Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

'Loại bỏ những băng nhóm xã hội đen trong nền kinh tế'

Thủ tướng trao đổi với các đại biểu tại hội nghị.
Thủ tướng đề nghị mặt trận phải góp phần loại bỏ những băng nhóm xã hội đen xuất hiện trong nền kinh tế thị trường đe dọa cuộc sống người dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói như thế tại hội nghị lần thứ 8 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, diễn ra sáng nay, 5-1 tại TP.HCM.
Đề cập đến mạng xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mạng xã hội đang tạo cơ hội cho các tổ chức kích động phá hoại. Thông tin xấu, độc, kích động làm cho người dân thiếu niềm tin vào Đảng và Nhà nước.
“Đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và cho rằng cần hiểu rõ vấn đề này để có thể làm tốt hơn, củng cố niềm tin của nhân dân.
Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, năm 2018 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, do đó Chính phủ và chính quyền các cấp sẽ đưa kỷ cương lên hàng đầu để không “xảy ra tình trạng lộn xộn”.
“Kết luận thanh tra có rồi mà địa phương không thực hiện, đó có phải là kỷ cương hay không”- Thủ tướng nói và đề nghị cần tăng cường công tác phối hợp giữa Chính phủ với các cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc để khắc phục.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng phải khắc phục cho được bệnh quan liêu, xa dân của cấp chính quyền, sớm xử lý tình trạng “trên nóng dưới lạnh”. “Làm sao cán bộ cơ sở phải nóng ruột vì dân, lo lắng cho dân. Đừng để người dân bất bình”- ông Phúc nói và cho rằng việc người dân bất bình với chính quyền là lỗi của cơ quan Nhà nước.
Đối với hoạt động của mặt trận, Thủ tướng đề nghị mặt trận cần duy trì công tác phản biện xã hội, tích cực hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Mặt trận phải là nơi để mọi người phản ánh, tố cáo cán bộ có biểu hiện suy thoái đạo đức, tham nhũng.
Đồng thời, mặt trận phải đóng góp vào việc khắc phục mặt trái của kinh tế thị trường, phòng ngừa khủng hoảng kinh tế-xã hội theo chu kỳ, loại bỏ những băng nhóm “xã hội đen” xuất hiện trong nền kinh tế thị trường đe dọa cuộc sống người dân và doanh nghiệp.
“Có kiên quyết trừng trị việc đó không”- ông Phúc đặt câu hỏi.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị mặt trận cần tiếp tục khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, làm tốt hơn nữa an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người già, tàn tật và không để người nghèo cùng cực xảy ra ở Việt Nam.
Tá Lâm/VnEx

1 nhận xét:

  1. Kính chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mới đọc đầu bài báo tôi đã chia sẻ suy nghĩ của ông. Thực sự tôi biết ông từ lâu, tôi quen biết GS Hồ Phương, tôi cũng biết ông qua anh Đinh Văn Niệm nguyên là Trợ lý của ông Võ Chí Công, đều là những người tử tế mà chính ông cũng quý trọng họ. Ông thành người của thiên hạ, trái tim của ông thuộc về thiên hạ, thuộc về nhân dân. Ông hãy hành xử như những điều ông tuyên bố. Mệnh đề "một bộ phận không nhỏ" hư hỏng này đã bộc lộ, mà là bộ phận đầu não hẳn hoi. Thế nào là không nhỏ, thế nào là lớn. Theo thuyết tương đối, xin được diễn đạt của kẻ ít học như tôi. Cái đầu của tôi mà chỉ có trăm sợi tóc là quá ít, nhưng bát phở 10 sợi tóc là quá nhiều, không ai dám ăn đâu, phải đổ đi. Một tập gọi là tinh hoa mà có đến vai ba cá thể hư hỏng là cả tập đó đáng bỏ đi rồi, bỏ đi như hắt bát phở có 10 sợi tóc. Vấn đề này còn có thể bàn nhiều. Tôi đã có lần viết tới những người nhóm lò và đót lò. Chỉ mấy vị không cứu được tình hình đâu. Hơn lúc nào hết, lúc này phải phát động quần chúng để cứu vẫn tình hình. Nhiều đảng viên, đông quân, rồi 10 000 LL47, DLV, Hội cờ đỏ không so được với Liên Xô cuối những năm 80 thế kỷ trước có đến hơn chục triệu đảng viên, hơn 3 triệu lính mà khi nhân dân xô đổ không ai đến cứu đâu. Những năm sau đó, chúng tôi những người làm thông tin của hệ thống đã gửi cho các ông 2 tập sách mang tên: "Ủy ban trung ương sụp đổ, tất cả đã ra đi" do một chuyên viên Ban Tổng hợp Văn phòng Trung ương đảng cộng sản Liên Xô viết ra, trong đó mô tả các siêu VIP như sâu như bo cả chui cổng hậu để thoát thân, để cảnh báo.
    Thưa ông, loại bỏ xã hội đen thì không đễ, nhưng còn đám dung dướng xã hội đen nó lẩn tránh và có khi núp sau lưng ông đó. Đám đó cần loại bỏ thẳng tay. Đó chính là những người tiếp tay thổi bọn họ lên. Ông Nguyễn Thanh Bình từng nói với chúng tôi: Bọn cơ hội thì chui sâu leo cao, còn người ngay thẳng thì văng ra cả.
    Thế thì rà soát từ cơ sở, từ các cơ quan chức năng của hệ thống canh cửa này từ Ban tổ chức cán bộ, thanh tra, kiểm toán, thi đua khen thưởng...cả trên lẫn dưới. Hãy lôi họ ra hỏi tại sao để sảy ra tình trạng này ở lĩnh vực, địa bàn họ phụ trách. Có hai tình huống: hộ đồng lõa, bao che, chung chi để họ lọt quy trình mà chui sau leo cao tàn phá đảng, tàn phá đất nước; hoặc họ dốt nát không nhận ra hạng người hư hỏng đó mà cứ đôn lên. Loại nào cũng phải loại họ ra khỏi hệ thống mới cứu vãn được tình hình trong sự an bằng. Nhân dân đang đặt niềm tin vào những người nhóm lò cũng như đốt lò. Lò đã đốt lên đừng để nó nguội lạnh. Biết là các ông đang vất vả đó, dấn thân đó. Chúc thành công.

    Trả lờiXóa