Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Vì sao bà Nguyễn Thanh Phượng đã rút gần hết cổ phần tại Cty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt?

Bà Nguyễn Thanh Phượng, người sáng lập VCSC
Bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là cổ đông lớn của VCSC
Tính đến hết ngày 19/6/2017, bà Nguyễn Thanh Phượng chỉ còn sở hữu 5.000.000 cổ phiếu của VCSC, qua đó không còn là cổ đông lớn của công ty chứng khoán này.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa công bố bản cáo bạch niêm yết trên HoSE, trong đó, đáng chú ý nhất là thông tin về tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Phượng tại công ty chứng khoán này.
Cụ thể, theo Sơ yếu lý lịch các thành viên HĐQT, bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch HĐQT VCSC, cũng là thành viên HĐQT không điều hành hiện đang sở hữu 5.000.000 cổ phiếu của VCSC tại thời điểm kết thúc ngày 19/6/2017, tương đương với tỷ lệ sở hữu 4,84%.
Như vậy, bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là cổ đông lớn của VCSC, ngay trước khi doanh nghiệp này chính thức niêm yết trên HoSE vào ngày 7/7 tới.
(*) - Lại vì sao…nữa? =>>https://www.youtube.com/watch?v=0PomUOa8GCE
Bà Phượng là thành viên sáng lập của Công ty Chứng khoán Bản Việt (Viet Capital Securities – VCSC) và Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt (Viet Capital Asset Management – VCAM). Bà đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VCSC và VCAM kể từ thời điểm thành lập năm 2007. Bà Phượng cũng là Thành Viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bản Việt.
Trong vai trò Chủ tịch, Bà Phượng chịu trách nhiệm về định hướng tầm nhìn, quản trị chiến lược, hỗ trợ Ban Điều hành với mục tiêu đưa Viet Capital trở thành những đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu trên thị trường.
Bà từng giữ chức vụ Phó Giám đốc Tài chính Công ty Liên doanh Holcim Việt Nam - thuộc Tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ, một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Bà cũng từng giữ vai trò Giám đốc đầu tư của Công ty Vietnam Holding Asset Management.
Bà Phượng tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh Đại học Quốc tế tại Geneva - Thụy Sĩ.
Với việc bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là cổ đông lớn, hiện VCSC chỉ còn 1 cổ đông lớn là ông Tô Hải, Tổng giám đốc VCSC, hiện đang nắm giữ 22.953.062 cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 22,24%.
Ngoài ra, người thân của ông Tô Hải hiện cũng đang nắm giữ lượng cổ phiếu đáng kể, tổng cộng 916.480 cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 0,89%.
Kình Dương/(VNF)
----------------

5 nhận xét:

  1. Thị trường chứng khoán vn là một công ty cờ bạc bịp ai ngu sẽ chết!

    Trả lờiXóa
  2. Nội dung bài viết chẳng ăn nhập gì với tít, câu hỏi vẫn nguyên đó mà không có tẻo tèo teo nào gọi là có ý gợi mở???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân tác giả cũng không biết vì sao bà thanh Phượng rút gần hết cổ phiếu, nên tác giả mới đặt câu hỏi" Vì sao".ai biết trả lời giùm cho tác giả.(nói cách khác:tác gìa chỉ nắm được sự việc là bà thanh Phượng rút cổ phần mà thôi)

      Xóa
  3. Cha con 3x bày ra cái gì chỉ có mục đích là lấy tiền của dân cho vào túi riêng . Nay X hết thời thì con gái gắn phải gom tiền để chạy Trước khi chết thôi. Ngày xưa 3x chỉ vì cái học bổng cho con gái mà đã cho Cty Ximang Hocim của Thụy Sỹ phá mấy mỏ đá vôi của Kiên Giang. Cha con chúng nó nhúng tay vào đâu là ăn cướp đến đó

    Trả lờiXóa
  4. gom tiền về để chuồn chứ còn đi đâu.

    Trả lờiXóa