Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Tổng thống Obama sẽ sớm thăm Việt Nam

Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống, Hoa Kỳ, Obama
Tổng thống Obama nói với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng, ông đang xúc tiến "đến thăm đất nước tươi đẹp trong thời gian tới".
Phát biểu với báo chí sau cuộc hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phòng Bầu Dục, Nhà Trắng ngày 7/8 theo giờ Washington, Tổng thống Obama nhấn mạnh mối quan hệ Hoa Kỳ và VN.
Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống, Hoa Kỳ, Obama
"Rõ ràng đã có một lịch sử khó khăn", Tổng thống Obama nói. "Những gì chúng ta chứng kiến là sự xuất hiện của một mối quan hệ xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau".
Theo Reuters, Tổng thống Mỹ nói, quan hệ thương mại, căng thẳng ở Biển Đông và cả vấn đề nhân quyền đã được đề cập trong cuộc hội đàm.
"Chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn về một số khác biệt xung quanh vấn đề nhân quyền", ông nói. "Tôi tin tưởng rằng, đối thoại ngoại giao và những bước đi thực tế song hành với nhau sẽ có lợi cho cả hai nước" và rằng "những căng thẳng có thể được giải quyết một cách hiệu quả".
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mô tả cuộc hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ "thân mật, có tính xây dựng, tích cực và thẳng thắn".
"Chúng tôi đã thay đổi từ những cựu thù trở thành bạn bè, đối tác - đối tác toàn diện", Tổng bí thư nói. "Tôi tin là mối quan hệ của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai".
Theo Thời báo Washington, mặc dù không đưa ra ngày cụ thể, nhưng Tổng thống Mỹ cho biết, ông có kế hoạch sớm đến thăm VN. Ông nói với Tổng bí thư rằng, ông đang xúc tiến "đến thăm đất nước tươi đẹp trong thời gian tới".
Ông Obama dự kiến sẽ tham dự các hội nghị thượng đỉnh tại Malaysia và Philippines vào tháng 11.
Theo hãng Reuters, đề cập tới vấn đề Biển Đông, Tổng thống Obama nhấn mạnh các tranh chấp cần được giải quyết theo luật pháp quốc tế. "Mục đích là để đảm bảo thịnh vượng, tự do hàng hải cho sự tăng trưởng kinh tế rất lớn ở khu vực này tiếp tục trong những thập niên tới".
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông đã chia sẻ với Tổng thống Mỹ mối quan ngại của VN về vấn đề Biển Đông và "các hoạt động gần đây là không phù hợp với luật pháp quốc tế và có thể làm phức tạp tình hình".
Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống, Hoa Kỳ, Obama
Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống, Hoa Kỳ, Obama
Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống, Hoa Kỳ, Obama
Tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống, Hoa Kỳ, Obama
Thái An - Ảnh: Reuters

18 nhận xét:

  1. Đúng là "tư bản giãy chết"
    Ghế tiếp nguyên thủ quốc gia mà còn tệ hơn ghế của quan về hưu xứ "thiên đường xhcn".
    Nếu ông Obama mà có tới VN,đề nghị bác Tổng đưa tới nhà lão Mạnh đức nông,cho ngồi lên bộ ghế vàng để cho ông ta "sáng mắt,sáng lòng",cho ông ta biết thế nào là "thiên đường xhcn".

    Trả lờiXóa
  2. Hình thứ 1: Ô Tổng giãi thích CNXH là ưu việt , chỉ cần Ô Obama lái nước Mỹ theo CNXH thì chỉ trong 1 thời gian ngắn , Obama sẽ có trong tay vài trăm tỉ Đô la , Obama khoái chí cười toe toét .
    Hình thứ 2 : Theo XHCN thì phải biết nghe lời TQ 1 tí ,1 tí xíu thôi , Obama hơi trầm tư nghĩ ngợi .
    Hình thứ 3 : Khi nào tôi làm cách mạng ở Mỹ thì mọi chuyện nhờ ông chỉ đạo nhé . Ô Tổng : Yên tâm đi ,tiến sĩ Mác Lê 1 bụng , kinh nghiệm 1 đời đây , cứ yên chí ,giúp đở hết lòng .
    Hình thứ 4 : Chừng nào tôi thành tỉ phú thì mình cùng gặp nhau thường xuyên trong hội tỉ phú quốc tế nhé .
    Hình cuối : Ông Tổng dặn dò : Nhưng ăn rau ,ăn thịt thì phải chọn lọc cho kỹ , đừng ăn đồ Tàu , bị ung thư lúc nào không biết . Obama lắng tai nghe lời dặn dò .

