Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

ĐIỂM TIN - From CTV Phan Đình Lợi


A. THỜI SỰ
I. THẾ GIỚI
Bộ Ngoại giao Iran hôm thứ Năm 8/6 cho biết 5 người đàn ông tham gia cuộc tấn công quốc hội và ngôi mộ của cựu lãnh đạo Ayatollah Ruhollah Khomeini là công dân Iran đã gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), VOA đưa tin.
Phiên điều trần của cựu giám đốc FBI đến nay chưa thể đẩy Tổng thống Mỹ vào thế khó song nhiều thách thức đang chờ ông phía trước. Lãnh đạo nước Mỹ Donald Trump vừa "sống sót" trước một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nhiệm kỳ tổng thống của ông khi mà tại phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ hôm qua, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey không cung cấp được bất kỳ bằng chứng mới nào về cáo buộc chiến dịch tranh cử cho ông Trump thông đồng với Nga, theo Reuters.
Hàng chục triệu cử tri Anh hôm nay bỏ phiếu để bầu tân thủ tướng; Triều Tiên tiếp tục phóng một loạt tên lửa đất đối hạm ra ngoài khơi bờ biển phía đông gần một tuần sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới là một số tin tức quốc tế đáng chú ý trong 24h qua.
Cuộc khủng hoảng ngoại giao ở vùng Vịnh giữa Qatar và các nước trong Liên đoàn Ả rập do Saudi Arabia dẫn đầu ngày càng leo thang. Ngoại trưởng Qatar tuyên bố không đầu hàng trước áp lực từ khối Ả rập. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục Qatar "ngưng ngay lập tức việc tài trợ cho khủng bố", đồng thời kêu gọi quốc gia đang bị Ả Rập Xê Út và các đồng minh phong tỏa chống lại các phong trào cực đoan
Động thái trên làm xã hội Thổ Nhĩ Kỳ dấy lên cuộc tranh luận cho rằng sự gia tăng quân số Thổ Nhĩ Kỳ tại Qatar từ 94 lên 600 người có thể là điềm báo một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong tương lai nếu Qatar yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ lãnh thổ trước áp lực từ Mỹ và Saudi Arabia. Cựu Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Washington, ông Faruk Logoglu chia sẻ quan điểm này. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông nhấn mạnh: "Mặc dù trong các tuyên bố của Ankara về khủng hoảng Qatar có những từ ngữ như 'đối thoại' và 'đồng thuận', nhưng thông điệp chứa bên trong không khỏi làm tăng mối quan ngại.
Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Thượng tướng Sergei Rudskoy cho biết, cuộc chiến ở Syria đang đi tới hồi kết.  "Tình hình đã thay đổi theo hướng tích cực sau khi bị vong lục về việc thiết lập khu vực giảm căng thẳng tại Syria được ký kết vào 4/5/2017 ở Astana. Trên thực tế, cuộc chiến ở Syria đã chấm dứt", ông Rudskoy tuyên bố. Trong khi đó, nhà phân tích chính trị Nga Karine Gevorgyan nhận định: Nếu các thành phần khủng bố không gây hấn thì tiến trình hòa bình tại Syria đã có thể bắt đầu. Bà Gevorgyan chia sẻ với Radio Sputnik rằng: 
Cố vấn tổng thống Donald Trump, ông Stephen Bannon cho biết rằng, một cuộc đối đầu quân sự giữa Washington và Bắc Kinh có thể xảy ra trong thập kỷ tới. Vào đầu tháng 6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng  Mỹ Dzheff Mettis đã thông báo về khả năng xuất hiện căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.  Như vậy có thể thấy lãnh đạo cấp cao của của Mỹ đều thừa nhận khả năng xung đột có thể xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc bực dọc phản ứng nặng với báo cáo thường niên của Bộ Quốc phòng Mỹ về hoạt động của quân đội Trung Quốc.
