng bóng trong một thời gian khiến gây ra nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông cũng như khả năng ông đã qua đời nhưng không được tiết lộ.
Chương trình quy tụ nhiều quan chức hàng đầu Việt Nam và được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam vào tối 27/7. Ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc thì một đoạn nhạc được phát lên.
Đoạn nhạc này ngay sau đó được người dân Việt Nam phát hiện là bài hát “Ca ngợi tổ quốc” do ông Vương Tân, người Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc, sáng tác vào tháng 9/1950. Người đầu tiên phát hiện ra “sự cố” này là ông Phan Tất Thành, một cựu chiến binh đã từng có một thời gian được học tập, nuôi dạy tại Quế Lâm, Trung Quốc. Ông cho biết: ngàn tình chan hòa…”. Đấy, lời bài hát dịch sang tiếng Việt là như vậy.”“Những năm 60, tôi được nhân dân Trung Quốc đùm bọc, nuôi dưỡng. Tôi học tập và lớn lên ở Quế Lâm, Trung Quốc. Những năm đó tôi 15, 16 tuổi, tôi thuộc rất nhiều bài hát của Trung Quốc. Ví dụ như rất nhiều bài ca ngợi Mao Trạch Đông, rồi bài quốc ca Trung Quốc, nhưng có một bài hát mà tôi rất có cảm tình là bài “Ca ngợi tổ quốc”. Bài “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Quốc (ông Thành hát bằng tiếng Trung Quốc). Đấy, đoạn tôi vừa hát là đoạn nhạc người ta sử dụng để dẫn đường cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên diễn đàn. Bài hát “Ca ngợi tổ quốc” là “…Cờ hồng vươn làn gió vờn năm ánh sao. Câu ca chiến thắng đang vui vẻ, náo nức reo. Ta ca hát nước nhà 
Nói về quy trình giám sát và xử lý các sai sót, vi phạm trong truyền thông, bà Hà Kim Chi cho biết: “Khi xảy ra các sai sót trong các tác phẩm báo chí hay trong các chương trình thì sẽ có rất nhiều cơ quan giám sát, quản lý, trước hết là Ban Tuyên giáo Trung ương, rồi Bộ Thông tin Truyền thông và cơ quan quản lý nhà nước về cơ quan báo chí. Về phía Hội Nhà báo thì cũng sẽ phối hợp để cùng hội họp trong cái quản lý hội viên. Và như tôi đã nói, cái mức độ nhầm lẫn thì cũng phải xem là do vô tình hay do cố ý, mức độ ảnh hưởng của nó đến đâu, thì sẽ có các cơ quan quản lý nhà nước người ta sẽ xem xét việc này để quyết định hình thức hoặc mức độ xử lý."
Nhiều cư dân mạng tỏ ra lo ngại là sự cố trên có liên quan đến vấn đề “nội gián”. Một cư dân mạng viết: “Nội gián, ngoại gián, phản gián đều ở đó thì quá nguy hiểm cho nước Việt”. Trong khi đó, một người khác nói cám ơn ông Thành vì “đã phát hiện ra một điều khủng khiếp nhưng bình thường ở đất nước này”.
… “Và như tôi đã nói, cái mức độ nhầm lẫn thì cũng phải xem là do vô tình hay do cố ý, mức độ ảnh hưởng của nó đến đâu, thì sẽ có các cơ quan quản lý nhà nước người ta sẽ xem xét việc này để quyết định hình thức hoặc mức độ xử lý” - Bà Hà Kim Chi, Trưởng ban kiểm tra hội Nhà báo Việt Nam, nói.
Giữa bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng ở Biển Đông, nhất là sau khi Trung Quốc tiến hành các hoạt động bồi đắp, xây đảo nhân tạo ở khu vực Trường Sa, rồi đưa giàn khoan 981 đến vùng biển mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền, nhiều hoạt động chống Trung Quốc vốn âm ỉ ở Việt Nam lại bắt đầu nhóm lên bằng nhiều hình thức khác nhau như mặc áo có in chữ chống Trung Quốc, chụp ảnh mang biểu ngữ chống Trung Quốc và chia sẻ lên mạng…
Một chuyên gia về Biển Đông trong buổi điều trần về “Vai trò an ninh của Mỹ ở Biển Đông” cho rằng đây là khu vực hiện rất “nhạy cảm”. Chính trong sự nhạy cảm không chỉ dừng lại ở mức độ khu vực mà sự nhầm lẫn dù là vô tình hay cố ý như trên lại càng “không được phép xảy ra” như bà Hà Kim Chi đã nhận xét.
Hôm nay (29/7), Đài Truyền hình Việt Nam đã cắt bỏ âm thanh phần nhạc nền Trung Quốc có “sự cố” trên trong video đăng tải trên trang web chính thức. Tuy nhiên, bản gốc chương trình đã được sao lưu trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như Youtube, Facebook.
Khánh An
----------------