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ quan hệ tốt đẹp giữa Hoa Kỳ và Việt Nam phát triển đúng hướng. Mong rằng sau chuyến đi này của TBT Nguyễn Phú Trọng Việt Nam sẽ bớt bảo thủ, hòa nhập với thế giới văn minh, đừng làm những gì khác người vì Việt Nam học của người ta chưa hết chứ đừng nói sáng tạo ra cái mới.

    Trả lờiXóa
  4. Khi ông TBT Trọng đặt chân lên đất Mỹ , đa số người Việt sẽ có cảm giảm dặt xuống được gánh nặng cố chấp , cực đoan , hận thù , chia rẽ do Đảng dựng lên hơn 70 năm qua .

    Chỉ cần hình ảnh ông tiếp xúc với Tổng thống Obama tại nhà Trắng , đủ để có một hy vọng cho cả một dân tộc . Đủ cho những con người Cộng sản cố chấp thức tỉnh , đủ cho một hư danh anh hùng tàn phai , đủ cho người Việt Quốc Gia và người Việt Cộng sản vì dân tộc xích lại gần nhau chẳng cần hoà hợp hoà giải .

    Mong rằng ông Trọng hiểu thấu nỗi đau của dân tộc chịu đựng bởi bom đạn vũ khí của Mỹ , Nga , Tàu và một đường lối chính sách XHCN khó thực hiện được , thành tâm đai diện cho Đảng hợp tác chân thành với kẻ cựu thù đang mở rộng vòng tay chào đón .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoan vội mừng đã bạn ơi !
      Nếu các tù nhân chính trị như Lê công Định, Tạ phong Tần, Việt Khang v.v..được thả ngay trong tuần tới, thì ta tin là VN sẽ có thay đổi, và đó là chiều hướng đáng mừng.
      Còn không, thì...Đừng tin những gì Lú nói, mà hãy nhìn kỷ những gì Lú làm !
      Bởi vì qua kinh nghiệm, cộng sản luôn luôn nói một đàng và làm một nẻo !

      Xóa
  5. Người mơ ướclúc 07:30 8 tháng 7, 2015

    Có một nhà Kinh dịch deo quẻ rồi phán rằng :
    "Đất nước VN đang lao xuống dốc như một chiếc xe mất thắng ( mất phanh ) không sức mạnh nào ngăn cản nó được ( cũng tức là xã hội chủ nghĩa và đCS không cải tạo được )
    Vậy, thái độ của những người tích cực là hãy góp một tay, đẩy cho cái xe lao nhanh hơn, để sự thối nát sớm rơi xuống đáy, rơi xuống đáy rồi thì nó sẽ bật lên và ta sẽ làm lại từ đầu.
    Cò nếu ai đó vẫn nuôi hy vọng để ra sức cải tạo níu kéo, cố giữ cho bánh xe chậm rơi xuống đáy vực, tức là ta níu kéo những cái thối tha mục nát, không chỉ hạn chế ngày tàn của xã hội, mà có khi ngược lại, anh sẽ bị bánh xe tàn ác kia nghiền nát".

    Hôm nay ta đang kích lệ động viên anh Tổng Trọng đi Mỹ và ta vui mừng vì chuyến đi Mỹ giúp anh mở mắt ra, giúp anh nói được đôi câu tích cực, giúp anh vớt vát được chút uy tín cho bản thân anh và "kéo dài tuổi thọ cho đảng quang vinh của anh"

    Phải chăng ta vừa góp phần làm cho bánh xe lịch sử chậm lao xuống đáy vực?
    Phải chăng ta góp phần làm cho XHCN với bao hệ lụy của nói tồn tại lâu hơn?