II. VIỆT NAM
Nhiều người tích cóp một số tiền khá lớn đem gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, mấy chục năm sau, họ ngã ngửa khi tiền gửi "bốc hơi" còn bằng cân thịt, mớ rau, thậm chí có trường hợp chỉ còn 0 đồng. Câu chuyện gửi tiết kiệm 2 chỉ vàng sau 34 năm còn 0 đồng đang gây xôn xao dư luận. Đó là trường hợp của anh Hoàng Nam Thành, hiện là chủ một doanh nghiệp chuyên sản xuất năng lượng tái tạo tại TP.HCM. Anh Thành nói trên báo ANTĐ, cuối năm 1983, anh đi làm thêm kiếm được 2 chỉ vàng, tương đương 400 đồng. Không dám ăn tiêu, anh đem gửi tiết kiệm.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc dừng hoạt động của xe máy và thu phí hạn chế ô tô vào khu vực nội đô là cần thiết, lộ trình này đã được thành phố chuẩn bị nhiều năm qua.
Ông Đào Nghĩa Nhuận, Phó Chủ tịch Hội KHKTNN Hà Tĩnh cho biết nông nghiệp năm nay mất mùa “kép” từ sự cố môi trường biển đến chăn nuôi lợn và nay là thất thu vụ lúa. Mất hơn 11 vạn tấn lương thực đồng nghĩa hơn 40 vạn người sẽ thiếu đói. LIÊN QU
"Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tôi sẽ nắm chặt tay nhau để thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực”, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ tại buổi gặp gỡ báo chí. na m cha t tay nhau de thu c da y ma nh me ho p ta c tren ca c li nh vu c Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe có buổi gặp gỡ báo chí chung, thông báo những kết quả chính trong cuộc hội đàm.
Bánh mì không chỉ là món ăn rẻ, nhanh và tiện lợi đủ đường; bánh mì còn là món quà ấp iu nhiều ký ức, và đi vào những câu thơ gợi nhớ Sài Gòn xưa... Chuyện xưa - chuyện nay: Bánh mì Sài Gòn trong thơ  Một quầy bán bánh mì Sài Gòn năm 1950 - Ảnh tư liệu Ngày trước, bên cạnh lực lượng bán báo, đánh giày, Sài Gòn có một “lực lượng” đông đảo không kém là đội ngũ bán bánh mì dạo.  Đó là những thiếu niên quảy trên lưng các túi vải bồng bột, màu mỡ gà, bên trong lồng thêm vài lớp bao bằng giấy dầu để giữ cho bánh mì nóng lâu, vừa chạy lúp xúp vừa rao:  “Bánh mì nóng đê ê ê ê ...”; hoặc những ông bán bánh mì bằng xe đạp, sau yên xe chở một giỏ cần xé, phủ kín bằng bao bố. Hình ảnh đó đã gợi nên niềm xúc động cho nhà thơ Linh Châu:
III. BỐN PHƯƠNG
Cuộc khủng hoảng ngoại giao ở vùng Vịnh giữa Qatar và các nước trong Liên đoàn Ả rập do Saudi Arabia dẫn đầu ngày càng leo thang. Ngoại trưởng Qatar tuyên bố không đầu hàng trước áp lực từ khối Ả rập. 
Trạm radar nổi trên biển SBX sắp đến kỳ phải đi bảo dưỡng, liệu lực lượng phòng thủ tên lửa Mỹ có đủ khí tài cảnh báo sớm để đánh trả các cuộc tấn công bằng tên lửa của đối phương? Trả lời vấn đề này, đại diện Cục Phòng thủ tên lửa của Mỹ (MDA) cho biết: Khi trạm radar nổi trên biển băng sóng X (Sea-Based X-Band - viết tắt SBX) buộc phải đưa đi bảo dưỡng vào năm 2020 sẽ không ảnh hưởng tới khả năng phát hiện sớm các mối đe dọa của những đợt tấn công bằng tên lửa của đối phương.