33 nhận xét:

  1. tổng cục trưởng TCCT nên từ chức giám đốc đài truyền hình phải bị cách chức vì nhiều sự việc đã xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. Xem xét lại tư cách của những người thẩm tra phê duyệt chương trình.

    Trả lờiXóa
  3. Người giác ngộlúc 08:22 30 tháng 7, 2015

    Phải đi vào những việc cơ bản hơn vì sửa vh]ã việc này thì việc khác lại diễn ra.
    Ngu dốt một phần nhưng cố ý sẽ là phần lớn hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 13:08 31 tháng 7, 2015

      Tôi xin hỏi quý vị nhé !
      Việt-Khang,chỉ vì làm bài hát "Việt-Nam Tôi Đâu",trong đó có câu "Giờ đây,Việt-Nam còn hay đã mất.Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương tôi",mà bị tù tới giờ nầy.Thế thì họ cố ý bỏ tù hay nhầm lẫn?.

      Xóa
  4. Cha nào, con ấy!
    Theo thông tin trên mạng, khi có vụ xâm lấn và giết hại chiến sỹ QĐND Việt Nam ở Gạc Ma, vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, ai không cho nổ súng ? Bộ trưởng BQP VN Lê Đức Anh; khi Nhà nước Xô Viết và Đảng CS sụp đổ, các Đảng CS ở nước Đông Âu tan vỡ, ông TBT Đảng CS VN lúc đó sợ "mất chủ nghĩa xã hội" cần liên kết với Đàng CS Trung Quốc để chố lại âm mưu "diến biến hòa bình" của CNTB, ai đón và mời cơm Đại sứ Trung Quốc đi cửa sau vào BQP ? Đó là Đại tướng Lê Đức Anh?
    Vì thế, ai cấp phép để đưa bản nhạc Tàu Cộng-Hán Xưa vào Chương trình “Khát vọng đoàn tụ” ? Không ai khác là Bộ trưởng Bộ 4T nGuyễn Bắc Son. Vì, thời gian vừa qua Bộ 4T quản lý chặt và phạt nặng các bài hát Việt do không được cấp phét biểu diễn. Thế mới rõ cái mặt cha con bán nước đã lợi dụng chức vụ của đảng rước Tàu Cộng vào BQP và ra sức đàn áp dân tội Việt, khi phản đối xâm lược, bành chướng và bá quyền của Cộng sản Tàu Hán!
    Buồn, Bức, Căm, Tức và Bất lực!

