Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Cấm luật sư nói bậy trên mạng

Bộ Tư pháp đang soạn thảo và Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa ban hành văn bản cấm luật sư nói bậy trên mạng xã hội. Quy định này bị dư luận và giới luật sư phản đối, vì nó xâm phạm quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm của mỗi luật sư.
Hiện nay ở Việt Nam có trên 13.000 luật sư, nhưng chỉ có vài luật sư dám lên mạng xã hội viết bài, bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề xã hội được dư luận quan tâm, số đông luật sư còn lại chỉ biết ngậm miệng ăn tiền.
Từ trước đến nay giới luật sư Việt Nam bị dư luận cho là hèn, chỉ lo chạy án làm giàu, không quan tâm đến xã hội. Nay Bộ tư pháp ban hành văn bản này muốn bịt miệng giới luật sư, làm cho giới luật sư đã hèn, lại càng hèn thêm.
Lãnh đạo các nước dân chủ trên thế giới đa phần xuất thân từ giới luật sư, còn luật sư Việt Nam không làm được gì, chỉ giỏi việc chung chi chạy án, số còn lại không sống được bằng nghề, phải làm đủ thứ việc để sống. Riêng tôi hàng ngày phải làm ruộng và chăn bò nhưng cũng chẳng được sống yên thân.
Nhà nước nắm trong tay bộ máy tuyên truyền khổng lồ: hơn 700 tờ báo, hàng trăm đài phát thanh và truyền hình, hàng chục ngàn cán bộ tuyên giáo và dân vận, chưa kể số lượng rất đông dư luận viên. Nhưng lại sợ vài luật sư viết bài bày tỏ quan điểm cá nhân trên mạng xã hội.

Văn bản “bịt miệng” luật sư. Ảnh: internet
Họ sợ vì luật sư là thành phần tri thức ưu tú của xã hội, uy tín xã hội của luật sư rất lớn, luật sư nói lên sự thật và chỉ trích những chính sách sai lầm của chính quyền, cũng như việc làm sai trái của quan chức nhà nước.
Luật sư chỉ có cái miệng để nói, nhưng có đến 6 cơ quan giám sát chặt chẽ cái miệng này, gồm: Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư mỗi tỉnh, Liên Đoàn luật sư Việt Nam, Sở Tư pháp mỗi tỉnh, Bộ Tư pháp, Ban Nội chính mỗi tỉnh, Phòng An ninh Chính trị Nội bộ Công an tỉnh PA 83.
Đến khi nào thì luật sư Việt Nam được tự do hành nghề và bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề xã hội?


Ls Võ An Đôn/(Tiếng Dân)
--------------

3 nhận xét:

  1. Thế nào là ''nói bậy'' ?
    Mấy ông muốn kết tội phải ra một từ điển để liệt kê ra chứ không thì có thể phản biện đến mười năm !

    Trả lờiXóa
  2. Nên giải tán cái gọi là Liên đoàn luật sư Việt nam -bởi nó vô bổ ,phản dân chủ ,phản tiến bộ quá thể . Với Pháp luật CHXHCN VN:Cái gì có hại cho dân thì làm ngay lập tức ;cái gì có lợi cho dân thì hàng mấy chục năm (hơn 70 năm )như Luật biểu tình thì không chịu ban hành .Chế độ CS tốt đẹp rửa đó /

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này hết việc để làm rồi, rảnh quá

    Trả lờiXóa