Sau Thổ Nhĩ Kỳ, Iran vừa đưa 4 chuyến bay chở đầy thực phẩm đến tiếp tế cho Qatar trong bối cảnh Doha đang bị các nước vùng Vịnh cô lập.
Tên thủ lĩnh khét tiếng Abu Bakr al-Baghdadi của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS được cho là đã bị thiệt mạng do trúng bom. Thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt? Một số thông tin chưa được xác minh do kênh truyền hình nhà nước Syria đăng tải cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Syria.   Đương nhiên, theo đó thành quả này là thuộc về quân đội Syria.
B. KINH TẾ
I. KINH TẾ THẾ GIỚI
Uniqlo trở nên phổ biến bởi hãng tập trung vào dòng sản phẩm phổ thông, thiết yếu, thiết kế đại chúng, nó dễ được ưa chuộng như bọn trẻ con thích ăn kẹo. 
Hợp đồng vô tiền khoáng hậu 110 tỷ USD giữa Mỹ và Saudi Arabia khiến cả thế giới choáng váng. Nhưng danh mục những vũ khí vừa được hé lộ còn khiến người ta "sốc" hơn.
Trong bản tin kinh tế ngày 9/6 của kênh truyền hình Pháp BFMTV, bình luận viên Emmanuel Lechypre đã nhận định rằng việc ông Emmanuel Macron trở thành Tổng thống Pháp đã tác động tích cực đến giới lãnh đạo các công ty của Pháp, môi trường kinh doanh và đầu tư của Pháp.  Bản tin trích dẫn kết quả 3 cuộc khảo sát để chứng thực nhận định nói trên
Trung Quốc đang triển khai một dự án cảng biển, khu công nghiệp hàng tỉ USD ở bang nghèo nhất Myanmar, nhưng không hỏi ý kiến dân địa phương và đưa toàn công nhân Trung Quốc sang làm việc.
Các nước vùng Vịnh có thể truy tố Qatar ra Toà án Công lý Quốc tế (ICJ) và Doha sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt vì vi phạm Nghị quyết chống khủng bố 1373 được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua sau vụ tấn công 11.9.2001, một chuyên gia luật UAE tuyên bố.
Trump đã bỏ lỡ cơ hội hiếm có để tạo ra tăng trưởng kinh tế dài hạn cho nước Mỹ vì những bê bối liên tiếp của ông gần đây. Bài viết này thể hiện quan điểm của ông Barry Ritholtz, nhà sáng lập dịch vụ tư vấn Ritholtz Wealth Management, kiêm nhà bình luận của Bloomberg View.  Trong tháng 2, tôi đã cảnh báo rằng Tổng thống Donald Trump đang lặp lại những sai lầm ban đầu của người tiền nhiệm. Vào tháng 3, tôi đã lưu ý rằng khả năng thông qua các chương trình kinh tế quan trọng của chính quyền Trump đã giảm đáng kể. Kỳ này là lời cảnh báo đáng sợ nhất, với những hậu quả rất lớn lên thị trường chứng khoán.
CNBC dẫn số liệu từ hãng FactSet cho biết 5 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Mỹ là Apple, Alphabet, Microsoft, Facebook và Amazon, vừa mất tổng cộng hơn 97,5 tỉ USD giá trị thị trường sau khi kết phiên giao dịch ngày 9.6. Chỉ số Nasdaq vì thế cũng có tuần tệ nhất từ đầu năm đến nay. Cổ phiếu Apple giảm gần 4% hôm 9.6, còn cổ phiếu bốn doanh nghiệp khác thì hạ hơn 3%. Trong ngày giao dịch, chỉ 3 mã cổ phiếu thuộc mảng công nghệ S&P 500 tăng giá. Đó là IBM, Teradata và Western Union. Cổ phiếu Apple, Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đều được giao dịch gấp hai lần so với khối lượng bình quân trong 30 ngày qua.