    Trả lờiXóa
  5. Đài THVN còn thiết lập phông nền cờ 6 sao trong bản tin thời sự nữa mà có ai làm gì chúng nó đâu. Thế lực Trung Quốc trong hàng ngũ lãnh đạo ta còn hùng hậu lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi biết ca hát và biết chơi nhạc chút đĩnh.Đã từng tham gia hàng trăm buổi văn nghệ ở trường (lúc còn đi học).Rồi văn nghệ phường,xã,tỉnh,thành phố....Sau nầy ra trường, đi dạy, cũng tổ chức văn nghệ cho học sinh vô số. Tôi xin khẵng định:Không bao giờ là vô tình.
    Cọng-Sản rất kỹ chuyện nầy.Một buổi văn nghệ nhỏ xíu họ cũng có một buổi tổng dzợt có uỷ ban xét duyệt từng chữ từng câu....làm gì có một buổi văn nghệ (cấp quốc gia) thế nầy mà sai sót....Chắc chắn,nội gián TQ đã nằm trong bộ chính trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây nhà tôi nuôi gà , mỗi lần gọi gà về cho ăn thì gà hàng xóm cũng kéo đến , sau đó chị em tôi huấn luyện cho gà nhà với phương pháp " phản xạ có điều kiện " bằng cách gõ ống bơ khi cho gà ăn , kết quả tốt ! Gà hàng xóm hoàn toàn " điếc " với biện pháp này . Tôi hoàn toàn nhất trí với bạn , theo tôi thì không nhầm đâu , họ đang huấn luyện dân Việt làm quen với những chuyện " bình thường " như thế để đến lúc trở thành công dân của Trung Hoa vĩ đại thì cũng không bị ngỡ ngàng . Xin nhấn mạnh một lần nữa với bạn và toàn thể các bác rằng những vụ " nhầm " có liên quan với Tàu . . . . không nhầm đâu .

      CCB đánh Tàu 79 .

      Xóa
    2. Bác nói đúng ! Người CS.rất coi trọng hinh thức
      vi không có thực chất hay thiếu nội dung thực sự
      nên phải ngụy trang bằng hinh thức.Càng rỗng
      tuếch,càng khua chiêng dánh trống nhiều ! Càng
      "hề" họ càng tỏ ra nghiêm túc !
      Không phải ngẫu nhiên mà có từ lầm lẫn này đến
      lầm lẫn khác như thế đươc !
      Vụ PQT.coi như dân đang có một chút "niềm tin"
      rằng phe thân Tàu bị "việt vị" vì sự phò Tàu lộ liễu
      qúa.Nhưng cũng để giấu đi sự thật có 2 phe thân
      Tàu : phe công khai và phe kín đáo.
      Chính phe kín đáo mới là nguyên nhân cốt lõi dẫn
      nước ta đi vào con đường lệ thuộc Tàu cộng.

      Xóa
  7. Đêm giao lưu cái gọi là “Khát vọng đoàn tụ” tổ chức tại bộ quốc phòng được VTV truyền hình trực tiếp. Phải nói thực chất là để nhằm ra mắt đón tiếp tướng Phùng Quang Thanh sau thời gian vắng mặt đã có bao nhiêu sự cố đồn đoán, mới trở về. Còn việc giao lưu kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ chỉ là cái cớ để hợp thức hóa sự ra mắt này của ông Thanh. Trong quá trình tổ chức còn ngang nhiên đưa bản nhạc ca ngợi Trung quốc bởi chính tướng Thanh luôn đứng về phía Trung quốc mà dư luận trong thời gian qua đã nói đến nhiều. Đây là việc làm gây ra bức xúc trong dư luận của bộ quốc phòng và các ban ngành khác. Đề nghị lãnh đạo nhà nước phải nghiêm túc chấn chỉnh nhiều sự cố không bình thường vừa qua.

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 09:07 30 tháng 7, 2015

    Làm gì mà có chuyện (lầm lẫn) dán thêm sao vào cờ cho học sinh vẫy.Rồi đem Hà Nội qua bên Tàu.Rồi đặt tên ( tiếng Tàu) cho mấy ông Bộ Quốc Phòng.Rồi thêm sao trên chương trình Ti-Vi.Rồi đặt tên văn nghệ là "khát vọng đoàn tụ"...
    Mục đích của họ là làm cho chúng ta quen đi.Khi sự thật xảy ra không còn sốc.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng nó cố ý đấy! Không "sai sót" đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Toàn một lũ hề bán nước trơ trẽn, trương phình!

    Trả lờiXóa
  11. Mấy hôm trước Blog Lê Anh Hùng có bài TỐ CÁO HAI ÔNG BÁN NƯỚC trong đó có anh Tư. Phải chăng đoạn nhạc trên để nói về việc đó nhưng người cố ý không nghĩ được hệ quả của nó chăng?