    Đó là tôi giả thiết như vậy.
    Nhưng biết đâu, nhờ có chuyến đi này, anh Tổng thực sự giác ngộ, anh nhận ra phải thay đổi tận gốc rễ....
    Rồi sớm mai ra anh tuyên bố giải tán ĐCS và từ bỏ XHCN, rồi anh gọi đàn em ra: Lũ bay làm lại từ đầu đi.
    Ta mệt rồi.
    ?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Mơ ước cứ việc Ước mơ.
      Cảm hòa được ông TBT, có làm chậm lại tốc độ phá sản của CNXH thật, nhưng trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông, trước không khí rên xieesy đau khổ của dân, "cải lương" một chút cũng được.
      Một mâu thuẫn mới sẽ xuất hiện.
      Sẽ có đấu tranh và ĐCS sẽ đổ.
      Dứt khoát sẽ đến ngày đó.

      Xóa
  6. Đừng bàn tán nhiều mà hư bột , hư đường khi đa số nhân dân yêu chuộng đường lối và nếp sống của xã hội Mỹ .

    Hôm nay ông Trọng đã đến tận Mỹ , hành động này có giá trị gấp nghìn lần những gì Đảng hứa ,
    Đảng hận .

    Hy vọng , những hận thù cố chấp bởi những danh từ Tư Bản , đế Quốc Mỹ sẽ không còn là điểm tựa cho đường lối tuyên truyền một chiều được nhai lại từ đầu óc của những con người cố chấp , cực đoan .

    Hy vọng , những con người Cộng sản vì dân tộc và những con người Quốc gia vì dân tộc , sẽ tiến gần lại nhau hơn mà chẳng cần phải hoà hợp , hoà giải .

    Hy vọng , một nước Việt sẽ bừng tỉnh để nhìn lại một lịch sử đớn đau chính mình tự huỷ diệt mình .

    Hy vọng , mọi người sẽ tha thư cho nhau như tha thứ cho chính mình .

    Hy vọng .....! Và mọi người hãy hy vọng để đất nước đổi thay , tồn tại và tiến lên .

    Trả lờiXóa
  7. Phai lam sao de Tong thong My sang tham VN khi moi nham chuc thi tot biet bao

    Trả lờiXóa
  8. Việc tiếp TBT Nguyên Phú Trọng tại phòng bầu dục trong nhà trắng , chứng tỏ nước Mỹ và TT Obama đã rất trọng thị mối quan hệ với VN . Ở chừng mực nào đó đây là sự thừa nhận mối quan hệ giữa các quốc gia , dù khác biệt về tư tưởng và hệ thống chính trị . Phần tiếp theo thuộc về cách ứng xử của Việt Nam với Mỹ ra sao .

    Đây là sự biệt đãi trọng thị , đầy thiện chí trên phương diện ngoại giao Mỹ - Việt , khác với nhiều lời đồn đoán trước đó . Tuy nhiên trong quá khứ , Tổng thống Mỹ Jimmi Carter đã từng tiếp đón Đặng Tiểu Bình ( trên cương vị Phó chủ tịch ĐCSTQ , bí thư quân ủy TƯ ) . Người mà sau đó đã có những quyết sách lớn rất quan trọng làm thay đổi diện mạo và vị thế của Trung Quốc . Cũng trong chuyến đi dài 1 tháng này họ Đặng đã quyết định đánh Việt Nam 2-1979 sau khi đã tìm được sự “ Đồng cảm “ từ Mỹ .

    Lịch sử ngoại giao thế giới có không ít sự thay đổi lập trường và chuyển đổi thái cực một cách chóng mặt , tuy nhiên đòi hỏi người lãnh đạo phải có đủ dũng khí , trái tim mạnh mẽ và tấm lòng ái quốc lớn lao . Winston Churchill đã đúng khi nói : “ “Trên thế giới này không có bạn bè vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn”.

    Nước Anh đã thực hiện , Trung quốc đã từng làm . Đây có phải là thời điểm của Việt Nam hay không ? .

    Những lời có cánh của mọi ngôn ngữ ngoại giao , rồi cũng bay đi , sự thật trần trụi sẽ ở lại và lộ ra sau đó . Việt Nam sẽ thay đổi ra sao , hay không có gì mới . Người Mỹ đã phát tín hiệu “ Xoay trục “ , Việt Nam sẽ “ xoay sở “ ra sao trước dã tâm ngày càng mạnh mẽ của Trung Quốc .