II. KINH TẾ VIỆT NAM
Với số vốn khổng lồ lên tới 312.000 tỉ đồng, đại dự án cao tốc Bắc - Nam nhận được khá nhiều băn khoăn về tính khả thi trong việc huy động vốn, kể cả BOT. 
Tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội ngày 9/6, vấn đề bội chi ngân sách, chi đầu tư phát triển giảm, nợ công tăng cao.. là nhóm vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thắng (Hà Nội) nhận định trong 600 nghìn tỷ đồng nợ xấu số tiền của ngân hàng chỉ 10%, 90% còn lại là tiền của dân. Ông Nguyễn Văn Thắng nói: “Mặc dù hệ thống ngân hàng đã tích cực xử lý nhưng con số hiện nay rất lớn, nợ xấu và tiềm ẩn nợ xấu ở con số khoảng xấp xỉ 600 nghìn tỷ đồng. Số tiền này đủ để xây dựng 3 sân bay Long Thành”.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết đã yêu cầu công an điều tra những khuất tất, khả năng có chuyện "đi đêm" đằng sau những con tàu vỏ thép mới đóng xong đã hư nặng.
GDP có thể tăng do chi thường xuyên để nuôi bộ máy khổng lồ, do đầu tư dàn trải hay các công trình xây xong không biết để làm gì. Tăng biên chế, tăng lương, xây cổng chào, tượng đài hay thậm chí tham nhũng... cũng có thể làm tăng GDP. Bên cạnh đó, chạy theo đầu tư hạ tầng một cách lãng phí hay tăng trưởng theo kiểu tăng sản lượng khai thác dầu mỏ, gia tăng khai thác tài nguyên để lấy GDP thực sự chỉ mang lại rủi ro khó lường.
Vui hè sôi động cùng Vietjet, đã có 9 nhóm, mỗi nhóm 5 thành viên giành được giải tuần là vé máy bay miễn phí. Cạnh đó, Vietjet cũng tiếp tục chuỗi ưu đãi hè hoành tráng với hàng trăm nghìn vé bay trong nước và quốc tế.
Ngày 9.6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, là vợ của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái.
C. KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
Thủ đô Paris, Pháp sẽ thử nghiệm một loại nhựa đường thế hệ mới có khả năng làm mát mặt đường và cách âm, theo tờ Le Figaro. Nơi thử nghiệm đầu tiên là một đoạn dài 400 m của đại lộ Général Leclerc ở quận 14 của thành phố này. Kinh phí dự trù là 2,9 triệu euro, trong đó có 1,35 triệu euro được tài trợ từ chương trình bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu của EU.
Việc Mỹ triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa ở ngay sát nách đã làm các hệ thống tên lửa chiến lược của Trung Quốc vốn mỏng yếu lại càng gặp khó khăn khi triển khai tiến công.
Khoảng 14h30 ngày 10/6, các quận 1, 2, 3, Phú Nhuận ở TP.HCM xảy ra mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Mưa to kèm theo gió mạnh khiến xe cộ ùn ứ, chết máy, gây tắc nghẽn tại một vài tuyến đường như Lê Văn Sỹ (quận 3), Trần Quang Diệu (quận 3), Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận)… Người dân vất vả lội nước để vượt qua các điểm ngập.
Đức sẽ thử nghiệm phần mềm nhận diện khuôn mặt tại nhà ga xe lửa ở thủ đô Berlin nhằm giúp cảnh sát xác định các nghi phạm khủng bố nhanh chóng. Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere ngày 10.6 cho biết phần mềm này sẽ được thử nghiệm với tình nguyện viên tại nhà ga Suedkreuz ở Berlin và nếu thành công sẽ mở rộng triển khai tại nơi khác, phục vụ cả công tác phòng chống tội phạm.