    Trả lờiXóa
  12. Càng ngày,các "cậu đánh máy" xuất hiện càng nhiều.Đây là hệ quả của việc các sếp ăn rồi toàn ngồi máy lạnh chỉ đạo công việc.Không kiểm tra,giám sát công việc,giao hầu như toàn bộ cho trợ lí,thư kí.Cộng thêm trình độ non kém nên cấp dưới trình cái gì thì cứ kí bừa.
    Trước đây,"đảng ta" thường xuyên chế diễu các chính khách như vậy của chế độ VNCH bằng cụm từ : "Chính khách salon"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sếp kiểu này thì ..làm sao chẳng dốt nát ...

      Nhiều lái xe bỗng thành phó chánh văn phòng huyện
      http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/253132/nhieu-lai-xe-bong-thanh-pho-chanh-van-phong-huyen.html

      Báo cáo viện dẫn hàng loạt trường hợp lái xe, không bằng cấp, quá tuổi tại một số huyện tại Thanh Hóa được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng huyện ủy.

      Điển hình như trường hợp ông Nguyễn Hữu Hợi, lái xe cơ quan huyện ủy được Bí thư huyện Tĩnh Gia bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng huyện ủy. Tương tự, ông Vũ Quang Huy, lái xe HĐND-UBND huyện này cũng được Chủ tịch UBND huyện ký bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng HĐND-UBND.

      Điều đáng nói là tại thời điểm bổ nhiệm, ông Hợi, ông Huy ở tuổi 52, 51 và đều không có bằng cấp gì.

      Chưa hết, huyện Nông Cống cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp đang là lái xe, không bằng cấp và cũng quá tuổi làm Phó chánh văn phòng huyện ủy. Trước đó, ông Phạm Đức Nhần, lái xe tại huyện Lang Chánh cũng được Phó bí thư thường trực huyện này ký quyết định bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng huyện ủy.

      Xóa
  13. nhạc Tàu thì nó mới "ngầu"
    Khát vọng đoàn tụ hôm nào Thành Đô ?

    Trả lờiXóa
  14. Có cho bạc tỉ thì đám làm nhạc cho chương trình " khát vọng đoàn tụ " cũng chả dám nhận là mình cố ý đưa nhạc tàu vào làm nền. Nhưng nếu thật sự "sơ xuất" thì cũng phạt hành chính họ vài trăm triệu rồi cho nghỉ việc là vừa. Dốt nát vậy làm truyền thông sao được.

    Trả lờiXóa
  15. Qua ro rang co su hop tac voi Trung cong cua bon ban nuoc .Neu nhu Chinh quyen Tu ko giai Quyet den noi den chon .thi Nhan dan VN ke ca CA va QDNDVN .Lop tre ko con Tin tuong cai DANG hien nay nua ..Nen nho truoc day cung da co lan Doan TRUNG CONG bang co 6 Sao roi ?Nay cung tai nam lai het biet Qua ro

    Trả lờiXóa
  16. TTS là tay sai Trung + thì chơi nhạc T+ cũng được chứ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nói tui đấy à? Bình tỉnh..."
      (Truong Fing)

      Xóa
  17. Xin "Đừng coi đây là sự cố do sự ngu dốt của biên tập viên truyền hình".

    Trả lờiXóa
  18. Nhu the de biet bon tay sai Tau chung dong duc va o khap moi noi (that nguy hiem)

    Trả lờiXóa
  19. Ông đại tá Nguyễn Bắc Son Bộ trượng bộ TTTT nói gì đi chứ? Bữa trước ông bảo nghiêm trị những kẻ bán nước phản động hung hăng lắm cơ mà? Hay ông chỉ chằm hăm đàn áp người yêu nước mà thôi? Hay là cùng phe cánh trong đảng, dù có phản động thì ông vẫn ra sức bảo vệ? Nếu không nghiêm trị được kẻ đã cho phát nhạc Tàu trong buổi tôn vinh liệt sỹ ấy thì ông cũng nên nghỉ đi! Hay kẻ đó chính là ông? Nghi lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ là nói mồm không đâu . Ông son đứng đầu 4T , nằm trong cái hệ thống này , vì vậy cũng có liên đới trách nhiệm trong vụ này . Nhân dân đòi hỏi như vậy .