    Đặng Tiểu Bình đã từng vì dân tộc Trung Hoa để liên minh với Mỹ và quay ngoắt với Việt Nam . Tại sao Nguyễn Phú Trọng không thể làm điều tương tự với Trung Quốc , để từ đó làm thay đổi căn bản đất nước mình . Hãy lựa chọn giữa lòng tự ái cá nhân nhỏ nhặt , với lòng tự hào của cả dân tộc – Điều gì quan trọng hơn .

    Nguyễn Phú Trọng và ekip lãnh đạo hiện tại của VN sẽ mở ra một chương mới cho đất nước , hay đóng lại niềm hy vọng đang chờ trước cửa - Điều này thuộc về sứ mệnh của họ . Họ sẽ mang lại vẻ vang , hay chính họ là tội đồ của dân tộc . Thời gian sẽ trả lời .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền TQ sợ nhất điều gì? đó là VN đi về hướng thế giới tiến bộ, tự do. Lúc đó chẳng cần ai phải động binh đao với TQ thì chính quyền CS TQ cũng tan rã vì chính những người dân TQ.

    Trả lờiXóa
  10. Trong 1 bức hình, ta thấy ông Trọng đang nhõng nhẽo tựa vào ông Obama.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi yêu Dân tộc VNlúc 17:30 8 tháng 7, 2015

    Bạn (TQ) đã thành thù thì việc biến thù (Mỹ) thành bạn không cần phải suy nghĩ lâu như vậy! Bạn - Thù; Thù -Bạn luôn là tương đối thôi! (thuyết tương đối đấy) căn cứ vào từng thời điểm mà tính toán, cân nhắc. Chơi với TQ là không ổn đâu? lịch sử đã minh chứng rồi không nên bàn cãi nữa. Nếu XHCN mà tuyệt vời thì Nga và khối Đông âu nó không bỏ đâu? (hùng hồn chưa?) cứ học tập Thuỵ sỹ, Thuỵ điển, Sigapo mà làm Dân họ Ok ngay.

    Trả lờiXóa
  12. Phái đoàn cao nhất của VN qua Trung Quốc gặp Tập Cận Bình để ky những hiệp định gì thì chỉ một nhóm nhỏ mừng vui con lại hết 90% Nhân Dân buồn và lo sợ - Ngược lai phái đoàn qua Mỹ gặp TT Obama chỉ một số ít buồn lo còn lai toàn dân trên đất nước VN mừng vui khôn tả .
    Vây ĐCSVN phải thấy được lòng dân và đổi mới theo nguyện vọng của Nhân Dân để Đất Nước tiến lên thoát vòng nô lệ - Bảo vệ biên cương hải đảo vì sự tồn vong của Dân Tộc /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý với bạn , chế độ gì thì cũng có lúc thay đổi ,nhưng tổ quốc vĩnh viễn không thay đổi,đất Việt phải là của dân Việt , ta có dở thì con cháu có khi sẽ giõi hơn, sẽ canh tân đất nước , nhưng nếu Thành Đô là sự thực thì thật là Đại Hoạ .

      Xóa
  13. Nặc danh 19:39 nói đúng ! đồng ý !

    Trả lờiXóa
  14. "Thoát Tàu, thân Mỹ" là nguyện vọng chung của Nhân Dân VN lúc này. Ngay cả trong đội ngũ đảng viên CS cũng rất nhiều người hướng tới mục tiêu này. Đây là cơ hội lịch sử và hướng đi duy nhất của Dân tộc Việt sau bao năm lầm lẫn bạn thù. TC sẽ là trở ngại lớn nhất trên đường chúng ta đi. Bởi lẽ nếu VN thực sự dân chủ thân Mỹ và phương Tây thì chính người dân TQ sẽ phải đứng lên rỡ bỏ chế độ độc tài và hà khắc của tập đoàn cộng sản Tập Cận Bình. TQ vốn đã bất ổn sẽ lại càng bất ổn thêm !

    Trả lờiXóa