Ngày 8/6, các nhà khảo cổ học Argentina thông báo phát hiện một mặt nạ người bằng đồng hình chữ nhật có niên đại 3.000 năm trước tại dãy núi Andes, đặt ra nghi ngờ về lý thuyết cho rằng Peru là điểm khởi đầu của nghề luyện kim thời kỳ tiền Columbus tại Nam Mỹ.   Đây là vật dụng bằng đồng cổ nhất do con người tạo ra được tìm thấy tại khu vực này. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất của các nhà nghiên cứu khảo cổ là chiếc mặt nạ cổ lại được phát hiện tại thung lũng Cajon, nằm ở dãy núi Andes phía Tây Bắc Argentina. 
Trong khi Mỹ vẫn chưa tìm ra nhược điểm của Khibiny thì Nga lại khiến đối thủ ngỡ ngàng với hệ thống tác chiến điện tử mới và khác biệt - Himalaya.
Chất lỏng này được gọi là phi Newton vì nó nằm ngoài lý thuyết của Newton. Độ nhớt vật lý của nó có khả năng thay đổi khi có tác động lực từ bên ngoài vào.  Ngoại lực khiến chất liệu làm áo giáp này có thể từ lỏng hóa rắn, từ rắn hóa lỏng hoặc dầy và xốp lên hay co giãn, đàn hồi. Nói chung, chiếc áo giáp chế tạo từ chất lỏng này sẽ vô cùng linh hoạt, tiện lợi, hữu hiệu. Áo giáp chất lỏng có trọng lượng chỉ bằng 1/2 áo giáp thông thường.  Nó không chỉ giúp các binh lính mặc vào cảm thấy nhẹ nhõm hơn các áo giáp thông thường, di chuyển thuận tiện, mà loại áo này sẽ còn có thể ngăn chặn đạn cực kỳ tốt.
Theo tờ Nikkei, một số công ty đóng tàu và vận tải biển ở Nhật Bản đang cùng nhau hợp tác để phát triển đưa tàu thủy không người lái vào hoạt động. Dự tính việc này sẽ diễn ra vào năm 2025. Con tàu tương lai sẽ được điều khiển từ xa trên cơ sở của Internet vạn vật để kết nối thu thập dữ liệu như thông tin chuyến hàng, tuyến đường ngắn nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất, cũng như điều kiện thời tiết bên ngoài.  Các công ty tin rằng việc áp dụng tàu thủy không người lái vào ngành vận chuyển đường biển sẽ hạn chế tối đa khả năng nhầm lẫn do con người gây ra, đồng thời sẽ giảm đáng kể số vụ tai nạn trên biển.
D. VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Theo quy định mới ban hành tại Israel, các giảng viên không được phép thảo luận về chính trị tại giảng đường hay công khai ủng hộ những phong trào tẩy chay chính trị.
Công trình tượng đài N’Trang Lơng Đắk Nông có mức đầu tư 147 tỉ đồng đang bị “tắc” cả về kỹ thuật lẫn tài chính một lần nữa làm dấy lên những băn khoăn về 'bệnh tượng đài'. 
Cùng với quy hoạch, chính quyền đã ban hành nhiều văn bản để quản lý xây dựng, trật tự, an ninh và duy trì nghiêm cho đến khi họ phải ký Hiệp định Genève năm 1954 rút khỏi Đông Dương. Tuy nhiên, phố Hà Nội vẫn có những chuyện lạ.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú, Thuỳ Dung cùng hội ngộ trong một sự kiện tối 9/6.  Thuỳ Dung, Đỗ mỹ linh, thanh tú, sao việt  Thuỳ Dung hội ngộ Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú. Cả ba cùng đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập của NTK Thuận Việt. 
Tìm kiếm mục đích và định hướng trong cuộc đời của bạn là rất cần thiết và có thể rất khó khăn. Nhưng nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết rằng chỉ thế thôi là chưa đủ.
Trước khi ra rạp vào 23-6, nhà phát hành của Transformers - Chiến binh cuối cùng đã 'tấn công' khán giả mê loạt phim robot này bằng một trailer không chỉ mãn nhãn mà còn hé lộ dàn người máy mạnh hơn autobot...