      Xóa
    2. Nếu đảng còn liêm sỷ thì vụ mở "nhạc thái thường để đãi yến ngụy sứ" như thế này thì phải cách chức ngay nguyễn bắc nồi soong.

      Xóa
  20. KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ

    Tôi nghỉ mãi không hiểu Khát Vọng Đoàn Tụ nghĩa là sao ?
    Có lẽ Nhà Nước VN luôn khát khao mong mõi người Việt hải ngoại trở về đoàn tụ - như vậy chính sách như thế nào - hay cứ chung chung Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc -
    Có lẽ Khát Vọng Đoàn Tụ là theo tinh thần Hôi Nghi Thành Đô VN Sẻ sát nhập thành một tỉnh của Trung Cộng đó là khát vọng của ĐCSVN - Dân Tộc VN không bao giờ khát vọng kiểu bán Nước như vậy được -
    Dân Tộc VN Chỉ - KHÁT VỌNG DÂN CHỦ - KHÁT VỌNG TỰ DO - KHÁT VỌNG CƠM NO ÁO ẤM - KHÁT VỌNG CÔNG BẰNG BÁT ÁI - Người dân VN sống trong chế độ Cộng Sản : hết 90% KHÁT VỌNG ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG - TỎ QUỐC TRÊN HẾT mà thôi -
    Những kẻ bán nước rêu rao khát vọng đòa tụ với TC Toàn Dân nên cảnh giác phản đối .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay là kiểu "PQT đoàn tụ với gia đình"?

      Xóa
    2. Dân VN Đ...éo có cái "khát vọng đoàn tụ" (với cs Tàu) đâu, CHỈ CÓ KHÁT VỌNG TỰ DO, KHÁT VỌNG DÂN CHỦ, KHÁT VỌNG XÓA BỎ ĐỘC ĐẢNG ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ, KHÁT VỌNG TAM QUYỀN PHÂN LẬP MÀ THÔI.
      Bố tổ sư lũ quỷ đười ươi Cosavina Group

      Xóa
  21. Lỗi anh nào thay nhạc. Hoặc nếu không nghĩ ra được gì thì cứ nói do thế lực thù địch. Thị trường chứng khoán TQ có vấn đề vẫn có thể gọi là do thế lực thù địch phá hoại. Dân ta tin xái cổ.

    Trả lờiXóa
  22. "Khát vọng đoàn tụ" với Bắc kinh của đảng csVN?
    Rõ ràng:"giặc ở sau lưng nhà vua đó" nhưng vua không dám chém như An dương Vương từng làm. Vì vua này là vua cs. Thà mất nước còn hơn đảng không được cưỡi đầu dân tộc.
    Bố tổ sư lũ bán nước trong đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  23. Không nên trách ai ở đây cả!
    Chỉ có người Việt yêu nước chân chính là bị nhầm lẫn từ khi CNCS du nhập vào VN!

    Trả lờiXóa
  24. Tuy VTV1 đã ma mảnh xoá sạch đoạn nhạc thiều của Tàu cộng trước khi CTN Tư Sang bước lên sân khấu đọc diễn văn, NHƯNG do lấc cấc bịp đời, lại bỏ sót vài giây sau khi CTN Tư Sang kết thúc bài diễn văn: Gian ngoa chẳng qua… Ma Xó!

    Video (VTV1, 31/7/2015):
    http://vtv.vn/video/khat-vong-doan-tu-31-7-2015-86214.htm

    Audio (31/7/2015):
    http://www.mediafire.com/listen/0k2nh9844e85dv3/New-KhatVongDoanTu_31-7-2015.mp3

    Bản gốc: https://www.youtube.com/watch?v=yK1AN5GGfVk (từ phút 4:00 đến 11:20)

    Trả lờiXóa