Mỹ Linh cho rằng lớp kế cận chưa thấy có ai được đào tạo ở nước ngoài để về đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà. Ca sĩ Mỹ Linh thẳng thắn khi nói rằng trước đây chúng ta đã gây dựng nên cả một thế hệ những nhạc sĩ tiền bối được học tập, đào tạo tại Nga trở về đóng góp cho nền âm nhạc.  Thế hệ tiếp theo như chồng chị, nhạc sĩ Anh Quân hay Huy Tuấn cũng được đào tạo ở nước ngoài và trở về nước. Nhưng hiện nay nhìn vào một lớp kế cận Mỹ Linh vẫn chưa thấy ai. 
Những khách sạn được xây dựng dưới nước, trên cây hay vách núi mang lại cho du khách trải nghiệm khác lạ.  Attrap’Rêves, Pháp: Tại khách sạn này, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống trong bong bóng được làm từ vật liệu co giãn trong suốt. Cấu trúc đặc biệt có khả năng chống tia cực tím vào ban ngày và ngăn côn trùng cũng như không khí ẩm vào ban đêm. Mỗi phòng đều có sàn bằng kính và kính thiên văn.
E. SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG
1) Những lý do ấn tượng để bạn uống cà phê thường xuyên
Cà phê mặc dù gây ra những tác dụng phụ như mệt mỏi, thiếu ngủ đối với một số người, song nhìn chung loại đồ uống khoái khẩu này đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. 
Các chuyên gia Mỹ đã tìm ra hợp chất mới có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng tránh thai thần kỳ.  Một nghiên cứu mới về hợp chất hóa học từ thực vật có thể ngăn chặn trứng và tinh trùng thụ tinh đang được các nhà khoa học ở Đại học California, Berkeley thực hiện.  Cụ thể, hợp chất hóa học chiết xuất triterpenoids pristimerin và lupeol từ thực vật có tiềm năng chặn được cơ chế thụ tinh thông thường của trứng và tinh trùng.
Hầu hết chúng ta bắt đầu một ngày mới với cà phê nhưng đó có phải là một thói quen tốt? Các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên về thời gian hợp lý để uống cà phê có lợi cho sức khỏe.
Công ty Bioquark đã sẵn sàng và sẽ thử nghiệm phục hồi não bộ của người chết bằng tế bào gốc trong năm nay.  Khoảnh khắc lịch sử: Nhật hoàng được phép thoái vị Tổng thống Putin đáp trả khéo các câu hỏi sốc Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga Công ty định sử dụng 20 thi thể người chết. Đầu tiên, nhà nghiên cứu sẽ tiêm tế bào gốc vào xác chết. Sau đó những cơ thể này tiếp nhận chất đạm pha trộn đặc biệt trực tiếp vào tủy sống. Điều này theo lý thuyết sẽ dẫn đến sự xuất hiện của tế bào thần kinh mới.
Nhiều người ở phòng điều hòa liên tục, kể cả điều hòa ô tô đã để lạnh sâu, lạnh lâu, làm gia tăng chứng méo miệng, liệt mặt.  điều hòa, méo mặt, phòng điều hòa, méo miệng, liệt mặt  Gần đây hiện tượng trẻ em và nhiều người lớn bị méo miệng, liệt mặt gia tăng vì dùng điều hòa liên tục cả ở Việt Nam và nước ngoài.  Chỉ một đêm trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp có người ngủ dậy đã thấy gương mặt biến dạng, ngay cả điều hòa ô tô bật ở nhiệt độ thấp cũng gây méo miệng, liệt mặt.
Cựu hậu vệ huyền thoại Roberto Carlos vừa lên tiếng bác bỏ những cáo buộc sử dụng doping tại World Cup 2002 xuất hiện trong một tài liệu của Đài truyền hình ARD của Đức. 
(Thank's to CTV Phan Đình Lợi)
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét